Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: taboy ที่ ตุลาคม 14, 2016, 02:38:47
-
ปกติใช้แต่รถญี่ปุ่นมาตลอด แต่พอหน้าที่การงานมั่นคงขึ้นเงินเดือนมากขึ้นเลยอยากได้รถยุโรปไว้ใช้สักคัน(ชอบe60ครับ) โดยยังเก็บรถญี่ปุ่น(รถป้ายแดง)ไว้ใช้อีกคันนึง พอดีจองมือสองe60ไว้ครับ จึงขอรบกวนสอบถามท่านสมาชิก ดังนี้นะครับ
1.เรื่องการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ อ่านในเว็บเห็นบางท่านบอกว่าศูนย์ไม่ให้เปลี่ยน ถามจากคนที่ขายรถให้ผมเค้าก็บอกว่าไม่ให้เปลี่ยน รบกวนสอบถามผู้รู้ทีครับ..ขอบคุณล่วงหน้าครับ
2.ราคาค่าซ่อมบำรุงครับ คือทางเต๊นท์ก็ซ่อมบำรุงให้ก่อนขายครับบอกว่าเอาไปใช้ได้ทันที(น้องเขาก็ดูน่าเชื่อถือ) พร้อมกับรับประกัน 1 เดือนครับ ผมเลยอยากทราบราคาค่าซ่อมบำรุงปัจจุบันยังแพงอยู่มั้ยครับ เช่น ค่าซ่อมเกียร์หรือเปลี่ยนเกียร์(ใหม่หรือมือสอง) ค่าซ่อมแร็คพวงมาลัยหรือเปลี่ยน(ใหม่หรือมือสอง) หรือค่าอื่นๆที่ท่านสมาชิกแนะนำครับ
3.เต็นส์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ให้แล้วครับ ผมอยากทราบว่าผมควรเปลี่ยนของเหลวอย่างอื่นอะไรบ้างครับ
4.ผมสำรองเงินไวประมาณ1แสนบาทให้การเผื่อซ่อมหลังออกมาใช้ พอมั้ยครับ ถ้าไม่พอต้องประมาณเท่าไรครับ
ปล..ใครมีอู่ทำดีๆแนะนำผมจะดีมากๆเลยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
-
เมื่ออ่านคำถามที่คุณ จขกท ถามมานั้น
ผมไม่แนะนำให้ซื้อนะครับเพราะถ้าศึกษามาไม่เพียงพอ ไม่เข้าใจ
รถจะซ่อมไม่จบ ด้วยความปราถนาดีครับ
-
เท่าที่ใช้มา 8 ปี 140,000 km.
ผมไม่เจออะไรที่เสียหนักๆ เลยนะ
ค่าซ่อมที่จ่ายเองหลังหมด bsi
ไม่เกิน 50,000 บาท
แต่ผมขายไปซักพักละ เลยไม่แน่ใจว่า
คนซื้อต่อไป ประสบพบเจออะไรบ้าง
อู่นอกผมใช้ bmw เทพารักษ์ 16 (หาในเนท
แล้วโทรไปถามได้เลยว่าถ้าอันนี้ๆ เสีย ซ่อมเท่าไหร่)
อู่นี้เท่าที่ใช้ ไม่แพงเวอร์ ไม่เปลี่ยนมั่ว ซ่อมจบ
แค่นี้ก็พอใจละ
ถ้าใจรัก ผมว่าเล่นได้ครับ งบขั้นต้นที่ตั้งไว้ก็พออยู่
แต่ก็ควรจะมีเผื่อๆ เหลือๆ ไว้บ้าง
-
เห็นด้วยครับว่า ข้อมูล จขกท ยังไม่ลึกพอที่จะเล่น 520 ได้ครับ
-
ตอนนี้ ราคา 520 d F10 มือ 1 เหลือ 2.89 แล้วนะครับ (ให้ไว้เป็นข้อมูล)
ถ้ามันไม่ถูกมากจริง ๆ เป็นผม คงหา F10 มือ 2
-
ขายไปแล้ว ตอนใช้ดีนะครับซ่อมอะไรไม่มาก
แต่คนซื้อต่อไปไม่รู้ละ
น้ำมันเกียร์ ผมใช้รถไปสามแสนโล ถ่ายทุก 3-5หมื่นโล ถ่ายเองที่บ้าน
อะไหล่มันแพงพวกตัวถัง ของตกแต่งในรถ ฝาครอบเกียร์ใหม่เบิกห้างอันละ8000 ไฟหน้าข้างละ 3หมื่น อะไรแบบนี้
-
ตอบเฉพาะข้อ 1 ....
รถผม มันก็กำหนดคล้าย ๆกัน ...แบบนี้ แต่ผมเปลี่ยนทุก สองหมื่นโล ไม่เห็นมันเสียหายอะไร ผมว่าดีกว่าไม่เปลี่ยนเยอะ...
เขาบอกไม่ให้เปลี่ยน เวลามันเสีย ใครออกตังค์(ถ้าหมด bsi)....
-
ลองแล้วจะรู้ครับ มีกิจกรรมให้หาเงินเพลินเลย
Active Steering, Transmission Mulfunction, ฯลฯ
-
เงินพร้อม ใจพร้อมก็ลุยครับ!! เดี๋ยวก็เก่งไปเอง
แต่กว่าจะเก่งอาจไม่เหลือขนหน้าแข้งให้ร่วง อ่ะนะ
ล่อเล่นครับ อยู่แถวบางใหญ่ไหมครับ แถวนั้นผม
แนะนำ B.M.กาญจนาครับ
-
ผมใช้มา5คัน เจอเกียร์ไป2คัน คันนึงยกเปลี่ยนทั้งลูกสองแสนกว่า อีกคันแค่โซลินอย หมื่นกว่าบาท
นอกนั้นตามอายุ ไม่ได้ถึงกับร้ายแรงอะไรมากมายคับ
รถมันขับดีกว่าญี่ปุ่นทั่วไปมากๆ ตอนป้ายแดงมัน4.4ล้าน ในตัวท็อป มันคงต้องซ่อมแพง"กว่า"รถที่ถูกกว่าเป็นธรรมดา และเบนซินรุ่นท้ายๆนี่ได้ชื่อว่าซีรีย์5 ที่ออกห้างแพงที่สุดไปแล้ว 4.6 ล้าน :'(
-
ขอบพระคุณทุกท่านที่ให้คำตอบที่เป็นประโยชน์ครับ จองไว้แล้วครับแต่ทางเต็นท์บอกว่าถ้าวันรับรถไม่พอใจยินดีคืนเงินจองทุกกรณีครับ ผมจะพยายามศึกษาเพิ่มเติมต่อไปครับ ทุกท่านแนะนำผมได้นะครับ..ยินดีและขอบคุณล่วงหน้าอีกทีครับ ^^
-
ลองศึกษาดูจากเวปนี้ได้สำหรับรายการอะไหล่ต่างๆ เอาเลขตัวถังของรถใส่ไป จะบอกรายละเอียดของรถท่านว่าเป็นเครื่องอะไร เกียร์ของอะไรรุ่นไหน
ถ้าผมจำไม่ผิดเกียร์ของ E60 จะเป็น ZF หมดแล้ว แล้วน้ำมันเกียร์ของ ZF เขาจะมีเบอร์บอกตามเกียร์ เกียร์มีกี่สปีดน้ำมันเกียร์เขาจะเป็นเบอร์บอกไว้ อย่าง 5 เกียร์ ก็ ZF 5 อะไรแบบนี้ครับ
http://www.realoem.com/
-
ลองศึกษาดูจากเวปนี้ได้สำหรับรายการอะไหล่ต่างๆ เอาเลขตัวถังของรถใส่ไป จะบอกรายละเอียดของรถท่านว่าเป็นเครื่องอะไร เกียร์ของอะไรรุ่นไหน
ถ้าผมจำไม่ผิดเกียร์ของ E60 จะเป็น ZF หมดแล้ว แล้วน้ำมันเกียร์ของ ZF เขาจะมีเบอร์บอกตามเกียร์ เกียร์มีกี่สปีดน้ำมันเกียร์เขาจะเป็นเบอร์บอกไว้ อย่าง 5 เกียร์ ก็ ZF 5 อะไรแบบนี้ครับ
http://www.realoem.com/
ขอบพระคุณมากๆครับผม