Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: a-bog ที่ เมษายน 14, 2010, 15:12:01
-
ถามผู้รู้ ใน 2 กรณี
1.เวลาเก่าไป ซัก 5 ปี สีแบบไหน มีโอกาสเหลืองมากกว่ากัน
และมีวิธีป้องกัน หรือ แก้ไขไหมครับ
2.ถ้าไป ชน มา สีแบบไหน ซ่อมยากกว่ากัน คือซ่อมสีแล้ว มันจะเพี้ยนกับ
ส่วนอื่นของตัวถังทีไม่ได้ซ่อมสี มากแค่ไหน หรืออยู่ที่ ฝีมืออู่ซ่อมสีครับ
-
1. น่าจะเป็น solid จะมองเห็นว่าเหลืองง่ายกว่า... วิธีรักษาก็หมั่นเคลือบสี เวลารถเรอะก็อย่าปล่อยไว้นาน หรือ เคลือบแก้วก็เป็นทางออกที่ดี
2. pearl จะซ่อมให้เหมือนเดิมยากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ฝีมืออู่ซ่อม
-
ผมถามเพิ่มเติมหน่อยสิครับ
รถผมที่จะได้เป็น White Pearl ของ มิตซู
อยากทราบว่าควรดูแลสีรถอย่างไร ใช้อุปกรณ์ หรือ น้ำยายังไงครับ
ถ้าเป็นเป็นได้ แนะนำยี่ห้อด้วยก็ดีครับ
-
น้ำยาเคลือบแบบสารจากธรรมชาติ (เงาฉ่ำกว่า แต่ขัดยากกว่า ทนน้อยกว่า) เช่น
P21S Canaubar Wax , Meguiars Goldclass, No.26 Hightech Yellow Wax, Prinacle Souveran
น้ำยาเคลือบแบบสังเคราะห์ (ทนกว่า ขัดง่ายกว่า)เช่น
Meguiars No21, 20, Nxt , AutoGlym ฉลากทอง, Black fire หรือยี่ห้ออื่นๆ ที่เขียนว่า Synthetic wax หรือ Sealent
น้ำยาแบบAll in One ขัด+เคลือบ เช่น
Auto Glym ฉลากแดง, Meguiars Cleaner Wax
ช่วงนี้ที่มาแรงๆเห็นจะเป็น Meguiars No21 ตามด้วย Quick Detailer แค่นี้เงาวับ
ถ้าได้ไปอเมริกาก็สอยมาเลยครับ ขวดละไม่กี่ร้อย มาไทยขวดพันอัฟ ยกเว้นคนหิ้วมาขาย
ตัวเคลือบที่ชนะรางวัลคือ P21S Canaubar Wax ครับ แพงหน่อยแต่น่าจะดี อีกตัวคือ Mothers ลองหาในเน็ตดูครับ
-
ขอบคุณครับ