Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ ตุลาคม 09, 2016, 17:01:52

หัวข้อ: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ ตุลาคม 09, 2016, 17:01:52
จากกระทู้ที่แล้ว แปลง Innova จาก mpv เป็น suv (ปล ถ้ายัดล้อใหญ่ๆ เข้าไปได้)
(https://scontent.fbkk1-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14495280_1074763075911889_466142313904471812_n.jpg?oh=45a0776222d6e4bc635f907276184d15&oe=586089D1)

วันนี้ผมก็ได้ไปเจอตัวเป็นๆ ที่ซีคอน ตัวจริงสีดำสวยกว่าที่คิดไว้ สรุปคือผมชอบ ถ้ามีแผนจะออกรถคงจะคันนี้แน่นอน
ที่จอดโชว์อยู่ใกล้ๆ คือ Sienta ขนาดรูปร่างต่างกันมากมาย แต่ Sienta ได้ประตูเลื่อนมาช่วยให้ดูไฮโซดีจริงๆ
แต่ตอนปิดประตู Innova ก็ดูหนักแน่นหนึบอย่างมีนัยยะพอสู้กับรถประกอบดีๆ ระดับ d-seg ได้อยู่นะ
ชั่วโมงนี้ ถ้ามีตัง แม้เรื่องประตู Innova จะด้อยกว่า Sienta แต่โดยรวม ก็ไม่เสียดายประตูเลื่อนถ้าเลือกตัวพี่

(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14650771_1074789912575872_3350057284587750415_n.jpg?oh=94f5d467afbdd6086c5119fac7043698&oe=586CFAE7)
(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14502814_1074789905909206_3223722863334131893_n.jpg?oh=619ac0b1f3bd1d20a961916511292f60&oe=589E72EF)

ทันทีที่เจอก็ต้องเล็งไปที่ล้อก่อนว่าลีบเล็กเกินไปมั้ย มันก็เล็กนะ แต่ดูใหญ่กว่ารุ่นที่แล้วที่ดูลีบมากไป
ก็ดูโอเคดี ไฟท้ายก็เป็นจุดอ่อนที่มีจงอยลากลงมา แต่ไม่แย่เท่าไม่มีไฟ led ซึ่งทำให้ขัดกับคำว่า premium ตามฝ่ายการตลาด
หวังว่ารุ่นนี้จะฮิตมากพอที่จะมีโรงงานสักแห่งผลิตโคมแต่งออกมาเป็น led bar

ด้านหน้าสวย โดยรวมคิดว่าสวยกว่าในรูป ด้านงานประกอบผมเองก็ไม่ค่อยเซียนที่จะดูได้ละเอียด เป็นเพียงสายตา
ระดับชาวบ้านธรรมดา รู้สึกว่าประกอบดี แน่นหนา (แต่ไม่รู้มีเสียงตอนวิ่งมั้ย) ฟีลปุ่มกดนุ่มเหมาะสม ออกแบบภายใน
ก็ดีมาก เบาะก็นุ่มสบายกำลังดี แต่สำหรับ 3 พี่น้องทุกรุ่นใน imv2 จะไม่มีพลาสติคเนื้อนุ่มเหมือนเดิมนะครับ ใครเน้นตรงนี้
เป็นพิเศษก็จะต้องด่าแน่นอน ส่วนพวงมาลัย...

(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14591866_1074789902575873_2414670803232971982_n.jpg?oh=d719beeaa8f27f67eacacd6e637a7add&oe=58627DE8)
(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14516475_1074790052575858_2799505379230236942_n.jpg?oh=b593e7c0d234af8f898e07b434e7af22&oe=58AD40C6)
(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14590293_1074790039242526_738271532680076095_n.jpg?oh=4813bf0dcb06fcca3bb15f914dd137fc&oe=58A4B418)

พวงมาลัยดูประเสริฐมาก ดูดีที่สุดในรถ Toyota ที่ผลิตอยู่ตอนนี้ (สำหรับผมนะ) ทำให้อดรู้สึกแย่กับพวงมาลัย
for ไม่ได้ที่ใช้ร่วมกับ revo แถมยังไม่สวยหรูเท่าไหร่ (คหสต มันดูธรรมดามากไป) หันมองไปตรงไหนก็ดูดีสะอาดตา
ลงตัวไปหมด ภายในสีดำ ก็โอเคไม่อึดอัดเลยเพราะรถมันใหญ่ แต่ถ้าเล็กมันจะอึดอัดแน่กับสีทึบ

ไฟสร้างบรรยากาศสีฟ้าอ่อน ส่วนตัวว่ามีมาให้ทำให้ดูใส่ใจ ดูแตกต่างจากรุ่นอื่น แต่มันจะไม่ได้สวยเท่ากับในภาพถ่าย
เพราะมันจะมองเห็นตัวเนื้อแถบพลาสติก ผมไม่เคยเห็นของรุ่นอื่นเลยไม่แน่ใจว่าอาจจะเป็นเหมือนกันหมดรึเปล่า แต่ตรงนี้
ให้คะแนนบวก ไม่ได้ให้ลบ กับรู้สึกว่ารูช่องแอร์บนเพดานดูเล็กๆ นึกว่าน่าจะใหญ่กว่านี้ (ขออภัยผมจำของรุ่นเก่าไม่ได้)

(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14573026_1074790049242525_2185441260874689269_n.jpg?oh=2e3013d46caf4a0500b7b1901215fbd0&oe=586753AE)
(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14520574_1074790115909185_7851074014120678797_n.jpg?oh=c164b0031f96330cac3dec71244acad2&oe=5860E795)
(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14666143_1074790142575849_727099072605482407_n.jpg?oh=08ca31bdf8f9b9bf1269aaba9f6c702c&oe=58734228)

หลังจากนั่ง 2 แถวแรกแล้ว ก็หันไปสนใจแถว 3 ก่อนหน้านี้ตอนที่ Sienta เปิดตัว
ผมให้ Sienta ชนะ for กระจายครับ เพราะของ for ผมต้องเอียงหัวนั่ง ถึง for จะนั่งดีกว่า suv หลายๆ
รุ่นในตลาดปัจจุบัน แต่ต้องยอมรับว่ารถประเภท suv มันไม่เหมาะกับการนั่งแถว 3 เลยจริงๆ พับผ่า!
อยากให้ลองตั้งใจดูครับ บางคนอยากได้รถครอบครัว 7 ที่นั่งจริงๆ แต่ไปถอย suv ผมก็
เคยเป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งมันก็ใช้การได้ครับ แต่มันจำกัดรูปร่างคนมากๆ และไม่สบายเลยเมื่อเทียบกับรถแบบ mpv

ตอนนี้ผมยังฟันธงไม่ได้ครับว่า แถวสองแบบแยก หรือแถวสองติดกันแบบนั่งได้ 3 คน อันไหนมันดีกว่ายังไง
ยังไม่เคยอ่านเจอในเน็ตเลย แต่ถ้าไม่มีความรู้อะไรเลย นั่งได้หลายคนก็ต้องดีกว่า จะได้จุคนเยอะๆ รบกวน
ใครมีข้อมูลฟันธงได้ช่วยให้วิทยาทานเป็นความรู้หน่อยนะครับ

(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14520320_1074790145909182_8352079412138431371_n.jpg?oh=99960b44905a2fb72c9bedaa0aac577a&oe=589E2B3D)
(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14502829_1074790179242512_8318793254735066331_n.jpg?oh=f0e07945107078f6a27f21fed4f7a604&oe=58AB47CA)
(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14570291_1074790275909169_4428956977133442209_n.jpg?oh=15bccc5ee62aebf85f417d87d2ac0a5d&oe=58610FAA)

แต่เบาะแบบแยกทำให้ผมนั่งแถว 3 สบายขึ้นไปอีก เพราะว่ามันดูโล่งกว่า ส่วนขาก็แยกได้มากขึ้น
นั่งแถวสาม Innova สบายมากครับ knee room ผมว่าไม่ได้โดดเด่นอะไร ก็เยอะ แต่ไม่ได้ถึงกับอ้าปากค้าง
แต่เบาะนี่สิ มันเอนได้มโหฬารมาก (ขอโทษที่ใช้คำเว่อร์ครับ แต่ตอนนั้นรู้สึกอย่างงั้นจริงๆ)
ซึ่งตรงจุดนี้ ทำให้ชนะ Sienta ไปกระจาย เพราะตอนผมนั่ง Sienta มันนั่งได้พอดีตัวครับ รถเล็กๆ
แต่แถวสาม ผมนั่งได้โดยที่เข่าไม่ต้องงอขึ้นมาผมถือว่าดีเยี่ยมมาก แต่หลังไม่สามารถเอนได้
ตรงนี้ Innova ทำให้ผมสามารถเอนนอนได้ (ในระดับตามภาพ ไม่ใช่เบาะรถทัวร์หรือเครื่องบินนะครับ)

สรุป

ถามว่าแพงขึ้นมั้ย แพงขึ้นเยอะ
แต่เมื่อย้อนไปตอนโน้นก็ 10 กว่าปีแล้วถ้าคิดตามอัตราเงินเฟ้อที่สูงมากๆ ตอนนี้ ก็ถือว่า Innova
ก็ยังพอโอเคนะครับ แต่ที่ผมรู้สึกหลังจากได้ดูตัวจริงแล้ว รู้สึกว่า ขนาดรุ่นที่แล้ว ที่ดูป้อกๆ แป้กๆ
ยังอุตส่าห์มีชีวิตตลาดที่ยาวไกล ราคาก็ไม่ค่อยตก คนก็ใช้กันยาวสุดๆ เพราะทนถึก เรียกได้ว่า รุ่นใหม่
ที่สามารถใช้ได้ยาวๆ ราคาไม่ตก ได้มาถึงอีกรุ่นแล้ว รถที่ใช้เฟรมแชสซีแบบนี้ไม่รู้ทำไมราคามันไม่ค่อยตก
สงสัยเพราะว่ามันทน กับยกสูง แล้วยิ่งตัวใหม่มันก็ดูดีก็ยิ่งส่งผลถึงความนิยม และราคารับของตลาดมือสองก็จะสูง
สำหรับคนไม่ชอบรถราคาตกหรือขายยากๆ หาคนซื้อต่อยาก เจ้า Innova น่าจะตอบโจทย์ตาม Fortuner ได้

เรื่องช่วงล่างการขับขี่ ผมคงไม่ได้ลอง เพราะผมไม่ค่อยได้ลองรถเท่าไหร่ถ้าไม่ได้คิดจะไปซื้อ
แต่คิดว่า ก็คงจะมี upgrade มากมายอยู่ตามนิสัยรถเจ้าตลาด (อาจจะมีบางคนว่าทำไปก็ไม่จบ แต่ที่ว่าจบก็เยอะนะ)

(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14494693_1074790279242502_6874342379936396550_n.jpg?oh=f52dbf482158de16336146211e5057cc&oe=58AB7BD1)
(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14650102_1074790295909167_2019669561066562787_n.jpg?oh=71ef937bcd555e3da6b7a75431b4ca2d&oe=58A9128A)

แต่โดยส่วนตัวผมว่ามันคุ้มดีถ้าเอามาแต่งต่อเป็น suv ได้
เพราะว่าเราก็จะได้แถว 3 ดีๆ กับรถที่หน้าตาก็ถือว่าโอเค รูปทรงก็ดีงามถ้าได้ชุดแต่งเหมาะสมครับ
(https://scontent.fbkk1-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14484607_1074214919300038_6629412595161261842_n.jpg?oh=804369650ffd7a395a06836871033e24&oe=5861D2D5)
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ ตุลาคม 09, 2016, 17:10:57
ทรวดทรงไม่ผ่าน

ภายใน ให้มาด้อยกว่าราคา แต่ดีสุดในกลุ่ม เพราะมันมียี่ห้อเดียวที่ใหม่สด ตอนนี้
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Barracuda ที่ ตุลาคม 09, 2016, 17:41:37
ส่วนตัว ไม่โอเลย ดูยังไงก็ไม่ลงตัว
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Buffy ที่ ตุลาคม 09, 2016, 17:51:31
ภายใน ภายนอก สำหรับผมไม่ให้ผ่านครับ นี้ปี 2016 แล้วครับ design ควรจะดูดีกว่านี้ครับ 
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: RockTheMonk ที่ ตุลาคม 09, 2016, 17:52:16
ไม่สวย..ดูแล้วไม่กระตุ้นต่อมอยากเสียเงิน ::)
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: aunn2515 ที่ ตุลาคม 09, 2016, 17:55:46
แพงเกินไปไม่ผ่าน
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ ตุลาคม 09, 2016, 18:00:37
ผมว่าก็โอเค ไม่ได้แย่ กลางๆค่อนไปทางดี ไม่ถึงกับขยาดหยี

และผมคิดว่าขายดี 555+
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ ตุลาคม 09, 2016, 18:03:28
ภายในโอเค

ภายนอกไม่ผ่าน

ราคาเกือบตก

รวมๆแล้วทาบเส้นครับ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Megalodon ที่ ตุลาคม 09, 2016, 18:05:00
ถ้าเทียบกับตัวเก่า ก็พัฒนาขึ้นมามากนะครับ เหลือรายละเอียดบางจุดที่ถ้าปรับแล้วจะดูดีขึ้นได้อีก เช่นไฟท้ายและประตูเลื่อนไฟฟ้า เพิ่มเครื่องยนต์ 2.4 ให้เป็นทางเลือกอะไรแบบนี้ครับ  ::)
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ ตุลาคม 09, 2016, 18:11:59
สำหรับผมที่ตอนนี้ก็ดูรถประเภท SUV / MPV หรือเก๋ง D-Seg อยู่ ผมว่าเจ้านี่ก็น่าสนใจไม่น้อย หลังจากที่ได้เอา Toyota Voxy ของคุณป้ามาลองใช้อยู่พักนึง รู้สึกว่า ทำไมเราต้องซื้อ SUV/PPV มาเพื่อใช้เป็นรถครอบครัวด้วยนะ? ในเมื่อพวก MPV นี่ก็ขึ้นลงสะดวกกว่า ของก็จุได้มากกว่าคนละเรื่อง เจ้า Voxy นี่ผมว่ามิติตัวรถคงไม่ต่างกับ Innova มากนัก ยกเว้นมันสูงโย่งและแคบกว่า ถ้ามีรถที่ภายในขนาดประมาณนี้ สำหรับผมก็ตอบโจทย์นะ เพราะผมต้องใช้รถเผื่อซื้อของ Makro เข้าที่ร้านบ้าง ปจบ. ใช้พรีอุสอยู่ก็เริ่มคับแคบแล้ว ยิ่งคิดถึงตอนที่ต้องแบกของลูกไปด้วยก็คงไม่พอแน่นอน

ไปดู For ผมว่าเวลาโหลดของเข้าออกท้ายรถ สงสัยมีเหนื่อยเพราะมันสูงแน่ๆ นี่เลยรอดู Innova อีกที ตัวไทยให้สเกิตมา หน้าตาเลยผ่าน ไม่งั้นถ้ามาแบบอินโด หรือตัวล่างสุดของไทย คงดูไม่จืดเหมือนกัน

ผมว่าคนที่ไม่ชอบ ก็ไม่น่าแปลกใจครับ เพราะถ้าคุณไม่ได้มีโจทย์เลือกรถที่ชัดเจน ถ้าแค่ซื้อรถสักคันไว้ขับใช้งาน แล้วตั้งงบมา 1.4 ล้านไม่เกิน คุณอาจจะดูว่า Innova มันแพง หรือมันอาจจะไม่สวย (ก็ถ้าเอาไปเทียบกับรถในราคาไล่ๆกันอย่างพวก Camry / Accord / CX5 / Fortuner หรืออะไรจำพวกนี้ล่ะก็นะ มันขี้เหร่สุดจริงๆ) แต่ถ้าโจทย์คุณเป็นรถที่ต้องใช้งานอเนกประสงค์จริงๆ ออพชั่นเยอะ ความปลอดภัยใช้ได้ เครื่องแรงบ้าพลังได้ ผมว่าเจ้านี่แหละที่ดูน่าสนใจไม่เบาเลย (หรือใครคิดว่า H-1 ดีกว่าบ้างครับ? อันนี้ก็แล้วแต่คนอีก เพราะอย่างผมก็ไม่ถูกชะตากับหน้าตามันเลย)
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ ตุลาคม 09, 2016, 19:30:08
ไม่สวยเลยครับ ราคาก็แพงโดด น่าจะขายได้น้อยครับ เพราะคนส่วนใหญ่คงหันไปซื้อ fortuner ที่ดูสวยและภาพลักษณ์ดีกว่า
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ตุลาคม 09, 2016, 19:52:56
เดี๋ยวไปเดินบ้าง ใกล้ๆบ้าน
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ ตุลาคม 09, 2016, 19:58:49
รอโปรส่วนลดโหดๆ 50,000-80,000 บาท จะน่าสนใจขึ้นมาทันที
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: sumruay ที่ ตุลาคม 09, 2016, 20:00:03
เบาะแถวสามของ sienta ปรับเอนได้นะครับ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ตุลาคม 09, 2016, 20:02:57
ทำไงได้ MPV ตัวเต็ม ป้ายแดง ในราคาประมาณนี้

ไม่มีคู่แข่ง 5555555555  8) 8) 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ ตุลาคม 09, 2016, 20:09:30
ทำไงได้ MPV ตัวเต็ม ป้ายแดง ในราคาประมาณนี้

ไม่มีคู่แข่ง 5555555555  8) 8) 8) 8) 8)

ได้เปรียบที่เป็น Toyota และประเภทรถไม่มีคู่แข่งสินะ  ::)
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ ตุลาคม 09, 2016, 20:09:49
เบาะแถวสามของ sienta ปรับเอนได้นะครับ

โอว จริงรึครับ ผมเคยพยายามแล้วแต่คงหาไม่เจอ
ถ้าทำได้ก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก พรุ่งนี้ถ้าไปอีกจะไปลอง sienta ใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ ตุลาคม 09, 2016, 20:35:43
- ปัญหารุ่นก่อนคือกินน้ำมันมาก ไม่รู้รุ่นนี้แก้ได้ยัง?
- ช่วงล่างปรับปรุงจากกระบะมั้ย?

ถ้าเทียบกับฟอร์อาจดูคุ้ม แต่ถ้ามองไปที่ SUV PPV ค่ายอื่น สำหรับครอบครัวที่ไม่จำเป็นต้องนั่ง 6-7 คนบ่อย ผมว่าแพงไป (ไหนจะมี Hyundai h1 อีก คุ้มกว่านะ)
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ ตุลาคม 09, 2016, 20:45:19
สำหรับผม ขัดใจแค่กระจังหน้าและไฟท้ายที่ยังไม่ใช่ LED นี่แหละสำหรับภายนอก ที่เหลือก็ยังรับได้ เพราะจริงๆ มันก็คือรถที่เอาใจคนอินโดเป็นหลัก

2.0E นี่ขายดีในหมู่ fleet แน่นอน ถึงราคาจะขึ้นไปเกือบ 3 แสนแล้วก็ตาม
2.8G ยังน่าสนใจสำหรับผมอยู่ ได้ตัวแรง ลูกเล่นพอใช้ ความปลอดภัยครบๆ ในราคาที่ไม่หนี 2.5V เดิมตอนเปิดตัวใหม่ๆ เมื่อ 10 กว่าปีก่อนเท่าไหร่นัก (2.5V เดิม เบาะหนัง 7 ที่นั่ง แถว 2 แยก 1,169,000 บาท / 2.5G เดิม เบาะผ้า 8 ที่นั่ง แถว 2 ยาว ออพชั่นอย่างอื่นเหมือน V ทุกอย่าง 1,139,000 บาท)
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ ตุลาคม 09, 2016, 20:48:29
ถ้าความยาวตัวรถ เพิ่มอีกสัก15 เซนติเมตร จะดูหุ่นดี หรูขึ้น ล้อก็จะดูสมส่วนไปเอง

หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: rotaryman ที่ ตุลาคม 09, 2016, 20:56:12
มองว่าเป็นรถใช้งานเอนกประสงค์ผมให้ผ่านฉลุยครับ ถ้าเอามาขับเทห์ๆคงต้องมองตัวอื่น ส่วนตัวแล้วชอบครับ ถ้าจำเป็นต้องใช้ก็เป็นอีกตัวเลือกครับ :-*
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ ตุลาคม 09, 2016, 21:00:16
สำหรับผม ขัดใจแค่กระจังหน้าและไฟท้ายที่ยังไม่ใช่ LED นี่แหละสำหรับภายนอก ที่เหลือก็ยังรับได้ เพราะจริงๆ มันก็คือรถที่เอาใจคนอินโดเป็นหลัก

2.0E นี่ขายดีในหมู่ fleet แน่นอน ถึงราคาจะขึ้นไปเกือบ 3 แสนแล้วก็ตาม
2.8G ยังน่าสนใจสำหรับผมอยู่ ได้ตัวแรง ลูกเล่นพอใช้ ความปลอดภัยครบๆ ในราคาที่ไม่หนี 2.5V เดิมตอนเปิดตัวใหม่ๆ เมื่อ 10 กว่าปีก่อนเท่าไหร่นัก (2.5V เดิม เบาะหนัง 7 ที่นั่ง แถว 2 แยก 1,169,000 บาท / 2.5G เดิม เบาะผ้า 8 ที่นั่ง แถว 2 ยาว ออพชั่นอย่างอื่นเหมือน V ทุกอย่าง 1,139,000 บาท)

ใช่ครับ ถ้าดูอัตราเงินเฟ้อ เจ้านี่ขึ้นราคาไม่เท่าไหร่ บวกกับสิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมาด้วย
ไปๆ มาๆ เท่ากับว่าตัวเก่าอาจจะตั้งราคามาแพงเกินไปด้วยซ้ำ
แต่รุ่น 2.0E MT นี่ ผมว่ามันแพงเกินไปเหมือนกัน เพราะสมรรถนะมันก็คงจะอืด
กินน้ำมันเหมือนเดิมแน่ แต่ราคาแพงกว่าเดิมมาก แต่ถ้าได้เทคโนโลยีใหม่ และประหยัด นั่นก็ว่าอีกเรื่อง
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: keamgladnan ที่ ตุลาคม 09, 2016, 21:08:45
ไม่มีใครพูดเรื่องการขับขี่เลยเหรอ  หือออออ

การขับขี่ย้วย ยวบแบบ pjs มั๊ย

เด้งเหมือน fort มั๊ย

ขับดีมัีย เกาะมั๊ย
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: sk-non ที่ ตุลาคม 09, 2016, 21:12:41
ถ้าเอาออโต้ ตัวเลือกมีแค่ 2.8ดีเซล
ผมว่าราคาที่มันสูงน่าจะ ซีซีเครื่องยนต์. ด้วยหรือเปล่า
แต่ผมก็ยังชอบ wish มากกว่า อยู่ดี
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: kikardark ที่ ตุลาคม 09, 2016, 21:24:05
ผมเจอภายนอกสีขาวที่ภูเก็ตมาครับ ทุเรศมากบอกเลยกระจังหน้ามันนี้ทำให้หน้ารถแย่เลย
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: vantipz ที่ ตุลาคม 09, 2016, 21:48:26
หน้าตา+ภายใน ไม่ได้ดีไม่ได้แย่ เคยขับตัวเก่าเครื่องดีเซลไปภูทับเบิก ภูเรือ ผมชอบนะ มันสูงและแรงเยอะดีขึ้นเขาสบาย
แต่ผมว่าราคามันสูงไปมาก ไปเอา FN ตัว 2.4 ดีกว่า
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: punn ที่ ตุลาคม 09, 2016, 22:16:05
ดูจากรูปแล้วภายในได้น้องๆรถตู้เบย  :o

รอ mc ครับท่าทางจะเก็บจุดอ่อนไปได้พอสมควร
คันเหมือนใหญ่ แต่จำได้คุ้นๆว่าระยะวงเลี้ยวนี่แคบกว่า For อีก
น่าจะขับได้ง่ายดีครับ เหมาะเป็นรถครอบครัวจริงๆ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: watnu ที่ ตุลาคม 09, 2016, 22:40:10
กลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ที่นิยมใช้ Innova   เค้าถือว่ารุ่นใหม่นี้ เป็นรุ่นปรับปรุงจากตัวเดิม



เหมือน Revo ที่ปรับปรุงจาก Vigo มิได้เป็นการสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด เหมือนพวก Ford T6 กับ BT50

เพราะรอบอายุยังไม่ถึงรอบ  คือ โครงการ IMV2  เป็นการต่อยอดจาก IMV  เปลี่ยนเฉพาะ เปลือกนอกและเครื่องยนต์ แต่โครงสร้างหลัก ยังใช้ของเดิมอยู่

ถ้ายังนึกไม่ออก ลองกลับไปดูกระบะรุ่นเก่าของ Toyota  ชื่อ Hilux Tiger นั้นเป็นรุ่นต่อยอดของ Hilux Mighty-X    เปลี่ยนเปลือกนอกกับเครื่องยนต์  เหมือน Revo กับ Vigo

พูดง่ายๆว่า การออกแบบรถยนต์  จะออกแบบใหม่หมดทุกชิ้นส่วนกันหนึ่งครั้ง  แต่สามารถใช้โครงสร้างหลักเดิมกับตัวถังเปลือกนอกใหม่ได้ 2-3 รุ่นกันเลยทีเดียว

ไม่ได้หมายถึงเฉพาะแต่รถกระบะ อย่างรถเก๋งที่ดูง่ายๆก็ Vios พื้นฐานเดิม เครื่องเดิม  ลากยาว 3 รุ่น 

แรกๆผมก็งงๆว่าจะเป็นไปได้หรือ เพราะหน้าตามันไม่เหลือเค้าโครงเดิมเลย   

แต่มาถึงบางอ้อ  ตอนที่เปิดดูรูปการพับเบาะ ของ Fortuner และ Pajero Sport   เปรียบเทียบระหว่าง รุ่นเก่า กับรุ่นใหม่ พบว่า วิธีการพับ  เหมือมกับรุ่นเก่าเลย

จากนั้นเข้าไปดูเฟสของคุณเอกสาย3  ก็พบว่า  กระบะกับ PPV  ของสองจ้าวนี้  เปลี่ยนเปลือกนอกระหว่างรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่ใส่กันได้  ก็เลยถึงบางอ้อ



ทีนี้กลับมาที่ Innova ตัวใหม่นี้ ก็ยังใช้พื้นฐานจากรุ่นเดิม  ดูจากเบาะแถว 3 ยังต้องพับเก็บด้านข้างเหมือน Fortuner  เพราะโครงสร้างหลักออกแบบมาแบบนั้น จะไปพับเรียบเหมือน sienta ก็เป็นไปไม่ได้   



แบบนี้     ราคา Innova ใหม่ ที่ทาง Toyota ประกาศออกมา   ถือว่าแพง ถึง แพงที่สุดแล้ว   เพราะรุ่นนี้เป็นการต่อยอดจากรุ่นเดิม  ไม่ใช่การทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมด

ยังไง Innova ก็ยังหนีภาพ Taxi ไม่ได้  ถึงจะสร้างภาพว่าเป็นรถของผู้บริหารฯก็เถอะ   เพิ่มเงินอีก 6 แสนกว่า  ก็ได้ Benz GLA 200 แล้ว         

ภาพ baby Benz  น่าจะดูดีกว่า Taxi อยู่หลายขุม :P
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: LinLanSer ที่ ตุลาคม 09, 2016, 22:55:50
สำหรับผมผมว่ามันสวยลงตัวในแบบของมัน ดสตผมชอบทั้งภายในและภายนอก
ยังไม่ได้ลองขับถ้าช่วงล่างพอนุ่มนวลกว่าพวก PPV ผมเล็งไว้เป็นรถสำหรับครอบครัวที่เหมาะสมมากเมื่อเทียบกับรถ MPV size นี้ที่มีอยู่ในตอนนี้
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ ตุลาคม 09, 2016, 23:38:48
หลายคนอาจเอาไปเปรียบเทียบกับฟอร์จูนเนอร์

ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเลยนะครับ

ยอดขายมันอาจจะเห่ยกว่าฟอร์จูนเนอร์หลายขุม

แต่ถ้าไม่มีอินโนว่า ตอนนี้ที่ 1.5 ลบ. ไม่มีรถ mpv แท้ๆให้บ้านที่ต้องการรถแบบนี้เลยนะครับ

พวก ppv ถ้านั่งกัน 7 คนเต็มๆข้ามซักสองถึงสามจังหวัด มันนั่งกันอึดอัดมากนะครับ

หรือต้อง เวนจูรี่ ไม่ก็ h1 ถึงจะสู้ฟอร์ได้ครับ???
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Joii ที่ ตุลาคม 09, 2016, 23:48:30
ชอบครับ ชอบทุกอย่างยกเว้นไฟถอยข้างเดียว >:( รับได้ครับ รับได้ทุกอย่างยกเว้นราคา นับวันยิ่งแพงขึ้นเรื่อย ๆ แถมแพงขึ้นแบบก้าวกระโดด ถามว่าคุ้มมั๊ย ถ้าได้ส่วนลดอย่างน้อยหนึ่งแสนก็ยังจะพอใช้คำว่าคุ้มได้อยู่ แต่ผมคงไม่มีปัญญาซื้ออยู่ดี :( ส่วนตัวชอบรถแนวนี้มากครับ ฟันเฟื่องกับ sienta ต่อไปดีกว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการเชียร์คนใกล้ตัวให้ซื้อฟรีดตั้งแต่ตอนเปิดตัวในไทยใหม่ ๆ ;D
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ ตุลาคม 10, 2016, 00:26:29
ตัวจริงดูมีสง่าราศรีสมราคาอยู่นะ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ ตุลาคม 10, 2016, 02:09:37
ดีทุกอย่าง  ยกเว้นราคาจริง ๆ  นั่นละครับ ต้องส่วนลด 1 แสนแบบรุ่นเดิมสมัยแจกโปร ถึงน่าคบหาไม่งั้นถือว่าแพงเกินครับ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: mx788 ที่ ตุลาคม 10, 2016, 06:32:02
ผิดหวังกับดีไซน์ พี่โตมาครับ
ไม่ผ่านครับ สำหรับผมนะ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 10, 2016, 07:41:45
ยังไม่เคยเจอตัวจริงเลย อยากไปลองลูบๆคลำๆดูเหมือนกัน

ตัวเซียนต้า ได้ลองแล้ว ไม่ค่อยประทับใจหลายอย่าง เช่นที่วางแขน ไม่มีเลยยย กับเวลานั่งแล้ว รู้สึกว่า เบาะกับด้านข้างของรถใกล้กันมากๆ คือเบาะรถแทบจะติดกับด้านข้างเลย รู้สึกอันตรายนะครับ ถ้ามีการชนด้านข้างขึ้นมา
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ ตุลาคม 10, 2016, 07:46:56
คิดว่ามีที่วาง Tablet หรือ Ipad นี่
ช่วยด้านการตัดสินใจแบบลูกค้าเป้าหมายในโฆษณามั้ยครับ
เพราะมีรุ่นนี้รุ่นเดียวที่มี
หรือจริงๆ ไว้สำหรับคุณแม่บ้าน กับลูกๆ
ส่วนนักธุรกิจขยับไป For เพราะเน้นภาพลักษณ์เป็นหลัก ไม่สนใจตรงนั้น

ถามง่ายๆ คือที่วางหน้าจอ น่าจะโดนใจลูกค้ากลุ่มไหนครับ ผมสงสัย 555
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ ตุลาคม 10, 2016, 08:26:50
ราคาขึ้นเยอะไปนะ  :P
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: InBkk ที่ ตุลาคม 10, 2016, 09:01:13
อยากให้มี MPV พื้นฐานรถเก๋ง ประกอบในประเทศ ราคาล้านกลางๆ เหมือน Space Wagon Odessey Wish สมัยก่อนบ้าง ดูแล้วไม่มีท่าทีว่าจะมีเจ้าไหนทำเลย ที่มีก็เป็นรถนำเข้า ราคาก็โดดไปเลย พอเอารถกระบะมาทำ มันเลยดูโย่งๆ คือพยามจะเป็น MPV แต่มันก็ยังดูรู้ว่า เป็นรถกระบะ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: VORA ที่ ตุลาคม 10, 2016, 09:18:49
ผมขอชุดแต่งแบบดำๆ โชว์เนื้อพลาสติกแบบ crossover ที่คุณวาด และล้อ 18-20  ภาพคุณกับลูกสาว(หรือเปล่า)ในเบาะแถว 3 มากกว่านี้ปรับเอน
ตรงนี้มันคือทีเด็ดนะ.....อาจจะไม่รอ PPV NAVARA แล้ว
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: h22a ที่ ตุลาคม 10, 2016, 09:23:39
ผมก็ไปดูที่ศูนย์มาแล้วครับ
ไฟท้ายเฉิ่มจริง นอกนั้นใช้ได้ครับ
ผมยังไม่ได้ลองขับ เคยลองแต่ฟอร์ตัวท๊อป ซึ่งอัตราเร่งก็งั้นๆ
ถ้าซื้อจริงผมคงอยากไปรีแมพ  :P
ราคาถ้าลงซัก 1-2แสน น่าสนใจมากครับ  :)
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ ตุลาคม 10, 2016, 10:06:09
เป็นรุ่นที่เล็งๆไว้ครับแต่แม่บ้านไม่ค่อยชอบครับ
คุณเธอบอกชอบppvมากกว่า

ผมก็ว่าสวยดีครับรุ่นนี้สวยขึ้นเยอะแต่ราคาก็ไปไกลเกินเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ ตุลาคม 10, 2016, 10:31:45
อยากให้มี MPV พื้นฐานรถเก๋ง ประกอบในประเทศ ราคาล้านกลางๆ เหมือน Space Wagon Odessey Wish สมัยก่อนบ้าง ดูแล้วไม่มีท่าทีว่าจะมีเจ้าไหนทำเลย ที่มีก็เป็นรถนำเข้า ราคาก็โดดไปเลย พอเอารถกระบะมาทำ มันเลยดูโย่งๆ คือพยามจะเป็น MPV แต่มันก็ยังดูรู้ว่า เป็นรถกระบะ

คหสต นะครับ Space ผมก็ชอบมาก แล้วยังเคยคิดจะซื้อมือสองอยู่เลย
แต่ติดที่ mpv mid size/full sizeต้องใช้เครื่องโตกินน้ำมันเยอะ จะติดแก๊สก็ไม่มีใครที่บ้านชอบ
ผมเลยคิดว่า คนไทยระดับกลางๆ ส่วนใหญ่ (แบบผมที่ไม่ได้รวยไม่ได้จน) ยังห่วง
เรื่องค่าน้ำมันอยู่ เลยลำบากถ้าจะหวังว่าลงทุนผลิตแล้วยอดขายจะเยอะ
ถ้าจะเอาเครื่องดีเซลมาใส่ เพื่อสมรรถนะและความประหยัด ราคาก็คงไปถึง 2 ล้าน
หมดสิทธิ์ขายดี ส่วนไฮบริดคนยิ่งไม่นิยมยิ่งกับบอดี้ mpv ยิ่งขายลำบาก

เพราะงั้น ผมคิดว่าถ้าสนใจรถ mpv ใหญ่ๆ มีแค่รถแนว Innova only
เท่านั้นครับ ที่จะมาพร้อมบอดี้ใหญ่ กับเครื่องดีเซล ราคาไม่ไกลเกินไปเข้าใกล้ 2 ล้าน
คู่แข่งใหม่ๆ อาจจะมี ถ้า Isuzu กับค่ายอื่นที่ทำกระบะตัดสินใจกระโดดทำ mpv แบบ
Innova ลุยตลาดอินโด แล้วค่อยส่งต่อมาบ้านเรา

ถ้านอกเหนือจากนี้ คงต้องพึ่งรถเกรย์นำเข้าจากญี่ปุ่นกลายเป็นคนกลุ่มน้อย

ถ้ารถแบบ Space จะมาประกอบในได้อีก แล้วไปรอด คนไทยน่าจะมีรายได้เฉลี่ย
สูงกว่าที่เป็นอยู่เยอะมากๆ แล้วรู้สึกว่ารถราคาใกล้ 2 ล้านราคาไม่แพง เพราะ
คนส่วนใหญ่ก็ยังไม่ชอบติดแก๊ส ไม่ชอบไฮบริด และเครื่องดีเซลบน mpv แท้ๆ ก็ยังราคาสูงไป
ปัจจุบันก็คงมีแต่ประเทศค่าครองชีพสูงแบบอเมริกา ญี่ปุ่น ยุโรป ที่ mpv ขนาดใหญ่ไปรอดครับ

ปล ทั้งหมดเป็น คหสต นะครับ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Ball and The HellCat ที่ ตุลาคม 10, 2016, 11:37:45
ครึ่งคันหน้าสวยใช้ได้ แต่ครึ่งหลังนี่ไม่ไหวอ่ะ ไฟท้ายถ้าไม่มีติ่ง จะดูโอกว่านี้เยอะมากๆๆๆ แถมล้อนี่เล็กมาก ถ้าเทียบกับตัวรถ

ส่วนราคานี่บ้าไปแล้วสำหรับรถระดับนี้
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ ตุลาคม 10, 2016, 12:02:56
ผมว่าหลายคนดูออกว่ามันแพงไป ลองดูสักระยะต้องมีลด มีอัดโปรตามมาแน่ๆ

สร้างจากรถกระบะ 5-6 แสน มาดัดแปลงหน่อยอัพราคาเป็นสองเท่า ผมว่าไม่เกี่ยวกะเงินเฟ้อหรอก ถ้าไม่ติดยี่ห้อว่าต้องโตเท่านั้น ราคาเท่าๆกันผมว่าไป H1 เถอะ

ปล. รอรีวิวการขับขี่ เบาะเอนได้แต่ถ้าย้วยยาบจนเมารถก็ไม่ไหว
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ ตุลาคม 10, 2016, 13:16:00
ผมรู้จักเธอก่อนศัลยกรรมครับ

หลังจากศัลยกรรมมาแล้ว ผมก็โอเค เธอสวยขึ้น

ใครๆ ที่ไม่รู้จักเธอมาก่อนก็บอกว่าเธอสวย

แต่ผมดันจำภาพเธอก่อนหน้านี้ได้ด้วยสิ...  :(

หลักๆแล้วผมว่าดูดี น่าใช้งาน ในราคาที่ต่ำกว่านี้ นิดนึงครับ

ถ้ามาราคานี้ แอบสูงไปนิดๆ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ ตุลาคม 10, 2016, 15:37:44
ถ้าคนเคยชอบรถแบบอีซูซุคาเมโอ จะเข้าใจได้มากขึ้นครับ

รถแบบนี้ ผมว่าจุดแข็งมันคือ ขนาดและความคล่องตัวกว่าพวก PPV ไซส์ใหญ่ๆ ที่นิยมกันอยู่ตอนนี้นั่นแหละครับ

ใช้งานซอยเล็ก หมู่บ้านที่ที่จอดรถคับแคบ เดินทาง ตจว.ถนนดำเป็นหลัก มันคล่องตัวกว่า แถมมีเครื่องดีเซลให้เลือก อะไหล่ใช้ร่วมกับ revo fortuner ได้หลายอย่าง ทางเลือกการซ่อมบำรุงก็เปิดกว้าง

อีกจุดที่สำคัญคือ ถ้ามีคนอายุมากต้องใช้งานด้วย พาพ่อแม่หาหมอ ขึ้นลงรถที่สูงเกินมากไม่ไหว รถกลุ่มนี้จะตอบโจทย์ชัดเจนมาก

แต่ถ้าเอาไปเทียบกับที่เม้นท์บนๆว่ามา มันด้อยกว่าจริง ดูคุ้มน้อยกว่าในหลายๆด้าน ทั้งออปชั่น ความสวยงาม ก็จริงอีกเหมือนกันนั่นเเหละครับ

แต่รุ่นนี้มันนำเข้า TMT คงไม่ปวดหัวมาก ขายดีก็สั่งเยอะ ขายไม่ดีก็สั่งน้อยหน่อย

จะว่าไป โดนด่าหนักๆ ก็ดีนะผมว่า ยอดจองไม่พุ่ง โอกาสลดราคาก็มีเยอะ คนที่เล็งๆไว้ไม่รีบใช้ รอได้ ปีหน้าซักลางปี อาจจะได้ดีลดีๆ แฮปปี้กว่าเดิมครับ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Neokv ที่ ตุลาคม 10, 2016, 15:46:06
เป็นผมถ้าเอา7ที่นั่ง งบแถวๆนี้ ไปหามิว1.9ตัวต่ำสุดก็ได้
ไปเปลี่ยนเบาะหนังใส่จอเองจบ
หรือถ้ามอง7ที่นั่งแล้วยังต้องขนของอีก ก็ไป h1 touring
ใส่จอใส่เบาะก็หรูละคุ้มการใช้งานแน่ๆ
แต่อินโนว่าก็ไม่แปลกนะที่จะเลือก ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร ส่วนตัวมองประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก
เทคโนโลยีไม่ต้องมาก มันซ่อมแพง จุกจิก หน้าตาไม่สนใจ สนใช้งานเป็นหลัก
เพราะพวกหน้าตามันจะกลายเป็นคนละกลุ่มกันไปทันที
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ ตุลาคม 10, 2016, 17:14:51
ผมว่าหลายคนดูออกว่ามันแพงไป ลองดูสักระยะต้องมีลด มีอัดโปรตามมาแน่ๆ

สร้างจากรถกระบะ 5-6 แสน มาดัดแปลงหน่อยอัพราคาเป็นสองเท่า ผมว่าไม่เกี่ยวกะเงินเฟ้อหรอก ถ้าไม่ติดยี่ห้อว่าต้องโตเท่านั้น ราคาเท่าๆกันผมว่าไป H1 เถอะ

ปล. รอรีวิวการขับขี่ เบาะเอนได้แต่ถ้าย้วยยาบจนเมารถก็ไม่ไหว

พอดีถ้ากระบะถูกเก็บภาษีเท่ารถเก๋ง ราคาก็จะสูงกว่านั้นเยอะครับ
ค่าพัฒนา ต้นทุนวัสดุ กระบะแพงกว่ารถเก๋งเนื่องจากเน้นความทนทานครับ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ ตุลาคม 10, 2016, 20:01:26
เบาะแถวสามของ sienta ปรับเอนได้นะครับ

โอว จริงรึครับ ผมเคยพยายามแล้วแต่คงหาไม่เจอ
ถ้าทำได้ก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก พรุ่งนี้ถ้าไปอีกจะไปลอง sienta ใหม่ครับ

วันนี้ไปดูเบาะแถว 3 Sienta มาอีกทีครับ
ต่ำแหน่งเอนมากสุดก็คือตำแหน่งที่ผมเคยนั่งครับ ซึ่งยังค่อนข้างชัน

แต่ไปดูมาสองครั้ง
Sienta คนสนใจเต็มเลย แต่ Innova จะมีคนมาดูบ้างแต่ไม่หนาแน่น


หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ ตุลาคม 11, 2016, 09:27:31
เรื่องราคาที่ตั้งมาแพง ผมว่าน่าจะทำให้มันขายไม่ดี เพราะราคาตัวท็อปกับรองท็อปมันไปคาบเกี่ยวกับราคาของ fjn อยู่  นิสัยคนไทยถ้ามีรถที่ดูภาพลักษณ์ดีกว่า ราคาไม่หนีกัน เขาย่อมเพิ่มเงินหรือกัดฟันผ่อนมากขึ้นอยู่แล้ว

ถ้าตั้งราคาตัวเริ่มสัก 1 ล้าน ตัวท็อป 1.2 ล้าน ราคาก็จะไม่ไปคาบเกี่ยวกัน คนซื้อตัวท็อปจะได้ไม่ลังเลว่า เพิ่มอีกนึดได้ fjn

จะบอกว่าอัตราเงินเฟ้อมันมากขึ้น ผมมองว่าเป็นเพราะการพยายามเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้เป็นพรีเมี่ยมมากกว่า ดูอย่าง sienta ก็ได้ อ็อพชั่นขนาดนั้น แต่ตั้งราคาได้ถูกกว่าที่เราคิดไว้มากๆ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกหลังจากไปดูตัวจริง Innova @seacon
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ ตุลาคม 12, 2016, 21:36:39
ถ้ารอไปเรื่อยๆจัดโปรลดสัก แสนนึง ผมว่าน่าสอยรุ่นท็อปเลยครับ น่าจะนั่งสบายกว่า fortuner ด้วย