Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ ตุลาคม 10, 2016, 20:41:20
-
แก้ไข ภาพครับ อันเมื่อกี้นี้เป็นภาพจาก 7-Series จริงๆ
เลยนำภาพบางส่วนจากยูทูปของ 5-Series มาแทนครับ
งั้นขอลบรูปเก่าออกเลยนะครับ เพื่อจะได้ไม่สับสน ขออภัยครับ :D :D :D
(http://www.uppic.org/image-A1BB_57FBA3FC.jpg) (http://www.uppic.org/share-A1BB_57FBA3FC.html)
(http://www.uppic.org/image-F56D_57FBA501.jpg) (http://www.uppic.org/share-F56D_57FBA501.html)
-
นี่มันซีรีย์ 7 ชัด ๆ
(http://www.team-bhp.com/forum/attachments/indian-car-scene/1430205d1445599419-scoop-2016-bmw-5-series-next-gen-caught-testing-edit-imported-into-india-bmw77.jpg)
-
เกรงว่าจะเป็นรูปหลอกครับ
รูปจากในนี้ที่ท้าวแขนคนล่ะแบบครับ
http://g30.bimmerpost.com/forums/showthread.php?t=1068137
-
อารมณ์เดิมๆ
น่าเบื่อกับตรงจอที่เหมือนแท็บเล็ตวางบนแดชบอร์ด ดูทันสมัยแต่ดรอปความหรูลง
-
bmw ดูท่าจะหมดมุขแฮ๊ะ
-
ดูจากรีวิวเมืองนอก เค้าก็พูดคล้ายๆกันว่า การออกแบบ BMW ค่อนข้างน่าเบื่อไปแล้ว เนื่องจากแทบจะเหมือนเดิม โดยเฉพาะภายใน
แต่ BMW ก็ยังสุดยอดเรื่องการขับขี่
-
งานดีไซน์ทั้งภายนอกภายในของค่ายนี้ มันไม่น่าตื่นเต้นเลยครับ
ต่างกับ Benz ที่ภายนอกตอนนี้น่าเบื่อเหมือนกัน แต่ภายในอลังการณ์มาก (C,E,S Class)
สำหรับ BMW ผมชอบยุคขอ Bangle ในช่วง e60, e90 มากที่สุดแล้ว
แต่ e65-66 พี่ใหญ่ยุคนั้นดูไม่ได้อยู่คันเดียว
-
การออกแบบ ยุคนี้ผมชอบ Mercedes มาก ดูมีอะไรตั้งแต่ A Class แล้วอ่ะ
-
ก็คล้ายๆกับเอาพวงมาลัย M sport เดิม มาเพิ่มโครเมียมตามสมัยนิยมให้ทันคู่แข่ง (ที่เค้านำไปไกลแล้ว) แต่ก็ดีครับ มาช้าดีกว่าไม่มา คิดว่าน่าจะสวยอยู่
-
งานดีไซน์ทั้งภายนอกภายในของค่ายนี้ มันไม่น่าตื่นเต้นเลยครับ
ต่างกับ Benz ที่ภายนอกตอนนี้น่าเบื่อเหมือนกัน แต่ภายในอลังการณ์มาก (C,E,S Class)
สำหรับ BMW ผมชอบยุคขอ Bangle ในช่วง e60, e90 มากที่สุดแล้ว
แต่ e65-66 พี่ใหญ่ยุคนั้นดูไม่ได้อยู่คันเดียว
ผมก็ชอบยุคแบงเกิลที่สุด ต่างกันตรงที่ผมชอบดีไซน์ E60 / E65-66 / E63 มากที่สุด ส่วน E90 ผมว่ามันดูเป็นรถญี่ปุ่นไปหน่อย F30 ดูสวยเข้าตากว่าเยอะ
-
พวงมาลัยของ Series 7 ดูเข้าท่ากว่า เอามาลดขอบสีเงินซะหน่อยก็ใช้ได้แล้ว ทำไมยิ่งปรับยิ่งดูแย่ลงละเนี่ย
-
เหมือนรถจีนเลยครับ พระเจ้า
ขอบาย 8)
-
เห็นต่างครับ ผมว่าการออกแบบให้ได้แบบที่ คลาสสิค ดูดีๆ เป็นระยะเวลายาวนาน
กับ ออกแบบให้ Flashy มันแตกต่างและยากกว่ากันเยอะ Flashy ใครๆ ก็ทำเป็น
ถ้าดูการออกแบบภายในที่ดูทันสมัยและดีที่สุดรุ่นหนึ่งและสร้างชื่อให้กับ Hyundai
คือ Sonata ปี 2011-16 ได้รับความนิยมมากในตลาดสหรัฐฯ และที่อื่นๆ แต่หาก
ในตลาดใหญ่ของตัวเองที่เกาหลีกลับได้รับความนิยมน้อยกว่ารุ่นก่อนๆ เพราะว่าตลาด
เกาหลีมีความอนุรักษ์นิยมค่อนข้างเยอะ บวกกับการดีไซน์ในสไตล์ Flashy ดูไม่สักพัก
มันก็เบื่อครับ (เหมือนเพลงนั่นแหละครับ ถ้าเป็นดีสโก้หรือป๊อปสไตล์มันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
แต่ถ้าเป็นคลาสสิคเปลี่ยนยาก แต่ฟังได้ตลอด)
Sonata ปี 2017 กลับใช้รูปแบบภายในสไตล์คลาสสิคที่คล้ายกับ BMW (ซึ่งก็ไม่น่า
แปลกใจ เพราะบีเอ็มในเกาหลีถือเป็นรถพรี่เมี่ยมคาร์ที่ขายดีที่สุด)
Ref: https://www.hyundaiusa.com/sonata/interior.aspx
-
พวงมาลัยสวยแต่ ก้แบบเดิมๆ นานไปแล้วครับแบบนี้ bmw
-
สำหรับผม ถึงปุ่มและ layout ต่างๆ มันจะคล้ายเดิม แต่มันไม่ได้มีปัญหาใดๆ เลย
คงไม่ถึงขั้นวิกฤติอะไรที่ต้องปฏิวัติ layout ใหม่ทั้งหมด
เพียงแต่ มันมีเรื่องสีสัน และผิวสัมผัส ที่ BMW ไม่ทำใหม่ให้ดูดีเหมือนในเบนซ์ยุคนี้
อย่าง C-Class ที่ใช้วัสดุลายไม้ บวกกับผิวสัมผัสของประตู ที่ดูละมุนกว่าของ BMW
สรุป layout ใช้ได้ แต่สีสันดูกลมกลืนเกินไป ทำให้ไม่ดู wow แบบของ Benz ทั้ง C, S-Class ปัจจุบัน
แล้วเลิกเถอะ console ที่มีแค่ 2 สี คือสีดำและสีเบจอ่อนๆ
หัดเพิ่มสัน้ำตาล สีเงินอะไรให้มันดูดีมีสง่า ราศี มากขึ้น จะดีมาก
-
สงสัยมานานมากแล้ว ปุ่มตรงต้นก้านกลางมันจะเป็นปุ่มอะไรกันนะ
-
สงสัยมานานมากแล้ว ปุ่มตรงต้นก้านกลางมันจะเป็นปุ่มอะไรกันนะ
เป็นปุ่ม heater สำหรับพวงมาลัยครับ ถ้าเคยขับรถเมืองหนาวจะรู้เลยว่าจำเป็นมากๆ โดยเฉพาะถ้าไม่ชินกับการใส่ถุงมือขับรถนะครับ
-
ของเก่าก็สวยครับ
เพียงแต่ผู้คนผิดหวังที่จะได้เห็นอะไรใหม่ๆ :)
-
+
+
ออกแบบได้น่าเบื่อมากครับ อย่ามาอ้างว่าคลาสสิคอะไรเลย
Benz ก็คลาสสิคครับ เค้ายังกล้าลองอะไรใหม่ๆ โดยเอารากเหง้าเก่าๆมาปรับเปลี่ยน
แต่นี่แทบไม่ปรับอะไรเลย ต้องเรียกว่าลอกการบ้านตัวเองไปเรื่อยๆ ไม่กล้าแหกอะไร
เหมือนกับคนที่ติดกับความสำเร็จเดิมๆ จริงๆผมตั้งใจซื้อรุ่นนี้เลย
แต่ตอนนี้เซ็งครับ ขอรอดูตัวจริงก่อน