Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ ตุลาคม 16, 2016, 15:10:48
-
เรื่องของเรื่องคือ 93ss ที่ลูกใช้อยู่เริ่มมีออกอาการเตือน ระบบแอร์แบคขนะเดินเครื่องใหม่ ๆ พอเครื่องร้อน ติดเครื่องใหม่ก็ดับ...
ไปให้อู่ที่ซ่อมประจำ ใช้เทค 2 จับดู เป็น cim คอพวงมาลัยเริ่มเสื่อม...
งานเข้าซิครับ ไปหามือสองสวย ๆ ได้ สองพันเอง
หิ้วไปให้อู่ใส่ อู่บอก ไม่ได้หรอก ต้องขอ vin (pas..)จาก ซาบออโต้ที่สวีเดนก่อน..ไม่งั้นเข้าไปเคลียร์ข้อมูลเก่าทิ้งไม่ได้ cim เดิมรับเฉพาะกุญแจชุดเดิม
ถ้ากุญแจมาด้วย ก็ไม่ได้อยู่ดี ต้องขอ vin แก้อุปกรณ์ตัวอื่นอยู่ดี..........
แบบนี้ก็คงต้องขับ ไม่มีแอร์แบคที่พวงมาลับไปก่อน ....
อยากรู้ว่า แบรนด์ใหญ่ ๆ มันป้องกันหนักขนาดนี้หรือเปล่าครับ.........
-
จริงๆมีช่างเฉพาะทางด้านนี้ แต่ไม่แน่ใจรับทำSaabไหม ของเบนซ์ BMW ที่ว่าซ่อมไม่ได้ก็ยังทำได้ โปรแกรมกล่อง อะไรลองถามเขาดู
http://www.fast-techno.com/j/
https://www.facebook.com/%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87-ECU-%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B9%8C-381738188605211/
-
จริงๆมีช่างเฉพาะทางด้านนี้ แต่ไม่แน่ใจรับทำSaabไหม ของเบนซ์ BMW ที่ว่าซ่อมไม่ได้ก็ยังทำได้ โปรแกรมกล่อง อะไรลองถามเขาดู
http://www.fast-techno.com/j/
https://www.facebook.com/%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87-ECU-%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B9%8C-381738188605211/
ขอบคุณครับ หนัาสัมผัสที่สายแพที่สไลด์หมุนตามรอบพวงมาลัยมันคงเริ่มหมดสภาพ ถอดซ่อมคงได้ แต่ในชุดมัน มีชิพฝังอยู่ รับคำสั่งปลดล็อคคอพวงมาลัย ไร้สายอยู่ด้วย กุญแจ จะมีชิพ 2 ชุดอยู่ในตัวมัน ตัวแรกเป็นชุด อิมโมฯ ชุดที่สอง ปลดล็อคที่คอ....มันจะปลดล็อคที่คอให้เมื่อ อุปกรณ์ทุกชิ้นที่มีพาร์ท ตรงกับพาร์ทติดรถเท่านั้น นัยว่าป้องกันการขโมยชิ้นส่วนรถคันอื่น ๆ (ชิ้นส่วนที่มีชิดแต่ละตัวในระบบแต่ละชิ้นจะมีเลขตัวถังกำกับด้วย)
ตอนนี้รอ คำอนุญาต วนสองวัน เผื่อเขาให้เข้าแก้ไขระบบไปก่อน ถ้ายากนัก กะว่า จะย้าย ชิพ ตัวเก่าเอา
-
Benz,BMW มันก็ยุ่งประมาณนี้ครับ เปลี่ยนไฟหน้า,ไฟท้ายยังต้องขอโค้ดเลย แต่ช่างไทยหาวิธีทำกันได้หมดแล้ว ส่วนนึงเพราะรถมีปริมาณเยอะคุ้มค่ากับการลงทุนเครื่องมือถอดโค้ดมากกว่า
-
ทำเพื่อประโยชน์อะไรครับวิธีนี้ หรือแค่ประโยชน์ของบริษัทผู้ผลิตเท่านั้นครับ
-
ทำเพื่อประโยชน์อะไรครับวิธีนี้ หรือแค่ประโยชน์ของบริษัทผู้ผลิตเท่านั้นครับ
คอนเซ็พ ผัวเดียว เมียเดียว ห้ามมีกิ๊ก ถ้าจะแต่งงานใหม่ต้องหย่าขาดกับเมียเก่าก่อน ป้องกันการขโมยอุปกรณ์....
ถ้าเป็น 95 อนุญาตให้นายอำเภอ (เจ้าหน้าที่ผู้ใช้เทค ฯ2) หย่าได้ และจดทะเบียนใหม่ได้...
พอมาเป็น มีการเปลี่ยนอุปกรณ์สลับคัน(ตั้งใจ) เลยเปลี่ยนให้ ผู้ว่าฯ(เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ได้รับอนุญาต) หย่าให้ ประมาณนั้นครับ
-
เคยอ่านเจอ ไม่คิดว่าจะล็อคกันขนาดนี้ :P :P :P
-
ทำเพื่อประโยชน์อะไรครับวิธีนี้ หรือแค่ประโยชน์ของบริษัทผู้ผลิตเท่านั้นครับ
คอนเซ็พ ผัวเดียว เมียเดียว ห้ามมีกิ๊ก ถ้าจะแต่งงานใหม่ต้องหย่าขาดกับเมียเก่าก่อน ป้องกันการขโมยอุปกรณ์....
ถ้าเป็น 95 อนุญาตให้นายอำเภอ (เจ้าหน้าที่ผู้ใช้เทค ฯ2) หย่าได้ และจดทะเบียนใหม่ได้...
พอมาเป็น มีการเปลี่ยนอุปกรณ์สลับคัน(ตั้งใจ) เลยเปลี่ยนให้ ผู้ว่าฯ(เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ได้รับอนุญาต) หย่าให้ ประมาณนั้นครับ
จุกจิกเลยนะเนี่ย แม้แต่ซื้อใหม่ยังต้องขอเลย
ขอให้รถญี่ปุ่นสำส่อนต่อไปนะครับ ลูกหลานจะได้เยอะๆเบื่อก็เปลี่ยน
-
ถ้าเป็น Mondeo96ตัวเก่าของผม ถ้าเสียตรงนี้คือ สายแพภายใน clock springขาดครับ
ไฟเตือนรูปแอร์แบคขึ้นโชว์พร้อมกับกดแตรไม่ดัง
ซื้อเปลี่ยนเฉพาะ clock springใส่ได้เลย แต่ต้องระวังวิธีใส่ (ใส่ผิดไม่เผื่อรอบการหมุนจะขาดอีก)
ไม่เกี่ยวข้องกับระบบกุญแจImmobilizer ไม่ต้องใช้เครื่องคอมศูนย์เซ็ทอะไรเลย
ลองค้นดูของsaab ก็แกะเปลี่ยนเฉพาะclock springได้เลยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=5V4EK0ZLvqM
-
ถ้าเป็น Mondeo96ตัวเก่าของผม ถ้าเสียตรงนี้คือ สายแพภายใน clock springขาดครับ
ไฟเตือนรูปแอร์แบคขึ้นโชว์พร้อมกับกดแตรไม่ดัง
ซื้อเปลี่ยนเฉพาะ clock springใส่ได้เลย แต่ต้องระวังวิธีใส่ (ใส่ผิดไม่เผื่อรอบการหมุนจะขาดอีก)
ไม่เกี่ยวข้องกับระบบกุญแจImmobilizer ไม่ต้องใช้เครื่องคอมศูนย์เซ็ทอะไรเลย
ลองค้นดูของsaab ก็แกะเปลี่ยนเฉพาะclock springได้เลยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=5V4EK0ZLvqM
...ขอบคุณมากจริง ๆ ช่างนี่ไม่กล้าแตะเลย กลัวไปหมด เล่นจะใส่ยกชุด เห็นแบบนี้ หมู...แล้วครับ นับซ้ายขวาเหมือนรุ่นก่อน ๆ ได้....
สาย ๆ เดี๋ยวจัดการ ผมไม่รอบคอบเลย น่าจะหาข้อมูลให้มากกว่านี้....
ขอบคุณอีกครั้งครับ
-
ทำเพื่อประโยชน์อะไรครับวิธีนี้ หรือแค่ประโยชน์ของบริษัทผู้ผลิตเท่านั้นครับ
คอนเซ็พ ผัวเดียว เมียเดียว ห้ามมีกิ๊ก ถ้าจะแต่งงานใหม่ต้องหย่าขาดกับเมียเก่าก่อน ป้องกันการขโมยอุปกรณ์....
ถ้าเป็น 95 อนุญาตให้นายอำเภอ (เจ้าหน้าที่ผู้ใช้เทค ฯ2) หย่าได้ และจดทะเบียนใหม่ได้...
พอมาเป็น มีการเปลี่ยนอุปกรณ์สลับคัน(ตั้งใจ) เลยเปลี่ยนให้ ผู้ว่าฯ(เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ได้รับอนุญาต) หย่าให้ ประมาณนั้นครับ
จุกจิกเลยนะเนี่ย แม้แต่ซื้อใหม่ยังต้องขอเลย
ขอให้รถญี่ปุ่นสำส่อนต่อไปนะครับ ลูกหลานจะได้เยอะๆเบื่อก็เปลี่ยน
แบบนี้ไม่เรียกจุกจิกนะครับ มันเสียตามอายุ แล้วเรื่องความปลอดภัย มันเตือนทุกจุด นั่นแหละ แต่มันก็ยังขับได้ทุกวัน..เพียงแต่มันเตือนว่า แอร์แบคที่พวงมาลัยไม่ทำงานแค่นั้น ถ้าจะเปลี่ยนแบบนั้นก็ต้องขออนุญาต ดีออก ลักเปลี่ยนอะไหล่ใน 0 ยากขึ้น....
-
ถ้าเป็น Mondeo96ตัวเก่าของผม ถ้าเสียตรงนี้คือ สายแพภายใน clock springขาดครับ
ไฟเตือนรูปแอร์แบคขึ้นโชว์พร้อมกับกดแตรไม่ดัง
ซื้อเปลี่ยนเฉพาะ clock springใส่ได้เลย แต่ต้องระวังวิธีใส่ (ใส่ผิดไม่เผื่อรอบการหมุนจะขาดอีก)
ไม่เกี่ยวข้องกับระบบกุญแจImmobilizer ไม่ต้องใช้เครื่องคอมศูนย์เซ็ทอะไรเลย
ลองค้นดูของsaab ก็แกะเปลี่ยนเฉพาะclock springได้เลยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=5V4EK0ZLvqM
...ขอบคุณมากจริง ๆ ช่างนี่ไม่กล้าแตะเลย กลัวไปหมด เล่นจะใส่ยกชุด เห็นแบบนี้ หมู...แล้วครับ นับซ้ายขวาเหมือนรุ่นก่อน ๆ ได้....
สาย ๆ เดี๋ยวจัดการ ผมไม่รอบคอบเลย น่าจะหาข้อมูลให้มากกว่านี้....
ขอบคุณอีกครั้งครับ
:)