Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ ตุลาคม 10, 2016, 20:42:18

หัวข้อ: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ตุลาคม 10, 2016, 20:42:18
การใช้พื้นฐานตัวถังจาก Accord ส่งผลให้ Civic รุ่นใหม่มีนิสัยการตอบสนองคล้ายรถขนาดใหญ่มากขึ้นกว่าแต่ก่อน เป็นก้าวกระโดดที่ไกลคล้ายสมัย ES โดดเป็น FD มันเหมือน Accord ที่ช่วงล่างแข็งขึ้นและรถเบาลงมากกว่าที่จะเป็นรถ C-Segment ขนาดรถภายนอกหลอกตาเหมือนดูใหญ่และยาวมาก และหลอกตาว่าภายในน่าจะเตี้ยและแคบแต่ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น เบาะหน้านั่งสบายกว่าที่คิด แต่เบาะหลังก็สบายถ้าไม่ได้นั่งนานๆไกลๆเพราะตัวเบาะที่กดเตี้ยแปลกๆ

เครื่อง 1.5 ลิตรเทอร์โบ 173 แรงม้า จับคู่กับ CVT ที่มีการไล่รอบเวลากดคันเร่งเต็ม นิสัยการทำงานของเกียร์น่าคบ ขับแบบสุภาพก็ไม่น่ารำคาญ ขับแบบแรงๆก็แสนรู้ใจถึง กดคันเร่งแบบเต็มๆเกียร์มีการไล่รอบเหมือน Altis, X-Trail

อัตราเร่งตีนต้น..การจับออกตัวช่วงแรกดีกว่า Sylphy Turbo แต่ช่วง 60-140 เหมือนนิสสันจะตีคืนตามแรงม้าที่สูงกว่า แต่หลังจาก 160 ไป Civic กลับทำความเร็วสู่หลัก 200 ได้เร็วไม่แพ้กัน ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเกียร์มีการสูญกำลังน้อยกว่าหรือ Civic มีเรือนร่างที่ลู่ลมกว่ากันแน่

พวงมาลัยมีน้ำหนักและคมน้องๆ Mazda 3 จะแพ้ก็แต่ความเสถียรและความไวในการคืน/ส่งต่อระหว่างเลี้ยว พูดถึงความไวเหมือน Accord แต่หน่วงมือดีกว่ามาก ช่วงล่างถ้าวิ่งทางเรียบ จะตรงหรือโค้งก็ให้บาลานซ์ที่ดี มันส์ และปลอดภัย อันที่จริงถ้าเทียบกับ Civic รุ่นที่แล้วมา การเข้าโค้ง การคุมตัวรถระหว่างสลาลอม Civic FC ทำได้ดีมากแม้จะมีน้ำหนักตัวเยอะสุด (อาจจะเพราะมีระบบ VSA เข้ามาช่วยด้วย)

ถ้าหากให้เทียบกับ 3/Focus จะไปแพ้ Mazda/Ford ก็เมื่อถนนไม่เรียบหรือมีปูดหรือหลุมในโค้งซึ่ง Honda คุมท้ายรถได้ไม่ดีเท่า ส่วนเรื่องความนุ่มนวลเวลาขับแบบผู้ดี ถ้าคุณเคยเจอ Civic ES กับ FD มาก่อน Civic Turbo ตัวนี้จะหนึบกว่า แข็งกว่าแต่ท้ายจะดีดบนลูกระนาดแค่พอให้รู้ว่า "นี่ ku ฮอนด้านะ" แต่ไม่เด้งเป็นนิวลูกชิ้นปลานายใบ้เหมือนสมัย ES และกำกับการยึดหดของโช้คได้นิ่งแน่นกว่า FD, FB

การเก็บเสียง รุ่น 1.5 จะเก็บเสียงจากใต้ท้องรถดีกว่าตัว 1.8 แต่เสียงกระจกกับขอบประตูจะเท่ากัน คืออยู่ในระดับที่ดีกว่า Mazda แต่สูสีกับ Toyota

หน้าปัดสวยงามมีลูกเล่น แต่ไหนๆก็ใช้จอ TFT แล้วน่าจะใส่โปรแกรมให้ Config รูปแบบการแสดงผลได้ เพราะหน้าปัดสีแสงสวยแต่เวลาขับในโค้งแบบรีบๆแล้วต้องเหลือบมองหน้าปัดไวๆ อ่านค่าความเร็วกับรอบเครื่องได้ยากกว่าสมัยหน้าปัด 2 ชั้นแบบ FD กับ FB

คุณภาพวัสดุภายในไม่ได้หนีไปจากเพื่อนร่วมคลาสเท่าไหร่ (ถ้าไม่ไปดูที่ข้างเบาะหลังหรือสำรวจใต้ฝากระโปรง) จอทัชสกรีนและสวิตช์การควบคุมต่างๆพยายามทำให้เข้าใจง่ายแบบ Honda

ถ้าไม่ใช่ว่าราคาค่าตัวมันเฉียดล้านสอง ก็จะเป็นรถที่ดูน่าใช้มาก แต่พอดูราคาที่แพงกว่า Sylphy Turbo เกือบสองแสนบาท กับสิ่งที่ได้มาทำให้รู้สึกว่ามันสูงไปพอสมควร Sylphy มีซันรูฟ แต่ Honda มีระบบรีโมทสตาร์ท อุปกรณ์อื่นๆสูสีกัน Honda ประหยัดน้ำมันกว่าในภาพรวมแต่ราคารถก็แพงกว่ามาก ถ้าถูกกว่านี้สักแสนบาท คงพูดว่าเป็นรถเทอร์โบบ้านที่น่าใช้ได้เต็มปากเต็มคำกว่านี้

หลังจากลองรถบ้านพลังเทอร์โบมา 3 คัน ถ้าต้องเลือกกลับบ้านคันนึง ผมอาจจะเอา Civic รุ่น 1.5 Turbo ธรรมดา ไม่ต้องเอา RS (เสียดาย Paddle shift แต่รู้สึกว่าให้คนจนๆอย่างผมซื้อรถ 1.199 ล้านบาท ผมมองว่าผมสู้ไม่ไหว) Honda ไม่ใช่รถที่เรียบร้อย ประณีต ไม่ใช่รถที่ช่วงล่างนุ่มแน่นหนึบที่สุด แต่ข้อเสียบางส่วนผมพอจะปรับปรุงหรือทำใจรับมันได้

และหลังจากซื้อมาแล้วก็ต้องภาวนาว่าจะเจอปัญหาหน้าปัดดับ รีเลย์ดัง หรือโอเวอร์ฮีทอย่างที่เขาเจอกันมาหรือเปล่า ถ้ามีมิเตอร์วัด Water Temp ติดได้ผมคงติด (ของเดิมบนหน้าปัดมันไม่แม่นพอสำหรับผม) แต่ถ้าได้รถที่ไม่มีปัญหาเลยก็จะดีกว่ามาก


https://www.youtube.com/watch?v=WGGWSkZ93os

https://www.youtube.com/watch?v=b0w8oKwW-Fk

Extra Clip
https://www.youtube.com/watch?v=2pu_XuO5Ps4
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: dakit ที่ ตุลาคม 10, 2016, 20:52:26
เย้ มาแล้วววววว
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ ตุลาคม 10, 2016, 20:55:19
น่าใช้ครับ ตัวนี้เวิคๆ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ ตุลาคม 10, 2016, 21:14:15
มาแล้วๆ คันนี้ที่รอคอย  ;D
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: sixaxis ที่ ตุลาคม 10, 2016, 21:14:40
รอคอยมานาน
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ ตุลาคม 10, 2016, 21:15:44
ฮอนด้ามีด้ายปลอมด้วยหรอ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: ProVaMed ที่ ตุลาคม 10, 2016, 21:32:46
 :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: carenaruk ที่ ตุลาคม 10, 2016, 21:34:29
ขอบคุณครับ อยากจัดซักคันแต่ตังไม่มี
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: phatta ที่ ตุลาคม 10, 2016, 21:53:59
ขอบคุณครับ

คิดเหมือนกันครับว่าลดราคาสักแสน
จะกัดฟันซื้อ
คงได้แค่ 1.8el

รอfull reviewด้วยครับ
(จะได้อ่านก่อนปีใหม่ไหมครับ)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: bee_seaman ที่ ตุลาคม 10, 2016, 21:59:20
อ้าว! มันไม่มีมิเตอร์ความร้อนหรอครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ตุลาคม 10, 2016, 22:06:05
อ้าว! มันไม่มีมิเตอร์ความร้อนหรอครับ

มีมิเตอร์ความร้อน แต่ผมเชื่อพวก OBD Meter หรือ Defi มากกว่าครับ มิเตอร์ของรถ 88 ก็อยู่กลาง 98 ก็อยู่กลาง 100 ถ้วนก็อยู่กลาง
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Disk™ ที่ ตุลาคม 10, 2016, 22:12:22
ถ้าไม่มีปัญหาตอนช่วงเปิดตัว ผมว่าตัดสินใจไม่ยากเลย
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 10, 2016, 22:21:28
ล้อตัว top สวยมากเลย
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ตุลาคม 10, 2016, 22:32:06
แหม่ อ่านทุกข้อความแล้ว ตรงประเด็น อย่างที่เขาว่ากันไว้ ทุกอย่าง  :-* :-* :-* :-* :-* :-*

(รวมถึงดีเฟ็ค)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Untouchable ที่ ตุลาคม 10, 2016, 22:47:21
ขอบคุณครับ :)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ ตุลาคม 10, 2016, 22:58:17
อ้าว! มันไม่มีมิเตอร์ความร้อนหรอครับ

มีมิเตอร์ความร้อน แต่ผมเชื่อพวก OBD Meter หรือ Defi มากกว่าครับ มิเตอร์ของรถ 88 ก็อยู่กลาง 98 ก็อยู่กลาง 100 ถ้วนก็อยู่กลาง

ยืนยันตามนี้เลยครับ เกจ์วัดความร้อนของรถเล็กโดยส่วนตัวผมว่ามันตอบสนองช้ามากๆครับ ส่วนใหญ่เริ่มขยับกันที่แถว 110 ซึ่งเครื่องเกือบจะเข้าขั้นเฉียดจะน็อคแล้ว แต่ถ้าเป็นของรถใหญ่พวกรถบรรทุกหรือรถทัวร์ผมว่ามันตอบสนองไวนะ แถมถ้าคนขับเป็นพวกตาถั่วไม่ชอบดูเกจ์ก็มีทั้งไฟเตือนกับเสียงออดชนิดลั่นบ้านแตก จนผมอยากให้รถเล็กมีแบบนี้เป็นอุปกรณ์มาตราฐานด้วยมากๆ เพราะเอาตรงๆเอาไม่ได้จ้องเกจ์วัดตลอดเวลาอยู่แล้ว ไฟเตือนบางทีก็ลืมมอง มีเสียงออดลั่นบ้านแตกนี่ผมว่าช่วยได้เยอะ รถบรรทุกนี่รอดกันมาเยอะเพราะออดร้องเนี่ยแหละครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ ตุลาคม 10, 2016, 23:03:53
ลองขับ 1.8EL มาหารเก็บเสียงยางและช่วงล่างแย่จริงครับ
พอลองซีวิคเสร็จ ไปลองอัลติส 1.8V ต่อเลย ความเงียบต่างกันมากจริงๆ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ ตุลาคม 10, 2016, 23:10:41
ลองขับ 1.8EL มาหารเก็บเสียงยางและช่วงล่างแย่จริงครับ
พอลองซีวิคเสร็จ ไปลองอัลติส 1.8V ต่อเลย ความเงียบต่างกันมากจริงๆ

ทั้งสองยังเงียบกว่า มาสด้า 3 มากนัก 55+
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ ตุลาคม 10, 2016, 23:56:05
ผมกำลังสงสัยเรื่องเก็บเสียง คนในคลับเค้าบอกว่า ถอดรถออกมาแดมป์เก็บเสียง วัสดุเดิมของเหมือนกับเด๊ะ ใน 1.8el และ 1.5rs

ทีนี้ก็มีคนโค้วทข้อความพี่แพนไปเหมือนกัน เค้าก็ยืนยันเพราะเค้าถอดรถแดมป์เองกับมือ แต่ผมก็ได้ลองขับเปรียบเทียบดูก็ชัดเจนว่า rs เงียบกว่าแบบรู้สึกได้ เพราะอะไรกัน ?

ให้ผมเดา
1 ยางติดรถ 215/50/17 BS er33 ตัวนี้อยู่ในตระกูล Turanza เป็นยางนุ่มเงียบ (ผมถามเลยละกันยางตัวนี้เทียบกับ gr100 เป็นยังไงบ้าง)
2 วัสดุดีกว่าจริงๆ แต่สัมภัสด้วยมือและตาไม่ได้ (น้ำหนักจากรุ่น eมาเป็น rs เพิ่มมาเป็นร้อยโล)
3 วัสดุเหมือนกัน แต่ใต้ท้องตัวถังอาจพ่นสารเคลือบบางอย่างทำให้เงียบ

ยังไงก็อยากได้ความคิดพี่แพนนะครับ เพราะพี่โดนอ้างอิงไป และความเห็นมันค่อนข้างขัดแย้งกัน
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: bompuriku ที่ ตุลาคม 11, 2016, 00:05:41
รอขาย G7 ก่อนนะจ๊ะ เด๋วจะไปสู่ขอ RS เลย
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ ตุลาคม 11, 2016, 00:11:51
รถโดยรวมน่าใช้ครับ พวกดีเฟค การประกอบที่ไม่ค่อยดี รวมถึงวัสดุที่ใช้ต่างๆ บางคนไม่พอใจ แต่ผมว่ามันก็ไม่ได้ด้อยกว่ารถเซกเมนต์เดียวกันมากนัก ได้รถบ้านๆ จากโรงงานที่แรง ขับสนุกได้ ประหยัดพอตัวด้วย ถ้าราคาไม่โดดไปเฉียด 1.2 ล้าน จะน่าซื้อกว่านี้อีกเยอะ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ ตุลาคม 11, 2016, 00:24:23
เห็นด้วยจริงๆครับว่ามันไม่ดีที่สุด แล้วโดยรวมจุดดีจุดด้อย เฉลี่ยออกมาแล้วลงตัวทำให้ดูน่าใช้
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: nutvas ที่ ตุลาคม 11, 2016, 01:01:06
ผมกำลังสงสัยเรื่องเก็บเสียง คนในคลับเค้าบอกว่า ถอดรถออกมาแดมป์เก็บเสียง วัสดุเดิมของเหมือนกับเด๊ะ ใน 1.8el และ 1.5rs

ทีนี้ก็มีคนโค้วทข้อความพี่แพนไปเหมือนกัน เค้าก็ยืนยันเพราะเค้าถอดรถแดมป์เองกับมือ แต่ผมก็ได้ลองขับเปรียบเทียบดูก็ชัดเจนว่า rs เงียบกว่าแบบรู้สึกได้ เพราะอะไรกัน ?

ให้ผมเดา
1 ยางติดรถ 215/50/17 BS er33 ตัวนี้อยู่ในตระกูล Turanza เป็นยางนุ่มเงียบ (ผมถามเลยละกันยางตัวนี้เทียบกับ gr100 เป็นยังไงบ้าง)
2 วัสดุดีกว่าจริงๆ แต่สัมภัสด้วยมือและตาไม่ได้ (น้ำหนักจากรุ่น eมาเป็น rs เพิ่มมาเป็นร้อยโล)
3 วัสดุเหมือนกัน แต่ใต้ท้องตัวถังอาจพ่นสารเคลือบบางอย่างทำให้เงียบ

ยังไงก็อยากได้ความคิดพี่แพนนะครับ เพราะพี่โดนอ้างอิงไป และความเห็นมันค่อนข้างขัดแย้งกัน

ตอนผมออก Civic FB Minor Change พร้อมกับเพื่อนอีกคน

รถผม 1.8 E Navi ได้ยางติดรถมาเป็น BS Turanza ER30
รถเพื่อน 1.8 E ได้ยางติดรถมาเป็น Goodyear NCT5

ทั้ง 2 คัน รถเดิมๆ ไม่ได้ติด Aeropart ใดๆ ล้ออัลลอยลายเดียวกัน ขอบ 16 ยาง 205/55/R16 เหมือนกัน วิ่งทางด่วนช่วงราบบ่อนไก่ ฝั่งไปท่าเรือ รถผมที่ใช้ยาง ER30 เงียบกว่ารถเพื่อผมที่ใช้ NCT5 อย่างชัดเจนครับ

ผมมั่นใจว่ายางค่อนข้างมีส่วน แต่ถ้าให้เด็ดจริง แนะนำ GR100 ครับ เงียบจริง ตอนนี้เปลี่ยนจาก ER30 ที่ใช้มา 2 ปี 40k km มาเป็น GR100 ละครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ ตุลาคม 11, 2016, 02:53:49
สนใจครับ

แต่ไม่มีเงิน
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: supercat ที่ ตุลาคม 11, 2016, 03:10:56
คลิป extra  ทิ้งท้ายน่ากลัวมากครับ 
ฟังแล้วคิดหนักเลย เพราะที่บ้านกะเอาไว้ใช้ยาวๆ ( กังวลเรื่องการ service )   :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ ตุลาคม 11, 2016, 03:43:32
กำลังจะรับรถในอีกไม่กี่วันนี้
คลิปมาพอดี เย้ๆๆๆ

เรื่องดีเฟค ผมเดาว่าผมต้องเจอแน่
เพราะเข้าในคลับเป็นกันหลายคัน

คร่าวๆ

โมดูล ABS ดัง
เสา A ขวา ดัง
โช๊คหลังขวา ดัง
จอดับๆติดๆ

ไม่รู้ผมขะเจอตัวไหนบ้าง
แต่ก็มีสมาชิกไปแก้แล้วหาย
ทางศูนย์เครมให้เรียบร้อยดี
(ซึ่งจริงๆแล้วไม่มีดีเฟคเลยจะดีกว่า)

เหมือนจะปลอบใจตัวเอง
แต่ก็พอจะมั่นใน Honda ในระดับนึง
เรื่องของการติดตามแก้ไขให้รถลูกค้า
เพราะทุกวันนี้ Jazz Vtec ปี 2006
ที่เคยใช้ จนขายไปหลายปีแล้ว ยังมี
จดหมายจากฮอนด้าเรียกไป รีคอล ในบาง
กรณีเลยครับ

ก็พอให้สบายใจได้อยู่ ...
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS
เริ่มหัวข้อโดย: TheZero ที่ ตุลาคม 11, 2016, 08:14:35
เป็นรถที่น่าใช้มาก เครื่องทั้งแรงทั้งประหยัด  แต่เสียอย่างเดียวเรื่องราคา เกือบ 1.2 ล้าน ซึ่งราคามันเกินคำว่า Civic ไป แม้ว่าจริงสิ่งที่รถให้มันจะดูคุ้มค่า
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Diogo ที่ ตุลาคม 11, 2016, 08:19:30
ฮอนด้ามีด้ายปลอมด้วยหรอ

น่าจะเป็นยอดฮิตละครับ Vios Yaris ตามมาด้วย CX-5 Minor แต่ CX-5 วัสดุหนังดีกว่าจมเลย 555
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Boycm009 ที่ ตุลาคม 11, 2016, 08:28:33
เป็นรถที่น่าใช้เลย แต่คงไม่ไหวงบได้แค่ EL
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: plus ที่ ตุลาคม 11, 2016, 08:51:21
เป็นรถที่น่าใช้ ดูตัว Turbo ไว้  เเต่รอlot 2ก่อนดีกว่าให้ประกอบเข้าที่เข้าทางก่อนครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: rotaryman ที่ ตุลาคม 11, 2016, 11:08:02
ขอบคุณมากครับ :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: bmwmania ที่ ตุลาคม 11, 2016, 12:06:39
เสียวตรงคลิปพิเศษช่วงทิ้งท้ายนี่แหละฮะ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ ตุลาคม 11, 2016, 14:02:11
รอไมเนอร์เชน ปลอดภัยไม่วู่วาม  8)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: infoman ที่ ตุลาคม 11, 2016, 15:06:39
เบาะหลังที่ ต่ำๆ หลายรุ่นรวมถึงรุ่นนี้ด้วยเป็นเพราะเรื่องความปลอดภัยในการชนข้าง ให้ได้คะแนนดี ๆ ทดสอบผ่าน สังเกตุได้
รถที่ปลอดภัย ในการชนด้านข้าง ระตูจะสูง เกือบถึงใต้คางคนนั่งหลัง เพื่อให้ประตูป้องกันอันตราย เลยต้องแท้ด้วยการ
ให้เบาะนั่งอยู่ต่ำ ไว้ ไม่งั้นขาย ยุโรป เมกา ไม่ได้ อยากได้ 1.5 Turbo แต่ราคาแรง ได้อีก งบได้แค่ 1.8 ถือว่าราคาดี
โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ HR-V ที่เครื่องเกียร์เดียวกัน แต่พี้นฐาน Jazz ยกสูง แต่แพงกว่า  Civic
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: BestHuafoo ที่ ตุลาคม 11, 2016, 16:46:41

มีตัง 1.2 ไม่สิ 1.3-1.4 ล้านคงเอาเจ้านี่เลยยย
ยังติดนิสัยชอบทำเล็กทำน้อยตามเคย ใส่ท่อ โหลด แม็กซ์ เคลือบแก้ว บลา ๆๆๆ

นิสสันดูผู้ใหญ่ไป ฟอร์ดกินน้ำมันเกินเนื่องจากจูนเอา E85 ไม่อยากรับมือกับศูนย์

หวังว่าจะมีบิ๊กไมเนอร์แล้วเอาท่อนพลาสติกออกจากเบาะหลังนาจา
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ ตุลาคม 11, 2016, 18:12:55
ขอบคุณครับบบบบบ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: mini_freak ที่ ตุลาคม 11, 2016, 18:20:13
ผมว่า ผมคงต้องตั้งใจกับตัวเองว่า "เมื่อเงินถึงและพร้อม คงต้องเดินไปศูนย์ฮอนด้าแล้วเอาเจ้านี่เข้าบ้าน" แน่ๆ
มันเป็นรถที่อยากใช้คำว่า "If it looks good it must be good" (แม้จะมีเรื่องนโยบายอะไหล่ก็เหอะ แต่ขนาดผมใช้ ES ผมก็หาข้างนอกเอาก็ได้)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Sarayut ที่ ตุลาคม 11, 2016, 18:54:17
สอบถามพี่แพนครับ

หากเราติดตั้งค้ำโช๊คหน้าเพิ่ม ในตัว RS
จะได้ความมั่นใจในการเข้าโค้งใกล้ focus ไหมครับ

(เฉพาะค้ำด้านหน้านะครับ ใจอยากใส่เพราะสวยและ
ช่วยเรื่องการทรงตัว แต่ไม่อยากใส่หลังใส่ล่างน่ะครับ)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Tomz ที่ ตุลาคม 11, 2016, 19:15:16
โห....ประหยัดกว่า Jazz ge ที่แม่ผมใช้อีกหรอเนี่ย
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ตุลาคม 11, 2016, 21:30:42
ผมกำลังสงสัยเรื่องเก็บเสียง คนในคลับเค้าบอกว่า ถอดรถออกมาแดมป์เก็บเสียง วัสดุเดิมของเหมือนกับเด๊ะ ใน 1.8el และ 1.5rs

ทีนี้ก็มีคนโค้วทข้อความพี่แพนไปเหมือนกัน เค้าก็ยืนยันเพราะเค้าถอดรถแดมป์เองกับมือ แต่ผมก็ได้ลองขับเปรียบเทียบดูก็ชัดเจนว่า rs เงียบกว่าแบบรู้สึกได้ เพราะอะไรกัน ?

ให้ผมเดา
1 ยางติดรถ 215/50/17 BS er33 ตัวนี้อยู่ในตระกูล Turanza เป็นยางนุ่มเงียบ (ผมถามเลยละกันยางตัวนี้เทียบกับ gr100 เป็นยังไงบ้าง)
2 วัสดุดีกว่าจริงๆ แต่สัมภัสด้วยมือและตาไม่ได้ (น้ำหนักจากรุ่น eมาเป็น rs เพิ่มมาเป็นร้อยโล)
3 วัสดุเหมือนกัน แต่ใต้ท้องตัวถังอาจพ่นสารเคลือบบางอย่างทำให้เงียบ

ยังไงก็อยากได้ความคิดพี่แพนนะครับ เพราะพี่โดนอ้างอิงไป และความเห็นมันค่อนข้างขัดแย้งกัน


ก่อนอื่นขอขอบคุณที่นำข่าวมาบอก ฝากบอกคนในคลับว่าอย่าเพิ่งขัดแย้งกัน คนที่เขารื้อมาแล้วผมเชื่อว่าเขาแยกความต่างของวัสดุออก ถ้าภายในดูเหมือนกัน ก็คือเหมือนกัน

ผมบอกตามตรงว่าไม่ได้รื้อดูเอง เพราะรถทดสอบคงไม่มีใครอยากให้สื่อมวลชนเอาไปรื้อเล่นกันเอง ส่วนใต้ท้องรถก็ดูยากเพราะมีแผ่นปิดบังไว้หลายส่วน

ผมได้ส่งเมลฝากทางPR ไปยังฝ่ายเทคนิคเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หากผมผิด หรือขาดตกบกพรอง ก็จะไม่แก้ข้อความเดิม แต่จะวงเล็บเสริมไว้ให้จะได้ทราบกันว่าผมเขียนมาไม่ถูก แต่คนอ่านจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: HHHsung ที่ ตุลาคม 11, 2016, 21:49:09
ถามเพิ่มครับ แล้ว 1.8 ต้องติดตั้งอะไรเพิ่มบ้าง หากต้องการจะเงียบเหมือนรุ่นเทอร์โบ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ ตุลาคม 11, 2016, 21:49:22
รอแก้ defect จนหมดก่อน จะเป็นรถอีกรุ่นที่น่าซื้อครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ตุลาคม 11, 2016, 23:28:27
สอบถามพี่แพนครับ

หากเราติดตั้งค้ำโช๊คหน้าเพิ่ม ในตัว RS
จะได้ความมั่นใจในการเข้าโค้งใกล้ focus ไหมครับ

(เฉพาะค้ำด้านหน้านะครับ ใจอยากใส่เพราะสวยและ
ช่วยเรื่องการทรงตัว แต่ไม่อยากใส่หลังใส่ล่างน่ะครับ)

คิดว่าไม่น่าใกล้เคียง เพราะปัญหาของ Civic ไม่ใช่ด้านหน้าครับ แต่อยู่ที่ด้านหลัง เราไปใส่ค้ำโช้คหน้า ก็อาจเปรียบได้กับการทำบอดี้ช่วงผนังห้องเครื่องให้แข็งขึ้นอาจทำให้รู้สึกถ่ายอาการได้ดีขึ้นแต่ไม่น่าจะชดเชยกับเรื่องด้านหลังได้ แต่ถ้าอยากใส่เพราะสวย จัดไป เพราะผมก็ใส่ใน Tiida ผมเหมือนกัน ถ้ามันไม่แพงและเราอยากใส่ ก็อย่าคิดมาก

ปล. ผมใส่ในรถผม รู้สึกว่าเข้าโค้งดีขึ้นจน..อาจจะคิดว่าตัวเองมโนไป ส่วนวิ่งทางตรงกับมุดซ้ายขวา ถอดกับใส่ ผมจับความต่างไม่ได้ ผมลองให้เพื่อนเอาออกบ้าง ใส่บ้าง โดยไม่ให้ผมเห็น ทำ 3 ครั้ง ให้ผมไปขับเดาว่าใส่หรือไม่ใส่ ผมเดาถูกแค่ครั้งเดียว .นี่คือวิ่งบนถนนแล้วลองเปลี่ยนเลนเร็วๆ แต่ถ้าวิ่งบนลานจอดรถ ตอนเราวนลงจากชั้นบน ช่วงที่ล้อหน้าซ้ายยันพื้นแล้วล้อขวายังอยู่บนทางลาด ช่วงนั้นจะรู้สึกได้ชัดสุด
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: J@K ที่ ตุลาคม 11, 2016, 23:58:42
ขอบคุณครับ :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ตุลาคม 12, 2016, 00:00:52
ถามเพิ่มครับ แล้ว 1.8 ต้องติดตั้งอะไรเพิ่มบ้าง หากต้องการจะเงียบเหมือนรุ่นเทอร์โบ

อาจจะเอาวัสดุซับเสียงสอดระหว่างเหล็กรถกับพรม 1 ชั้นกับซุ้มล้อถ้าทำได้ (ผมยังไม่เคยรื้อดู) ถ้าทำได้จริงผมว่าอาจจะเงียบกว่า 1.5 โรงงานด้วยซ้ำ เพราะเราสามารถเลือกวัสดุซับเสียงได้ตามงบ ไม่ต้องคำนึงเรื่องต้นทุนมากเหมือนรถที่ผลิตจากโรงงานครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ ตุลาคม 12, 2016, 02:45:04
รบกวนสอบถามครับ
คันที่พี่แพนเอามาลองเทส แล้วใช้ชีวิตอยู่ด้วย
กับทีมงาน HLM ผมว่าน่าจะหลายวันอยู่ ทั้งตัว EL
และตัว RS TURBO เจอ ดีเฟคอะไรมั่งครับ
แล้วเท่าที่เจอ พี่ว่ามันถือเป็นเรื่องใหญ่ไหมครับ
ส่งผลอะไรกับรถ แล้วอันตรายไหมครับ
(กำลังจะรับรถ จิตตกนิดหน่อย 5555)
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ ตุลาคม 12, 2016, 12:27:05
ออกแบบสวยดีเลยทีเดียว

วัสดุยังดุไม่สมราคา  หากเป็นเกียAtจะดีมากเลยนะ

โดยรวมผมถือว่า จะเป็นราชาc seg ของญี่ปุ่นไปนานๆอีกโมเดลหนึ่งเลย

ตอนนี้เริ่มชอบมากวก่าaltis ละ5555
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ตุลาคม 12, 2016, 16:47:54
ขอบคุณครับ
 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ ตุลาคม 12, 2016, 18:46:58
 :-* :-*
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ ตุลาคม 12, 2016, 21:16:16
ดูคลิป extra  แล้วรู้สึกว่า honda น่ากลัวจริงๆ บอกตามตรงว่าผมไม่เคยรู้ข่าวรถมีปัญหาเยอะเลย แต่ตอนที่ผมไปดูรถและลองขับมันทั้ง2เครื่อง  สิ่งที่เจอคือการลดต้นทุนชนิดที่ผมว่ามันเกินขนาดไป บางอย่างอยู่ใน rs ก็แค่เสมอตัว และจากที่ผมดูด้วยสายตา พบว่าไม่น่าใช่โครงสร้างของ 1.5t ในอเมริกาทั้งหมด เท่าที่ผมเห็นนะ

ลดต้นทุนจนผมเข้าใจเจตนาฮอนด้ายุคนี้แล้วว่าน่ากลัวจริงๆ มันไม่เหมือนที่ผ่านมาซะแล้ว
หัวข้อ: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ ตุลาคม 14, 2016, 08:53:01
ขอบคุณครับ
ยังเสี่ยวๆดีเฟคกับตัวรถ แรง ประหยัดน้ำมันครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++
เริ่มหัวข้อโดย: mylife ที่ ตุลาคม 17, 2016, 14:56:56
อยากจะซื้อ 1.5 RS ซื้อแล้วเอาให้จบไปเลย แต่ยังกลัวรถมีปัญหาอยู่และค่าใจเรื่องออฟชั่นกับราคานิดหนึ่ง (เหมื่อนจะไม่ค่อยคุ้ม)