Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ ตุลาคม 18, 2016, 20:16:16

หัวข้อ: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cheap and cheerful ที่ ตุลาคม 18, 2016, 20:16:16
สนใจจะซี้อมือ 2 มาใช้ครับ เเต่ผมเห็นมันเป็นตัวเเรกที่ใช้ CVT กลัวมันไม่เข้าที่เข้าทางตอนผลิต
หรือผมควรหาตัว 1.6 4AT มาดีกว่า ผมใช้รถถนอมอยู่เเล่ว เปลี่ยนของเหลวก่อนกําหนดตลอด เเต่ถ้ามันหอนเพราะมันเป็น defect ก็ปวดหัวเหมือนกัน
อ้อ ซี้อมาใช้ยาว 10ปี++ นะครับ  :-[ :-[
หัวข้อ: Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HDE35 ที่ ตุลาคม 18, 2016, 22:20:06
ผมใช้2.0MC  ตั้งแต่เปิดต้วเข้าใจว่าเป็ดLot  แรกเพราะรถเปิดตัวปลายสิงหาคม 2010 ผมรถ 7 ตุลา 2010 ถึตอนนี้142,xxx  kmแล้วเกียร์ CVT ยังสุขสบายดีครับ  แต่ก็เคยอ่าน  เจอคนที่เกียร์พัง ครั้งหนึงครับ
หัวข้อ: Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cj7 ที่ ตุลาคม 18, 2016, 22:27:43
ได้มือสองมา ปี 2011 วิ่งไปสองแสนโล ยังปกติอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ ตุลาคม 18, 2016, 22:57:16
ถ้ากลัวผมว่า 4AT 1.6 ก็น่าสนใจนะคับ

เพราะคนอยากได้ตัว 1.8 มากกว่า รุ่นหลังๆ เติม E85 ได้ด้วยคับ
หัวข้อ: Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ ตุลาคม 18, 2016, 23:13:49
ของเพื่อนผม 1.8E พังตอน 8 หมื่นโลครับ แต่เอาไปติดแก๊สเลยเครมไม่ได้ เสียค่าซ่อมไป8หมื่นมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด
หัวข้อ: Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ ตุลาคม 19, 2016, 08:16:54
เอาชัวร์ก็ 1.6 ก็ได้ครับใช้ยาวๆก็สบายใจยาวๆ
หัวข้อ: Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sympho ที่ ตุลาคม 19, 2016, 09:13:14
ของผมเวลากดคันเร่งหนักๆ มีอาการกระตุกนิดๆเวลาไล่รอบ เป็นบางครั้ง

แต่ถ้าขับปกติไม่มีปัญหา

ตอนนี้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20000 กม. ประมาณ 1600 บาท

ถ้าพังซ่อมอู่นอก 3-5หมื่นบาท

ปล.เดี๋ยวนี้แท็กซี่ใช้ Altis ออโต้เยอะครับ รุ่นใหม่มีแต่ CVT เรื่องการซ่อมอีกหน่อยคงถูกลง
หัวข้อ: Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ ตุลาคม 19, 2016, 10:08:04
ของเพื่อนผม 1.8E พังตอน 8 หมื่นโลครับ แต่เอาไปติดแก๊สเลยเครมไม่ได้ เสียค่าซ่อมไป8หมื่นมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด

ติดแก๊สกับเกียร์คนละส่วนกันไม่ใช่รึครับ? ทำไมเคลมไม่ได้ล่ะแปลกจัง?  ???
หัวข้อ: Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ ตุลาคม 19, 2016, 10:49:56
ของเพื่อนผม 1.8E พังตอน 8 หมื่นโลครับ แต่เอาไปติดแก๊สเลยเครมไม่ได้ เสียค่าซ่อมไป8หมื่นมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด

ติดแก๊สกับเกียร์คนละส่วนกันไม่ใช่รึครับ? ทำไมเคลมไม่ได้ล่ะแปลกจัง?  ???

ไม่รู้เจ้าของรถเค้าไปคุยกันแบบไหนครับ ผมก็เพิ่งทราบเรื่องก็ตอนที่เพื่อนมันมาบ่นให้ผมฟังครับ
หัวข้อ: Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sympho ที่ ตุลาคม 19, 2016, 13:05:05
ของเพื่อนผม 1.8E พังตอน 8 หมื่นโลครับ แต่เอาไปติดแก๊สเลยเครมไม่ได้ เสียค่าซ่อมไป8หมื่นมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด

ติดแก๊สกับเกียร์คนละส่วนกันไม่ใช่รึครับ? ทำไมเคลมไม่ได้ล่ะแปลกจัง?  ???

ไม่รู้เจ้าของรถเค้าไปคุยกันแบบไหนครับ ผมก็เพิ่งทราบเรื่องก็ตอนที่เพื่อนมันมาบ่นให้ผมฟังครับ

เอาน้ำหม้อต้มมาจาก Oil Cooler เกียร์รึเปล่าครับ

แต่ของผมดึงจากลิ้นปีกผีเสื้อ
หัวข้อ: Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HDE35 ที่ ตุลาคม 19, 2016, 19:58:29
ของเพื่อนผม 1.8E พังตอน 8 หมื่นโลครับ แต่เอาไปติดแก๊สเลยเครมไม่ได้ เสียค่าซ่อมไป8หมื่นมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด

ติดแก๊สกับเกียร์คนละส่วนกันไม่ใช่รึครับ? ทำไมเคลมไม่ได้ล่ะแปลกจัง?  ???

ไม่รู้เจ้าของรถเค้าไปคุยกันแบบไหนครับ ผมก็เพิ่งทราบเรื่องก็ตอนที่เพื่อนมันมาบ่นให้ผมฟังครับ

เอาน้ำหม้อต้มมาจาก Oil Cooler เกียร์รึเปล่าครับ

แต่ของผมดึงจากลิ้นปีกผีเสื้อ

ตามนี้ครับ ถ้าดึงน้ำหล่อเย็นจากเกียร์มาเคลมไม่ได้ครับ ช่างที่รอบครอบจะไปเอาน้ำจากลิ้นปีกผีเสื้อมาเข้าหม้อต้มทำให้ขาดเฉพาะประกันเครื่องขาด แต่ประกันเกียร์ยังคงอยู่