Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ ตุลาคม 06, 2016, 14:38:00
-
สงสัยว่าทำไม mazda ที่ขอนแก่นเปลี่ยนเป็น MGครับ
-
มาสด้าวัฒนายนต์ เปลี่ยนเป็น เอ็มจีวัฒนายนต์ จริงครับ ตอนจะลองมาสด้าสองดีเซลผมเลยได้ไปโค้วอยู่ฮะแทน มาสด้าวัฒนายนต์สำนักงานใหญ่อยู่ชุมแพครับ ขยายสาขามาในเมืองไม่กี่ปีก็เปลี่ยนเป็นเอ็มจี น่าจะเจ้าของเดิม ก็งงอยู่ ลูกค้าก็เยอะ โปรก็ดี เซ็ง ทำไมเปลี่ยน สงสัยเอ็มจีกำไรเยอะกว่า แต่จากการสอบถามเพื่อนผม(มันอ้างว่าตัวเองเป็นลูกค้า VIP 5555) ยังสามารถนำรถมาสด้าเข้าเช็คระยะที่เอ็มจีวัฒนายนต์ได้ครับ เฉพาะเพื่อนผมมั๊ยไม่รู้นะ
-
แง่ธุรกิจ
มองกำไรเป็นหลัก
-
Mazda ขายได้มากกว่า MG หลายเท่าเลยนะครับ ไม่รวมรถที่กำลังวิ่งบนถนนอีกมากมาย มากกว่า MG เป็นสิบ ยี่สิบเท่า รายได้ของศูนย์น่าจะมาจากคนเช็คระยะซะส่วนมาก ผมมองไม่ออกเลยว่าเปิดศูนย์ MG จะได้เงินมากกว่า Mazda ตรงไหน
-
ขอเดาเอานะครับ อาจจะเปิดเพราะ เห็นว่ามีช่องทางที่รถจะขายได้มากขึ้น ธุรกิจอาจจะโตขึ้น เลยชิงเปิดเป็นเจ้าแรกๆในจังหวัด แต่อาจจะแบกรับต้นทุนทั้ง 2 ยี่ห้อไม่ไหว และเพราะมาสด้ามีอีกเจ้าเปิดแข่งอยู่แล้ว เลยเลือกเอาน้องใหม่ไฟแรงอย่าง MG ที่มีโอกาสโตมากกว่า
-
Mazda ขายได้มากกว่า MG หลายเท่าเลยนะครับ ไม่รวมรถที่กำลังวิ่งบนถนนอีกมากมาย มากกว่า MG เป็นสิบ ยี่สิบเท่า รายได้ของศูนย์น่าจะมาจากคนเช็คระยะซะส่วนมาก ผมมองไม่ออกเลยว่าเปิดศูนย์ MG จะได้เงินมากกว่า Mazda ตรงไหน
น่าจะเป็นเรื่องของกำไรต่อคันที่มากกว่าหรือเปล่าครับ
-
น่าจะปล่อยให้อีกเจ้าขายมาสด้าไป
แล้วตัวเองไปเปิด MG เป็นเจ้าแรกเอามั้งครับ
ครั้นจะเปิดคู่กันน่าจะมีต้นทุนเยอะไปหน่อย..
-
Mazda ขายได้มากกว่า MG หลายเท่าเลยนะครับ ไม่รวมรถที่กำลังวิ่งบนถนนอีกมากมาย มากกว่า MG เป็นสิบ ยี่สิบเท่า รายได้ของศูนย์น่าจะมาจากคนเช็คระยะซะส่วนมาก ผมมองไม่ออกเลยว่าเปิดศูนย์ MG จะได้เงินมากกว่า Mazda ตรงไหน
น่าจะเป็นเรื่องของกำไรต่อคันที่มากกว่าหรือเปล่าครับ
เท่าที่ผมเคยคุยมา ได้น้อยนะครับ แต่ไม่รู้ว่ามาสด้าน้อยกว่ามั้ย คือคันนึงก็หลักหมื่น
-
ขออนุญาตตอบนะครับ
มาสด้าขอนแก่นกำลังจะเปิดดีลเลอร์ใหม่อีก1แห่ง
ติดกันกับศูนย์นิสสันสาขามข.(ตรงข้ามศูนย์หัวใจสิริกิตต์)
โชร์รูมนี้สร้างใหญ่มากครับ กำลังเร่งสร้างกันอยู่ น่าจะเปิดปลายปีนี้ เป็นเจ้าของเดียวกับดีลเลอร์เชฟโลเลต เชฟพิจิตรเพชร(ตรงข้ามโฮมฮับ)
โชว์มาสด้าใหม่ ลองสังเกตุดูได้นะครับตรงสามแยกไฟแดง ถนนมิตรภาพตัดกับถนนกัลปพฤกษ์ ติดศูนย์นิสสันเลยครับ ใหญ่มากๆ
-
ขอเดาเอานะครับ อาจจะเปิดเพราะ เห็นว่ามีช่องทางที่รถจะขายได้มากขึ้น ธุรกิจอาจจะโตขึ้น เลยชิงเปิดเป็นเจ้าแรกๆในจังหวัด แต่อาจจะแบกรับต้นทุนทั้ง 2 ยี่ห้อไม่ไหว และเพราะมาสด้ามีอีกเจ้าเปิดแข่งอยู่แล้ว เลยเลือกเอาน้องใหม่ไฟแรงอย่าง MG ที่มีโอกาสโตมากกว่า
ก่อนเอ็มจีวัฒนายนต์จะเปิดก็มีดีเลอร์อีกเจ้าอยู่แล้วครับ และความเห็นส่วนตัวผมมองว่าขอนแก่นเอ็มจีมีดีเลอร์เดียวน่ะดีแล้ว แต่คงมีอะไรดีแหละ เขาถึงเปลี่ยน
-
น่าจะปล่อยให้อีกเจ้าขายมาสด้าไป
แล้วตัวเองไปเปิด MG เป็นเจ้าแรกเอามั้งครับ
ครั้นจะเปิดคู่กันน่าจะมีต้นทุนเยอะไปหน่อย..
มาสด้าเขาก็ยังขายอยู่ครับ เพียงแต่ยุบสาขานี้เปลี่ยนเป็นเอ็มจี และเอ็มจีนี้ก็ไม่ใช่เจ้าแรกของขอนแก่นด้วยครับ :(
-
ขออนุญาตตอบนะครับ
มาสด้าขอนแก่นกำลังจะเปิดดีลเลอร์ใหม่อีก1แห่ง
ติดกันกับศูนย์นิสสันสาขามข.(ตรงข้ามศูนย์หัวใจสิริกิตต์)
โชร์รูมนี้สร้างใหญ่มากครับ กำลังเร่งสร้างกันอยู่ น่าจะเปิดปลายปีนี้ เป็นเจ้าของเดียวกับดีลเลอร์เชฟโลเลต เชฟพิจิตรเพชร(ตรงข้ามโฮมฮับ)
โชว์มาสด้าใหม่ ลองสังเกตุดูได้นะครับตรงสามแยกไฟแดง ถนนมิตรภาพตัดกับถนนกัลปพฤกษ์ ติดศูนย์นิสสันเลยครับ ใหญ่มากๆ
ถูกต้องครับ ผมหวังว่าสักวันจะได้เป็นลูกค้าเขา เคยได้ยินมาว่าดีเลอร์เครือพิจิตรเพชรบริการดีมาก :-X
-
มันอาจจะมีอะไรภายใต้เปลือกอันสวยหรู (ยอดขายที่มากกว่า) และค่าใช้จ่ายที่มากกว่า เช่น โดนบังคับทำ marketing ปีละอย่างน้อย 2 ครั้ง โดยที่ ต้องออกเงินทำ marketing เอง ต้องลงทุนขยายโชว์รูมใหม่เพื่อให้ทันสมัยมากขึ้น หรือต้อง stock รถที่ขายไม่ออกมาก
ปล. ผมเดาเอา เพราะได้ข่าวมาว่า mg marketing support ดีมาก เนื่องจากเป็นแบรนด์ใหม่ ยังต้องง้อดีลเลอร์อยู่
-
ขออนุญาตตอบนะครับ
มาสด้าขอนแก่นกำลังจะเปิดดีลเลอร์ใหม่อีก1แห่ง
ติดกันกับศูนย์นิสสันสาขามข.(ตรงข้ามศูนย์หัวใจสิริกิตต์)
โชร์รูมนี้สร้างใหญ่มากครับ กำลังเร่งสร้างกันอยู่ น่าจะเปิดปลายปีนี้ เป็นเจ้าของเดียวกับดีลเลอร์เชฟโลเลต เชฟพิจิตรเพชร(ตรงข้ามโฮมฮับ)
โชว์มาสด้าใหม่ ลองสังเกตุดูได้นะครับตรงสามแยกไฟแดง ถนนมิตรภาพตัดกับถนนกัลปพฤกษ์ ติดศูนย์นิสสันเลยครับ ใหญ่มากๆ
นี่ผมไม่ได้กลับบ้านเป็นปีนี่เปลี่ยนไปขนาดนี้แล้วหรอ แล้วได้ข่าวกำลังจะทำรถไฟฟ้ากันอีก ชักอยากกลับบ้านขึ้นมาละ
เอาตรงๆผมอยากให้มาสด้ามีศูนย์อื่นอีกนอกจากของโค้วยู่ฮะนะ เพราะเจ้านั้นตอนที่บ้านผมไปซื้อ BT-50 ทำอย่างกับแบรนตัวเองเป็นอีซูซุ ส่วนลดของแถมไม่มี บอกว่าที่กรุงเทพหรือจังหวัดอื่นยังให้โปรดีกว่าทำไมถึงให้ไม่ได้ ก็ยังไม่ให้ พอเอาใบเสนอของศูนย์อื่นมาให้ดูสุดท้ายก็บอกว่าของปลอมรึเปล่า
แต่คุณพ่อผมชอบมาสด้าแล้วต้องการซื้อในจังหวัดเท่านั้นสุดท้ายก็ได้รถมา แถมผ้ายางมาแค่นั้น
ดีนะที่ไม่มีแพคเกจที่ต้องบังคับซื้อเพิ่มเหมือนของอีซูซุและก็ไม่มีค่าขนส่งเพิ่ม ตอนแรกบอกมีผมเถียงเอาแทบตาย
-
จะปิดศูนย์ เปลี่ยนเป็น MG อีกเยอะครับ
รองรับ กระบะที่เปิดปีหน้า
บอกแล้วMG มันจะก้าวกระโดด
-
มาสด้าดีลเลอร์เก่าเจ้าไหนไม่ขยับ ให้เข้าตามที่เค้าวางแผนไว้ ก็ค่อนข้างแน่ เค้าก็จะให้เจ้าใหม่ที่มั่นใจว่าทำได้รับผิดชอบ
ส่วนคนเก่าที่ไม่อยากไปต่อก็ต้องดิ้นหายี่ห้ออื่น หาเจ้าอื่นมาสานต่อ เพราะข้าวของก็มีแล้ว
ผมว่ามันเป็นเรื่องธรรมดานะ เห็นหลายเจ้าเปลี่ยนไปขายอีกยี่ห้อ
-
จะปิดศูนย์ เปลี่ยนเป็น MG อีกเยอะครับ
รองรับ กระบะที่เปิดปีหน้า
บอกแล้วMG มันจะก้าวกระโดด
กระบะmg น่าจะอีกนานครับ โรงงานเพิ่งตอกเสาเข็มไปเอง
-
มาสด้าดีลเลอร์เก่าเจ้าไหนไม่ขยับ ให้เข้าตามที่เค้าวางแผนไว้ ก็ค่อนข้างแน่ เค้าก็จะให้เจ้าใหม่ที่มั่นใจว่าทำได้รับผิดชอบ
ส่วนคนเก่าที่ไม่อยากไปต่อก็ต้องดิ้นหายี่ห้ออื่น หาเจ้าอื่นมาสานต่อ เพราะข้าวของก็มีแล้ว
ผมว่ามันเป็นเรื่องธรรมดานะ เห็นหลายเจ้าเปลี่ยนไปขายอีกยี่ห้อ
น่าจะใช่ครับ เพราะเห็นสาขาแถวบ้านผมขึ้นป้ายรีโนเวทใหม่อยู่ ทั้งๆที่เพิ่งเปิดศูนย์ MG ข้างๆกัน
-
คงมีเงื่อนไขที่ดีกว่าของเดิมไม่น้อยหละถึงกล้าเปลี่ยน
mg ดูแล้วเอาจริงมาก เร่งเปิดศูนย์เยอะจริง
-
ศูนย์ Mazda ที่รามอินทราก็เปิดเป็น MG คู่กัน ไม่กี่เดือนก็เปลี่ยนเป็น MG เต็มตัว แต่สำหรับลูกค้าเก่า Mazda ยังใช้บริการได้อยู่
-
MG น่าจะมีอีกหลายอย่างที่จะไปได้ครับ ดูอนาคตน่าจะดี
-
ขอดู ยาวๆ นะครับ MG 8) 8) 8)
-
สรุปว่า.... MG ดีกว่า Mazda
-
ตาม Marketing ของ Mazda มาสักพักต้องการปรับแบรนด์ใหม่ศูนย์ต้องทำให้หรูหรือตกลงแต่งมีสไตล์ไม่งั้นจะดูแปลกๆ ได้ ผมว่าศูนย์ขอนแก่นคงไม่อยากทำตามกระมังขาย MGมันอิสระกว่า
-
ใน กทม มาสด้า ก็เปลี่ยนเป็น MG ไปหลายศูนย์ครับ น่าจะเรื่องของธุรกิจ การซับพรอท จากบริษัทแม่
อีกส่วนนึง ที่ทราบมา Mazda จะยกแบรนด์ตัวเอง ให้เป็น พรีเมี่ยมญี่ปุ่นครับ ต้องมีการปรับภาพลักษณ์ตามที่ บริษัทกำหนด
ง่ายๆครับ ต้องมีการ รีโนเวท ศูนยืบริการให้เป็นไปตามที่เค้ากำหนด ก็คงหมดงบกันหลายสิบล้านบาทครับ
ผู้ประกอบการใดที่ไม่พร้อมทำตาม ก็คงหาแบรนด์อื่นที่อำนวยประโยชน์ได้มากกว่า เงินอุดหนุนได้มากกว่า ก็คงย้ายไปทำอันนั้นครับ
-
แถวบ้านผม เห็นเปิดศูนย์ mazda ใหม่อยู่นะครับ
(http://www.uppic.org/image-C26B_57F76AB7.jpg)
-
แถวบ้านผม เห็นเปิดศูนย์ mazda ใหม่อยู่นะครับ
(http://www.uppic.org/image-C26B_57F76AB7.jpg)
ไซม์ดาร์บี้เค้าทุนเยอะครับ ตั้งศูนย์แบบนี้หมดเป็นร้อยล้าน บางศูนย์เจอบังคับให้ทำให้ได้แบบนี้ เอาเงินเป็นร้อยล้านมาปรับปรุงศูนย๋ กับเปลี่ยนยี่ห้อไปเป็นยี่ห้อที่กำลังโตแต่ไม่เสียอะไร หลายคนก็เลือกอีกทางเลือกมั้งครับ
-
แถวบ้านผม เห็นเปิดศูนย์ mazda ใหม่อยู่นะครับ
(http://www.uppic.org/image-C26B_57F76AB7.jpg)
ไซม์ดาร์บี้เค้าทุนเยอะครับ ตั้งศูนย์แบบนี้หมดเป็นร้อยล้าน บางศูนย์เจอบังคับให้ทำให้ได้แบบนี้ เอาเงินเป็นร้อยล้านมาปรับปรุงศูนย๋ กับเปลี่ยนยี่ห้อไปเป็นยี่ห้อที่กำลังโตแต่ไม่เสียอะไร หลายคนก็เลือกอีกทางเลือกมั้งครับ
ดูๆ แล้วอาจไม่ได้เลือกครับ แต่ถูกบีบมากกว่า เพราะช่วงหลังเริ่ม มี showroom mazda เปิดใหม่หลายที่ แต่ dealer กลับไม่ไช่รายเดิมนี้สิ แถมแต่ละที่ มีแต่ใหญ่ๆ
-
แถวบ้านผม เห็นเปิดศูนย์ mazda ใหม่อยู่นะครับ
(http://www.uppic.org/image-C26B_57F76AB7.jpg)
ไซม์ดาร์บี้เค้าทุนเยอะครับ ตั้งศูนย์แบบนี้หมดเป็นร้อยล้าน บางศูนย์เจอบังคับให้ทำให้ได้แบบนี้ เอาเงินเป็นร้อยล้านมาปรับปรุงศูนย๋ กับเปลี่ยนยี่ห้อไปเป็นยี่ห้อที่กำลังโตแต่ไม่เสียอะไร หลายคนก็เลือกอีกทางเลือกมั้งครับ
ดูๆ แล้วอาจไม่ได้เลือกครับ แต่ถูกบีบมากกว่า เพราะช่วงหลังเริ่ม มี showroom mazda เปิดใหม่หลายที่ แต่ dealer กลับไม่ไช่รายเดิมนี้สิ แถมแต่ละที่ มีแต่ใหญ่ๆ
พอเห็นรูปที่โพส ผมนึกออกเลยแถวไหนศูนย์พาราไดซ์ เพิ่งไปจองรถมาเมื่อเดือนสิงหาคม ครับ CX-5
ไปทั้งทีกินขนมเยอะๆน้ำ กาแฟ ซัดให้หมดครับ