Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: buttt ที่ ตุลาคม 16, 2016, 18:05:51
-
ดูจากตัวรถใหญ่พอๆกับ accord เลย ฐานล้อก็กว้าง แล้วช่วงล่าง พอจะใกล้เคียงกับ accord มัย ไม่ว่าจะการทรงตัว การเกาะถนน ความนิ่มนวล อะไรประมาณนี้ครับ
-
ผมว่า civic เหมือนนุ่มๆกว่าหน่อย ที่ความเร็วต่ำ
-
ผมว่า civic กระด้างน้อยกว่าและเกาะกว่าครับ เคยนั่ง Accord เบาะดีกว่า แต่เวลาวิ่งจริงแย่มาก ตึงตังอย่างไม่น่าเชื่อ
-
จากที่นั่งมา FC กับ G9 ช่วงล่างใกล้เคียงครับแต่ยังเห็นความต่างมากอยู่ครับ Accord จะซับแรงกระแทกดีกว่าหน่อยและไม่ดีดเท่า FC และพวกเสียงจากช่วงล่าง Accord เงียบกว่าเยอะนะผมว่า
สรุปคือดีกว่า FB เยอะอยู่และเหมือนG9 ประมาน 70 %ได้ครับ
-
อือออ รถ c segment ช่วงล่างนุ่มกว่าแถมเกาะกว่า d segment เหรอ?
ก็อวยกันป้ายยย ยาวๆๆ
-
G9ช่วงล่างมันก็ห่วยเกินกว่าจะเป็นd seg ผมใช้มาแสนโลยิ่งขับยิ่งรู้สึกทรมานแต่ทำไงได้ซื้อมาแล้วก็ใช้ไป
-
ผมโอเคทั้ง2ครับ เด้งไปหน่อยแต่ขับจิงๆก้เอาอยู่สบายๆครับ ถ้าเด้งผมว่า g9 เด้งกว่าหน่อย
-
ปกติขับ fc 1.5 rs และเคยนั่ง G9 มา 3 ครั้ง (ทางไกล) ในเมือง accord นิ่มกว่าครับ แต่ทางไกลนี่นั่งแล้วเวียนหัวมากครับ civic นิ่งและมั่นกว่ามากครับ
-
กลายเป็นG9ช่วงล่างห่วยไปซะงั้น ;D
ผมขับG9ทั้งในเมือง นอกเมือง ไม่มีปัญหาอะไรนะ หรือผมใช้C-Seg.มาก่อนมั้งเลยรู้สึกG9มันก็โอเค
ในเมืองเวลาผ่านหลุม ทางขรุขระ G9ตึงตังจริงครับ ยิ่งใช้ไปเกิน4-5หมื่นโลจะยิ่งตึงตัง บางจังหวะเหมือนช่วงล่างจะหลวมๆ เพราะอะไรไม่ทราบ ช่างที่0ก็บอกช่วงล่างปกติไม่มีอะไรหลวม แตก (แต่ผมว่ามันไม่ปกติ)
ส่วนFCผมเคยขับแค่ระยะทางสั้นๆ ถือว่าทำได้ใกล้เคียงG9 แต่การเก็บเสียงยังสู้G9ไม่ได้ และความเร็วสูงผมยังชอบG9มากกว่า ติดแค่G9พวงมาลัยมันเบาเกิ๊น
-
ผมก็พึ่งรู้ว่า g9 มันตึงตังขนาดนั้นเลย หลายๆท่านที่สัมผัสถึงได้กล้าพูด แต่โดยภาพรวม civic fc ก็พัฒนาขึ้นมาเยอะมากๆเลย ทำได้ใกล้เคียงรุ่นพี่
-
G 9 120 ก็ร่อนละครับ
-
รับ FC RS มาเมื่อวาน
ส่วนตัวถือว่านุ่มครับ แต่ยังไม่เท่า G9
แม้จะใช้แฟลทฟอร์มเดียวกัน แต่ FC ถูก
Set ให้มีบุคคลิกที่กระฉับกระเฉง และคมกว่า
G9 ในทุกๆด้าน ถ้ามองตรงคำว่า Driver car
กับ Passenger car จะเห็นชัดครับ
G9 นุ่มในช่วงความเร็วต่ำ-กลาง
FC นุ่มแต่ไม่เท่า G9 แต่ในความเร็วกลาง-สูง
มั่นใจกว่า G9 พอสมควรครับ
สรุป มันคนละคาแล็กเตอร์กัน
ถึงจะมาจากพื้นฐานเดียวกัน มันก็
มีความต่าง อยู่ค่อนข้างชัดเจนครับ
-
อือออ รถ c segment ช่วงล่างนุ่มกว่าแถมเกาะกว่า d segment เหรอ?
ก็อวยกันป้ายยย ยาวๆๆ
ไปลองขับ vios altis สุดท้ายไปที่ camry
บางทีคุณอาจพบอะไรที่ประหลาดใจนะ
-
มัน platform เดียวกัน นิสัยน่าจะคล้ายๆกันนะ
-
G9 มันถูกเซ็ทมานุ่ม (นุ่มที่สุดเท่าที่ฮอนด้าจะทำได้ ไม่ได้ประชด ) เหมือนขับ เอฟบี ที่เกาะถนนมากขึ้น แต่เวลาเข้าโค้งก็มีอาการรรถใหญ่แบบพวกพ้องคัมรี่ จะย้วยๆหน่อย สรุป ถ้าเทียบจาก เจน8 เป็น เจน9 เนี่ยถือว่านุ่มดีเลย ไม่กระเทือนบ้าบอคอแตก แต่คนที่บอกช่วงล่างเจน9 ไม่ดี อาจจะเป็นเพราะเขาคาดหวังในช่วงล่างมากเกินไป หรืออาจะเคยนั่ง ของคัมรี่ เทียน่า เเล้วเจน 9 ก็ด้อยกว่าจริงแต่ แค่ว่าถ้าเทียบพัฒนาการ มันดีขึ้นกว่าเจนก่อนๆ
เอฟซี มันถูกเซ็ทมันคนละแนวกัน แอคคอร์ดเน้นนุ่มการตลาดผู้ใหญ่ เอฟซี เน้นเฟิม กว่านุ่มแต่เป็นเพราะ เน้นตลาดเมกาเฮ้ยหลัก เลยได้นุ่มมาด้วย
ใกล้เคียงไหม ใกล้ เจน9 เน้นุ่ม เอฟซี เน้นเฟิม
-
เรื่องช่วงล่างต้องลองเองครับ
คนแต่ละคนรับรู้อาการไม่เหมือนกัน
ยกตัวอย่าง พี่สาวเคยไปลอง City กับ Civic FD ลองรอบแรกเธอบอกมันต่างกันตรงไหน
ทำไมต้องจ่ายเพิ่มอีกหลายแสน
แต่พอลองถามเป็นจุดๆ เธอบอกเออใช่ จริงๆด้วยตกลงจบที่ FD
ส่วน FC กับ Accord อยากให่้ลองเกรดที่จะซื้อเลยครับ
FC 1.8 กับ 1.5 ต่างไหมผมไม่ทราบ
แต่ Accord 2.0 กับ Hybrid ต่างแบบชัดเจน 2.4 เป็นยังไงไม่ทราบ
พยายามหาลองอยู่นาน จนล้มแผนไปเลยครับ
-
ช่วงล่างแอคคอดดีกว่าเยอะครับ. G7,8ดีกว่านุ่มกว่า
ซีวิคคันนี้1.8เหมือนมาสด้า3แต่พวงมาลัยคมน้อยกว่า
-
G9 ด้านหลังนั่งแล้วผมเวียนหัวทุกครั้งที่นั่งครับ เป็นทุกครั้งและเป็นกับสมาชิกในบ้านอีกหลายคน แต่นั่งหน้าไม่เป็น ด้านหลังมันดีดเหมือนม้ากระดก
เบนซ์124เก่าอายุ20กว่าปีกลับไม่มีอาการเลยแม้แต่นิดเดียว พวกรถซิ่งโหลดโช้คแข็งๆที่สะเทือนกว่าก็ไม่พบอาการแบบนี้ ผมสันนิษฐานแบบที่
ไม่เคยไปตั้งใจมองจริงๆจังๆว่า มันเป็นเพราะที่นั่งหลังเลย์เอ้าท์มันไปวางบนrear axle พอดีเลยรึเปล่าเลยกลายเป็นด้านหลังมันดีดๆโดดๆแรงมากครับ
-
แปลกใจคนตำหนิ G9 บ่อย
คงต้องไปลองบ้างละครับ
ผมมีG8. ช่วงล่างผมว่ามั่นใจกว่าcivic fc แม้ว่าจะทดสอบfcไม่นานขนาดจะจับได้ทุกอาการ แต่ผมรุ้สึกได้ว่ายังอีกสเตป
-
G9 ตึงตังจริงครับ.แต่มากกว่า civicหรือป่าวไม่รู้ เพราะไม่เคยลอง
แต่ที่ G9ตึงตังอาจจะเป็นเพราะใช้ล้อขอบ 18ด้วยมั้งครับ
ตอนใช้ล้อขอบ 17 อัพมาเป็น 18 ก้อกระด้างขึ้นจริง ยิ่งพอยางเริ่มเก่ายิ่งเสียงดัง สะเทือนเยอะละ
ส่วนที่ความเร็ว 160เริ่มไม่มั่นใจเท่าไหร่ แต่ยังไปได้
-
ครอบครัวผมขับทั้ง g8,9 Camry HV premium
จะมาบอกให้ว่าอะไรดีที่สุด
Camry ช่วงล่างดีที่สุด นุ่มหนึบ สบาย
G8 กระเทือนที่สุด
G9 นิ่มขึ้นมาจาก G8 พอสมควรนุ่มขึ้นด้วยครับ
การเก็บเสียง HV ดีกว่า แต่ G9 เก็บเสียงลมที่ 140 ผ่านตัวรถได้ดีกว่า HV หรือผมลืมความรู้สึกไปแล้วก็ไม่รู้ เพราะไม่ได้แตะ G9 มา 1 ปีแล้วครับ 140 Camry เสียงลมดังดีเหมือนกัน ขับ 120 เป็นอะไรที่สบายที่สุด
G8 โอ้พระเจ้า ถ้าคุณชอบแข็งๆกระด้างๆ คันนี้ละของคุณ ผมไม่ขอแตะเลยถ้าไม่จำเป็น ถ้าคุณเจอรถนิ่มๆเฟิมๆมาตลอด
ตอนนี้อยากลอง F10 ครับ ผมขับไปเรื่อยๆเร็ว แต่ไม่ซิกแซก ยอมรับว่า F10 ขับซิกแซกได้แน่นอนกว่าชัวร์ แต่ความนุ่มสบาย ถ้าเทียบกับ HV จะดีกว่าเท่าไหร่ ไม่เคยรู้เลย
-
เคยนั่ง FC ตัว1.5RS ระยะทางสัก 40กิโล
ผมตอบได้อย่างเดียวว่า G9 2.4 เก็บเสียงได้ดีกว่าชัดเจน
-
อือออ รถ c segment ช่วงล่างนุ่มกว่าแถมเกาะกว่า d segment เหรอ?
ก็อวยกันป้ายยย ยาวๆๆ
ไปลองขับ vios altis สุดท้ายไปที่ camry
บางทีคุณอาจพบอะไรที่ประหลาดใจนะ
ผมนั่ง 3 ตัวนี้ประจำครับ
หรือคุณว่า vios ช่วงล่างดีกว่า camry?
-
G9 ช่วงล่างมันแย่มากขนาดนั้นเหรอครับ คงลืมไปว่าเขาทำมาให้มันนุ่ม ไม่ทำให้มันแข็งเกาะถนน เขาทำมาแบบกลาง ๆ ที่คนไม่ชอบแต่ง คือชอบขับเดิม ๆ ล้อ เดิม ๆ อันนี้เหมาะครับ แต่ส่วนใหญ่ มีแต่เปลี่ยน ล้อ ยาง ช็อคอัพ สปริง เป็นสิ่งแรกที่ออกจากโชว์รูม ผมเองก็ใช้G9 มา3ปีแล้ว
-
ครอบครัวผมขับทั้ง g8,9 Camry HV premium
จะมาบอกให้ว่าอะไรดีที่สุด
Camry ช่วงล่างดีที่สุด นุ่มหนึบ สบาย
G8 กระเทือนที่สุด
G9 นิ่มขึ้นมาจาก G8 พอสมควรนุ่มขึ้นด้วยครับ
การเก็บเสียง HV ดีกว่า แต่ G9 เก็บเสียงลมที่ 140 ผ่านตัวรถได้ดีกว่า HV หรือผมลืมความรู้สึกไปแล้วก็ไม่รู้ เพราะไม่ได้แตะ G9 มา 1 ปีแล้วครับ 140 Camry เสียงลมดังดีเหมือนกัน ขับ 120 เป็นอะไรที่สบายที่สุด
G8 โอ้พระเจ้า ถ้าคุณชอบแข็งๆกระด้างๆ คันนี้ละของคุณ ผมไม่ขอแตะเลยถ้าไม่จำเป็น ถ้าคุณเจอรถนิ่มๆเฟิมๆมาตลอด
ตอนนี้อยากลอง F10 ครับ ผมขับไปเรื่อยๆเร็ว แต่ไม่ซิกแซก ยอมรับว่า F10 ขับซิกแซกได้แน่นอนกว่าชัวร์ แต่ความนุ่มสบาย ถ้าเทียบกับ HV จะดีกว่าเท่าไหร่ ไม่เคยรู้เลย
ถ้าขับเอง f10 ดีกว่าคนล่ะเรื่องครับ มั่นใจกว่า นุ่ม หนึบ ดูดถนน camry hv ออกแนวนุ่ม สบาย และผ่อนคลายกว่าครับ เกิน140 ผมเสียวล่ะ มันไม่ชอบโค้ง ลากเกียร์ก็ไม่ได้
ใช้f10 มาเกือบสองปี เมื่อวานผมเพิ่งมีโอกาสได้นั่งเป็นครั้งแรก ให้เลขาขับ ผมนั่งข้าง รู้สึกว่านั่ง canry สบายกว่าเยอะเลย ;D
-
G9ช่วงล่างไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ได้ดีครับ ถามว่าประทับใจมั้ย ส่วนตัวไม่ครับ
เหมาะกับวิ่งในเมือง วิ่งทางไกล120-140 ต้องปรับอิริยาบทและใช้สมาธิมากกว่าขับรถคันอื่น
มากพอสมควรครับ
-
ลองขับที่ความเร็วสูง G9 (hybrid) ดีกว่าเยอะครับ มั่นใจกว่าเยอะ ติที่พวงมาลัยเบาไป
แต่ช่วงล่างสไตล์วัยรุ่น เบาะบาง ทำให้รู้สึกถึงความกระด้างเข้าไปอีก
ส่วน fc ผมชอบน้ำหนักพวกมาลัยมาก รุุ่น 1.8 ที่ 140 ก็ไม่ไหวแล้ว ยางเดิมติดรถ ย้วยไป
ถ้าเปลี่ยนเป็นขอบ 17 แก้มยางบางลงจะดีขึ้นครับ 8)