Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 27, 2016, 08:37:39

หัวข้อ: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 27, 2016, 08:37:39
เป็นรถที่บ้านที่ไม่มีคนอยากใช้เพราะกินน้ำมันมาก ตอนนี้มีYaris 1.2 ไว้ แย่งกันใช้

ผมเลยจะเอาไปติดแก๊ซ แต่ขอศึกษาก่อนครับ โดยรวมถ้าติดแก๊ซวาวล์จะพังเร็วแค่ไหนครับ? เรื่องตั้งวาวล์ตั้งเองได้ แต่ถ้าต้องถอดฝามากลึงมาไส ไม่อยากเลย ไม่งั้นขายทิ้งดีกว่าครับ ขับไม่เร็ว เน้นตลาดกับบ้่าน นอกเมืองไม่้คยเอาไปไกลเกิน60กม.
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ ตุลาคม 27, 2016, 08:58:47
เรื่องติดแก๊ส ตอนนี้เขาติดกันเยอะแยะครับ

เรื่องดูแลรักษา ถ้าเคยใช้รถแก๊สมาก่อน ก็เหมือนกัน ดูแลรักษาเหมือนกัน แต่ถ้าไม่เคยใช้รถแก๊ส อาจจะต้องปรับตัว และ รู้จุดที่ต้องดูแลตามประสารถติดแก๊ส และระยะที่ต้องเช็ค จะเร็วขึ้นด้วย เพราะมันคือดัดแปลง เป็นเรื่องธรรมดา
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 27, 2016, 09:10:50
เรื่องติดแก๊ส ตอนนี้เขาติดกันเยอะแยะครับ

เรื่องดูแลรักษา ถ้าเคยใช้รถแก๊สมาก่อน ก็เหมือนกัน ดูแลรักษาเหมือนกัน แต่ถ้าไม่เคยใช้รถแก๊ส อาจจะต้องปรับตัว และ รู้จุดที่ต้องดูแลตามประสารถติดแก๊ส และระยะที่ต้องเช็ค จะเร็วขึ้นด้วย เพราะมันคือดัดแปลง เป็นเรื่องธรรมดา
ขอบคุณครับ ใช้รถติดแก๊ซมาก่อน ติดเองได้ จูนเองได้ แต่สงสัยเรื่องความทนทานของเครื่องรุ่นนี้ครับ เคยเจอรถที่ไม่ทนแก๊ซวิ่งแสนโลบ่าวาวล์สึก วาวล์กรอบ แบบนี้ก็ไม่อยากไปติดเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: renew ที่ ตุลาคม 27, 2016, 09:22:34
ทนอยู่ครับ ในคลับมีคนติดใช้รถจน 35x,xxx กม. แล้วขายรถไป เพราะตั้งวาล์วไม่ใด้

ต้องเปลี่ยนฝาแล้ว แต่เขาใช้น้ำมันเครื่องศูนย์เบอร์ 20เกือบตลอดนะครับ

     ส่วนตัวที่เคยใด้ข้อมูล เครื่อง R20A ตัวนี้ทนกว่า K20A นะครับ อันนั้นเขาว่า

บ่าวาล์วมันไม่ค่อยทน

    ***ฝากถามเพิ่มเติม การใช้น้ำมันเครื่องดีๆ ช่วยลดการสึกหรอของบ่าวาล์วด้วยใช่หรือไม่ครับ
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: buttt ที่ ตุลาคม 27, 2016, 09:23:30
ผมใช้ crv g4 mc 2.0(ไม่ได้ติดแก๊ส) น่าจะเครื่องตัวเดียวกับ gen3  รหัส R20A ขึ้นชื่อเรื่องความทนทานแก๊สพอสมควร ไม่เป็นปัญหาครับ ที่เหลือมั่นดูแลเปลี่ยนกรองแก๊สตามระยะเวลา สลับเป็นน้ำมันก่อนถึงบ้าน ที่สำคัญอย่าให้น้ำมันแห้งถังปั้มติ๊กพังแน่ๆ พอวิ่งสัก 200กิโล ก็สลับเป็นแก๊สสัก 20-30 กิโล ผมเคยใช้ vios +lpg มาแสนกว่าไม่มีปัญหาเลยครับ
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ ตุลาคม 27, 2016, 09:24:34
น่าจะพอไหวนะครับ
ถ้ากลัวพัง ตั้งวาล์วบ่อยๆ 5หมื่นโล ก็ตั้งครั้งนึง
น่าจะไม่มีปัญหาอะไร
แล้วติดTAP ของแก๊สLPG (หรือลองดูของeurope gas มีรุ่นที่มีtapติดมาเลย)
เพื่อช่วยแก้อาการจุดระเบิดนาน
น่าะช่วยลดอาการวาล์วยันได้ครับ
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: jbrc ที่ ตุลาคม 27, 2016, 09:39:45
Crv G3 , G4. เครื่องยนต์ขนาด 2,000 cc. R20a. เครื่องยนต์ตัวนี้ทนแก๊สดีครับ อาศัย ปรับตั้งวาล์วทุก 40,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไร ได้เครื่องยนต์เดินเบานิ่งสนิท อัตราเร่งดีตลอดเวลา ถ้ารู้สึกว่าอัตราเร่งอืด. เร่งไม่ทันใจ แนะนำติดตั้ง TAP เพิ่ม หรือไม่ก็ติดชุดแก๊สที่มี tap มาในตัวเลย จูนองศาไฟจุดระเบิดให้แก่กว่าน้ำมันสัก 3-4 องศา สามารถเรียกแรงบิดเพิ่มได้อีก ขับออกตัวเร่งแซงได้ดีขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: MEK:PS ที่ ตุลาคม 27, 2016, 09:51:18
ติดได้เลยครับไม่มีปัญหา เเค่ดูแลให้ถึงก็อยู่ด้วยกันยาวๆ น้ำเครื่องเปลี่ยนให้บ่อยขึ้น ตรวจเช็ววาล์วอย่างสมำเสมอ
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 27, 2016, 12:30:15
Crv G3 , G4. เครื่องยนต์ขนาด 2,000 cc. R20a. เครื่องยนต์ตัวนี้ทนแก๊สดีครับ อาศัย ปรับตั้งวาล์วทุก 40,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไร ได้เครื่องยนต์เดินเบานิ่งสนิท อัตราเร่งดีตลอดเวลา ถ้ารู้สึกว่าอัตราเร่งอืด. เร่งไม่ทันใจ แนะนำติดตั้ง TAP เพิ่ม หรือไม่ก็ติดชุดแก๊สที่มี tap มาในตัวเลย จูนองศาไฟจุดระเบิดให้แก่กว่าน้ำมันสัก 3-4 องศา สามารถเรียกแรงบิดเพิ่มได้อีก ขับออกตัวเร่งแซงได้ดีขึ้นครับ

ขอโทษนะครับ

jbrc กับพนักงานที่ชื่อ เจ ที่เคยทำงาน GO Gas สามัคคี เมื่อประมาณ5ปีที่แล้ว คนเดียวกันไหมครับ?
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ ตุลาคม 27, 2016, 13:16:05
Crv G3 , G4. เครื่องยนต์ขนาด 2,000 cc. R20a. เครื่องยนต์ตัวนี้ทนแก๊สดีครับ อาศัย ปรับตั้งวาล์วทุก 40,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไร ได้เครื่องยนต์เดินเบานิ่งสนิท อัตราเร่งดีตลอดเวลา ถ้ารู้สึกว่าอัตราเร่งอืด. เร่งไม่ทันใจ แนะนำติดตั้ง TAP เพิ่ม หรือไม่ก็ติดชุดแก๊สที่มี tap มาในตัวเลย จูนองศาไฟจุดระเบิดให้แก่กว่าน้ำมันสัก 3-4 องศา สามารถเรียกแรงบิดเพิ่มได้อีก ขับออกตัวเร่งแซงได้ดีขึ้นครับ

ขอโทษนะครับ

jbrc กับพนักงานที่ชื่อ เจ ที่เคยทำงาน GO Gas สามัคคี เมื่อประมาณ5ปีที่แล้ว คนเดียวกันไหมครับ?
  J brc  น่าจะคนละคนกันนะครับ   ตอนนี้เขาเปิดอู่ที่ปั๊มแก๊สใกล้เมืองทองธานีแต่ผมไม่ได้ไปนานละไม่รู้เขาย้ายอู่ไปที่ใหม่หรือยัง   ก่อนนี้เป็นอ. อยู่รร TOYOTA  สุวินทวงศ์และก็ออกมาเป็นช่างรับเหมาติดตั้งแก๊สกับบ BRC  ก่อนมาปเิดร้านของตัวเอง
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ตุลาคม 27, 2016, 19:52:12
ผมเคยติดกับ G8 2.0 ไม่มีปัญหานะครับ ตอนนี้ถอดไปแล้วเพราะน้ำมันถูกและใช้ไม่เยอะเหมือนดิม
ผมดูจากโจทย์แล้วไม่น่าติดอะครับ เพราะรถใช้น้อย...
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 28, 2016, 04:10:58
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
อ่านๆดูจากหลายที่เหมือนเครื่องจะทนแก๊ซอยู่พอตัวเลยครับ

คือถ้าไม่ติด จะไม่มีคนขับเลยครับ ทุกคนบ่นมากว่ากินกว่าCamry 2.4 เสียอีก แต่ถ้าติดจะมีคนเอาไปขับบ้างครับ หรือจะขายไปออกeco carอีกคันให้รู้แล้วรู้รอดไปดี
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ ตุลาคม 28, 2016, 18:48:13
น่าจะพอไหวนะครับ
ถ้ากลัวพัง ตั้งวาล์วบ่อยๆ 5หมื่นโล ก็ตั้งครั้งนึง
น่าจะไม่มีปัญหาอะไร
แล้วติดTAP ของแก๊สLPG (หรือลองดูของeurope gas มีรุ่นที่มีtapติดมาเลย)
เพื่อช่วยแก้อาการจุดระเบิดนาน
น่าะช่วยลดอาการวาล์วยันได้ครับ

อย่าโดนหลอกเรื่อง TAP ครับ เอาเงินไป reflash ecu คุ้มค่ากว่าครับ tap ช่วยเพิ่มแรงม้าและแรงบิดแค่นิดเดียว ไม่คุ้มค่าครับ

ตอบ จขกท : ผมแนะนำให้คุณติด gas LPG AC Stag300isa2 และจูนให้ละเอียดทุกช่วงความเร็วครับ ถ้ามีธุระเข้ามากรุงเทพ ผมแนะนำให้เข้าไปติดที่ AC สำนักงานใหญ่ครับ ให้ช่างวิ่งจูนบน Dyno ใช้ AF Wide band และวิ่งจูนละเอียดอีกทีบนถนน บอกคนจูนว่าเน้นแรงเหมือนตอนใช้น้ำมันค่าใช้จ่ายลองโทรเช็คเองนะครับ ส่วนเรื่องตั้งวาล์วตั้งทุก 40000 km ครับ

ส่วนใหญ่เครื่องยนต์ที่วาล์วพังเร็วเพราะจูนบาง จูนประหยัดนี่ละครับ  + ยกเว้นผมคนนึง ผมจูนเองได้เลยเน้น2ช่วงหลักคือ รอบเดินเบา-3000รอบ = จูนบางเล็กน้อย และหลัง 3000 รอบ จูนบางกว่าน้ำมันประมาณ 10-20% ถ้าวันไหนอยากแรงก็เสียบ notebook โหลดmapที่จูนเน้นแรง โหลดเสร็จก็ซัดได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 28, 2016, 21:48:39
น่าจะพอไหวนะครับ
ถ้ากลัวพัง ตั้งวาล์วบ่อยๆ 5หมื่นโล ก็ตั้งครั้งนึง
น่าจะไม่มีปัญหาอะไร
แล้วติดTAP ของแก๊สLPG (หรือลองดูของeurope gas มีรุ่นที่มีtapติดมาเลย)
เพื่อช่วยแก้อาการจุดระเบิดนาน
น่าะช่วยลดอาการวาล์วยันได้ครับ

อย่าโดนหลอกเรื่อง TAP ครับ เอาเงินไป reflash ecu คุ้มค่ากว่าครับ tap ช่วยเพิ่มแรงม้าและแรงบิดแค่นิดเดียว ไม่คุ้มค่าครับ

ตอบ จขกท : ผมแนะนำให้คุณติด gas LPG AC Stag300isa2 และจูนให้ละเอียดทุกช่วงความเร็วครับ ถ้ามีธุระเข้ามากรุงเทพ ผมแนะนำให้เข้าไปติดที่ AC สำนักงานใหญ่ครับ ให้ช่างวิ่งจูนบน Dyno ใช้ AF Wide band และวิ่งจูนละเอียดอีกทีบนถนน บอกคนจูนว่าเน้นแรงเหมือนตอนใช้น้ำมันค่าใช้จ่ายลองโทรเช็คเองนะครับ ส่วนเรื่องตั้งวาล์วตั้งทุก 40000 km ครับ

ส่วนใหญ่เครื่องยนต์ที่วาล์วพังเร็วเพราะจูนบาง จูนประหยัดนี่ละครับ  + ยกเว้นผมคนนึง ผมจูนเองได้เลยเน้น2ช่วงหลักคือ รอบเดินเบา-3000รอบ = จูนบางเล็กน้อย และหลัง 3000 รอบ จูนบางกว่าน้ำมันประมาณ 10-20% ถ้าวันไหนอยากแรงก็เสียบ notebook โหลดmapที่จูนเน้นแรง โหลดเสร็จก็ซัดได้เลยครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ถ้าจะติดแก๊ซต่อไปนี้ ผมติดแก๊ซใช้เองครับ ไม่ได้ไปจ้างใครติดหรอกครับ ที่ผ่านมา ไม่ว่าที่ไหนผมก็ต้องกลับมาแก้ เลยติดเองมันเลยจบแน่ ๆ

เรื่องTAP ผมก็ยังไม่คิดว่าจะทำ เพราะเครื่อง กับกล่องHonda มันก็ Advance ได้ถึง 5% อยู่ครับ เท่าที่ดูเวลาเปลี่ยนน้ำมันที่เติมค่า Ignition timing ก็ตามน้ำมันอยู่ เลยว่าTAP คงไ่มจำเป็นละ

รถทุกคันที่ติดแก๊ซ ผมเปลี่ยนเป็น STAG 200-4 หมดครับ ไม่ได้เน้นละเอียด เอาแค่ECU สั่งอะไรก็ทำตามให้ได้พอ ถ้ารถทนไม่ได้ ก็ไม่ติดแก๊ซครับ รถที่ผมติด New Beetle AQY, E46 M43, March CVT (อันนี้ตั้งวาวล์ไปเมื่ออาทิตย์ก่อน), Vigo 2.7, W210 E230, ALTIS 1.8 ถ้าไม่นับเจ้า March ทุกคันยังไม่ได้ตั้งวาวล์เครื่องยังเดินเรียบแรงดีกำลังอัดปรกติ E46 ขายไปแล้วคนใช้ต่อยังลากไปอีกแสนกว่าโลแล้วถอดแก๊ซออกเพราะน้ำมันถูก

ที่ต้องมาถามเพราะไม่มีประสพการณ์แก๊ซกับเครื่องตัวนี้เลย ตอนใช้ FD ไม่ได้ติดเลยไม่รู้ว่า R18 R20 จะทนไหมอะครับ

หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ ตุลาคม 28, 2016, 22:23:04
น่าจะพอไหวนะครับ
ถ้ากลัวพัง ตั้งวาล์วบ่อยๆ 5หมื่นโล ก็ตั้งครั้งนึง
น่าจะไม่มีปัญหาอะไร
แล้วติดTAP ของแก๊สLPG (หรือลองดูของeurope gas มีรุ่นที่มีtapติดมาเลย)
เพื่อช่วยแก้อาการจุดระเบิดนาน
น่าะช่วยลดอาการวาล์วยันได้ครับ

อย่าโดนหลอกเรื่อง TAP ครับ เอาเงินไป reflash ecu คุ้มค่ากว่าครับ tap ช่วยเพิ่มแรงม้าและแรงบิดแค่นิดเดียว ไม่คุ้มค่าครับ

ตอบ จขกท : ผมแนะนำให้คุณติด gas LPG AC Stag300isa2 และจูนให้ละเอียดทุกช่วงความเร็วครับ ถ้ามีธุระเข้ามากรุงเทพ ผมแนะนำให้เข้าไปติดที่ AC สำนักงานใหญ่ครับ ให้ช่างวิ่งจูนบน Dyno ใช้ AF Wide band และวิ่งจูนละเอียดอีกทีบนถนน บอกคนจูนว่าเน้นแรงเหมือนตอนใช้น้ำมันค่าใช้จ่ายลองโทรเช็คเองนะครับ ส่วนเรื่องตั้งวาล์วตั้งทุก 40000 km ครับ

ส่วนใหญ่เครื่องยนต์ที่วาล์วพังเร็วเพราะจูนบาง จูนประหยัดนี่ละครับ  + ยกเว้นผมคนนึง ผมจูนเองได้เลยเน้น2ช่วงหลักคือ รอบเดินเบา-3000รอบ = จูนบางเล็กน้อย และหลัง 3000 รอบ จูนบางกว่าน้ำมันประมาณ 10-20% ถ้าวันไหนอยากแรงก็เสียบ notebook โหลดmapที่จูนเน้นแรง โหลดเสร็จก็ซัดได้เลยครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ถ้าจะติดแก๊ซต่อไปนี้ ผมติดแก๊ซใช้เองครับ ไม่ได้ไปจ้างใครติดหรอกครับ ที่ผ่านมา ไม่ว่าที่ไหนผมก็ต้องกลับมาแก้ เลยติดเองมันเลยจบแน่ ๆ

เรื่องTAP ผมก็ยังไม่คิดว่าจะทำ เพราะเครื่อง กับกล่องHonda มันก็ Advance ได้ถึง 5% อยู่ครับ เท่าที่ดูเวลาเปลี่ยนน้ำมันที่เติมค่า Ignition timing ก็ตามน้ำมันอยู่ เลยว่าTAP คงไ่มจำเป็นละ

รถทุกคันที่ติดแก๊ซ ผมเปลี่ยนเป็น STAG 200-4 หมดครับ ไม่ได้เน้นละเอียด เอาแค่ECU สั่งอะไรก็ทำตามให้ได้พอ ถ้ารถทนไม่ได้ ก็ไม่ติดแก๊ซครับ รถที่ผมติด New Beetle AQY, E46 M43, March CVT (อันนี้ตั้งวาวล์ไปเมื่ออาทิตย์ก่อน), Vigo 2.7, W210 E230, ALTIS 1.8 ถ้าไม่นับเจ้า March ทุกคันยังไม่ได้ตั้งวาวล์เครื่องยังเดินเรียบแรงดีกำลังอัดปรกติ E46 ขายไปแล้วคนใช้ต่อยังลากไปอีกแสนกว่าโลแล้วถอดแก๊ซออกเพราะน้ำมันถูก

ที่ต้องมาถามเพราะไม่มีประสพการณ์แก๊ซกับเครื่องตัวนี้เลย ตอนใช้ FD ไม่ได้ติดเลยไม่รู้ว่า R18 R20 จะทนไหมอะครับ

ที่เป็นแบบนั้นเพราะว่าอู่ที่ติดตั้งได้เก่งและละเอียดมีน้อยมากครับ ส่วนใหญ่ถ้าเอาจบและเนียนผมจะแนะนำอยู่ไม่กี่แห่งครับ ซึ่ง AC สนง.ใหญ่ก็เป็นหนึ่งในนั้น ส่วนเรื่อง R18 R20 ติด Gas กันเต็มไปหมดครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องไม่ทนแก๊ส ส่วนเรื่องที่คุณบอกว่าไม่เน้นละเอียด เรื่องนี้ส่งผลโดยตรงกับวาล์วครับ ถ้าบางช่วงจ่ายแก๊สบางเกินไปเครื่องก็จะร้อนจัด ซึ่งส่งผลโดยตรงกับอายุเครื่องและชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ อยากใช้งานได้ยาวๆแบบไม่เกิดปัญหา ไม่ต้องมานั่งลุ้น จับขึ้น dyno จูน wide band ให้ครบทุกช่วง จบครับ ( Ecu gas รุ่นที่เชื่อมต่อ obd ได้ยังไม่ละเอียดเท่าจูน wide band )

ส่วนเรื่องการตั้งวาล์ว ถ้าไม่ตั้งตอนครบ 40,000 km ได้มั้ย ตอบว่าได้ แต่กำลังเครื่องก็จะตกลง ตามระยะวาล์วที่เปลี่ยนไป ถ้าเปลี่ยนไปมากก็ตกมาก ถ้าถึงขั้นรั่วก็ต้องเปลี่ยน พูดง่ายๆคือ ตั้งก่อนเกิดปัญหาจะดีที่สุดครับ
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 29, 2016, 07:54:45
พี่สาวผมติดมานานแล้วนะครับ น่าจะเกิน 5 ปี ใช้รถทุกวัน วันละร่วมๆ 80 โล ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: mod_kun ที่ ตุลาคม 29, 2016, 08:35:38
อาจจะพอเป็นข้อมูลได้บ้าง
รถผม City 2010 ติดแก๊ส AC Stag200 ตั้งแต่ 2 พันโล
ปัจจุบันใช้งานมา 7 ปีกว่าๆ วิ่งไป 2 แสนกว่าๆ หลังๆมาวิ่งน้อยลง
เหยียบทุกช่วงความเร็ว ขับเหมือนน้ำมันปกติครับ

ดูแลรักษาก็
นมค.+นมก. เปลี่ยนถ่ายทุก 2 หมื่นโล [ใช้ นมค ที่ได้ถึง 2 หมื่น เกรดสูงสุด, นมก ของศูนย์]
เปลี่ยนกรองอากาศทุกหมื่นโล
เปลี่ยนหม้อต้ม, กรองแก๊สพร้อมท่อยางทั้งชุด ที่แสนโล
ถ่ายหม้อน้ำ เปลี่ยนหัวเทียนแบบแก๊ส ทุกแสนโล
ตั้งวาวล์ทุก 4 หมื่นโล

ทุกวันนี้ยังใช้งานได้ดีครับ ^_^
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 29, 2016, 13:13:52
พี่สาวผมติดมานานแล้วนะครับ น่าจะเกิน 5 ปี ใช้รถทุกวัน วันละร่วมๆ 80 โล ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลยนะครับ

ขอบคุณครับ ถ้าแบบนี้ก็เรียกว่าทนครับ 

ค่อยมั่นใจหน่อย ถ้ามีคันนึงทนได้ ผมก็ทำให้ทนไแ้ล่ะ
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ตุลาคม 29, 2016, 15:48:29
ถ้าจะขายไปออกอีโค่คาร์ผมว่าติดเลยครับ พอติดแล้วจะกลายเป็นรถหลักไปเลย ฮาๆ
หัวข้อ: Re: CR-v G3 2.0 เอาไปติดแก๊ซทนไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ พฤศจิกายน 01, 2016, 09:42:47
น่าจะพอไหวนะครับ
ถ้ากลัวพัง ตั้งวาล์วบ่อยๆ 5หมื่นโล ก็ตั้งครั้งนึง
น่าจะไม่มีปัญหาอะไร
แล้วติดTAP ของแก๊สLPG (หรือลองดูของeurope gas มีรุ่นที่มีtapติดมาเลย)
เพื่อช่วยแก้อาการจุดระเบิดนาน
น่าะช่วยลดอาการวาล์วยันได้ครับ

อย่าโดนหลอกเรื่อง TAP ครับ เอาเงินไป reflash ecu คุ้มค่ากว่าครับ tap ช่วยเพิ่มแรงม้าและแรงบิดแค่นิดเดียว ไม่คุ้มค่าครับ

ตอบ จขกท : ผมแนะนำให้คุณติด gas LPG AC Stag300isa2 และจูนให้ละเอียดทุกช่วงความเร็วครับ ถ้ามีธุระเข้ามากรุงเทพ ผมแนะนำให้เข้าไปติดที่ AC สำนักงานใหญ่ครับ ให้ช่างวิ่งจูนบน Dyno ใช้ AF Wide band และวิ่งจูนละเอียดอีกทีบนถนน บอกคนจูนว่าเน้นแรงเหมือนตอนใช้น้ำมันค่าใช้จ่ายลองโทรเช็คเองนะครับ ส่วนเรื่องตั้งวาล์วตั้งทุก 40000 km ครับ

ส่วนใหญ่เครื่องยนต์ที่วาล์วพังเร็วเพราะจูนบาง จูนประหยัดนี่ละครับ  + ยกเว้นผมคนนึง ผมจูนเองได้เลยเน้น2ช่วงหลักคือ รอบเดินเบา-3000รอบ = จูนบางเล็กน้อย และหลัง 3000 รอบ จูนบางกว่าน้ำมันประมาณ 10-20% ถ้าวันไหนอยากแรงก็เสียบ notebook โหลดmapที่จูนเน้นแรง โหลดเสร็จก็ซัดได้เลยครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ถ้าจะติดแก๊ซต่อไปนี้ ผมติดแก๊ซใช้เองครับ ไม่ได้ไปจ้างใครติดหรอกครับ ที่ผ่านมา ไม่ว่าที่ไหนผมก็ต้องกลับมาแก้ เลยติดเองมันเลยจบแน่ ๆ

เรื่องTAP ผมก็ยังไม่คิดว่าจะทำ เพราะเครื่อง กับกล่องHonda มันก็ Advance ได้ถึง 5% อยู่ครับ เท่าที่ดูเวลาเปลี่ยนน้ำมันที่เติมค่า Ignition timing ก็ตามน้ำมันอยู่ เลยว่าTAP คงไ่มจำเป็นละ

รถทุกคันที่ติดแก๊ซ ผมเปลี่ยนเป็น STAG 200-4 หมดครับ ไม่ได้เน้นละเอียด เอาแค่ECU สั่งอะไรก็ทำตามให้ได้พอ ถ้ารถทนไม่ได้ ก็ไม่ติดแก๊ซครับ รถที่ผมติด New Beetle AQY, E46 M43, March CVT (อันนี้ตั้งวาวล์ไปเมื่ออาทิตย์ก่อน), Vigo 2.7, W210 E230, ALTIS 1.8 ถ้าไม่นับเจ้า March ทุกคันยังไม่ได้ตั้งวาวล์เครื่องยังเดินเรียบแรงดีกำลังอัดปรกติ E46 ขายไปแล้วคนใช้ต่อยังลากไปอีกแสนกว่าโลแล้วถอดแก๊ซออกเพราะน้ำมันถูก

ที่ต้องมาถามเพราะไม่มีประสพการณ์แก๊ซกับเครื่องตัวนี้เลย ตอนใช้ FD ไม่ได้ติดเลยไม่รู้ว่า R18 R20 จะทนไหมอะครับ

ที่เป็นแบบนั้นเพราะว่าอู่ที่ติดตั้งได้เก่งและละเอียดมีน้อยมากครับ ส่วนใหญ่ถ้าเอาจบและเนียนผมจะแนะนำอยู่ไม่กี่แห่งครับ ซึ่ง AC สนง.ใหญ่ก็เป็นหนึ่งในนั้น ส่วนเรื่อง R18 R20 ติด Gas กันเต็มไปหมดครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องไม่ทนแก๊ส ส่วนเรื่องที่คุณบอกว่าไม่เน้นละเอียด เรื่องนี้ส่งผลโดยตรงกับวาล์วครับ ถ้าบางช่วงจ่ายแก๊สบางเกินไปเครื่องก็จะร้อนจัด ซึ่งส่งผลโดยตรงกับอายุเครื่องและชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ อยากใช้งานได้ยาวๆแบบไม่เกิดปัญหา ไม่ต้องมานั่งลุ้น จับขึ้น dyno จูน wide band ให้ครบทุกช่วง จบครับ ( Ecu gas รุ่นที่เชื่อมต่อ obd ได้ยังไม่ละเอียดเท่าจูน wide band )

ส่วนเรื่องการตั้งวาล์ว ถ้าไม่ตั้งตอนครบ 40,000 km ได้มั้ย ตอบว่าได้ แต่กำลังเครื่องก็จะตกลง ตามระยะวาล์วที่เปลี่ยนไป ถ้าเปลี่ยนไปมากก็ตกมาก ถ้าถึงขั้นรั่วก็ต้องเปลี่ยน พูดง่ายๆคือ ตั้งก่อนเกิดปัญหาจะดีที่สุดครับ
TAP แค่ส่วนเสริมครับ แล้วแต่ชอบ แค่เสนอเป็นทางเลือก
ถ้าคุณใช้ AC ของAC ก็มีTAP นะครับ
เพียงแค่ว่ายี่ห้อที่ผมแนะนำมันแถมมาให้เลยโดยไม่ต้องเพิ่มเงิน