Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sengausa ที่ ตุลาคม 12, 2016, 19:06:56
-
ผมไปเห็นรถกระบะของบริษัทหนึ่ง เห็นมี Revo จอดเรียงกันประมาณสัก 50 คัน
เลยไม่แปลกใจที่ Revo ยอดขายเป็นอันดับ 1 เพราะบริษัทหรือหน่วยงานต่างๆ เชื่อใจในค่าย Toyota
เลยอยากถามพี่ๆ ว่า ถ้าตัดรถของหน่วยงานและบริษัทออก ยอดขายกระบะ ยังเป็น Revo อยู่ไหมครับ
-
ก็อาการเดียวกับ Altis ตัดยอด Taxi ออก
-
ยังไงก็มี 5000 ขึ้นนะผมว่าสำหรับรถที่คนทั่วไปซื้อ อีกรุ่นคือ D-max รถบริษัทก็เยอะพอกัน แต่ยังไงก็มี 5000 ขึ้น และมากเป็นอันดับ 1-2 แน่ๆ
-
จริงๆผมว่ารถ fleet ที่เป็น Isuzu ก้อไม่น้อยกว่ากัน ถ้าตัดรถ fleet 2 ยี่ห้อนี้ออก อันดับก้อคงเหมือนเดิม
-
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
แล้วพี่ๆ พอจะทราบไหมครับว่า หลักๆ เลย มีบริษัทหรือหน่วยงานไหนบ้าง ที่ใช้ Revo กับ D'Max ครับ
-
แล้วทำไมต้องตัดครับ
ขายให้ใคร ก็ถือว่าขายได้เหมือนกัน
ยี่ห้ออื่นก็มีขายยก fleet อย่างนี้ไม่ต้องตัดกันทุกยี่ห้อเหรอ
จะตัดทำไมให้มันวุ่นวาย ไม่เห็นมีประโยชน์อันใด
-
แล้วทำไมต้องตัดครับ
ขายให้ใคร ก็ถือว่าขายได้เหมือนกัน
ยี่ห้ออื่นก็มีขายยก fleet อย่างนี้ไม่ต้องตัดกันทุกยี่ห้อเหรอ
จะตัดทำไมให้มันวุ่นวาย ไม่เห็นมีประโยชน์อันใด
งงเหมือนกันครับตั้งแต่ยอดแท๊กซี่ละ เค้าก็ซื้อขายกันนี่นาไม่ได้แจกซักหน่อยยอดขายก็คือยอดขาย
-
ทั้ง Revo และ Dmax ต่อให้ตัดยอดรถ fleet ออก ทั้งสองรุ่นนี้ก็ยังเป็นที่ 1,2 อยู่ดี ยอดขายแต่ละรุ่นมากกว่าอันดับที่ 3 Ranger เกินสองเท่าแน่นอน
-
ผมว่ายอดรถ Fleet ทั้งรีโว่ และดีแมค ผมว่าไม่ต่างกันมาก บางบริษัทต้นปีซื้อรีโว่ ปลายปีซื้อดีแมค ก็มีครับ
ก็เหมือนกับรถเก๋ง ทั้งอัลติส และซีวิค ก็ได้ยอดจากรถFleet รถเช่าต่างๆมากมาย ล่าสุดเห็นว่ารถเช่ารายหนึ่งสั่ง Civic 1.8E ไปหลายร้อยคันทีเดียว
-
ผมก็เห็นด้วยที่ไม่ต้องตัดทิ้งใครจะซื้อก็เหมือนกัน
ถ้ารถที่หน่วยราชการซื้อโอกาสน้ิยมากครับจะได้โตโยต้าหกรืออีปซูซุ เพราะสเปคเดียวกันสิงค่ายนี้ราคาสูงกว่ามาก
ผมเห็นรถขนน้ำแข็งบางเจ้าก็มิตซูติด+cng นะครับ
-
หน่วยงานผมได้ โคโลลาโด้
จัดซื้อระเบียบเดียวกับราชการ
ส่วนรถเช่าเป็นโตโยต้า อีสุสุ
-
ตัดเลย สงสัยเค้าแจก 55+
ปล. อิสุสุก็ใช่ย่อย ตำรวจใช้ทั้งกรมครับ ไม่เชื่อลองดูรถที่เป็นล๊อตล่าสุด รุ่นใหม่ๆ D max หมด
-
คิดเล่นๆนะคับ ...ถ้ารีโว่ที่เห็นอยู่ทุกวันเนี้ย แต่ มันหน้าตาเป็นแบบเรนเจอร์ หรือเจ้าโด้ใหม่ "ยอดขาย"คงทิ้งที่2 ไปพอสมควรเลย
แล้วคิดกลับกัน ดีแมกซ์ หรือ เรนเจอร์ ดัน หน้าตาดันเป็นแบบรีโว่ในปัจจุบันนี้ ...ยอดขายคงต่ำกว่า ทุกวันนี้ไปพอสมควรอีกเช่นกัน
-
ทั้งหน่วยงานรัฐ และ คาร์โก้
เยอะเหมือนกันนะ
ซีพีนี่ก็เยอะ ถ้ารถเขาเมื่อไหร่ ก็แชร์ไปเยอะเลย
-
คนซื้อรถฟีตก็ลูกค้า
คนซื้อแท็กซี่ก็ลูกค้า
ทำไมไม่มองว่าบริษัทเก่งสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย
กลับกัน ค่ายไหนไม่มีแท็กซี่ รถฟีต จริงๆอยากขายใจจะขาด แต่สินค้าไม่ตอบโจท
-
การไฟฟ้าล๊อตใหม่เห็นออก NP300 ไปเกือบสองร้อยคัน ตอนนี้ Nissan อาจกำลังตีท้ายครัวตลาดถาวรของ Toyota
-
จะไปเอาข้อมูลจากไหน
เขาจะเต็มใจให้เรารึ
ครับ
-
หน่วยงานต้องดูด้วยครับ ว่าเค้ากำหนด สเปกอย่างไร อย่างของผมหน่วยรัฐวิสาหกิจ ที่ปัจจุบันรถส่วนใหญ่มีเรนเจอร์ปี 07 กัน
พึ่งเปลี่ยนเป็นเช่าเค้ากำหนดสเปกรถเช่ามาเลยว่า ความจุกระบอกสูบเกิน 2.4 ขึ้นไป แต่ก่อน ดีแม็กซ์-กะวีโก้จะได้ชะส่วนใหญ่
มีมิตชูบ้างแต่น้อยครับ แต่พอรีโว่ออกมา มีการปรับปรุงสเปก อนุโลมให้ รีโว่เข้าข่ายด้วย (23xx) ตอนนี้รถเช่าได้เป็นรีโว่ทั้งหมดเลยครับ
พวกหน่วยงาน ส่วนใหญ่เป็นลักษณะการเช่าชะมากกว่าครับเดี๋ยวนี้ มันสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้ มีปัญหาเปลี่ยนรถได้ทันที แถมยังได้รถที่สดใหม่เป็นหน้าเป็นตาให้กับองค์กรครับ
-
ซีพี ถ้าอีซูซุ ผลิตให้เขาทันเขาก็เอานะครับ แต่บังเอิญผลิตให้ไม่ทัน และมีอีกหลายปัจจัยจึงทำให้พี่ต้าได้ไป แต่ ซีพีไม่ได้ซื้อเองนะครับ เป็นของ ทรูฟลีท เอามาให้เช่า( ลูกหม้อเดียวกัน) เทียบรถฟลีท อีซูซุ ยังห่างจากโตโยต้าเยอะครับ ลองนับรถฟลีทที่เป็นโตโยต้าของแต่ละบริษัทนะครับ เท่าที่ผมรู้นะครับ cp group,sgs,scg,แหลมทอง,เบทาโกร,tot,และอีกหลายๆบริษัทที่เป็นบริษัทใหญ่ๆในประเทศ เพราะฉะนั้นอย่าแปลกใจว่าทำไมต้าถึงขายได้เยอะกว่า (ในบางเดือน ) เพราะแต่ละบริษัทมีอายุการใช้งานประมาณ 5 ปี จึงเปลี่ยนคันใหม่ ยอดต้าจึงพุ่งมากในบางเดือน เนื่องจากมีการส่งมอบรถนั่นเอง รถฟลีทอีซูซุก็มีแต่ไม่เยอะเท่าไหร่ (เห็นเยอะก็รถตราโล่ห์) ส่วนมากจะเป็นซื้อไม่ใช่เช่า
-
เพราะอะไรทำไม จขกท ถึงคิดแบบนั้นหละครับ
ผมใช้อยู่นะ ตอบตามตรงไม่อวย ก่อนซื้อรถผมก็ดูๆเกือบ 2 ปี ทั้งเรนเจอร์ ไทรตัน ดีแม็กซ์ 2.5/1.9 วีโก้-รีโว่ เห็นว่าต่อให้ตัดยอดรถฟลีตออกไป ยอดก็น่าจะอยู่อันดับ 1-2 อยู่ดีครับ เพราะสมรรถนะของตัวรถมันก็มีจุดเด่นของมัน ซึ่งผมคิดว่าจุดเด่นนี้ของรีโว่มันตอบโจทย์คนใช้รถกระบะได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย เพียงแต่จุดเด่นของมันไม่ตอบโจทย์คนเมืองหรือคนเท้าหนักที่ส่วนใหญ่มักยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลเรื่องสมรรถนะของตัวรถ
-
อย่าเพิ่งรีบแปลเจตนาน้องเข้าผิดเลยครับ
คำถามของคนสงสัย เพราะอยากรุ้ว่ายอดขายRevo fleet corporate กับ retail มันมีสัดส่วนอย่างไร ก็แค่นั้นเอง
หากผมสงสัย ในคำถามเดียวกันแต่คนละแบรด
ว่าสัดส่วนของfleet ของ tritonเป็นอย่างไร. มันจะมองเจตนาแบบไหน
ผมไม่เชื่อว่าพวกเราจะbiasกับคำถามแบบนี้ง่ายเกินไป
-
มันก็ไม่แน่ครับ เพราะยอดพวกนี้ก็เยอะเหมือนกัน
-
จขกท คงต้องการสำรวจความนิยมของลูกค้าที่แท้จริงครับ
จึงต้องการตัด fleet ออกไป เพราะความนิยมของลูกค้าทั่วไปจะบ่งบอก
ถึงคุณภาพ การออกแบบ องค์ประกอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับรถ และแบรนด์
แต่ถ้า fleet ดูเหมือนจะคำนึงแต่ brand ครับ
-
ตื่นมาดู ตกใจกับคำถามและคำตอบเหมือนกันครับ ถ้าผมสื่อสารความหมายของกระทู้ผิด ผมต้องขออภัยด้วยครับ
-
มี fleet ทุกเจ้าแหละครับ ไม่ต้องตัดก้ได้ ถือว่าเค้ามีความสามารถขายได้
-
จริงๆ ที่เคยเห็น พวกหน่วยงานเค้าอยากได้อะไรเค้ามีในใจแล้ว
เค้าก็พยายามเขียนสเปกให้มันเข้ากับที่เค้าอยากได้นั่นแหละครับ
-
หน่วยงานรัฐและบริษัท แล้วแต่ยี่ห้อไหนจะประมูลได้ ถึงมีfleet Revo Dmax ก็ยังอยู่อันดับ 1-2 อยู่ดีครับ
-
มี Fleet ทุกเจ้าก็จริง แต่สัดส่วนไม่เท่ากันแน่นอน เช่น Revo Dmax อาจจะเป็น Fleet ถึง 50% ในขณะที่แบรนด์อื่น โดยเฉพาะ Ford Chev อาจจะมี Fleet แค่ 10% ซึ่งตัวเลขตรงนี้ สามารถนำไปใช้ในการวิเคราะห์ตลาด ทัศนคติของลูกค้า หรือพัฒนารถรุ่นใหม่ในอนาคตได้
หรืออีกอย่างนึงคือ ตัวเลขนี้สามารถบ่งบอกได้ว่า มีคนกี่ % ที่ซื้อเพราะชอบตัวรถจริงๆ ไม่ได้ซื้อเพราะเจ้านายสั่งให้ซื้อ ก็ซื้อ
-
มองเหมือนหลาย คห ครับว่ายอด Fleet ก็คือความต้องการจากผู้บริโภคจริงๆ แต่ถึงตัดออกก็ยังมองว่าโตต้าก็ยังครองแชมป์กระบะขายดีอยู่อีกนั่นแหละ ไม่ต้องเปลี่ยนหน้าตาที่เค้าว่าทุเรสยอดขายก็นอนมาเป็นอันดับหนึ่งนานละครับ ถ้าเปลี่ยนให้หล่อแบบ ranger นึกภาพไม่ออกว่าจะฮอตเบอร์ไหน 55555
เพราะฉะนั้น ตอบแบบกระชับอีกครั้งครับว่า ถึงจะไม่รวมยอด Fleet (ซึ่งมันควรจะรวมไม่ควรแยก) ผมว่ายอดขายโตต้าก็ยังไม่ล่วงหรอกครับ ในขณะเดียวกันถ้าตัด Fleet ของทุกค่ายออก อาจจะเห็นโตต้าฉีกเบอร์ 2 กับ 3 ขาดกว่าตอนนี้ก็ได้ รถบริษัทส่วนใหญ่ชอบใช้อีสุมากกว่าโตต้าอีกนะครับผมว่า