Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MJunior ที่ ตุลาคม 21, 2016, 09:30:09
-
เพื่อนๆอย่าเพิ่งเบื่อนะครับกับคำถามนี้
แต่ผมพยามหาคำตอบใน Google แล้วแต่ไม่ได้คำตอบที่ตรงประเด็นเลยต้องขออนุญาติมาถามในนี้
โจทย์คือ
กระบะตอนเดียว
ขนของสูงสุด 1.5ตัน
ใช้งานวันละ 400 กม ทุกวัน
ตัวเลือกคือ
1 Isuzu 1.9
2 Isuzu 3.0
3 Toyota Revo 2.4
4 Toyota Revo 2.8
ข่าวลือที่ว่า Isuzu 1.9 ขนของหนักไม่จะมีแรงกินน้ำมันจริงไหมครับ
หัวข้อในการพิจารณาคือ
1 การประหยัดน้ำมันเมื่อขนของ 1-1.5ตัน
2 ความแรงเมื่อขนของหนัก
3 ช่วงล่างและความปลอดภัย
เรื่องราคาไม่ได้เป็นปัจจัยในการพิจารณาเพราะหลังหักส่วนลดแล้ว ราคาพอๆกันครับต่างกันไม่กี่บาท
เรื่องคุณภาพการบริการไม่นับนะครับผมถือว่าพอกัน รับได้ทั้งคู่
ขอบคุณมากครับ
-
ดีแม็ก 3.0 ครับแรงดีประหยัดด้วย แต่ถ้าอยากได้ความปลอดภัยไปรีโว 2.8
-
วิ่งทางราบหรือทางเขาครับ
ถ้าทางราบต้องยกให้ ซุ จริงๆๆ
บรรทุกขนาด ตันครึ่งนี้หนักพอสมควร ถ้าจะเน้นประหยัดก็ 1.9 ถ้าต้องการแรงก็ 3.0
ขอสอบถามว่า ขับเองหรือให้ลูกน้องขับครับ
-
isuzu คับ ทนไม่จุกจิิก เมื่อก่อนใช้วีโก้ด้วยแต่ตอนหลังเปลี่ยนเป็น isuzu หมดเลย
-
แบกหนัก อีสุ3.0 หรือโว่ 2.8
แบกเบา อีสุ 1.9
-
ผมเลือก Toyota Revo Standard Cab 4X2 2.8J Plus ถุงลม3ใบ ABS EBD ช่วงล่างดีกว่า
-
รีโว่ 2.8j ครับ ขับดีกว่า ขนหนักหายห่วง ออฟชั่นโดยรวมดีกว่า
-
Dmax ดีกว่าครับ ตอนที่ผมซื้อรถขนของก็อยากได้ Dmax มากเลย เพียงแต่ Isuzu จะทำราคาฟลีทต้องซื้อ 10 คันขึ้นไปเลยหันมา revo
ทีนี้ขนของน้ำหนักไม่มาก ระยะทางประมาณนี้ ส่วนตัวผมเห็นว่า Revo 2.4 j ก็เพียงพอแล้ว เพราะที่ผมขนปัจจุบันวิ่งวันละเกิน 400 km ของที่ขนไม่หนักเกิน 1 ตัน ก็ใช้ Revo 2.4 ตลอด ประหยัดได้เยอะเลยครับ อีกอย่างซื้อ 3 คันขึ้นไป โตโยต้าก็ให้ราคาฟลีทแล้วครับ
-
เคอรี่ เอกเพรส ้รีโว่ เยอะมาก อิอิ
-
ทำไมเสียงส่วนใหญ่ชอบบอกว่า ดีแม็ก ทนกว่า วิโก้ครับ
คือจากประสบการณ์ขายอะไหล่รถยนต์มาหลายปี อะไหล่ของอีซูซุนี่ขายดีชนิดทิ้งขาดกระบะค่ายโตต้ามาก ประมาณยอดขายสัก 8:2 ได้
จะว่าอีซูซุขายรถกระบะได้เยอะกว่าโตต้ามาก ดูสรุปยอดขายแต่ละทีก็ไม่เห็นทิ้งกันมาก
ซีลเบ้าหัวฉีด ตัวบน ตัวข้าง ประเก็นฝา ยางฝา แหวนลูกสูบ ท่ออากาศ SCVวาล์ว ปั้มติ๊ก ซีลคอหน้า-หลัง คือวันๆหยิบแต่ของค่ายอีซูซุ ;D
ปล. แต่กระบะที่ร้านใช้นาวาร่ากับไทตันขนของครับ
-
ลูกน้องขับครับ
และวิ่งทางราบเป็นหลักครับผม
วิ่งทางราบหรือทางเขาครับ
ถ้าทางราบต้องยกให้ ซุ จริงๆๆ
บรรทุกขนาด ตันครึ่งนี้หนักพอสมควร ถ้าจะเน้นประหยัดก็ 1.9 ถ้าต้องการแรงก็ 3.0
ขอสอบถามว่า ขับเองหรือให้ลูกน้องขับครับ
-
ใช้เยอะ isuzu เถอะครับ ประหยัดน้ำมันกว่าจริง ยิ่งใช้เยอะยิ่งคุ้ม
ยิ่งชอบติดเครื่องเดินเบาทิ้ง รถติดๆ ยิ่งประหยัดทิ้งห่าง
-
ผมเก็บdmax3.0vgsก่อนเปลี่ยนกระจัง
เทียบราคาคุ้มกว่า2.8ที่ตั้งมาแพง
กำลังดีคับเดิมๆแค่ทะลวงกับอุด
บรรทุกตันกว่าสบายๆไม่ต้องเค้น
-
ลูกน้องขับครับ
และวิ่งทางราบเป็นหลักครับผม
วิ่งทางราบหรือทางเขาครับ
ถ้าทางราบต้องยกให้ ซุ จริงๆๆ
บรรทุกขนาด ตันครึ่งนี้หนักพอสมควร ถ้าจะเน้นประหยัดก็ 1.9 ถ้าต้องการแรงก็ 3.0
ขอสอบถามว่า ขับเองหรือให้ลูกน้องขับครับ
วิ่งที่ร้านลาบเป็นหลัก ผมเชียร์ อินผูผุ ดีมาก ครับ
ถ้าขึ้นเขาเป็นส่วนมาก เชียร์ โตต้า รีโว้
ถ้าลงเขาเป็นส่วนมาก เชียร์ อินผูผุ ดีมาก ครับ
ถ้าผมหารถตอนเดียววิ่งส่งของจะหากระบะที่ใส่ของได้มากที่สุดครับ น่าจะเป็น BT-50 อ่ะครับ แต่หยั่งว่าจะเล่นค่ายรองต้องรักจริง
-
ทำไมเสียงส่วนใหญ่ชอบบอกว่า ดีแม็ก ทนกว่า วิโก้ครับ
คือจากประสบการณ์ขายอะไหล่รถยนต์มาหลายปี อะไหล่ของอีซูซุนี่ขายดีชนิดทิ้งขาดกระบะค่ายโตต้ามาก ประมาณยอดขายสัก 8:2 ได้
จะว่าอีซูซุขายรถกระบะได้เยอะกว่าโตต้ามาก ดูสรุปยอดขายแต่ละทีก็ไม่เห็นทิ้งกันมาก
ซีลเบ้าหัวฉีด ตัวบน ตัวข้าง ประเก็นฝา ยางฝา แหวนลูกสูบ ท่ออากาศ SCVวาล์ว ปั้มติ๊ก ซีลคอหน้า-หลัง คือวันๆหยิบแต่ของค่ายอีซูซุ ;D
ปล. แต่กระบะที่ร้านใช้นาวาร่ากับไทตันขนของครับ
ลูกค้าที่มาซื้อเป็นพวกแต่งซิ่งหรือเปล่าครับ เพราะ dmax เห็นแต่งเครื่องกันเยอะมากกก
เหมือนตอนผมแต่งมอไซค์ วิ่งซื้อ แหวน ปะเก็น ลูก ซีล ฯลฯ เกือบทุกอาทิตย์ เสื้อสูบนี่ถอดเข้าๆ ออกๆ เป็นว่าเล่น
-
ถ้าสายซิ่ง ต้อง อีสุ + เชฟโด้
แต่รถขนของผมว่าเลือกได้ทุกตัว เห็นเค้าใช้กันทั้ง 4 รุ่นนี้แหละครับ :-*
-
โดยประสบการณ์จากการใช้งานของลูกน้องผม
ในโจทย์นี้เลือก Revo2.4 เพราะวิ่งวันละ 400กม.
เรื่องที่เจ้าของกระทู้สงสัย
1. D-max 1.9 ที่พูดกันว่าไม่มีแรงนั่น คือ บรรทุกขนาดไม่เหมาะสม(เช่น บรรทุก3ตัน)
2. ความประหยัด อันนี้ตอบยากมากกกกกก ตามหลักการบรรทุกของเยอะใหญ่จะได้เปรียบกว่ากว่าเกือบทุกด้าน แต่ต้องไม่ลืมว่า
ถ้าวิ่งส่งของหรือรถเปล่าลูกน้องรีบทำเวลาหรือซิ่งขนาดไหน เอาเป็นว่าข้อนี้อยู่ที่คุณภาพของคนขับ
3. ความแรงในการบรรทุกของหนัก ถ้าตามโจทย์บรรทุก 1ตัน ก็พอๆกัน ถ้า 1.5ตัน Revoจะดูมีภาษีกว่านิดหน่อย
4. ช่วงล่างและความปลอดภัย ไม่มีความคิดเห็นครับเพราะไม่ได้ขับเอง
-
Dmax ดีกว่าครับ ตอนที่ผมซื้อรถขนของก็อยากได้ Dmax มากเลย เพียงแต่ Isuzu จะทำราคาฟลีทต้องซื้อ 10 คันขึ้นไปเลยหันมา revo
ทีนี้ขนของน้ำหนักไม่มาก ระยะทางประมาณนี้ ส่วนตัวผมเห็นว่า Revo 2.4 j ก็เพียงพอแล้ว เพราะที่ผมขนปัจจุบันวิ่งวันละเกิน 400 km ของที่ขนไม่หนักเกิน 1 ตัน ก็ใช้ Revo 2.4 ตลอด ประหยัดได้เยอะเลยครับ อีกอย่างซื้อ 3 คันขึ้นไป โตโยต้าก็ให้ราคาฟลีทแล้วครับ
เรื่อง fleet นี่ toyota เค้าแรงครับ แนะนำ จขกท พิจารณาตรงนี้ด้วยครับ ไปๆมาๆ อาจจะถูกกว่ามากกว่าที่เคยไปสอบถามมานะครับ
-
ตอนนี้ใช้อยู่ 2คันครับ
D-max ซูปเปอร์ประตูน้ำ 2.5 กับ Vigo ก้านกล้วย 2.7CNG
บรรทุก 2ตัน วิ่งทางราบเหมือนกัน แรงเหลือสำหรับบรรทุกวิ่งทั้งคู่
แต่ CNG ประหยัดกว่าเยอะครับ
-
ถ้าลูกน้องขับ ต้องเลือกรถทนตีนทนเท้าพวกลูกน้องแล้วละครับ อะไหล่ไม่แพงไม่จุกจิก
ซื้อมายังไงก็ต้องทำช่วงล่างเสริมแหนบเพิ่มอีกหลายตลับ เปลี่ยนโช๊คอัพเปลี่ยนยางหลังให้มีขนาดใหญ่ขึ้น คล้ายๆๆรถขนคอกนะครับ
แล้วบรรทุกสูงสุด 1.5 ตัน ตัดเหลือ ซุ3.0 กับ ต้า2.8 เป็นแค่ 2 ตัวเลือก
-
ทุกหนัก รีโว่ ต้องเปลี่ยนล้อหลังครับ ไม่งั้นจะเลื้อยๆ แต่ dmax ยังไม่เจออาการเลื้อยนะครับ เวลาทุกหนัก
ที่โรงงานผม มีทั้ง 2รุ่นเลย ดีแมก 1.9 กับ รีโว่ 2.4 เรื่อง บรรทุกกับประหยัดขอยกให้ ดีแมกครับ
ส่วนเรื่องความแรง ยกให้รีโว่เลยครับ บรรทุกหนักเท่ากัน แต่ รีโว่ วิ่งสบายคล่องกว่าเยอะเลยครับ
-
เน้นประหยัด isuzu 1.9 reflash ครับ
-
สรุปผมจบที่ Revo 2.4 ครับ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนมากครับที่แนะนำ