Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mike ที่ ตุลาคม 10, 2016, 09:36:18
-
สมมุติว่าคนทำคลิปทดสอบ ไม่มี Bias อะไรแอบแฝง ผมสงสัยว่า ตั้งแต่นาที ที่ 1:00 เป็นต้นไป ทำไม CX-5 คันนี้ ถึงไต่ไม่ขึ้นครับ ไม่มี่แม้กระทั้งล้อคู่หลังฟรี หรือมันไม่ใช่รุ่น AWD เพราะผมมองไม่เห็น AWD emblem
https://youtu.be/Crezn6sh9II
ส่วนอีกคลิปทดสอบ บนทางเปียก CX-5 คะแนน ออกมาดูดีที่สุด
//ไม่ได้เชียร์ค่ายไหนทั้งนั้น แค่สงสัยครับ//
https://youtu.be/f4mleywYN4I
-
คลิปโชว์เหนือของ forester 8)
-
เวรกรรม เอารถขับ 2 มาทดสอบกับรถขับ 4 -*-
-
ทุกคันเป็น AWD ยกเว้น CX5 ครับ เวรกรรม ดีนะขนาดยังผ่านทุกการทดสอบยกเว้นไต่เขา
-
คลิปนี้ น่าจะเป็น SUV เครื่อง 2.0 ตัว Top ทั้งหมด ซึ่ง CX-5 เจ้าเดียวที่เป็น FWD
-
....ไม่เห็นแปลกเลย ที่ขึ้นไม่ได้ ล้อหน้าซ้ายฟรี....
และอีกหลายอย่าง สำคัญแต่ละคันกดคันเร่งต่างกัน แรงตะกุยที่ล้อต่างกัน (อาจจะเป็นกับคนขับ) คันไหนเดินแรงบิดต่ำ ๆได้ดี ก็ไปได้ง่าย...
-
คลิปแรกลองดูที่เริ่มคลิป วินาทีที่ 0.05 จะบอกว่าทุกคันขับเคลือนกี่ล้อ
ทุกคันเป็น AWD ยกเว้น CX-5 2WD หรือ ขับแค่ล้อหน้า แล้วเอามาไต่เขา ก็ไม่แปลกหรอกครับ ที่ไต่ไม่ได้ :'( ;D
ส่วนคลิปที่ 2 เป็นรุ่น MC 2016 รุ่น AWD ครับ
;D ;D ;D
-
555
cx-5 มันขับ2ครับ
สังเกตุนาทีที่ 1.45 ล้อลอย ไม่มีการตัดกำลังไปยังล้อคู่หลัง แสดงว่าขับ 2 แน่นอน แถมขับ2แบบ FWD
-
คลิปแรกมันทดสอบ SUV ยึดที่พิกัดเครื่อง 2.0 ครับ Mazdaไม่มีรุ่น 2.0 AWD ก็เลยต้องเอาตัวขับ 2 มาเทียบ
เรื่องไต่ทางชันไม่ขึ้นไม่แปลกครับ เพราะแรงยึดเกาะแค่ล้อคู่หน้าเวลาเจอทางลื่นๆก็เอาชนะแรงโน้มถ่วงที่ดึงรถไปข้างหลังไม่ไหวเหมือนกัน
ส่วนคลิปสอง เอาจริงๆผมว่าช่วงล่าง CX-5 ดูจะสูสี forester นะ ช่วงเบรคแล้วสลาลมแล้วล้อหลังลอยจากพื้นทั้งคู่ แต่ Forester ได้เปรียบตรงที่ล้อที่เหลือมันมีแรงยึดเกาะช่วยเยอะกว่าเพราะกระจายกำลังแบบ 55:45
-
ชัดเจนขับ 2 :'(
-
คลิปบอกอยู่ ตั้งแต่วินาทีที่ 3 ครับผม
-
มันเป็นรุ่นขับสองครับ
-
CX-5 เป็น 2WD อาจจะไม่แปลกนักที่ไม่ผ่านการทดสอบนี้
แต่ที่ข้องใจคือ CRV ซึ่งเป็น AWD
และยังเคยถูกทดสอบจากแมกกาซีนสวีเดนฉบับหนึ่ง ทดสอบไม่ผ่านเช่นกัน
จาก http://www.autoblog.com/2014/10/24/honda-cr-v-fails-swedish-awd-test/
-
เอาแบบทดสอบปีนรางเหล็กชัน ลื่น ท่าทางเจ้านี่จะเจ๋งสุดเอาไปคุยโชว์ในเว็บตัวเองเลย
https://www.youtube.com/watch?v=fcKSbCq7lDA
-
CR-V ขึ้นทางชันก็ไม่ผ่านขนาดขับสี่ งง
-
สงสัยเขาดูจากราคารถหรือระบบขับเคลื่อนเวลาเอามาทดสอบ
-
ผมให้ภาพรวม ถ้าใช้งานทั่วไป ไม่ต่างกันเยอะ ถ้าเต็ม 10 ก็ห่างกันไม่เกิน 2 คะแนน
คนทั่วไปใช้งานได้สบายๆ ไม่มีปัญหาแน่นอน
จริงๆ ถ้าทางชันแค่นี้ถ้าดูจากคลิป ถนนก็ไม่ได้ลื่น ผมว่ารถขับสองไปได้นะ ไม่จำเป็นต้องขับสี่ด้วยซ้ำไปครับ
หรือยังไงครับ
-
โจทย์จาก ราคา รึป่าวครับ
ผมเดานะ
-
ไม่เลวร้าย สำหรับขับสองนะครับ
โจทย์จาก ราคา รึป่าวครับ
ผมเดานะ
คิดเหมือนกันครับ ถ้าไม่รถจากราคาในช่วงใกล้กัน ก็เลือกจากขนาดของเครื่องยนต์
-
ขับสองเสียบเปรียบเต็มๆ
-
คนขับคนเดียวกัน สนามสอบเดียวกัน
แต่ความคุ่นเคยกับรถต่างกัน ผมคิดว่ามีส่วนนิสสสนิง
แต่โจทนี้มันเป้นโจทย์ราคามั้งครัย
-
มาเก้บข้อมูลครับ แต่วันนี้ CX-5 ขับผ่านผมที่เดินอยุ่ข้างถนน น่าจะเป็นเครื่องดีเซล เสียงเครื่องดังยังกะอีซุซุมังกรทองเลย(รถเขาน่าจะมีปัญหาไหมครับ)
-
เสียเปรียบเลย cx-5 งานนี้
-
ผมว่า เป็นคลิปฆ่า CRV มากกว่านะ
ขับ4 ขึ้นเนินไม่ไหว .... ทรงตัวก็แพ้เค้าหมด ....