Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 20, 2016, 10:09:48
-
Mazda 3 Minorchange (เวอร์ชั่นไทย)
Mazda ประเทศไทยเตรียมเปิดตัว Mazda 3 Minorchange เร็วๆนี้
(คาดว่าก่อนงาน Motor Expo 2016 วันที่ 1-12 ธันวาคม)
(http://upic.me/i/wl/banner_mazda3.jpg) (http://upic.me/show/59601654)
รายละเอียดเบื้องต้นคร่าวๆ
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED
- ไฟตัดหมอก LED
- ระบบไฟหน้า เปิด-ปิด อัตโนมัติ
- ระบบปัดน้ำฝน อัตโนมัติ
- เบรกมือไฟฟ้า Electronic Parking Brake
- แป้นควบคุมเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขีี่แบบสี Color Head-up Display
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง G-Vectoring Control
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)
ระบบช่วยเหลือการขับขี่ i-Activsense ซึ่งจะประกอบไปด้วย
- ระบบไฟหน้าอัจฉริยะ Adaptive LED Headlamps (ALH)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ABSM)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA)
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ ช่วยเบรก (SBS)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติด้านหน้า (SCBS)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติด้านหลัง (SCBS-R)
- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร (LAS)
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกช่องจราจร (LDWS)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (MRCC)
- ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAA)
ส่วนรายละเอียดทางด้านเครื่องยนต์ และ ระบบส่งกำลังน่าจะเหมือนเดิม
คือ เบนซิน Skyactiv-G 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. กำลังสูงสุด 165 แรงม้า
ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
(http://upic.me/i/p0/13619914_1061985083889272_4558502783272433760_n.png) (http://upic.me/show/59273432)
(http://upic.me/i/ba/mazda3_minorchange_02.jpg) (http://upic.me/show/59601582)
(http://upic.me/i/xx/13669205_1061985367222577_7403591013411948855_n.png) (http://upic.me/show/59273434)
(http://upic.me/i/ra/mazda3_minorchange_04.jpg) (http://upic.me/show/59601583)
(http://upic.me/i/ik/mazda3_minorchange_05.jpg) (http://upic.me/show/59601584)
(http://upic.me/i/v8/safety_img2_1607.ts_.1607140149450170.png) (http://upic.me/show/59273474)
https://www.youtube.com/watch?v=EefvPe8i7Ik
https://www.youtube.com/watch?v=GfTCevKfXJA
https://www.youtube.com/watch?v=YdbWv2Ud5DE
https://www.youtube.com/watch?v=wMl6QJhMtUY
https://www.youtube.com/watch?v=db4crSJsY7Y
https://www.youtube.com/watch?v=L6UXfImN8x4
https://www.youtube.com/watch?v=B2jfpsICv5o
https://www.youtube.com/watch?v=y1jqhgEi0hw
https://www.youtube.com/watch?v=4NlQUZ7bJQo
https://www.youtube.com/watch?v=_OMj0kv9qFE
-
มาสด้าไทย เยี่ยมไปเลย ใส่ Adaptive Cruise มาด้วย ไม่ผิดหวัง
แต่ขอSun roof กับเครื่องเสียงBoseเป็นทางเลือกให้ด้วยครับ จะเหมาแน่ๆ
-
ไม่ชอบไฟเลี้ยวไฟตัดหมอก mcเลย ที่เหลือโอเครับได้ แต่รวมๆรู้สึกว่าก่อนmcสวยกว่า ออฟชันตัว SP จัดเต็มจริงๆ
-
ระบบเยอะไปหมด ตาลาย
-
มีข่าวเรื่องเครื่องยนต์ใหม่ไหมครับ
หรือใช้เครื่องตัวเดิม ??
-
มีข่าวเรื่องเครื่องยนต์ใหม่ไหมครับ
หรือใช้เครื่องตัวเดิม ??
คิดว่าเหมือนเดิมครับ
-
มาสด้าออกออฟชั่นอะไรมาช่วยเกรงใจโคโลล่ากับซิลฟี่ด้วยครัชชชช
แซวเล่นนะครับ กลุ่มลูกค้าเค้าต่างกันนิเนอะจะมาให้ใส่ออฟชั่นความปลอดภัยเท่าเทียมกันคงยาก 555555
-
เอาออฟชั่นมาสู้หวะ 55+
-
Adaptive cruise control
เจาๆๆๆๆๆๆ
อัดอ็อปชั่นมาขนาดนี้ แบรนด์หลักเสียว แบรนด์รองไม่ได้ขายเลย
-
เห็นข่าวนี้นึกถึง Mazda ที่ทำตลาดในประเทศอินโดนีเซีย เตรียมถอยกลับบ้านไปอีกราย
-
แค่รายละเอียดเบื้องต้น รอดูต่อไป
-
เห็นข่าวนี้นึกถึง Mazda ที่ทำตลาดในประเทศอินโดนีเซีย เตรียมถอยกลับบ้านไปอีกราย
เปลี่ยนคนดูแลไม่ใช่หรอครับ
-
แค่รายละเอียดเบื้องต้น รอดูต่อไป
นี่ผมตาไม่ดีหรือยังไง มองไม่เห็น Adaptive cruise control มีมาให้ด้วยหรอครับ?
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน
Mazda Radar Cruise Control (MRCC)
-
ใส่มาขนาดนี้ ยังไงก็ยังดึงกลุ่มลูกค้า ที่นิยมความกว้าง ไม่ได้อยู่ดีครับ ....
ลูกค้ากลุ่มมาสด้า ชอบเทคโนโลยีความปลอดภัย มากกว่าความกว้างครับ ...
-
ใส่ sunroof มา ให้จบๆกันไปไม่ได้หรือครับ หรือต้องรอ Big MC >:( >:( >:(
-
แค่รายละเอียดเบื้องต้น รอดูต่อไป
นี่ผมตาไม่ดีหรือยังไง มองไม่เห็น Adaptive cruise control มีมาให้ด้วยหรอครับ?
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน
Mazda Radar Cruise Control (MRCC)
คนละชื่อกัน ตามที่คุณหมูแจ้งเลย
-
จัดออปชั่นเกรงใจคนอื่นบ้างสิ555 รถผมนี่หงอยเลย ;D
-
เห็นข่าวนี้นึกถึง Mazda ที่ทำตลาดในประเทศอินโดนีเซีย เตรียมถอยกลับบ้านไปอีกราย
เปลี่ยนคนดูแลไม่ใช่หรอครับ
จากบริษัทแม่ทำตลาดเอง กลายเป็นให้ Eurokars มอเตอร์อินโดนีเซีย ทำแทน
ก็มีความหมายว่าจะถอยออกไปแล้วละครับ
-
ตอนนี้พอจะคอนเฟิร์มได้อีกอย่างจากคนที่ไว้ใจได้บอกมา...
แอร์ยังเป็นแบบสวิตช์มือหมุน ไม่มีจอดิจิตอลแยกซ้ายขวาครับ เซ็งเลยยย
แต่เอาเหอะ ระบบช่วยเหลือจัดเต็มขนาดนี้ ยอม
-
ตอนนี้พอจะคอนเฟิร์มได้อีกอย่างจากคนที่ไว้ใจได้บอกมา...
แอร์ยังเป็นแบบสวิตช์มือหมุน ไม่มีจอดิจิตอลแยกซ้ายขวาครับ เซ็งเลยยย
แต่เอาเหอะ ระบบช่วยเหลือจัดเต็มขนาดนี้ ยอม
อย่าดิจิตอลมาเลย เดี๋ยวผมได้ขายรถจริงๆ minor ที่ไหนเค้าทำกันแบบนี้ TT
-
แม่เจ้า ตอนนี้กลายเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งได้ง่ายๆ เลย!
-
mazda 3 skyactiv เป็นรถที่แแบบสวยอยู่แล้วครับ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรมากมาย
-
New CX-5 จะใส่ระบบอะไรมาให้บ้างนะ
ปล
เลิกขับรถเก๋งไปนานละ แต่เห็น feature แล้วต้องซี้ดปากเลย
แบรนด์หลักๆจะมีอะไรมาให้บ้างนะ
-
option แบบประมาณว่า ฉันยอมขับรถแคบๆ กับเครื่องช้ากว่าคู่แข่งหน่อยก็ได้ และต้องตัวท็อป
cx-3 ออกไปจากสารบบ จากเมื่อก่อนลังเลว่าจะ 3 หรือมันดี
-
ใส่ sunroof มา ให้จบๆกันไปไม่ได้หรือครับ หรือต้องรอ Big MC >:( >:( >:(
sunroof เป็น option ที่กลุ่มลูกค้าทุกค่ายให้ความสำคัญน้อยที่สุดครับ (สำหรับประเภทรถยนต์นั่ง หรือ C segment ครับ)
-
สวยเสมอสำหรับมาสด้า 3 ดูแล้วน่าใช้ครับ
-
แอร์แยกฝั่ง เบาะไฟฟ้า ก็ยังไม่มาตามเคย :'(
-
แอร์แยกฝั่ง เบาะไฟฟ้า ก็ยังไม่มาตามเคย :'(
เบาะไฟฟ้าถ้าไม่มี Memory Seat อย่าใส่มาเลยครับ รถผมมี แต่ไม่มี Memory Seat เวลาเอารถเข้าศูนย์หรือเข้าคาร์แคร์ทีนี้ ออกมานี่หงุดหงิดมาก กว่าจะปรับเข้าที่เข้าทางได้
-
มี focus กับ mazda 3นี่เเหละที่โดนใจ
เเต่เอาตังไปซื้อกระบะเเละ รอ model change เเล้วกัน ขอให้โดนใจกว่านี้เถอะ ::) ::)
-
รอมานาน อยากรู้ราคาตัวท็อปว่าจะไปไกลแค่ไหน
-
กิเลสเกิด >:(
-
5555555 ออปsafety เวิคดีคับแต่เบาะไฟฟ้า ผิดสัญญากันหนิ
-
มาสด้า ยุค Sky Active นี่ ของจริง ...
design สวย หรูหราดี , option ระบบอิเลคโทรนิค เซ็นเซอร์ ต่างๆ จัดเต็มจริงๆ
ขาดอย่างเดียวศูนย์บริการ ยังสู้ toyota honda ไม่ได้
-
ครั้งนี้ ถุงลม6ตำแหน่ง 4ลูก หรือ8ตำแหน่ง 6ลูก
-
เบาะไฟฟ้า ถ้าไม่มี Memory Seat เอาธรรมดาแต่นั่งแบบสบายดีกว่าครับ ไปร้านล้างรถเด็กก็ต้องปรับ แล้วเราก็มานั่งปรับใหม่ช้ากว่าแบบธรรมดามากมาย แต่ออฟชั่นที่ให้มานี่จัดเต็ม จุใจ CX-5 ยังอาย ตอนแรกๆ ก็มองว่าระบบพวกนี้ไม่มีประโยชน์ แต่เอาเข้าจริงๆ มันก็มีประโยชน์ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเตือนต่างๆ ช่วยได้เยอะ ประสบการตรงกับตัวเองขับถนนแถวบ้านช่วงหัวค่ำมืดๆ ไฟถนนก็ไม่ค่อยสว่าง กำลังเลี้ยวเข้าหมู่บ้าน มอไซด์ไฟหน้าก็ไม่มีปาดจะแซงซ้าย ดีที่ว่าระบบมันเตือนว่ามีรถอยู่ด้านซ้าย ไม่งั้นมีกระจกข้างหลุดรึไม่ก็ชนกันแน่ๆ
-
มาสด้า ยุค Sky Active นี่ ของจริง ...
design สวย หรูหราดี , option ระบบอิเลคโทรนิค เซ็นเซอร์ ต่างๆ จัดเต็มจริงๆ
ขาดอย่างเดียวศูนย์บริการ ยังสู้ toyota honda ไม่ได้
โตโยต้าไม่ได้ ฮอนด้าผมว่าพอได้ครับ เพราะผมใช้มา 3-4 ศูนย์ยังไม่มีไม่ประทับใจเลยอ่ะ
-
มาสด้า ยุค Sky Active นี่ ของจริง ...
design สวย หรูหราดี , option ระบบอิเลคโทรนิค เซ็นเซอร์ ต่างๆ จัดเต็มจริงๆ
ขาดอย่างเดียวศูนย์บริการ ยังสู้ toyota honda ไม่ได้
ดูทรงแล้ว อีก 10 ปี ก็ยังเจอประโยคนี้แน่นอน
ของแบบนี้ส่วนตัวผมว่าอยู่ที่ Dealer ครับ ถามว่าศูนย์ Toyota Honda ห่วยๆ มีไหม มันก็มี
กว่าจะมาถึงจุดนี้ 2 แบรนด์นั้นใช้เวลาขนาดไหนละครับ
ผมใช้บริการเครือ Wearnes ตั้งแต่ปี 2005 ศูนย์ลาดพร้าวตรงข้ามแดนเนรมิต ย้ายมาวิภาฯ-สุทธิสาร ก็ไม่เคยมีปัญญาอะไรเลย
เซลล์, พนักงานประกัน, ช่าง, ยาม ทุกคนดีหมด ขอขึ้นไปเฝ้าตอนซ่อมก็ได้ ส่งทำสีก็ได้เร็วกว่ากำหนดทุกครั้ง
ราคาก็เป็นใบพิมพ์ เอามาเทียบก็ตรงกันทุกครั้ง (ไม่ใช่เขียนมือแบบบางศูนย์) ทุกวันนี้ยังเอาไปให้เค้าขัดสีฟรีอยู่เลย
หมดประกันก็เข้าอู่เยอะแยะครับ สมัยนี้เก่งๆ ช่างศูนย์ออกมาทำเองทั้งนั้น
Sometimes, you have to take a leap of faith first. The trust part comes later.
-
option มาเต็มเลยครับ คราวนี้น่าใช้มากๆ
8) 8) 8) 8) 8) 8)
-
มาสด้า ยุค Sky Active นี่ ของจริง ...
design สวย หรูหราดี , option ระบบอิเลคโทรนิค เซ็นเซอร์ ต่างๆ จัดเต็มจริงๆ
ขาดอย่างเดียวศูนย์บริการ ยังสู้ toyota honda ไม่ได้
ดูทรงแล้ว อีก 10 ปี ก็ยังเจอประโยคนี้แน่นอน
ของแบบนี้ส่วนตัวผมว่าอยู่ที่ Dealer ครับ ถามว่าศูนย์ Toyota Honda ห่วยๆ มีไหม มันก็มี
กว่าจะมาถึงจุดนี้ 2 แบรนด์นั้นใช้เวลาขนาดไหนละครับ
ผมใช้บริการเครือ Wearnes ตั้งแต่ปี 2005 ศูนย์ลาดพร้าวตรงข้ามแดนเนรมิต ย้ายมาวิภาฯ-สุทธิสาร ก็ไม่เคยมีปัญญาอะไรเลย
เซลล์, พนักงานประกัน, ช่าง, ยาม ทุกคนดีหมด ขอขึ้นไปเฝ้าตอนซ่อมก็ได้ ส่งทำสีก็ได้เร็วกว่ากำหนดทุกครั้ง
ราคาก็เป็นใบพิมพ์ เอามาเทียบก็ตรงกันทุกครั้ง (ไม่ใช่เขียนมือแบบบางศูนย์) ทุกวันนี้ยังเอาไปให้เค้าขัดสีฟรีอยู่เลย
หมดประกันก็เข้าอู่เยอะแยะครับ สมัยนี้เก่งๆ ช่างศูนย์ออกมาทำเองทั้งนั้น
Sometimes, you have to take a leap of faith first. The trust part comes later.
จริงครับอยู่ที่ดีลเลอร์ กับคนไม่เคยสัมผัสจริง ผมก็คันแรกในบ้านนะ มาสด้าเนี่ย 55+ คันต่อไปคงมีอีกแน่ๆ แต่ไม่ใช่กระบะแน่ๆอีกเช่นกัน
-
มีเบรกมือไฟฟ้า ขอ Auto Brake Hold ด้วยจะมีประโยชน์มาก รถติดๆแบบนี้มันเมื่อย
-
กรี๊ด!! Paddle Shift
กรี๊ดดดดดดด !! Adaptive cruise control
ออพชั่น นี่มาซะเกือบเท่ารุ่นพี่ CX-5 2.2 AWD เลยนะครัช
และ ลบตำนาน Ford Focus ที่เป็นผู้นำ ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Active Safety) และเชิงปกป้องเมื่อเกิดเหตุ (Passive Safety)
-
มาสด้า ยุค Sky Active นี่ ของจริง ...
design สวย หรูหราดี , option ระบบอิเลคโทรนิค เซ็นเซอร์ ต่างๆ จัดเต็มจริงๆ
ขาดอย่างเดียวศูนย์บริการ ยังสู้ toyota honda ไม่ได้
โตโยต้าอาจจะยัง แต่ฮอนด้า ผมว่ามาสด้าศูนย์ที่เคยเข้าไปใช้ ทำผลงานประทับใจแซงหน้าฮอนไปเยอะมาก โดยเฉพาะงานด้านบริการ และซ่อมเคลม (เพิ่งเคลมทำสี ที่เภตรา ประทับใจมาก และเช็คระยะมา 4 ครั้งที่ศูนย์แจ้งฯ ไม่มีปัญหากวนใจเลย สุภาพ รวดเร็ว เช็คละเอียดดี)
ใช้มาตั้งแต่ซีวิค EF จนถึง ES เข้าศูนย์ฮอนด้ามาหลายเจ้า หาดีแบบคุยภาษาคนรู้เรื่องไม่ค่อยมีหรอก ต้องเสียงแข็ง จ้ำจี้จ้ำไชเหมือนเราเป็นครูสอนนักเรียนดื้อๆ ทั้งส่วนบริการและพวกช่าง เบื่อมาก ซ่อมซุยๆ ทำลวกๆ เจอประจำ คนใช้เยอะก็ต้องจองคิวเข้าเช็คระยะนานกว่าชาวบ้าน และแน่นอน ว่านานกว่ามาสด้าแน่นอน
ผมว่า ฮอนด้านี่แหละต้องปรับปรุงศูนย์บริการ (ซึ่งควรจะปรับมาชาตินึงได้แล้ว) ระวังจะตกเหวตามนิสสันไป
-
มาสด้า ยุค Sky Active นี่ ของจริง ...
design สวย หรูหราดี , option ระบบอิเลคโทรนิค เซ็นเซอร์ ต่างๆ จัดเต็มจริงๆ
ขาดอย่างเดียวศูนย์บริการ ยังสู้ toyota honda ไม่ได้
ดูทรงแล้ว อีก 10 ปี ก็ยังเจอประโยคนี้แน่นอน
ของแบบนี้ส่วนตัวผมว่าอยู่ที่ Dealer ครับ ถามว่าศูนย์ Toyota Honda ห่วยๆ มีไหม มันก็มี
กว่าจะมาถึงจุดนี้ 2 แบรนด์นั้นใช้เวลาขนาดไหนละครับ
ผมใช้บริการเครือ Wearnes ตั้งแต่ปี 2005 ศูนย์ลาดพร้าวตรงข้ามแดนเนรมิต ย้ายมาวิภาฯ-สุทธิสาร ก็ไม่เคยมีปัญญาอะไรเลย
เซลล์, พนักงานประกัน, ช่าง, ยาม ทุกคนดีหมด ขอขึ้นไปเฝ้าตอนซ่อมก็ได้ ส่งทำสีก็ได้เร็วกว่ากำหนดทุกครั้ง
ราคาก็เป็นใบพิมพ์ เอามาเทียบก็ตรงกันทุกครั้ง (ไม่ใช่เขียนมือแบบบางศูนย์) ทุกวันนี้ยังเอาไปให้เค้าขัดสีฟรีอยู่เลย
หมดประกันก็เข้าอู่เยอะแยะครับ สมัยนี้เก่งๆ ช่างศูนย์ออกมาทำเองทั้งนั้น
Sometimes, you have to take a leap of faith first. The trust part comes later.
จริงครับอยู่ที่ดีลเลอร์ กับคนไม่เคยสัมผัสจริง ผมก็คันแรกในบ้านนะ มาสด้าเนี่ย 55+ คันต่อไปคงมีอีกแน่ๆ แต่ไม่ใช่กระบะแน่ๆอีกเช่นกัน
ดีลเลอร์มีส่วนอย่างมากครับ ลองใช้เภตรา ไม่อยากเข้าที่อื่นอีกเลย
-
เก็บเสียงดีขึ้นรึป่าวเอ่ย
-
ขอให้ราคาถูกกว่าเดิมจะได้ไหม
-
มาสด้า ยุค Sky Active นี่ ของจริง ...
design สวย หรูหราดี , option ระบบอิเลคโทรนิค เซ็นเซอร์ ต่างๆ จัดเต็มจริงๆ
ขาดอย่างเดียวศูนย์บริการ ยังสู้ toyota honda ไม่ได้
... จะซื้อ Toyota / Honda / Mazda ผมจะวัดที่เรื่องประเภทรถ เลือกรถให้ตรงกับการใช้งานของตัวเอง ความต้องการของตัวเองมากกว่า
Mazda ทุกวันนี้ เรื่อง Service สำหรับผม ถือว่าสอบผ่าน ในระดับที่ไม่ต้องเก็บมาคิดเท่าไหร่
คือ ด้อยกว่า toyota อยู่บ้าง แต่เริ่มสูสีกับ Honda และก้าวผ่าน Nissan / Mitsu ไปแล้ว
(มีการพัฒนามาเรื่อยๆ ตลอด 10 ปี ที่ใช้มา เห็นความแตกต่างมากอยู่)
** Dealer มีการพัฒนาพอสมควร เจ้าใหญ่ๆ ก็มีการขยายศูนย์ เพิ่มช่องซ่อม (ต่างกับ Nissan / Mitsubishi ที่เหมือนถอยหลังลงคลอง) :(
ปล. ที่บ้าน ใช้ทั้ง toyota / honda / mazda / nissan / mitsubishi / chevrolet ... คอมเม้นตามประสบการณ์ตรงครับผม
-
จัดเต็มแท้ ชอบๆๆ
-
ไปมาๆ เดี่ยวนี้ C segment ญี่ปุน แรงกว่า ออฟชั่นเยอะกว่า รถพรีเมี่ยมยุโรปอีกนะ
Civic RS แรง >= C class, Series 3
Mazda 3 ออชั่น > C class, Series 3
แต่ ราคา C class , Series 3 >> Civic, Mazda 3 อีก
-
ัดมาเต็มแบบนี้เอาใจไปเลยมาสด้า รอดูราคาครับ ขอให้สมเหตุสมผลแล้วกันนะ
-
Mazda 3 Minorchange (เวอร์ชั่นไทย)
Mazda ประเทศไทยเตรียมเปิดตัว Mazda 3 Minorchange เร็วๆนี้
(คาดว่าก่อนงาน Motor Expo 2016 วันที่ 1-12 ธันวาคม)
รายละเอียดเบื้องต้นคร่าวๆ
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED
- ไฟตัดหมอก LED
- ระบบไฟหน้า เปิด-ปิด อัตโนมัติ
- ระบบปัดน้ำฝน อัตโนมัติ
- เบรกมือไฟฟ้า Electronic Parking Brake
- แป้นควบคุมเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขีี่แบบสี Color Head-up Display
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง G-Vectoring Control
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)
ระบบช่วยเหลือการขับขี่ i-Activsense ซึ่งจะประกอบไปด้วย
- ระบบไฟหน้าอัจฉริยะ Adaptive LED Headlamps (ALH)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ABSM)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA)
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ ช่วยเบรก (SBS)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติด้านหน้า (SCBS)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติด้านหลัง (SCBS-R)
- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร (LAS)
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกช่องจราจร (LDWS)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (MRCC)
- ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAA)
ส่วนรายละเอียดทางด้านเครื่องยนต์ และ ระบบส่งกำลังน่าจะเหมือนเดิม
คือ เบนซิน Skyactiv-G 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. กำลังสูงสุด 165 แรงม้า
ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ระบบ electornic ( i - activesense ) เยอะแยะไปหมดเลยครับ
ใช้ยาวๆซัก 10 ปี ไม่รู้ระบบพวกนี้จะรวนสร้างความรำคาญรึเปล่า :'( :'( :'(
... ที่ผมว่าน่าใสใจจริงๆคือ ถุงลม 6 ใบ ( ไม่รู้ใส่แต่นรุ่นนทอป หรือใส่ให้ทุกรุ่นเลย ) :-* :-* :-*
-
เบาะควรจะปรับไฟฟ้าทั้งคู่นะครับ
คนนั่งข้าง ๆ เค้าอยากใช้บ้าง
เพราะบางบ้าน มีเมียช่วยผ่อนรถ
-
จัดไป 1.24 ล้าน...
-
กันชนหน้าแต่งสำหรับตัว MC มีภาพร่างออกมาให้นอนฝันถึงกันไปก่อนครับ
(http://www.autoexe.co.jp/car/bm/bm05simage.jpg)
แต่เสียดาย มันคงใส่หน้านี้ไม่ได้สินะ ....
(http://www.knightsports.co.jp/wp-content/uploads/2014/07/IMG_0126.jpg?fdad48)
-
ออฟชั่นเพิ่ม ราคาจะเพิ่มเท่าไหร่
รอลุ้น
-
ซันรูฟ!!! ;D
เคยใส่มาก็ใส่มาต่อได้ม้ายยย เอาออกทำไม ไม่เข้าใจ ผมโรคจิตคับ รู้ว่าไม่ได้ใช้ แต่มันรู้สึกดีเวลากลางคืนหรือกลางวันก็ตาม :'(
ระบบความปลอดภัยมีแล้วก็ดีนะคับ ตอนผมซื้อ cx-3 ผมก็เอารุ่นท็อปมา แต่ว่าขับจะครบปี บอกเลยคับ รำคาญมาก โดยเฉพาะเตือนออกนอกเลน พอปิดระบบมันก็มีไฟเตือนที่หน้าปัทม์ นี่ก็รำคาญเหมือนกัน อย่างน้อยควรให้ปิดเสียงได้บ้าง เหลือแต่เตือนแบบภาพก็พอแล้ว
เตือนจุดบอดชอบมาก ผมว่าควรจะมีในรถทุกคันเลยจะดีมากๆ มีประโยชมาก
-
กันชนหน้าแต่งสำหรับตัว MC มีภาพร่างออกมาให้นอนฝันถึงกันไปก่อนครับ
(http://www.autoexe.co.jp/car/bm/bm05simage.jpg)
แต่เสียดาย มันคงใส่หน้านี้ไม่ได้สินะ ....
(http://www.knightsports.co.jp/wp-content/uploads/2014/07/IMG_0126.jpg?fdad48)
ขอให้มีคนทำกันชนหน้าแต่งแบบรุ่นก่อน mc ครับ สวยมาก
-
ออพชั่นดีมาก แต่ถ้าราคาทะลุไปไกลก็แป้กอยู่ดี
ส่วนดีไซน์ผมว่าด้านหน้าสวยน้อยลงอะ
-
ตกรุ่นซะและ จัดเต็มตอนmcตลอด มาสด้าเนี่ย
-
อัดเต็มจริงๆครับ ชื่นชมครับ
-
ซื้อรถรอบหน้าผมรอ MC แระ ช่างแตกต่างงงงงงงง
-
มาสด้า ยุค Sky Active นี่ ของจริง ...
design สวย หรูหราดี , option ระบบอิเลคโทรนิค เซ็นเซอร์ ต่างๆ จัดเต็มจริงๆ
ขาดอย่างเดียวศูนย์บริการ ยังสู้ toyota honda ไม่ได้
ผมเติมให้อีกหน่อย ราคาอะไหล่ค่าแรงผมว่าโดยรวมยังแพงกว่า TOYOTA อยากให้กดราคามาเท่ากัน ๆ ไม่อยากให้รู้สึกว่าใช้ Mazda แล้วซ่อมแพงกว่า TOYOTA แบบเห็นได้ชัด
ยิ่งรุ่นก่อน Mazda 3 ค่าซ่อมเช็คระยะในศูนย์แพงกว่ารถรุ่น ฟอร์จูเนอร์ของ TOYOTA อีก อยากเรียกลูกค้ากลับมาเยอะ ๆ ก็ช่วยแก้ไขเรื่องค่าบริการกับราคาอะไหล่ด้วยครับ
-
ระบบอื่นเฉยๆครับ แต่ที่น่าสนใจคือ G vectoring control
-
ถามครับ คนนั้งหลังตัว4ประตู จะสบายกว่าตัว5ประตูหรือเปล่า
หรือแคบเหมือนกัน
-
ออปชั่นโหดมาก
Civic
Mazda 3
สองอันนี้เผยตัวแล้ว
ดูสิว่า โตต้า จะทำเกม ยังไง กับ Altis
-
ระบบเยอะไปหมด ถึงเวลาใช้งานมันจะเกี่ยงกันป่าวนะ อีกนัดก็จะมีระบบ นักขับกล เหมือน ๆ กับระบบนักบินกล ของเครื่องบิน
เพราะตอนนี้ก็จอดอัตโนมัส ได้ละ
-
ถ้าแก้เรื่องภายในให้นั่งสบาย และกว้างหน่อย
มันจะตอบโจทย์ผมมากๆเลยครับ
-
ออปชั่นโหดมาก
Civic
Mazda 3
สองอันนี้เผยตัวแล้ว
ดูสิว่า โตต้า จะทำเกม ยังไง กับ Altis
ถ้าของพื้นฐานอย่างแอร์เป็นออโต้แต่ไม่มี heater ไปให้ไกลๆ เลย
เพราะมันออโต้แค่พัดลม แต่ไม่ได้ออโต้อุณหภูมิ หลอกลวงมากๆ
-
ถ้า spec ตามนี้ ขายดี แน่นอน
-
ออปชั่นโหดมาก
Civic
Mazda 3
สองอันนี้เผยตัวแล้ว
ดูสิว่า โตต้า จะทำเกม ยังไง กับ Altis
โตโยต้ายุคใหม่คงให้อ็อปชั่นเยอะขึ้นครับ แต่คงไม่เยอะขนาดนี้
-
กระทู้ mazda ทีไรเริ่มจะเรื่องยาวหลายหน้า เป็นทุกครั้งไป
-
ออฟชั่นจัดเต็มจริงๆ ทั้งระบบรักษาความปลอดภัยแบบ passive&active และยังมี G-Vectoring Control กับ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันด้วย ไม่กั๊กเลยเยี่ยมมากๆ :-*
-
จัดเต็มเลยหลังจากช่วงที่ผ่านมาซีวิคกินยอดกลุ่มนี้ไปเยอะ สวยน่าใช้มากครับ ถ้าต้องซื้อรถ C segment ตัวท็อปช่วงนี้เลือกยากจริงๆ Rs หรือ M3
-
ถ้าแก้เรื่องภายในให้นั่งสบาย และกว้างหน่อย
มันจะตอบโจทย์ผมมากๆเลยครับ
+1 ใช่คับ แต่ก็เข้าใจว่าค่ายนี้เค้าเน้นการขับขี่ ผมเลยได้แต่มองแบบอิจฉาอยู่ห่างๆ 555+
-
มาสด้า ยุค Sky Active นี่ ของจริง ...
design สวย หรูหราดี , option ระบบอิเลคโทรนิค เซ็นเซอร์ ต่างๆ จัดเต็มจริงๆ
ขาดอย่างเดียวศูนย์บริการ ยังสู้ toyota honda ไม่ได้
ผมเติมให้อีกหน่อย ราคาอะไหล่ค่าแรงผมว่าโดยรวมยังแพงกว่า TOYOTA อยากให้กดราคามาเท่ากัน ๆ ไม่อยากให้รู้สึกว่าใช้ Mazda แล้วซ่อมแพงกว่า TOYOTA แบบเห็นได้ชัด
ยิ่งรุ่นก่อน Mazda 3 ค่าซ่อมเช็คระยะในศูนย์แพงกว่ารถรุ่น ฟอร์จูเนอร์ของ TOYOTA อีก อยากเรียกลูกค้ากลับมาเยอะ ๆ ก็ช่วยแก้ไขเรื่องค่าบริการกับราคาอะไหล่ด้วยครับ
ผมใช้ mazda 3 ตัวแรก
เวลาซ่อมทีแทบจะร้องไห้
อะไหล่แพงมากจริงๆครับ....
ไม่รู้ว่าตัวปัจจุบันราคาเป็นยังไงบ้าง
ถ้าได้ราคาแพงกว่า toyota นิดๆ ผมจะเหลียวกลับมามอง mazda3 อีกครั้ง
(ตอนขับรู้สึกสนุก ตอนซ่อมทุกข์ถนัด)
-
รอดูตัว 2.0S ที่ขายดีสุด
option และราคาจะโดดไปเท่าไหร่
-
เรื่องศูนย์นี่ ต่างกรรม ต่างวาระนะ
สำหรับผม ศูนย์มาสด้า ยังเป็นรองฮอนด้า"เยอะ" และต้องจองคิวนานอยู่ครับ(ย่านเจริญนคร - พระราม3)
รวมถึงงานซ่อมหนัก สี - ตัวถัง ... ล่าสุดพึ่งโดนชนท้ายมา เข้าใจเลยว่าทำไม มาสด้าถึงไม่ควรเป็นรถคันเดียวในบ้าน....(ควรจะมีรถสำรองคันอื่นด้วย)
จากที่เคยใช้ และตอนนี้มีทั้งสองยี่ห้อใช้อยู่นะ
...............
ส่วน 3 ผมว่าแป๊ก
คนใน HLM ไม่ใช่คนส่วนใหญ่ในประเทศครับ แน่นอนว่าคนใน HLM จะชอบทุกสิ่งอย่างที่มาสด้าจะให้มา
แต่การที่อยู่ในประเทศ ที่คนหลายคนขอตัดแอร์แบ็คออก เพื่อลดราคา หรือเน้นรถคันใหญ่ๆ ซ่อมง่าย ประหยัดน้ำมัน และตลาดมากที่สุด .... มาสด้า 3 ไม่ตอบโจทย์ และการยัดอิเล็คโทรนิคมากๆ อาจจะดีสำหรับเรา แต่คนส่วนใหญ่ละ?
ผมคิดว่า ไมเนอร์รอบนี้ แค่ปรับอุปกรณ์ตามวงรอบ(ตามเมืองนอก) ไม่ได้หวังยอดขายดีขึ้นสักเท่าไหร่(และจะได้ปรับอะไหล่ใหม่ อย่างพวงมาลัยสหกรณ์ตัวใหม่ ส่วนแอร์อาจจะกั๊กไว้ 2018ตอนโละสุดท้าย)
เพราะถ้าจะทุ่มอีกสักรอบ ถึงไม่เอา 2.2ดีเซลมาลง อาจจะทำรุ่นประหยัดน้ำมัน 1.5ดีเซลมาลงก็ยังได้ มาลงbody 3 ตัวเลขอัตราเร่งราวๆ CX3ดีเซล แต่ประหยัด 18โลลิตร-โหมดทดสอบHLM(บอดี้ต้านลมน้อยกว่า) ขายตัวล่างสัก 8แสนปลาย ถึง 9แสนต้น
ผมว่า คนซื้อ C seg มาติดแก๊สคิดหนักนะ ตัดยอดพวกซิลฟี่ อัลติส 1.6 ที่จะติด CNG - LPG ได้เลย (ยกเว้นพวกไปทำแท็กซี่นะ)
....มาสด้าไม่ลองหน่อยเหรอครับ.......เห็นโปรโมตดีเซลจัง
-
ต้องดูอีกที จะจัดสรร option ยังไง
-
ฝากมาสด้าหรือทีมโฆษณาของมาสด้า เน้นให้กลุ่มเป้าหมายหันมามองในมุมกว้างให้มากขึ้น
-
ใส่ sunroof มา ให้จบๆกันไปไม่ได้หรือครับ หรือต้องรอ Big MC >:( >:( >:(
sunroof เป็น option ที่กลุ่มลูกค้าทุกค่ายให้ความสำคัญน้อยที่สุดครับ (สำหรับประเภทรถยนต์นั่ง หรือ C segment ครับ)
ใช่ครับ
แต่ถ้ามีผมก็เลือกนะ เปิดรับแสงทุกวัน เช้า-เย็น มันดีมาก
-
Sunroof ไม่ใส่มาให้ ก็เหมือนขาดอยู่ดี อุตสาห์ทำการบ้านใส่ Adaptive Cruise Control และPaddle shiftมาให้แล้ว
เพิ่มอีกรุ่นเป็นตัวเลือกแบบFull optionก็ยังดีหากตลาดไม่ต้องการมาก ก็ผลิตไม่ต้องเยอะ เพราะมีบางกลุ่มที่ต้องการFull Option เหล่านี้
แค่ขาดแค่สองสิ่งที่ต้องการ
-Sunroof
-เครื่องเสียง Bose
-
Adaptive ที่ให้มา ก็ให้มาไม่ครบนะครับ ทำงานที่ 21 - 89 MPH หรือ 33 - 142 กม/ชม เท่านั้น ความเร็วมากกว่านี้ ไม่ทำงาน
ลองนึกภาพว่าขับมา 150 รถข้างหน้าชลอตัว คุณต้องมองหน้าปัทม์ก่อน ว่าขับมาเท่าไหร่ และต้องคิดต่อว่า adaptive ทำงานหรือไม่ แล้วค่อยตัดสินใจว่าต้องเหยียบเบรค หรือไม่
กว่าจะคิดได้ก็ชนพอดี
หรือที่แย่กว่านั้น ลืมไปว่ามันทำงาน ระหว่าง 33 - 142 เลยไม่แตะเบรคเลย นึกภาพเอาเองครับ
ใครพอจะบอกได้ครับ ว่าทำไม adaptive (MRCC) ถึงทำงานแค่นั้น
-
Adaptive ที่ให้มา ก็ให้มาไม่ครบนะครับ ทำงานที่ 21 - 89 MPH หรือ 33 - 142 กม/ชม เท่านั้น ความเร็วมากกว่านี้ ไม่ทำงาน
ลองนึกภาพว่าขับมา 150 รถข้างหน้าชลอตัว คุณต้องมองหน้าปัทม์ก่อน ว่าขับมาเท่าไหร่ และต้องคิดต่อว่า adaptive ทำงานหรือไม่ แล้วค่อยตัดสินใจว่าต้องเหยียบเบรค หรือไม่
กว่าจะคิดได้ก็ชนพอดี
หรือที่แย่กว่านั้น ลืมไปว่ามันทำงาน ระหว่าง 33 - 142 เลยไม่แตะเบรคเลย นึกภาพเอาเองครับ
ใครพอจะบอกได้ครับ ว่าทำไม adaptive (MRCC) ถึงทำงานแค่นั้น
ซื้อมาขับ150หรอครับ ขับขนาดนั้นยังไงก็ต้องเบรคแหละครับ
-
อ่าน ชม ดู มอง ได้แต่เกิดกิเลส งวดหน้าถูกรางวัลที่1 สัก 5 คู่ จะไปซื้อ XC5 ตัวTOP ซักคัน อยากได้ๆมาก แต่คงต้องขับตัวBK ตัวแรกไปก่อน
-
Adaptive ที่ให้มา ก็ให้มาไม่ครบนะครับ ทำงานที่ 21 - 89 MPH หรือ 33 - 142 กม/ชม เท่านั้น ความเร็วมากกว่านี้ ไม่ทำงาน
ลองนึกภาพว่าขับมา 150 รถข้างหน้าชลอตัว คุณต้องมองหน้าปัทม์ก่อน ว่าขับมาเท่าไหร่ และต้องคิดต่อว่า adaptive ทำงานหรือไม่ แล้วค่อยตัดสินใจว่าต้องเหยียบเบรค หรือไม่
กว่าจะคิดได้ก็ชนพอดี
หรือที่แย่กว่านั้น ลืมไปว่ามันทำงาน ระหว่าง 33 - 142 เลยไม่แตะเบรคเลย นึกภาพเอาเองครับ
ใครพอจะบอกได้ครับ ว่าทำไม adaptive (MRCC) ถึงทำงานแค่นั้น
ถนนในเมืองไทยน้อยมากครับที่จะทำให้คุณ Cruise ได้ที่ 150km/h, ต่อให้บนทางด่วน เจอพี่ท่านขับช้าแช่ขวาก็เบรกกันหลังโก่งแล้วครับ
Cruise ที่ 150km/h นี่อันตรายมากครับ ทั้งตัวท่านเองและคนอื่น ทั้งยังผิดกฏหมายด้วย (ขับช้าลงอีกนิด ชีวิตปลอดภัยขึ้นครับ)
-
Adaptive ที่ให้มา ก็ให้มาไม่ครบนะครับ ทำงานที่ 21 - 89 MPH หรือ 33 - 142 กม/ชม เท่านั้น ความเร็วมากกว่านี้ ไม่ทำงาน
ลองนึกภาพว่าขับมา 150 รถข้างหน้าชลอตัว คุณต้องมองหน้าปัทม์ก่อน ว่าขับมาเท่าไหร่ และต้องคิดต่อว่า adaptive ทำงานหรือไม่ แล้วค่อยตัดสินใจว่าต้องเหยียบเบรค หรือไม่
กว่าจะคิดได้ก็ชนพอดี
หรือที่แย่กว่านั้น ลืมไปว่ามันทำงาน ระหว่าง 33 - 142 เลยไม่แตะเบรคเลย นึกภาพเอาเองครับ
ใครพอจะบอกได้ครับ ว่าทำไม adaptive (MRCC) ถึงทำงานแค่นั้น
แสดงว่าคุณไม่เคยใช้ cruise control เลย
รถนะครับ ปกติcruise ไม่ได้ใช้ได้ทุกช่วงความเร็วอยู่แล้ว เพราะคุณไม่มีทางเซ็ต cruise ได้ที่150 ฉะนั้น คุณไม่ต้องตัดสินใจว่าจะเบรคหรือไม่ไงครับ พอจะเข้าใจนะคุณเซ็ตไม่ได้จะกลัวทำไม
คุณไปลองใช้ cruise control ปกติก่อนครับ
-
Adaptive ที่ให้มา ก็ให้มาไม่ครบนะครับ ทำงานที่ 21 - 89 MPH หรือ 33 - 142 กม/ชม เท่านั้น ความเร็วมากกว่านี้ ไม่ทำงาน
ลองนึกภาพว่าขับมา 150 รถข้างหน้าชลอตัว คุณต้องมองหน้าปัทม์ก่อน ว่าขับมาเท่าไหร่ และต้องคิดต่อว่า adaptive ทำงานหรือไม่ แล้วค่อยตัดสินใจว่าต้องเหยียบเบรค หรือไม่
กว่าจะคิดได้ก็ชนพอดี
หรือที่แย่กว่านั้น ลืมไปว่ามันทำงาน ระหว่าง 33 - 142 เลยไม่แตะเบรคเลย นึกภาพเอาเองครับ
ใครพอจะบอกได้ครับ ว่าทำไม adaptive (MRCC) ถึงทำงานแค่นั้น
แสดงว่าคุณไม่เคยใช้ cruise control เลย
รถนะครับ ปกติcruise ไม่ได้ใช้ได้ทุกช่วงความเร็วอยู่แล้ว เพราะคุณไม่มีทางเซ็ต cruise ได้ที่150 ฉะนั้น คุณไม่ต้องตัดสินใจว่าจะเบรคหรือไม่ไงครับ พอจะเข้าใจนะคุณเซ็ตไม่ได้จะกลัวทำไม
คุณไปลองใช้ cruise control ปกติก่อนครับ
ผมใช้ cruise อยู่ตลอดครับ ทั้งแบบปกติ และ adaptive ของ volvo
สิ่งที่ผมเขียน คือข้อพึงสังเกต ว่า MRCC ของ mazda ทำได้ไม่ถึงขีดสุด จึงมีข้อสงสัยว่า ทำไมไม่ทำให้ดีกว่านั้น
ของ volvo นั้น ถึงแม้ว่ารถคันหน้าจอดสนิท มันก็ยังทำงานอยู่ และพอรถคันหน้าเคลื่อนที่ มันก็จะขยับตาม
คุณไปขอลองขับที่ศูนย์ volvo ดูครับ จะได้เปิดโลกทรรศน์ของคุณให้กว้างขึ้น
-
Adaptive ที่ให้มา ก็ให้มาไม่ครบนะครับ ทำงานที่ 21 - 89 MPH หรือ 33 - 142 กม/ชม เท่านั้น ความเร็วมากกว่านี้ ไม่ทำงาน
ลองนึกภาพว่าขับมา 150 รถข้างหน้าชลอตัว คุณต้องมองหน้าปัทม์ก่อน ว่าขับมาเท่าไหร่ และต้องคิดต่อว่า adaptive ทำงานหรือไม่ แล้วค่อยตัดสินใจว่าต้องเหยียบเบรค หรือไม่
กว่าจะคิดได้ก็ชนพอดี
หรือที่แย่กว่านั้น ลืมไปว่ามันทำงาน ระหว่าง 33 - 142 เลยไม่แตะเบรคเลย นึกภาพเอาเองครับ
ใครพอจะบอกได้ครับ ว่าทำไม adaptive (MRCC) ถึงทำงานแค่นั้น
แสดงว่าคุณไม่เคยใช้ cruise control เลย
รถนะครับ ปกติcruise ไม่ได้ใช้ได้ทุกช่วงความเร็วอยู่แล้ว เพราะคุณไม่มีทางเซ็ต cruise ได้ที่150 ฉะนั้น คุณไม่ต้องตัดสินใจว่าจะเบรคหรือไม่ไงครับ พอจะเข้าใจนะคุณเซ็ตไม่ได้จะกลัวทำไม
คุณไปลองใช้ cruise control ปกติก่อนครับ
ผมใช้ cruise อยู่ตลอดครับ ทั้งแบบปกติ และ adaptive ของ volvo
สิ่งที่ผมเขียน คือข้อพึงสังเกต ว่า MRCC ของ mazda ทำได้ไม่ถึงขีดสุด จึงมีข้อสงสัยว่า ทำไมไม่ทำให้ดีกว่านั้น
ของ volvo นั้น ถึงแม้ว่ารถคันหน้าจอดสนิท มันก็ยังทำงานอยู่ และพอรถคันหน้าเคลื่อนที่ มันก็จะขยับตาม
คุณไปขอลองขับที่ศูนย์ volvo ดูครับ จะได้เปิดโลกทรรศน์ของคุณให้กว้างขึ้น
งั้นคุณคงไม่ต้องกลัวเคสขับมา 150 แล้วจะทำยังไง เพราะคุณเซ็ตมันไม่ได้
ผมว่าคุณต้องกลับไปอ่านเคสที่คุณตั้งไว้อีกครั้ง
ส่วนเรื่องมันไม่ขีดสุดเป็นอีกเรื่องนึงครับ ความสามารถมาแค่นี้
อีกอย่างถุงลม 4ลูก 6ตำแหน่ง ถุงลมคู่หน้า กับม่านถุงลม ค่ายอื่นเรียก4ลูก 6ลูกต้องมีที่แขนด้วย แต่เค้าเลือกจะเขียน6ตำแหน่งแทน เคสแบบนี้ค่ายไหนก็ไม่ได้ทำกัน คุณจะถามหาขีดสุด ผมว่าคุณถามหาผิดค่ายแล้วล่ะ
-
ส่วนตัวมองว่า M3 นี่เป็น C Segment ที่หล่อที่สุดล่ะครับ
น่าสนใจมากๆ :) :)
ว่าแต่ซื้อรถระดับราคาเกือบๆล้านหรือเกินล้านนิดๆ
ส่วนมากเค้าดาวน์หรือผ่อนกันประมาณเดือนล่ะเท่าไร
และควรมีรายได้ประมาณเท่าไรครับ
-
Adaptive ที่ให้มา ก็ให้มาไม่ครบนะครับ ทำงานที่ 21 - 89 MPH หรือ 33 - 142 กม/ชม เท่านั้น ความเร็วมากกว่านี้ ไม่ทำงาน
ลองนึกภาพว่าขับมา 150 รถข้างหน้าชลอตัว คุณต้องมองหน้าปัทม์ก่อน ว่าขับมาเท่าไหร่ และต้องคิดต่อว่า adaptive ทำงานหรือไม่ แล้วค่อยตัดสินใจว่าต้องเหยียบเบรค หรือไม่
กว่าจะคิดได้ก็ชนพอดี
หรือที่แย่กว่านั้น ลืมไปว่ามันทำงาน ระหว่าง 33 - 142 เลยไม่แตะเบรคเลย นึกภาพเอาเองครับ
ใครพอจะบอกได้ครับ ว่าทำไม adaptive (MRCC) ถึงทำงานแค่นั้น
แสดงว่าคุณไม่เคยใช้ cruise control เลย
รถนะครับ ปกติcruise ไม่ได้ใช้ได้ทุกช่วงความเร็วอยู่แล้ว เพราะคุณไม่มีทางเซ็ต cruise ได้ที่150 ฉะนั้น คุณไม่ต้องตัดสินใจว่าจะเบรคหรือไม่ไงครับ พอจะเข้าใจนะคุณเซ็ตไม่ได้จะกลัวทำไม
คุณไปลองใช้ cruise control ปกติก่อนครับ
ผมใช้ cruise อยู่ตลอดครับ ทั้งแบบปกติ และ adaptive ของ volvo
สิ่งที่ผมเขียน คือข้อพึงสังเกต ว่า MRCC ของ mazda ทำได้ไม่ถึงขีดสุด จึงมีข้อสงสัยว่า ทำไมไม่ทำให้ดีกว่านั้น
ของ volvo นั้น ถึงแม้ว่ารถคันหน้าจอดสนิท มันก็ยังทำงานอยู่ และพอรถคันหน้าเคลื่อนที่ มันก็จะขยับตาม
คุณไปขอลองขับที่ศูนย์ volvo ดูครับ จะได้เปิดโลกทรรศน์ของคุณให้กว้างขึ้น
งั้นคุณคงไม่ต้องกลัวเคสขับมา 150 แล้วจะทำยังไง เพราะคุณเซ็ตมันไม่ได้
ผมว่าคุณต้องกลับไปอ่านเคสที่คุณตั้งไว้อีกครั้ง
ส่วนเรื่องมันไม่ขีดสุดเป็นอีกเรื่องนึงครับ ความสามารถมาแค่นี้
อีกอย่างถุงลม 4ลูก 6ตำแหน่ง ถุงลมคู่หน้า กับม่านถุงลม ค่ายอื่นเรียก4ลูก 6ลูกต้องมีที่แขนด้วย แต่เค้าเลือกจะเขียน6ตำแหน่งแทน เคสแบบนี้ค่ายไหนก็ไม่ได้ทำกัน คุณจะถามหาขีดสุด ผมว่าคุณถามหาผิดค่ายแล้วล่ะ
อืม... ถูกของคุณ ถ้า set ไม่ได้ เหตุการณ์ที่ผมสังเกต ก็จะไม่เกิดขึ้น
แต่ที่ผมสงสัย เพราะถ้าจะทำแล้ว ก็ควรจะทำให้ดีไปเลย
ดูอย่าง subaru สิครับ ยังมีระบบ eyesight ที่ครอบคลุมไปทุกความเร็วเลย แต่น่าเสียดาย ที่ ตันจงกรุ๊ป ไม่ยอมผลิต แต่ที่ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย usa มีระบบนี้กัน
-
แฟนผมไม่เคยคิดชอบรถมาสด้าเลย
คราวก่อนไปเดินซื้อของ เห็นบูทมาสด้า
เลยชวนแฟนไปลองนั่งทั้ง CX3, Mazda3
แฟนผมถึงกับออกปากชมเลยว่า ออกแบบภายในได้สวย ใช้วัสดุที่ไห้ความรู้สึกที่ดี พอออกมาเดินดูรอบๆรถ Cx3 เธอก็ยิ่งชอบขึ้นไปอีก บอกว่าขนาดกำลังดี ไม่ใหญ่โต และไม่เล็กเกินไป
เส้นสายก็ดูสวย มองแล้วไม่น่าเบื่อ
กลับมาบ้านเธอบอกเลยว่า รถคันต่อไปขอลองมาสด้าดูสักครั้ง
-
Adaptive ที่ให้มา ก็ให้มาไม่ครบนะครับ ทำงานที่ 21 - 89 MPH หรือ 33 - 142 กม/ชม เท่านั้น ความเร็วมากกว่านี้ ไม่ทำงาน
ลองนึกภาพว่าขับมา 150 รถข้างหน้าชลอตัว คุณต้องมองหน้าปัทม์ก่อน ว่าขับมาเท่าไหร่ และต้องคิดต่อว่า adaptive ทำงานหรือไม่ แล้วค่อยตัดสินใจว่าต้องเหยียบเบรค หรือไม่
กว่าจะคิดได้ก็ชนพอดี
หรือที่แย่กว่านั้น ลืมไปว่ามันทำงาน ระหว่าง 33 - 142 เลยไม่แตะเบรคเลย นึกภาพเอาเองครับ
ใครพอจะบอกได้ครับ ว่าทำไม adaptive (MRCC) ถึงทำงานแค่นั้น
แสดงว่าคุณไม่เคยใช้ cruise control เลย
รถนะครับ ปกติcruise ไม่ได้ใช้ได้ทุกช่วงความเร็วอยู่แล้ว เพราะคุณไม่มีทางเซ็ต cruise ได้ที่150 ฉะนั้น คุณไม่ต้องตัดสินใจว่าจะเบรคหรือไม่ไงครับ พอจะเข้าใจนะคุณเซ็ตไม่ได้จะกลัวทำไม
คุณไปลองใช้ cruise control ปกติก่อนครับ
ผมใช้ cruise อยู่ตลอดครับ ทั้งแบบปกติ และ adaptive ของ volvo
สิ่งที่ผมเขียน คือข้อพึงสังเกต ว่า MRCC ของ mazda ทำได้ไม่ถึงขีดสุด จึงมีข้อสงสัยว่า ทำไมไม่ทำให้ดีกว่านั้น
ของ volvo นั้น ถึงแม้ว่ารถคันหน้าจอดสนิท มันก็ยังทำงานอยู่ และพอรถคันหน้าเคลื่อนที่ มันก็จะขยับตาม
คุณไปขอลองขับที่ศูนย์ volvo ดูครับ จะได้เปิดโลกทรรศน์ของคุณให้กว้างขึ้น
งั้นคุณคงไม่ต้องกลัวเคสขับมา 150 แล้วจะทำยังไง เพราะคุณเซ็ตมันไม่ได้
ผมว่าคุณต้องกลับไปอ่านเคสที่คุณตั้งไว้อีกครั้ง
ส่วนเรื่องมันไม่ขีดสุดเป็นอีกเรื่องนึงครับ ความสามารถมาแค่นี้
อีกอย่างถุงลม 4ลูก 6ตำแหน่ง ถุงลมคู่หน้า กับม่านถุงลม ค่ายอื่นเรียก4ลูก 6ลูกต้องมีที่แขนด้วย แต่เค้าเลือกจะเขียน6ตำแหน่งแทน เคสแบบนี้ค่ายไหนก็ไม่ได้ทำกัน คุณจะถามหาขีดสุด ผมว่าคุณถามหาผิดค่ายแล้วล่ะ
อืม... ถูกของคุณ ถ้า set ไม่ได้ เหตุการณ์ที่ผมสังเกต ก็จะไม่เกิดขึ้น
แต่ที่ผมสงสัย เพราะถ้าจะทำแล้ว ก็ควรจะทำให้ดีไปเลย
ดูอย่าง subaru สิครับ ยังมีระบบ eyesight ที่ครอบคลุมไปทุกความเร็วเลย แต่น่าเสียดาย ที่ ตันจงกรุ๊ป ไม่ยอมผลิต แต่ที่ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย usa มีระบบนี้กัน
ผมไม่แน่ใจว่าทำไมทำได้แค่นั้น ในความเป็นจริงเทียบกับ cruise แบบปกติอาจจะไม่ได้อันตรายอะไร แต่ไม่สมบูรณ์แบบ
เหมือนที่มีคนถามผมเหมือนกันว่า mazda3 เปลี่ยนมาใช้เบรคมือไฟฟ้า คนฟังเข้าใจว่ามี auto brake hold
แต่ผมบอกว่าไม่น่าจะมี เพราะมาสด้าก็ไม่ได้เขียนว่ามีมาให้ ผมเจอถามตอบกลับทันที ไม่มีbrake hold แล้วจะมีเบรคมือไฟฟ้าทำไม ซึ่งผมก็ไม่มีคำตอบเหมือนกับ
แน่นอนถ้าเค้าทำได้มันจะดีกว่ามากๆ
-
มาเต็มจริงๆ ตัวหน้าขอ2.2 2.5+หลังคาแก้ว 1.299ไปเลย อิๆ
-
มาสด้าน่าจะลองเปิดให้รับจอง3ดีเซลดูนะ
ไหนๆก็มีแต่เสียงรำพึงรำพัน 2.2Dบ้าง Boseบ้าง ซันรูฟบ้าง แอร์แบบญี่ปุ่นบ้าง มาสด้าลองเปิดพรีออเดอร์ดู 2.2D+Bose+Sunroof ของครบๆ ราคาจะ 1.3m หรือเท่าไหร่ก็ว่ากันไป ตั้งเป้าเอาที่มาสด้าเอาที่ต้องการ อย่างน้อยๆ2.2Dก็มีในCX-5อยู่แล้วไม่น่าจะลำบากอะไร อุตส่าห์
จัดงานเปิดตัวมาสด้า3มาแบบตอนที่เปิดตัวใหม่ๆ มีทดสอบ GVC แล้วเพิ่มพิเศษมี 2.2D ให้ลองขับ ยืมรถมาจากญี่ปุ่นก็ได้ แล้วเปิดรับออเดอร์พร้อมวางเงินจอง
เปิดไว้รอสักระยะสะสมยอดให้ถึงเป้า
ถ้าไม่ถึงก็คืนเงินจองไป แต่ไม่ต้องคืนง่ายๆให้เปลี่ยนไปซื้อรถมาสด้าคันอื่นแทน เพิ่มโปรจูงใจไปหน่อย จะขยายรับประกัน จะของแถมอื่นๆ หรือ จะออกโปรให้ช่วยออกรถง่ายๆ
มาสด้าเองก็มีแต่ได้กับได้ ถึงก็ได้ยอดดีเซล ไม่ถึงยังมีโอกาสขายรุ่นเดิมได้(มีข้ออ้างทำแล้วไม่คุ้ม) เดิมทีงบการตลาดก็มากมายอยู่แล้ว
(พี่แกเล่นลงซะทั้งทีวี วิทยุ บิลบอร์ด สถานีbtsเกือบทุกป้าย ก็แบ่งๆมาหน่อยก็ได้) โหมโฆษณาดีเซลมาสด้า2แล้ว CX-5ตัว2.2Dแล้ว ก็เอา3ด้วยสิ จะเหลือไว้ทำไม
ผมลองคิดเล่นๆ แบบนี้จะดีมั้ยคับ
แต่ดูจริงๆอเมริกา ออสเตรเลียก็เบนซิลหมด หรือว่าเหตุผลจริงๆแล้วของมาสด้าไม่ใช่ราคา แต่เป็นอย่างอื่นกันแน่
-
ขับผ่าน ผมยังมองตามเลย ว่าแต่รถหรู ราคาหลายล้านอะ 55+
-
คิดไม่ตกเลยทีเดียว คือตัวเก่าก็ยังสวยมากๆอยู่ ออกรถวันนี้ลดเป็นแสน
ตัวใหม่ ตัวทอปน่าจะราคาเพิ่มขึ้นไปแตะ 1.199m เท่าๆกับ Civic RS
ซึ่งเมื่อดูราคาต่อความคุ้มค่าที่ค่าตัว ตัวเก่า vs ตัวใหม่ (เฉพาะรุ่นทอป) จะต่างกัน 2 แสน
สิ่งที่ได้เพิ่มมาในสายตาผม ที่ผมมองว่าน่าใช้คือ GCV ,กระจังหน้า ,ไฟหน้าLED ,เก็บเสียงดีขึ้น
ส่วน i-active จะชอบมากๆแค่ SBS กับ AHL เท่านั้นเอง
ซึ่งมองว่า 2 แสนไม่ค่อยจะคุ้มเลยครับ คงต้องรอดูราคาจริง พร้อมทั้งออพชั่นตัวรองทอป ผมว่ามีโอกาสได้ GVC ทุกรุ่นย่อย เพราะเป็นซอฟแวร์
และถ้าให้ดีควรจะอัพเกรดให้ 3 เก่าด้วย จะดีมากๆครับ
-
option แบบนี้
รอดูราคาในแต่ละรุ่นย่อยดีกว่า ถ้าขึ้นไม่เยอะ ซื้อ!!!
-
รอเทียบกับ civic HB ครับ เพราะมีแพลนจะซื้อ c seg ท้ายตัดปลายปีหน้า
ต้องดูราคาก่อนละครับ ถ้ายันราคาเดิมได้นี่ น่ารักเลย
แต่ดูการปรับแล้ว เหมือนปรับตามวาระ แล้วปล่อยตามน้ำไปเรื่อยๆ เหมือน BT50 มากกว่านะ
.................
รู้สึกมาสด้า จะไม่ค่อยสนใจ 3 แล้ว เน้นขาย 2 - cx3 มากกว่านะ(ดูจากชิ้นส่วน อุปกรณ์ ผมคิดว่า cx3 น่าจะขายได้กำไรต่อคันมากกว่า 3 นะ)
-
optionแน่นมาก Mazda มาเต็มจริงๆ ดูรวมๆแล้วน่าใช้มากครับ
-
รู้สึกว่าที่เครื่องดีเซลไม่มามาสด้าคงกลัว cx5 ดีเซลจะมีจุดขายน้อยลงนะครับ
สรุปรุ่นที่เจ๋งที่สุดในไลน์คงเป็น Mazda 2 ดีเซล เพราะสมรรถนะเหนือราคาจริงๆ
ส่วน Mazda 3 ท็อปเท่านี้ก็เยี่ยมมากแล้วที่ได้ของเล่นจาก cx5 มาครบๆ
-
เห็นด้วย เชื่อว่าลูกค้าบ้างกลุ่มต้องการสุดๆ แต่ไม่อยากได้รถยุโรป ซันรูฟ Boseเอามาได้แล้วครับ เป็นรุ่นทางเลือกให้ลูกค้า ได้กลุ่มcustomerใหม่ด้วยนะ
ส่วน Adaptive Cruise Control เหมือนจะเป็นรุ่นเก่าที่ไม่สามารถทำงานได้ทุกย่านความเร็วได้ครับ จึงเป็นที่มาของกระทู้ก่อนหน้านี้ว่ามันยังไม่สุด หากเป็นเวอร์ชั่นหม่ๆจะเริ่มทำงานตั้งแต่0km คือสามารถเข้าmode followตามคันหน้าได้เลย คัวอย่างเช่น Volvo จะมีเป็น ACC with queue assistant
มาสด้าน่าจะลองเปิดให้รับจอง3ดีเซลดูนะ
ไหนๆก็มีแต่เสียงรำพึงรำพัน 2.2Dบ้าง Boseบ้าง ซันรูฟบ้าง แอร์แบบญี่ปุ่นบ้าง มาสด้าลองเปิดพรีออเดอร์ดู 2.2D+Bose+Sunroof ของครบๆ ราคาจะ 1.3m หรือเท่าไหร่ก็ว่ากันไป ตั้งเป้าเอาที่มาสด้าเอาที่ต้องการ อย่างน้อยๆ2.2Dก็มีในCX-5อยู่แล้วไม่น่าจะลำบากอะไร อุตส่าห์
จัดงานเปิดตัวมาสด้า3มาแบบตอนที่เปิดตัวใหม่ๆ มีทดสอบ GVC แล้วเพิ่มพิเศษมี 2.2D ให้ลองขับ ยืมรถมาจากญี่ปุ่นก็ได้ แล้วเปิดรับออเดอร์พร้อมวางเงินจอง
เปิดไว้รอสักระยะสะสมยอดให้ถึงเป้า
ถ้าไม่ถึงก็คืนเงินจองไป แต่ไม่ต้องคืนง่ายๆให้เปลี่ยนไปซื้อรถมาสด้าคันอื่นแทน เพิ่มโปรจูงใจไปหน่อย จะขยายรับประกัน จะของแถมอื่นๆ หรือ จะออกโปรให้ช่วยออกรถง่ายๆ
มาสด้าเองก็มีแต่ได้กับได้ ถึงก็ได้ยอดดีเซล ไม่ถึงยังมีโอกาสขายรุ่นเดิมได้(มีข้ออ้างทำแล้วไม่คุ้ม) เดิมทีงบการตลาดก็มากมายอยู่แล้ว
(พี่แกเล่นลงซะทั้งทีวี วิทยุ บิลบอร์ด สถานีbtsเกือบทุกป้าย ก็แบ่งๆมาหน่อยก็ได้) โหมโฆษณาดีเซลมาสด้า2แล้ว CX-5ตัว2.2Dแล้ว ก็เอา3ด้วยสิ จะเหลือไว้ทำไม
ผมลองคิดเล่นๆ แบบนี้จะดีมั้ยคับ
แต่ดูจริงๆอเมริกา ออสเตรเลียก็เบนซิลหมด หรือว่าเหตุผลจริงๆแล้วของมาสด้าไม่ใช่ราคา แต่เป็นอย่างอื่นกันแน่