Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SLuang ที่ ตุลาคม 07, 2016, 22:09:46
-
ขออนุญาต admin
เอาฮา เฉยๆ ครับ
เพื่อบรรยากาศสบายๆ ไม่ซีเรียส ไม่จริงจัง เอาแบบให้สมาชิกได้คลายเครียดอย่างเดียวครับ
ฟอร์ด เก๋งเฟียสต้า กะโฟกัส เกียร์ปลิดวิญญาณ ถึงกับทำให้ บ.แม่ม้วนเสื่อออกจากไทยแลนด์ไหม?
หรือว่า
นิสสัน ค่ายอื่นทับถม จนตัวเองอยู่ก้นแอ่งกระทะ ไม่มีแรงตะเกียกตะกาย ฝนตกหนักก็ซึมไม่ทัน(ไม่ใช่รอระบาย) ท่วมจมูกซะก่อน สุดท้ายหมดแรง น้ำค่อยท่วมสูงขึ้น ๆ ๆ และแล้ว ก็มองไม่เห็นหัว
ไก่ กะ ไข่ เอ๊ย ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปก่อน
คุณคิดว่าไง?
-
ฟอร์ดแห่งนี้ ผลิตส่งตลาดประเทศไหนบ้างหละ
นิสสันหละ ผลิตส่งตลาดประเทศไหน
ภูมิภาคนี้ยังมีอินโด อีกที่่หนึง แยกกันผลิตอะไรบ้าง
ต้องดูยอดประกอบด้วย มี ออเดอร์จากต่างประเทศหรือเปล่า จะดูยอดขายในไทยอย่างเดียวก็คงไม่ใช่
-
คนใช้อยู่คงฮาไม่ออกมั้งครับ
ม้วนเสื่อแล้วจะเอาอะไหล่ที่ไหนซ่อม. ถึงจะมีร้านนอกก็คงไม่สะดวกเท่าเบิกศูนย์นะ
อยู่ให้โดนด่าไปนานๆยังจะดีกว่า
-
ฟอร์ด บอก "ไม่ต้องห่วงฉัน...นะนิสสัน" 8)
-
ก็คงอยากให้อยู่ทั้งคู่ แต่ว่ามันก็มันก็มีโอกาสอยู่เล็กน้อย ถึงจะน้อยมากๆ ก็ตาม
ฟอร์ด: 1. ถ้ายึดที่มั่นรถกระบะไม่ได้ในเจนต่อไป คือออกแบบไม่โดนใจ อย่าบอกว่าขับดีแล้วขายดี
เพราะ Bt-50 ก็ขับดี คนซื้อเรนเจอร์ส่วนใหญาฐานะค่อนข้างดี ชอบก็เอาไม่คิดมาก
แต่ถ้าไม่ชอบก็ไปง่ายเหมือนกัน
2. ถ้าฟอร์ดไม่ใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อตลาด ในภูมิภาค รวมถึงออสเตรเรีย
นิสสัน: 1.ถ้ายังไม่มีผลิตภัณฑ์ที่โดนตลาดเลย ภายใน 10 ปีนี้ มีแต่รถแบบครึ่งๆ กลางๆ สวยก็ไม่ใช่
ขับดีก็ไม่เชิง ทนก็ไม่ใช่ ศูนย์ดีก็ไม่เชิง
2.ก็เหมือนฟอร์ดนั่นแหละ
คิดว่านิสสันน่าไปยากกว่าฟอร์ด เพราะรากฐานที่ยาวนานกว่า น่าจะมีความยืดหยุ่นในองค์กรมากกว่าฟอร์ด :-X
-
ฟอร์ดพึ่งเปิดไลน์ Ranger โรงงาน FTM ไปหยกๆ ตอนนี้ผลิตคู่ 2 โรงงาน สบาย
-
ฟอด อยากขาย แต่ขายไม่ได้
นิสสัน ขายได้ แต่เหมือนว่าไม่อยากขาย
ก่อนซื้อรถคันล่าสุด ผมก็คุยๆกับเซล แต่เหมือนไม่อยากขายยังไงไม่รู้
หน้าเวบไซท์ก็ทำมาแบบค่อนข้างแย่ เหมือนไม่อยากพัฒนา
สมควรแล้ว ที่เป็นงี้
-
โรงงานผมทำพาร์ทส่งให้ฟอร์ดครับ คิดว่าฟอร์ดคงไปยากกว่า เพราะออร์เดอร์เจ้า เรนเจอร์ กับ ยอดเขาเยอะจริงๆ ทำส่งแทบไม่ทัน โรงงานที่ออสเตเลียก้อปิดแล้วด้วย ยอดขับซ้ายเยอะกว่าขับขวาครับ
-
นิสสันส่งออกปีนี้เกือบแสนคันในประเทศถ้าตามเป้าเกือบห้าหมืน คงไม่เจ้งครับและปีหน้ามีรุ่นใหม่รออยู่อย่างน้อยสามรุ่น ปลดตอนนี้ดีแล้วครับคนใหม่ได้มีเวลาวางแผนกับรถรุ่นใหม่ที่จะถยอยมาปีหน้า ปล.ผมกองเชียนิสสัน แต่ตอนนี้ที่บ้านไม่มีนิสสันซักคัน 555
-
ก่อนที่สองค่ายนี้จะไป เชฟคงไปก่อน ::)
-
เดาว่าไม่ไปไหนทั้งคู่คับ
-
ผมคิดว่าอยู่ทั้งคู่นะไม่ไปไหนหรอกครับ
แต่ที่น่าห่วงจริงๆผมว่าเชฟนะ
แต่จะให้ดีมีหลายๆค่ายจะดีที่สุดจะได้แข่งขันกันเยอะๆคนซื้อรถน่าจะได้ใช้ของดีขึ้น ;)
-
รอรถรุ่นใหม่ก่อนครับ
รถที่มี มีแต่โมเดลเก่า 3ปี อัพทั้งนั้น จะขายยังไงล่ะ
-
เน้นส่งออก ไม่เน้นขายในประเทศ ไงก็อยู่ได้ครับอย่าคิดว่าตลาดบ้านเราใหญ่
-
ยังไม่ไปพร้อมๆกันครับ
-
คงยากทั้งคู่ครับ
แต่ถ้าให้เลือก คงนิสสัน
ฟอร์ด ถ้าเป็นคนป่วย ก็อาการทรงตัวแล้ว จะทรุดหรือจะดีขึ้นเดี๋ยวว่ากัน
แต่นิสสัน ตอนนี้ อาการแย่ลงทุกวัน ยังไม่มีแนวโน้มดีขึ้นครับ
-
ผมว่าถ้าไปเชฟวี้มากกว่า เพราะเหมือนจะใจเซาะ ขายแต่รถปิ๊กอัพ,พีพีวี,เอสยูวี ผมมองว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกทาง แต่ดูไปดูมา เชฟวี่ ไทย อาจจะขายแต่รถสามตัวนี้ โซนิค ครูซ อาจจะหายไปจากไทยเลย มาลิบู นั่นไม่ต้องพูดถึง
อยากให้ฟอร์ดพัฒนา 0 แค่ 0 ไม่ดีคนก็กลัวแล้วใครจะซื้อ อยากให้แก้ปัญหาเกียร์ให้ได้ เป็นไปได้ ก็เอารถมาขายในไทยครบทุกเซ็กเมนต์เลย เพื่อ แบรนด์์ของเมิงงงงงงง อาจจะดูน่าเชื่อถือขึ้นมาสักนิสสส นึง
นิสสัน อันนี้ถ้าไป คงจะเป็น เทียน่า ที่ไป แต่ไม่ไปทั้งแบรนด์ ดูจากยอดเทียน่าแล้ว เนือยมากก เห็นแล้วกลัวแทน มีโอกาสไปจากเมืองไทยมากสุด ต่อให้เยื้อนิสสันก็คงไม่ฟังเราอยู่ดี :'( :'(
แต่ถ้าเทียน่าไปจากตลาด กลุ่มลูกค้า ดีเซ็กเมนต์ก็ชัดเจนขึ้น เพราะเหลือแค่ คัมรี่ แอคคอร์ด ชิงดีชิงเด่นและสองคันนี้ก็มีกลุ่มลูกค้าที่เอาเป็นหลักได้ ตัวรถการตลาดหรูเหมือนกัน กลุ่มลูกค้าใกล้เคียงกัน แต่คนซื่อไปใช้จริงไม่หมือนกัน แต่กลุ่มลูกค้าเทียน่ามันอยู่ ระหว่าง คัมรี่ แอคคอร์ด
-
โรงงานผมทำพาร์ทส่งให้ฟอร์ดครับ คิดว่าฟอร์ดคงไปยากกว่า เพราะออร์เดอร์เจ้า เรนเจอร์ กับ ยอดเขาเยอะจริงๆ ทำส่งแทบไม่ทัน โรงงานที่ออสเตเลียก้อปิดแล้วด้วย ยอดขับซ้ายเยอะกว่าขับขวาครับ
trw??
-
ผมไม่มีตวามเห็นเรื่องใครไปก่อนนะ
แต่ในฐานะคนไม่เคยใช้ทั้งคุ่
ผมเสียดายฟอร์ดมากกว่า จากที่เคยนั่ง เคยลองขับ
มันเป็นรถที่ดีกว่าชัดเจนอะ แทบจะชัดกว่าทุกค่าย
กำลังเล็ง ranger vs Colorado มาแทนnpjs
น่าจะลองเสี่ยงranger เห็นเชียกันเยอะ ลองตามน้ำมั่ง
-
ไม่มีใครไปไหนทั้งนั้นเเหละครับ ธุรกิจมันก็มีขึ้นๆลงๆเเบบนี้เเหละ ช่วงproductมันเก่ามันก็ซึมๆหน่อย เดี่ยวproductใหม่มามันก็ดีขึ้น ธุรกิจมันก็ขึ้นๆลงๆเเบบนี้ตลอด(ยิ่งกับโลกยานยนต์ ซึ่งเป็นproductที่มีอายุของมันเเล้วด้วย)
ผมว่าที่น่าห่วงคือค่ายที่ ไม่ตั้งใจทำโปรดักของตัวเอง+ไม่พัฒนาโปรดักตัวเอง+ยอดขายน้อยจริงๆๆๆ(จนไม่คุ้มที่จะทำเเล้ว) ถ้าระดับ1000คันขึ้นไม่น่าห่วงหรอกครับ ดูเหมือนน้อยนะเเต่จริงๆเม็ดเงินนี้ระดับพันล้าน/เดือน นะครับ :-X
ขอเเก้ตัวเเทนเชฟหน่อยละกัน555+ เจ้าโด้ใหม่นี้เค้าตั้งใจทำนะ ปรับปรุงทุกอย่างที่โด้เก่ามันไม่ดี 2ปีหลังมานี้เชฟก็ไม่มีปัญหาdefectอะไรเลย มีเเต่บาง0ที่ยังหงี่เหง้าบ้างก็ทำใจกันไป(จริงๆ ทุกค่ายมันก็มี0ที่หงี่เหง้าทั้งนั้นเเหละ พี่โตที่บ้านผมยังเคยโดนเลย ไปเช็คระยะsportrider ขับกลับมาบ้านมาไฟเลี้ยวไม่ติด >:( ต้องวิ่งไปทำร้านข้างนอก 0มันบอกไม่ได้ทำอะไรเลยนะ)
ความเห็นส่วนตัว ทั้งนิส,ฟอร์ด,เชฟ มันจะอยู่ในไทยยไปอีก นานนนนนนนนน จนถึงยุคที่เปลี่ยนระบบเชื้อเพลงเเหละครับ ถ้าไม่มีใครปรับตัวตอนนั้น เเละกระเเสในไทยมันเปลี่ยนลมจริงๆ ใครไม่ปรับตัวอันนี้อ่ะผับเสื่อเเน่นอน
-
ถ้าจะไปจากศูนย์บริการในไทย คงพอๆกัน
ถ้าจะถอนกำลังผลิต นิสสันอาจจะไปก่อน
-
คงไม่ไปไหนครับ
ถ้าค่าแรงไทย ยัง อยู่ระดับนี้
เค้ามา บ้านเราเพราะ ทรัพยากร พร้อม แรงงาน คมนาคม ขนส่ง พร้อม
ทำรถขาย อาเซี่ยน ยังไง บ้านเราก็ได้เปรียบครับ
ไปพม่า ลาว เขมร เวียดนามได้
ยังไง ด้านนการอุตสหกรรม รถยนต์ บ้านเรายังได้เปรียบ ไม่มี ที่ไหนไปทั้งนั้นครับ
แต่ถ้าเอา ฮา
ผมจิ้ม Ford ครับ เพราะ ค่าย อเมริกัน ต้นทุน เค้าสูง เพราะหน่วยงาน พัฒนา ต้องใช้โลก ของเค้า
ต้นทุน ต่างกับ ค่าย ญี่ปุ่นแบบ ฟ้า กะเหว เลย
-
ผมดูจากยอดขายนะ รวมทัว้แนวโน้ม
หากเอาฟอดกับนิสสันไป. ที่ควรจะไปด้วยคือมาสด้าและมิสซุครับ
ลองไปดูดีๆ
-
ผมว่ายากทั้งคู่
แต่ถ้าแบบซึมๆ แบบซังกะตาย น่าจะเป็นนิสสันมากกว่า แต่ก็ต้องรอดูว่า หลังจากข่าวล้างบางแล้ว จะมีทิศทางไปในทางไหน
-
ผมว่าไม่มีใครไปหรอกครับ ทั้ง ฟอร์ด นิสสัน รวมถึงเชฟ ด้วย
ผมขอเทียบสถานะการณ์ตอนนี้ประมาณนี้นะครับ
เชฟล้มไปแล้วแต่ยังปรับตัวค่อยๆพยุงตัวเองขึ้น
ฟอร์ดสดุดเกือบล้มแต่ยังพอเอาแขนยันวินาทีสุดท้ายพยุงตัวไปได้
ส่วนนิสสันเพิ่งสดุดและกำลังล้มเป็น slow motion ขึ้นอยู่กับว่าจะปล่อยตัวเองล้มหรือเอาแขนมาพยุงตัวกลับขึ้นไป
ถ้าไปจริงผมจิ้มเชฟ แต่ไม่อยากให้ไปเพราะ
บ้านผมเคยมี zafira วิ่งไป 200,000 โลไม่มีปัญหายกเว้นราคาขายต่อ ฮา
ส่วนตอนนี้มี cruze 1.8 lot แรกจองรถก่อนเปิดตัว ใช้มาจะ 100,000 โลแล้วไม่มีปัญหาหนักอะไรเลย
-
ใหญ่ๆทั้งนั้นคงไม่ไปง่ายๆ
ผมอดีตแฟนคลับนิสสัน 17ปี
-
ไปกันยาก ฟอร์ด จับตลาดกระบะ ppv
nissan เหมือนจะขายเก๋งได้ เลยมีจุดยึดคนละฝั่ง
ถ้ายื้อกันไป ผมว่าฟอร์ดได้เปรียบ เพราะเก๋งฟอร์ดก็ไม่ดีขึ้นละ แต่มีกระบะกัย ppvที่แข็งขึ้น
ส่วน nissan เกือบจะรุ่งทางเก๋งแต่ก็ไม่รุ่ง ทางฝั่งกระบะรอดยากเพราะเจ้าตลาดและฟอร์ดแกร่งจริงๆ nissan เลยดูอ่อนกว่า
หนทางรอด คงดูกันที่แหล่งส่งออกแล้วหละครับ
ไหนๆก็มียี่ห้ออื่นหลุดๆมา ขอแจมเอาฮา
mazda ผมว่าขาขึ้นแต่จะสะดุดขาตัวเองไหมแค่นั้น
mitsu ร่อแร่กว่า เกือบจะลืมตาอ้าปากจาก pjs แต่ก็วืด
chev โคม่าไปแล้วครับ รอวันถอดสาย
MG รอดูอถินิหาร cp ขาดทุนได้แต่ไม่ถอยจริงๆ
มันจะเป็น truemove h มีล้อรึเปล่า
bm mb ลอยลมไปไกลแล้วครับ ทิ้ง lexus มองตาปริบๆ
volvo ก็เหมือนได้ถั่ววิเศษมาพักนึงแล้วก็โดนอัดล้มไปอีก
คหสต
-
ซื้อ Nissan ตอนนี้ เหมือนซื้อโตโยต้าสมัยก่อนอ่ะครับ แต่ตัดเรื่องความทนทาน แลัวก็ศูนย์บริการดี
ขับขี่อยู่ในเกณฑ์ทั่วไป ตัวรถหน้าตาโบราณ option ก็ตามหลังยี่ห้ออื่นหมด
สำหรับ ford ผมว่ามาเรื่อยๆครับ เจ็บแล้วจำ เห็นการพัฒนาอยู่
-
เป็นกำลังใจให้ครับ จะได้มีตัวเลือกในตลาดเยอะๆครับ
-
คุยอะไรเกรงใจ Tata กับ Proton กันมั่ง 5555
-
ไปกันยาก ฟอร์ด จับตลาดกระบะ ppv
nissan เหมือนจะขายเก๋งได้ เลยมีจุดยึดคนละฝั่ง
ถ้ายื้อกันไป ผมว่าฟอร์ดได้เปรียบ เพราะเก๋งฟอร์ดก็ไม่ดีขึ้นละ แต่มีกระบะกัย ppvที่แข็งขึ้น
ส่วน nissan เกือบจะรุ่งทางเก๋งแต่ก็ไม่รุ่ง ทางฝั่งกระบะรอดยากเพราะเจ้าตลาดและฟอร์ดแกร่งจริงๆ nissan เลยดูอ่อนกว่า
หนทางรอด คงดูกันที่แหล่งส่งออกแล้วหละครับ
ไหนๆก็มียี่ห้ออื่นหลุดๆมา ขอแจมเอาฮา
mazda ผมว่าขาขึ้นแต่จะสะดุดขาตัวเองไหมแค่นั้น
mitsu ร่อแร่กว่า เกือบจะลืมตาอ้าปากจาก pjs แต่ก็วืด
chev โคม่าไปแล้วครับ รอวันถอดสาย
MG รอดูอถินิหาร cp ขาดทุนได้แต่ไม่ถอยจริงๆ
มันจะเป็น truemove h มีล้อรึเปล่า
bm mb ลอยลมไปไกลแล้วครับ ทิ้ง lexus มองตาปริบๆ
volvo ก็เหมือนได้ถั่ววิเศษมาพักนึงแล้วก็โดนอัดล้มไปอีก
คหสต
ถ้าดูยอดเฉพาะบ้านเรา ต้องติด Top4-5 นะ น่าจะอยู่ได้ยาวๆครับ คหสต.
(http://www.mx7.com/i/d5f/fYjLqS.jpg) (http://www.mx7.com/view2/zpj5NAeQ3fS827vN)
-
ก็คงอยากให้อยู่ทั้งคู่ แต่ว่ามันก็มันก็มีโอกาสอยู่เล็กน้อย ถึงจะน้อยมากๆ ก็ตาม
ฟอร์ด: 1. ถ้ายึดที่มั่นรถกระบะไม่ได้ในเจนต่อไป คือออกแบบไม่โดนใจ อย่าบอกว่าขับดีแล้วขายดี
เพราะ Bt-50 ก็ขับดี คนซื้อเรนเจอร์ส่วนใหญาฐานะค่อนข้างดี ชอบก็เอาไม่คิดมาก
แต่ถ้าไม่ชอบก็ไปง่ายเหมือนกัน
2. ถ้าฟอร์ดไม่ใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อตลาด ในภูมิภาค รวมถึงออสเตรเรีย
นิสสัน: 1.ถ้ายังไม่มีผลิตภัณฑ์ที่โดนตลาดเลย ภายใน 10 ปีนี้ มีแต่รถแบบครึ่งๆ กลางๆ สวยก็ไม่ใช่
ขับดีก็ไม่เชิง ทนก็ไม่ใช่ ศูนย์ดีก็ไม่เชิง
2.ก็เหมือนฟอร์ดนั่นแหละ
คิดว่านิสสันน่าไปยากกว่าฟอร์ด เพราะรากฐานที่ยาวนานกว่า น่าจะมีความยืดหยุ่นในองค์กรมากกว่าฟอร์ด :-X
เห็นด้วยครับ Nissan นี่เรื่องดีไซน์เมื่อไหร่จะปรับเปลี่ยนเสียที KIA นี่ใช้ดีไซน์พลิกวิกฤติ เกือบจะตรงข้ามกับ Nissan ....
ครึ่งๆกลางๆไม่เด่นสักทางจริงๆ
-
ไม่มีใครไปหรอกครับ ลงทุนไปเยอะมาก จะถอนไปง่ายๆ คงไม่คุ้มแน่
-
2 เจ้านี้ไม่มีใครต้องไปไหนทั้งนั้น เพราะผมอยู่ใกล้ Nissan รถเขามีส่งออกไปแหลมฉบังทุกวัน ขนาด NISSAN FRONTIER โฉมที่แล้วยังผลิตส่งออกกันอยู่เลย มาร์ชก็ส่งออกเยอะอยู่
อีกค่ายอย่าง Ford เขาก็ใช้ไทยเป็นฐานการผลิต มีส่งออกเพียบ ไม่ต้องห่วงไม่หนีไปไหนหรอก
อาการร่อแร่สุดก็ GM THAILAND เพราะรายนี้ประวัติที่ผ่านมาพร้อมปิดฉากโรงงานที่ไม่ทำกำไรตามเป้าได้เสมอ ประกาศปุ๊บก็ฟ้าผ่าคนงานเลย จะไปตอนไหนก้ไม่รู้
-
ถ้าไม่มีโรงงานขนาดหมื่นๆคัน ก็คงจะเป็นไปได้ที่จะโบกมืออำลา
แต่นี่ลงทุนโรงงานไว้เยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ ฟอร์ดนี่กำลังการผลิตร่วมแสนคันเลยมั่ง
นิสสันยิ่งหนัก สองแสนได้เลยมั้ง สนามทดสอบอีกอย่างใหญ่ ศูนย์ออกแบบก็ยกมาจากญี่ปุ่นเลย
แค่คิด ก็ไม่เห็นทางที่จะถอดใจเลยครับ
ถ้าถอดใจจริงๆ จะไปไหนกัน ก็คงจะไปอินโด เพราะใหญ่สุดในภูมิภาค
แต่นิสสัน อินโด สเกลเล็กกว่าบ้านเราเยอะ กำลังการผลิตสู้ไม่ได้
ถ้านิสสันจะไปจริง คงเห็นคนในรัฐบาลหัวร้อนกันแน่ๆ
แม้ยอดขายในประเทศจะน้อย แต่กไลังการผลิตรวม ฉุดGDP ได้สบายๆ
ส่วนฟอร์ด ไปอินโด ไม่ได้แล้วล่ะเพราะเพิ่งถอนตัวออกมาแบบจบไม่สวยด้วย
ก็คงจะไปมาเลย์แทน ซึ่งคงต้องเริ่มใหม่หมด จาก0 ก็คงจะใช้เวลาหลายๆปี
ปอลิง ถามเล่นๆ แต่ขอจริงจังนิสนุง โดยอยากให้มองที่กำลังการผลิตในภาพรวม อย่ามองแค่การขายในตลาดบ้านเรา
ถ้ามองแค่การขายในบ้านเรา ผมว่ามีเจ้าอื่น มีอีกเยอะแยะ หุหุ
-
ไปกันยาก ฟอร์ด จับตลาดกระบะ ppv
nissan เหมือนจะขายเก๋งได้ เลยมีจุดยึดคนละฝั่ง
ถ้ายื้อกันไป ผมว่าฟอร์ดได้เปรียบ เพราะเก๋งฟอร์ดก็ไม่ดีขึ้นละ แต่มีกระบะกัย ppvที่แข็งขึ้น
ส่วน nissan เกือบจะรุ่งทางเก๋งแต่ก็ไม่รุ่ง ทางฝั่งกระบะรอดยากเพราะเจ้าตลาดและฟอร์ดแกร่งจริงๆ nissan เลยดูอ่อนกว่า
หนทางรอด คงดูกันที่แหล่งส่งออกแล้วหละครับ
ไหนๆก็มียี่ห้ออื่นหลุดๆมา ขอแจมเอาฮา
mazda ผมว่าขาขึ้นแต่จะสะดุดขาตัวเองไหมแค่นั้น
mitsu ร่อแร่กว่า เกือบจะลืมตาอ้าปากจาก pjs แต่ก็วืด
chev โคม่าไปแล้วครับ รอวันถอดสาย
MG รอดูอถินิหาร cp ขาดทุนได้แต่ไม่ถอยจริงๆ
มันจะเป็น truemove h มีล้อรึเปล่า
bm mb ลอยลมไปไกลแล้วครับ ทิ้ง lexus มองตาปริบๆ
volvo ก็เหมือนได้ถั่ววิเศษมาพักนึงแล้วก็โดนอัดล้มไปอีก
คหสต
ชอบฮะ กดไลค์ ฮาาา ทุกยี่ห้อจริงๆ ฮ่าๆๆ
-
2 เจ้านี้ไม่มีใครต้องไปไหนทั้งนั้น เพราะผมอยู่ใกล้ Nissan รถเขามีส่งออกไปแหลมฉบังทุกวัน ขนาด NISSAN FRONTIER โฉมที่แล้วยังผลิตส่งออกกันอยู่เลย มาร์ชก็ส่งออกเยอะอยู่
อีกค่ายอย่าง Ford เขาก็ใช้ไทยเป็นฐานการผลิต มีส่งออกเพียบ ไม่ต้องห่วงไม่หนีไปไหนหรอก
อาการร่อแร่สุดก็ GM THAILAND เพราะรายนี้ประวัติที่ผ่านมาพร้อมปิดฉากโรงงานที่ไม่ทำกำไรตามเป้าได้เสมอ ประกาศปุ๊บก็ฟ้าผ่าคนงานเลย จะไปตอนไหนก้ไม่รู้
GM ผมว่าก็ยากอยู่นะครับ ยอดขายรถกระบะช่วงหลังๆมาเริ่มดีขึ้นบ้างแล้วหลายเดือนแตะหลักพันคันอยู่ อีกทั้งนอกจากโรงงานประกอบรถแล้วยังมีโรงงานประกอบเครื่องยนต์อีก ถ้าจำไม่ผิด Colorado โฉมเมกาที่ใช้เครื่องดีเซล Duramax ตัวเครื่องก็ส่งจากไทยไปใส่รถที่โน่นครับ
-
ไปกันยาก ฟอร์ด จับตลาดกระบะ ppv
nissan เหมือนจะขายเก๋งได้ เลยมีจุดยึดคนละฝั่ง
ถ้ายื้อกันไป ผมว่าฟอร์ดได้เปรียบ เพราะเก๋งฟอร์ดก็ไม่ดีขึ้นละ แต่มีกระบะกัย ppvที่แข็งขึ้น
ส่วน nissan เกือบจะรุ่งทางเก๋งแต่ก็ไม่รุ่ง ทางฝั่งกระบะรอดยากเพราะเจ้าตลาดและฟอร์ดแกร่งจริงๆ nissan เลยดูอ่อนกว่า
หนทางรอด คงดูกันที่แหล่งส่งออกแล้วหละครับ
ไหนๆก็มียี่ห้ออื่นหลุดๆมา ขอแจมเอาฮา
mazda ผมว่าขาขึ้นแต่จะสะดุดขาตัวเองไหมแค่นั้น
mitsu ร่อแร่กว่า เกือบจะลืมตาอ้าปากจาก pjs แต่ก็วืด
chev โคม่าไปแล้วครับ รอวันถอดสาย
MG รอดูอถินิหาร cp ขาดทุนได้แต่ไม่ถอยจริงๆ
มันจะเป็น truemove h มีล้อรึเปล่า
bm mb ลอยลมไปไกลแล้วครับ ทิ้ง lexus มองตาปริบๆ
volvo ก็เหมือนได้ถั่ววิเศษมาพักนึงแล้วก็โดนอัดล้มไปอีก
คหสต
ถ้าดูยอดเฉพาะบ้านเรา ต้องติด Top4-5 นะ น่าจะอยู่ได้ยาวๆครับ คหสต.
(http://www.mx7.com/i/d5f/fYjLqS.jpg) (http://www.mx7.com/view2/zpj5NAeQ3fS827vN)
1500กว่าคัน คือรุ่นไหนบ้างอะ สัก1รุ่น มีมะ นึกไม่ออก
-
อย่าไปเลย...
-
ก็คงอยากให้อยู่ทั้งคู่ แต่ว่ามันก็มันก็มีโอกาสอยู่เล็กน้อย ถึงจะน้อยมากๆ ก็ตาม
ฟอร์ด: 1. ถ้ายึดที่มั่นรถกระบะไม่ได้ในเจนต่อไป คือออกแบบไม่โดนใจ อย่าบอกว่าขับดีแล้วขายดี
เพราะ Bt-50 ก็ขับดี คนซื้อเรนเจอร์ส่วนใหญาฐานะค่อนข้างดี ชอบก็เอาไม่คิดมาก
แต่ถ้าไม่ชอบก็ไปง่ายเหมือนกัน
2. ถ้าฟอร์ดไม่ใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อตลาด ในภูมิภาค รวมถึงออสเตรเรีย
นิสสัน: 1.ถ้ายังไม่มีผลิตภัณฑ์ที่โดนตลาดเลย ภายใน 10 ปีนี้ มีแต่รถแบบครึ่งๆ กลางๆ สวยก็ไม่ใช่
ขับดีก็ไม่เชิง ทนก็ไม่ใช่ ศูนย์ดีก็ไม่เชิง
2.ก็เหมือนฟอร์ดนั่นแหละ
คิดว่านิสสันน่าไปยากกว่าฟอร์ด เพราะรากฐานที่ยาวนานกว่า น่าจะมีความยืดหยุ่นในองค์กรมากกว่าฟอร์ด :-X
เห็นด้วยครับ Nissan นี่เรื่องดีไซน์เมื่อไหร่จะปรับเปลี่ยนเสียที KIA นี่ใช้ดีไซน์พลิกวิกฤติ เกือบจะตรงข้ามกับ Nissan ....
ครึ่งๆกลางๆไม่เด่นสักทางจริงๆ
นิสสันเป็นแบบนี้มานานแล้วนะครับตั้งแต่ยุค พ.ศ. 2520 กว่าๆ หน้าตาขี้เหล่กว่ายี่ห้ออ่นตลอดทั้งภายในและภายนอก แต่ก็ขายได้เรื่อยๆ
-
ค่ายอื่น อาจไปก่อน2ค่ายที่ว่าก็ได้ โดยรูปแบบการเทกโอเวอร์ คุณก็น่าจะรู้ว่าค่ายไหน
-
ผมว่า ถ้าขนาดฟอร์ด นิสสันไป คงแย่ขนาดยี่ห้ออื่นก็อยู่ไม่ได้แล้วมั้งคับ คงไม่ใช่แค่แย่จากยอดขายอย่างเดียว
-
เค้าไม่ได้ทำรถขายแค่ในไทยนะครับ ยังคิดอีกเหรอครับว่า ผลรถในไทย ต้องขายในไทยที่เดียว
ตลาดส่งออกยังขายได้มากกว่าในไทยอีก ประเทศไทยคือฐานการผลิตรถยนต์ ขายได้มากได้น้อย ไม่ต้องคิดเป็นห่วงอะไรมาก
-
ผมว่านิสสันน่าจะไปก่อนนะครับ ที่บ้านผมใช้ 4 คัน เพิ่งขายออกไป 2 คัน แต่ว่าชอบอยู่ ภาพรวมบริการไม่ดี ดีแค่บางศูนย์เท่านั้น
-
ผมอยากให้ ไปทั้งคู่
อยากให้ เจ้าตลาด ทำรถออกมาให้ดีๆครับ
เสนอให้ เหลือ Isuzu , honda , toyota
เเล้วให้ 3 เจ้านี้ ไปหา partner จับคุ่กัน
โดย
Isuzu ไปร่วมกับ nissan
honda ไปร่วมกับ Mistu
toyota ไปร่วมกับ Ford
ซึ่ง ประเทศแห่งนี้
จะมีรถให้เลือก3 ยี่ห้อ ที่ทน แรงค้ดๆ ขับขี่เทพมาจุติ ศุนย์บริการระดับโลก เเละประหยัดน้ำมันเเทบจะลืมเติม
-
ผมอยากให้ ไปทั้งคู่
อยากให้ เจ้าตลาด ทำรถออกมาให้ดีๆครับ
เสนอให้ เหลือ Isuzu , honda , toyota
เเล้วให้ 3 เจ้านี้ ไปหา partner จับคุ่กัน
โดย
Isuzu ไปร่วมกับ nissan
honda ไปร่วมกับ Mistu
toyota ไปร่วมกับ Ford
ซึ่ง ประเทศแห่งนี้
จะมีรถให้เลือก3 ยี่ห้อ ที่ทน แรงค้ดๆ ขับขี่เทพมาจุติ ศุนย์บริการระดับโลก เเละประหยัดน้ำมันเเทบจะลืมเติม
ผมว่าจะหนักกว่าเดิมนะครับ เราอาจจะได้เห็นรถห่วยขั้นเทพ ออกมาจาก 3 ยี่ห้อนี้ก็ได้ สังเกตได้จาก Honda ก่อนเลย ที่เดี๋ยวนี้ลดต้นทุนจนน่าเกลียดมากๆ ผมไม่อยากเห็นตลาดผูกขาดแบบนี้เลยครับ
-
ผมอยากให้ ไปทั้งคู่
อยากให้ เจ้าตลาด ทำรถออกมาให้ดีๆครับ
เสนอให้ เหลือ Isuzu , honda , toyota
เเล้วให้ 3 เจ้านี้ ไปหา partner จับคุ่กัน
โดย
Isuzu ไปร่วมกับ nissan
honda ไปร่วมกับ Mistu
toyota ไปร่วมกับ Ford
ซึ่ง ประเทศแห่งนี้
จะมีรถให้เลือก3 ยี่ห้อ ที่ทน แรงค้ดๆ ขับขี่เทพมาจุติ ศุนย์บริการระดับโลก เเละประหยัดน้ำมันเเทบจะลืมเติม
คุณจะเห็นการผูกขาดตลาดครับ เจ้าตลาดถ้าไม่มีใครมากระตุ้นเค้าไม่ใส่อะไรมาให้ในราคาถูกๆหรอกครับ
แบรนด์รองทำหน้าที่นี้ไปทำให้เป็นมาตรฐาน จนเจ้าตลาดต้องปรับตาม ถ้าไม่มีพวกนี้เค้าจะทำมั้ยถ้าไม่โดนกฏหมายบังคับคงไม่ทำหรอก