Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ ตุลาคม 20, 2016, 09:23:40
-
- ไม่มี 2.2 ดีเซล
- มี G-Vectoring Control
- ปรับปรุงการเก็บเสียง แนวๆ Mazda CX-3
- ทำให้เบาะหลังนั่งสบายขึ้น
- ปรับช่วงล่างใหม่ เน้นซับแรงสะเทือนที่ความเร็วต่ำ แต่ยังคงความหนึบแน่นเหมือนเดิม
- มี LIM มาให้เลย ไม่ต้องไปเปิดเพิ่มเอง(แบบในคลับทำกันอยู่)
- มี Cruise Control
- ออฟชั่นตัวท๊อปประมาณ CX-5 2.2 AWD เลย
-
LIM คืออะไรครับ
-
ช้อแรกก็เล่นเอาเซ็งเลย ยังดีที่ข้อที่เหลือยังพอชดเชยได้(บ้าง)
-
ถ้าราคาตัวท็อป SP เท่าเดิมคุ้มมาก ข้อดีของการไม่มี d segment คือ สามารถยัดออฟชันเยอะๆลง c segment ได้โดยคู่แข่งที่มี d segment ทำไม่ได้ แต่เสียดาย2.2ดีเซล
-
อุปกรณ์มาตามนี้เลยคับ
ตัว SP จัดเต็มามากกก เท่ากับ CX-5 เลยย
ได้ข่าวว่าเลื่อนเปิดตัว 3 เดือนคับ
-
LIM คืออะไรครับ
ระบบควบคุววามเร็ว
-
LIM คืออะไรครับ
ระบบควบคุววามเร็ว
ลิ้มนี่คือ Cruise control เหรอครับ หรือ adaptive ด้วย
-
"ไม่มี 2.2 ดีเซล"
(http://reactiongif.org/wp-content/uploads/GIF/2014/08/GIF-disappointed-disappointment-disbelief-disturbed-let-down-OMG-shock-shocked-GIF.gif)
-
โห ออปชั่น ล้นๆ มาก ตัว SP
เดือด สุดๆ ตลาด C-Segment เมืองไทย
รอดู ออปชั่น อัลติส ตัว MC :-*
-
คุณพระอ๊อฟชั่น cx5 ตัวท๊อป
-
อุปกรณ์มาตามนี้เลยคับ
ตัว SP จัดเต็มามากกก เท่ากับ CX-5 เลยย
ได้ข่าวว่าเลื่อนเปิดตัว 3 เดือนคับ
ตัว SP ต้องแบบนี้สิ ถึงจะสมราคาตัวท๊อป
เห็นตัว Entry มีแอบเพิ่ม Smart Key ด้วย
-
LIM คือ ปุ่มควบคุมความเร็ว ไม่ให้เกินตามที่ตั้งไว้ สมมุติเราตั้งไว้ที่ 110 กม./ชม. เหยียบคันเร่งไม่ว่ามากแค่ไหน
ก็ได้สูงสุด 110 นั่นเอง ทำไว้เผื่อเผลอเหยียบเกิน ก็ไม่ต้องกังวล ปุ่มนี้มีประโยชน์มาก หลังจากได้จดหมายส่งถึงบ้าน
ว่าขับเกินไปที่ 113 ตอนนี้ขับทางไกล ก็กดไว้เลยที่ 105
-
LIM คือการเซ็ตค่าความเร็วไม่ให้เกินครับ
เช่นเซ็ต 100 เหยียบให้ตายรถก็ไม่ไปเกิน 100 ครับ
-
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น
ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก
-
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น
ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก
มาสด้า มีวิธีการปรับท่านั่ง อยู่ครับ ถ้าไปทดลองขับ ลองให้เซลสอนวิธีปรับท่านั่งดูครับ แล้วจะค้นพบความมหัศจรรย์ ของการออกแบบของมาสด้าครับ
คุณจะเห็นทุกอย่างรอบตัวคุณโดยไม่มีอะไรมาบดบังอย่างเหลือเชื่อครับ
-
รายละเอียดเบื้องต้น
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54002.0
ขอปิดกระทู้นี้ครับ
-
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น
ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก
มาสด้า มีวิธีการปรับท่านั่ง อยู่ครับ ถ้าไปทดลองขับ ลองให้เซลสอนวิธีปรับท่านั่งดูครับ แล้วจะค้นพบความมหัศจรรย์ ของการออกแบบของมาสด้าครับ
คุณจะเห็นทุกอย่างรอบตัวคุณโดยไม่มีอะไรมาบดบังอย่างเหลือเชื่อครับ
นึกว่าผมโดนสอนอยู่คนเดียว ไปทดลองขับ เซลล์บอกอย่าเพิ่งออกรถ ให้ปรับเบาะก่อน แล้วก็สอนซะละเอียดเลยครับ มีป้ายให้ดูอีกต่างหาก
-
รู้สึกรักมาสด้าแล้วครับ
-
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น
ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก
มาสด้า มีวิธีการปรับท่านั่ง อยู่ครับ ถ้าไปทดลองขับ ลองให้เซลสอนวิธีปรับท่านั่งดูครับ แล้วจะค้นพบความมหัศจรรย์ ของการออกแบบของมาสด้าครับ
คุณจะเห็นทุกอย่างรอบตัวคุณโดยไม่มีอะไรมาบดบังอย่างเหลือเชื่อครับ
นึกว่าผมโดนสอนอยู่คนเดียว ไปทดลองขับ เซลล์บอกอย่าเพิ่งออกรถ ให้ปรับเบาะก่อน แล้วก็สอนซะละเอียดเลยครับ มีป้ายให้ดูอีกต่างหาก
ว่าจะขอแอบเอาวิชาไปใช้สะหน่อย
อ่านไปอ่านมา สามข้อแรก ก็ได้ๆ พอเจอข้อ 4 จบเลย พวงมาลัยปรับเข้าออกมะได้
-
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น
ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก
มาสด้า มีวิธีการปรับท่านั่ง อยู่ครับ ถ้าไปทดลองขับ ลองให้เซลสอนวิธีปรับท่านั่งดูครับ แล้วจะค้นพบความมหัศจรรย์ ของการออกแบบของมาสด้าครับ
คุณจะเห็นทุกอย่างรอบตัวคุณโดยไม่มีอะไรมาบดบังอย่างเหลือเชื่อครับ
เบาะที่ปรับได้ไม่ละเอียด ถึงจะมีหลักการปรับที่ดีมาช่วย ก็ทำให้เรานั่งตำแหน่งที่ต้องการกับสรีระและความชอบไม่ได้อยู่ดีครับ ผมขับรถผ่านมาหลายรุ่น หลายยี่ห้อ มาสด้า 3 ตัวนี้ จัดว่าปรับตำแหน่งยากลำดับต้นๆ เลยล่ะ เพราะตัวล็อคตำแหน่งมันมี gap ห่างเกินไป และปรับได้น้อยระดับ (ทั้งขึ้น-ลง มุมก้มเงย และความตั้ง-เอน) การได้เบาะปรับไฟฟ้าจะช่วยปรับได้ละเอียดขึ้น ล็อคตำแหน่งได้ง่าย จะนั่งท่าไหน แบบไหน จะตามทฤษฎีหรือความถนัด ก็สบายมาก
คหสต. เบาะปรับไฟฟ้าที่ละเอียดที่สุด ต้องบีเอ็ม หลายยี่ห้อพยายามเลียนแบบ แต่ก็ได้แค่ของทำเหมือน การที่ปรับได้มากตำแหน่ง สามารถปรับให้ได้ตำแหน่งนั่งที่ดีที่สุด เอื้อต่อคนขับมากที่สุด position การวางเบาะ ergononics จัดว่าเยี่ยม ถ้าพูดในแง่เหล่านี้ มาสด้ายังต้องเรียนรู้จากบีเอ็มอีกมากครับ
-
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น
ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก
มาสด้า มีวิธีการปรับท่านั่ง อยู่ครับ ถ้าไปทดลองขับ ลองให้เซลสอนวิธีปรับท่านั่งดูครับ แล้วจะค้นพบความมหัศจรรย์ ของการออกแบบของมาสด้าครับ
คุณจะเห็นทุกอย่างรอบตัวคุณโดยไม่มีอะไรมาบดบังอย่างเหลือเชื่อครับ
เบาะที่ปรับได้ไม่ละเอียด ถึงจะมีหลักการปรับที่ดีมาช่วย ก็ทำให้เรานั่งตำแหน่งที่ต้องการกับสรีระและความชอบไม่ได้อยู่ดีครับ ผมขับรถผ่านมาหลายรุ่น หลายยี่ห้อ มาสด้า 3 ตัวนี้ จัดว่าปรับตำแหน่งยากลำดับต้นๆ เลยล่ะ เพราะตัวล็อคตำแหน่งมันมี gap ห่างเกินไป และปรับได้น้อยระดับ (ทั้งขึ้น-ลง มุมก้มเงย และความตั้ง-เอน) การได้เบาะปรับไฟฟ้าจะช่วยปรับได้ละเอียดขึ้น ล็อคตำแหน่งได้ง่าย จะนั่งท่าไหน แบบไหน จะตามทฤษฎีหรือความถนัด ก็สบายมาก
คหสต. เบาะปรับไฟฟ้าที่ละเอียดที่สุด ต้องบีเอ็ม หลายยี่ห้อพยายามเลียนแบบ แต่ก็ได้แค่ของทำเหมือน การที่ปรับได้มากตำแหน่ง สามารถปรับให้ได้ตำแหน่งนั่งที่ดีที่สุด เอื้อต่อคนขับมากที่สุด position การวางเบาะ ergononics จัดว่าเยี่ยม ถ้าพูดในแง่เหล่านี้ มาสด้ายังต้องเรียนรู้จากบีเอ็มอีกมากครับ
แต่ถ้ามาสด้าทำได้แบบ BMW แล้ว BMW จะขายให้ใคร 55+
ราคาต่างกันเกิน 2 เท่าตัวจะเอาอะไรมากครับ
-
SP ออพชั่นจัดเต็มซะไม่แคร์ลูกค้าที่ออก SP ก่อน mc เลย :P แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในเมื่อไม่เอาตัวดีเซลมา ก็ต้องสู้คู่แข่ง ด้วยออพชั่น
ปล. ไหนๆ ก็จัดมาเพียบแล้ว น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับมาด้วย เพราะเบาะของ 3 ปรับแบบมือหาตำแหน่งลงล็อคถูกใจยากมาก ปรับสู้พวกอัลติส ซีวิคไม่ได้เลย ไม่เอนไป ก็ตั้งชันไป เบื่อมาก
มาสด้า มีวิธีการปรับท่านั่ง อยู่ครับ ถ้าไปทดลองขับ ลองให้เซลสอนวิธีปรับท่านั่งดูครับ แล้วจะค้นพบความมหัศจรรย์ ของการออกแบบของมาสด้าครับ
คุณจะเห็นทุกอย่างรอบตัวคุณโดยไม่มีอะไรมาบดบังอย่างเหลือเชื่อครับ
เบาะที่ปรับได้ไม่ละเอียด ถึงจะมีหลักการปรับที่ดีมาช่วย ก็ทำให้เรานั่งตำแหน่งที่ต้องการกับสรีระและความชอบไม่ได้อยู่ดีครับ ผมขับรถผ่านมาหลายรุ่น หลายยี่ห้อ มาสด้า 3 ตัวนี้ จัดว่าปรับตำแหน่งยากลำดับต้นๆ เลยล่ะ เพราะตัวล็อคตำแหน่งมันมี gap ห่างเกินไป และปรับได้น้อยระดับ (ทั้งขึ้น-ลง มุมก้มเงย และความตั้ง-เอน) การได้เบาะปรับไฟฟ้าจะช่วยปรับได้ละเอียดขึ้น ล็อคตำแหน่งได้ง่าย จะนั่งท่าไหน แบบไหน จะตามทฤษฎีหรือความถนัด ก็สบายมาก
คหสต. เบาะปรับไฟฟ้าที่ละเอียดที่สุด ต้องบีเอ็ม หลายยี่ห้อพยายามเลียนแบบ แต่ก็ได้แค่ของทำเหมือน การที่ปรับได้มากตำแหน่ง สามารถปรับให้ได้ตำแหน่งนั่งที่ดีที่สุด เอื้อต่อคนขับมากที่สุด position การวางเบาะ ergononics จัดว่าเยี่ยม ถ้าพูดในแง่เหล่านี้ มาสด้ายังต้องเรียนรู้จากบีเอ็มอีกมากครับ
แต่ถ้ามาสด้าทำได้แบบ BMW แล้ว BMW จะขายให้ใคร 55+
ราคาต่างกันเกิน 2 เท่าตัวจะเอาอะไรมากครับ
ไม่ต้องเอาเหมือนบีเอ็ม ให้สู้อัลติสกับซีวิคแบบปรับมือก็พอ ขนาดทีด้าว่าปรับมือยากๆ ยังปรับได้ดั่งใจสั่งกว่า 3 มีข้อติ ก็ต้องติ
-
SP น่าจะมี 4 ประตูบ้าง
-
ใกล้จะมาแล้วสินะ
-
Option ที่เพิ่มมานี้
ราคาไม่ควรเพิ่มครับถึงน่าสนใจ และสุ้ซีวิคได้
อัลติสคงเครียด