Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ ตุลาคม 20, 2016, 09:23:40

หัวข้อ: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ ตุลาคม 20, 2016, 09:23:40
- ไม่มี 2.2 ดีเซล
- มี G-Vectoring Control
- ปรับปรุงการเก็บเสียง แนวๆ Mazda CX-3
- ทำให้เบาะหลังนั่งสบายขึ้น
- ปรับช่วงล่างใหม่ เน้นซับแรงสะเทือนที่ความเร็วต่ำ แต่ยังคงความหนึบแน่นเหมือนเดิม
- มี LIM มาให้เลย ไม่ต้องไปเปิดเพิ่มเอง(แบบในคลับทำกันอยู่)
- มี Cruise Control
- ออฟชั่นตัวท๊อปประมาณ CX-5 2.2 AWD เลย
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ ตุลาคม 20, 2016, 09:31:21
LIM คืออะไรครับ
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ ตุลาคม 20, 2016, 09:34:51
ช้อแรกก็เล่นเอาเซ็งเลย ยังดีที่ข้อที่เหลือยังพอชดเชยได้(บ้าง)
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: ww ที่ ตุลาคม 20, 2016, 09:53:13
ถ้าราคาตัวท็อป SP เท่าเดิมคุ้มมาก ข้อดีของการไม่มี d segment คือ สามารถยัดออฟชันเยอะๆลง c segment ได้โดยคู่แข่งที่มี d segment ทำไม่ได้ แต่เสียดาย2.2ดีเซล
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: Greentea ที่ ตุลาคม 20, 2016, 09:54:08
อุปกรณ์มาตามนี้เลยคับ
ตัว SP จัดเต็มามากกก เท่ากับ CX-5 เลยย
ได้ข่าวว่าเลื่อนเปิดตัว 3 เดือนคับ
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ ตุลาคม 20, 2016, 09:54:51
LIM คืออะไรครับ

ระบบควบคุววามเร็ว
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ตุลาคม 20, 2016, 09:56:27
LIM คืออะไรครับ

ระบบควบคุววามเร็ว

ลิ้มนี่คือ Cruise control เหรอครับ หรือ adaptive ด้วย
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ ตุลาคม 20, 2016, 09:58:05
"ไม่มี 2.2 ดีเซล"

(http://reactiongif.org/wp-content/uploads/GIF/2014/08/GIF-disappointed-disappointment-disbelief-disturbed-let-down-OMG-shock-shocked-GIF.gif)
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ตุลาคม 20, 2016, 09:59:35
โห ออปชั่น ล้นๆ มาก ตัว SP

เดือด สุดๆ ตลาด C-Segment เมืองไทย

รอดู ออปชั่น อัลติส ตัว MC :-*
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ ตุลาคม 20, 2016, 10:12:33
คุณพระอ๊อฟชั่น cx5 ตัวท๊อป
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ ตุลาคม 20, 2016, 10:17:10
อุปกรณ์มาตามนี้เลยคับ
ตัว SP จัดเต็มามากกก เท่ากับ CX-5 เลยย
ได้ข่าวว่าเลื่อนเปิดตัว 3 เดือนคับ

ตัว SP ต้องแบบนี้สิ ถึงจะสมราคาตัวท๊อป
เห็นตัว Entry มีแอบเพิ่ม Smart Key ด้วย
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: ADS ที่ ตุลาคม 20, 2016, 10:21:59
LIM คือ ปุ่มควบคุมความเร็ว ไม่ให้เกินตามที่ตั้งไว้ สมมุติเราตั้งไว้ที่ 110 กม./ชม. เหยียบคันเร่งไม่ว่ามากแค่ไหน
ก็ได้สูงสุด 110 นั่นเอง  ทำไว้เผื่อเผลอเหยียบเกิน ก็ไม่ต้องกังวล ปุ่มนี้มีประโยชน์มาก หลังจากได้จดหมายส่งถึงบ้าน
ว่าขับเกินไปที่ 113 ตอนนี้ขับทางไกล ก็กดไว้เลยที่ 105
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ ตุลาคม 20, 2016, 10:25:17
LIM คือการเซ็ตค่าความเร็วไม่ให้เกินครับ

เช่นเซ็ต 100 เหยียบให้ตายรถก็ไม่ไปเกิน 100 ครับ
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ ตุลาคม 20, 2016, 10:27:57
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น

ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ ตุลาคม 20, 2016, 10:41:22
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น

ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก

มาสด้า มีวิธีการปรับท่านั่ง อยู่ครับ ถ้าไปทดลองขับ ลองให้เซลสอนวิธีปรับท่านั่งดูครับ แล้วจะค้นพบความมหัศจรรย์ ของการออกแบบของมาสด้าครับ
คุณจะเห็นทุกอย่างรอบตัวคุณโดยไม่มีอะไรมาบดบังอย่างเหลือเชื่อครับ
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ ตุลาคม 20, 2016, 10:47:56
รายละเอียดเบื้องต้น

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54002.0


ขอปิดกระทู้นี้ครับ
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ ตุลาคม 20, 2016, 10:48:19
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น

ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก

มาสด้า มีวิธีการปรับท่านั่ง อยู่ครับ ถ้าไปทดลองขับ ลองให้เซลสอนวิธีปรับท่านั่งดูครับ แล้วจะค้นพบความมหัศจรรย์ ของการออกแบบของมาสด้าครับ
คุณจะเห็นทุกอย่างรอบตัวคุณโดยไม่มีอะไรมาบดบังอย่างเหลือเชื่อครับ

นึกว่าผมโดนสอนอยู่คนเดียว ไปทดลองขับ เซลล์บอกอย่าเพิ่งออกรถ ให้ปรับเบาะก่อน แล้วก็สอนซะละเอียดเลยครับ มีป้ายให้ดูอีกต่างหาก
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ ตุลาคม 20, 2016, 11:01:12
รู้สึกรักมาสด้าแล้วครับ
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ ตุลาคม 20, 2016, 11:35:15
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น

ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก

มาสด้า มีวิธีการปรับท่านั่ง อยู่ครับ ถ้าไปทดลองขับ ลองให้เซลสอนวิธีปรับท่านั่งดูครับ แล้วจะค้นพบความมหัศจรรย์ ของการออกแบบของมาสด้าครับ
คุณจะเห็นทุกอย่างรอบตัวคุณโดยไม่มีอะไรมาบดบังอย่างเหลือเชื่อครับ

นึกว่าผมโดนสอนอยู่คนเดียว ไปทดลองขับ เซลล์บอกอย่าเพิ่งออกรถ ให้ปรับเบาะก่อน แล้วก็สอนซะละเอียดเลยครับ มีป้ายให้ดูอีกต่างหาก

ว่าจะขอแอบเอาวิชาไปใช้สะหน่อย
อ่านไปอ่านมา สามข้อแรก ก็ได้ๆ พอเจอข้อ 4 จบเลย พวงมาลัยปรับเข้าออกมะได้
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ ตุลาคม 20, 2016, 11:59:38
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น

ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก

มาสด้า มีวิธีการปรับท่านั่ง อยู่ครับ ถ้าไปทดลองขับ ลองให้เซลสอนวิธีปรับท่านั่งดูครับ แล้วจะค้นพบความมหัศจรรย์ ของการออกแบบของมาสด้าครับ
คุณจะเห็นทุกอย่างรอบตัวคุณโดยไม่มีอะไรมาบดบังอย่างเหลือเชื่อครับ

เบาะที่ปรับได้ไม่ละเอียด ถึงจะมีหลักการปรับที่ดีมาช่วย ก็ทำให้เรานั่งตำแหน่งที่ต้องการกับสรีระและความชอบไม่ได้อยู่ดีครับ ผมขับรถผ่านมาหลายรุ่น หลายยี่ห้อ มาสด้า 3 ตัวนี้ จัดว่าปรับตำแหน่งยากลำดับต้นๆ เลยล่ะ เพราะตัวล็อคตำแหน่งมันมี gap ห่างเกินไป และปรับได้น้อยระดับ (ทั้งขึ้น-ลง มุมก้มเงย และความตั้ง-เอน) การได้เบาะปรับไฟฟ้าจะช่วยปรับได้ละเอียดขึ้น ล็อคตำแหน่งได้ง่าย จะนั่งท่าไหน แบบไหน จะตามทฤษฎีหรือความถนัด ก็สบายมาก

คหสต. เบาะปรับไฟฟ้าที่ละเอียดที่สุด ต้องบีเอ็ม หลายยี่ห้อพยายามเลียนแบบ แต่ก็ได้แค่ของทำเหมือน การที่ปรับได้มากตำแหน่ง สามารถปรับให้ได้ตำแหน่งนั่งที่ดีที่สุด เอื้อต่อคนขับมากที่สุด position การวางเบาะ ergononics จัดว่าเยี่ยม ถ้าพูดในแง่เหล่านี้ มาสด้ายังต้องเรียนรู้จากบีเอ็มอีกมากครับ
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ ตุลาคม 20, 2016, 12:01:23
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น

ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก

มาสด้า มีวิธีการปรับท่านั่ง อยู่ครับ ถ้าไปทดลองขับ ลองให้เซลสอนวิธีปรับท่านั่งดูครับ แล้วจะค้นพบความมหัศจรรย์ ของการออกแบบของมาสด้าครับ
คุณจะเห็นทุกอย่างรอบตัวคุณโดยไม่มีอะไรมาบดบังอย่างเหลือเชื่อครับ

เบาะที่ปรับได้ไม่ละเอียด ถึงจะมีหลักการปรับที่ดีมาช่วย ก็ทำให้เรานั่งตำแหน่งที่ต้องการกับสรีระและความชอบไม่ได้อยู่ดีครับ ผมขับรถผ่านมาหลายรุ่น หลายยี่ห้อ มาสด้า 3 ตัวนี้ จัดว่าปรับตำแหน่งยากลำดับต้นๆ เลยล่ะ เพราะตัวล็อคตำแหน่งมันมี gap ห่างเกินไป และปรับได้น้อยระดับ (ทั้งขึ้น-ลง มุมก้มเงย และความตั้ง-เอน) การได้เบาะปรับไฟฟ้าจะช่วยปรับได้ละเอียดขึ้น ล็อคตำแหน่งได้ง่าย จะนั่งท่าไหน แบบไหน จะตามทฤษฎีหรือความถนัด ก็สบายมาก

คหสต. เบาะปรับไฟฟ้าที่ละเอียดที่สุด ต้องบีเอ็ม หลายยี่ห้อพยายามเลียนแบบ แต่ก็ได้แค่ของทำเหมือน การที่ปรับได้มากตำแหน่ง สามารถปรับให้ได้ตำแหน่งนั่งที่ดีที่สุด เอื้อต่อคนขับมากที่สุด position การวางเบาะ ergononics จัดว่าเยี่ยม ถ้าพูดในแง่เหล่านี้ มาสด้ายังต้องเรียนรู้จากบีเอ็มอีกมากครับ

แต่ถ้ามาสด้าทำได้แบบ BMW แล้ว BMW จะขายให้ใคร 55+

ราคาต่างกันเกิน 2 เท่าตัวจะเอาอะไรมากครับ
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ ตุลาคม 20, 2016, 12:28:58
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น

ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก

มาสด้า มีวิธีการปรับท่านั่ง อยู่ครับ ถ้าไปทดลองขับ ลองให้เซลสอนวิธีปรับท่านั่งดูครับ แล้วจะค้นพบความมหัศจรรย์ ของการออกแบบของมาสด้าครับ
คุณจะเห็นทุกอย่างรอบตัวคุณโดยไม่มีอะไรมาบดบังอย่างเหลือเชื่อครับ

เบาะที่ปรับได้ไม่ละเอียด ถึงจะมีหลักการปรับที่ดีมาช่วย ก็ทำให้เรานั่งตำแหน่งที่ต้องการกับสรีระและความชอบไม่ได้อยู่ดีครับ ผมขับรถผ่านมาหลายรุ่น หลายยี่ห้อ มาสด้า 3 ตัวนี้ จัดว่าปรับตำแหน่งยากลำดับต้นๆ เลยล่ะ เพราะตัวล็อคตำแหน่งมันมี gap ห่างเกินไป และปรับได้น้อยระดับ (ทั้งขึ้น-ลง มุมก้มเงย และความตั้ง-เอน) การได้เบาะปรับไฟฟ้าจะช่วยปรับได้ละเอียดขึ้น ล็อคตำแหน่งได้ง่าย จะนั่งท่าไหน แบบไหน จะตามทฤษฎีหรือความถนัด ก็สบายมาก

คหสต. เบาะปรับไฟฟ้าที่ละเอียดที่สุด ต้องบีเอ็ม หลายยี่ห้อพยายามเลียนแบบ แต่ก็ได้แค่ของทำเหมือน การที่ปรับได้มากตำแหน่ง สามารถปรับให้ได้ตำแหน่งนั่งที่ดีที่สุด เอื้อต่อคนขับมากที่สุด position การวางเบาะ ergononics จัดว่าเยี่ยม ถ้าพูดในแง่เหล่านี้ มาสด้ายังต้องเรียนรู้จากบีเอ็มอีกมากครับ

แต่ถ้ามาสด้าทำได้แบบ BMW แล้ว BMW จะขายให้ใคร 55+

ราคาต่างกันเกิน 2 เท่าตัวจะเอาอะไรมากครับ

ไม่ต้องเอาเหมือนบีเอ็ม ให้สู้อัลติสกับซีวิคแบบปรับมือก็พอ ขนาดทีด้าว่าปรับมือยากๆ ยังปรับได้ดั่งใจสั่งกว่า 3 มีข้อติ ก็ต้องติ
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ ตุลาคม 20, 2016, 21:22:59
SP น่าจะมี 4 ประตูบ้าง
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 21, 2016, 06:21:38
ใกล้จะมาแล้วสินะ
หัวข้อ: Re: คาบข่าวมาฝาก Mazda 3
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ ตุลาคม 21, 2016, 07:27:05
Option ที่เพิ่มมานี้

ราคาไม่ควรเพิ่มครับถึงน่าสนใจ และสุ้ซีวิคได้
อัลติสคงเครียด