Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Siemens ที่ ตุลาคม 26, 2016, 21:26:04
-
แค่สงสัยว่า ณ ปัจจุบัน ค่ายนิสสันและมิตรซู บริหารงานโดย
คาร์ลอส กอร์น CEO ของ Renault หมายความว่าทั้งสอง
ค่ายเป็นส่วนหนึ่งของ Renult หรือ Renault เปนผู้ถือหุ้นใหญ่
-
Renault-Nissan alliance เกิดจากการรวมกลุ่มของทั้งสองยี่ห้อครับ อุ้มมาหลายยี่ห้อมากๆแล้วตอนนี้ก็ถึงคิว Mitsubishi ที่กำลังแย่ Renault-Nissan จึงเจ้ามาถือหุ้นและร่วมบริหารครับ
-
ช่วงประมาณปี1997-1998 Nissan ประสบกับภาวะวิกฤตเศรษฐกิจจนเกือบจะล้มละลาย
แต่ได้จับมือเป็นพันธมิตร Renault ก็เข้ามาซื้อหุ้น 44.3% ของ Nissan ส่วน Nissan เองก็ได้ถือหุ้นของ Renault จำนวน 15%
ประมาณนี้ครับ แล้วทาง Renault ก็ส่ง Carlos Ghosn มาบริหาร Nissan ครับ
ในปี 2010 ค่าย Daimler AG ได้ทำการแลกเปลี่ยนหุ้นทั้ง Nissan และ Renault จำนวน 3.9%
ซึ่งการเข้าเป็นพันธมิตรครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี
ล่าสุด 2016 Nissan Motor จะซื้อหุ้น Mitsubishi Motors Corporation สัดส่วน 34% แล้วก็ให้ Carlos Ghosn มาบริหาร Mitsubishi
-
ช่วงประมาณปี1997-1998 Nissan ประสบกับภาวะวิกฤตเศรษฐกิจจนเกือบจะล้มละลาย
แต่ได้จับมือเป็นพันธมิตร Renault ก็เข้ามาซื้อหุ้น 44.3% ของ Nissan ส่วน Nissan เองก็ได้ถือหุ้นของ Renault จำนวน 15%
ประมาณนี้ครับ แล้วทาง Renault ก็ส่ง Carlos Ghosn มาบริหาร Nissan ครับ
ในปี 2010 ค่าย Daimler AG ได้ทำการแลกเปลี่ยนหุ้นทั้ง Nissan และ Renault จำนวน 3.9%
ซึ่งการเข้าเป็นพันธมิตรครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี
ล่าสุด 2016 Nissan Motor จะซื้อหุ้น Mitsubishi Motors Corporation สัดส่วน 34% แล้วก็ให้ Carlos Ghosn มาบริหาร Mitsubishi
แปลว่าตอนนี้นิสสันฐานะบริษัทดีขึ้นแล้วใช่มั้ยครับ
ถือว่ารวยได้มั้ยเข้าเท้ค Mitsu ได้
-
ถ้าไม่มี Carlos Ghosn คงไม่มี R35 GTR ในทุกวันนี้
-
ก็คงประมาณสายการบินที่จะต้องมีพันธมิตรที่จะคอยช่วยเหลือสนับสนุนในด้านต่างๆ เกื้อหนุนจุนเจือในบางกรณี
เช่นการบินไทย,ออลนิปปอนฯอยู่สตาร์อัลไลแอนซ์ แอร์ฟรานซ์,โคเรียนแอร์ก็อยู่สกายทีม คาเธ่ย์,เจแปนแอร์ก็วันเวิลด์ ประมาณนั้นละมั้งครับ
-
ช่วงประมาณปี1997-1998 Nissan ประสบกับภาวะวิกฤตเศรษฐกิจจนเกือบจะล้มละลาย
แต่ได้จับมือเป็นพันธมิตร Renault ก็เข้ามาซื้อหุ้น 44.3% ของ Nissan ส่วน Nissan เองก็ได้ถือหุ้นของ Renault จำนวน 15%
ประมาณนี้ครับ แล้วทาง Renault ก็ส่ง Carlos Ghosn มาบริหาร Nissan ครับ
ในปี 2010 ค่าย Daimler AG ได้ทำการแลกเปลี่ยนหุ้นทั้ง Nissan และ Renault จำนวน 3.9%
ซึ่งการเข้าเป็นพันธมิตรครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี
ล่าสุด 2016 Nissan Motor จะซื้อหุ้น Mitsubishi Motors Corporation สัดส่วน 34% แล้วก็ให้ Carlos Ghosn มาบริหาร Mitsubishi
แปลว่าตอนนี้นิสสันฐานะบริษัทดีขึ้นแล้วใช่มั้ยครับ
ถือว่ารวยได้มั้ยเข้าเท้ค Mitsu ได้
ดีขึ้นมากแล้วครับ บริษัทมีผลกำไรมาโดยตลอดตั้งแต่ Carlos Ghosn เข้ามาบริหาร
แต่ CEO คนนี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องความโหดการลดต้นทุน ที่ nissan ทั้งปลดพนักงานหลายรอบ รวมๆ 20,000 กว่าคน
ทั้งปิดโรงงาน 5 แห่ง ทั้งขายบริษัทลูกที่ไม่เกี่ยวกับรถยนต์ และขายหุ้นในบริษัทต่างๆ
ไม่รู้ว่ามาบริหาร Mitsubishi Motors จะขาย จะปิด จะปลด อะไรไปบ้าง
-
ผมกำลังสงสัยว่า
ในอนาคต Mitsu จะเหลือรถอะไรขายบ้าง
ตอนนี้ก็มีอยู่ไม่กี่รุ่นอยู่แล้ว
อนาคตเครื่องเกียร์ จะไปช่วยเขาทำ หรือไปใช้สหกรณ์ของ Nissan Renault (อาจรวมถึง Benz) หรือเปล่า
อยากให้ยุบรวม March Almera กับ Mirage Attract ไปเลย
-
ใครคือเจ้าของตัวจริงครับ
-
ผมกำลังสงสัยว่า
ในอนาคต Mitsu จะเหลือรถอะไรขายบ้าง
ตอนนี้ก็มีอยู่ไม่กี่รุ่นอยู่แล้ว
อนาคตเครื่องเกียร์ จะไปช่วยเขาทำ หรือไปใช้สหกรณ์ของ Nissan Renault (อาจรวมถึง Benz) หรือเปล่า
อยากให้ยุบรวม March Almera กับ Mirage Attract ไปเลย
ยุบรวมรุ่น ผู้บริโภคตัวเลือกน้อยลงนะไม่ดีแน่ๆ
-
ผมกำลังสงสัยว่า
ในอนาคต Mitsu จะเหลือรถอะไรขายบ้าง
ตอนนี้ก็มีอยู่ไม่กี่รุ่นอยู่แล้ว
อนาคตเครื่องเกียร์ จะไปช่วยเขาทำ หรือไปใช้สหกรณ์ของ Nissan Renault (อาจรวมถึง Benz) หรือเปล่า
อยากให้ยุบรวม March Almera กับ Mirage Attract ไปเลย
น่าจะยุบตามนี้นะ รถเล็ก ให้นิสสัน
รถพวกคอมแพคซีดาน ให้มิตซูทำ
-
ผมกำลังสงสัยว่า
ในอนาคต Mitsu จะเหลือรถอะไรขายบ้าง
ตอนนี้ก็มีอยู่ไม่กี่รุ่นอยู่แล้ว
อนาคตเครื่องเกียร์ จะไปช่วยเขาทำ หรือไปใช้สหกรณ์ของ Nissan Renault (อาจรวมถึง Benz) หรือเปล่า
อยากให้ยุบรวม March Almera กับ Mirage Attract ไปเลย
น่าจะยุบตามนี้นะ รถเล็ก ให้นิสสัน
รถพวกคอมแพคซีดาน ให้มิตซูทำ
ผมกำลังสงสัยว่า
ในอนาคต Mitsu จะเหลือรถอะไรขายบ้าง
ตอนนี้ก็มีอยู่ไม่กี่รุ่นอยู่แล้ว
อนาคตเครื่องเกียร์ จะไปช่วยเขาทำ หรือไปใช้สหกรณ์ของ Nissan Renault (อาจรวมถึง Benz) หรือเปล่า
อยากให้ยุบรวม March Almera กับ Mirage Attract ไปเลย
ยุบรวมรุ่น ผู้บริโภคตัวเลือกน้อยลงนะไม่ดีแน่ๆ
ผมอยากให้มิตซูทำรถเล็กครับ
เขาออกแบบ Mirage ได้ดี รถเบา วิ่งดี ทั้งที่เครื่องสู้นิสสันไม่ได้ แต่นิสสันรถหนัก กว่าเลยอึดกว่าครับ
ส่วนกระบะ เก๋ง compact ผมอยากให้นิสสันทำครับ
-
(http://www.nissan-global.com/EN/COMPANY/PROFILE/ALLIANCE/RENAULT03/IMAGES/image01.gif)
แล้ว Nissan ไปซื้อ มิตซุ มาอีกทีครับ (จำไม่ผิดซื้อมา 35% มีอำนาจบริหาร และน่าจะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของ Mitsubishi motor ) อนึง Mitsu Motor ตอนนี้แทบไม่มีอะไรเกี่ยวโยงกับ Mitsubishi เลย
-
อืมมมม น่าสนใจ
-
ผมรวบรวมข่าวที่เกี่ยวข้องไว้ให้ที่ link ด้านล่างนี้นะครับ
// Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54146.0
-
เท่าที่ได้ยินมา เครื่องยนต์พวกรหัสที่มีตัว R ทั้งหลาย ช่วงหลังๆ (HR, MR)
จริงๆ ก็คือเครื่องที่ร่วมกันพัฒนากะเรโนลต์ โดยของเรโนลต์จะเรียกแบบไม่มีตัว R เช่น H-type = HR นิสสัน
ส่วน V-Type Renault ไม่ใช่ VR ซะอย่างนั้น ฮา... มันคือเครื่อง VQ ของเซฟิโร่-เทียน่า อันลือลั่น
นิสสันในเมืองนอกก็ใช้เครื่องเรโนลต์เลย เช่น นิสสันมาร์ชอินเดีย ใช้ K9K (ดีเซล)
และเรโนลต์เองก็เอารถนิสสันไปผลิต รวมทั้งอีโคคาร์ เช่น Renault Pulse (มาร์ชบ้านเรานี่แหละ)
นอกจากนี้ ถ้าใครดูทรงรถออก
ลองเทียบ Nissan S-cargo (มาจากคำว่า Escargot = หอยทาก) กับทีด้าไม่ปลื้ม ดูครับ ทรงเดียวกันเป๊ะ
-
เท่าที่ได้ยินมา เครื่องยนต์พวกรหัสที่มีตัว R ทั้งหลาย ช่วงหลังๆ (HR, MR)
จริงๆ ก็คือเครื่องที่ร่วมกันพัฒนากะเรโนลต์ โดยของเรโนลต์จะเรียกแบบไม่มีตัว R เช่น H-type = HR นิสสัน
ส่วน V-Type Renault ไม่ใช่ VR ซะอย่างนั้น ฮา... มันคือเครื่อง VQ ของเซฟิโร่-เทียน่า อันลือลั่น
นิสสันในเมืองนอกก็ใช้เครื่องเรโนลต์เลย เช่น นิสสันมาร์ชอินเดีย ใช้ K9K (ดีเซล)
และเรโนลต์เองก็เอารถนิสสันไปผลิต รวมทั้งอีโคคาร์ เช่น Renault Pulse (มาร์ชบ้านเรานี่แหละ)
นอกจากนี้ ถ้าใครดูทรงรถออก
ลองเทียบ Nissan S-cargo (มาจากคำว่า Escargot = หอยทาก) กับทีด้าไม่ปลื้ม ดูครับ ทรงเดียวกันเป๊ะ
SR ล่ะครับ เรโนล ด้วยไหม ;D
-
ถ้าถามว่าใครเป็นเจ้าของจริงๆ ก็ต้องเป็น Renault น่ะ ตามรูปของ stakeholder
-
เท่าที่ได้ยินมา เครื่องยนต์พวกรหัสที่มีตัว R ทั้งหลาย ช่วงหลังๆ (HR, MR)
จริงๆ ก็คือเครื่องที่ร่วมกันพัฒนากะเรโนลต์ โดยของเรโนลต์จะเรียกแบบไม่มีตัว R เช่น H-type = HR นิสสัน
ส่วน V-Type Renault ไม่ใช่ VR ซะอย่างนั้น ฮา... มันคือเครื่อง VQ ของเซฟิโร่-เทียน่า อันลือลั่น
นิสสันในเมืองนอกก็ใช้เครื่องเรโนลต์เลย เช่น นิสสันมาร์ชอินเดีย ใช้ K9K (ดีเซล)
และเรโนลต์เองก็เอารถนิสสันไปผลิต รวมทั้งอีโคคาร์ เช่น Renault Pulse (มาร์ชบ้านเรานี่แหละ)
นอกจากนี้ ถ้าใครดูทรงรถออก
ลองเทียบ Nissan S-cargo (มาจากคำว่า Escargot = หอยทาก) กับทีด้าไม่ปลื้ม ดูครับ ทรงเดียวกันเป๊ะ
ทีด้าผมนึกถึง Renualt Megane นะ ยุคนั้นๆ
(http://starmoz.com/images/renault-megane-2003-5.jpg)
-
ทีด้าผมนึกถึง Renualt Megane นะ ยุคนั้นๆ
(http://starmoz.com/images/renault-megane-2003-5.jpg)
แฝดข้ามทวีปชัดๆ เลยเนี่ย :o
SR ล่ะครับ เรโนล ด้วยไหม ;D
ตัวนี้ไม่น่าทันครับ เด็กกว่าผมไม่กี่ปี ::)
-
(http://www.nissan-global.com/EN/COMPANY/PROFILE/ALLIANCE/RENAULT03/IMAGES/image01.gif)
แล้ว Nissan ไปซื้อ มิตซุ มาอีกทีครับ (จำไม่ผิดซื้อมา 35% มีอำนาจบริหาร และน่าจะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของ Mitsubishi motor ) อนึง Mitsu Motor ตอนนี้แทบไม่มีอะไรเกี่ยวโยงกับ Mitsubishi เลย
ยอดเยี่ยมเลยครับ เข้าใจง่ายดี ขอบคุณครับ
-
ผมกำลังสงสัยว่า
ในอนาคต Mitsu จะเหลือรถอะไรขายบ้าง
ตอนนี้ก็มีอยู่ไม่กี่รุ่นอยู่แล้ว
อนาคตเครื่องเกียร์ จะไปช่วยเขาทำ หรือไปใช้สหกรณ์ของ Nissan Renault (อาจรวมถึง Benz) หรือเปล่า
อยากให้ยุบรวม March Almera กับ Mirage Attract ไปเลย
น่าจะยุบตามนี้นะ รถเล็ก ให้นิสสัน
รถพวกคอมแพคซีดาน ให้มิตซูทำ
ผมกำลังสงสัยว่า
ในอนาคต Mitsu จะเหลือรถอะไรขายบ้าง
ตอนนี้ก็มีอยู่ไม่กี่รุ่นอยู่แล้ว
อนาคตเครื่องเกียร์ จะไปช่วยเขาทำ หรือไปใช้สหกรณ์ของ Nissan Renault (อาจรวมถึง Benz) หรือเปล่า
อยากให้ยุบรวม March Almera กับ Mirage Attract ไปเลย
ยุบรวมรุ่น ผู้บริโภคตัวเลือกน้อยลงนะไม่ดีแน่ๆ
ผมอยากให้มิตซูทำรถเล็กครับ
เขาออกแบบ Mirage ได้ดี รถเบา วิ่งดี ทั้งที่เครื่องสู้นิสสันไม่ได้ แต่นิสสันรถหนัก กว่าเลยอึดกว่าครับ
ส่วนกระบะ เก๋ง compact ผมอยากให้นิสสันทำครับ
ผมอยากให้เค้าแชร์งานกันในรถรุ่นๆ เดียวกันครับ ใครถนัดส่วนไหนจับส่วนนั้น
ให้ Mitsu รับผิดชอบคนเดียว กลัวมีอะไรหมกเม็ดแบบที่ผ่านมาครับ
แต่ไม่รู้ร่วมมือกันขนาดนั้นสามารถทำข้ามบริษัทได้มั้ย