Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zefirozh ที่ ตุลาคม 23, 2016, 10:16:14
-
ไม่ว่าจะเป็น Mazda Ford Chev MG ทั้งๆ ที่บางครั้งแบรนด์รองเหล่านี้ก็มักจะมาพร้อมกับความเสี่ยงทั้งจากตัวรถเองหรือศูนย์บริการที่สู้เจ้าตลาดไม่ได้ แต่หลายๆ ท่านก็พร้อมที่จะเสี่ยงกับรถราคาเกือบล้าน และจากบทเรียนจากหลายๆ ครั้งก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันไม่คุ้มเลย
ที่ถามก็เพราะผมเป็นอีกคนที่กำลังเล็ง Mazda 3 Minor อยู่ เหตุผลที่เลือก Mazda 3 อย่างเดียวเลยคือ เป็นรถที่ออกแบบได้ตรงใจผมที่สุดทั้งภายนอกภายใน และศูนย์บริการเท่าที่ติดตามดูก็ไม่ได้แย่ หรืออาจจะดีที่สุดในเหล่าบรรดายี่ห้อรองๆ แล้วครับ นี่เป็นเหตุผลที่ผมพอจะกล้าเสี่ยงกับ Mazda 3 แต่ก็อดเสียวๆ ไม่ได้เหมือนกัน 5555
แล้วเพื่อนๆ ที่พร้อมจะเสี่ยงกับยี่ห้อรองมีเหตุผลอย่างไรในการนำมาพิจารณากันบ้างครับ ถามไว้เพื่อเป็นแนวทางเพิ่มเติมหน่อยครับ
-
ยี่ห้อหลักยี่ห้อรอง ผมว่าไม่ได้สำคัญกว่าความชอบอะ
ชอบอะไรก้อจัดไปครับ ไม่มีใครรุ้ดีกว่าตัวคุณเอง
ผมถอย Npjs ไม่ใช่เพราะแบรนดหลักแบรนรอง เพราะผมชอบอะครับ
แต่ความชอบ มันไม่เรื่องเดียวกับสมรรถนะ หรือคุณภาพการขับขี่
PPV ขับขี่ดีก้อเชิญไปEverest อยากขายต่อราคาดีก้อFortuner
ส่วนมาสด้า3 ที่คุณรอ มันก้อเป็นรถc seg ที่ดี แต่ยังสุ้altis , civic , focus ในหลายๆมิติไม่ได้นะ
คงามชอบห้ามกันไม่ได้
-
อะไรคือเหตุผลที่ซื้อยี่ห้อรอง
Nissan นี่จัดว่ารองมั้ย?
ตอนนั้นซื้อ Tiida ด้วยเหตุผลว่ามันนั่งสบาย วัสดุต่างๆที่ใช้ดูตั้งใจทำ มีความหนาแน่น ในปี 2008 เมื่อต้องใช้เงิน 750,000 บาทในการเลือกรถสักคัน Honda Jazz GE ก็ไม่ตอบโจทย์ผมเพราะผมรู้สึกว่ามันมีความเป็นวัยรุ่นมากไป (สำหรับคนวัย 30) เกียร์ดี เครื่องดี แต่เสียงรบกวนดัง ช่วงล่างไม่ถูกใจ ตอนนั้นผมขายเบนซ์ไปซื้อรถใหม่ ดังนั้นจึงอยากได้รถที่นั่งแล้วรู้สึกสบาย หนาแน่น Vios นี่ลืมไปได้เลยเพราะนอกจากเครื่องยนต์แล้ว ส่วนอื่นของรถไม่ได้สร้างความประทับใจให้ผม
ส่วน Civic, Altis ผมไม่ได้มอง เพราะ 750,000 นี่คือสุดติ่งกระดิ่งหมาของผมแล้ว งบประมาณซื้อรถจริงๆมีแค่ 650,000 ด้วยซ้ำ แต่พ่อบอกว่าอยากให้ใช้รถที่มี ABS และถุงลมนิรภัย เลยต้องขยับมาเอารุ่น G
ดังนั้น ผมเล่นแบรนด์รอง ด้วยเหตุผลที่ว่าเจ้าตลาด ไม่มีรถที่สามารถตอบความต้องการของผมได้
แต่ถ้าเจ้าตลาดทำรถออกมา ตอบโจทย์ได้ดีกว่าแบรนด์รอง ผมก็เล่นเจ้าตลาด
สำหรับผม แบรนด์มันคือภาพ บางส่วนคือการคิดไปเอง แต่สำหรับผม รถคือความรู้สึกที่ได้รับ ความพอใจที่เกิดจากการขับ และการคำนวณจากหน้ากระดาษ เงินเป็นของผม ผมจะเอาไปโยนให้กับแบรนด์ไหนก็ได้ถ้าเขาทำรถออกมาถูกใจผม
-
จากคนใช้ mazda นะ
รถมันดี มันขับแล้วถูกใจ ตัวรถ ok. กว่าเจ้าตลาด ออกแบบสวย ชอบ ประหยัดสุดๆ
ช่วงล่างดีแบบไม่ต้องทำ ถ้าผมไปซื้อ JAZZ ก็คงไปเสียตั้งทำช่วงล่างต่อ
และเป็นคนที่ไม่ติดรถ ขี่จักรยานไปทำงานได้ ขึ้นรถเมล์ไปทำงานประจำ ใช้รถน้อย ถ้าไม่มีรถใช้ด้วยกรณีที่ซ่อม เสีย ชน ก็ไม่ซีเรียสมาก(และผมก็มีคันเก่าสำรองอยู่)
อยู่ในจุดที่มีศูนย์"พอใช้ได้" อยู่(แต่ก็ไม่ดีนะ)
...
พอคิดถึงภาพรวมทั้งหมด เลยกล้าๆ เลือกยี่ห้อรองครับ
....
แต่อย่างไรก็ตาม ยี่ห้อรอง ก็ควรจะทำศูนย์ให้มันดี ทัดเทียมยี่ห้อหลักได้แล้วนะ อย่างมาสด้าเอง อายุตลาดก็อยู่มานานแล้วนะครับ ยอดขายเดี๋ยวนี้ก็ไม่ได้แย่นะ
ถ้าไม่พัฒนา ถ้าเกิดญี่ปุ่นทำรถได้ไม่ได้เด่นเหมือนหวย skyactiv ขึ้นมาอีก
มาสด้าไทย ก็กลับไปตกต่ำเหมือนเดิมละครับ
-
ตัวรถเลยครับ ช่วงไม่กี่เดือนมานี้กำลังหารถใหม่ใช้ ในตัวเลือกมี Civic EL, CX-3 2.0 SP, 3 SP สังเกตุไหมครับ ว่าผมดูที่ตัวรถเป็นอันดับแรก
ศูนย์บริการคือรองลงมา แต่ถ้าศูนย์แบบเลวร้าย ชอบแค่ไหนก็ไม่ซื้อครับ
เหตุผลที่มี Mazda เป็นตัวเลือกแรกๆ เพราะ ชอบดีไซน์ภายนอก ภายใน การขับขี่ ทุกอย่างรวมๆ กันแล้วมันตอบโจทย์ผมได้ครับ
จากคนเคยใช้ Toyota มา จะเปลี่ยนรถไม่เคยมองยี่ห้อนี้อีกเลยครับ เนื่องด้วยรถยังไม่ตอบโจทย์ทั้งภายนอก ภายใน ฟังก์ชันต่างๆ
ถ้าเจ้าตลาดทำรถมาตอบโจทย์เมื่อไหร่ ก็คงได้เป็นลูกค้าอีกแน่นอนครับ ศูนย์เค้าที่หนึ่งอยู่แล้ว :-X
สุดท้ายแล้ว ผมได้จอง CX-5 2.0 S ไป ทั้งๆ ที่ชอบ CX-3 ซะมากกว่า แต่ยังมีพ่อและแม่เลยต้องรถคันใหญ่ไว้ก่อนครับ
-
ความปลอดภัยครับ และออฟชั่น ไปจบที่ฟอร์ด
ฟอร์ดคันแรกถ้านับมาก็เกือบๆ 16-17 ปีแล้ว คันต่อมาไว้ใจเลยจบที่ฟอร์ดไปตลอด ถ้าไม่เจอปัญหาแล้วจะกลัวอะไร มันก็เป็นรถที่ดี เรื่องเข้าศูนย์ผมมีที่ไว้ใจ
เข้าที่นั่นมาตลอดจนเดินไปคุยกับช่าง ฝากดูนั่นนี่ได้ บางทีขนาดรถหมดวารันตีแล้วศูนย์ยังทำให้ฟรี แล้วทำไมผมต้องไปยี่ห้ออื่น ในเมื่อได้รถที่ขับดี ออฟชั่นดี
ของคนอื่นจะมีปัญหาแต่ของเราไม่มี เราก็ยังไว้ใจได้นี่ครับ ถึงมีก็ใช้ความที่ไม่เรื่องมากพูดดีๆ เค้าก็จัดการให้เราอย่างดี ตังก็ไม่เสีย
เจ้าตลาดถ้าผมจะใช้ผมก็มองนะผมว่ามันโอเคเลยหลายๆรุ่น ใช่ว่าจะใช้ยี่ห้อไหนยี่ห้อนั้น แต่ในเมื่อเค้าให้ในสิ่งที่เราต้องการไม่ได้ ทำไมเราต้องฝืนเอามาใช้เพียงแค่ว่า รถตลาด
-
แบรนด์รองแต่รถไม่ได้เป็นรองนี่ครับ..ผมเลือก Mazda CX-5 ดีเซล เพราะได้ Best Car of The Year Japan 2012 (ลองปุ๊ปจองเลย..ชอบแบบไม่มีเหตุผลมากมาย)
-
ก็ถ้าถามคนไหน HLM ส่วนใหญ่ก็คงตอบ ในด้านความดีของตัวรถ เป็นเหตุผลหลัก มากกว่า ราคาขายต่อ และ ศูนย์บริการ
ความดีของตัวรถแบรนด์รอง ก็คงแตกต่างกันไปในเหตุผลแต่ละคน
ซึ่งเหตุผลของผม นั้นมีเงื่อนไขคือ "ขับเอง" ก็ต้องเป็นเรื่อง Handling, Safety, Performance อะไรทำนองนี่ซะส่วนใหญ่
ถ้าเทียบแล้วในราคาที่ใกล้เคียงกัน มวยเอกให้ไม่ได้ ก็ต้องเลือกมวยรอง ถึงแม้จะรู้ว่ามวยรอง ต้อง "ซ่อม" กว่าปกติ และบางอย่างอาจจะมีค่าใช้จ่าย มากกว่ามวยเอก
-
ซื้อที่ชอบ ซื้อที่ใช่ แล้วชีวิตจะมีความสุขครับ เดี๋ยวนี้ผมว่าทุกค่ายทำรถดีขึ้นมาก แต่ละค่ายมีแนวทางการเซตรถออกมาแตกต่างกันไป
"เลือก" ให้ถูก ให้ตรงกับการใช้งานตัวเอง
จะยี่ห้อเจ้าตลาดหรือไม่ ลองไปขับ ไปเดินดูที่โชว์รูม ลองคิดๆถึงการใช้งานของตัวเอง แล้วจะรู้ว่าคันไหน "ใช่" สำหรับตัวเอง
บางคนชอบพื้นที่ใช้สอย ตรงนี้บางทีเจ้าตลาดก็เก่งกว่าค่ายรอง (แต่บางคนก็ไม่ได้สนใจ)
บางคนชอบ Driving Dynamic ค่ายรองอาจจะดีกว่า (แต่บางคนก็ขับรถปกติทั่วๆไป มันก็ไม่ได้แตกต่างกันจนเป็นประเด็น)
บางคนบ้าออปชัน แต่บางคน ไม่สนใจ ก็มี
บางคนชอบความสบายใจ ซื้อรถมาเพื่อ "ใช้" อันนี้ เจ้าตลาดก็อาจจะได้เปรียบกว่าหน่อยๆ เพราะชื่อเสียงเดิมๆ เค้าทำไว้ดี
อย่างผมใช้เจ้าตลาด ทั้งที่ตอนแรกเล็งๆ Mazda 3 5 door เพราะมันสวยดี แต่มามองการใช้งานตัวเองแล้ว ส่วนตัวไม่ได้ขับตีนผี ไม่มุด ไม่จี้ ขับปกติก็แทบจะป้วนเปี้ยนแถวๆ 100-110 กลับชอบ Altis มากกว่า Mazda ในหลายๆจุด รถมันกว้าง สบาย โปร่ง ผ่อนคลายกว่าทั้งตอนเป็นคนนั่งและคนขับครับ
(ตอนนี้ก็ยังรู้สึกว่าถ้าย้อนไปได้ก็คงเลือกเหมือนเดิม)
-
ขอเอาความเห็นของคุณแม่ที่ใช้ zafira กับ cruze มานะครับ
เพราะ
1.ช่วงล่างดี ขับแล้วมั่นใจไม่เหมือนรถญี่ปุ่น
2.รถมันไม่เหมือนใคร
3.มันตอบโจทย์ที่สุดตอนที่ซื้อ
- zafira ราคาน่าคบหา, นั่งได้ 7 คน, ช่วงล่างยุโรป
- cruze ชอบช่วงล่างที่สุด ณ ตอนที่จอง, ไซส์ใหญ่กว่า c sec ทั่วไป, ราคารับได้
4.เชื่อว่าโครงสร้างรถอเมริกัน/ยุโรป ปลอดภัยกว่ารถญี่ปุ่น
-
ผมซื้อ MG3 แหวกแนวไปเลย
ได้ลองแล้วชอบเวลานั่งขับมันได้อารมณ์เหมือนขับรถที่มันหนักแน่นดี พื้นที่ภายในกว้าง ออฟชั่นระบบความปลอดภัยมาเต็ม
ยี่ห้อนี้คุณพ่อชอบเป็นทุนเดิม (อายุ 70) ให้แกไปลองแกชอบมากๆแล้วก็บอกให้ซื้อเลย
ก่อนหน้านี้ให้ไปลอง jazz แล้วแกไม่ชอบ แล้วผมก็ไปลอง mazda2 แล้วผมไม่ชอบเบาะหลัง
ศึกษาความน่าเชื่อถือของผู้ผลิตผู้นำเข้า จำนวนเงินที่ร่วมลงทุนแล้วคิดว่าคงไม่ได้แค่มาเล่นๆ
ปล.รถคันก่อนใช้รถตลาด honda city zx มาแล้ว มันอารณ์รถเบาๆขับเร็วแล้วหวิวๆ
-
ใช้ มาหมด ทั้ง มิตซู วอลโว่ นิสสัน มาสด้า ซูซูกิ ฮุนได ไครสเลอ เชฟโลเลต เลกซัส
โตโยต้า อีซูสุ ฮอนด้า เบน บีเอ็ม ก็ใช้ครับ
เลือกเพราะชอบรุ่นนั้นๆครับ
เจ้าหลักไม่มีรถที่ตอบโจทย์แบบที่ต้องการ
เรื่องซ่อมได้ไม่ได้ เปนเรื่องรอง มีอู่ข้างนอกซ่อมเองได้
ก็มีความสุขดีกับทุกคัน มีเรื่องตอนขายราคาตกจริงๆ
มียี่ห้อที่ สาปส่ง อันเดียวคือวอลโว่ โดนตัวแทน้ก่าทำเจ็บเข็ด
แต่ตอนนี้เริ่มแอบมอง
-
ในปีที่ซื้อ Ford Fiesta ถูกใจที่สุด ทั้งช่วงล่าง เบรค สวยสุด options เยอะสุด
เป็นรุ่นเดียวใน b seq ที่มี esp ในปีนั้น + เกียร์เทพที่ตอนนั้นดูแล้วน่าจะดี(แต่ตอนนี้ - -")
ตอนซื้อไม่ได้สนราคาขายต่อเลยสักนิด. ตอนนี้ก็ยังไม่สนใจ
-
Option รูปทรง การขับขี่ที่ให้มากกว่าเจ้าตลาดแต่ราคาถูกกว่าหรือพอกัน
-
ตีความให้ว่ายี่ห้อหลักคือ To Hon Isu สามค่าย
ด้วยความที่เก็บตังค์ซื้อเองทุกคัน ทุกๆคันจะเป็น T, H ซะส่วนใหญ่ สลับไปมา เพราะเหตุที่ไม่จบแค่คันนี้ คงต้องเผื่อขายให้ได้ราคาไปต่อครับ
ส่วนรุ่นไหนแล้วแต่ช่วงไหนใครทำออกมาดีครับ
เพราะช่วงนั้นไม่มีค่ายอื่นให้เลือกเยอะเหมือนปัจจุบันครับ
Corona1.6XL 89 มือสอง
Collora 3ห่วง 1.6GLXi 1995 ใช้ยาว10ปี ทนมาก
Civic 1.7Exi 2005
City 1.5 M/T 2009
INNOVA 2.0 2012
ปัจจุบัน
Accord G9 2015
HRV 1.8EL
MAZDA2 1.3(เซอร์ไพรส์มาก ขับดีเว่อร์ จนอยากขาย HRV ทิ้งเลย)
หลังๆก่อนซื้อรถตั้งแต่รู้จัก HLM ก็ไปลองทุกคันก่อนซื้อครับ
ยี่ห้อรองที่ว่า ทำรถได้ดีมากๆครับ ห่วงแค่เรื่องศูนย์ที่ไม่มากพอ แต่ถ้าแถวบ้านมี ก็สบายใจไป ค่าบำรุงก็อาจสูงกว่าแน่ๆครับ
สรุป ยี่ห้อรองทำรถมีเอกลักษณ์ดี เทียบกันกับ ยี่ห้อหลักแล้ว แบรนด์รอง ขับขี่ดี แน่นอนกว่า วัสดุที่ให้มาดีกว่า แลกกับศูนย์ที่น้อยกว่า และราคาขายต่อ (อันนี้ไม่สน)
-
จริงๆไม่ได้มองว่ายี่ห้อหลักหรือรอง
ใจจริงชอบ honda ชอบ handling ชอบพวงมาลัย ชอบช่วงล่างแข๊งๆ พอเอาไปทำนิดหน่อยแล้วขับดี
ทุกแบรนดมีข้อเสียของมัน เราก็แค่หาแบรนดที่เราชอบข้อดีของมันและไม่ใส่ใจข้อเสียเหล่านั้นให้มากที่สุด
ฮอนด้าการประกอบกากมาก ห่วย ก้อกแก้ก พลาสติก ลุคชีบ แต่เราก็รับได้เพราะการดูแลรักษากะช่วงล่าง พวงมาลัยเครื่องยนตร์มันดีมาก
พอจะหารถใหม่ ก็อยากหาแบรนด์อื่นมาลองบ้าง
แบรนด์อื่นที่ดูก็รับไมได้ไม่ว่าจะโตต้าที่หน้าตาแก่ในทุกรุ่นทุกระดับ handling ย้วยๆ ช่วงล่างยวบๆแบบแม่ยายนั่งแบบนั้นไม่เอา
คือโตมีข้อเสียที่เรารับไม่ได้เกือบจะ 100% เลยแต่มีข้อดีข้อเดียวคือเอาใจคนนั่ง ดูแลรักษาง่าย แต่เราจ่ายตังซื้อรถเราควรจะมีความสุขกับรถ
ส่วน นิสสันก็เอาใจครอบครัวเกินไป ดีไซน์รับไม่ได้ทุกอย่างที่เป็นนิสสัน
เล่นมิตซูมาแล้วพวงมาลัยเ.วเกินจะรับไหว
ฟอรด์ เชฟ อันนี้กลัวมากกกกกก รถดีแค่ไหนแต่ดีเฟคเยอะ คงไม่ขอเอา
ตอนนี้มาลอง mazda เออชอบ ไอ้ที่เค้าบ่นเล็กอะไรนั่น ไม่ใช่สาระเลย เราใช้ข้อดีของมันได้เต็มที่แต่ข้อเสียมันเราไม่มีคนนั่งหลัง หรือถ้าจะมีก็ไม่เป็นไร เราควรเอาใจคนขับรถ ไม่ใช่เอาใจคนที่ไม่ได้จ่ายตังซื้อรถ เรานั่งทุกวัน ใช้เวลาในรถเยอะ คนอื่นใช้เวลาแปปๆแล้วก็ลง
-
เลือกเพราะจะได้ไม่เห็นรถแบบเดียวกับของเราบนถนนบ่อยเกินไป
-
จากใจคนใช้ฟอร์ดมาสองคัน(กระบะกับsuv) รถมันตรงจริตผมทุกอย่างครับ
-
เมื่อก่อนผมใช้ยี่ห้อหลัก พอไปลองใช้ยี่ห้อรอง เอ่อ เข้าใจแล้วทำไมมันขายไม่ดี
-
- Nissan
B13 ที่แม่ผมเลือกมาเพราะถูกใจในดีไซน์รถ ดูสวย ดูแพง เมื่อเทียบกับ E-car ที่ดูบ้านไป และ Civic EG ที่ดูวัยรุ่นไปนิด
- Daihatsu
Mira อันนี้มีแผนจะต้องไปกลับที่ทำงานข้ามจังหวัดทุกวัน โจทย์คือมือ 2 เกียร์ออโต้ ไปดูมาแล้วถูกใจขนาดคามคล่องตัว จบเลย
- Mitsubishi
Space Wagon ที่เลือกกันมาเพราะมันนั่งสบายที่สุดในทุกตัวที่ได้ไปลองนั่งมาเลย ตอนนั้นลองหมด SUV , PPV , MPV ครบเลย
- Mazda
2 ที่เลือกเพราะผมชอบหน่วยก้านรถ ดูโอเคใช้ได้แน่นหนาวัสดุดีมากๆ หลายจุด พ่อชอบความเป็นดีเซล แล้วแกเคยชอบ Mazda มาตั้งแต่หัดรถใหม่ๆ
สรุป เลือกเพราะชอบรถล้วนๆ ครับ
-
สำหรับผมคือ ไม่ไม่ชอบเหมือนใครครับ ชอบสร้างความต่าง
ไม่ชอบแบบมองไปรอบๆตัวเวลาขับรถแล้วมันเหมือนกัน จนเรียกว่า"เกลื่อน" เวลาคุยกับเพื่อน ที่ขับรถเหมือนกันรุ่นเดียวกันแล้วมันไม่มีเรื่องจะคุย ....
ชอบแบบว่า เราขับแบรนรอง เพื่อนขับแบรนตลาด แต่เวลาวิ่งบนถนน ตามๆกันแล้วเราทำได้ดีกว่าแบบคนขับ แบรนตลาดยืนงง ว่าทำไมรถเค้ามันทำไม่ได้แบบเรา ....
อีกอย่าง ลองอ่าน รีวิว ย้อนหลัง ของคุณ jimmy ตั้งแต่รถปี 09 ขึ้นมาดู ผมยังไม่เคยเจอว่า แบรนหลัก ขึ้นอันดับขับขี่ดีที่สุดเลยสักครั้ง .... (คะแนนรวมรถญี่ปุ่นนะ)
-
ซื้อ SAAB 900 เพราะชอบดีไซน์ และ uniqueness
ซื้อ Ford Everest เพราะชอบช่วงล่าง
ซื้อ BMW 525i เพราะชอบความนุ่มเครื่อง 6 สูบตัวนี้
ซื้อ Toyota Harrier เพราะขับในเมืองสบายมาก
ซื้อ MB E220CDi เพราะประหยัดดี
4 ปีก่อนก็ซื้อ BMW 2002 ปี 1974 เพราะชอบบุคลิกปราดเปรียวของมัน ตอนนี้ก็กำลังบูรณะอยู่
ชอบอะไรก็ซื้ออันนั้นครับ ไม่สนว่าใครจะมองอะไร เงินเรา เราจ่ายเอง สุขหรือทุกข์ก็ตัวเราเอง ไม่สนแบรนด์หลักหรือรองครับ
-
ผมซื้อ Nissan March ตอนนั้นราคา 4.6 แสนเพราะราคาที่ถูกกว่า Vios ประมาณ 8 หมื่นกว่าๆ
ประหยัดน้ำมัน และชอบ Tilda เป็นการส่วนตัว (ในยุคนั้น)
อีกอย่าง คือ ยุคที่ผมซื้อ ปี 2010-11 มันไม่มี Eco car ขายเยอะครับ มีแต่ Brio ไม่น่าใช้
ผ่านมาห้าปีย่างปีที่หก ผมก็พอรับได้นะ ราคามันตกกว่าเจ้าตลาดหน่อย แต่ก็ตามสัดส่วนราคาที่ถูกกว่า
อะไหล่ถูกมากแต่ไม่ทน (แต่หลังๆ ก็พยายามปรับปรุง) เทียบกับเจ้าตลาดยังห่างชั้นพอควร
แต่ไม่แย่
ที่สำคัญ คือ คิดถูกแล้วที่ไม่เอา Ford :-X
-
เหตุผลของผมมาจาก ความยากจน และ ความขี้ขลาด ครับ
เริ่มต้นจากความยากจนที่สอนให้รู้จักประหยัด เลือกสิ่งที่คิดว่าคุ้มค่ากับที่จ่ายมากที่สุด
แต่ไม่ใช่ความขี้เหนียวเลือกแต่ของถูกที่สุด(คุณภาพอาจจะไม่ได้เรื่องเลย)
อยู่ตจว. พอเจียดตังค์ซื้อรถคันแรกไว้ใช้งาน ก็เป็นปิ๊กอัพตามนิยมของคนทั่วไปตจว.สมัยนั้น
ที่จะเลือกปิ๊กอัพก่อนเก๋ง
แต่พอมามีประสบการณ์อุบัติเหตุเคยแคล้วคลาดรอดชีวิต บาดเจ็บแค่มีแผลเย็บที่หน้าผากกับรถ BMW316 (รถของคนอื่นเขา)
เลยมีความเชื่อฝังใจว่า ถ้ารอดตายไม่พิกลพิการ
เงินทองนั้นยังพอหาได้อยู่ ถ้าจะเลือกซื้อรถต่อไป ถ้าพอมีตังค์ขอเป็นรถยุโรป
สมัยนั้นคนทั่วไปจะมีความเชื่อกันว่ารถยุโรปปลอดภัยกว่ารถญี่ปุ่น
แม้ปัจจุบันรถญี่ปุ่นก็ทำได้ปลอดภัยเท่ากับรถยุโรปแล้ว
(เน้นนะครับ เป็นความเชื่อฝังใจส่วนตัว)
แล้วตอนนั้นตัวรถตลาดๆทั่วไปมักจะอ็อปชั่นโล้นแตกต่างจากสมัยนี้มากๆ
รถยุโรปฺBMW Benzก็แพงมาก ความแตกต่างของราคา แพงเกินไปเมื่อเทียบกับสมัยปัจจุบัน
พอจะซื้อรถเก๋งคันแรก เป็น D segment ในปี พศ.2539(1996)
ตอนนั้นขับรถค่อนข้างเร็วอยากได้รถขับขี่ดีๆปลอดภัยสักหน่อย
ต้องอ่านพิจารณาตัวเลือกต่างๆจากหนังสือรถมากมายหลายเล่มมาก ยังไม่ง่ายๆแบบอ่านเน็ตเหมือนสมัยนี้
ตัดรถpremiumยุโรปไปก่อนเลย ราคาเกินสุดเอื้อม ไม่อยากก่อหนี้นานไป ชีวิตมีเรื่องอื่นต้องใช้อีกเยอะ
ก็เลยได้มาคันหนึ่ง แปดแสนกว่าบาท Ford Mondeo รถประกอบบนอก ขับขี่ดี, มี ABS, Air bag คนขับ,Pretensioner
,Immobilizer,ไล่ฝ้ากระจกข้างมองหลัง มีมาให้ตั้งแต่สมัยนั้นในราคาเท่านี้
ในขณะที่เจ้าตลาด รถระนาบเดียวกัน ตัวTop เจ็ดแสนกว่าบาท รถผลิตบ้านเราแต่เทียบแล้วราคาไม่ถูกเลย วัสดุภายในไม่ดีเท่า
ไม่ได้ให้อะไรเท่าข้างบน ให้เฉพาะABS? จำไม่ได้แม่นว่ามีให้ไหม
ขณะที่อีกเจ้าตลาด มีABS ,Air bag แต่ต้องเป็นตัวประกอบนอก ราคาล้านกว่าบาท
แต่ใช่ว่าจะใช้รถคันนี้อย่างไร้อุปสรรค ตอนนั้นอยู่กับยนตรกิจก่อนที่ Ford Thailandจะเข้ามา ศูนย์น้อย/คุณภาพแย่กว่าปัจจุบันมากมาย
แล้วตัวรถยังค่อนข้างไฮเทคในสมัยนั้น ช่างก็ไม่ค่อยรู้เรื่องนัก ช่างใน/นอกศูนย์มั่วเยอะพอกัน รถช้ำรถพังกันไป
ภายหลังโชคดีได้เรียนรู้กันไปด้วยกับช่างที่ศูนย์คนหนึ่ง จนช่างศูนย์นั้นถือว่าเก่งสุดในประเทศเรื่องMondeoเลย
รถคันนี้เหมือนครูที่ทำให้ผมมาศึกษาการทำงานของรถยนต์จนเข้าใจระบบต่างๆของรถยนต์ดีขึ้น
เลยใช้คันนี้มา หกแสนกว่าโล 17-18ปี จึงเลิกเพราะความชราของรถและอะไหล่ไม่ค่อยมี
ก็ได้บทสรุปในใจอย่างหนึ่งว่ารถแต่ละรุ่นมีปัญหาของมัน แต่ถ้าช่างรอบรู้เก่งมีประสบการณ์นานๆ(แบบรถยี่ห้อท็อบเจ้าตลาด)
ปัญหาก็สามารถแก้ไขบรรเทาได้ทุกเรื่อง ไม่มองกลายเป็นรถเจ้าปัญหาไป
(เหมือนFordที่น่าจะมีปัญหาด้านคุณภาพบุคคลากร-ช่าง ระบบบริการของจนท.ฝ่ายอื่นๆ ซึ่งคิดว่าต้องใช้เวลาในการปรับปรุง แต่แก้ไขคนนั้นไม่ง่ายนัก
กว่าจะเก่งสุดยอดแบบเจ้าตลาด ต้องสะสมใช้เวลาพัฒนากันยาวนาน )
เมื่อจุดนี้ไม่ใช่ปัญหาหลักของผมแล้ว ด้วยความรู้สึกว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบกัน(+สารพัดอ็อบชั่น) ระบบความปลอดภัยที่ให้มากกว่า
การขับขี่ที่ดีกว่าก็ถือว่ายิ่งเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น จึงเลือกใช้ยี่ห้อรองนี้ต่อมาอีกสองคันจนปัจจุบัน
ถ้าเจ้าตลาดทำให้ผมรู้สึกคุ้มค่ากับที่จ่ายและให้ความปลอดภัย/คุณภาพการขับขี่เยี่ยมๆ คงได้หันเหไปเลือกเจ้าตลาดบ้าง
ชื่นชมศูนย์บริการเขาเหมือนกัน
-
คันใหนก็ได้มีระบบความปลอดภัยที่มีมากกว่า ในราคาที่จ่ายใกล้เคียงกัน
จุดเริ่มต้น มีเข็มขัดนิรภัยอย่างเดียว เลยอยากได้รถที่มีระบบนี้ครับ
-
สนเเต่ตัวรถล้วนๆ
ราคาขายต่อ ศูนย์บริการ ไม่ได้สนใจ
-
ลองเปิดใจดูครับ รถยนต์ยี่ห้อรองๆอาจจะให้ความรู้สึกดีๆ กับคุณได้มากกว่ายี่ห้อหลักๆก็เป็นได้ครับ ;)
-
ชอบดีไซน์ การขับขี่ และองค์ประกอบตัวรถหลายๆ ด้าน
ทั้งๆ ที่รู้ว่ารถมี defect ก็ยังคงซื้อครับ
-
แบรนด์รองมีหลายแบรนด์ เลือกแบรนไหนละ!
ผมเลือกแบรดหลักครับ Mercedes , Honda เท่านั้น
ส่วนFord ซื้อเพราะความจำเป็นจริงๆ ที่หาแบรนดหลัก c seg , PPV ไม่มีที่พอจะขับได้
-
ผมเลือกจากการขับขี่ตัวเองล้วนๆครับ (ขับเองตลอด)ไม่สนใจผู้โดยสารตอนหลัง นานๆคุณพ่อคุณแม่มานั่งสักที หลักๆแล้วผมจะเลือกช่วงล่างอิสระก่อน พวงมาลัยแม่น ไวนิดๆที่ความเร็วต่ำ หนืดๆที่ความเร็วสูง เบรคได้ตามใจเท้า เรื่องอัตราบริโภคเชื้อเพลิง ผมไม่ค่อยสนใจอะไรมาก ซึ่งในที่กล่าวมาทั้งหมด ค่ายหลักอาจจะตอบโจทย์ผมไม่ค่อยได้ ที่เห็นเข้าตาก็มี Mitsubishi Lancer Ex 2.0 GT, Mazda3 sedan, Ford Focus 2.0 GDI Hatchback
-
หลักๆเลย คือ เบื่อยี่ห้อเดิม อยากแตกต่างบ้าง เสี่ยงบ้าง
-
ซื้อ ertiga เพราะเจ้าตลาด (avanza) ทำรถได้ออกมาไม่เป็นสับปะรด freedก็แพงไป มีงบไม่มากขนาดนั้น เลยซือ ณ.เวลานั้น
-
อยากลอง อยากรู้. ชีวิตนึงเกิดมา.ซื้อโตกะฮอน 4คันที่ผ่านมา
ถือว่า. เพื่อความรู้ได้ลอง ว่ายี่ห้ออื่นมีอะไรบ้าง ส่วนดีอะไรบ้าง
ยังมีอีกหลายยี่ห้อที่อยากลองคับ
-
ถ้าเจ้าตลาดในที่นี้หมายถึง โตโต้า อีซูซุ ฮอนด้า น่ะครับ บ้านผมตอนนี้ไม่มีใช้เลยนอกจาก ดีแม็กตอนเดียวที่เอาไว้ใช้งานในบริษัท
คือที่บ้านซื้อรถกันก็ไม่ได้ยึดติดยี้ห้อน่ะครับแต่ตอนที่ซื้อเทียบกันแล้วเอาเฉพาะตัวรถน่ะครับ เจ้ารองดีที่สุดของกลุ่ม ในสมัยก่อนนู้นบ้านผมก็มีใช้โตโยต้า ฮอนด้า
-
คือปัจจุบันนี้ แบรนด์รองบางเจ้าก็ทำตัวอินดี้ไม่แคร์สื่อนะ
เอาอย่างรถปิคอัพ อีสุ เค้าให้ระบบควบคุมการทรงตัวมาตั้งแต่ตัวกลางๆ
แบรนด์รองอย่าง มิตซู นิสสัน มาสด้า มีให้แต่ตัวท็อป โดยเฉพาะมิตซูนี่เพิ่งปรับรุ่น my 2017 เพิ่มราคากับปรับเล็กๆแต่ไม่คิดจะใส่เพิ่มให้เลย
-
ขอตอบในฐานะคนใช้มาสด้า 3 นะครับ ... ผมกำลังเป็นนักศึกษาอยู่ครับ ทางบ้านไม่อนุญาตให้ขี่มอเตอร์ไซค์เด็ดขาด ถึงบ้านกับ ม จะไม่ใกล้ไม่ไกลมาก คุณพ่อผมเลยเทิร์นรถคันเก่าไปเป็นคันใหม่ซึ่งจะให้ผมใช้แทน ด้วยความที่ผมเป็นวัยรุ่นอยู่ ตัวเลือก ณ ปี 2555 ที่ผมสนใจมากๆคือ มาสด้า3 ฟอร์ดโฟกัส gdi อัลติส esport ซึ่งผมเป็นคนบ้ารถมาก ติดตาม HLM มาตั้งแต่ผมอยู่ ป.6 ซึ่งตอนนี้ผมก็อายุจะ20แล้ว ผมคลุกคลีกับทุกงานมอเตอร์โชว์ ได้นั่งทุกคัน ตอนแรกกะจะเอาโตโยต้าเพราะเรื่องการดูแลรักษากับรูปลักษณ์ภายนอกโดยแท้ แต่พอไปนั่งสัมผัสตัวจริงด้านใน ผมโคตรจะไม่ชอบเลย ออกแบบได้ขัดใจมาก ซึ่งเราต้องใช้รถทุกวัน ต้องเห็น+สัมผัสภายในของรถทุกวัน ผมคิดว่าผมรับไม่ได้จริงๆ วันนั้นเลยไม่ต้องไปเทสไดร์แล้วครับ แค่นั่งเล่นในรถก็จบละ ต่อมาฟอร์ดโฟกัส เจ้านี่ผมชอบมากกกก ผมเป็นคนขับรถนั่งคนเดียวอยู่แล้ว เต็มที่ก็มีแฟนอีกคนนึง ด้านหลังผมไม่สนใจเลยสักนิด ซันรูฟก็มี ออฟชั่นก็ถือว่าครบ แต่ผมติดที่ดีเฟคนี่แหละครับ คือถ้าเปนดีเฟคที่ไม่มีผลต่อการขับขี่นี่ผมจะไม่แคร์เลย แต่นี่เกียร์ของมันช่างเปาะซะเหลือเกิน ถ้าผมซื้อไปขับยาวๆไป ตจว ผมคงโดนมันไปแล้ว แต่เกียร์ตัวนี้มันแพ้รถติดใน กทม ผมเลยขอผ่านดีกว่า สุดท้ายผมก็มาจบที่มาสด้า3 ชอบดีไซน์ด้านนอกและด้านในมากๆ แต่ออฟชั่นผมให้ฟอร์ดชนะ เรื่องดีเฟคจากที่หาข้อมูลมาอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ผมเลยตัดสินใจเอาตัวนี้ครับ ทุกวันนี้ผมใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับรถที่ผมรัก ถึงจะซดน้ำมันไปหน่อย แต่ก็ต้องโทษผมเองที่เหยียบหนักเกินไปเอง 555 ผมว่าการจะเลือกรถซักคันมันไม่เกี่ยวว่าแบรนด์หลักหรือรองนะครับ ถ้าวันนึงโตโยต้าทำรถดีๆออกมา ออกแบบเอาใจวัยรุ่น บุคลิกใกล้เคียงมาสด้า ผมไปโตโยต้าแบบไม่ต้องคิดมากแน่นอน เลือกที่ตัวเองชอบครับดีสุด ใช้ชีวิตอยู่ด้วยแล้วสบายใจ ต่อให้รถเรามีปัญหาเราก็ต้องพยายามหาทางแก้ไขให้ได้ ใจต้องสื่อกันระหว่างคนกับรถครับ อยู่กันไปยาวๆแน่นอนครับ
-
Volvo นี่ก็น่าจะรองนะ
ตอนซื้อ V40 ตั้งงบไว้ 2 ล้าน ขาดก็ดี เกินได้นิดหน่อย ไปลองหมดในงบนั้น Accord ,Teana, CX5,A class,For,Camry, ส่วน 320D ไม่ได้ไปลองเพราะ เกินงบเยอะ
V40 ขับดีที่สุด แรงสุด เงื่อนไขดี ประกันดี Option เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เยอะสุด จริงๆชอบ A250 มากกว่านิดนึง แต่ มันซื้อ Vios ได้อีกคัน (ถ้าตอนนั้น BM มีรุ่น 2.2 ล้าน ประกันไม่จำกัดระยะทาง คงคิดหนักเหมือนกัน)
โจทย์ของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน ไม่งั้น คนคงซื้อแต่ Toyota ,Benz ,BM ครับ
-
ดูการใช้งานของตัวเองแล้วดูรถที่ตอบโจทย์ คันไหนเหมาะก็ซื้อคันนั้นครับ
-
ตอนนี้ไป subaru แล้วครับ หนีจากเจ้าตลาดเพราะไม่ชอบสมรรถนะเป็นการส่วนตัว ขับแล้วไม่มีความสุข
และต่อจากนี้ต่อไปจะเลือกรถจากสมรรถนะก่อนเสมอ
-
Nissan
ครั้งแรกที่ซื้อเป็นมือ 2 เพราะด้วยราคาล้วนๆครับ ไม่รู้เลยว่ารถดีไม่ดี พอเอามาใช้แล้วมันดีเกินคาดไว้มาก ผมคิดไว้เลยว่า คันต่อไปยังไงก็จะใช้ Nissan
Proton
ตอนนั่นมีปัญหาเรื่องเงินครับ ก่อนหน้านี้จะเอา Sylphy งบไม่พอ และจำเป็นต้องออกใหม่ เพราะ เจ้าแก่ Dmax 06 มันงอแงมาก ด้วยงบ 750,000 ตอนนั่นมองที่ความคุ้มค่าของตัวรถ ดีที่สุดคือ Preve 1.6Turbo นี้แหละครับ เลยได้เอาคันนี้มาเป็นลูกอีกคัน วันนี้ก็ 3 ปีแล้ว ประทับใจตัวรถ แต่ผมเกลียด 0 บริการที่สุด แย่เกือบทุกที่ เพราะ 0 ใหญ่แย่ ดีเลอก็เลยแย่ตาม
-
ผมใช้ Focud TDCi เพราะว่าตอนนั้นมันราคาลงมาอยู่ที่ล้านบาทมีทอนพร้อมดอกเบี้ย 0%
ในตอนนั้นสำหรับผมไม่มีรถคันไหนเทียบเคียงมันได้ ทั้งอัตราเร่งและการขับขี่
จนถึงทุกวันนี้ราคาไม่เกินล้านยังหาตัวจับยากครับ
ทำช่วงล่าง, เบรค ก็พอแล้วสำหรับใช้งาน
-
อะไรทำให้เงินที่ผมหาได้ มีคุณค่าที่สุด และตอบโจทย์ความต้องการ ณ เวลานั้นๆ ได้มากที่สุด ผมซื้ออันนั้น
แบรนด์รอง ถ้าไม่สุดกู่ ราคามือสอง เมื่อเทียบเป็น % แล้ว ไม่ได้แตกต่างกับแบรนด์หลักเท่าไรนัก
ยิ่งถ้าเอา ค่าเงินในปัจจุบัน กับ ค่าเงินในอนาคตมาคิด รวมด้วยแล้ว แบรนด์รองเป็นต่อด้วยซ้ำ
และยิ่งเอา option + เงินในการดาวน์หรือการผ่อนต่อเดือน นำมาคิดด้วย ส่วนต่างนำมาต่อยอดได้มากกว่าครับ
"ติ่ง" แบรนด์หลัก อะไรที่ไม่มี ทั้งที่มันควรจะมีเหมือนชาวบ้าน มันก็จะไม่พูดถึง ไปเอาส่วนอื่นมาคุยแทนจนได้
ลองสังเกตุดูดีๆ ซิ มันใช่หรือเปล่า?
-
ปัจจุบันนี้ ยี่ห้อรอง คือไรบ้างครับ 5555
-
คุณภาพ กับราคา ที่จ่ายไป คุ้มค่าไงครับ
เรื่องบริการหลังการขาย ถ้ายอมรับได้ ก็ซื้อได้ครับ
-
สาเหตุง่ายๆคือผม Indy ครับ ใช้ชีวิตไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านชาวช่อง
วันปกติทำงานในเมืองขับรถไป-กลับ ต้องการรถค้นเล็กๆคล่องหน่อย แต่ภายในต้องกว้างระดับนึงเผื่อไปเที่ยวกับครอบครัววันหยุด
บางทีอยากขับไปถ่ายรูปที่สวยๆตามธรรมชาติบ้าง ต้องลุยผ่านทางโคลนปีนป่ายได้ระดับนึง ได้ขับสี่ก็ดี...
ชับทางไกลต้องดีระดับนึง สบายพอประมาณ
ราคารถต้องไม่แพงเกินงบ เพราะตัวเองเป็นแค่พนักงานเงินเดือนไม่ได้สูงนัก
มันก็เลยมาลงตัวกับรถ Indy ค่ายหนึ่ง ทุกวันนี้ก็ Happy ดีพอสมควรครับ
-
ไม่อยากเห็นรถตัวเอง เหมือนกันรถแท็กซี่ครับ
-
เคยมี Camry ครับ รถอะไรไม่รู้ ขับ140-150 หน้าจะลอยอย่างเดียวเลย หลังจากนั้น ไม่ซื้อ โตต้าอีกเลยครับ
มาสด้าขับดีกว่าเยอะ
-
เทียบกันรุ่นต่อรุ่น การขับขี่ปกติ เจ้าตลาดดีกว่าเยอะครับ
ฮอนดาโตต้าอิสุ จัดไปครับ
ติ่งค่ายรองอ้าง อย่างเดียวครับ ขับขี่ดีกว่า!
ดีกว่า คืออะไร ขับเกิน120รึครับ?
อ่อรถคันนึงจะขับดีกว่าชัดเมื่อขับเร็ว
อวยกันแบบ พวกมากลากไป
การที่อวยในนี้แล้วจะทำไห้รถคุณมันเทพขึ้นนะ
กลุ่มคนที่ชื้อค่ายรองเนี่ยส่วนไหญ่มันกลุ่มเฉพาะเท่านั้นแหละ
ฟอร์ดมาสด้า ติ่งอวยเยอะจนเลี่ยน
คุยข่มขับดีกว่าค่ายรอง. จะกี่คนก้อขับดีกว่า ดีกว่าคืออะไร เข้าโค้งงี้ ขับเร้วๆไม่น่ากัวงี้
ก่อเขาไม่ได่ออกแบบมาแบบนั้นนี่ครับ
มันคือปมด้อยของรถรถที่ไม่ครบเครื่อง
-
ขับดีกว่า และนั่งสบายกว่า Toyota และ Honda ไงครับ
แต่บางคนอย่างแฟนผม ขับรถอะไรก็รู้สึกว่ามันเหมือนกันไปหมด แถมยังตระหนี่ขี้เหนียวสุดๆ
คนแบบนี้อาจจะเป็นกลุ่มคนส่วนใหญ่ในสังคม ถึงแม้ว่ารถจะห่วยยังไงก็ตาม ยี่ห้อหลักก็ยังขายดีมาตลอด
-
ผมซื้อFocus
เหตุผลหลักๆ ณ เวลานั้น ปี2012ในกลุ่ม C-Seg.รถยนต์เจ้าตลาดไม่ตอบโจทย์การขับขี่ของผม ที่ชอบรถบ้านแรงๆ เบรคมั่นใจ ช่วงล่างดี
เหตุผลรอง ก็มีส่วนที่ว่า Ford เป็นรถคันที่3 ของบ้าน
-
เทียบกันรุ่นต่อรุ่น การขับขี่ปกติ เจ้าตลาดดีกว่าเยอะครับ
ฮอนดาโตต้าอิสุ จัดไปครับ
ติ่งค่ายรองอ้าง อย่างเดียวครับ ขับขี่ดีกว่า!
ดีกว่า คืออะไร ขับเกิน120รึครับ?
อ่อรถคันนึงจะขับดีกว่าชัดเมื่อขับเร็ว
อวยกันแบบ พวกมากลากไป
การที่อวยในนี้แล้วจะทำไห้รถคุณมันเทพขึ้นนะ
กลุ่มคนที่ชื้อค่ายรองเนี่ยส่วนไหญ่มันกลุ่มเฉพาะเท่านั้นแหละ
ฟอร์ดมาสด้า ติ่งอวยเยอะจนเลี่ยน
คุยข่มขับดีกว่าค่ายรอง. จะกี่คนก้อขับดีกว่า ดีกว่าคืออะไร เข้าโค้งงี้ ขับเร้วๆไม่น่ากัวงี้
ก่อเขาไม่ได่ออกแบบมาแบบนั้นนี่ครับ
มันคือปมด้อยของรถรถที่ไม่ครบเครื่อง
เห็นด้วยตรงที่ว่า อ่านๆ แล้วอยากออกมาสด้า 3 ที่ว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่คงคิดว่าในส่วนที่ดีคงไม่ดีออกไปกว่าเท่าไหร่ แต่พอไปดูยอดขาย ประกอบตรงความแคบโดยรถครอบครัวแล้วยิ่งลำบากใจ ถ้าเราขับคนเดียวก็โอเค แล้วรถที่เราเลือก บางทีใจชอบคิดถึงเรื่องอนาคตและการรับรองเมื่อจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวในขณะเดียวกัน หลายปัจจัยครับ รถดีอยากได้ แต่ไม่อยากได้ในสื่งที่เราไม่ต้องการนี่ล่ะครับ ตัดสินใจยากต้องศึกษาก่อนตัดสินใจ เพราะเป็นเงินเราที่ต้องลงทุนไปให้คุ้มค่าที่สุดครับ :)
-
ซื้อรถยี่ห้อรอง ด้วยความชอบ การขับขี่ สมรรถนะตัวรถ ตอบโจทย์ตัวเองครับ
-
เดี๋ยวคันต่อไป กลับไปซื้อ Camry ล่ะครับ รถมันครบเครื่องจริงๆ
-
เทียบกันรุ่นต่อรุ่น การขับขี่ปกติ เจ้าตลาดดีกว่าเยอะครับ
ฮอนดาโตต้าอิสุ จัดไปครับ
ติ่งค่ายรองอ้าง อย่างเดียวครับ ขับขี่ดีกว่า!
ดีกว่า คืออะไร ขับเกิน120รึครับ?
อ่อรถคันนึงจะขับดีกว่าชัดเมื่อขับเร็ว
อวยกันแบบ พวกมากลากไป
การที่อวยในนี้แล้วจะทำไห้รถคุณมันเทพขึ้นนะ
กลุ่มคนที่ชื้อค่ายรองเนี่ยส่วนไหญ่มันกลุ่มเฉพาะเท่านั้นแหละ
ฟอร์ดมาสด้า ติ่งอวยเยอะจนเลี่ยน
คุยข่มขับดีกว่าค่ายรอง. จะกี่คนก้อขับดีกว่า ดีกว่าคืออะไร เข้าโค้งงี้ ขับเร้วๆไม่น่ากัวงี้
ก่อเขาไม่ได่ออกแบบมาแบบนั้นนี่ครับ
มันคือปมด้อยของรถรถที่ไม่ครบเครื่อง
อูยยยย มาเต็ม
-
ผมไม่เลือกแบรนด์รองเด็ดขาด ในกรณีเดียวที่จะเลือกแบรนด์รอง คือ รถรุ่นนั้นทำได้ดีกว่าเจ้าตลาดอย่างชัดเจน
เช่น มาสด้า2 ผมคิดว่าในบรรดารถเล็กทั้งหมด มาสด้า2 มันเหนือกว่าซิตี้ และ วีออส มากๆ
ผมมองว่ามาสด้า เก่งในการทำรถเล็กให้ขับดีกว่าชาวบ้าน
ฮอนด้า เก่งในเรื่องออกแบบพื้นที่ใช้สอยในรถ เก่งออกแบบตัวรถให้หลอกตาดูใหญ่กว่าความจริง
โตโยต้า เก่งเรื่องเครื่องยนต์ที่มักจะแรงกว่าชาวบ้านในเซ็กเม้นเดียวกัน เก่งเรื่องงานประกอบ
นิสสัน ผมมองว่าไม่มีจุดเด่น รถจุกจิก ดีเฟคเยอะ ใช้เทียน่า L33 แล้วรำคาญมาก ใช้มาเกือบ3ปี น่าจะเคลมของเสียไปเกิน10อย่าง ซื้อล็อตแรกด้วย ต้องเคลมโช็คตั้งแต่เดือนแรกๆ มันบอกลอตแรกโช๊คมีปัญหา
ฟอร์ด เก่งเรื่องการเซ็ทช่วงล่าง และการขับขี่
ผมคิดว่าแต่ละยี่ห้อ มันมีความถนัด ความเก่งไปคนละด้านนะ
คือถ้าผมจะซื้อรถเล็กๆ ผมไปมาสด้าเลยนะ
แต่ถ้าจะซื้อรถกลางๆ-ใหญ่ ผมไม่เอามาสด้า เพราะผมว่ามันไม่ดีแล้วอ่ะ
มาสด้า 3 ขับดี แต่การเก็บเสียงห่วยมาก หนวกหู มันไม่ควรเกิดกับรถคันละ1ล้านอ่ะ
ความเงียบ คือ ความรื่นรมในการขับขี่อย่างนึง ถ้ารถมันหนวกหูแล้ว มันก็ถือว่าไม่ดีแล้ว
ศูนย์บริการนี่ก็เป็นเรื่องสำคัญ แบรนด์รองศูนย์ไม่ค่อยดี เพราะมันขายไม่ดี เลยไม่มีเงินไปลงทุนสร้างศูนย์ดีๆ
นิสสันแถวบ้านผม มันเอาเด็กเทคนิคที่ยังเรียนไม่จบ มาซ่อมรถให้ผม อายุ17เองมั้ง ผม งง ว่าเฮ้ย ได้ไง
ถ้าจะให้เด็กเรียนรู้ ก็ไปเรียนที่อื่น ไม่ใช่มาทดลองกับรถผม
จากประสบการณ์ผมใช้รถญี่ปุ่นมา มี โตต้า ฮอนด้า นิสสัน
บอกเลย นิสสัน รถแย่มาก ศูนย์บัดซบมาก โตต้าแย่ถ้าเป็นไฮบริด แต่ถ้าไม่ใช่ไฮบริดซื้อได้ ฮอนด้าศูนย์กลางๆ ทำรถกลางๆ
การซื้อเทียน่า L33 ซื้อเพราะมันขับดี
แต่พอได้มาใช้จริงๆ ทั้งรถ ทั้งศูนย์ โคตรห่วย บอกเลยว่าแบรนด์รอง มันมีเหตุผลที่เป็นแบรนด์รอง
และเจ้าตลาด มันก็มีเหตุผลที่มันเป็นเจ้าตลาดได้
พวกนี้มันไม่ใช่จับฉลากเอานะครับ
-
เมื่อก่อนก็ซื้อครับ band หลัก ก็ช่วงหลัง เผลอไปลองขับ band รอง แล้วก็นึกในใจ รถดีๆ แบบนี้ ทำไมถึงไม่ซื้อวะ?
-
เทียบกันรุ่นต่อรุ่น การขับขี่ปกติ เจ้าตลาดดีกว่าเยอะครับ
ฮอนดาโตต้าอิสุ จัดไปครับ
ติ่งค่ายรองอ้าง อย่างเดียวครับ ขับขี่ดีกว่า!
ดีกว่า คืออะไร ขับเกิน120รึครับ?
อ่อรถคันนึงจะขับดีกว่าชัดเมื่อขับเร็ว
อวยกันแบบ พวกมากลากไป
การที่อวยในนี้แล้วจะทำไห้รถคุณมันเทพขึ้นนะ
กลุ่มคนที่ชื้อค่ายรองเนี่ยส่วนไหญ่มันกลุ่มเฉพาะเท่านั้นแหละ
ฟอร์ดมาสด้า ติ่งอวยเยอะจนเลี่ยน
คุยข่มขับดีกว่าค่ายรอง. จะกี่คนก้อขับดีกว่า ดีกว่าคืออะไร เข้าโค้งงี้ ขับเร้วๆไม่น่ากัวงี้
ก่อเขาไม่ได่ออกแบบมาแบบนั้นนี่ครับ
มันคือปมด้อยของรถรถที่ไม่ครบเครื่อง
คุณจะคิดยังไงก็เรื่องของคุณ คนอื่นไม่ได้คิดแบบคุณ ไม่ได้หมายความว่าเป้นติ่งค่ายอื่น
คนเราชอบรถไม่เหมือนกัน รถยี่ห้อต่างๆก็มีข้อดีในแบบของมัน
การที่คุณไม่ชอบก็เรื่องของคุณ แต่คนอื่นเค้าชอบก็ซื้อ แค่นั้นเอง มาด่าว่าติ่งค่ายรองอวย ติ่งเจ้าตลาดไม่อวยหรืออย่างไร
ผมว่าติ่งเจ้าตลาดนี่แหละ น่ารังเกียจกว่าติ่งค่ายรอง ชอบเหยียดหยามความคิดคนอื่น ไม่ยอมรับข้อดีของยี่ห้ออื่นบ้างหรือครับ
อย่างน้อยติ่งค่ายรอง เค้าก็ยอมรับในส่วนของศูนย์บริการ ความกว้าง หรืออื่นๆ ว่าค่ายเจ้าตลาดดีกว่า
-
เทียบกันรุ่นต่อรุ่น การขับขี่ปกติ เจ้าตลาดดีกว่าเยอะครับ
ฮอนดาโตต้าอิสุ จัดไปครับ
ติ่งค่ายรองอ้าง อย่างเดียวครับ ขับขี่ดีกว่า!
ดีกว่า คืออะไร ขับเกิน120รึครับ?
อ่อรถคันนึงจะขับดีกว่าชัดเมื่อขับเร็ว
อวยกันแบบ พวกมากลากไป
การที่อวยในนี้แล้วจะทำไห้รถคุณมันเทพขึ้นนะ
กลุ่มคนที่ชื้อค่ายรองเนี่ยส่วนไหญ่มันกลุ่มเฉพาะเท่านั้นแหละ
ฟอร์ดมาสด้า ติ่งอวยเยอะจนเลี่ยน
คุยข่มขับดีกว่าค่ายรอง. จะกี่คนก้อขับดีกว่า ดีกว่าคืออะไร เข้าโค้งงี้ ขับเร้วๆไม่น่ากัวงี้
ก่อเขาไม่ได่ออกแบบมาแบบนั้นนี่ครับ
มันคือปมด้อยของรถรถที่ไม่ครบเครื่อง
คุณจะคิดยังไงก็เรื่องของคุณ คนอื่นไม่ได้คิดแบบคุณ ไม่ได้หมายความว่าเป้นติ่งค่ายอื่น
คนเราชอบรถไม่เหมือนกัน รถยี่ห้อต่างๆก็มีข้อดีในแบบของมัน
การที่คุณไม่ชอบก็เรื่องของคุณ แต่คนอื่นเค้าชอบก็ซื้อ แค่นั้นเอง มาด่าว่าติ่งค่ายรองอวย ติ่งเจ้าตลาดไม่อวยหรืออย่างไร
ผมว่าติ่งเจ้าตลาดนี่แหละ น่ารังเกียจกว่าติ่งค่ายรอง ชอบเหยียดหยามความคิดคนอื่น ไม่ยอมรับข้อดีของยี่ห้ออื่นบ้างหรือครับ
อย่างน้อยติ่งค่ายรอง เค้าก็ยอมรับในส่วนของศูนย์บริการ ความกว้าง หรืออื่นๆ ว่าค่ายเจ้าตลาดดีกว่า
คุณจะคิดยังไงก็เรื่องของคุณ คนอื่นไม่ได้คิดแบบคุณ ไม่ได้หมายความว่าเป้นติ่งค่ายอื่น >>> ก็ถูกครับ
คนเราชอบรถไม่เหมือนกัน รถยี่ห้อต่างๆก็มีข้อดีในแบบของมัน >>> ก็ถูกครับ
การที่คุณไม่ชอบก็เรื่องของคุณ แต่คนอื่นเค้าชอบก็ซื้อ แค่นั้นเอง มาด่าว่าติ่งค่ายรองอวย ติ่งเจ้าตลาดไม่อวยหรืออย่างไร >>> ก็ถูกครับ
ผมว่าติ่งเจ้าตลาดนี่แหละ น่ารังเกียจกว่าติ่งค่ายรอง ชอบเหยียดหยามความคิดคนอื่น ไม่ยอมรับข้อดีของยี่ห้ออื่นบ้างหรือครับ >>> ก็ถูกครับ
อย่างน้อยติ่งค่ายรอง เค้าก็ยอมรับในส่วนของศูนย์บริการ ความกว้าง หรืออื่นๆ ว่าค่ายเจ้าตลาดดีกว่า >>> ก็ถูกครับ
สงสัยคุนไปอ่านความเห้นอื่นมา refer ความเห้นผมละมั่ง เเต่ยินดีครับฟัง
-
เทียบกันรุ่นต่อรุ่น การขับขี่ปกติ เจ้าตลาดดีกว่าเยอะครับ
ฮอนดาโตต้าอิสุ จัดไปครับ
ติ่งค่ายรองอ้าง อย่างเดียวครับ ขับขี่ดีกว่า!
ดีกว่า คืออะไร ขับเกิน120รึครับ?
อ่อรถคันนึงจะขับดีกว่าชัดเมื่อขับเร็ว
อวยกันแบบ พวกมากลากไป
การที่อวยในนี้แล้วจะทำไห้รถคุณมันเทพขึ้นนะ
กลุ่มคนที่ชื้อค่ายรองเนี่ยส่วนไหญ่มันกลุ่มเฉพาะเท่านั้นแหละ
ฟอร์ดมาสด้า ติ่งอวยเยอะจนเลี่ยน
คุยข่มขับดีกว่าค่ายรอง. จะกี่คนก้อขับดีกว่า ดีกว่าคืออะไร เข้าโค้งงี้ ขับเร้วๆไม่น่ากัวงี้
ก่อเขาไม่ได่ออกแบบมาแบบนั้นนี่ครับ
มันคือปมด้อยของรถรถที่ไม่ครบเครื่อง
คุณจะคิดยังไงก็เรื่องของคุณ คนอื่นไม่ได้คิดแบบคุณ ไม่ได้หมายความว่าเป้นติ่งค่ายอื่น
คนเราชอบรถไม่เหมือนกัน รถยี่ห้อต่างๆก็มีข้อดีในแบบของมัน
การที่คุณไม่ชอบก็เรื่องของคุณ แต่คนอื่นเค้าชอบก็ซื้อ แค่นั้นเอง มาด่าว่าติ่งค่ายรองอวย ติ่งเจ้าตลาดไม่อวยหรืออย่างไร
ผมว่าติ่งเจ้าตลาดนี่แหละ น่ารังเกียจกว่าติ่งค่ายรอง ชอบเหยียดหยามความคิดคนอื่น ไม่ยอมรับข้อดีของยี่ห้ออื่นบ้างหรือครับ
อย่างน้อยติ่งค่ายรอง เค้าก็ยอมรับในส่วนของศูนย์บริการ ความกว้าง หรืออื่นๆ ว่าค่ายเจ้าตลาดดีกว่า
คุณจะคิดยังไงก็เรื่องของคุณ คนอื่นไม่ได้คิดแบบคุณ ไม่ได้หมายความว่าเป้นติ่งค่ายอื่น >>> ก็ถูกครับ
คนเราชอบรถไม่เหมือนกัน รถยี่ห้อต่างๆก็มีข้อดีในแบบของมัน >>> ก็ถูกครับ
การที่คุณไม่ชอบก็เรื่องของคุณ แต่คนอื่นเค้าชอบก็ซื้อ แค่นั้นเอง มาด่าว่าติ่งค่ายรองอวย ติ่งเจ้าตลาดไม่อวยหรืออย่างไร >>> ก็ถูกครับ
ผมว่าติ่งเจ้าตลาดนี่แหละ น่ารังเกียจกว่าติ่งค่ายรอง ชอบเหยียดหยามความคิดคนอื่น ไม่ยอมรับข้อดีของยี่ห้ออื่นบ้างหรือครับ >>> ก็ถูกครับ
อย่างน้อยติ่งค่ายรอง เค้าก็ยอมรับในส่วนของศูนย์บริการ ความกว้าง หรืออื่นๆ ว่าค่ายเจ้าตลาดดีกว่า >>> ก็ถูกครับ
สงสัยคุนไปอ่านความเห้นอื่นมา refer ความเห้นผมละมั่ง เเต่ยินดีครับฟัง
ผม Refer จากความเห็นคุณแหละครับ เพราะความเห็นคุณออกแนวดูถูกคนที่ซื้อค่ายรองไปนิดนึง แต่ยังไงก็ขอบคุณที่รับฟัง และคุยกันด้วยเหตุผลที่ดีครับ
-
ผมว่ามันหลายปัจจัย ถ้าเป็นผมคงเป็นออฟชั่น+รูปทรง