Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tfirst01 ที่ ตุลาคม 22, 2016, 20:27:24
-
สืบเนื่องจากกระบะเบนซ์ที่ฮือฮาน่าสนใจพอตัว
ถ้าเป็นผม
เลือกเองก็คงนาวาร่านี่แหละ เหมาะสุดด้วยประการทั้งปวง
หลักๆคงเป็นขนาดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป
ช่วงล่าง ตัวนอกนี่ด้านหลังเป็นคอยล์สปริงมาเลย ใกล้เคียงความพรีเมี่ยมสุด
ภายนอกภายใน เนรมิตใหม่ได้ไม่ยาก อันนี้ไม่น่าเอามาคิดเท่าไหร่
ถ้าเป็นเพื่อนๆคิดว่าถ้าเป็นผู้บริหารmbจะเอากระบะตัวไหนมาแทนนาวาร่ามั้ยครับ
-
BT เหมาะกับ concept โค้งๆ มนๆ ของเบนซ์สมัยนี้
-
เอา bt เช่นกันครับ
-
แน่นอนว่าต้องเป็นค่ายรถจากญี่ปุ่น
ผมขอเลือก bt-50 pro เช่นกันครับ ถึงแม้ไฟหน้าไฟท้ายจะขี้เหร่ แต่ทรงรถเค้าดี เหมาะที่จะเอาไปศัลยกรรม ตามด้วยครื่อง skyactiv-D 2.2 เพอร์เฟคเลย
-
เอ่ BT-50 โครงสร้างต่างๆ นาๆ มันของฟอร์ดเค้าไม่ใช่รึ
เบนซ์ จะมาเอาตัวถังbt ไปทำอะไร :-\
-
ผมคงมองสองรุ่น
1 เอา Ranger มาทำ ด้วยความบึกของตัวรถและแฝงความมน มันเป็นแนวเดี๋ยวกับเก๋งในค่าย
2 เอา NP300 มาทำ ด้วยความเหลี่ยมของมัน มันจะเป็นแนวกับ SUV ของค่าย
;) ;) ;)
-
ออกแบบใหม่เองดีกว่า มีเอกลักษณ์ดี
เอายี่ห้ออื่นมาแปลงไม่เท่เหมือนทำเอง
-
นิสสัน เป็น กระบะ4WD ที่ทำได้เตี้ย ไม่เข้าตารถ Off road เลยครับ
ผมใช้4WD หลายรุ่น ตัวแรกที่ไม่เลือกคือ นิสสัน เพราะมันเตี้ย
-
ถ้าให้ผมคิด
เอา Ford Ranger มาทำ แต่ออกแบบตกแต่งเปลือกนอกใหม่ ไม่ให้เหมือนทั้ง Ranger และ BT50 แต่ให้เป็นไปในแบบฉบับของ Mercedes Benz
ส่วนระดับรุ่น จะทำเป็น Standard, Elegance และ AMG Sport
รุ่น Standard เจาะตลาดกลุ่มรถกระบะทั่วไป ราคาเท่าๆ รถกระบะทั่วไปในไทย (ถ้าผลิตในไทย) มีทั้งรุ่นตอนเดียว แค็บ และ 4 ประตู ตัวเตี้ย ตัวสูง ขับสี่ เหมือนรถกระบะทั่วไป วางเครื่องยนต์ดีเซลของ Mercedes Benz 2.2 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน มีทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ โดยมี
-รุ่น Low Power GLT 200 CDI 163 แรงม้า (ตัวเตี้ย และขับ 2 ยกสูง)
-รุ่น High Power GLT 250 CDI 204 แรงม้า (ตัวขับ 4 ทั้งตอนเดียว แค็บ และ 4 ประตู)
-รุ่นรองรับพลังงานทางเลือก GLT 200 NGT วางเครื่องเบนซิน 184 แรงม้า ติดตั้ง CNG จากโรงงาน (ตัวตอนเดียวและแค็บตัวเตี้ย ติดถังไว้บนกระบะพร้อมชุดไลเนอร์มีช่องใส่ถังแก๊ส ส่วนรุ่นตอนเดียวกระบะพื้นเรียบติดถังไว้ใต้กระบะ)
รุ่น Elegance เจาะกลุ่มตลาดกระบะหรู มีเฉพาะตัวถัง 4 ประตู แต่งหรู และใช้วัสดุดีกว่ารุ่น Standard มีออพชั่นเพิ่มเติม เช่น เบาะพร้อมระบบนวด พวงมาลัยปรับไฟฟ้า ลำโพงเครื่องเสียงพรีเมียม ระบบช่วยเข้าจอด ระบบ lane keeping ไฟ ambient light ซันรูฟ เครื่องยนต์ใช้เครื่องระดับสูงขึ้นมาจากรุ่น Standard จับคู่เกียร์อัตโนมัติทุกรุ่นย่อย และขับเคลื่อนสี่ล้อทุกรุ่นย่อย โดยมีรุ่นย่อยคือ
-GLT 250 CDI Elegance ใช้เครื่อง High power ของตัว Standard 204 แรงม้า
-GLT 350 CDI Elegance ใช้เครื่องดีเซล V6 272 แรงม้า
-GLT 350 CGI Elegance ใช้เครื่องเบนซิน V6 315 แรงม้า
-GLT 500 CGI Elegance ใช้เครื่องเบนซิน V8 400 แรงม้า Full option
รุ่น AMG sport เจาะกลุ่มรถยนต์สมรรถนะสูงแปลกใหม่ ด้วยชุดแต่ง AMG ตกแต่งภายในแบบสปอร์ต ช่วงล่างแบบพิเศษ รองรับการขับด้วยความเร็วสูง และการขับในสนามแข่ง และมีรุ่นเครื่องยนต์แรงพิเศษมาให้เลือก ใช้เกียร์อัตโนมัติ AMG sport shift พร้อม paddle shife และเกียร์ธรรมดาในบางรุ่นย่อย ขับเคลื่อน 4 ล้อทุกรุ่นย่อย มีตัวถังแค็บและ 4 ประตู โดยมีรุ่นย่อยคือ
-GLT 250 CDI AMG Sport ใช้เครื่องดีเซล 2.2 ลิตร 204 แรงม้า มีรุ่นเกียร์ธรรมดาให้เลือก
-GLT 350 CDI AMG Sport ใช้เครื่องดีเซล V6 272 แรงม้า
-GLT 350 AMG Sport ใช้เครื่องเบนซิน V6 315 แรงม้า มีรุ่นเกียร์ธรรมดาให้เลือก
-GLT 500 AMG Sport ใช้เครื่องเบนซิน V8 400 แรงม้า
-GLT 600 AMG Sport ใช้เครื่องเบนซิน V8 460 แรงม้า
-GLT 55 AMG ใช้เครื่องเบนซิน V8 Twin Turbo 500 แรงม้า full option
-GLT 63 AMG ใช้เครื่องเบนซิน V8 Twin Turbo 570 แรงม้า full option
-GLT 65 AMG ใช้เครื่องเบนซิน V12 Twin Turbo 650 แรงม้า full option
-
นิสสัน เป็น กระบะ4WD ที่ทำได้เตี้ย ไม่เข้าตารถ Off road เลยครับ
ผมใช้4WD หลายรุ่น ตัวแรกที่ไม่เลือกคือ นิสสัน เพราะมันเตี้ย
ผมว่าเพราะทรงมันเตี้ยนี่แหละ Benz เลยเลือกนาวาร่า
-
พี่โด้ครับ...
-
ไม่มาขายไทยแน่นอนครับ
-
ที่เลือกนาวาร่าเพราะเคยแชร์แพล็ตฟอร์มก่อนหน้านี่นิครับเค้ามีสำพันธ์กันส่องค่ายนี้
แล้วกระบะไซส์นี้ไม่เข้าไทยน่าเสียดายนะผมว่ามีคนอยากได้เยอะ
Amarok ยังกล้าขายเบนซ์จะกลัวอะไรส่วนตัวผมว่ามาไทยอย่างมากก็อาจจะช้าหน่อย
-
BT อีกเสียงครับใหญ่ดี
-
อึ่มคนที่บอก BT ไม่รู้จริงๆ ใช่ไหม ว่าเขาไปใช้ร่วมของฟอร์ด เรนเจอร์ และกำลังจะชิ่งหนีฟอร์ด ไปใช้ร่วมกะดีแมกซ์ในเจนหน้า 4-5 ปีข้างหน้านี้แล้ว ทางเบนซ์เขาคงเลือกแนวทางแล้วว่าจะไม้ไปในทางสมบุกสมบัน จึงลงเอยที่ NP 300
-
Triton ครับ ;D
-
อึ่มคนที่บอก BT ไม่รู้จริงๆ ใช่ไหม ว่าเขาไปใช้ร่วมของฟอร์ด เรนเจอร์ และกำลังจะชิ่งหนีฟอร์ด ไปใช้ร่วมกะดีแมกซ์ในเจนหน้า 4-5 ปีข้างหน้านี้แล้ว ทางเบนซ์เขาคงเลือกแนวทางแล้วว่าจะไม้ไปในทางสมบุกสมบัน จึงลงเอยที่ NP 300
ผมว่าเขาคงรู้แหละครับ แต่น่าจะหมายถึงว่าถ้าให้เลือกได้โดยไม่มีข้อจำกัดใดๆ อยากให้เอารุ่นไหนมาพัฒนาเป็น Benz
ผมก็เลือก BT50 นะ เส้นสายการออกแบบมันแนวๆ ML เลย ถ้าเอามาขัดเกลาดีไซน์เสียหน่อย ออกแบบภายในสไตล์ benz ผมว่าสวยเลย
-
อึ่มคนที่บอก BT ไม่รู้จริงๆ ใช่ไหม ว่าเขาไปใช้ร่วมของฟอร์ด เรนเจอร์ และกำลังจะชิ่งหนีฟอร์ด ไปใช้ร่วมกะดีแมกซ์ในเจนหน้า 4-5 ปีข้างหน้านี้แล้ว ทางเบนซ์เขาคงเลือกแนวทางแล้วว่าจะไม้ไปในทางสมบุกสมบัน จึงลงเอยที่ NP 300
รู้ครับ แต่พวกผมไม่ได้คิดเยอะขนาดนั้น