Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Trafalgar ที่ ตุลาคม 12, 2016, 07:51:35

หัวข้อ: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Trafalgar ที่ ตุลาคม 12, 2016, 07:51:35
ถ้าจะทำช่วงล่างรถกระบะใหม่ ยี่ห้อไหนคุ้มค่า คุ้มราคาบ้างครับ

เพราะเห็นกระบะยกสูงส่วนใหญ่จะเป็น Ironman 4x4 หรือไม่ก็ Old Man Emu

อยากทราบความคิดเห็นจากเพื่อนๆสมาชิกครับ เพราะส่วนใหญ่รู้จักแต่ช่วงล่างรถเก๋ง
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ ตุลาคม 12, 2016, 08:51:46
ปัญหาโลกแตกค่ะ
ก่อนเปลี่ยนโช็คเราหาข้อมูลเยอะมากๆ เพราะเงินน้อยไม่อยากเปลี่ยนบ่อย เรามีเฟสของโช็คทุกสำนัก เฟสของสำนักแต่งช่วงล่างทุกสำนัก ตามอ่านแบบอ่านเพจใหนเคลิ้มเพจนั้น สุดท้ายเลือก OME เพราะ (อ่านมานะ อย่าเชื่อมาก พึ่งใช้มาได้แค่พันกว่ากิโล) 1. เป็นแบรนค่อนข้างดัง ของ ARB 2. สิ่งที่เห็นเขาบอกๆต่อกันอย่างนึงที่โช็คยี่ห้ออื่นไม่ค่อยมีข้อมูลยืนยัน (คืออาจจะมีแต่เราอ่านไม่เจอ) คือเรื่องของความสเถียรในระยะยาว ความทนทานในระยะยาว 3. ส่วนราคาก็ไม่ได้แตกต่างกับ ironman มากนะ
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K_wat ที่ ตุลาคม 12, 2016, 09:04:43
ดีมากครับช้านิ่มเร็วหนึบระยะยาวไม่รู้พึ่งได้สี่หมื่นโล
นกแก่ทนมากใส่ LN111 ยกสามนิ้ว ใช้นานมากจนขายให้คนรู้จักไปหลายปีแล้วเห็นเขายังใช้อยู่
แต่ถ้างบน้อยขับ ไม่ค่อยขับเร็ว amada xtreme โช้คน้ำมันบ้านเรานี่แหละนุ่มหนึบดีใช้ได้ประมาณหกหมื่นโลขับถนนลูกรังดีมาก ผมใส่นาวาร่า D40 ผมอยู่เปลี่ยนสามชุดแระ ชุดหน้าว่าจะลอง profender
โปรคอม es9000 กระด้างไปนิด mx6 ไม่เคยลองเห็นพวกกันใส่ก็เห็นทนดี
แรนโช่เคยจับใส่เจ้าไทเกอร์ไม่ชอบความรู้สึก
 
แชร์ประสบกามครับ
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ ตุลาคม 12, 2016, 09:05:39
ส่วนตัวผมยังเชื่อถือกับยี่ห้อเก่าๆมากกว่าอย่าง oldmanemu rancho bilstein อะไรพวกนี้มากกว่าครับ

ส่วนยี่ห้อที่ถาม ผมก็ไม่รู้เหมือนกันเพียงเห็นว่าเขาอัดโฆษณาเยอะไปหน่อยทั้งในหนังสือและรายการทีวี เลยมีความรู้สึกแปลกๆ
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ ตุลาคม 12, 2016, 09:24:07
old man emu  ครับ เคยใช้แต่เจ้าตัวนี้ เปลี่ยนแล้วจะติดใจ
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: biozebastian ที่ ตุลาคม 12, 2016, 09:46:20
ผมว่า ironman มันอยู่กลางๆนะ เคยใส่ฟอร์จูนเนอร์ หนึบขึ้นแต่ก็กระด้างขึ้นพวกหลุมเล็กๆรอยต่อเก็บได้ดีอยู่แต่ถ้าใหญ่ๆก็ออกกระเทือนเยอะอยู่
ยังสู้ช่วงฟอร์ด EV เดิมๆไม่ได้
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pasakorndvm ที่ ตุลาคม 12, 2016, 09:56:16
ใครเคยใช้ Overland บ้างครับ
FTN หน้า champ กระเดกเหลือเกิน
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ ตุลาคม 12, 2016, 10:01:09
เอาช่วงล่างเดิม ford ranger มาใส่ได้รึเปล่าครับ ทั้งแหนบและโช็คอัพ

ในเมื่อหลายๆเสียง ต่างลงความเห็น ford ranger ช่วงล่างดีสุดในกระบะแล้ว
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golferjk ที่ ตุลาคม 12, 2016, 10:25:00
ต้องถามก่อนว่าต้องการอะไรถ้าต้องการแค่ดีขึ้นกว่าของเดิมมันก็ดีกว่าของเดิมหมดครับ
ผมก็เป็นคนนึงลองผิดลองถูกมาเยอะครับ ไปถามร้านช่วงล่างส่วนมาก ก็แนะนำยี่ห้อที่ตัวเองขายกันซะส่วนใหญ่
ผมหนิลอง Ironman ตัว Foamcell Pro มาคนขับชอบครับ คนนั่งบ่นแข็งครับ แต่มันนิ่งมากที่ความเร็วสูง
เลยได้ถอดออกลอง YSS ไม่ค่อยถูกใจผมเท่าไหร่มันค่อนข้างนิ่มขับเร็วแล้วไม่ค่อยมั่นใจแต่ครอบครัว Happy
ผมเลยลงเอยกับ YSS ไปครับ ชุดหน้าว่าจะไปลองฟีลลิ่ง Rancho ดูอยู่เหมือนกัน
ในตัวของ YSS เหลือพิสูจแค่ความทนทานครับ แต่ถ้าไม่อยากลองผิดลองถูกและไม่มีเพื่อนฝูงที่มีรถให้ลอง
ผมว่าหาที่มันปรับระดับได้ดีที่สุดครับโอกาสมาตรงใจเรามากกว่า
ปล. ผม Fortuner นะครับ
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iLLuSion ที่ ตุลาคม 12, 2016, 10:35:37
บางยี่ห้อมีรถให้ทดลองขับก็ไปลองดูก่อนได้ครับ แล้วค่อยตัดสินใจ
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MxJeeP ที่ ตุลาคม 12, 2016, 10:37:19
คำตอบอยู่ที่งบครับผม 55+
เงินเท่าไหร่ก็ดีเท่านั้น
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ตุลาคม 12, 2016, 10:38:05
โช้คกระบะมีเป็นสิบๆ ยี่ห้อ ผมก็ไม่รู้อันไหนแจ่ม 5555555555555555 :P :P :P

Procomp
Rancho
Bilstein
Fox Racing
Amada
HotBits
Profender
OldmanEMU
Robust
King Off-Road
Race Runner
Ironman

ผมหาข้อมูลจนเยี่ยวเหลืองละ ขาดแต่ตังก์ 555  :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: numtik2005 ที่ ตุลาคม 12, 2016, 11:03:32
ลองให้แต่ละสำนักจัดสูตรให้ แล้วตามดู feedback ตามคลับรถด้วย ประกอบเป็นข้อมูล
ที่สำคัญเป้นไปได้ให้ลองขับคันที่เปลี่ยนแล้ว เพื่อดูฟีลลิ่งว่าตรงใจเราหรือไม่

ส่วนตัวก็หาข้อมูลเหมือนกัน จบที่คูู่หน้า westcoast ปิงโด
คู่หลัง mx6 วิ่งถนนคอนกรีต อุดร - ขอนแก่น หน้าเด้งไปหน่อย คนนั่งไม่ค่อยสบายตัวเท่าไหร่

เมื่อเทียบกับรถหัวหน้า Triton 4 ประตู ยกสูง รุ่นก่อนปัจจุบันเดิมทั้งคัน
รถนิ่งนุ่มมากๆ แทบอยากเแลี่ยนรถตัวเองเลย

เพิ่มเติม MX6 เบอร์ 2 ก็นุ่มดีในทางตรง  แต่โค้งกะเปลี่ยนเลนเร็ว โคลงไป ไม่ค่อยมั่นใจ
ปัจจุบันใช้เบอร์ 3 ครับ

 
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ ตุลาคม 12, 2016, 11:09:24
ผมเคยลอง
robust
ome
westcoast
ironman cellfoam pro

จากที่เห็น เป็นผมเลือก ironman cell foam ธรรมดา
robust ผมให้ไม่ผ่าน แข็งแต่เอาไม่อยู่ เหมือนรวมข้อเสีย  เจ้านี้ผมใช้ของติดรถดีกว่า
ome กระด้าง firm แต่ผมไม่ชอบกระด้าง
w/c  เหมือนจะนุ่มแต่ไม่นุ่ม เหมือนจะรูดได้แต่รูดไม่ได้เพราะมันจะแข็งขึ้นเรื่อยๆ
ironman pro ผมว่ามันfirm มีความนุ่มอยู่ รูดได้แต่ก็รู้สึกหมดนะ สำหรับผมคงต้องนุ่มกว่านี้คือตัวธรรมดา แต่ผมไม่ได้ลองตัวธรรมดา แต่ค่อนข้างโอเคกับตัวนี้กว่าหลายยี่ห้อ

อีกยี่ห้อที่อยากลองคือ toughdog foamcell ใครได้ลองมาบอกเล่ากันบ้างครับ
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: domutsu ที่ ตุลาคม 12, 2016, 11:55:47
ถ้าจะไปยักษ์เขียวเดิมๆผมว่าไปMX6หรือPro monoปรับ8น่าจะดีกว่ากันเยอะในส่วนด้านท้ายแหนบ
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: northu ที่ ตุลาคม 12, 2016, 11:59:48
 แนะนำ คู่หน้า Icon หรือ Race Runner เลือกกระบอก 2.0 ก็เพียงพอ

หนึบนุ่ม ได้ตามความต้องการ เพราะ เติมลมไนโตรได้

สูงต่ำได้ ตามความต้องการ สามารถปรับได้จากในตัวรถ ไม่ต้องถอดโช๊ค

เหมาะสำหรับคนใช้รถเกิน 7ปี++ เพราะ โช๊คสามารถถอดซ่อม และล่างได้ แค่ซ่อมครั้งเดียว ก็คุ้มแล้วครับ มีอะไหล่ทุกชิ้น ซ่อมใหญ่ ปามาน 4,000+/- ต่อคู่


(http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/picture2012/102255514262.jpg)
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ ตุลาคม 12, 2016, 12:12:46
ของผม Rancho ใส่ใน FTN ใหม่
ดีกว่าเดิมพอสมควร นุ่มขึ้น เด้งน้อยลง โยนโค้งดีขึ้นหน่อย แต่ขับเร็วๆยังสู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้
แต่คนนั่งหลังมีความสุข โช๊คอัพทำงานช้าไปหน่อย คงสู้โมโนทูปไม่ได้
แต่ Feedback มาว่าทน เลยลองใช้
รวมๆก็แฮปปี้แล้วครับ

ว่าจะลองของ Overland เหมือนกัน เห็นว่าหนึบใช้ได้
ที่สำคัญคือมันซ่อมได้ กลัวแบบซื้อมาแล้วเสียต้องถอดทิ้ง
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ ตุลาคม 12, 2016, 13:00:52
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา อยากแนะนำตัวนี้เลย OME BP51 เป็นตัวท็อปของค่าย ตัวนี้ไม่ใช่ราคาคุย ดีจริง
ลองรถเจ้าของร้านแล้วแบบ OMG อยากจะติดหนี้บัตรเครดิตเลย ราคาก็ 8.5-9.5 หมื่นบาท
ตัวนี้ดีจริง ขับช้านุ่มสะบาย ขับเร็วหนึบมากๆ ขับสบายสุดๆ
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Trafalgar ที่ ตุลาคม 12, 2016, 13:50:51
ราคาโหดร้ายมากครับ ผมไม่มีเงินขนาดนั้น
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ ตุลาคม 12, 2016, 13:59:38
ผมเคยลอง
robust
ome
westcoast
ironman cellfoam pro

จากที่เห็น เป็นผมเลือก ironman cell foam ธรรมดา
robust ผมให้ไม่ผ่าน แข็งแต่เอาไม่อยู่ เหมือนรวมข้อเสีย  เจ้านี้ผมใช้ของติดรถดีกว่า
ome กระด้าง firm แต่ผมไม่ชอบกระด้าง
w/c  เหมือนจะนุ่มแต่ไม่นุ่ม เหมือนจะรูดได้แต่รูดไม่ได้เพราะมันจะแข็งขึ้นเรื่อยๆ
ironman pro ผมว่ามันfirm มีความนุ่มอยู่ รูดได้แต่ก็รู้สึกหมดนะ สำหรับผมคงต้องนุ่มกว่านี้คือตัวธรรมดา แต่ผมไม่ได้ลองตัวธรรมดา แต่ค่อนข้างโอเคกับตัวนี้กว่าหลายยี่ห้อ

อีกยี่ห้อที่อยากลองคือ toughdog foamcell ใครได้ลองมาบอกเล่ากันบ้างครับ

ผมคิดว่าของผมเป็นคนเดียวนะเนี่ย Westcoast นี่แรกๆเหมือนจะดีไม่ค่อยเด้ง แต่ใช้มาพันกว่าโลรู้สึกทำไมยิ่งนานไปยิ่งแข็งขึ้น คือโดยรวมมันก็ดีนะครับ เบรคหน้าไม่ทิ่ม ใส่โค้งได้ดีกว่าเดิมเยอะ แต่แปลกที่เวลาวิ่งช้ามันเต้นๆ แล้ววิ่งเร็วเหมือนจะนิ่ง แต่กระด้างเลยทำให้รู้สึกเหมือนไม่นิ่ง สรุปดีกว่าเดิมแค่เพราะมันแข็งขึ้น ที่เหลือเรื่องความนิ่มนวลแย่กว่าเดิมครับ
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: capton ที่ ตุลาคม 12, 2016, 17:22:02
อยู่ที่คนขับเลยครับ แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน อ่านรีวิวเยอะๆ พอเป็นแนวทาง ถ้าได้ลองยิ่งตัดสินใจง่าย
ไทรทันผมเปลี่ยนหลายชุดมาก สุดท้ายมาจบที่หน้า W/C สปริง Do หลัง MX6

ตอนนี้ ใส่ Fox 2.0 กับ Ranger พอใจมากเหมือนกัน แต่ก็รู้สึกอีกแบบนึงครับ คือฟินกว่า

สำหรับ OME ผมรู้สึกว่ามันกระด้างไปหน่อย แต่เพื่อนผมกลับชอบ
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kittiphat123 ที่ ตุลาคม 12, 2016, 21:33:38
อยู่ที่ความชอบของแต่ละบุคคลเลยครับ

บางคนบอกไอรอนแมน แล้ว จบ บางคนก็บอกว่าแข็งไป
บางคนก็บอกว่าแร๊คคูน จบ บางคนก็ว่านิ่มเกินไป
บางคนก็ว่าแบรนด์โน้น นั่น นู่น นี่ ดี และ จบ แต่บางคนไม่จบ

สุดท้ายแล้วแต่ความชอบหรือจริตของแต่ละบุคคลเลยจริงๆครับ
(ตามคลิปต่างๆของคุณจิมมี่ คุณจิมมี่จะพูดถึงความชอบของแต่ละคน เช่นของคุณแพน ของคุณหมู ของเติ้ล และของคุณจิมมี่เอง แต่ละคนชอบแตกต่างกันไป)
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: heaven_no.9 ที่ ตุลาคม 12, 2016, 21:57:10
ถ้าไม่ยก ความสูง เดิมๆ fox 2.0 เพียงพอครับ เตรียมตังค์ไว้ไม่เกิน 60,000 บาท เผื่อเปลี่ยนบูชยูรีเทนเพิ่มครับ

ถ้าต้องการยกสองนิ้วจัด Foamcell Pro full set ได้ทั้งโช๊ค สปริง แหนบ บูชยูรีเทน กำตังไว้ไม่เกิน 70,000 บาทครับ
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ ตุลาคม 12, 2016, 23:31:50
ลองของไทยดูครับ  PROFENDER SHOCK  ไอรอนแมนผมเคยใช้ตอนเขามาเปิดตัวใหม่ๆๆ  ในปาเจโร่ ก็ดีกว่าเดิมนะครับ แต่ ใช้ไปปีกว่าๆๆ มันมีเสียงดัง จะเครมก็ลำบากเพราะสั่งจาก กรุงเทพ พอบอกจะเครม บอกว่ามีเสียงดัง ก็ไม่เชื่ออีก บอกว่าไม่น่าจะใช้   เลยจับเปลี่ยน  PROFENDER  ครับ คู่หลัง เสียงหาย ความ ลองแล้ว มันพอๆๆกันเลยครับ แถม ปรับได้ 4 ระดับ

พอมาคันดีแม็ก เลย  PROFENDER 
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ ตุลาคม 12, 2016, 23:34:54
ช่วงล่างนี่แต่ละคนชอบไม่เหมือนกันเลย
นุ่ม แต่พอความเร็วสูง 120+ ก้จะออกโยนๆ ย้วยๆหน่อย ทางตรงนั่งก็สบาย
หนึบ เข้าโค้งตัวรถไม่เท เอียงตามโค้ง ไม่เมา แต่ก็ต้องแลกมากับความแน่นหรือแข็ง ก็อยู่ที่เซทอัพ รีบาวของโช็ค

หาที่พอดีแต่ละคนละปวดหัว

อย่างผมที่เคยลองมาเยอะๆ หน้า amada น้ำมัน หลัง rancho +กันโคลง ac ฟิลลิ่งคล้ายๆกันใส่ไปหลายชุด หนึบ แน่นขึ้นหน่อยนึงจากเดิมๆ แต่พอลมหลุมลึกๆนิดมีกระแทกเหมือนกัน แต่ก็ดีกว่าเดิมๆ เข้าโ๕้งง่ายขึ้น รวมๆผมว่ากลางๆ รับได้กับราคามัน

โอลิน+สปริงโด อันนี้ออกแนวแน่น หนึบมากกว่าละ แต่ปรับการทำได้กว้าง แต่ก็ต้องดูสปริงที่ใส่อีก รวมๆ เซทนึง 6 หมื่น ฟิลลิ่งค่อนข้างชอบ รถไปกับถนน โค้งหนึบดี ทางไม่เรียบก็ถือว่าตอบสนองได้โอเค ไม่แข็งเกินไป แต่เจอปัญหาคือ ไม่ทน แปปเดียวพัง 2 หมื่นโลรั่วแล้ว

ome sport + สปริง อันนี้ หนึบ แน่น แข็ง เทโค้งหนักๆรถไม่เอียงเลย แต่ห้ามกินข้าวแล้วขึ้นนั่งจะอ้วกเอา ใส่ได้ 2 พันโล ผมยอมแพ้

wc+สปริงwc อันนี้ให้เขาเซทมาแนวนุ่ม ก็กลายเป็นดีกว่ารถเดิมๆระดับนึง แต่ก็เจอปัญหาทางไม่เรียบหน่อยรถเต้นๆแบบด้านบนบอก กำลังสงสัยเหมือนกันเลย โค้งดีขึ้น แต่ก็ยังเหวี่ยงๆอยู่ ไปๆมาๆทางเรียบๆพอโอเค แต่พอเอาขึ้นเขาไม่ไหว คนนั่งเมากันหมด

ตอนนี้ถ้างบถึงอยากจะลอง fox แทน
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ento ที่ ตุลาคม 13, 2016, 06:49:34
ลองมาบ้างเหมือนกันครับ profender emu bilstein สรุปผมชอบ bilstein ครับ  นิ่มดี หวดได้ ราคาน่าคบ
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ ตุลาคม 13, 2016, 18:09:27
ปัญหาโลกแตกจริงๆครับ ความชอบแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันอีก ทางที่ดีหาเพื่อนที่รถรุ่นเดียวกันลองเลยจะดีกว่าครับ

ปล. ความรู้สึกส่วนตัว นกแก่ติดกระด้างนิดๆที่ความเร็วต่ำ วิ่งในเมืองเจอถนนไม่เรียบถ้าชอบแนวนุ่มนวลคงไม่ตอบโจทย์นะครับ แต่ผมใช้มา 3-4 หมื่นโลแล้ว เหมือนมันจะนิ่มไป ไม่พอ  ;D
หัวข้อ: Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ ตุลาคม 14, 2016, 08:48:05
โช๊คกระบะ มีหลากหลายยี่ห้อและหลายระดับในการใช้งาน และ งบประมาณจำนวนเงิน

ระดับเกรดท๊อปๆ
Fox Racing
King Off-Road
Race Runner
Ohlins

ระดับกลางๆ ที่แนะนำ
Procomp MX-6 ที่นิยม
Bilstein ที่นิยม
HotBits
Profender
OldManEMU ที่นิยม
Robust
Ironman
WEST COAST ที่นิยม

ระดับคุ้มราคา
Winner
KYB Supre Red
Aztex Force
Amada
Rancho 9000XL
PROCOMP ES9000

สุดท้าย เลือกหา ที่โดนใจและชอบกับการใช้งานและสไตล์เรา ครับ