Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kavinwat ที่ ตุลาคม 13, 2016, 17:23:40
-
ขอสอบถามความคิดเห็นเพื่อนๆสมาชิกหน่อยครับ
พอดีตอนนี้ผมใช้ SLK R172 อยู่ แต่ตอนนี้เริ่มรู้สึกเบื่อๆ เลยจะเปลี่ยนรุ่นใน ราคาใก้ลๆเคียงกัน
ตอนนี้ ตัวเลือก ก็มี
1. Subaru Wrx sti ปี 2015 - 16 มือ 2
2. Nissan 370z ปี 2011 มือ 2
เงื่อนไข คือ ถ้าจะใช้ต่อ อีกประมาณ 5 ปี รถรุ่นไหนจะ ยังดูดีอยู่ และ เวลาขายในอนาคต อีก 5 ปี ตกไม่มาก แล้วก็ ถ้าใช้ขับเข้ากรุงเทพหรือออกต่างจังหวัด คันไหนจะดึงดูดสายตา ผู้คนมากกว่ากัน
หรือ ผมควรใช้ SLK R172 ปี 2012 ต่อไป
รบกวนเพื่อนๆช่วยแนะนำ แสดงความคิดเห็นหน่อยครับ ถ้ามีรถอื่น ภายในงบ ตัวเลือก ไม่เกิน 2.5 m ก็แนะนำกันมาได้นะครับ
-
จากที่อ่านผมว่าคุณเน้นภาพลักษณ์ ตัด subaru ออกครับ SLK คุณบอกว่าเบื่อแล้ว ดังนั้น 370z น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะครับ แรงกว่า SLK , สวยกว่า , ภาพลักษณ์อาจไม่เทียบเท่า benz แต่ไม่ด้อยแน่ๆ , เรื่องดึงดูดสายตาผมว่า 370z ดึงดูดสุดใน 3 ตัวเลือก แต่ง part รอบคัน+โหลด+magสวยๆซักชุดก็จบละครับ
-
ผมไม่ได้มีความรู้เรื่องรถมากนะครับ ความเห็นส่วนตัวถ้าอยากจะดึงดูดสายตาเวลาออกต่างจังหวัดจริงๆ ผมแนะนำให้เลือก sport ยุโรปไว้ก่อนครับ
ส่วน sport ญี่ปุ่นมันก็ดึงดูดสายตาแหล่ะครับ แต่ดึงดูดกับเฉพาะกลุ่มที่รู้เรื่องรถ รู้จักรถว่าแต่ละคันมันรุ่นอะไรบ้าง
แนะนำถ้าจะเล่น Subaru wrx sti ลองดูรุ่นเก่าหน่อยประมาณหน้าหมูหน้าเหยี่ยว เครื่อง Boxer ทำเฮดฯแยกฝั่งแบบ UEL เสียงจะยังได้เอกลักษณ์เดิมๆแบบ Subaru
เคยเห็นทีคนไปวิ่งข้างบนภูทับเบิก คนมองตลอดทางเลย (หรืออาจจะด่าตลอดทางก็ได้ครับ เพราะท่อดัง :P)
https://www.youtube.com/watch?v=YvIz4coyfow
-
ผมชอบ172มากกว่าสองตัวที่ว่านะครับ ชอบมอง แต่ไมีชอบใช้ปัญหาเยอะ
Subaru ไม่เคยขับ ยี่ห้อนี้ผมไม่มองเลย ขอผ่าน
370 เคยชอบแป๊ปนึง จุกจิกไม่แพ้172
ถ้าจะใช้ยาวอีก5ปี เน้นดึงสายตาคน 172นี่ได้ตลอดทั้งประเทศ 370z ขับต่างจังหวัดอาจจะมีคนไม่มองเลยเยอะครับ ผมว่าดีไซน์แบบนี้เก่าแล้ว
-
เน้นดึงดูดสายตาผู้คนทั่วไปต้อง 370z แล้วล่ะครับ
แต่ผมเห็นด้วยกับคุณ akewizard ที่ว่ายุโรปดึงดูดกว่า
คหสต.ผมเห็น clk 4 ตาสภาพดีๆ ผมยังรู้สึกพิเศษกว่าเห็น 370 อีกครับ
-
ใช้คันเดิมต่อไปครับ ยังใหม่อยู่ หล่อกว่าเยอะครับ ขับสบายกว่าเยอะด้วย ไม่ก็ TTS ตัวใหม่ สีแจ๋มๆ ครับ ดูดีกว่า 2 ตัวที่ว่ามาเยอะครับ
-
slk นี่ เก็บไว้ให้ลูกหลานได้เลยครับ ยิ่งเก่า ยิ่ง classic ครับ
ที่ถามมาทั้ง 2 คัน ไม่เคยใช้ ไม่มีข้อมูลครับ
-
370 z นี่ก้จุกจิกมากหรือคุณ Jae ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ
-
370 z นี่ก้จุกจิกมากหรือคุณ Jae ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ
พวกระบบไฟฟ้า ไม่แพ้ SLKเลยนะผมว่า
เปลี่ยนแบตทีนึงต้องมารีเซ็ทระบบ เพราะกระจกไม่ลดไม่ขึ้นเวลาเปิดปิดประตู คอพวงมาลัยล็อกเซนเซอร์เสียทำสตาร์ทไม่ติดพัดลมไฟฟ้าเปราะ แอร์เปราะ เแครงค์เซนเซอร์ แคมเซนเซอร์อายุสั้น เครื่องร้ิอนจัดเวลารถติด(ลองมองที่temp gauge)
พอดีกว่า เดี๋ยวโดนด่า่ว่าเคยใช้เองรึยัง
มันไม่ใช่everyday carน่ะครับสำหรับผม
-
ดึงดูดสายตา
370z ทำได้ดีกว่า WRX STI เยอะเลยครับ
-
งบ 2.5 ล้านบาท ผมว่า Benz E63 AMG W211 น่าสนใจนะ เมื่อเร็วๆนี้ก็เห็นมีตัวแท้ๆออกมาขาย อยู่ในงบนี้เลย
-
ใช้คันเดิมต่อไป ผมว่าดีสุด
-
ไม่เคยมีประสบการณ์กับ370Z Subaru แต่เหมือนว่าคำตอบมันก็อยู่ในคำถามเงื่อนไขที่คุณตั้งขึ้นมาแล้วนะ ถ้าคุณคิดจะไปจากSLKจริงๆ คงจะไม่มีข้อแม้ขึ้นมาว่าอยากจะกลับไปใช้มันต่อหลอก
-จะใช้ต่อ5ปีแล้วอยากดูดี นึกไม่ออกก็ย้อนกลับไปมองR171ทุกวันนี้แต่งดีๆไฮโซใช้ได้ R172ทรงสวยแต่งได้เรื่อยๆคงไปได้อีกไกล
-ราคาขายอนาคต5ปีให้ย้อนกลับไปมองR171กับ350ZเอาปีพอๆกันอนาคตR172กับ370Zก็คงไปถึงจุดนั้นตัดส่วนต่างกันไม่มาก
-หวังการยอมรับจากสังคม ถ้าคนไม่รู้เรื่องรถคงไม่รู้หลอกว่า 370Z Subaruแรงกว่าSLKส่วนใหญ่รถพวกนี้ขับแล้ว หนุ่มๆจะกรี๊ดใส่มากกว่า แต่SLKตลาดกว้างลากได้ตั้งแต่เด็กสาวมหาลัย สาวๆวัยทำงาน มีเสน่ห์ดึงดูดกับทุกเพศทุกวัย จะติดต่อธุรกิจก็ดูมีเครดิต
มีเหตุผลเดียวที่จะไม่เลือกSLKคือ คุณอยากได้รถที่เน้นสมรรถนะจริงๆ ค่อยไป370Z Subaru
-
Subaru คนไม่เคยใช้มักใช้จินตนาการซะมากกว่าความเป็นจริง ใครเอาประสบการณ์เจ้าของ XV มาเป็นไม้บรรทัดแล้ววัดว่า Subaru JDM รุ่นเก่าที่ Made in Japan คงเหมือนๆกัน ผมมักไม่ใส่ใจความเห็นสักเท่าไร
ตัวเองเป็นเจ้าของ Impreza GDA Lot F = หน้าหมู WRX คอขาว 2500 cc. Single scroll Turbo เกียร์ 5MT PCD 5*100 เกียร์4.1 ใช้ไฮโดรลิควาว์ลเหมือนรถบ้านทั่วไป รอบไม่จัดมากใช้ประมาณ 6,500 รอบในขณะที่ Sti ใช้ชิมวาล์ว รอบจัด 8,500 รอบได้ในแต่ละเกียร์สบายๆ เครื่องคอขาวใช้ gasohol 95 ได้ไม่มีปัญหาไม่เขกไม่กระตุก เครื่องสภาพเดิมๆ เน้นแต่ช่วงล่างกับเบรคที่ทำเยอะ
แต่สุดท้ายรถในตลาดมือสองตอนนี้ ตัว VAB (WRX STi 2016) คุณจะหาได้หรือไม่เพราะที่รถขายได้น้อย เคยเห็นผ่านตาเป็นมือสองมา คือ คันสีน้ำเงินเป็นรถที่ให้ผู้สื่อข่าวลองขับแล้ว ขายเป็นรถบ้าน ผ่านแต่ละมือแต่ละเท้าไม่ธรรมดาแน่นอน กับ อีกคันสีเงินเป็นของฝรั่ง แล้วก็อีกคันในตลาดรถซึ่งไม่รู้ประวัติ
ส่วนพวก GC GD ส่วนมากยำทั้งนั้นยำมากยำน้อย เพราะฉะนั้นดูที่ตัวถังสวยๆจะดีกว่า
เรื่องสุดท้าย เรื่อง การซ่อมบำรุง Subaru JDM มือสองที่เลือกไม่เข้าศูนย์แล้วเป็นอะไรที่ถ้าคุณอยู่กรุงเทพ คุณจะปวดหัวน้อยกว่าพวก BMW ตระกูล M, Nissan ตระกูล Z Skyline GT-R หรือแม้แต่ Mazda อย่างพวก RX7 RX8 ซะอีก
อู่นอก
- อู่พี่พนม บีวา โทร. 081-630-2390 *** ผมใช้ที่นี่อยู่
- ช่างดอน (เกษตรนวมินทร์) โทร. 081-448-8670
- Boxer Service โทร. 02-933-1100
- Power Speed: โทร. 081-657-9574
- LS Garage โทร. 081-612-2269
- VT Auto Salon โทร. 02-943-9299, 02-943-9399
- การัน (คลองตัน) โทร. 081-825-4606
- อู่อากมล Kamol Service (พระรามเก้าตัดใหม่) โทร. 02-300-5371
- Keng Service (เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์) โทร. 089-699-3326
- High Power (เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์) โทร. 02-319-3972-3
- อู่ทวี (พระรามสอง ซอยวัดยายร่ม) โทร. 02-874-0797, 081-874-1422
- อู่คุณเอก กำพล (ศรีนครินทร์) โทร. 086-315-5060
- RevSpeed (Local Road พระรามเก้า) โทร. 081-334-3456
- ST แอร์ (ลาดพร้าว ร้อยกว่าๆ ตรงข้าม Big-C) โทร. 02-935-2248
- อู่พี่เล็ก CL (ซอยวัชรพล) โทร. 081-612-2269
- อู่ปลา Boxer (ลาดพร้าว) โทร. 081-611-4556
- khun Sep - ECUTEK โทร. 081-826-5309
- A Motorsport (เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์) โทร. 02-943-9007
- Knights Street (โชคชัย4 ซอย77) โทร. 081-721-5940
- Chai Service (พระราม 2 ซอย11) โทร. 085-981-1701
อะไหล่
-.กิมฮะฮวด สาขาบางนา โทร. 02-317-0840, สาขาปทุมวัน โทร. 02-214-2205 >>> อะไหล่
- POP พานแขวน โทร. 081-334-4423 >>> อะไหล่
- แนน-TG โทร. 081-923-9772 >>> อะไหล่
- Thailand Parts (ซอยวงศ์สว่าง 13) โทร. 081-426-3668 >>> อะไหล่ + ปรับแต่งเครื่องยนต์
- วิชัยการช่าง (ลาดพร้าว 80) โทร. 02-691-6902-3 >>> ทำ/ซ่อมเบาะ + ถุงเกียร์
- รักษ์อะไหล่ยนต์ (แถววรจักร) โทร. 02-221-7756 >>> อะไหล่
- Upgrade Suspension (ลาดพร้าว 106) โทร. 081-658-3580 >>> ปรับแต่ง/ซ่อมโช๊ค
- JIT Auto Frame (แถวเกษตร ตัดใหม่) โทร. 084-104-5111 >>> Role Bar Spot ตัวถัง ช่วงล่าง ตั้งศูนย์
- Auto Home (เซียงกงบางนา) โทร. 02-317-0843, 02-317-0839, 081-585-2242, >>> อะไหล่
- TaKo Works (เรียบทางด่วนรามอินทรา) โทร. 081-870-6669 >>> ฟิลม์กรองแสง
-
ข้อมูล subie แน่นมากเลยฮะ มีอู่และร้านอะไหล่ผมว่าสบายใจไปได้มากโขแล้วครับ สำหรับรถ Nich market
-
ดึงดูดสายตาผู้คน ถ้าในตัวเลือกยังไงก็ต้อง SLK ครับ
ปล. ผมขับ Evolution IV เพื่อนยังไม่รู้จักเลย
-
ดึงดูดสายตาผู้คน ถ้าในตัวเลือกยังไงก็ต้อง SLK ครับ
ปล. ผมขับ Evolution IV เพื่อนยังไม่รู้จักเลย
EVO IV แท้ๆมีเหลือสภาพดีๆไม่น่าเยอะแล้วนะครับ
-
370 z นี่ก้จุกจิกมากหรือคุณ Jae ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ
พวกระบบไฟฟ้า ไม่แพ้ SLKเลยนะผมว่า
เปลี่ยนแบตทีนึงต้องมารีเซ็ทระบบ เพราะกระจกไม่ลดไม่ขึ้นเวลาเปิดปิดประตู คอพวงมาลัยล็อกเซนเซอร์เสียทำสตาร์ทไม่ติดพัดลมไฟฟ้าเปราะ แอร์เปราะ เแครงค์เซนเซอร์ แคมเซนเซอร์อายุสั้น เครื่องร้ิอนจัดเวลารถติด(ลองมองที่temp gauge)
พอดีกว่า เดี๋ยวโดนด่า่ว่าเคยใช้เองรึยัง
มันไม่ใช่everyday carน่ะครับสำหรับผม
เท่าที่ใช้มาตั้งแต่รถใหม่ จนเกือบ6ปี
เป็นรถที่ไม่จุกจิกเลยครับ
ขับสนุก กว่าslkแน่นอน
เรื่องคนมอง ผมอยุ่ใกล้ๆกรุงเทพ ขับที่ไหร่ก็มีสาวๆมองตลอดครับ
-
370 z นี่ก้จุกจิกมากหรือคุณ Jae ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ
พวกระบบไฟฟ้า ไม่แพ้ SLKเลยนะผมว่า
เปลี่ยนแบตทีนึงต้องมารีเซ็ทระบบ เพราะกระจกไม่ลดไม่ขึ้นเวลาเปิดปิดประตู คอพวงมาลัยล็อกเซนเซอร์เสียทำสตาร์ทไม่ติดพัดลมไฟฟ้าเปราะ แอร์เปราะ เแครงค์เซนเซอร์ แคมเซนเซอร์อายุสั้น เครื่องร้ิอนจัดเวลารถติด(ลองมองที่temp gauge)
พอดีกว่า เดี๋ยวโดนด่า่ว่าเคยใช้เองรึยัง
มันไม่ใช่everyday carน่ะครับสำหรับผม
เท่าที่ใช้มาตั้งแต่รถใหม่ จนเกือบ6ปี
เป็นรถที่ไม่จุกจิกเลยครับ
ขับสนุก กว่าslkแน่นอน
เรื่องคนมอง ผมอยุ่ใกล้ๆกรุงเทพ ขับที่ไหร่ก็มีสาวๆมองตลอดครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ วิ่งไปกี่โลแล้วครับ
-
STI นี่จะดึงดูดสายตาผู้ชายที่เล่นรถมากกว่าผู้หญิงนะครับ 555
-
370 z นี่ก้จุกจิกมากหรือคุณ Jae ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ
พวกระบบไฟฟ้า ไม่แพ้ SLKเลยนะผมว่า
เปลี่ยนแบตทีนึงต้องมารีเซ็ทระบบ เพราะกระจกไม่ลดไม่ขึ้นเวลาเปิดปิดประตู คอพวงมาลัยล็อกเซนเซอร์เสียทำสตาร์ทไม่ติดพัดลมไฟฟ้าเปราะ แอร์เปราะ เแครงค์เซนเซอร์ แคมเซนเซอร์อายุสั้น เครื่องร้ิอนจัดเวลารถติด(ลองมองที่temp gauge)
พอดีกว่า เดี๋ยวโดนด่า่ว่าเคยใช้เองรึยัง
มันไม่ใช่everyday carน่ะครับสำหรับผม
เท่าที่ใช้มาตั้งแต่รถใหม่ จนเกือบ6ปี
เป็นรถที่ไม่จุกจิกเลยครับ
ขับสนุก กว่าslkแน่นอน
เรื่องคนมอง ผมอยุ่ใกล้ๆกรุงเทพ ขับที่ไหร่ก็มีสาวๆมองตลอดครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ วิ่งไปกี่โลแล้วครับ
ขอบคุณครับเห็นปัญหาแล้ว ถ้ามือ 2 นี่ไม่รู้จะจุกจิกหรือเปล่า ผมเข้าใจว่ารถพวกนี้คงไม่เหมาะกับเอามาวิ่งรถติดนรกบแบบบางเส้นทางหรือไปเจอน้ำท่วมกรุงเทพหลังฝนตกแน่
-
ดึงดูดแล้วแต่คนที่มอง
คนที่ชอบ Subaru ก็ไม่มอง 370z คนที่ชอบ 370z ก็ไม่มอง Subaru
เอาที่เราขับแล้วชอบดีกว่าครับ
-
370 z นี่ก้จุกจิกมากหรือคุณ Jae ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ
พวกระบบไฟฟ้า ไม่แพ้ SLKเลยนะผมว่า
เปลี่ยนแบตทีนึงต้องมารีเซ็ทระบบ เพราะกระจกไม่ลดไม่ขึ้นเวลาเปิดปิดประตู คอพวงมาลัยล็อกเซนเซอร์เสียทำสตาร์ทไม่ติดพัดลมไฟฟ้าเปราะ แอร์เปราะ เแครงค์เซนเซอร์ แคมเซนเซอร์อายุสั้น เครื่องร้ิอนจัดเวลารถติด(ลองมองที่temp gauge)
พอดีกว่า เดี๋ยวโดนด่า่ว่าเคยใช้เองรึยัง
มันไม่ใช่everyday carน่ะครับสำหรับผม
เท่าที่ใช้มาตั้งแต่รถใหม่ จนเกือบ6ปี
เป็นรถที่ไม่จุกจิกเลยครับ
ขับสนุก กว่าslkแน่นอน
เรื่องคนมอง ผมอยุ่ใกล้ๆกรุงเทพ ขับที่ไหร่ก็มีสาวๆมองตลอดครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ วิ่งไปกี่โลแล้วครับ
ขอบคุณครับเห็นปัญหาแล้ว ถ้ามือ 2 นี่ไม่รู้จะจุกจิกหรือเปล่า ผมเข้าใจว่ารถพวกนี้คงไม่เหมาะกับเอามาวิ่งรถติดนรกบแบบบางเส้นทางหรือไปเจอน้ำท่วมกรุงเทพหลังฝนตกแน่
วิ่งไป34,000ครับ มือ2 ก็ไม่น่าจะจุกจิก ถ้าเจ้าของเปลี่ยนของเหลวตามระยะ.
รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ระบบไฟไม่มีปัญหา รถติดไม่มีปัญหาครับ แต่เจอน้ำท่วมไม่ดีแน่ ผมว่าไม่ว่ารถอะไรลุยนำ้ก็ไม่ดีทั้งนั้น ยกเว้นรถสูง
-
วิ่งไป34,000ครับ มือ2 ก็ไม่น่าจะจุกจิก ถ้าเจ้าของเปลี่ยนของเหลวตามระยะ.
รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ระบบไฟไม่มีปัญหา รถติดไม่มีปัญหาครับ แต่เจอน้ำท่วมไม่ดีแน่ ผมว่าไม่ว่ารถอะไรลุยนำ้ก็ไม่ดีทั้งนั้น ยกเว้นรถสูง
ขอบคุณครับ
ใช้รถน้อยจัง 6ปี 34,000 กม.
อิจฉาคนไม่ต้องเดินทาง ...ผมนี่เดินทางเยอะมากปีละ6-7หมื่น กม.ไปแล้วสิครับ