Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ ตุลาคม 19, 2016, 13:45:32
-
คือตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนยางชุดหนึ่ง
คันนี้ของติดรถ ps3 ถ้าจะเปลี่ยนเป็น t1r ยางที่เคยใช้มา c1s gr 90 re002 re003 ps3 nt850
อยากให้ เทียบคุณภาพ ระหว่าง t1r ใกล้เคียงกับ re 003แค่ไหน
ขอบคุณครับ
-
การเกาะถนนแทบไม่ต่างจาก re003 ครับทั้งแห้งและเปียก ถ้าไม่ลงสนามแยกไม่ออกเลยครับ สิ่งที่ต่างคือความนุ่มนวล เสียง อายุการใช้งาน ความทนทานในการลงหลุม แลกกับราคาที่ถูกกว่า ลองคิดดูครับว่าคุ้มรึป่าว
-
ผมใช้ t1r อยู่ วิ่งได้ 10,000 km. แต่ไม่เคยใช้re003 ใช้แต่ re002 กับ ps3 จากการใช้งานความหนึบ ถนนแห้ง re002>t1r>ps3 ถนนเปียก ps3>t1r>re002 แต่ที่แน่ๆ ที่ขนาดยางเบอร์เดียวกัน (215/45r17) t1r มีขนาดเล็กกว่าค่ายอื่นเส้นผ่านศูนย์กลางตอนเติมลมยางเท่ากัน t1r เล็กกว่า ps3 เกือบๆ 2 cm. ใส่แล้วรถเตี้ยลงโดยไม่ต้องโหลดครับ
-
ขอบคุณทั้งสองท่าน
อยากลองใช้ดู คงต้องเพิ่มเบอร์ และแก้มแน่ ๆ
re 003 ใส่แล้ว เล็กกว่า 002 มองดูโล่งโจ้ง โหวงเหวงพิกล มันไม่เต็มซุ้มเช่นกัน...
-
การเกาะถนนแทบไม่ต่างจาก re003 ครับทั้งแห้งและเปียก ถ้าไม่ลงสนามแยกไม่ออกเลยครับ สิ่งที่ต่างคือความนุ่มนวล เสียง อายุการใช้งาน ความทนทานในการลงหลุม แลกกับราคาที่ถูกกว่า ลองคิดดูครับว่าคุ้มรึป่าว
เป๊ะตามนี้เลยครับ ไม่ลองเล่น PS4 หรอครับ
-
การเกาะถนนแทบไม่ต่างจาก re003 ครับทั้งแห้งและเปียก ถ้าไม่ลงสนามแยกไม่ออกเลยครับ สิ่งที่ต่างคือความนุ่มนวล เสียง อายุการใช้งาน ความทนทานในการลงหลุม แลกกับราคาที่ถูกกว่า ลองคิดดูครับว่าคุ้มรึป่าว
เป๊ะตามนี้เลยครับ ไม่ลองเล่น PS4 หรอครับ
อยากลองของใหม่ ลายสวยดี ส่วน ps3 นุ่ม เงียบดี แต่ผมใช้ไม่ทน ดอกหมดเร็วมาก 0รถก็ไม่มีปัญหา กินสม่ำเสมอ ไม่มีบั้ง... ตอนแรกจะไป gr 100 แต่เห็นลาย ตัวนี้ มันสวยดี...แถมถูกกว่าอีกต่างหาก...
-
มันมีตัว T1sport อีกตัวนึงนะครับ อันนี้จะเป็น oversize เกาะทั้งแห้ง/เปียก นุ่ม เงียบ กว่า t1r แต่ก็แพงกว่าครับ
-
ผมเคยใช้ T1r กับ Fiesta ครับ เกาะถนนดี รีดน้ำดี แต่ค่อนข้างกระด้าง และมีเสียงหอนครับ ใช้ไปทั้งหมด 4 หมื่นโล ตอนที่เปลี่ยนคือ หมดสภาพเลยครับ เนื้อยางแข็ง ดอกตื้น และมีรอยแตกลายงาแล้ว ถือว่าไม่ค่อยทนเท่าไหร่ เพราะแบรนด์หลัก ใช้ไป 5 หมื่นโล สภาพยังดูดีกว่านี้
แนะนำ T1 Sport อีกตัวครับ ตัวนั้นได้ความนุ่ม เงียบ เพิ่มเข้ามาด้วย แต่ก็นุ่มไม่เท่ายาง Comfort จริงๆ
-
เห็นหลายๆ ท่านพูดถึง RE003 กัน ผมเองก็เคยใช่เซ็ตนี้จนถึง 7 หมื่นกิโลฯ ได้ครับ ก่อนที่ดอกจะโล้น แต่ยางยังไม่แข็ง และไม่แตกลายงาครับ จัดว่าทนสมชื่อสะพานหินจริงๆ ครับ
เซ็ตล่าสุด ผมลองเปลี่ยนไปใช้ Hankook V12 Evo2 เนื่องจากราคาถูกกว่า RE003 อยู่พอสมควร บวกกับอ่านรีวิวทั้งนอกและในประเทศ พูดง่ายๆ คือโดนล้างสมองมาเรียบร้อยละครับ ฮ่าๆๆๆ จากที่ลองใช้เอง ผมว่าเกาะกว่า RE003 ทั้งทางแห้งและเปียกนะครับ แต่ความคมของพวงมาลัยจะสู้ไม่ได้เท่านั้นเองครับ ไม่รู้ผมรู้สึกไปเองคนเดียวรึเปล่า...
โดยรวมถูกใจมากครับ ถูกตังในกระเป๋าด้วยครับ เปลี่ยน 4 เส้น ถูกกว่าเป็นหมื่นครับ อิอิ ที่ต้องดูต่อไป คือ มันจะทนรึเปล่าเท่านั้นเองครับ ตอนนี้ยังวิ่งได้ไม่ถึงหมื่นโล ยังบอกไม่ได้ครับ
-
เห็นหลายๆ ท่านพูดถึง RE003 กัน ผมเองก็เคยใช่เซ็ตนี้จนถึง 7 หมื่นกิโลฯ ได้ครับ ก่อนที่ดอกจะโล้น แต่ยางยังไม่แข็ง และไม่แตกลายงาครับ จัดว่าทนสมชื่อสะพานหินจริงๆ ครับ
เซ็ตล่าสุด ผมลองเปลี่ยนไปใช้ Hankook V12 Evo2 เนื่องจากราคาถูกกว่า RE003 อยู่พอสมควร บวกกับอ่านรีวิวทั้งนอกและในประเทศ พูดง่ายๆ คือโดนล้างสมองมาเรียบร้อยละครับ ฮ่าๆๆๆ จากที่ลองใช้เอง ผมว่าเกาะกว่า RE003 ทั้งทางแห้งและเปียกนะครับ แต่ความคมของพวงมาลัยจะสู้ไม่ได้เท่านั้นเองครับ ไม่รู้ผมรู้สึกไปเองคนเดียวรึเปล่า...
โดยรวมถูกใจมากครับ ถูกตังในกระเป๋าด้วยครับ เปลี่ยน 4 เส้น ถูกกว่าเป็นหมื่นครับ อิอิ ที่ต้องดูต่อไป คือ มันจะทนรึเปล่าเท่านั้นเองครับ ตอนนี้ยังวิ่งได้ไม่ถึงหมื่นโล ยังบอกไม่ได้ครับ
แชร์ประสบการณ์ Hankook ที่ใช้เองและกลุ่มเพื่อนฝูง 3คัน
แก้มยางอ่อนแอ วิ่งลงหลุม หรือ ฝาท่อหนานิดนึงแตกตลอดเลยครับ
-
ถ้าสนใจ toyo ลองตัว process cf2 ดูป่าวครับ
ผมดูสเปกแล้ว(จากเวบโทโยเอง) จะเหนือ T1R ขึ้นมาอีกนิดนึงนะครับ
ลายไม่ซิ่ง แต่ออกสปอร์ตพรีเมี่ยม
-
เคยใช้ใน NX ครับ ตัว T1R
ข้อดีที่ผมชอบคือการวิ่งบนถนนเปียกครับ การรีดน้ำทำได้ดีกว่า RE002 สมัยนั้น แล้ว NX มันเป็นรถระบายอารมณ์ของผมอยู่แล้ว เวลาขับรถคันนี้จะโหดร้ายทารุณกว่าทุกคันที่เคยขับในชีวิต เจอน้ำก็ไม่ถอน ไม่หลบ (แต่ตอนนี้แก่แล้วกลัวตาย ก็ไม่บ้าเหมือนก่อน)
นอกจากนี้การวิ่งบนถนนแห้ง เกาะเกือบเท่า RE002 ครับ ถ้าจะเอาให้รู้ความต่างแปลว่าต้องใส่กันจนยางร้อง ยางไม่ร้องอาการแทบไม่ต่างครับ แก้มแข็งกว่า PS3 มาก ทำให้วิ่งทางไกลถนนแย่ๆจะน่ารำคาญกว่า แต่การยันตัวของแก้มเวลาเข้าโค้งดีกว่า
ข้อเสียคือมันพังเร็วครับ 4 เส้นที่ผมเปลี่ยนมา แค่ 10,000 กิโลเมตรแรก เสียงเริ่มมาแล้ว แต่ยังเกาะดีทุกอย่าง พอ 20,000 กิโลเมตร เนื้อยางแข็งเป๊ก 30,000 กิโลทนไม่ไหวต้องถอดทิ้ง พี่คิดดูว่าขนาดยาง Kumho KU36 ล็อตแรกๆที่เป็นยางเซมิซอฟท์ รุ่นน้องผมใส่ใน NX เหมือนกัน และมันขับโหดพอกับผม ยังยันได้ 30,000 โลโดยที่เนื้อยางยังพอไปไหวอยู่
ผมว่า T1R เหมาะสำหรับคนต้องการยางสปอร์ต ราคาถูก วิ่งได้ในทุกสภาวะ แต่ใช้รถไม่เยอะ หรือใช้เพื่อเป็นรถขับสนุก เปลี่ยนยางถูก แต่ครบสองปีก็เปลี่ยนทีนึง แต่ถ้าเป็นพวกขับทางไกลประจำและขับเร็ว ผมว่า Bridgestone ใช้คุ้มเงินกว่าแม้ยางจะแพง เพราะอายุการใช้งานมันนานกว่า คงคุณสมบัติได้นานกว่า
-
เคยใช้ T1R ช่วง 10,000 km แรกดีเลยนะ แต่หลังจากนั้นยางเริ่มแข็ง จนมาถึง 20,000 km เวลากดเบรคหนักๆ ABS ร้องเลย เพราะยางมันแข็งอาจจะทำให้ลื่นกับถนน เปลี่ยนมาใช้ RE003 ในราคาที่สูงกว่านิดหน่อย กับยางขนาดเดียวกับ T1R ( 195-50-R15) เรื่องความหนืบ RE เป็นต่ออยู่นิดๆ แต่เรื่องยางแข็ง ใช้มาเกือบ 20,000 km ตอนนี้ยังไม่มีอาการใดๆครับ
ส่วน PS3 ส่วนตัวคิดว่ายางตัวนี้ดีทั้งทางแห้งและเปียก เสียอย่างเดียวแก้มนุ่มไปหน่อยครับ เคยใช้ PS3 ถึง 50,000 km เลย ใช้ดีครับ
-
T1R เป็นยังสปอร์ตที่สมรรถนะดีครับ แถมนุ่ม รีดน้ำเทพสุดๆ
แต่จุดด้อยที่ชัดเจนเลย คือ ไม่ถึง2ปี ยางแข็งแล้ว จะทนใช้ต่อไป ก็พอได้ แต่มันยางแข็งแถมแตกลายงาในช่วงเวลาไม่ถึง 2 ปี
ผมถือว่าสอบตก และห่วยมาก วัดราคากับความสม่ำเสมอของยาง ถือว่าต่ำ