Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SP ที่ ตุลาคม 17, 2016, 21:36:05

หัวข้อ: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: SP ที่ ตุลาคม 17, 2016, 21:36:05
ที่บ้านผมมีแพลนจะเปลี่ยนรถกระบะตอนเดียวออกเป็นกระบะแค๊ปครับ เดิมใช้ไทรทันรุ่นเก่า จะเปลี่ยนเป็นไทรทันรุ่นใหม่ก็รู้สึกไม่มีอะไรใหม่มากเท่าไร

เลยลองดูยี่ห้ออื่นดูก็ไม่รู้ว่าตอนนี้มีอะไรน่าเล่นบ้าง เลยลองสอบถามดูครับว่าในตลาดกลุ่มรถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยมีอะไรน่าสนใจบ้างครับ

ลักษณะการใช้งานคือซื้อให้คนงานที่บ้านขับครับ บางครั้งตัวเองขับด้วย สลับกันบ่อยๆ ใช้ขนของค่อนข้างหนักในบางครั้ง รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ตุลาคม 17, 2016, 21:44:10
ลองเทียบออปชั่นดูครับ ผมก็ไม่ค่อยแม่น

แต่ที่แน่ๆ ส่วนลด รีโว่ ไม่น้อยหน้าใคร  :P
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: wildstocks ที่ ตุลาคม 17, 2016, 22:10:47
ถ้าตัวเองขับด้วย

Ranger Open Cab XLS ฿659,000

Dual Airbags+ABS+EBD+ *** มีกันหลัง ล้ออัลลอย ไฟตัดหมอก ครูซคอนโทรล Revo มีหมดนี่ 700,000+
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ ตุลาคม 17, 2016, 22:39:04
Revo 2.4J 599,000
3Airbags+ABS+EBD พวงมาลัยปรับสูงต่ำ/เข้าออก
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 17, 2016, 23:02:25
เจ้าตลาด ก็จะสบายใจเรื่องซ่อมบำรุงนะครับ
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ ตุลาคม 17, 2016, 23:28:14
          ISUZU D-Max Space cab 1.9 Ddi
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ ตุลาคม 17, 2016, 23:28:58
Navara ก็น่าสนนะครับ ของเล่นเยอะดี
ดูจากยอดขายตอนนี้น่าจะมีโปรแรงมาช่วย
แต่ถ้าห่วงเรื่องซ่อมบำรุงระยะยาว เจ้าตลาดน่าเล่นกว่า
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ ตุลาคม 17, 2016, 23:31:22
ถ้าเป็นตัวล่าง-กลางผมจะไปนาวาร่า แต่ถ้าเป็นตัวท๊อปผมขอเป็นรีโว่ 2.4g ครับ เพราะออฟชั่นมาเต็มครบเครื่องมาก
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Arm ที่ ตุลาคม 18, 2016, 00:10:38
ถ้าเป็นตัวล่าง-กลางผมจะไปนาวาร่า แต่ถ้าเป็นตัวท๊อปผมขอเป็นรีโว่ 2.4g ครับ เพราะออฟชั่นมาเต็มครบเครื่องมาก
+1

เล่นตัวเตี้ยไปรีโว่ให้หมดเพราะให้ 4ABS+EBD+3Airbag ทุกรุ่นย่อยส่วนจะซื้อรุ่นไหนก็แล้วแต่ครับ
รองลงมาก็เป็นนาวาร่ารุ่น V เท่านั้นเพราะรุ่น E ลงไปยังไม่ให้ ABS
รองมาอีกก็ฟอร์ด ความปลอดภัยครบ เล่นเฉพาะรุ่น XLS
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: SP ที่ ตุลาคม 18, 2016, 01:02:54
คุยกับคุณพ่อดูเเล้ว ท่านสนใจ Ranger Hi-rider XLS 6.99 แสน กับ Triton Plus Mega cab GLX 6.87 แสน ท่านบอกซื้อทั้งทีก็เล่นยกสูงเลยกลัวจะคาใจ เพราะไหนๆก็มีรถตอนเดียวไว้ขนของอยู่ คันนี้น่าจะใช้งานไม่มากเท่าไร เพราะไว้ขับเองด้วย ลองเทียบสเปคคร่าวๆ เครื่องไทรทันแรงกว่า แต่ออพชั่นเรนเจอร์เยอะกว่า เรนเจอร์เกียร์ธรรมดานี่มีปัญหาอะไรมั้ยครับ แล้วกินจุมากกว่าหรือพอๆกับไทรทันเหรอครับ
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: ichok ที่ ตุลาคม 18, 2016, 07:31:38
เรนเจอร์เกียร์ธรรมดาใช้มา4ปี ตอนนี้ปกติดีครับ แต่แนะนำให้ไปลองจังหว่ะการเจ้าเกียร์ดูว่าชอบรึเปล่า ของเรนเจอร์มันจะออกแข็งๆแต่กระชับ
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ ตุลาคม 18, 2016, 08:05:08
อย่างที่ คห.บนว่าครับ ไปลองขับดูฟิลลิ่งการชิฟเกียร์ การโยนตัวของรถเวลาชิฟ ตอนผมจะซื้อรถ มีไทรตัน เรนเจอร์ รีโว่ ดีแม็กซ์ ตอนนั้นก็ยังไม่ชินสักคัน
-รู้สึกว่าเกียร์ mt ของเรนเจอร์แข็งกว่าใครเพื่อน คันเกียร์สั้นไม่ได้หมายความว่าจะชิฟสมูทนะครับ
-ส่วนคลัชตื้นลึกผมว่าสามตัวแรกพอๆกัน แต่ดีแม็กซ์นี่ลึกสุดๆ
-พวงมาลัยไทรตันช่วงความเร็วต่ำถ้าไม่บอกก็ไม่รู้หรอกครับ ว่าไม่ใช่ไฟฟ้า
-การเข้าเกียร์ถอย ผมว่าไทรตันสบายสุด แม้ว่าต้องกดคันเกียร์ลงหน่อยแต่ก็ง่ายๆครับ
-ผมจำฟิลลิ่งการ "ซัด" ของ 2.4Mivec ได้จนถึงตอนนี้ เกินหน้าเกินตา 3 คันที่เหลือมากๆ เกียร์ 1-2 เหมือนไม่มีอะไร คือถ้าเป็นคนขับรถเร็วผมก็คงจิ้มเจ้านี่
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ ตุลาคม 18, 2016, 08:22:23

ผมพึ่งเอาตัว Vigo 2.5IC
ไปขึ้นเขามา
พบว่า หากไม่ติดบูส ที่ 2,000 รอบ มันไม่มีแรง

ดังนั้นแนะนำ คันไหนก็ได้
ที่ เป็น Variable Turbo แรงบิดมาตั้งแต่รอบ 1,200 RPM ขึ้นไป

ฮ้าๆๆๆ อยากขาย รถทิ้งแล้ว
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: juonmgt ที่ ตุลาคม 18, 2016, 08:46:14
โจทย์ใกล้เคียงกับผมเลยครับ จัดหารถไว้ใช้งานในบริษัทฯ สรุปได้ Triton Plus 2.4 D 6MT Navi 2017 ในราคา 654,000 บาท ซื้อแบบฟรีด ของแถมปกติ ซึ่งบริษัทฯใช้งานรถเกิน 10 ปี จึงจะขายครับ ราคาขายต่อเลยไม่ค่อยแตกต่างกัน เคยใช้กระบะมาแล้วแทบทุกยี่ห้อ  มีเด่น มีด้อยในทุกรุ่นครับ ได้ Triton เพราะเป็นเครื่องยนต์ Hi Power แล้วก็ได้เบาะหนังด้วย ออปชั่นอื่นๆพอๆกัน แต่Triton ราคาถูกกว่าพอสมควรเลย
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ ตุลาคม 18, 2016, 08:49:33
ถ้าเป็นตัวล่าง-กลางผมจะไปนาวาร่า แต่ถ้าเป็นตัวท๊อปผมขอเป็นรีโว่ 2.4g ครับ เพราะออฟชั่นมาเต็มครบเครื่องมาก
+1

เล่นตัวเตี้ยไปรีโว่ให้หมดเพราะให้ 4ABS+EBD+3Airbag ทุกรุ่นย่อยส่วนจะซื้อรุ่นไหนก็แล้วแต่ครับ
รองลงมาก็เป็นนาวาร่ารุ่น V เท่านั้นเพราะรุ่น E ลงไปยังไม่ให้ ABS
รองมาอีกก็ฟอร์ด ความปลอดภัยครบ เล่นเฉพาะรุ่น XLS

รีโว่เตี้ย ให้ 5MT เช้ยเชย อิอิ
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ ตุลาคม 18, 2016, 08:56:33

ผมพึ่งเอาตัว Vigo 2.5IC
ไปขึ้นเขามา
พบว่า หากไม่ติดบูส ที่ 2,000 รอบ มันไม่มีแรง

ดังนั้นแนะนำ คันไหนก็ได้
ที่ เป็น Variable Turbo แรงบิดมาตั้งแต่รอบ 1,200 RPM ขึ้นไป

ฮ้าๆๆๆ อยากขาย รถทิ้งแล้ว

ทอร์คมาที่ 1200  ต้อง FXZ 360 ครับ อิอิ
หัวข้อ: Re: รถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยที่น่าเล่นที่สุดในตลาดคือรุ่นไหนครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Noz4club ที่ ตุลาคม 20, 2016, 17:37:03
ถ้ามีใครถามผมว่ากระบะตัวยกสูงเล่นตัวไหนจะตอบ revo
ถ้าเป็นตัวเตี้ยก็จะตอบ revo เหมือนกันครับ คือไปลองขับมาเกือบหมดแล้ว โดยเฉพาะ D-max มันไม่ถึงใจเท่า revo อ่ะครับ
เครื่อง 2.4 แรงดี รอบมาไว เข้าเกียร์สมูทมากๆ เรื่องระบบผมว่า revo เค้ามาดีสุดละครับ เห็นว่าจะใช้ทุกหนักด้วย ยิ่งต้อง revo เลยครับ ทุกหนักก็เร่งได้ชิวๆ ลองไปขับเองแล้วจะรู้ครับ  ;)