Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: buttt ที่ ตุลาคม 21, 2016, 09:18:44
-
ผมคนนึงละครับ ถ้าใส่ออฟชั่นมาให้ขนาดนี้แล้วราคาไม่หนีไปจากเดิม มีสิทธิ์ปันใจมาเล่น mazada 3 mc ชัวร์ และสำหรับคนที่จะเล่น civc fc อาจมีลังแล ส่วน altis กับ sylphyต้องรีบทำอะไรบ้างสิ่งบางอย่างให้เร็วเลย แต่ที่แน่ๆเล่นเอา crv g4mc ของผมเศร้าไปเลย ออฟชั่นสู้ไม่ได้เลย 555
-
ผมว่าจะดึงยอดจากซีวิคมาได้อยู่ช่วงแรกๆ จากนั้นก็จะค่อยๆกลับมายอดสองร้อยสามร้อยคันเหมือนเดิม
-
ยากครับ เพราะลูกค้าเค้าคนละกลุ่มกันอยู่แล้ว ถ้าดึงยอดจาก Civic แบบเห็นผลชัดเจน ออฟชั่นแบบนี้ต้องไปอยู่ใน Altis ครับ
-
ได้ครับแต่ได้แค่แรกๆไม่เกิน 4-5 เดือนก้จะกลับเข้าปกติ
-
จะอยู่ตำแหน่งที่ 3 เหมือนเดิม แต่ยอดขายอาจดีขึ้นกว่าที่เป็น
-
ผมมองว่ายอด Mazda 3 ช่วง 4-5 ปีจากนี้ไปจะยังไม่หวือหวาหรือเทียบกับเจ้าตลาดได้
แต่กับคุณงามความดีของตัวรถที่ทางผู้ผลิตตั้งใจออกแบบมาให้ใช้...ผมขอใช้คำว่าตั้งใจออกแบบเพราะผมสัมผัสได้จากสิ่งต่างๆที่ Mazda ยุคใหม่มีให้กับผู้บริโภค
เมื่อ user ในวันนี้ กลายเป็นลูกค้าประจำหรือคนมีอายุในวันหน้า ก็จะไปแนะนำบอกต่อกับลูกๆหลานๆว่า Mazda เป็นรถที่ดี ศูนย์บริการดี เมื่อนั้นยอดขายมันก็จะมาเองครับ
และอย่าไปดูหมิ่นรถเจ้าตลาดนะ กว่าที่เขาจะกลายเป็นเจ้าตลาดได้ต้องสั่งสมความดีงามมาเป็นหลายสิบปีถึงได้มียอดขายและความไว้วางใจจากลูกค้าได้มากขนาดนี้
-
เห็นด้วยกับคุณ akewizard ครับ
คิดว่ายอดอาจขึ้นบ้าง
แต่การที่ทำรถดี option ดี ภาพลักษณ์ของ brand ที่ดี บริการหลังการขายที่ดีน่าจะมีผลในระยะยาวต่อการตัดสินใจซื้อในครั้งต่อ ๆ ไปครับ
-
ยังขาดอีกเยอะ เบาะไฟฟ้าไม่มี กระบะ4ประตูยังให้เลย
ถุงลมเท่าที่ดู ให้ม่านถุงลม แต่ไม่ให้ถุงลมด้านข้าง ให้แบบนี้ไม่มีใครเค้าทำกัน
เหมือนจะไม่มี auto brake hold
แอร์ออโต้ไม่มีจอเหมือนเดิม
รถขายดีขึ้นแน่นอน แต่คงห่างไกลค่ายหลัก จำได้ว่าเดือนสิงหาขายได้300คัน
แต่ถือว่ามาสด้าทำได้ดีขึ้นนะครับ ปิดช่องว่างได้เยอะขึ้น ถ้าราคาต่างจากเดิมไม่มาก น่าสนใจ
-
ยังขาดอีกเยอะ เบาะไฟฟ้าไม่มี กระบะ4ประตูยังให้เลย
ถุงลมเท่าที่ดู ให้ม่านถุงลม แต่ไม่ให้ถุงลมด้านข้าง ให้แบบนี้ไม่มีใครเค้าทำกัน
เหมือนจะไม่มี auto brake hold
แอร์ออโต้ไม่มีจอเหมือนเดิม
รถขายดีขึ้นแน่นอน แต่คงห่างไกลค่ายหลัก จำได้ว่าเดือนสิงหาขายได้300คัน
แต่ถือว่ามาสด้าทำได้ดีขึ้นนะครับ ปิดช่องว่างได้เยอะขึ้น ถ้าราคาต่างจากเดิมไม่มาก น่าสนใจ
แอร์แบคด้านข้างก็มีมาให้นะครับ
-
Civic ครบเครื่องกว่าเกือบทุกอย่าง ยกเว้นการขับขี่ และภายใน
ใครตั้งใจจะชื่อc segไม่เลือกcivic ผมคงแปลกใจ
ซึ่งผมเองแปลกใจผมเองเหมือนกัน หากจะซื้อc segผมจะไม่เลือกcivic
-
ยังขาดอีกเยอะ เบาะไฟฟ้าไม่มี กระบะ4ประตูยังให้เลย
ถุงลมเท่าที่ดู ให้ม่านถุงลม แต่ไม่ให้ถุงลมด้านข้าง ให้แบบนี้ไม่มีใครเค้าทำกัน
เหมือนจะไม่มี auto brake hold
แอร์ออโต้ไม่มีจอเหมือนเดิม
รถขายดีขึ้นแน่นอน แต่คงห่างไกลค่ายหลัก จำได้ว่าเดือนสิงหาขายได้300คัน
แต่ถือว่ามาสด้าทำได้ดีขึ้นนะครับ ปิดช่องว่างได้เยอะขึ้น ถ้าราคาต่างจากเดิมไม่มาก น่าสนใจ
แอร์แบคด้านข้างก็มีมาให้นะครับ
ลองดูดีๆครับ ก่อน mc ไม่มี
แต่ตัวmc ผมเห็นเหมือนเดิม นั่นก็คือ ไม่น่าจะมีครับ
-
รอดูราคาครับ หากเท่า 1.5 RS ก็อาจจะเหนื่อยครับ
แต่ถ้าเอา 2.2 Diesel เข้ามา จัดเต็มในราคาพอๆกับ 1.5RS ก็คงจะเขวกันหลายคนครับ
-
ราคายังไม่ออกครับ ขอดูราคาก่อน การขับขี่ดีรสสวยปัญหาน้อยภายในดูพรีเมียมออพชั่นเต็มสูบถ้าราคาดี ดึงยอดจากเจ้าตลาดได้พอควรแน่นอน
-
ต้องอย่าลืมว่าออปชั่นหนักๆอย่างพวก i active sense ทั้งหลายในกระทู้ล่างๆนั้นน่าจะไปโผล่ในเฉพาะตัวทอปที่ราคาทะลุล้าน. ซึ่งถ้าอ้างอิงจากในคลับและคนรอบตัว ตัวขายดีสุดจะเปนรุ่นรองทอปซึ่งไม่มีออปชั่นเหล่านี้
ดังนั้นผมว่าไม่น่าจะขายดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาขนาดนั้น
แต่แค่มี g vectoring ผมก้ออยากได้แล้ว
-
ผมว่าได้ และอยู่จนกว่า civic จะปรับตัว แต่ที่หนักคือ altis ต้องปรับก่อนใคร
-
ได้ในระยะเวลาสั้นๆครับ
หลังจากนั้น civic ยังคงกินเรียบ
-
รอดูราคาก่อนครับ ถ้าตัว top ของ 3 ราคาเท่า 1.5 ตัวธรรมดาน่าจะพอฟัดอยู่ได้ถ้าราคาเท่า rs ก็ rip
-
มาสด้า 3 โมเดลนี้ การทำตลอดต่อจากนี้ไป อย่างไรเสียยอดขายก็ไม่มีทางเกินครึ่งหนึ่งของ ซีวิค และก็ไม่มีทางมากกว่ายอดขายของ อัลติส แม้จะหักลบยอดรถที่จดทะเบียนเป็นแท็กซี่
-
สุ้ซีวิค ไม่น่าได้
Option พวกนี้ควรมีมาแต่แรก เพื่อดึงดุดไห้กว่าcivic Altis
และมั่นใจว่ามาสด้า ไม่ได้ตั้งราคาถุกๆหรอก
แต่ตัวปัจจุบัน0% น่าสนครับ
-
ผมว่าเอาระบบความปลอดภัยออกเถอะ เอาเบาะไฟฟ้าให้เค้าไป I-activesense ถอดทิ้งไว้ที่ศูนย์
เบาะฉไนสำคัญกว่าระบบความปลอดภัย -0-
-
ออพชั่นที่เพิ่มมาให้ อาจดึงลูกค้าที่สนใจและศึกษาอยู่แล้วมาได้บ้าง ซึ่งนั่นก็น่าจะทำให้ยอดเพิ่มขึ้นบ้าง
แต่ลูกค้าส่วนใหญ่อาจไม่ได้คิดถึงออพชั่นพวกนี้มากนัก ยอดก็คงไม่ได้ดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาครับ
-
ถ้าโชคดีมีกระแสปากต่อปากก็คงจะยอดดีขึ้นเล็กน้อยครับ
ภายในของ Mazda 3 ขนาดประมาณ b segment เอง
คนที่มอง Altis, Civic ต้องมองว่าภายในของ Mazda จิ๋วมาก
Mazda ควรจะกวาดคนรักการขับรถให้ได้หมดครับ อาจจะมีแค่ 2 ใน 10
คนของคนที่จะซื้อ
-
รอดู อัลติส ก่อนนะครับ ::) ::) ::)
-
ลองคิดเล่นๆ
Mazda 3 เอา ดีเซลมา แข่งกับ 1.5RS
แล้วให้ 2.0 เบนซินมาแข่งกับ civic 1.8
มันจะดีมั้ย
-
ลองคิดเล่นๆ
Mazda 3 เอา ดีเซลมา แข่งกับ 1.5RS
แล้วให้ 2.0 เบนซินมาแข่งกับ civic 1.8
มันจะดีมั้ย
มันจะดีงามมาก แต่มันจะขายได้น้อยมาก เพราะราคาสูงเกินไป ซึ่งมันไม่คุ้มจะทำายนะผมว่า
-
แย่งได้แต่คงไม่เยอะเท่าไหร่
-
อืมมม น่าจะดึงยอดได้ช่วงนึงครับ 8)
-
ดึงได้แค่ส่วนนึงครับ เพราะกลุ่มลูกค้ามันคนละกลุ่มกัน
คนที่ซื้อ Mazda คือคนที่เน้น design กับการขับขี่มากกว่าการบรรทุกผู้โดยสาร แต่ Civic คือการขับขี่กลางๆ เน้นขนคน + ต้องพื้นที่ภายในเยอะๆ รูปลักษณ์ sport นิดๆ ซึ่งจะเป็นกลุ่มเดียวกับ Altis
-
- ลองไปถามคุณผู้หญิง ดูสิครับ ว่าเธอจะซื้ออะไร ระหว่าง Civic กับ Mazda 3
-
ก็คงมีบางส่วน แต่ผมว่ายากมากๆ ต่อให้ Mazda 3 Gen หน้ามา ก็อาจจะขายไม่ดีก็ได้ เพราะดูท่าทางหน้าตา Mazda จะยังไม่ฉีกอีกอย่างต่ำก็ 4-5 ปี
-
เบื่อ ประเทศไทย ได้ใช้แต่รถเครื่อง ตัวล่าง ไม่แรง
-
คนซื้อน้อยเพราะมันแคบด้วยแหล่ะครับ
ส่วน civic ก็กว้างเกินหน้าเกินตาเจ้า 3
-
หลังจากนี้ผมว่า mazda มีการบ้านชิ้นใหญ่ที่ต้องทำคือแก้ไขเรื่อความแคบในห้องโดยสารทุกรุ่นให้ได้โดยยังคงไว้ซึ่งการขับขี่ที่ดีเยี่ยมเหมือนเดิม ไม่งั้นอนาคตจะลำบาก เพราะ ทั้ง toyota และ honda เริ่มแก้ไขจุดอ่อนตนเองในเรื่องช่วงล่าและพวงมาลัยงกันแล้ว แต่ถ้า mazda ยังไม่พัฒนาความกว้างห้องโดยสารก็จะแข่งขันลำบากขึ้น
-
ขึ้นชื่อว่ากระทู้ mazda ต้องยาวอย่างน้อย 2 หน้าขึ้นไป :D
แต่โดยส่วนตัว คิดว่าต้องใช้เวลาหลายปีหน่อย ต้องสั่งสมความดี บริการหลังการขายต่างๆต้องดีตามรถด้วยครับเดียวยอดขายมันจะมาเอง
-
ยังไง Civic ก็คงยอดมากกว่าแหละครับ แค่เรื่องกำลังการผลิต Mazda ก็น้อยกว่าแล้ว
-
คงได้ 3-4 เดือนครับ หลังจากนั้นก็ไปอยู่ที่ 3 เหมือนเดิม