Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 13, 2016, 16:47:24

หัวข้อ: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 13, 2016, 16:47:24
แกะไส้กรองน้ำมันเครื่องออกจากรถมาเจอแบบรุ่นประหยัดจากโรงงาน รถใหม่ใช้ของประหยัดกว่าที่สั่งนอกมาอีก งงไปเหมือนกัน ครีบมีน้อยกว่าเกือบเท่าตัว เบิกของใหม่ดูให้ดีครับ
หัวข้อ: Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ ตุลาคม 13, 2016, 17:00:18
แนวทางลดต้นทุนของผู้ผลิตรถยนต์นี่น่ากลัวจริงๆครับ สมัยนี้ไม่ได้เน้นคุณภาพเลยเอาแค่ว่าออกแบบหรูหราหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าล่อใจแต่ความทนทานเอาแค่พังพ้นระยะเวลารับประกันเท่านั้นพอ  :-\
หัวข้อ: Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ ตุลาคม 13, 2016, 17:29:48
ต่างผู้ผลิตนี่หมายถึงอันนึงเป็น OEM อันอันเป็นของเทียม ??  หรือ OEM ทั้งคู่แต่ต่างโรงงานต่างภูมิภาคกันครับ
หัวข้อ: Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 13, 2016, 17:38:56
ต่างผู้ผลิตนี่หมายถึงอันนึงเป็น OEM อันอันเป็นของเทียม ??  หรือ OEM ทั้งคู่แต่ต่างโรงงานต่างภูมิภาคกันครับ
เป็นกรองแท้ทั้งคู่ แต่เอามาจากคนละประเทศครับ ต่างผู้ผลิต  บริษัทเบนซ์ จ้างหลายเจ้าทำ Mahle MANN อะไรพวกนี้ครับ หลังๆเน้น Mahleซะมาก อันที่ในรูปที่ใช้แล้วของติดจากรถป้ายแดงมาเลย อีกอันที่มีกล่องของแท้สั่งนอกครับ
หัวข้อ: Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ ตุลาคม 13, 2016, 20:16:33
อือหืออ ก้กล้าทำวุ้ยแบบนี้
หัวข้อ: Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ตุลาคม 13, 2016, 20:17:09
 :-X :-X :-X
หัวข้อ: Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 13, 2016, 22:26:49
ของพวกนี้ คนใช้รถธรรมดาๆทั่วไป ไม่มีทางรู้เลย ถือเป็นช่องที่ บ.รถ สามารถเอามาใส่ได้โดยไม่มีใครรู้
หัวข้อ: Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ ตุลาคม 14, 2016, 06:37:18
ลดต้นทุนกันทุกส่วนจริงๆ
หัวข้อ: Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
เริ่มหัวข้อโดย: YAmodels ที่ ตุลาคม 14, 2016, 10:52:51
แล้วกรองแท้กัับกรองแทียบสำหรับรถญี่ปุ่นบ้านๆนี่มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ ใช้ได้/ไม่ควรใช้
หัวข้อ: Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 14, 2016, 11:42:30
แล้วกรองแท้กัับกรองแทียบสำหรับรถญี่ปุ่นบ้านๆนี่มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ ใช้ได้/ไม่ควรใช้

มันก็มีหลายเกรดเหมือนกันครับ คนละโรงงานก็คนละแบบ

เอาที่แย่ๆที่เคยเจอมีครีบแค่ยี่สิบครีบ กระดาษยุ่ยๆ แต่เขาก็ดีเขียนไว้ข้างกรองว่าเปลี่ยนทุก5000กม.

เอาดีๆก็มีครีบหน้าตัดตัวM กรองดีกว่าของศูนย์อีก กระดาษ กรองได้ต่ำสุดตั้งแต่10-30ไมโคเมตรเหมือนกัน

เอามาผ่าดูครับสนุกดี
หัวข้อ: Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ ตุลาคม 14, 2016, 12:10:23
แล้วกรองแท้กัับกรองแทียบสำหรับรถญี่ปุ่นบ้านๆนี่มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ ใช้ได้/ไม่ควรใช้

มันก็มีหลายเกรดเหมือนกันครับ คนละโรงงานก็คนละแบบ

เอาที่แย่ๆที่เคยเจอมีครีบแค่ยี่สิบครีบ กระดาษยุ่ยๆ แต่เขาก็ดีเขียนไว้ข้างกรองว่าเปลี่ยนทุก5000กม.

เอาดีๆก็มีครีบหน้าตัดตัวM กรองดีกว่าของศูนย์อีก กระดาษ กรองได้ต่ำสุดตั้งแต่10-30ไมโคเมตรเหมือนกัน

เอามาผ่าดูครับสนุกดี

ผมเคบใช้กรองเทียบของ นิสสัน มาร์ช แต่ใช้แค่ 5000 ผมก็เปลี่ยนละ

หลังๆ มาผมเลยเปลี่ยนมากรองแท้ตลอดคับ เพราะไม่แน่ใจคุณภาพ แต่ตอน Toyota ผมใช้กรองเทียบแต่ใช้ไม่นาน

ผมเคยได้ยินจากพี่อู่ Taxi ว่า กรองเทียบของ Toyota ซีลแย่มากคับ เขาเลยใช้แต่ของแท้ตลอดเพราะราคามันถูกกว่ากรองแบบเดิมมาก

ถ้าจะจริงในเรื่องที่คุณ Jae บอกคับ
หัวข้อ: Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
เริ่มหัวข้อโดย: YAmodels ที่ ตุลาคม 17, 2016, 08:28:44
แล้วกรองแท้กัับกรองแทียบสำหรับรถญี่ปุ่นบ้านๆนี่มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ ใช้ได้/ไม่ควรใช้

มันก็มีหลายเกรดเหมือนกันครับ คนละโรงงานก็คนละแบบ

เอาที่แย่ๆที่เคยเจอมีครีบแค่ยี่สิบครีบ กระดาษยุ่ยๆ แต่เขาก็ดีเขียนไว้ข้างกรองว่าเปลี่ยนทุก5000กม.

เอาดีๆก็มีครีบหน้าตัดตัวM กรองดีกว่าของศูนย์อีก กระดาษ กรองได้ต่ำสุดตั้งแต่10-30ไมโคเมตรเหมือนกัน

เอามาผ่าดูครับสนุกดี

ผมเคบใช้กรองเทียบของ นิสสัน มาร์ช แต่ใช้แค่ 5000 ผมก็เปลี่ยนละ

หลังๆ มาผมเลยเปลี่ยนมากรองแท้ตลอดคับ เพราะไม่แน่ใจคุณภาพ แต่ตอน Toyota ผมใช้กรองเทียบแต่ใช้ไม่นาน

ผมเคยได้ยินจากพี่อู่ Taxi ว่า กรองเทียบของ Toyota ซีลแย่มากคับ เขาเลยใช้แต่ของแท้ตลอดเพราะราคามันถูกกว่ากรองแบบเดิมมาก

ถ้าจะจริงในเรื่องที่คุณ Jae บอกคับ
งั้นผมใช้กรองแท้ต่อดีกว่าครับ แพงกว่านิดนึง
อ้อ ร้านอะไหล่แนะนำว่ากรองของเซฟิโร่ลูกขนาดเท่ากับของมาร์ช/อัลเมร่า แต่ตัวยาวกว่า ผมว่ารอบหน้าจะลองซะหน่อย