Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 13, 2016, 16:47:24
-
แกะไส้กรองน้ำมันเครื่องออกจากรถมาเจอแบบรุ่นประหยัดจากโรงงาน รถใหม่ใช้ของประหยัดกว่าที่สั่งนอกมาอีก งงไปเหมือนกัน ครีบมีน้อยกว่าเกือบเท่าตัว เบิกของใหม่ดูให้ดีครับ
-
แนวทางลดต้นทุนของผู้ผลิตรถยนต์นี่น่ากลัวจริงๆครับ สมัยนี้ไม่ได้เน้นคุณภาพเลยเอาแค่ว่าออกแบบหรูหราหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าล่อใจแต่ความทนทานเอาแค่พังพ้นระยะเวลารับประกันเท่านั้นพอ :-\
-
ต่างผู้ผลิตนี่หมายถึงอันนึงเป็น OEM อันอันเป็นของเทียม ?? หรือ OEM ทั้งคู่แต่ต่างโรงงานต่างภูมิภาคกันครับ
-
ต่างผู้ผลิตนี่หมายถึงอันนึงเป็น OEM อันอันเป็นของเทียม ?? หรือ OEM ทั้งคู่แต่ต่างโรงงานต่างภูมิภาคกันครับ
เป็นกรองแท้ทั้งคู่ แต่เอามาจากคนละประเทศครับ ต่างผู้ผลิต บริษัทเบนซ์ จ้างหลายเจ้าทำ Mahle MANN อะไรพวกนี้ครับ หลังๆเน้น Mahleซะมาก อันที่ในรูปที่ใช้แล้วของติดจากรถป้ายแดงมาเลย อีกอันที่มีกล่องของแท้สั่งนอกครับ
-
อือหืออ ก้กล้าทำวุ้ยแบบนี้
-
:-X :-X :-X
-
ของพวกนี้ คนใช้รถธรรมดาๆทั่วไป ไม่มีทางรู้เลย ถือเป็นช่องที่ บ.รถ สามารถเอามาใส่ได้โดยไม่มีใครรู้
-
ลดต้นทุนกันทุกส่วนจริงๆ
-
แล้วกรองแท้กัับกรองแทียบสำหรับรถญี่ปุ่นบ้านๆนี่มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ ใช้ได้/ไม่ควรใช้
-
แล้วกรองแท้กัับกรองแทียบสำหรับรถญี่ปุ่นบ้านๆนี่มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ ใช้ได้/ไม่ควรใช้
มันก็มีหลายเกรดเหมือนกันครับ คนละโรงงานก็คนละแบบ
เอาที่แย่ๆที่เคยเจอมีครีบแค่ยี่สิบครีบ กระดาษยุ่ยๆ แต่เขาก็ดีเขียนไว้ข้างกรองว่าเปลี่ยนทุก5000กม.
เอาดีๆก็มีครีบหน้าตัดตัวM กรองดีกว่าของศูนย์อีก กระดาษ กรองได้ต่ำสุดตั้งแต่10-30ไมโคเมตรเหมือนกัน
เอามาผ่าดูครับสนุกดี
-
แล้วกรองแท้กัับกรองแทียบสำหรับรถญี่ปุ่นบ้านๆนี่มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ ใช้ได้/ไม่ควรใช้
มันก็มีหลายเกรดเหมือนกันครับ คนละโรงงานก็คนละแบบ
เอาที่แย่ๆที่เคยเจอมีครีบแค่ยี่สิบครีบ กระดาษยุ่ยๆ แต่เขาก็ดีเขียนไว้ข้างกรองว่าเปลี่ยนทุก5000กม.
เอาดีๆก็มีครีบหน้าตัดตัวM กรองดีกว่าของศูนย์อีก กระดาษ กรองได้ต่ำสุดตั้งแต่10-30ไมโคเมตรเหมือนกัน
เอามาผ่าดูครับสนุกดี
ผมเคบใช้กรองเทียบของ นิสสัน มาร์ช แต่ใช้แค่ 5000 ผมก็เปลี่ยนละ
หลังๆ มาผมเลยเปลี่ยนมากรองแท้ตลอดคับ เพราะไม่แน่ใจคุณภาพ แต่ตอน Toyota ผมใช้กรองเทียบแต่ใช้ไม่นาน
ผมเคยได้ยินจากพี่อู่ Taxi ว่า กรองเทียบของ Toyota ซีลแย่มากคับ เขาเลยใช้แต่ของแท้ตลอดเพราะราคามันถูกกว่ากรองแบบเดิมมาก
ถ้าจะจริงในเรื่องที่คุณ Jae บอกคับ
-
แล้วกรองแท้กัับกรองแทียบสำหรับรถญี่ปุ่นบ้านๆนี่มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ ใช้ได้/ไม่ควรใช้
มันก็มีหลายเกรดเหมือนกันครับ คนละโรงงานก็คนละแบบ
เอาที่แย่ๆที่เคยเจอมีครีบแค่ยี่สิบครีบ กระดาษยุ่ยๆ แต่เขาก็ดีเขียนไว้ข้างกรองว่าเปลี่ยนทุก5000กม.
เอาดีๆก็มีครีบหน้าตัดตัวM กรองดีกว่าของศูนย์อีก กระดาษ กรองได้ต่ำสุดตั้งแต่10-30ไมโคเมตรเหมือนกัน
เอามาผ่าดูครับสนุกดี
ผมเคบใช้กรองเทียบของ นิสสัน มาร์ช แต่ใช้แค่ 5000 ผมก็เปลี่ยนละ
หลังๆ มาผมเลยเปลี่ยนมากรองแท้ตลอดคับ เพราะไม่แน่ใจคุณภาพ แต่ตอน Toyota ผมใช้กรองเทียบแต่ใช้ไม่นาน
ผมเคยได้ยินจากพี่อู่ Taxi ว่า กรองเทียบของ Toyota ซีลแย่มากคับ เขาเลยใช้แต่ของแท้ตลอดเพราะราคามันถูกกว่ากรองแบบเดิมมาก
ถ้าจะจริงในเรื่องที่คุณ Jae บอกคับ
งั้นผมใช้กรองแท้ต่อดีกว่าครับ แพงกว่านิดนึง
อ้อ ร้านอะไหล่แนะนำว่ากรองของเซฟิโร่ลูกขนาดเท่ากับของมาร์ช/อัลเมร่า แต่ตัวยาวกว่า ผมว่ารอบหน้าจะลองซะหน่อย