Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 06, 2016, 12:54:03
-
นิสสันไทยแลนด์ป่วน "คะซุทากะ นัมบุ" ทิ้งเก้าอี้ แจงขอทำธุรกิจส่วนตัว
หลังรับตำแหน่งแค่ปีครึ่ง "คาร์ลอส กอส์น" ซีอีโอใหญ่ตั้ง "ยูตากะ ซานาดะ"
จากนิสสันเอเชียแปซิฟิคดูแลแทน วงในหวั่นแผนดันส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม 2 หลักสะดุด
ที่มา : http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1475319979
(http://upic.me/i/sq/nissan_thai_1.jpg) (http://upic.me/show/59516796)
เพิ่มเติม : ขออภัยครับที่ลืมเอาข่าวมาแจ้งกัน
การประกาศลาออกของ นัมบุ มีผลเมื่อ 27 กันยายนที่ผ่านมา ปัญหาภายในของ
Nissan Thailand ตอนนี้ก็รุมเร้าหลายด้านเลยครับ ไม่ใช่แค่ปัญหาประธาน
ประกาศลาออกอย่างเดียว เพราะ ช่วงที่ผ่านมานี้ก็เป็นช่วงสะสางครั้งใหญ่
ที่ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟู และ Big Cleaning มาตั้งแต่ปีที่แล้ว
-
มิน่า นิสสันนิ่งมาก ยอดก็ตกเอาๆ จะกลับมาก้ยากนะ ค่ายอื่นเค้าปึงปังตึงตังกันไปเยอะแล้ว :-X
-
จะเจ๊งมั๊ยเนี่ย ปัญหารุมเร้าเหลือเกิน
-
ประคองตัวให้รอดนะ แบรนด์เก่าแก่
-
ถ้าเจ๊งไปโชว์รูมต้องเปลี่ยนยี่ห้อเพียบเลย ศูนย์เยอะ
-
รอดู nissan อย่างห่วงๆต่อไป
-
ปรับปรุงคุณภาพศูนย์บริการด้วยก็ดีน่ะครับ set zero กันไปในคราวเดียวเลย รอคอยการกลับมาในระดับคุณภาพน่ะครับ
-
นิสสันตรงครัวเจ๊ง้อ ถ.นราธิวาส แถวบริษัทผมนี่ เหมือนจะไม่ค่อยมีรถป้ายแดงจอดที่ลานเหมือนตอน x trail hybrid เปิดตัวมาร่วมๆสองเดือนแล้ว
-
ถ้านิสสัน บริหารกันแบบดีๆผมว่ากลับมาได้แน่ ดูจากบุคลากรที่นิสสันมีอยู่หลายท่านเก่งๆทั้งนั้นเลยนะ ถ้าเลือกถูกคนหละ สนุกเลยนะนิสสัน 😀
-
นิสสันตรงครัวเจ๊ง้อ ถ.นราธิวาส แถวบริษัทผมนี่ เหมือนจะไม่ค่อยมีรถป้ายแดงจอดที่ลานเหมือนตอน x trail hybrid เปิดตัวมาร่วมๆสองเดือนแล้ว
ศูนย์นั้นกำลังจะเปลี่ยนเจ้าของครับ
ช่วงนี้คงไม่ค่อย active เท่าไหร่
-
เอาใจช่วยนิสสันให้ฝ่าวิกฤติให้ได้ อดใจหายไม่ได้จริงๆ ถ้าต้องเป็นอะไรไป :(
-
เอาใจช่วยครับ แบรน์ดเก่าแก่
-
น่าเศร้า ทำตัวเอง
ผม อดีต แฟนคลับ 17 ปี
:P :P :P :-[
-
ส่วนนึงน่าจะมาจาก product ด้วยที่ยังไม่โดนใจผู้บริโภค ทำให้ nissan ยอดตกขนาดนี้
-
เศรษฐกิจมีส่วนอย่างมาก เดี๋ยวนี้ไฟแนนซ์ปล่อยยากมาก เห็นโชว์รูมเริ่มทยอยปิดตัวลงเรื่อยๆ ตั้งแต่ Proton Volvo Mitsu Tata รายต่อไปอาจมี Nissan ถ้ายังไม่แก้ปัญหาภายใน
-
วงในหวั่นแผนดันส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม 2 หลักสะดุด
นี่ขนาดแผน ดำเนินการแล้วใช่ไหม
ไม่เชื้อ ไม่เชื่อ
-
:'( :'( :'(
-
สู้สู้
-
ศูนย์ของนิสสัน นนทบุรี ใกล้บ้านผม....... ปรับปรุงตกแต่งแปลงโฉมใหม่แล้ว. กลายเป็นศูนย์MG :D
-
ในข่าวบอกลาไปทำธุรกิจส่วนตัว 8) 8)
-
ปัญหาเยอะมากจริงๆค่ายนี้ ขอให้สะสางให้เสร็จแล้วกลับมาให้ได้ไวๆคับ (ผมก็คนนึงที่กำลังจะหนีค่ายนี้ไป :-[)
-
กำลังนึกถึง โนเกีย กับไมโครซอฟต์
:'(
-
ศูนย์ของนิสสัน นนทบุรี ใกล้บ้านผม....... ปรับปรุงตกแต่งแปลงโฉมใหม่แล้ว. กลายเป็นศูนย์MG :D
ศูนย์นั้นผมถามจนท.ในศูนย์เค้าแจ้งว่าเจ้าของโชว์รูมไม่ประสงค์ต่อสัญญาเช่าให้กับนิสสันครับ รู้สึกเสียดายเหมือนกันเพราะตั้งแต่ผมจำความได้ก็เห็นศูนย์นี้แล้ว อายุมี 30 ปีขึ้นแน่นอน
ปล. ศูนย์นี้เล็กก็จริงแต่รถเข้าซ่อมวันนึงเยอะมากๆ
-
ถึงว่า ถามเซลนิสัน พวกแอดมินในเฟส 4 คน เรื่อง เทียน่า ไมเนอร์ฯ ตอบเหมือนกันเด๊ะ "ยังไม่มีข้อมูลเลยค่ะ"
แบรนด์เก่าแบรนด์แก่ แบรนด์หนึ่งที่อยู่เมืองไทยมา 😰😰😰😥😥😥😥
-
มารับกรรมของคนเก่าๆที่ทำไว้แท้ๆ
-
เอาใจช่วยครับ
-
ปัญหาในองค์กรนี่แก้ยากนะ ยิ่งถ้าเป็นปัญหาเกี่ยวกับบุคลากรด้วยแล้ว
ใครที่เคยอยู่ในองค์กรใหญ่ๆจะรู้ดี มีเจ้าที่เจ้าทาง คนเก่าคนแก่ 3 ก๊ก 7 ก๊ก 12 ก๊ก เต็มไปหมด ถ้าดีก็ดีไปเลย ถ้าแย่ก็แย่ไปเลย
ผมเคยทำงานในหน่วยงานราชการที่ทำหน้าที่บริการประชาชน
ที่เค้าเตอร์รับเรื่องที่ประชาชนมาติดต่อ เรายิ้มแย้มแจ่มใส แต่หลังบ้านตบตีกันทุกวัน แทบจะวางมวยกันในห้องประชุมก็มี
ปัญหาหลายอย่าง เช่น บริการล่าช้า เอกสารผิดพลาด ฯลฯ บางทีคนหลังบ้านรู้อยู่แก่ใจว่ามันเป็นเพราะอะไร
แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจจริงๆไม่สนใจ ปล่อยให้เด็กๆหน้างานแก้ปัญหากันไปเอง (ตามมีตามเกิด แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปวันๆ)
หรือบางทีผู้ใหญ่ผู้มีอำนาจทั้งหลายก็ตีกันเอง หลายครั้งที่เด็กๆผู้น้อยก็โดนลูกหลง เกิดการหาพวก แบ่งพรรคแบ่งพวกในที่ทำงาน
ทำให้บรรยากาศในที่ทำงานแย่ ทำงานซังกะตายไปวันๆ เพระามัวแต่ระวังว่าเมื่อไหร่ระเบิดจะลง
ส่วนคนที่มาติดต่องานก็ได้แต่บ่นไป คนทำงานอยากช่วยอยากปรับปรุงก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะผู้บริหารที่นั่งในห้องแอร์ชี้นิ้วสั่งไม่เคยลงมาดูหน้างาน รอนับแต่ KPI
หลายๆองค์กรอาจจะเป็นแบบนี้อยู่ ส่วนเราคนนอกที่ไม่รู้ว่าเบื้องหลังที่แท้จริงเป็นอย่างไร ก็ได้แต่คาดเดาไปต่างๆนาๆ
-
เป็นแค่ปัญหาภายในไทยใช่ไหมครับ
เลยสงสัยว่าทำไมคนที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยยังแก้ไม่ได้
แช้วใครจะแก้ได้ครับ
-
ผมว่านี่แค่ยอดภูเขาน้ำแข็ง
เหมือนที่หลายๆคนในนี้วิเคราะว่าปัญกาของนิสสันไทยมันมีหลายส่วน
ตั้งแต่นโยบายที่ตัว บ แม่เอง
โปรดักที่ตกหล่มการพัฒนา
จนถึงตัวองคกรในประเทศไทย
ทีมบริหารซุกขี้ไว้
ตอยนี้ลามไปถึงคู่ค้า ที่เปนดีลเลอ
จนผลกระทบไปถึงผู้บริโภคแล้ว
เรียกว่าสั่นคลอนทุกแกน
แบบนี้กู้ยากครับ ต้องใช้โคตรซุปเปอแมน
ต้องรอให้เรือมันจมไปอีกกว่านี้ พังไปก่อนค่อยกู้ซาตอนนี้ทำใจ
คนเสียเครดิตในวงการธุรกิตแล้วกลับยากครับ
-
ส่วนนึงน่าจะมาจาก product ด้วยที่ยังไม่โดนใจผู้บริโภค ทำให้ nissan ยอดตกขนาดนี้
เงินเดือนเราสองหมื่นกว่าๆ ใช้นิสสันนาวาร่ามาก็รักมากๆ รถก็ไม่แย่ ตรงใหนถึงเวลาซ่อมก็ซ่อมเปลี่ยนกันไป หมดปีที่ 5 หวังว่างวดรถหมดชีวิตจะดีจะได้เอาเงินไปทำอย่างอื่นมั่ง ที่ใหนได้ต้องทนทุกข์ทรมานกับศูนย์มาตลอด (ย้ำว่าแค่ศูนย์นะ ตัวรถเราไม่เคยบ่น) สุดท้ายพ่อแม่ช่วยตัดสินใจให้เอาคันใหม่เถอะลูก
ถึงแม้พ่อแม่จะช่วยค่างวดบ้าง แต่สุดท้ายเราก็ต้องผ่อนเองอยู่ดี เฮ้อชีวิต
-
ทราบข่าวนี้มาหลายวันแล้ว ตอนแรกตกใจเหมือนกัน เพราะเพิ่งมาประจำได้ไม่นานเลย เช่นเดียวกับของ Nissan Leasing ทั้งๆที่กำลังพยายามลุยตลาด เก็บข้อมูล ลงพื้นที่ เพื่อมาปรับปรุง
ลาออกปุ๊ปปั๊ปแบบนี้ แถมไปด้วยกันทั้ง 2 คน คงไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่
-
ดูจากผลงาน ผมคิดว่าเปลี่ยนแปลงถูกต้องแล้วครับ
-
ตำแหน่งสูงขนาดนี้ผมว่าน่าจะย้ายไปอยู่บริษัทอื่นมากกว่าครับ ส่วนเรื่องปัญหาสะสม ผมว่าคงเป็นเพราะคำสั่งจากบริษัทแม่สั่งตรงมา เลยทำอะไรมากไม่ได้ รู้ถึงปัญหาที่มีอยู่ รู้วิธีแก้ แต่โดนไฟแดงเบรคสั่งห้าม น่าเห็นใจครับ
-
แฟนเพิ่งอุดหนุน Nissan Sylphy 1.6V ไปได้ลดโคตรน้อยแต่จริงแล้วผมผิดเองที่ต่อไม่ดีดอกเบี้ย 0 ได้Crytalline เพิ่มอีก 4300 บาท กับของแถมมาตรฐาน
-
เอาใจช่วย สู้ต่อไป แบรนด์ยี่ห้อเก่าแก่ครับ
-
บริหารแบบนี้ ควรจะยกเครื่องใหม่ทั้งกระบินะครับ เพราะตลาดไทยโดยรวมก็ยังไปได้ สินค้าก็ไม่แย่แถมแบรนด์ก็แข็ง น่าเสียดาย และน่าแปลกที่ Carlos Ghosn ไม่ลงมาลุยตลาดบ้านเรา
ผมเล็ง X-Trail มาตั้งมันเพิ่งออกมา แต่หวั่นใจกับชื่อเสียงยี่ห้อนี้เนี่ยแหละ