Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SP ที่ ตุลาคม 17, 2016, 21:36:05
-
ที่บ้านผมมีแพลนจะเปลี่ยนรถกระบะตอนเดียวออกเป็นกระบะแค๊ปครับ เดิมใช้ไทรทันรุ่นเก่า จะเปลี่ยนเป็นไทรทันรุ่นใหม่ก็รู้สึกไม่มีอะไรใหม่มากเท่าไร
เลยลองดูยี่ห้ออื่นดูก็ไม่รู้ว่าตอนนี้มีอะไรน่าเล่นบ้าง เลยลองสอบถามดูครับว่าในตลาดกลุ่มรถกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยมีอะไรน่าสนใจบ้างครับ
ลักษณะการใช้งานคือซื้อให้คนงานที่บ้านขับครับ บางครั้งตัวเองขับด้วย สลับกันบ่อยๆ ใช้ขนของค่อนข้างหนักในบางครั้ง รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
-
ลองเทียบออปชั่นดูครับ ผมก็ไม่ค่อยแม่น
แต่ที่แน่ๆ ส่วนลด รีโว่ ไม่น้อยหน้าใคร :P
-
ถ้าตัวเองขับด้วย
Ranger Open Cab XLS ฿659,000
Dual Airbags+ABS+EBD+ *** มีกันหลัง ล้ออัลลอย ไฟตัดหมอก ครูซคอนโทรล Revo มีหมดนี่ 700,000+
-
Revo 2.4J 599,000
3Airbags+ABS+EBD พวงมาลัยปรับสูงต่ำ/เข้าออก
-
เจ้าตลาด ก็จะสบายใจเรื่องซ่อมบำรุงนะครับ
-
ISUZU D-Max Space cab 1.9 Ddi
-
Navara ก็น่าสนนะครับ ของเล่นเยอะดี
ดูจากยอดขายตอนนี้น่าจะมีโปรแรงมาช่วย
แต่ถ้าห่วงเรื่องซ่อมบำรุงระยะยาว เจ้าตลาดน่าเล่นกว่า
-
ถ้าเป็นตัวล่าง-กลางผมจะไปนาวาร่า แต่ถ้าเป็นตัวท๊อปผมขอเป็นรีโว่ 2.4g ครับ เพราะออฟชั่นมาเต็มครบเครื่องมาก
-
ถ้าเป็นตัวล่าง-กลางผมจะไปนาวาร่า แต่ถ้าเป็นตัวท๊อปผมขอเป็นรีโว่ 2.4g ครับ เพราะออฟชั่นมาเต็มครบเครื่องมาก
+1
เล่นตัวเตี้ยไปรีโว่ให้หมดเพราะให้ 4ABS+EBD+3Airbag ทุกรุ่นย่อยส่วนจะซื้อรุ่นไหนก็แล้วแต่ครับ
รองลงมาก็เป็นนาวาร่ารุ่น V เท่านั้นเพราะรุ่น E ลงไปยังไม่ให้ ABS
รองมาอีกก็ฟอร์ด ความปลอดภัยครบ เล่นเฉพาะรุ่น XLS
-
คุยกับคุณพ่อดูเเล้ว ท่านสนใจ Ranger Hi-rider XLS 6.99 แสน กับ Triton Plus Mega cab GLX 6.87 แสน ท่านบอกซื้อทั้งทีก็เล่นยกสูงเลยกลัวจะคาใจ เพราะไหนๆก็มีรถตอนเดียวไว้ขนของอยู่ คันนี้น่าจะใช้งานไม่มากเท่าไร เพราะไว้ขับเองด้วย ลองเทียบสเปคคร่าวๆ เครื่องไทรทันแรงกว่า แต่ออพชั่นเรนเจอร์เยอะกว่า เรนเจอร์เกียร์ธรรมดานี่มีปัญหาอะไรมั้ยครับ แล้วกินจุมากกว่าหรือพอๆกับไทรทันเหรอครับ
-
เรนเจอร์เกียร์ธรรมดาใช้มา4ปี ตอนนี้ปกติดีครับ แต่แนะนำให้ไปลองจังหว่ะการเจ้าเกียร์ดูว่าชอบรึเปล่า ของเรนเจอร์มันจะออกแข็งๆแต่กระชับ
-
อย่างที่ คห.บนว่าครับ ไปลองขับดูฟิลลิ่งการชิฟเกียร์ การโยนตัวของรถเวลาชิฟ ตอนผมจะซื้อรถ มีไทรตัน เรนเจอร์ รีโว่ ดีแม็กซ์ ตอนนั้นก็ยังไม่ชินสักคัน
-รู้สึกว่าเกียร์ mt ของเรนเจอร์แข็งกว่าใครเพื่อน คันเกียร์สั้นไม่ได้หมายความว่าจะชิฟสมูทนะครับ
-ส่วนคลัชตื้นลึกผมว่าสามตัวแรกพอๆกัน แต่ดีแม็กซ์นี่ลึกสุดๆ
-พวงมาลัยไทรตันช่วงความเร็วต่ำถ้าไม่บอกก็ไม่รู้หรอกครับ ว่าไม่ใช่ไฟฟ้า
-การเข้าเกียร์ถอย ผมว่าไทรตันสบายสุด แม้ว่าต้องกดคันเกียร์ลงหน่อยแต่ก็ง่ายๆครับ
-ผมจำฟิลลิ่งการ "ซัด" ของ 2.4Mivec ได้จนถึงตอนนี้ เกินหน้าเกินตา 3 คันที่เหลือมากๆ เกียร์ 1-2 เหมือนไม่มีอะไร คือถ้าเป็นคนขับรถเร็วผมก็คงจิ้มเจ้านี่
-
ผมพึ่งเอาตัว Vigo 2.5IC
ไปขึ้นเขามา
พบว่า หากไม่ติดบูส ที่ 2,000 รอบ มันไม่มีแรง
ดังนั้นแนะนำ คันไหนก็ได้
ที่ เป็น Variable Turbo แรงบิดมาตั้งแต่รอบ 1,200 RPM ขึ้นไป
ฮ้าๆๆๆ อยากขาย รถทิ้งแล้ว
-
โจทย์ใกล้เคียงกับผมเลยครับ จัดหารถไว้ใช้งานในบริษัทฯ สรุปได้ Triton Plus 2.4 D 6MT Navi 2017 ในราคา 654,000 บาท ซื้อแบบฟรีด ของแถมปกติ ซึ่งบริษัทฯใช้งานรถเกิน 10 ปี จึงจะขายครับ ราคาขายต่อเลยไม่ค่อยแตกต่างกัน เคยใช้กระบะมาแล้วแทบทุกยี่ห้อ มีเด่น มีด้อยในทุกรุ่นครับ ได้ Triton เพราะเป็นเครื่องยนต์ Hi Power แล้วก็ได้เบาะหนังด้วย ออปชั่นอื่นๆพอๆกัน แต่Triton ราคาถูกกว่าพอสมควรเลย
-
ถ้าเป็นตัวล่าง-กลางผมจะไปนาวาร่า แต่ถ้าเป็นตัวท๊อปผมขอเป็นรีโว่ 2.4g ครับ เพราะออฟชั่นมาเต็มครบเครื่องมาก
+1
เล่นตัวเตี้ยไปรีโว่ให้หมดเพราะให้ 4ABS+EBD+3Airbag ทุกรุ่นย่อยส่วนจะซื้อรุ่นไหนก็แล้วแต่ครับ
รองลงมาก็เป็นนาวาร่ารุ่น V เท่านั้นเพราะรุ่น E ลงไปยังไม่ให้ ABS
รองมาอีกก็ฟอร์ด ความปลอดภัยครบ เล่นเฉพาะรุ่น XLS
รีโว่เตี้ย ให้ 5MT เช้ยเชย อิอิ
-
ผมพึ่งเอาตัว Vigo 2.5IC
ไปขึ้นเขามา
พบว่า หากไม่ติดบูส ที่ 2,000 รอบ มันไม่มีแรง
ดังนั้นแนะนำ คันไหนก็ได้
ที่ เป็น Variable Turbo แรงบิดมาตั้งแต่รอบ 1,200 RPM ขึ้นไป
ฮ้าๆๆๆ อยากขาย รถทิ้งแล้ว
ทอร์คมาที่ 1200 ต้อง FXZ 360 ครับ อิอิ
-
ถ้ามีใครถามผมว่ากระบะตัวยกสูงเล่นตัวไหนจะตอบ revo
ถ้าเป็นตัวเตี้ยก็จะตอบ revo เหมือนกันครับ คือไปลองขับมาเกือบหมดแล้ว โดยเฉพาะ D-max มันไม่ถึงใจเท่า revo อ่ะครับ
เครื่อง 2.4 แรงดี รอบมาไว เข้าเกียร์สมูทมากๆ เรื่องระบบผมว่า revo เค้ามาดีสุดละครับ เห็นว่าจะใช้ทุกหนักด้วย ยิ่งต้อง revo เลยครับ ทุกหนักก็เร่งได้ชิวๆ ลองไปขับเองแล้วจะรู้ครับ ;)