Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: U9WS ที่ เมษายน 14, 2010, 19:59:47
-
เป็นที่ทราบกันดีก่อหน้านี้ว่าบ้านเราได้ไรซึ่งดีเซลเพียวๆไปนานแล้ว โดยมีดีเซล B2 เป็นพื้นฐานแทน
แต่ภายในปลายเดือนเมษานี้ กระทรวงพลังงานจะบังคับให้ทุกปั้มจำหน่าย ดีเซล B3 แทน B2 ในปัจจุบัน
ซึ่งจะขยับการใช้ ไบโอดีเซล จาก 600,000 ลิตร เป็น 900,000 ลิตรต่อวัน
ส่วนดีเซล B5 ยังเป็นภาคสมัครใจของแต่ละปั้มเช่นเดิม
แต่หลังจาก 1 ม.ค 54 เป็นต้นไป กระทรวงจะเริ่มบังคับใช้ให้ ดีเซล B5 เป็นพื้นฐาน
ซึ่งเท่ากับจะมีเพียง ไบโอดีเซล B5 ให้เลือกเพียงอย่างเดียวหลังจากบังคับใช้เป็นต้นไป
-
ก็เพราะคนไทยไม่รับผิดชอบในการเติมน้ำมันให้ถูกต้อง เลยต้องออกมาบังคับกันแบบนี้ รถที่เติมไม่ได้จริงๆก็แย่กันไปครับ
-
แล้วรถที่เติมไม่ได้จะทำยังไงกันล่ะครับ?
ปล. เพิ่งเห็นว่าเป็นโพสที่ 1111 พอดี ;D
-
จะกี่ b ก็ขอให้เก็บน้ำันให้สะอาดพอแล้วววว ขี้เกียจมองหาปั๊มที่ดูน่าเชื่อถือเติมมันหายากกกก :'(
-
ต้องหาดีเซลที่มี "คุณภาพ" ครับ แนะนำให้เติมปั๊มที่ รับจากปริษัทที่มีคุณภาพ ไม่รับซื้อต่อจากจ๊อบเบอร์ หรือผู้ค้าส่ง
ปั๊มที่บริษัทดำเนินการเอง หรือสต๊อคน้ำมันเป็นของบริษัท ก็จะมีความมั่นใจได้ดีกว่า
ทุกวันนี้มีเจ้าของปั๊มที่เอา B5 มาขายเป็น B2 เอาเปรียบผู้ใช้รถ
-
รู้สึกโดนบีบบังคับเข้าไปเรื่อยๆ
กรมธุรกิจพลังงาน ที่รัก
น้ำมันเติมรถ ไม่ใช่อัณฑะประชาชน
กรุณาอย่าบีบให้มันมากนัก!!
-
บีบคั้นด้วยสิน่ะ /- -/
-
ทั้งบีบ ทั้งเค้น :'( :'(
-
ไหนๆบีบเค้าแล้ว
"ขอความกรุณา" ช่วย "ตรวจสอบ" มาตรฐานของถังเก็บของแต่ละปั๊มด้วยเหอะ
-
นึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาเลย "ทำไมถึงทำกับชั้นได้ :'("
รถที่เติม B5 ไม่ได้คงตายสนิท เฮ้อออ
-
นึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาเลย "ทำไมถึงทำกับชั้นได้ :'("
รถที่เติม B5 ไม่ได้คงตายสนิท เฮ้อออ
อีกเดี๋ยวคงต้องมีการท้าทายแบบที่เป็นไปไม่ได้ คือ "ถังเดียว ตลอดชาติ" เพราะรถที่ว่าจะเติม B5 ไม่ได้ครับ
-
ไอ้เวร
-
ขอบคุณครับ น่าสนใจดีครับ
-
นั่นสิ บีบทั้งราคา บีบทั้งสเป็คน้ำมัน เหมือนถูกบีบทั้งด้านบนและด้านล่าง
หน้าแดงหน้าเขียวไปพร้อม ๆ กัน
-
ขยับแต่น้ำมัน ไม่นึกถึงผู้ใช้รถเลยว่าจะเป็นอย่างไร
-
คนพวกนั้น เขาไม่เคยคิดถึงประชาชนอย่างพวกเราหรอกครับ
-
ที่บ้านต้องขายรถทิ้ง 3 คันเอง เติม บี 5 ไม่ได้ เคยเติมแล้วรถมีปัญหา จะบังคับอะไรกันนักหนา
-
รถรุ่นไหนบ้างที่เติม B5 ไมได้อ่ะคับ
-
Tritonผมเติม B5 Euro4 ของบางจากมานานมากละ รู้สึกดีกว่า B2 ของหลายๆปั๊มอื่นๆซะอีก
;D ;D
-
Tritonผมเติม B5 Euro4 ของบางจากมานานมากละ รู้สึกดีกว่า B2 ของหลายๆปั๊มอื่นๆซะอีก
;D ;D
คือว่าเท่าที่ใช้มาเหมือนกัน B2 กับ B5 กินน้ำมันไม่ต่างกันเลยครับ
-
vigo 4x4 4 ประตู Mu7 Frontier เคยเติมบี 5 แล้วสตาร์ทติดยาก ผลตามมาคือแบตเสีย เคยสตาร์ทไม่ติดกลางที่ชุมชน อายชะมัดเลยรถใหม่ๆๆ
เอ้าเข็นๆๆๆ สตาร์ท เติมอค่ครั้งเดียวเองเต็มถัง หลังจากนั้นไม่เคยเติมเลย
-
พึ่งได้รถใหม่มา จะเลือกเติมดีเซลของตราดาว และเชล์ล วีเพาเวอร์ ไม่รู้ว่า ต่างกันอย่างไรบ้าง ขับแล้วไม่รู้สึกแตกต่างอะไรเลย วีเพาเวอร์แพงกว่าประมาณ 3 บาท ต่อลิตร ต่อไปจะใช้ดีเซล์ลของดาวแทนตลอด ประหยัดดี
-
กำลังจะได้ 320d สิ้นเดือน เจอแบบนี้ควรเปลี่ยนเอาเบนซินแทนดีไหม
-
รถรุ่นไหนบ้างที่เติม B5 ไมได้อ่ะคับ
เห็นด้วยนะ ตอนนี้รถดีเซลที่บ้านทุกคันจับยัด B5 หมดแล้วเพราะมันถูกดี เครื่องคอมมอนเรลต้องเติมแต่v-power เหมือนโดนหลอกมากกว่าอ่ะครับ รถผมเติมv-power มาตลอดก่อนบังคับเป็นB2 พอมันเริ่มบังคับเติมB2ได้เดือนกว่าSCVผมพังเลย ทั้งๆที่เติมv-power เนี่ย หลังจากนั้นเป็นต้นมา จะจ่ายแพงทำไมฟระเติมของแพงรถตรูก็พังอยู่ดี หลังจากนั้นเป็นต้นมาเติมแต่ B5 ตลอดนานๆจะเติมB2ซักที ผ่านมาแล้ว2ปีกว่าๆรถผมก็ยังไม่เป็นอะไรเลย สตาร์ทชิ่งเดียวติดเหมือนเดิม
-
เห็นเว็บฝรั่งบอกว่าน้ำมันไทยสกปรก
-
ที่จริง B5 เติมได้ทุกรุ่นแหละครับ แต่ เมื่อก่อน (และตอนนี้) น้ำมันบางปั้มมันเก็บแบบ เช้าชามเย็นสามชาม เลยทำให้คนเข้าใจผิดว่า B5 เติมแล้วพัง
ผมว่าลองเติมแบบ 50 B5 50 B2 ก่อนแล้วค่อยมาอัด B5 100% ในถังที่ 6หรือ7
-
ตอนนี้ไม่เข้าใจ ไปต่างประเทศปั๊มเค้าก็มีน้ำมันไม่เกินสามชนิต แต่มาปั๊มบ้านเราถ้าเอาแบบที่ครบจริงๆ มีถึง8-9อย่าง ตอนนี้งงไปหมดละ ไม่รู้จะทำออกมาเยอะแยะทำไม่เข้าใจจริงๆ >:(