Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Yangyang ที่ ตุลาคม 15, 2016, 20:10:14
-
เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาครับ รถวิ่งได้ ปีครึ่ง 23,000 โล
เปลี่ยนที่ศูนย์ พอกลับมาถึงบ้านช่วงเย็นเช็คน้ำมันเครื่อง ดึงสายวัดออกมารูดกับกระดาษทิชชูรู้สึกว่าสีมันออกน้ำตาลเข้มๆ เลยเอาน้ำมันที่เหลือในกระป๋องที่ศูนย์คืนมาลองเทียบสีกันดู ยิ่งเห็นว่าสีต่างกัน
มันเป็นปกติหรือเปล่าครับที่น้ำมันใหม่จะเข้าไปปนกับที่ค้างในเครื่องจนเป็นสีเข้มขึ้น? ผมควรไปถ่ายทิ้งเปลี่ยนใหม่ดีหรือไม่ จะโวยกับศูนย์ก็ไม่มีหลักฐาน เค้าคืนกระป๋องเปล่ามา 4 ลิตร 1 กระป๋อง 1 ลิตร 1 กระป๋อง
-
ไม่แน่ใจนะครับ
แต่เคยได้ยินได้ฟังมาว่า
ศูนย์เขารีบๆ ถ่ายไม่หมด ก็ เติมของใหม่เข้าไป (รีบทำส่งๆ)
(ที่คิดเงินเรา น้ำมันเครื่องใช้เติมจริงๆไม่หมดหรอกแล้วแฮป ไปขายนอกศูนย์)
อันนี้คงไม่ยืนยันครับ เพราะฟังเค้ามา
แต่ปกติรถถ่าย น.ม.ค. มาใหม่ๆ ใสกริ๊กๆๆ :-*
-
อาจจะถ่ายไม่เกลี้ยงจริงๆครับ แบบยังไหลฮิวเลย ยังไม่หมดก็ขันน๊อตล๊อคแล้วก็เติมน้ำมันใหม่ไป
-
มันไม่มีทางถ่ายของเก่าได้หมด100%อยู่แล้วครับ
-
ปกติครับ น้ำมันเก่าค้างตามซอกหลืบ ท่อ วาวล์ ปั๊มสารพัด ต่อให้ฟรั่ชชิ่งก็ออกไม่หมด เติมไปเฉยๆยังไม่ต้องติดเครื่องก็ดำแล้ว ถ้าเปลี่ยนแล้วใสเหมือนเท่าขอวใหม่หรือเปลี่ยนเป็นสีชานมอันนี้ไม่ปกติแระ
-
มันต่างกัน แต่ต่างไม่ได้มาก ถ้ารถวิ่งน้อยหลังจากเปลี่ยน แน่นอนมันดำขึ้น แต่ไม่ความใสขึ้นแน่นอนครับ
-
ปกติครับ น้ำมันเก่าค้างตามซอกหลืบ ท่อ วาวล์ ปั๊มสารพัด ต่อให้ฟรั่ชชิ่งก็ออกไม่หมด เติมไปเฉยๆยังไม่ต้องติดเครื่องก็ดำแล้ว ถ้าเปลี่ยนแล้วใสเหมือนเท่าขอวใหม่หรือเปลี่ยนเป็นสีชานมอันนี้ไม่ปกติแระ
+1.....
-
มันมีน้ำมันเก่าตกค้างอยู่ในเครื่อง เยอะอยู่นะครับ อย่าคิดมาก ส่วนใหญ่ ผมนั้งดูตลอดตอนเขาใส่น้ำมันเครื่องใหม่ เพราะกลัวว่า จะเอาอะไรมาใส่
-
ปกติครับ อย่ากังวลเลย แค่นี้เครื่องยนต์ไม่พังหรอก สมัยนี้น้ำมันเครื่องมาตรฐานดีกว่าเดิมเยอะ
-
ฟลัชชิ่งสักสองรอบครับ...
แล้วรอบต่อไปก็ดำเหมือนเดิมนั่นแหละ
เพราะฉะนั้น ตราบใดที่มันเป็นน้ำมันตัวเดียวกัน ช่างไม่ได้อุ๊บอิ๊บ อย่ากังวลไปเลยฮะ
-
ถ้าดึงก้านเช็คมันจะมีน้ำมันเก่าค้างผสมอยู่่ปลายก้านครับ ลองเสียบดึงซัก2-3รอบจะดูใสขึ้น
ลองดึงขึ้นมาเอียงก้านวัด45องศาเอากระดาษทิชชูรองน้ำมันที่หยด นับ1-3ดูครับ ถ้าน้ำมันใหม่กว่าจะหยดลงก็มากกว่า3วิครับ แต่ถ้าดึงมาแล้วยังไม่ได้นับแล้วหยดลงมาเลยก็ของเก่าครับ
-
ผมมองว่าเป็นแง่ดี เพราะทำให้รู้ว่านมค.ใหม่ที่เราเติมไป มีประสิทธิภาพชะล้างสิ่งสกปรกดี อย่างผมเคยเติมเชลล์ เฮนลิก HX8 0w20 มันมีสารชะล้างทำความสะอาดครับ วิ้งๆไปไม่ถึงร้อยโล ดำกว่าเดิมมากๆครับ แต่มันยังลื่นอยู่แหละครับจนถึงระยะเปลี่ยนถ่าย 6 เดือน (รถผมใช้น้อย หกเดือนยังไม่ถึงหมื่นโลหรอก อย่างเก่ง 6-7 พันโลเท่านั้น
นมค.ดำเร็วไม่ใช่เป็นสิ่งบอกเหตุว่านมค.มันจะเสื่อมเสมอไปครับ
-
ผมมองว่าเป็นแง่ดี เพราะทำให้รู้ว่านมค.ใหม่ที่เราเติมไป มีประสิทธิภาพชะล้างสิ่งสกปรกดี อย่างผมเคยเติมเชลล์ เฮนลิก HX8 0w20 มันมีสารชะล้างทำความสะอาดครับ วิ้งๆไปไม่ถึงร้อยโล ดำกว่าเดิมมากๆครับ แต่มันยังลื่นอยู่แหละครับจนถึงระยะเปลี่ยนถ่าย 6 เดือน (รถผมใช้น้อย หกเดือนยังไม่ถึงหมื่นโลหรอก อย่างเก่ง 6-7 พันโลเท่านั้น
นมค.ดำเร็วไม่ใช่เป็นสิ่งบอกเหตุว่านมค.มันจะเสื่อมเสมอไปครับ
ถูกครับ หลายคนชอบคิดว่าน้ำมันเครื่องใช้ไปสักพักแล้วดำเร็วคิดว่าไม่ดี
-
ผมมองว่าเป็นแง่ดี เพราะทำให้รู้ว่านมค.ใหม่ที่เราเติมไป มีประสิทธิภาพชะล้างสิ่งสกปรกดี อย่างผมเคยเติมเชลล์ เฮนลิก HX8 0w20 มันมีสารชะล้างทำความสะอาดครับ วิ้งๆไปไม่ถึงร้อยโล ดำกว่าเดิมมากๆครับ แต่มันยังลื่นอยู่แหละครับจนถึงระยะเปลี่ยนถ่าย 6 เดือน (รถผมใช้น้อย หกเดือนยังไม่ถึงหมื่นโลหรอก อย่างเก่ง 6-7 พันโลเท่านั้น
นมค.ดำเร็วไม่ใช่เป็นสิ่งบอกเหตุว่านมค.มันจะเสื่อมเสมอไปครับ
คือตอนวิ่งจากศูนย์กลับบ้านมันแค่ 1 กม. เองครับ
เท่าที่อ่านจากหลายๆท่านคิดว่าเรื่องน้ำมันเครื่องน่าจะโอเค ผมคงคิดมากไปเอง
เข้าศูนย์รอบนี้ช่างทำไว้หลายคดีเลยหลอนนิดๆ
-
ปรกติครับ
-
เจอความเชื่อแบบผิดๆอีกแล้ว น้ำมันเครื่องใหม่เวลาเติมเข้าไปถ้าเป็นเครื่องเบนซิน ใช้เวลาพอสมควรกว่าจะมีสีเข้มขึ้น แต่ถ้าเป็นเครื่องดีเซล เติมน้ำมันเครื่องเสร็จแล้วสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ ไม่เกิน 5 นาทีน้ำมันเครื่องก็ดำแล้วครับ
-
ถ่ายน้ำมันเครื่องในระบบของเก่าไม่หมด 100% ยังไงของใหม่ก็ผสมของเก่าในระบบอยู่ดี อย่างน้อยมีของใหม่ยังดีกว่าครับ
-
ปกติครับ
ยิ่งถ้าเป็นดีเซลนี่ ดำปื้ดดด ;D