Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Zlatan ที่ ตุลาคม 21, 2016, 19:41:33
-
พอดีพี่ชายจะขายmazda3ปี2012 ตัว2.0
ตัวท็อปที่มีซันลูฟ ให้3แสน ผมเชคราคาในเว็บตลาดรถ
รุ่นนี้ขายอยู่4แสนปลายๆ ถึง5ต้นๆ
แต่คันนี้ไมล์จะเยอะหน่อยประมาณเกือบ2แสนกิโล
รู้ประวัติไม่เคยชน เข้าศูนย์ตรงระยะ
ส่วนคำถามนะครับ
1.ถ้าเทียบราคากับไมล์ที่วิ่งเป็นไงบ้างครับเหมาะสมไหม
2.ถ้าผมพร้อมจะซ่อมบำรุงเรื่อยๆ ในอนาคตอะไหล่จะหายากไหม จะใช้ได้ต่ออีกกี่ปี โดยที่ไม่จุกจิกจนเกินไป
และมีอะไหล่สต็อคอยู่ พวกอะไหล่เกี่ยวกับเครื่องยนต์
-
ข้อ 1 ยืมรถพี่ ขับไปให้เต๊นท์ตีราคาซัก 3 ที่ครับ จะได้ราคารับเข้า .. ส่วนราคาขายก็ บวกไป 50,000 - 100,000 บาท ครับ
เรื่องอะไหล่ เครื่องยนต์ คงมีเรื่อย ๆ ครับ เครื่องตัวนี้ยังเป็นตัวที่ใช้ร่วมกับ mazda3 ตัวแรก
ส่วนอะไหล่ชิ้นอื่น ๆ จากตอนกระนู้น ช่างประจำบอกว่า เริ่มมีของเทียบทำออกมาแล้ว .. แต่ใช้ดีรึเปล่าไม่รู้นะครับ รู้แค่ว่ามี
-
ตัวนี้ เครื่องและ ระบบต่างๆยังคล้าย กับตัว 2010 ที่ผมใช้อยู่ครับ รุ่นไกล้เคียง งั้นผมแนะนำดังนี้ครับ แต่รถผมตอนนี้ไมล์แค่ 11X,XXX กิโลเองนะ
เรื่องอะไหล่ ตัวนี้จัดว่าพอมี บางตัวหายาก บางตัว ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ครับ
แนะนำเรื่องขายก่อน ถ้าจะขาย ราคาที่เต็นให้คือ 3 แสน กับเลขไมล์เกือบ 2 แสนเนี่ยจัดว่า เหมาะสมครับ เพราะไมล์เยอะ และ ในตลาดมือ 2 ด้วยแล้ว มาสด้า 3 ตัว2.0 ยังไม่นิยมกันเท่าไร เพราะหลายๆคนจะกลัวเรื่องอะไหล่ ถ้าตั้งใจจะขาย แนะนำ ตั้งขายเองในเน็ท ขายที่ 3แสนปลาย ๆ เผื่อเค้าต่อ ลงสัก 3แสนกลางๆ ถ้าพอใจราคาค่อยขายครับ (อันนี้ขึ้นอยู่กับการต่อรอง และสภาพรถของเราด้วยนะครับว่า จัดว่าสวยไหม)
แต่ถ้าจะซ่อมใช้ .... ผมว่าเครื่องยนต์ไม่ต้องห่วงครับ หาอู่ล้างลิ้นปีผีเสื้อสักรอบ รับรองอัตราเร่งมาเต็ม ถ้ารถไม่ติดแก็สนะ (ถ้าติดแก็ส ก็ต้องใส่ใจเครื่องเป็นพิเศษด้วย) สิ่งที่ต้องระวัง คือ ไดร์ชาร์จ ซึ่งตัวนี้หาร้านซ่อมยากครับ ส่วนใหญ่จะมีแต่เบิกศูนย์ ราคาประมาณ 9000 บาท (ไม่รวม VAT ) แต่ของบิ๊ว ราคา ประมาณ 4-5 พันบาท แล้วแต่ร้าน ถ้าซ่อม มีอยู่ร้านเดียวที่รับซ่อม ลองหาในเน็ทดูครับ
ปั๊มติ๊ก ถามเจ้าของเดิมว่าเคยเปลี่ยนหรือยัง ถ้ายัง กำเงินไว้รอเลยครับ 8 พัน ของแท้ใหม่ๆ ...
เวลาวิ่งมีเสียงหอนไหม ถ้ามี ให้ร้านช่วงล่างช่วยเช็คว่าดังจากลูกปืนล้อไหม ถ้าใช้ คู่หน้า ไม่เกิน 3 พัน แต่ถ้าคู่หลัง แพงหน่อยครับ(ลองเช็กราคาดูครับ แท้เทียบ ใช้ได้เหมือนกัน อยู่ที่ความพอใจ .....
เท่านี้ล่ะ .... ลองคำนวนดูดีๆครับ ว่าแบบไหนคุ้มกับเราที่สุด .....
-
ตอนนี้รถขายยากหน่อยอะครับ
-
ขอแชร์ข้อมูลMazda 3 ตัวเก่านะครับ
ไดชาร์จ คอมแอร์ ลูกปืนล้อ คอยล์เย็น ลูกรอกสายพาน อายุรถประมาณนี้ต้องได้เจอ เพราะผมเจอเองครบๆแล้วกับของที่ว่ามา ใช้เงินไปราวๆ 6หมื่นเบิกของใหม่หมดแต่ใช้ของเทียบนะครับ ค่าแรงก็ช่างแถวๆบ้าน
และมีส่วนที่เกี่ยวกับแก๊ซคือตั้งวาวล์ว 5พันบาท
สำหรับผมเรียกว่าแพง เพราะของที่ว่ามา BMWถูกกว่าเกือบทุกรายการ แถมทนแก๊ซกว่าไม่ต้องตั้งวาวล์เลยทั้งๆที่ไมล์เยอะกว่า
-
อะไหล่หาง่าย สั่งวันนี้ได้พรุ่งนี้ อยู่ พังงา นะเนี่ย แต่ต้องรู้แหล่ง ถ้าสนใจลองฝังตัวตามเวปมาสด้า แล้วจะรู้ว่ามาสด้า ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด
-
ก็ถือว่าราคาดีนะครับเรื่องไมล์วิ่งเยอะผมว่าสำคัญน้อยกว่าสภาพเยอะเลย ดูว่าเค้าซ่อมบำรุงถึงหรือไม่มีอะไรต้องซ่อมเพิ่มอีกรึเปล่าแต่ผมว่าราคาที่ได้ก็น่าเล่นแล้วละครับ เรื่องซ่อมกับเรื่องอะไหล่ไม่ได้ยากมากหรอกครับลองดูกว่าพี่คุณเค้าเอาไปซ่อมที่ไหนประจำแล้วหาตีซี้กับช่างดูว่ามีอะไรน่ากังวลมั๊ย
-
ตอนนี้รถขายยากหน่อยอะครับ
พอดีพี่จะขายต่อให้ผมครับ
ในคำถามลืมบอกครับผม
-
ก็ถือว่าราคาดีนะครับเรื่องไมล์วิ่งเยอะผมว่าสำคัญน้อยกว่าสภาพเยอะเลย ดูว่าเค้าซ่อมบำรุงถึงหรือไม่มีอะไรต้องซ่อมเพิ่มอีกรึเปล่าแต่ผมว่าราคาที่ได้ก็น่าเล่นแล้วละครับ เรื่องซ่อมกับเรื่องอะไหล่ไม่ได้ยากมากหรอกครับลองดูกว่าพี่คุณเค้าเอาไปซ่อมที่ไหนประจำแล้วหาตีซี้กับช่างดูว่ามีอะไรน่ากังวลมั๊ย
รถเข้าศูนย์เช็คระยะปกติทุก10000กิโลครับ ยังไม่เคยซ่อมอะไรเลย. รถอายุอีก3เดือนจะครบ5ปี
-
น่าสนใจนะครับเพราะราคาดีมาก ไปซื้อมือสองที่อื่นโดนกรอไมล์ ชนยับมาย้อม ได้ไม่คุ้มเสียครับ