Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 21, 2016, 10:22:28
-
Toyota Hilux Revo Smart Cab 2.8 G Prerunner 4x2 6M/T
875,000 บาท
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. VN-Turbo
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 103.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
15.6 : 1 กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
420 นิวตันเมตร ที่ 1,400 - 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา
6 จังหวะ ปล่อย CO2 ที่ 187g./km.
(http://upic.me/i/xa/revo_2.8_smartcab_01.jpg) (http://upic.me/show/59607942)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
#1 10.11 sec
#2 10.09 sec
#3 10.09 sec
#4 10.10 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.09 วินาที
--------------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ 3)
#1 6.91 sec
#2 6.91 sec
#3 6.99 sec
#4 6.93 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 6.93 วินาที (เกียร์ 3)
--------------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ 4)
#1 7.99 sec
#2 7.92 sec
#3 7.92 sec
#4 7.97 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.95 วินาที (เกียร์ 4)
--------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ ที่เกียร์สูงสุด (เกียร์ 6)
80 km/h @ 1,200 rpm
100 km/h @ 1,500 rpm
110 km/h @ 1,650 rpm
--------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วบนมาตรวัด 100 km/h GPS วัดได้ 93 km/h
ความเร็วบนมาตรวัด 110 km/h GPS วัดได้ 103 km/h
--------------------------------------------------------------------------------------
(http://upic.me/i/bq/revo_2.8_smartcab_02.jpg) (http://upic.me/show/59607943)
ความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์
1. 42 km/h @ 4,600 rpm
2. 80 km/h @ 4,600 rpm
3. 135 km/h @ 4,600 rpm
4. 180 km/h @ 4,250 rpm
5. 189 km/h @ 3,600 rpm
6. 192 km/h @ 2,900 rpm
--------------------------------------------------------------------------------------
Top Speed 192 km/h @ 2,900 rpm (เกียร์ 6)
--------------------------------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 92.8 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเพาเวอร์ดีเซลเทครอน แบบเขย่ารถ 6.83 litre
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 13.58 km/l
--------------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/h0/revo_28_smartcab_03.jpg) (http://upic.me/show/59608068)
** ปุ่ม Power Mode เมื่อ " เหยียบคันเร่งเต็ม " ทดสอบอัตราเร่ง
ตัวเลขผลทดสอบที่ได้ไม่แตกต่างจาก Normal Mode และ Eco Mode
จะมีผลกับการตอบสนองของคันเร่ง ก็ต่อเมื่อเหยียบคันเร่งในการขับขี่ปกติ
-
แนรงจริงประหยัดจริง ??? ??? ???
-
สุดยอดทั้งแรงทั้งประหยัด ??? ??? ??? ???
-
แรงไปไหนเนี่ย
-
ก้าวข้ามไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว สำหรับเครื่องยนต์ แรงและประหยัด แน่นนอนจริงๆ
-
แสดงว่าเครื่อง GD บล็อคนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ ในรุ่นเกียร์ออโต้ ที่ไม่โดดเด่นมาก อาจจะเป็นเพราะเกียร์สินะครับ
-
แรงมาก แต่กินน้ำมันแค่จิ๊บบบบๆๆๆ 5555
-
ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เห็นป้ายใหญ่มากเขียนว่า 31.4 กิโลต่อลิตร ขับที่ 60 บนการใช้งานจริง
ถามว่า ถ้าขับ 60 จริง มันได้มั้ย 31.4??
-
ทั้งแรงทั้งประหยัด ปรับด้านหน้าอีกนิด ที่1ยาวๆครับ
-
แบบนี้ต้องรออ่านฟูลรีวิวแล้ว ทั้งแรงและประหยัด
-
แรงทั้งรถ แรงทั้งราคาเลย ราคาโหดมาก เมื่อสามปีที่แล้วราคานี้ได้ dmax 3.0 4x4 m/t เลยนะ
-
ตัวเลขงามแท้ ไมล์เพี้ยนเยอะสะใจดีครับ 555 ช่างมันใครแคร์เนอะ
-
สงสัยเกียร์ auto ต้อง 8speed สินะ ถึงจะเอาพลังของเครื่องยนต์ตัวนี้มาใช้ได้เต็มที่ (เดานะ)
ตัวเลขสวยครับ ผมชอบตัวท็อปและเล็งอยู่ :P
-
ไมล์เพี้ยน 7% พวกอัตรเร่ง ความสิ้นเปลือง เราต้อง +7% ด้วยนิ
-
ขนาด 2.8 ยังได้13กลาง
แล้ว 2.4 จะประหยัดได้ขนาดไหน ถ้าถึง13.8-14ต้นนี่ ก็ไม่แปลกที่บนถนนจะเห็นแต่ตัว2.4บ่อยๆ (ไม่หรอกราคา2.8มันสูงไปต่างหาก 555)
-
แรงทั้งรถทั้งราคา 555
-
น่าจะมี triton 2.4 Cab MT มาลองเทียบอีกที จะได้ครบๆ 8)
-
แรงสุด ประหยัดเกือยสุด
ติ่ง Toyota ครับ มาอวย แฮร่ๆ ทำหน้ารถสวยๆได้ไหมครับ
-
ตลาดที่ผมขายของมีคนใช้รุ่นนี้เหมือนกันแต่เป็นสีดำ
ถ้าเป็นไฟหน้า โปรเจ็คเตอร์ จบแน่นอน
-
2.8 ขับ 2 4ประตูน่าจะมีเกีย mt ด้วยนะ จะน่าสนใจสุดๆ
-
พวกที่บอกไมล์เพี้ยน 7% แล้วยี้ห้ออื่นไม่เพี้ยนเลยหรือไง? เห็นก็เพี้ยน 3-4% up ทุกยี้ห้อ หักลบกลบหนี้ ก็แรงสุด ประหยัดสุด ในเครื่องบล๊อคใหญ่อยู่ดี ผมไม่ใช่สาวกค่ายไหนหรอกนะครับ เพราะใช้หลายยี้ห้อ แต่รำคาญคอมเม้นต์แบบนี้จัง
-
พวกที่บอกไมล์เพี้ยน 7% แล้วยี้ห้ออื่นไม่เพี้ยนเลยหรือไง? เห็นก็เพี้ยน 3-4% up ทุกยี้ห้อ หักลบกลบหนี้ ก็แรงสุด ประหยัดสุด ในเครื่องบล๊อคใหญ่อยู่ดี ผมไม่ใช่สาวกค่ายไหนหรอกนะครับ เพราะใช้หลายยี้ห้อ แต่รำคาญคอมเม้นต์แบบนี้จัง
คนอื่นเค้าก็มีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นนะครับคุณ :-\
คิดว่ามันดีก็ว่าไป คิดว่ามันแย่ก็ว่าไป :-X
-
พวกที่บอกไมล์เพี้ยน 7% แล้วยี้ห้ออื่นไม่เพี้ยนเลยหรือไง? เห็นก็เพี้ยน 3-4% up ทุกยี้ห้อ หักลบกลบหนี้ ก็แรงสุด ประหยัดสุด ในเครื่องบล๊อคใหญ่อยู่ดี ผมไม่ใช่สาวกค่ายไหนหรอกนะครับ เพราะใช้หลายยี้ห้อ แต่รำคาญคอมเม้นต์แบบนี้จัง
คุณสาวกโตโยต้าไง
-
ค่ายอื่นก็เพี้ยนเช่นกัน แต่ผมว่าดูๆแล้วก็ยังแรงกว่านะ
-
พวกที่บอกไมล์เพี้ยน 7% แล้วยี้ห้ออื่นไม่เพี้ยนเลยหรือไง? เห็นก็เพี้ยน 3-4% up ทุกยี้ห้อ หักลบกลบหนี้ ก็แรงสุด ประหยัดสุด ในเครื่องบล๊อคใหญ่อยู่ดี ผมไม่ใช่สาวกค่ายไหนหรอกนะครับ เพราะใช้หลายยี้ห้อ แต่รำคาญคอมเม้นต์แบบนี้จัง
อธิบายแบบไม่ใช่อารมณ์ก้อได้ครับ บรรยากาศจะได้ดูสวยงาม คุณเล่นตอบลักษณะนี้ คนอื่นรู้หมดว่าคุณคือติ่งโตโยต้าครับ
-
แต่ก่อนเป็นสาวกนิสสัน ตอนนี้กำลังจะกลายร่างเป็นสาวกโตโยต้า ขับ 2.8 4 ประตู
ใช้มา 2-3 เดือน ประหยัดมั้ย ไม่รู้ รู้แต่ว่าถ้าน้ำมันหมดก็เติม
แต่สิ่งหนึ่งที่สบายใจมากๆคือ ขับไปใหนก็เจอศูนย์ ขนาดอำเภอเราเล็กๆ ยังมีศูนย์เลย พึ่งตั้ง
-
แต่ก่อนเป็นสาวกนิสสัน ตอนนี้กำลังจะกลายร่างเป็นสาวกโตโยต้า ขับ 2.8 4 ประตู
ใช้มา 2-3 เดือน ประหยัดมั้ย ไม่รู้ รู้แต่ว่าถ้าน้ำมันหมดก็เติม
แต่สิ่งหนึ่งที่สบายใจมากๆคือ ขับไปใหนก็เจอศูนย์ ขนาดอำเภอเราเล็กๆ ยังมีศูนย์เลย พึ่งตั้ง
ขอเดาว่า อ.นาเชือก
-
ในด้านพละกำลัง เห็นมีบางสำนักเอาเจ้า 1GD 2.8 เกียร์ออโต้ 4ประตู มาพ่วงกล่อง 2 ใบเค้นแบบสุดๆได้ไป 300 ม้า แรงบิด700 กว่า(ถ้าไม่เค้นประมาณ 250ม้า บิด700) ในงบประมาณ 2หมื่น ผมว่าเครื่องตัวนี้อนาคตไกลทีเดียว แต่โตโยต้ากั๊กไว้พอสมควร ถ้าเอาตัวแคปกับอินโนว่าไปทำนี่คงจะมันส์น่าดู แต่ชอบด้านความประหยัดถือว่าสอบผ่านเลยครับ เดี๋ยวคงมีสโลแกน เครื่องเล็กไม่ใช่คำตอบ 555+
-
แต่ก่อนเป็นสาวกนิสสัน ตอนนี้กำลังจะกลายร่างเป็นสาวกโตโยต้า ขับ 2.8 4 ประตู
ใช้มา 2-3 เดือน ประหยัดมั้ย ไม่รู้ รู้แต่ว่าถ้าน้ำมันหมดก็เติม
แต่สิ่งหนึ่งที่สบายใจมากๆคือ ขับไปใหนก็เจอศูนย์ ขนาดอำเภอเราเล็กๆ ยังมีศูนย์เลย พึ่งตั้ง
ขอเดาว่า อ.นาเชือก
555 วาปีปทุม
-
ไมล์เพี้ยนเยอะเหมือน setup เผื่อมาให้คนเปลี่ยนเป็นล้อใหญ่ๆ ครับค่ายนี้
เปลี่ยนแล้วเดี๋ยวไมล์จะขึ้นมาพอดีเอง 555
สมรรถนะความเกาะถนนก็น่าจะดีขึ้นด้วยถ้าใส่ล้อใหญ่ พวงมาลัยหนักขึ้น
แต่อืดขึ้น กินขึ้น
Toyota อาจจะ set มาเผื่อให้คนแต่งรถนะครับนี่!?
เพื่อนผมซื้อ Altis ตัวที่แล้วมา แล้วเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมดเกลี้ยง ใช้ part สเป็ครถแข่งเลย
เพราะเค้าขับรถเยอะ และขับเร็ว บอกว่าเปลี่ยนแล้วขับดีกว่า focus เยอะ
ส่วนอย่างเราๆ ใช้งานบ้านๆ ใช้รถเดิมๆ จากโรงงาน รถ To จะเน้นนิ่ม พวงมาลัยเบา
ล้อเล็กๆ เน้นประหยัด ไม่มีอะไรให้สำหรับขาซิ่งเลย ยกเว้น Esport ให้มาดีขึ้นมาหน่อย
ขออนุญาติแชร์ความเห็นแบบมองต่างมุมครับ
-
ในด้านพละกำลัง เห็นมีบางสำนักเอาเจ้า 1GD 2.8 เกียร์ออโต้ 4ประตู มาพ่วงกล่อง 2 ใบเค้นแบบสุดๆได้ไป 300 ม้า แรงบิด700 กว่า(ถ้าไม่เค้นประมาณ 250ม้า บิด700) ในงบประมาณ 2หมื่น ผมว่าเครื่องตัวนี้อนาคตไกลทีเดียว แต่โตโยต้ากั๊กไว้พอสมควร ถ้าเอาตัวแคปกับอินโนว่าไปทำนี่คงจะมันส์น่าดู แต่ชอบด้านความประหยัดถือว่าสอบผ่านเลยครับ เดี๋ยวคงมีสโลแกน เครื่องเล็กไม่ใช่คำตอบ 555+
หน้า for trd สวยครับ
-
แรงและประหยัด :D
-
แรงๆ ผมใช้ 2.4 AUTO 4Door PreRunner ก็ว่ามันแรงนะ :-* :-* :-*
เรื่องประหยัดก็คงไม่ได้มากมาย (เพราะขับกทม.-นนท์) :'(
-
ในด้านพละกำลัง เห็นมีบางสำนักเอาเจ้า 1GD 2.8 เกียร์ออโต้ 4ประตู มาพ่วงกล่อง 2 ใบเค้นแบบสุดๆได้ไป 300 ม้า แรงบิด700 กว่า(ถ้าไม่เค้นประมาณ 250ม้า บิด700) ในงบประมาณ 2หมื่น ผมว่าเครื่องตัวนี้อนาคตไกลทีเดียว แต่โตโยต้ากั๊กไว้พอสมควร ถ้าเอาตัวแคปกับอินโนว่าไปทำนี่คงจะมันส์น่าดู แต่ชอบด้านความประหยัดถือว่าสอบผ่านเลยครับ เดี๋ยวคงมีสโลแกน เครื่องเล็กไม่ใช่คำตอบ 555+
ไม่อยากคิด ถ้าทำหน้านี้ Wowww
เอาสีนี้ด้วย
-
อ่อ ทีมงาน ใช้ GPS จับเวลา รึเปล่า
ยังจะมาไมล์เพี้ยนๆ กันอีก
-
แจ่มแมวเลย ขอบคุณครับ...
-
กำลังเล็งๆจะหากระบะ MT CAP เพิ่มเหมือนกันครับ :) ตัวนี้น่าสนใจเลยทีเดียว
-
ดีงามพระราม9เหมือนกันนะเนี่ย เเจ่มๆ
เฮ้ออ ทำไมเจอกระทู้นี้เเล้วมันทำให้ผมคิดถึงการขับเกียร์ MT จัง :'(
-
เกียร์ MT 0-100 เกือบได้เห็นเลข 9
แต่ผมสนใจ 80-120 มากกว่า ขับ ตจว. เร่งแซงนี่เหลือๆ
แต่แปลกเครื่อง 2.8 ตัวนี้พอไปอยู่ในเกียร์ AT ดันอืดซะงั้น
ไมล์เพี้ยนเยอะพอสมควร
-
ถ้าออกแบบสวยๆ หน่อยนี่ คงไม่ต้องลังเล
-
:oประหยัดดีจัง
-
ranger ผมซดกว่าครับ ฮ่าๆ
-
เคยขับตัว 4 ประตู 4x4 เครื่องเดียวกัน เกียร์ธรรมดาด้วย นี่ตอนนั้นเจอของแรงขนาดนี้เลยเหรอ 5555 ฟีลมันก็แรงนะแต่มันไม่ได้แรงจนเหวออ่ะ แต่เร็วจริง
-
ถ้าคาเกียร์ 3 แล้วเร่งแซงนี่แรงมากเลย รถเก๋งธรรมดาสู้ไม่ได้เลย
-
ลุ้นตัวเลข 2.4
ช้ากว่าซัก 0.5-0.7 วินาทีนี่ เยี่ยมเลยครับ
ถ้าจะซื้อคงไป 2.4 Double Cab 4wd MT
-
กระบะยุคนี้ แรงกันจริงๆ :-X :-X :-X
-
ขอบคุณครับ
แรง เร็ว และประหยัด อัตราเร่งแซงเหลือๆครับ
-
สุดๆยอดทั้งแรงและประหยัด
-
แรง ประหยัด สงสัยเกียร์ AT จะกินแรงไปเยอะ
-
ใช้ 2.4 ตัวเตี้ย 5 เกียร์ บอกเลย รถมันเปลี่ยนนิสัยจริง เหยียบมาเหยียบมา รอบเหลือๆ บางจะสับ 6 อยู่เรื่อย แต่ขอหน่อยเถอะ ไปทำช่วงล่างใหม่ให้ดีหน่อยได้ไหม ผมขับแล้วยังเมา