Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cherubian ที่ ตุลาคม 23, 2016, 12:54:12
-
ผมสงสัยเพราะว่า 2 วันมานี้เจอรถเบนซ์ 3 คัน
คันแรก C Class W204 น่าจะยังใหม่อยู่
แต่ทำไมไฟเบรกดวงที่สามที่เป็น LED หลายๆ เม็ดถึงขาดไปตรงกลาง 2-3 เม็ดได้ครับ
คันถัดมา C Class W205 ตัวปัจจุบันป้ายยังแดงอยู่เลยครับ
ขาดเหมือนกันเลยครับ
แล้วล่าสุด เมื่อวานกลางคืนขับแซง CLA มา ไฟหน้าที่เป็นโปรเจคเตอร์ติดแค่ข้างเดียว
ทำไมถึงเป็นแบบนั้นไปได้
-
รถผมก็ไฟเบรคหายไป 3-4 จุดเพราะร้านเคลือบแก้วมาแปะสติกเกอร์ร้านบังตรงนั้นพอดีครับ
-
รุ่นเยอะขึ้น ราคาจับต้องง่ายขึ้น แต่ก็คุณภาพก็ตกลงมากเช่นกันครับ
-
หลอดไฟขาดเป็นเรื่องธรรมดา ของใช้งานก็ต้องมีเสียบ้าง
-
เจอบ่อยเหมือนกันครับรุ่นใหม่ที่มี DRL แบบเป็นเส้น tube led หลายคันจะเริ่มออกเหลืองๆ
-
ผมว่ารถยุโรปในบ้านเรายุคหลังๆราคาลงมาจับต้องได้ง่ายขึ้น แต่คุณภาพเหมือนจะลงลงตามไปด้วยนะ (คหสต)
-
ผมมองว่ารถมันไม่ได้ทนทานเหมือนรุ่นโลงจำปาที่น่าเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วที่ไม่จุกจิก ไลฟ์ไทม์มีอายุการใช้งานที่แน่นอน ถ้ามองในแง่คุณภาพด้านความทนทานคงต้องบอกว่า........ ไม่พูดดีกว่า
-
ผมมองว่ารถมันไม่ได้ทนทานเหมือนรุ่นโลงจำปาที่น่าเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วที่ไม่จุกจิก ไลฟ์ไทม์มีอายุการใช้งานที่แน่นอน ถ้ามองในแง่คุณภาพด้านความทนทานคงต้องบอกว่า........ ไม่พูดดีกว่า
คิดแบบนี้เหมือนกันครับ อย่างที่เคยบอกในหลายๆกระทู้อยู่
อีก 20 ปีข้างหน้าคงไม่ได้เห็น S500e วิ่งอยู่เหมือน W140 ในปัจจุบันครับ
-
วันก่อนก็เห็นเหมือนกันครับ w205 ไฟเบรคดวงที่สามขาดเนี่ย แต่กับรถญี่ปุ่นผมไม่เห็นขาดเลยนะครับ
-
ขนาดใช้หลอด LED แล้วยังขาดเนี่ย ห่วยเกินจะรับได้จริงๆ เป็นใครก็คงรับไม่ได้
CLA ไฟโปรเจ็กต์เตอร์เป็น Bi-Xeon แต่ก็ไม่ควรเสียง่ายขนาดนี้ เร็วเกินไป
-
หลอด LED มันขาดง่ายอย่างนั้นเลยเหรอ
Altis หน้าแบน 7 ปีแล้วไฟท้าย led ยังไม่เคยขาดสักดวงเลย
มันแปลกๆนะ คุณภาพไม่น่าจะห่วยลงขนาดนั้น
-
มายืนยันด้วยคน
คุณภาพแย่ลงจริง ครับ
-
เอาจริงๆ ผมว่าถ้าไม่ใช่ s ข้างหลังนี่นั่งไม่สบายเลย รุ่นก่อนๆยังสบายกว่า
วัสดุก็ห่วยลงจริง
-
เท่าที่ผมไปลองสัมผัส New E ใน Motorshow ผมว่าวัสดุมันแย่ลง แต่ดีไซน์มันหรูขึ้น
มันมีหนังก็จริง แต่มันฟีลลิ่งแข็งๆ เหมือนหนังสังเคราะห์ มากกว่าจะนุ่มเนียนแบบ Lexus Jaguar Volvo หรือแม้แต่เบาะ E Class ตัวเก่าๆ เท่าที่เคยสัมผัสมา (แบบ W210)
Legroom ก็แคบมาก
ถ้ารถนั่งเน้นสบาย แล้วไม่สนราคาขายต่อ ผมไป S90 แบบไม่ลังเลเลย
ส่วนใบพัดก็ไม่ได้ดีกว่ามาก ไปดู F10 ที่ผ่านการใช้งานมาบ้าง อาการปุ่มลอก ภายในเก่าโทรม ยังมีให้เห็นเหมือนสมัย E34 นี่ไม่รู้ถ้าระยะยาวๆ 10 ปี จะมีผ้าหลังคาหลุดลุ่ย กาวแผงกระตูเสื่อม แผงข้างหนังหลุดห้อยให้เห็นหรือเปล่า
เคยได้ยินมาจากที่ไหนสักที่ ว่ารถบางค่าย ต้นทุนไปลงกับสิ่งที่มองเห็น แล้วไปลดต้นทุนในสิ่งที่มองไม่เห็นแทน (แล้วของพวกนี้จะทยอยเสื่อมพร้อมกันช่วง 8-10 ปี)
จริงๆช่วงนี้ก็อยากลองดูพวก GS มือสองเหมือนกันน่ะ ความทนถึกของพี่โต อาจจะดีกว่า W212 ในระยะยาวก็ได้
ปล. หลอด LED ACV40 ที่บ้าน จะ 10 ปีแล้ว มันยังไม่เคยขาดเลยครับ ภายในซื้อมายังไงก็ยังงั้น เพิ่มเติมคือความเลอะนิดหน่อย เช็ดๆ ดีๆ ก็ดูใหม่ :-\
-
คุณภาพ มันวัดกันแค่ที่พูดๆกัน มันก้อไม่แฟรสำหรับMbครับ
สิ่งที่พูดๆกัน พูดถึงจำนวนกี่คัน จากผลิตกี่คัน
-
5555 ของแบบนี้พูดไปบอกไปก็อาจจะไม่ค่อยน่าเชื่อเท่าไหร่
ต้องลองดูด้วยตัวเองครับ.........เดี๋ยวจะทราบชัดกระจ่างแก่ใจเองครับ :-X
ส่วนตัว ค่ายนี้ผมไม่ยุ่งล่ะครับคันเดียวพอ :-X
-
ความหรูหราดูแววตาดีขึ้นครับทั้งเบนซ์บีเอ็มวัสดุบางส่วนเช่นปุ่มกดต่างๆดีขึ้นส่วนพวกหนังกับวัสดุพลาสติกผมว่าแย่ลงเฉพาะเบนซ์นะครับ
ดูแข็งๆบีเอ็มออกแนวเดิมๆแต่ตัววัสดุดีกว่าครับทั้ง 2 ยี่ห้อมากับเสียงเอี๊ยดอ๊าดบ้างเวลาขับขึ้นเนินหรือทางขึ้นห้างขึ้นบ้าน
ซึ่งในรถบ้านๆรถตลาดคันอื่นผมไม่เจอ 555+ ขำๆนะครับผมไม่ซีเรียสเป็นตั้งแต่ใช้ E90 แล้วตัวถังคงให้ตัวดีเกินมา X5 ก็ดังครับ
SLK นี่ไม่ต้องพูดถึงเสียงมาตามองศากานเอียงเลย ::)
-
ใช้รถยุโรปแพงๆ ทำใจครับเหมือนต้องคอยเอาใจสาวสวยพริตตี้นางแบบเรื่องมากขี้บ่น เดี่ยวก็ชิน
-
เอาจริงๆ ผมว่าถ้าไม่ใช่ s ข้างหลังนี่นั่งไม่สบายเลย รุ่นก่อนๆยังสบายกว่า
วัสดุก็ห่วยลงจริง
ใช่ครับ ยุคปัจจุบันเบนซ์นั่งสบายแค่ "S-Class" เท่านั้นจริงๆ ที่เหลือ พูดไปก็เท่านั้น คงไม่ทำให้กลับมาน่านั่งขึ้นแต่อย่างใด
ส่วนคุณภาพรถ ทั้งคนใช้ตราดาว และใบพัด (โดยเฉพาะตราดาว) คงจะทราบดีอยู่เต็มอก ว่ามันแย่ลงอย่างที่ปรามาสกันไว้รึเปล่า เพราะหลายๆ อย่างเริ่มผุดให้คนทั่วไปรับรู้กันพอสมควร อย่ากลับไปซ้ำรอยยุคไครส์เลอร์ก็แล้วกัน
-
Gla เพื่อนผมไม่ถึงปีเกียร์พัง
8)
-
อาทิตย์หน้าผมมีเทสต์รถเบนซ์glc250amg หวั่นใจว่าจะชอบมันน่ะสิ
-
ผมมองว่ารถมันไม่ได้ทนทานเหมือนรุ่นโลงจำปาที่น่าเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วที่ไม่จุกจิก ไลฟ์ไทม์มีอายุการใช้งานที่แน่นอน ถ้ามองในแง่คุณภาพด้านความทนทานคงต้องบอกว่า........ ไม่พูดดีกว่า
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ หลังจาก W124 ซึ่งระบบต่างๆ ไม่ได้ซับซ้อนมากนัก อิเล็คโทรนิคมีน้อย
แต่ยุคนั้นบีเอ็มโดนก่อนคือใช้ก่อนปัญหามาก่อนโดนด่าก่อน แต่ก็เรียนรู้ก่อนเช่นกัน หลังจากนั้น
มาไม่รู้เป็นอะไรมันไม่ทนทานไม่จุกจิก ซ่อมง่าย เหมือนสมัยก่อน ตอนนี้กลับกลายเป็นว่าบีเอ็ม
จุกจิกน้อยกว่า ปัญหาน้อยกว่า แต่ยังไงพวกอิเล็คโทรนิคก็เพียบอยู่ดี และพร้อมที่จะมีปัญหาทุกเมื่อ
ทำใจครับ เพราะยุคนี้อะไรๆ ก็อิเล็คโทรนิคกันหมด
รถในคลาสนี้เท่าที่รู้ผมว่าเบาะหลังที่นั่งสบายสุดคือ Volvo S90 นะครับ ถึงการขับขี่และช่วงล่าง
จะห่างไกล (เพราะเป็นช่วงล่างของฟอร์ด และเทคโนโลยี่ของฟอร์ดแทบทั้งหมด บวกขับหน้า)
กับแบรดน์พรี่เมี่ยมเจ้าตลาดทั้งสองแบรนด์ แต่ได้ความคุ้มค่าและคุ้มเงิน แถมมีประกันและเซอร์วิส
5 ปีเหมือนบีเอ็ม เครื่องดีเซลก็ดูเหมือนจะทนทานดี การเก็บเสียงไม่ค่อยดีเลยครับ ขับทางไกล
อาจต้องทนรำคาญหน่อย
-
หลอดไฟขาดเป็นเรื่องธรรมดา ของใช้งานก็ต้องมีเสียบ้าง
เคยใช้รถ ที่5-6ปีไม่เคยมีไฟเสีย บางคันเป็น10ปีไฟไม่เสีย
อะไร คือ ตรรกะ ที่ว่า "ของใช้งานต้องมีเสียบ้าง" ครับ ในระยะเวลาพอๆกันครับ
คุณภาพ มันวัดกันแค่ที่พูดๆกัน มันก้อไม่แฟรสำหรับMbครับ
สิ่งที่พูดๆกัน พูดถึงจำนวนกี่คัน จากผลิตกี่คัน
แฟร์สำหรับ Benz ไหม ผมไม่มั่นใจครับ
แต่ "แฟร์สำหรับผู้บริโภคแน่ๆ" ที่ได้รับทราบรับรู้ "ข้อมูลจริง" "จากการใช้งานจริง" และ "การพบเห็นพบเจอจริง" มากขึ้นเรื่อยๆ
มากกว่า "ข้อมูลสวยหรู" จากการ "โฆษณาชวนเชื่อ" เพียงฝ่ายเดียวของ Benz
-
ตัวผมเองข้องใจเพราะว่าด้วยความที่เป็นคนชอบรถก็พยายามสร้างเนื้อสร้างตัว
เพื่อจะให้ได้ครอบครองรถพวกนี้ เวลาผ่านๆ เราก็มองก็ดูไปเรื่อยๆ ความสุขเล็กๆ
แต่พอเห็นแบบนี้แล้วมันก็เลยสงสัยว่าคุณภาพมันแย่ลงแบบนั้นเลยเหรอครับ
ผมก็จินตนาการไปว่า ถ้าผมพยายามสุดตัวแล้ว มีเงินไว้สำหรับซื้อรถแค่สามล้าน
ผมซื้อเบนซ์มาแล้วมันเป็นแบบนั้น
ผมว่าผมหยุดที่แอคคอร์ดไฮบริดดีกว่าครับ
โดยปกติ ยุโรป ถ้ามองที่ตัวเงินมันไม่คุ้มค่าอยู่แล้ว
แต่นี่ คุณภาพไม่ดี มันก็ไม่น่าคุ้มค่าทางจิตใจด้วยเลยครับ
-
ภาพลักษณ์กินขาด
คุณภาพรถผมขออ่านจากคอมเม้นต์ในทู้นี้
-
ไม่แน่ใจว่าเพราะคนเรายุคนี้เปลี่ยนรถบ่อยขึ้น ทำให้ บ.รถ ไม่จำเป็นต้องทำรถที่อายุยืนยาวเหมือนแต่ก่อนด้วยหรือเปล่านะครับ
คล้ายๆกับ ตปท ที่คนเปลี่ยนรถบ่อยๆ วัสดุภายในเค้าเลยไม่ได้ดีแบบบ้านเรา แต่ไปเน้นเรื่องความปลอดภัย ระบบต่างๆแทน
-
ของผมขับเร็วตั้งแต่ 140 บางครั้งก็มีเสียงภายในกระพือ เดี๋ยวแผงประตู
เดี๋ยวหลังคา แต่บางครั้งก็ไม่มีเสียงนะ งงเหมือนกัน ตอนนี้ชินละ :(
-
ผมคิดว่ามันห่วยลงจริงละครับ
เพราะอย่าง c200 ตอนนั้นวิ่งแค่ 27,000 กิโลเมตร รถอายุประมาณปีครึ่งสมองเกียร์เสียกลางทางรถไฟ (เริ่มเสียมาตั้งแต่ประมาณ 10,000 กิโลเมตรแล้วละ เพราะคุณแม่บอกว่า เวลาขับไปเจอทางรถไฟขับไม่ไป ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่)
พอวิ่งมา 50,000 กิโล แท่นเครื่อง แท่นเกียร์เริ่มสั่นๆ แล้วมีช่วงหนึ่งตอนหมื่นกว่ากิโล ช่วงล่งเวลาขึ้นลงเนินมีเสียงเหมือนเหล็กกระแทกกันดังมาก มีคลิปไปให้ SA ดู แต่แม้มไม่ยอมเคลมให้ ทั้งๆ ที่พี่แกพูดเองว่าเสียงดังแบบนี้อันตราย แต่ดั๊นบอกว่าตรวจสอบแล้วไม่พบอะไร
ประตูเวลาเปิดปิดก็เหมือนตัวบานพับไม่ดี คล้ายจะตกร่อง แต่ศูนย์บอกปกติ ก็เลยช่างมัน ทั้งที่คันอื่นไม่เป็น
ส่วน C coupe ก็กร๊อบแกร๊บทั้งคัน
-
ปัญหามันมีมากกว่าเรื่องไฟ หรือ เสียงต่างๆที่เราจะรำคาญอีกครับ
อย่างพวก gla cla a class ที่ขับหน้าผมเห็นเรื่องเกียร์มีปัญหาเยอะ
ล่าสุดกับเกียร์ลูกใหม่ 9G tronic ก็มีปัญหาครับ พี่ท่านนึงในบอร์ดนี้ก็เจอแล้วเป็น glc
ไม่แน่ใจว่า w213 มีใครเจอรึเปล่า
ส่วนตัวผมเจออาการที่ขับๆไปแล้วเบรคไม่ได้ เหยียบเบรคจนขาสั่นอะครับ แต่ผมยังโชคดีที่ไม่มีอุบัติเหตุไปชนใครเข้า
ประคองรถจอดข้างทางเรียกรถยกมารับไป รถผมวิ่งมา 24xxx กิโลเมตร ครับ
เดี๋ยวนี้ขับไประแวงไปครับเสียวกลัวว่าจะเจออีกผมอาจจะไม่โชคดีอีกครั้งก็ได้
ร้องไปทาง mbth ก็ไม่ได้รับการดูแลหรือรับผิดชอบอะไรเลย จะให้ก็แค่ประกันตัวรถเพิ่มอีก 1 ปี แค่นั้น
แถม 1ปี ที่ให้ก็ให้ในนามเจ้าของรถหากผมขายรถไปประกันก็ไม่ติดตัวรถไปด้วยเหลือ waranty 3 ปี เหมือนเดิม
แก้ปัญหาได้แบบว่า.......... :-X
-
หลอดไฟขาดเป็นเรื่องธรรมดา ของใช้งานก็ต้องมีเสียบ้าง
เคยใช้รถ ที่5-6ปีไม่เคยมีไฟเสีย บางคันเป็น10ปีไฟไม่เสีย
อะไร คือ ตรรกะ ที่ว่า "ของใช้งานต้องมีเสียบ้าง" ครับ ในระยะเวลาพอๆกันครับ
คุณภาพ มันวัดกันแค่ที่พูดๆกัน มันก้อไม่แฟรสำหรับMbครับ
สิ่งที่พูดๆกัน พูดถึงจำนวนกี่คัน จากผลิตกี่คัน
แฟร์สำหรับ Benz ไหม ผมไม่มั่นใจครับ
แต่ "แฟร์สำหรับผู้บริโภคแน่ๆ" ที่ได้รับทราบรับรู้ "ข้อมูลจริง" "จากการใช้งานจริง" และ "การพบเห็นพบเจอจริง" มากขึ้นเรื่อยๆ
มากกว่า "ข้อมูลสวยหรู" จากการ "โฆษณาชวนเชื่อ" เพียงฝ่ายเดียวของ Benz
ครับ ข้อมุลจริง-->ขอแชร์มาดูหน่อยก็ดีครับ
ใช้งานจริง-->mb รุ่นไหน ป้ายแดงหรือมือสอง และเทียบคุณภาพแย่ลง กับรุ่นไหน ยุคไหน
พบเจอจริงมากขึ้น --> มันคือความรุ้สึกคุณครับ
ที่กล่าวมาไม่ใช่คำถามเพื่อขอคำตอบครับ
ผมฝากคงามเห็นไว้ว่า สิ่งที่คุณแสดงความเห็น
เขาเรียกว่า ความรุ้สึก ซึ่งแตกต่างกับการ สังเคราะห์วิเคราะห์
-
หลอดไฟขาดเป็นเรื่องธรรมดา ของใช้งานก็ต้องมีเสียบ้าง
เคยใช้รถ ที่5-6ปีไม่เคยมีไฟเสีย บางคันเป็น10ปีไฟไม่เสีย
อะไร คือ ตรรกะ ที่ว่า "ของใช้งานต้องมีเสียบ้าง" ครับ ในระยะเวลาพอๆกันครับ
คุณภาพ มันวัดกันแค่ที่พูดๆกัน มันก้อไม่แฟรสำหรับMbครับ
สิ่งที่พูดๆกัน พูดถึงจำนวนกี่คัน จากผลิตกี่คัน
แฟร์สำหรับ Benz ไหม ผมไม่มั่นใจครับ
แต่ "แฟร์สำหรับผู้บริโภคแน่ๆ" ที่ได้รับทราบรับรู้ "ข้อมูลจริง" "จากการใช้งานจริง" และ "การพบเห็นพบเจอจริง" มากขึ้นเรื่อยๆ
มากกว่า "ข้อมูลสวยหรู" จากการ "โฆษณาชวนเชื่อ" เพียงฝ่ายเดียวของ Benz
ครับ ข้อมุลจริง-->ขอแชร์มาดูหน่อยก็ดีครับ
ใช้งานจริง-->mb รุ่นไหน ป้ายแดงหรือมือสอง และเทียบคุณภาพแย่ลง กับรุ่นไหน ยุคไหน
พบเจอจริงมากขึ้น --> มันคือความรุ้สึกคุณครับ
ที่กล่าวมาไม่ใช่คำถามเพื่อขอคำตอบครับ
ผมฝากคงามเห็นไว้ว่า สิ่งที่คุณแสดงความเห็น
เขาเรียกว่า ความรุ้สึก ซึ่งแตกต่างกับการ สังเคราะห์วิเคราะห์
ข้อมุลจริง-->ขอแชร์มาดูหน่อยก็ดีครับ
Mercedes-Benz Thailand เคยออกเอกสารมาให้ไหมครับ เช่น เคยซ่อมเคยเปลี่ยนอะไรไปแล้วช่วงไหนเมื่อไร
มีแต่ให้ถ่ายรูปเก็บไว้ บอกแต่เพียงว่าข้อมูลอยู่ในระบบ ข้อมูลเชื่อมถึงกันทุกศูนย์(เชื่อมถึงกันจริงหรือไม่)
ข้อมูลจริง เข้าคลับเลยครับ มีหลายคลับ ถ้าไม่ไปเจอคลับที่มีแต่กองอวยหรือคนที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับ MB เป็นส่วนใหญ่ ก็จะได้ข้อมูลจริง
อยากให้ออกมาแชร์ ควรเริ่มจาก Mercedes-Benz Thailand ก่อนเลยครับ
ใบเปลี่ยนอะไหล่ ใบแจ้งซ่อม ใบเคลม ใบเสร็จ อื่นๆ ควรมีให้ลูกค้า 1 ชุด เก็บไว้เป็นหลักฐานจริงๆแยกอีก 1 ชุด
รหัสcode และ ข้อความระบุ ที่ลงในใบเอกสารต่างๆ แต่ละอย่าง ควรให้ตรงกันทุกศูนย์ มีราคาที่ชัดเจน
ถ้า Mercedes-Benz Thailand ทำได้แบบนี้ ผู้บริโภค ลูกค้า ผู้ใช้ ตรวจสอบกันได้สบายๆ
ไม่ใช่ศูนย์ไหนอยากใส่ข้อความอะไรก็ใส่ไป ทำให้ ผู้บริโภค ลูกค้า ผู้ใช้ ตรวจสอบได้ยากๆ
ใช้งานจริง-->mb รุ่นไหน ป้ายแดงหรือมือสอง และเทียบคุณภาพแย่ลง กับรุ่นไหน ยุคไหน
ที่เจอใน HLM ไม่นานนี้ ก็ C E S รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นรุ่นหลักๆ ยังไม่นับรวมรุ่นอื่นๆที่เป็นรุ่นใหม่ๆ ที่เพิ่งออกไม่นานอีกหลายรุ่น
พบเจอจริงมากขึ้น --> มันคือความรุ้สึกคุณครับ
มันคือการ รวบรวม ข้อมูล และ สถิติ แล้ว สังเคราะห์วิเคราะห์ คาดการณ์ครับ
-
ผมมองว่ารถมันไม่ได้ทนทานเหมือนรุ่นโลงจำปาที่น่าเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วที่ไม่จุกจิก ไลฟ์ไทม์มีอายุการใช้งานที่แน่นอน ถ้ามองในแง่คุณภาพด้านความทนทานคงต้องบอกว่า........ ไม่พูดดีกว่า
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ หลังจาก W124 ซึ่งระบบต่างๆ ไม่ได้ซับซ้อนมากนัก อิเล็คโทรนิคมีน้อย
แต่ยุคนั้นบีเอ็มโดนก่อนคือใช้ก่อนปัญหามาก่อนโดนด่าก่อน แต่ก็เรียนรู้ก่อนเช่นกัน หลังจากนั้น
มาไม่รู้เป็นอะไรมันไม่ทนทานไม่จุกจิก ซ่อมง่าย เหมือนสมัยก่อน ตอนนี้กลับกลายเป็นว่าบีเอ็ม
จุกจิกน้อยกว่า ปัญหาน้อยกว่า แต่ยังไงพวกอิเล็คโทรนิคก็เพียบอยู่ดี และพร้อมที่จะมีปัญหาทุกเมื่อ
ทำใจครับ เพราะยุคนี้อะไรๆ ก็อิเล็คโทรนิคกันหมด
รถในคลาสนี้เท่าที่รู้ผมว่าเบาะหลังที่นั่งสบายสุดคือ Volvo S90 นะครับ ถึงการขับขี่และช่วงล่าง
จะห่างไกล (เพราะเป็นช่วงล่างของฟอร์ด และเทคโนโลยี่ของฟอร์ดแทบทั้งหมด บวกขับหน้า)
กับแบรดน์พรี่เมี่ยมเจ้าตลาดทั้งสองแบรนด์ แต่ได้ความคุ้มค่าและคุ้มเงิน แถมมีประกันและเซอร์วิส
5 ปีเหมือนบีเอ็ม เครื่องดีเซลก็ดูเหมือนจะทนทานดี การเก็บเสียงไม่ค่อยดีเลยครับ ขับทางไกล
อาจต้องทนรำคาญหน่อย
โทษนะคับ เคยนั่งแล้วหรอคับ s90 อะคับ ถึงได้พุดเป็นเรื่องเป็นราวขนาดนี้ แล้วเทคโนโลยีของฟอร์ดที่อยู่ใน s90 มีอะไรบ้างคับ ยกตัวอย่างให้ดูสักหน่อย
-
หลอดไฟขาดเป็นเรื่องธรรมดา ของใช้งานก็ต้องมีเสียบ้าง
เคยใช้รถ ที่5-6ปีไม่เคยมีไฟเสีย บางคันเป็น10ปีไฟไม่เสีย
อะไร คือ ตรรกะ ที่ว่า "ของใช้งานต้องมีเสียบ้าง" ครับ ในระยะเวลาพอๆกันครับ
คุณภาพ มันวัดกันแค่ที่พูดๆกัน มันก้อไม่แฟรสำหรับMbครับ
สิ่งที่พูดๆกัน พูดถึงจำนวนกี่คัน จากผลิตกี่คัน
แฟร์สำหรับ Benz ไหม ผมไม่มั่นใจครับ
แต่ "แฟร์สำหรับผู้บริโภคแน่ๆ" ที่ได้รับทราบรับรู้ "ข้อมูลจริง" "จากการใช้งานจริง" และ "การพบเห็นพบเจอจริง" มากขึ้นเรื่อยๆ
มากกว่า "ข้อมูลสวยหรู" จากการ "โฆษณาชวนเชื่อ" เพียงฝ่ายเดียวของ Benz
ครับ ข้อมุลจริง-->ขอแชร์มาดูหน่อยก็ดีครับ
ใช้งานจริง-->mb รุ่นไหน ป้ายแดงหรือมือสอง และเทียบคุณภาพแย่ลง กับรุ่นไหน ยุคไหน
พบเจอจริงมากขึ้น --> มันคือความรุ้สึกคุณครับ
ที่กล่าวมาไม่ใช่คำถามเพื่อขอคำตอบครับ
ผมฝากคงามเห็นไว้ว่า สิ่งที่คุณแสดงความเห็น
เขาเรียกว่า ความรุ้สึก ซึ่งแตกต่างกับการ สังเคราะห์วิเคราะห์
ข้อมุลจริง-->ขอแชร์มาดูหน่อยก็ดีครับ
Mercedes-Benz Thailand เคยออกเอกสารมาให้ไหมครับ เช่น เคยซ่อมเคยเปลี่ยนอะไรไปแล้วช่วงไหนเมื่อไร
มีแต่ให้ถ่ายรูปเก็บไว้ บอกแต่เพียงว่าข้อมูลอยู่ในระบบ ข้อมูลเชื่อมถึงกันทุกศูนย์(เชื่อมถึงกันจริงหรือไม่)
ข้อมูลจริง เข้าคลับเลยครับ มีหลายคลับ ถ้าไม่ไปเจอคลับที่มีแต่กองอวยหรือคนที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับ MB เป็นส่วนใหญ่ ก็จะได้ข้อมูลจริง
อยากให้ออกมาแชร์ ควรเริ่มจาก Mercedes-Benz Thailand ก่อนเลยครับ
ใบเปลี่ยนอะไหล่ ใบแจ้งซ่อม ใบเคลม ใบเสร็จ อื่นๆ ควรมีให้ลูกค้า 1 ชุด เก็บไว้เป็นหลักฐานจริงๆแยกอีก 1 ชุด
รหัสcode และ ข้อความระบุ ที่ลงในใบเอกสารต่างๆ แต่ละอย่าง ควรให้ตรงกันทุกศูนย์ มีราคาที่ชัดเจน
ถ้า Mercedes-Benz Thailand ทำได้แบบนี้ ผู้บริโภค ลูกค้า ผู้ใช้ ตรวจสอบกันได้สบายๆ
ไม่ใช่ศูนย์ไหนอยากใส่ข้อความอะไรก็ใส่ไป ทำให้ ผู้บริโภค ลูกค้า ผู้ใช้ ตรวจสอบได้ยากๆ
ใช้งานจริง-->mb รุ่นไหน ป้ายแดงหรือมือสอง และเทียบคุณภาพแย่ลง กับรุ่นไหน ยุคไหน
ที่เจอใน HLM ไม่นานนี้ ก็ C E S รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นรุ่นหลักๆ ยังไม่นับรวมรุ่นอื่นๆที่เป็นรุ่นใหม่ๆ ที่เพิ่งออกไม่นานอีกหลายรุ่น
พบเจอจริงมากขึ้น --> มันคือความรุ้สึกคุณครับ
มันคือการ รวบรวม ข้อมูล และ สถิติ แล้ว สังเคราะห์วิเคราะห์ คาดการณ์ครับ
ครับ คุณทำได้ดีแล้วครับ ผมเข้าใจคงามรุ้สึกคุณตอนนี้
-
คุณภาพตัวรถ เท่าที่เคยสัมผัสมา ผมว่า มีความจุกจิก วัสดุดูดีขึ้น แต่ความคงทนลดลง
1. E250 ออก ป้ายแดงรถเกรย์ วิ่งได้ 4x,xxx km ขับๆอยู่ รถวิ่งไม่ได้ขึ้น transmission malfunction เข้าอู่นอก เปลี่ยนสมองเกียร์โดนไป 70,000 กว่าบาท และ ลองไปเสิชดูในเน็ต ตาม ตปท พบวิธีการซ่อม ซึ่งทาง MB ของ ตปท ได้มีการเขียนไว้อย่างชัดเจนว่า พบปัญหาในหลายๆคัน
2. E250 รถป้ายแดงmbth ของน้า ซื้อมาวิ่ง ได้ประมาน 10,000 โล ขับไปดับกลางทาง เครื่องพัง ยกเครื่องใหม่!!!! ขับได้อีกสักพัก ประมาน 20,000โล แอร์มีปัญหา ไม่เย็น จน น้าไม่กล้าจะใช้งานสักเท่าไร
3. slk มือสอง รถ mbth ใช้งาน 30,000 โล เลย 3ปี มา 2 เดือน หนังตรงฝาเก๊ะเก็บของเผยอ ออกมาทั้งอัน mbth ไม่รับเคลม ต้องซ่อมเอง ซึ่งดูแล้วน่าจะเกิดจากการผลิตไม่ใช่การใช้งาน
ประมานนี้ครับ
ถ้าเทียบกับรถเบนซ์ รุ่นก่อน เช่น s500 w140 ก้อโดนค่าซ่อมเดือนๆนึง หลักแสนขึ้นทุกเดือนจนต้องขายทิ้ง
ก่อไม่ทราบเหมือนกันว่า แย่ลงไหม
ลองพิจารณาเอาเองคับ
-
ขึ้นอยู่ว่าทาง Sup ที่ส่งไฟเบรค LED ให้ทางโรงงาน MB จะใช้เกรดของแผง LED เกรดไหน แหล่งที่มาคงไม่พ้นโรงงานในจีน แต่จะเกรดดีเลิศ เกรดดี เกรดปานกลาง เกรดต่ำ เกรดต่ำสุด