Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: poohbear ที่ ตุลาคม 16, 2016, 01:08:00
-
กำลังตัดสินใจเลือก 2 ตัวนี้ครับ มีดีคนละแบบ
: Cayenne ปลายรุ่น แต่แบรนด์สุดกว่า ซื้อเกรย์ ออฟชั้นล้น ราคาดีมาก
: 7 ใหม่ Gen ใหม่ ออฟชั่นเท่ห์ๆ ใหม่ๆ เยอะ ไม่ตกรุ่นอย่างน้อย 5-7 ปี มี bsi แต่แทบไม่ลดราคา
ขอเหตุผลหน่อยครับ
ป.ล. การใช้งาน รถครอบครัว รถคนละแบบก็จริง แต่ผลลัพธ์อย่างที่อยากได้เหมือนกัน
-
ผลลัพธ์ คือ อะไรครับ
-
ผลลัพธ์ คือ อะไรครับ
ความพอใจส่วนตัวครับ
-
2ตัวนี้เลือกยากมาก
730Ld ก็เท่ดี style ผู้บริหารแนว Executive
Cayene แบรนหรูกว่าแต่เป็นแนว SUV
สรุปเลยคือ ถ้ามีคนขับรถให้เลือก 730Ld แต่ถ้าขับเองส่วนใหญ่เลือก Cayene (ความเห็นส่วนตัวผมน่ะครับ ;D)
-
730Ld M Sport คับพี่จิว
:-*
-
คาเยนครับ
เก่าขนาดเจนแรก ผมยังมองว่าสวยเลย
เจนสอง อีกห้าปีไม่ดูเก่าหรอกครับ
ส่วน7มันเรียบๆทื่อๆ แถมเปนรถโรงแรมส่วนใหญ่ที่เห็น
ผมเลยเฉยๆ
มีมุขฮามากบอกซื้อ7ได้ที่จอดโคตรวีไอพี หน้าทุกโรงแรม
-
คาเยนดีกว่าครับ เหตุผลเพราะมีที่จอดรถรองรับในช่อง supercar
-
series 7 ใหม่ ผมว่าสวยดีนะครับ
-
คาเยนครับ มีคนขับก็ได้ ขับเองก็ได้ ส่วน7 มันเทอะทะ
-
ชอบซีรีย์ 7 มากกว่าครับ ขับเองก็เท่ห์ มีคนขับก็ดูดี แต่อาจจะรอให้มีส่วนลดหน่อยครับ
-
คันไหนได้จอด ที่จอด SUPER CAR ตามห้าง
-
series 7 สวยดีนะครับ ดีเซลด้วย รถต่ำ ใหญ่ ขับยาวๆสบาย มุดลำบากหน่อย ราคาก็ตกเหมือนกันถ้าขายต่อ ราคาแพงแต่ไม่ได้จอดที่ซุปเปอร์คาร์ เซ็งครับ
คาร์เยน ผมอยากได้เหมือนกัน แต่ เห้นราคาขายต่อแล้วเพลีย... แรงแต่ไม่ต่อเนื่องกลัวแบตไฮบริดจะหมดแรงม้าตกเอาถ้าวิ่งยาวๆต่างจังหวัด รถเกรย์ ไม่มีฟรีเซอวิส ได้จอดที่ซุปเปอร์คาร์
2โจทย์นี้ ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหากับความคุ้มค่านะครับ เอาอะไรก็ได้ อยู่ที่ ว่าชอบรถสูง หรือ รถต่ำ ชอบ เบนซิล หรือ ดีเซล เลยครับ
ปล. ผมเป็นคนที่ซีเรียสที่จอดรถมากครับ เบื่อพวกรถเก่า พวกไม่ระวัง เปิดประตูมากระแทกครับ หรือบางทีไปให้ห้าง จะมีวพกที่ซื้อสินค้าใส่รถเข็น แล้วเข็นเบียดมาก็มี คือมักง่ายอะแหละ มักจะหาที่จอดรถกว้างๆ เว้นห่างๆ กลัวคนมาจอดติดๆรถเรา แล้วรถเราเป็นรอย บุบ 9ล9
-
Cayenne ครับสวยยาวๆจบๆ
-
ถ้าแบบใช้งานครอบครัวออกไปเที่ยวต่างจังหวัด ผมคงไป Porsche Cayenne รถสูงทัศนวิสัยดี
แต่ผมว่าควรจะไปลองนั่งทั้ง 2 คัน พาครอบครัวไปด้วย และก็ชอบคันไหนมากกว่ากัน
ผมว่ารถครอบครัว สิทในการตัดสินใจก็คงจะมาจาก คนที่นั่งเนี่ยและครับ
*แต่ก็ส่วนตัวก็ชอบ BMW series 7 นี่นะครับ ใหม่ ชุดแต่ง M อีก ละลาย..
-
ถามเรื่อง performance ของ cayenne เพิ่มเติมหน่อยครับ โดยเฉพาะตัว se hybrid
มีเพื่อนๆ ท่านไหนมีประสบการณ์ขับไหมครับ เพราะได้ลอง x5 3.0d ตัวล่าสุด
ไม่ประทับใจช่วงล่างเลย โยนๆ ทั้งที่อยู่โซนหน้า (เบาะคนขับ-คนนั่งข้าง)
Cayenne จะออกมาแบบเดียวกันไหม เพราะเป็น suv เหมือนกัน โหมด e หมดเร็วเกินไปไหม ??
ส่วน 7 ใหม่ได้ลองแล้ว ก็ตามประสิทธิภาพของตราใบพัด ขับสนุก ฟรุ้งฟริง นั่งสบาย สดๆ ออฟชั่นให้มาเยอะกว่าทุกเจน ยกเว้นลำโพงที่ไม่สุดเหมือนเบนซ์ที่ได้ burmester
ป.ล. Cayenne ยังไม่ได้ลองครับ
-
730Ld M Sport คับพี่จิว
:-*
ลองแล้ว หลงเลยยย
แต่พอไปดู porsche ก็ตามแบรนด์ อกยื่นขึ้นมาเลย --"
-
ถ้าไม่จำเป็นต้องขับรถยกสูง ยังไงๆ Sedan ก็ให้ความรู้สึกดีกว่าครับ ถึงแม้สมรรถนะจะเท่ากันก็ตาม
-
ถ้า 740Li ผมเอา 7 ครับแต่ถ้า d ผมเอา cayenne แน่นอน ยังไม่เคยขับ 7 นะครับ ขับแต่ cayenne เปนรถที่เวิคคับ ขับสนุกมาก พวงมาลัยขับแล้วมันกว่าbmw คับน้ำหนักเบากว่านิดๆ เหมาะครับแต่เรื่องปัญหางอแงรับรองว่ามีมากกว่า 7 แน่แล้วซื้อเกรย์ เตรียมเจอราคาค่าซ่อมแบบมั่วๆมาแน่นอนครับ ถ้ารับได้ก้จัดไปคับ
-
ถ้า 740Li ผมเอา 7 ครับแต่ถ้า d ผมเอา cayenne แน่นอน ยังไม่เคยขับ 7 นะครับ ขับแต่ cayenne เปนรถที่เวิคคับ ขับสนุกมาก พวงมาลัยขับแล้วมันกว่าbmw คับน้ำหนักเบากว่านิดๆ เหมาะครับแต่เรื่องปัญหางอแงรับรองว่ามีมากกว่า 7 แน่แล้วซื้อเกรย์ เตรียมเจอราคาค่าซ่อมแบบมั่วๆมาแน่นอนครับ ถ้ารับได้ก้จัดไปคับ
ขับรุ่นย่อยอะไรหรือครับ ปัญหาหลักๆมีอะไรบ้าง
-
cayenne
-
ถ้า 740Li ผมเอา 7 ครับแต่ถ้า d ผมเอา cayenne แน่นอน ยังไม่เคยขับ 7 นะครับ ขับแต่ cayenne เปนรถที่เวิคคับ ขับสนุกมาก พวงมาลัยขับแล้วมันกว่าbmw คับน้ำหนักเบากว่านิดๆ เหมาะครับแต่เรื่องปัญหางอแงรับรองว่ามีมากกว่า 7 แน่แล้วซื้อเกรย์ เตรียมเจอราคาค่าซ่อมแบบมั่วๆมาแน่นอนครับ ถ้ารับได้ก้จัดไปคับ
ขับรุ่นย่อยอะไรหรือครับ ปัญหาหลักๆมีอะไรบ้าง
diesel คับซื้อเกรย์ ก่อน mc นะคับ ถ้าเรื่องไฮบริดผมไม่แน่ใจแต่ได้ยินมาว่าแก้ปัญหาเรื่องเบาะหลังร้อนได้แล้ว ส่วนที่มีโอกาสเจอแน่ๆคือ หน้าจอpcm ติดๆดับๆคับซ่อมแพงคับเปลี่ยนนี่3-4 แสน ส่วนเรื่องอื่นอันนี้แล้วแต่ดวงแต่ถ้าซื้อเกรย์เจอแน่ครับเพราะรถพวกนี้ถูกเซตค่าต่างๆให้วิ่งที่ Uk คับไม่ก้ถ้านำเข้าจากฮ่องกงค่าก้ยังไม่เหมือนเราสกปรกกว่าเค้ามาก โอกาสมีอะไรเสียเร็วได้หลายอย่างครับโดยเฉพาะระบบที่เกี่ยวกับเครื่องครับ หลายคนถึงออก aas เพราะจะเปนรถสำหรับไทยแต่ราคาก้พุ่งไปไกลคับ
-
cayenne
คาเยนรุ่นนี้ มันไฮบริดของแสลงคุร Nikle_pk นี่คร้าบบบ
อิอิ แอบแซวขำๆน้า ^ ^
เพิ่มเติม น้องเพื่อนที่ซื้อ คาเยน ไฮบริดไปเหมือนกัน โดนค่าซ่อมไปเมื่อเร็วนี้ 4แสนกว่าๆ ได้ฟังมาแอบแหยง ยุโรป ไฮบริดไปเลย
-
รถดีทั้งคู่ แต่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตทุกวันนี้ไปในแนวทางไหนหล่ะครับ และถ้าซื้อมาแล้วอยากได้อะไรจากมันบ้าง หาคันที่ตอบโจทย์ลักษณะการใช้ชีวิตปัจจุบันดีที่สุด แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ มีเงินพร้อมแล้วก็ทำตามอารมณ์ไปเลยครับ
-
Cayenne เหมาะกับถนนเมืองไทยลุยได้ดีกว่ารถเก๋งครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
-
ฟังค่าซ่อมแล้วหนาวเลย จำเหตุผลของน้าที่รู้จักตอนซื้อ RX350 เมื่อ6-7ที่แล้วแทน Cayenne hybrid เค้าบอกรถหนะซื้อได้แต่ค่า maintenance ฝั่งนึงคำนวณได้อีกฝั่งคำนวณไม่ได้
-
คาเยน(ถ้าเป็นดีเซลนะ) เเต่ถ้าจากตัวเลือกที่มีให้คงไป 7
-
พรุ่งนี้ไปจอง porsche ครับ
ด้วยแบรนด์และ performance ของมัน
ส่วน after service ก็ต้องว่ากันไปครับ
เป็นตัว platinum edition ด้วย สุดท้ายของสุดท้ายของรุ่น น่าจะปรับข้อผิดพลาดได้พอสมควรแล้ว :)
-
จัด Cayenne เลยคับ
จะได้ไม่คาใจ
ยิ่งช่วงนี้ ยอดขายของเกรย์ อืดมาก
ลองต่อเยอะๆเลยคับ
-
ถ้าคันเดียวจบ ก็ คาเยน ครับ
-
ผมชอบคาเยนอ่ะ จัดไป...
-
คาเยน หนักๆ แน่นๆ แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่แรงอาจคาดหวังไว้เยอะ
ซื้อเกรย์ กลัวเรื่อง Service อย่างเดียว ครับ
-
Cayenne +1 ครับ
-
จัด Cayenne เลยคับ
จะได้ไม่คาใจ
ยิ่งช่วงนี้ ยอดขายของเกรย์ อืดมาก
ลองต่อเยอะๆเลยคับ
เห็นลายเซ็นมี se bybrid แล้ว
พอจะแชร์ประสบการณ์ในด้านต่างๆให้ได้ไหมครับ
-
คาเยน หนักๆ แน่นๆ แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่แรงอาจคาดหวังไว้เยอะ
ซื้อเกรย์ กลัวเรื่อง Service อย่างเดียว ครับ
ขับรุ่นย่อยตัวไหนหรือครับที่ว่าไม่แรง
-
คาเยน หนักๆ แน่นๆ แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่แรงอาจคาดหวังไว้เยอะ
ซื้อเกรย์ กลัวเรื่อง Service อย่างเดียว ครับ
ขับรุ่นย่อยตัวไหนหรือครับที่ว่าไม่แรง
น่าจะเปนตัว diesel มั้งครับ เพราะของที่ใช้ก้ไม่แรงจิงๆส่วนที่จะซื้อตัวไฮบริดอันนั้นแรงพอครับผมว่าแค่เวลาแบตอ่อนก้จะอืดหน่อย โชคดีกะรถใหม่นะครับ
-
คาเยน หนักๆ แน่นๆ แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่แรงอาจคาดหวังไว้เยอะ
ซื้อเกรย์ กลัวเรื่อง Service อย่างเดียว ครับ
ขับรุ่นย่อยตัวไหนหรือครับที่ว่าไม่แรง
น่าจะเปนตัว diesel มั้งครับ เพราะของที่ใช้ก้ไม่แรงจิงๆส่วนที่จะซื้อตัวไฮบริดอันนั้นแรงพอครับผมว่าแค่เวลาแบตอ่อนก้จะอืดหน่อย โชคดีกะรถใหม่นะครับ
ใช่ครับเห็นด้วย ตัวดีเซลไม่ค่อยแรงครับ เมื่อเทียบกับรุ่นย่อยอื่นๆนะครับ เป็นเพราะตัวรถที่หนักและค่อนข้างสูงต้านลมในความเร็วสูงครับ
เพราะถ้าขับครึ่งๆคันเร่งมุดๆในเมืองก็มีเรียวแรงที่ดีครับ แต่พอจะซิ่งเข้าจริงๆกดเต็มๆจะรู้สึกว่าไม่ได้แรงเท่าที่คาดหวังครับ ช่วงรอบปลายๆชอบหมดแรงตามสไตล์ดีเซลครับ
-
bmw 730ld ใหม่กว่าสดกว่าครับ มีประกันยาว 5 ปี ด้วยขับกันสบายใจไปเลย ไม่ต้องกลัวตกรุ่น
(https://www.netcarshow.com/BMW-730d-2016-1024-51.jpg)
(https://www.netcarshow.com/BMW-730d-2016-1024-54.jpg)
รุ่นใหม่สวยจริงครับ โดยเฉพาะลำโพง B&W กับ ambient light จากลำโพง ถ้าติดมาด้วยคงตัดสินใจมาทางนี้
จริงๆ ปลายปีน่าจะมี 740e มาในราคาที่เป็นมิตรกว่านี้กับออฟชั่นที่ล้นกว่านี้ก็เป็นได้
ป.ล. หรือจะเปลี่ยนใจดี เพราะกว่าจะได้รถก็ปลาย ม.ค. :(
-
Cayenne เลยครับ Series 7 ไฮเทคก็จริงแต่ภายนอกดูไม่ค่อย Grand สักเท่าไหร่ แต่ถ้าสนใจจริงๆตอนนี้ก็มีลดราคากันเยอะครับ ตัวอย่าง 740LI ตอนนี้ลดราคาลงมาเกือบเท่า 730LD M Sport ครับ
-
ซื้อรถระดับนี้ แสดงว่าค่าดูแลไม่ใช่ปัญหาใหญ่ งั้นคาเยนครับ มันว๊าวกว่าเยอะครับ เพราะมันคือปอร์เช่ครับ
-
ถามนอกเรื่องหน่อยครับ
ตัว Navigator ที่มาจากโรงงาน สามารถทำให้เล่นได้แบบสมบูรณ์ทั้งหน้าจอและวงกลมตรง dash board ได้ไหม??
ไม่นับระบบ Navigator ที่ทำเพิ่มจาก after market นะครับ
ขอบคุณครับ
-
ถามนอกเรื่องหน่อยครับ
ตัว Navigator ที่มาจากโรงงาน สามารถทำให้เล่นได้แบบสมบูรณ์ทั้งหน้าจอและวงกลมตรง dash board ได้ไหม??
ไม่นับระบบ Navigator ที่ทำเพิ่มจาก after market นะครับ
ขอบคุณครับ
ไม่น่าจะได้นะครับ เท่าที่เห็นก็มีแต่Audi Virtual Cockpit ที่สามารถขึ้นจอหน้าปัดได้ครับ
-
ถามนอกเรื่องหน่อยครับ
ตัว Navigator ที่มาจากโรงงาน สามารถทำให้เล่นได้แบบสมบูรณ์ทั้งหน้าจอและวงกลมตรง dash board ได้ไหม??
ไม่นับระบบ Navigator ที่ทำเพิ่มจาก after market นะครับ
ขอบคุณครับ
ไม่น่าจะได้นะครับ เท่าที่เห็นก็มีแต่Audi Virtual Cockpit ที่สามารถขึ้นจอหน้าปัดได้ครับ
ขอบคุณครับ
เมื่อกี้ได้อ่านในกรุ๊ป benz
ตัวรถหนัก 3 ตันประเภทเดียวกันอย่าง GLE500e หรือ X5 40e การกินน้ำมันเอาเรื่อง
ตก 8-9 โลลิตร ไม่นับค่าไฟที่ชาร์ตเข้าแบต สงสัย Cayenne ตัวนี้ก็คงไม่ต่าง :(