Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 27, 2016, 13:41:32

หัวข้อ: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 27, 2016, 13:41:32
เราได้นำข้อมูลภาพ Capture เทียบช็อตต่อช็อตในแต่ละช่วง
พร้อม ข้อมูลรถ เทียบกับรถคู่แข่ง และ ความเห็นจากพี่แพน PAN
แถม คำตอบจาก Toyota สวีเดน ออกมาพูดถึงกรณี Hilux Revo
สอบตก Moose test

เชิญรับชมได้เลยครับ (แนะนำให้อ่านตามไปด้วยในแต่ละช็อตครับ)
http://www.headlightmag.com/toyota-sweden-hilux-revo-failed-moose-test/

(http://upic.me/i/d3/toyota_hilux_revo_failed_moose_test.jpg) (http://upic.me/show/59645628)
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ ตุลาคม 27, 2016, 13:43:33
ขอบคุณครับ ชี้แจงได้ไวมาก  :D :D :D
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: atx2000gt ที่ ตุลาคม 27, 2016, 13:49:01
เสียงวางหนังสือ กับ สีหน้าพิธีกร ได้อารมณ์มากๆครับ  :-X :-X :-X
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ ตุลาคม 27, 2016, 13:52:53
ลมยางมีส่วนไหมครับ ผมว่าแต่ละคันคงเติมลมตามสเปค และสเปคมาตรฐานของrevoอาจจะลมอ่อนไป หรือเปล่า?
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_Jungko ที่ ตุลาคม 27, 2016, 13:57:09
สีหน้าคนขับ เหวอเลย
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: nitinside ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:00:03
โฟล์คกับเรนเจอร์การงทรงตัวดีมากๆ  อยากได้เรนเจอร์ขึ้นมาเลย  แต่ดีแมกซ์พอไว้ใจได้เลยขับต่อไป....... 8)
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak_877 ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:03:17
อยากดูสเปคไทยมากกว่า
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:03:21
สนามทดสอบรายการนี้มีสองแห่งครับ เมื่อก่อนคลิปเก่าๆจะใช้แบบ Revo ล้อ 17 แต่หลังๆมาใช้แบบที่เห็น

รายการนี้เค้าเคลียร์นะครับ เช่นกรณีของ Macan กับ Jeep ที่ไม่ผ่าน จนบริษัทรถยนต์ต้องมาแก้ไข

หลายคนในเฟสบุ๊คยังไปด่ารายการเค้าอยู่เลยว่าจัตัดยอดขายโตโยต้าบ้างหละ หักไม่เท่ากันบ้างหละ เค้าจะทำไปเพื่อ ???

ผมชอบดูช่องนี้เหมือนกัน แต่ฟังไม่รู้เรื่อง ยกเว้นมีซับ Eng ให้


แต่แอบทึ่งกับ Dmax ดีมากเลย
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: carenaruk ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:10:21
ทำไมไม่มีbt50ของผมเลย น้อยใจอ่ะ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:13:02
ดูสนุกดี
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:15:08
ทีมงานเว็บยอดเยี่ยมครับ ตอบสนองต่อประเด็นต่างรวดเร็วมาก ตรบมือให้เฮดไล้แม็กครับ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: chatcharwarn ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:16:08
ทำไมไม่มีbt50ของผมเลย น้อยใจอ่ะ

mazda sweden ไม่มี BT50
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:26:17
เพื่อนๆที่ไม่ผ่านทั้งหลาย หรือมันควรดีกว่านี้

https://www.youtube.com/watch?v=zaYFLb8WMGM (https://www.youtube.com/watch?v=zaYFLb8WMGM)

https://www.youtube.com/watch?v=NbpWpFj4JY4 (https://www.youtube.com/watch?v=NbpWpFj4JY4)

https://www.youtube.com/watch?v=HgVue72wqnI (https://www.youtube.com/watch?v=HgVue72wqnI)
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:30:35
ขอบคุณครับ ทีมงานHLM

รวดเร็วมาก และทำให้นักอ่านแบบผมได้เข้าใจแบบนักขับ เป็นช้อตๆ ชัดเจนดี(แฝงแทรกด้วยมุกเล็กๆ ตามแบบฉบับคุณแพนคนเดิม)



หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: red898 ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:39:21
เยี่ยมครับ ยังไม่ได้อ่านก็รู้ว่ามีข้อมูลเชิงลึกครบถ้วน ไม่ฉาบฉวยเหมือนที่แชร์กันในfacebookเเล้วก็มีแต่พวกนักเลงคียบอร์ดมาละเลงคอมเม้นต์
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: เต๋า AV ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:41:54
ในกรณีนี้ ถ้าใส่ค้ำหน้า จะช่วยการบิดตัวของบอดี้รถ ได้พอสมควร
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: deathsheep ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:44:08
เห็นช๊อตสุดท้ายหน้าคนขับดูเหวอมากเลยครับ

น่ากลัวจริง :'(

(https://www.img.in.th/images/80572b3341bba32974b939fc3af51822.md.png) (https://www.img.in.th/image/95tA)
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:49:44
ดีแม็กเนียนกริ๊บเลย  8)
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:50:45
ล้อมันไม่อยู่บนพื้นแล้ว ระบบช่วยทรงตัวก็ทำอะไรไม่ได้ ที่จริงพอมีระบบช่วยทำให้แก้อาการได้ยากขึ้นด้วยซ้ำ ล้อยกจริงๆมันก็คืออาการขั้นสูงของ under steer ล้อมันหาพื้นที่แทรคชั่นไม่เจอแล้วเพราะมันใช้แก้มยางเกาะ


ถ้าเปลี่ยนคนขับเป็นน้าวัวเชื่อว่าน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:52:28
Navara ก็เทพนะคับ

ใช้ความเร็วมากกว่าเจ้าอื่นด้วย

สมแล้วกับที่ Benz เอารถเขามาทำใหม่
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:53:14
จากในคลิป รุ่นก่อนก็เป็นเหมือนกัน แล้วดูจากความเร็ว อาการออกโดยที่ใช้ความเร็วช้ากว่าคู่แข่งคันอื่นๆด้วย
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ ตุลาคม 27, 2016, 14:55:52
นอกจากช่วงล่าง สปริง โช๊คอัพ แล้ว การกระจายน้ำหนัก จุดยึดโยง บาลานซ์ต่างๆ ก็มีผลต่อการทรงตัว ซึ่งบางอย่างมันมาจากโรงงาน จากการออกแบบ
แบบนี้ใครที่คิดว่าซื้อมา แล้วอัพเกรด ยาง สปริง โช๊คอัพ แล้วจะดีขึ้น มันก็ดีขึ้นแระ แต่คงไม่ใช่่ทั้งหมด เพราะไปแก้  การกระจายน้ำหนัก จุดยึดโยง บาลานซ์ต่างๆ ไม่ได้
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ ตุลาคม 27, 2016, 15:01:36
ยอด view คลิปนี้อย่างเยอะ เป็นคนไทยไปดูกันกี่คนเนี่ย  ;D

ขับขี่ด้วยความระมัดระวังกันนะครับทุกท่าน
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: peretto ที่ ตุลาคม 27, 2016, 15:07:35
ผมเห็น ดู โฆษณาว่า ช่วงล่างอย่างนั้นอย่างนี้ นุ่ม นึบ แต่ผมวิ่ง เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด - แม่ขะจาน ผมไม่ได้ว่านะ ลงข้างทาง เห็นแต่ กระบะโตโย ทั้งนั้น ผมไม่เข้าใจ หรืออาจจะเป็นเพราะคนขับ ? ทำไมกระบะ บ้านเราระบบความปลอดภัยไปกองอยู่แต่คันเป็นล้านทั้งนั้น ไม่คิดถึงชีวิต คนขับบ้างหรือไง เนี้ย
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ ตุลาคม 27, 2016, 15:08:06
ผมดูว่า Navara & Triton ดูเนียนกว่า Ranger อีก บางทีการขับนิ่งในทางตรงอาจจะไม่ได้หมายถึงขับแบบ hard core ได้ดีนะครับ ส่วน Amarok & Ram อันนั้นดีอยุ่ละ D max ดูโอเคนะเนี่ย Grand cherokee นี่ก้น่ากลัวนะครับ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: valent ที่ ตุลาคม 27, 2016, 15:10:44
เชิญรับชมได้เลยครับ (แนะนำให้อ่านตามไปด้วยในแต่ละช็อตครับ)
http://www.headlightmag.com/toyota-sweden-hilux-revo-failed-moose-test/

วิเคราะห์ได้ละเอียดดีครับ
หลังจากนี้คงเป็นโจทย์ที่ toyota ต้องกลับไปแก้ปัญหาแล้วล่ะ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Thanawat Ton ที่ ตุลาคม 27, 2016, 15:13:17
ลูกค้า DMAX มีแอบยิ้มกลุ้มกลิ่ม.. :-[ :-[ :-[ :-[
ช่วงล่าง I-Grip Platform มันเอาอยู่เฉยยยยย

เมื่อก่อนไม่เคยคิดเลยว่า การที่ ISUZU โฆษณาเรื่องของ
--การจัดการระยะฐานล้อ ช่วงล้อ
--จุดวางตำแหน่งเครื่องยนต์
--แหนบยาวขึ้นในรุ่นยกสูง
มันจะมีผลโดยรวมกับการทรงตัวของรถขนาดนี้

เพราะโดยส่วนตัว ขับๆอยู่ มันก็ย้วยๆเหมือนเรือ ถึงแม้เข้าโค้ง แต่ถนนเป็นคลื่น มันก็เด้งในโค้งจนเสียวว๊าบๆ เลย
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Starplatinum35 ที่ ตุลาคม 27, 2016, 15:29:15
น่ากลัวมากๆ :'( แน่นหนึบไหมล่ะ  :P
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: chatcharwarn ที่ ตุลาคม 27, 2016, 15:45:09
เสมอต้นเสมอปลายทุกเจ้า...

เมื่อ 9ปีที่แล้ว
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Thanawat Ton ที่ ตุลาคม 27, 2016, 15:47:27
เสมอต้นเสมอปลายทุกเจ้า...

เมื่อ 9ปีที่แล้ว

ตอนนั้นแทบจะไม่มีระบบควบคุมการทรงตัวเลยด้วยครับ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ ตุลาคม 27, 2016, 15:51:54
เท่าที่สังเกตดู ถึง Revo คันล้อ 17 จะไม่น่ากลัวเท่าคันล้อ 18 นะครับ

แต่เมื่อเทียบกับคันอื่นๆ Revo ทั้งสองก็ออกอาการเอียงมากเกินไป เกินกว่าที่ควรจะเป็น  :-X
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ ตุลาคม 27, 2016, 15:59:23
navara เนียนมาก
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: chatcharwarn ที่ ตุลาคม 27, 2016, 16:21:34
เสมอต้นเสมอปลายทุกเจ้า...

เมื่อ 9ปีที่แล้ว

ตอนนั้นแทบจะไม่มีระบบควบคุมการทรงตัวเลยด้วยครับ

ตอนนั้น VSC ESP ในรถกระบะ อยากได้มากกกกกกกกกกกกกก
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Megalodon ที่ ตุลาคม 27, 2016, 16:21:55
ทำไมพี่โตขาลอยขนาดนั้น  :-X Amarok กับ Navara เนียนตามาก  :-[
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ ตุลาคม 27, 2016, 16:26:51
ความสูง และน้ำหนัก ครับ  คันไหนสูงสุด  คันไหนหนักสุด
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ ตุลาคม 27, 2016, 16:30:48
เยี่ยมครับ ยังไม่ได้อ่านก็รู้ว่ามีข้อมูลเชิงลึกครบถ้วน ไม่ฉาบฉวยเหมือนที่แชร์กันในfacebookเเล้วก็มีแต่พวกนักเลงคียบอร์ดมาละเลงคอมเม้นต์
อ้าวทำไมไม่อ่านก่อนคอมเมนท์ละครับ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ ตุลาคม 27, 2016, 16:35:58
น่าจะเรื่องน้ำหนัก และ ลมยางน่ะ ส่วนเรื่องความสูง อันนี้ต้องวัดกันเป็น mm เลย น่าจะมีผลไม่มากก็น้อย ส่วนปัจจัยอื่นๆ ไม่รู้ข้อมูลเชิงลึก ไม่กล้าตัดสิน

เคยดูมา ยังงงๆ อยู่ว่า ทำไมบ้านเรา ทั้งคนใช้งานและสื่อ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า M3 (น่าจะ skyActive แล้ว) ว่า หนึบ แน่น แกะ กว่า FB แต่ทำไมผลทดสอบมันเป็นแบบในคลิปด้านล่าง

https://www.youtube.com/watch?v=ygV2VpijzwQ (https://www.youtube.com/watch?v=ygV2VpijzwQ)

หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ ตุลาคม 27, 2016, 16:37:27
ผมสงสัยอย่างนึง ที่ว่า Ground Clearance ที่ยิ่งต่ำยิ่งดี

แต่ทำไมไทรทันนี่ Ground Clearance ต่ำกว่าใครเพื่อนทำไมถึงออกอาการกว่าชาวบ้านเขาละครับ (แต่ไม่ถึงขนาดรีโว่)

เลยได้จนทะเบียน3ล้อชั่วคราวเป็นเพื่อนรีโว่ซะงั้น
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Micjty ที่ ตุลาคม 27, 2016, 16:56:38
ไม่อยากพูดอะไรเยอะครับ ทุกอย่างในบทความมันมีความกระจ่างอยู่แล้วครับ
ท่านอื่นๆพูดอะไรก็เกรงใจพี่เวียร์ ศุกลวัฒน์ กันหน่อยนะครับ หนึบจริง 55555
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: a14 ที่ ตุลาคม 27, 2016, 16:58:03
น่าจะเรื่องน้ำหนัก และ ลมยางน่ะ ส่วนเรื่องความสูง อันนี้ต้องวัดกันเป็น mm เลย น่าจะมีผลไม่มากก็น้อย ส่วนปัจจัยอื่นๆ ไม่รู้ข้อมูลเชิงลึก ไม่กล้าตัดสิน

เคยดูมา ยังงงๆ อยู่ว่า ทำไมบ้านเรา ทั้งคนใช้งานและสื่อ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า M3 (น่าจะ skyActive แล้ว) ว่า หนึบ แน่น แกะ กว่า FB แต่ทำไมผลทดสอบมันเป็นแบบในคลิปด้านล่าง

https://www.youtube.com/watch?v=ygV2VpijzwQ (https://www.youtube.com/watch?v=ygV2VpijzwQ)
ผลการทดสอบที่ฮอนด้าดีกว่ามาสด้า ไม่น่าเชื่อถือครับ แต่ผลทดสอบกระบะโตโยต้าแย่สุด เชื่อถือได้
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ ตุลาคม 27, 2016, 17:03:56
น่าจะเรื่องน้ำหนัก และ ลมยางน่ะ ส่วนเรื่องความสูง อันนี้ต้องวัดกันเป็น mm เลย น่าจะมีผลไม่มากก็น้อย ส่วนปัจจัยอื่นๆ ไม่รู้ข้อมูลเชิงลึก ไม่กล้าตัดสิน

เคยดูมา ยังงงๆ อยู่ว่า ทำไมบ้านเรา ทั้งคนใช้งานและสื่อ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า M3 (น่าจะ skyActive แล้ว) ว่า หนึบ แน่น แกะ กว่า FB แต่ทำไมผลทดสอบมันเป็นแบบในคลิปด้านล่าง

https://www.youtube.com/watch?v=ygV2VpijzwQ (https://www.youtube.com/watch?v=ygV2VpijzwQ)

มาสด้า 3 พินาศมาก เกิดอะไรขึ้น นี่ถ้าไม่เห็นกับตาคงไม่เชื่อ

ต่อให้ FB ปิด VSA ก็ยังเอาอยู่แหะ
เท่าที่ทราบถ้าเป็น spec us กันโคลงหน้า FB จะหนากว่า Thailand
ว่าแต่นี่ สวีเดน ใช่ไหม ?
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Cheze_Cake ที่ ตุลาคม 27, 2016, 17:05:03
ชอบสไตล์การเขียนพี่เเพน :-*
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Untouchable ที่ ตุลาคม 27, 2016, 17:09:45
ช่วงล่างดีแม็ก ไว้ใจได้เลย
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ ตุลาคม 27, 2016, 17:10:07
ผมสงสัยอย่างนึง ที่ว่า Ground Clearance ที่ยิ่งต่ำยิ่งดี

แต่ทำไมไทรทันนี่ Ground Clearance ต่ำกว่าใครเพื่อนทำไมถึงออกอาการกว่าชาวบ้านเขาละครับ (แต่ไม่ถึงขนาดรีโว่)

เลยได้จนทะเบียน3ล้อชั่วคราวเป็นเพื่อนรีโว่ซะงั้น
ไทรทั่น ฐานล้อสั้นสุด มีผลเหมือนกันนะ เลยออกเงิบบ้าง
ส่วนรีโว หน้าแหลม แถมยังเบาอีก หน้าเลยลอย
ข้อสันนิษฐานของผมนะครับ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อบ้านสายเที่ยว ที่ ตุลาคม 27, 2016, 17:15:58
ถ้าพี่โตในไทยอยากแก้ข่าวนะ ไม่ยากเลย เอาคอนดิชั่นนี้มาให้คุณmadcow ขับ และให้คุณเวียร์นั่งข้างๆ ถ้าอยู่รอดปลอดภัยทั้งคู่ ก็จะกู้ศรัทธาประชาชนได้แน่นอนครับ
ปล.อย่าทำจริงนะ ผมอำเล่น จริงๆ คลิปนี้มีประโยชน์กับคนใช้มากๆ ทำให้รู้ลิมิตรถของตน
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: boykung ที่ ตุลาคม 27, 2016, 17:31:18
จริงเรื่องแรงดันลมยางขณะทดสอบก็มีผลนะครับ

ผู้ทดสอบก็ไม่ได้แจ้งไว้ซะด้วยสิ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ ตุลาคม 27, 2016, 18:10:16
เห็นด้วยที่ว่าควรรู้ลิมิตของรถตัวเอง รถมีสมรรถนะโดดเด่นด้านไหนก็ใช้ให้ถูกทาง รีโว่เครื่องแรงรอบต้นจัดก็ใช้ไปครับ แต่อย่าเอาไปเค้นช่วงล่างมาก
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ ตุลาคม 27, 2016, 18:14:38
มืออาชีพยังเหวอ แล้วปุถุชนทั่วไปอย่างเราจะคุมยัไงอยู่
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ ตุลาคม 27, 2016, 18:16:46
Ranger แอบมีท้ายปัดตอนออกโค้ง2  8)
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ตุลาคม 27, 2016, 18:30:00
สิ่งที่ต้องระวังเรื่องหนึ่งคือความต่างระหว่างรถไทยกับรถสวีเดน

คนเซ็ตสเป็คเท่านั้นที่รู้ แต่ผมไม่รู้

คุณคนอ่านของเราคนหนึ่งได้ชี้ให้ผมเห็นว่า NP300 ในสวีเดนใช้ช่วงล่าง 5 Link ผมไปค้นเว็บสวีเดนดูแล้วเจอว่าเป็น 5 Link จริง
ส่วน Toyota นั้นไม่มีข้อมูลเรื่องช่วงล่างบนเว็บสวีเดน ผมจึงดูคลิป (เห็นภาพช่วงล่าง และน่าเป็นคลิปจาก Toyota UK) และ
ไปหาข้อมูลเพิ่มใน Toyota UK ปรากฎว่า Hilux UK เป็นแหนบ ซึ่งถ้าขนาดอังกฤษเป็นแหนบ สวีเดนก็น่าจะคล้ายกัน

ในฐานะคนเขียนบทความ ผมไม่ได้รู้สึกว่าถ้าผมใช้ Revo อยู่แล้วต้องกลัวอะไร ผมมองว่าต่อให้ Revo หลังคาเตี้ย แต่ใต้ท้องสูงมากกว่าเจ้าอื่น รถย่อมออกอาการได้มากอยู่แล้ว ถ้าผมใช้ Revo อยู่ ผมอาจจะไปเช่าสนามแข่งสักแห่ง หรือลองขอไปแจมจิมคาน่าท้องถิ่นแล้วลองเล่นดูจนรู้สึกคุ้นกับอาการของรถ หรือไม่ก็ทำช่วงล่าง ..รถกระบะโตโยต้าที่ว่าห่วย พอทำช่วงล่างปุ๊บ ลงเงินไม่กี่หมื่นขับดีเป็นคนละคัน และจุดดีอื่นๆของรถก็ยังมีอยู่

ผมมองว่าผมลุยน้ำได้สูงกว่าคนอื่น แต่หักแรงๆผมก็เสียหลักมากกว่าคนอื่น มันไม่ใช่สิ่งชั่วร้าย แต่เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคควรเข้าใจว่าได้อย่างเสียอย่าง และ ถ้าอยากได้สองอย่าง จะต้องทำยังไงให้เสียเงินน้อยแต่ได้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาก

ส่วน Revo ในเรื่องการบรรทุก การใช้งาน ผมไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ผมคุยกับคนอ่านที่ทำกิจการสแตนเลสและใช้รถกระบะอย่างหนัก และใช้เยอะหลายยี่ห้อ เคยคุยกับเขาแล้วก็เข้าใจว่าทำไมกระบะญี่ปุ่นถึงขายดี แต่คนที่ใช้รถกระบะเพื่อใช้งานส่วนตัวมักชอบกระบะฝรั่ง
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: sornocz ที่ ตุลาคม 27, 2016, 18:30:48
navara กับ dmax ผ่านแบบผู้ดีนิ่มนวล.
ranger ผ่านแบบบู๊ๆ.
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ ตุลาคม 27, 2016, 18:58:38
พี่โตโฆษณาว่าหนึบก็ต้องเชื่อเค้านะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: tierak ที่ ตุลาคม 27, 2016, 19:07:15
ผมสงสัยอย่างนึง ที่ว่า Ground Clearance ที่ยิ่งต่ำยิ่งดี

แต่ทำไมไทรทันนี่ Ground Clearance ต่ำกว่าใครเพื่อนทำไมถึงออกอาการกว่าชาวบ้านเขาละครับ (แต่ไม่ถึงขนาดรีโว่)

เลยได้จนทะเบียน3ล้อชั่วคราวเป็นเพื่อนรีโว่ซะงั้น
ฐานล้อสั้น และแคบที่สุด น่าจะมีส่วนนะครับ
แต่ยังงัยก็เถอะ ตัวออนิว ผมว่ามีพีฒนาการจากเจนก่อนน้อยมากๆ  เหมือน mmth ไม่ใส่ใจทำเเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ ตุลาคม 27, 2016, 19:08:44
สิ่งที่ต้องระวังเรื่องหนึ่งคือความต่างระหว่างรถไทยกับรถสวีเดน

คนเซ็ตสเป็คเท่านั้นที่รู้ แต่ผมไม่รู้

คุณคนอ่านของเราคนหนึ่งได้ชี้ให้ผมเห็นว่า NP300 ในสวีเดนใช้ช่วงล่าง 5 Link ผมไปค้นเว็บสวีเดนดูแล้วเจอว่าเป็น 5 Link จริง
ส่วน Toyota นั้นไม่มีข้อมูลเรื่องช่วงล่างบนเว็บสวีเดน ผมจึงดูคลิป (เห็นภาพช่วงล่าง และน่าเป็นคลิปจาก Toyota UK) และ
ไปหาข้อมูลเพิ่มใน Toyota UK ปรากฎว่า Hilux UK เป็นแหนบ ซึ่งถ้าขนาดอังกฤษเป็นแหนบ สวีเดนก็น่าจะคล้ายกัน

ในฐานะคนเขียนบทความ ผมไม่ได้รู้สึกว่าถ้าผมใช้ Revo อยู่แล้วต้องกลัวอะไร ผมมองว่าต่อให้ Revo หลังคาเตี้ย แต่ใต้ท้องสูงมากกว่าเจ้าอื่น รถย่อมออกอาการได้มากอยู่แล้ว ถ้าผมใช้ Revo อยู่ ผมอาจจะไปเช่าสนามแข่งสักแห่ง หรือลองขอไปแจมจิมคาน่าท้องถิ่นแล้วลองเล่นดูจนรู้สึกคุ้นกับอาการของรถ หรือไม่ก็ทำช่วงล่าง ..รถกระบะโตโยต้าที่ว่าห่วย พอทำช่วงล่างปุ๊บ ลงเงินไม่กี่หมื่นขับดีเป็นคนละคัน และจุดดีอื่นๆของรถก็ยังมีอยู่

ผมมองว่าผมลุยน้ำได้สูงกว่าคนอื่น แต่หักแรงๆผมก็เสียหลักมากกว่าคนอื่น มันไม่ใช่สิ่งชั่วร้าย แต่เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคควรเข้าใจว่าได้อย่างเสียอย่าง และ ถ้าอยากได้สองอย่าง จะต้องทำยังไงให้เสียเงินน้อยแต่ได้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาก

ส่วน Revo ในเรื่องการบรรทุก การใช้งาน ผมไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ผมคุยกับคนอ่านที่ทำกิจการสแตนเลสและใช้รถกระบะอย่างหนัก และใช้เยอะหลายยี่ห้อ เคยคุยกับเขาแล้วก็เข้าใจว่าทำไมกระบะญี่ปุ่นถึงขายดี แต่คนที่ใช้รถกระบะเพื่อใช้งานส่วนตัวมักชอบกระบะฝรั่ง

ถูกครับ อย่าลืมว่ากระบะ มีไว้บรรทุก :)
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: a601970 ที่ ตุลาคม 27, 2016, 19:26:55
ความเร็วแค่นี้ยังเกือบพลิก 
vsc,trc ไร้ความหมาย
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ ตุลาคม 27, 2016, 20:12:29
ถูกครับ อย่าลืมว่ากระบะ มีไว้บรรทุก :)
แต่ทุกวันนี้คนซื้อกระบะแล้วเอามาขับแบบเก๋งมันก็เยอะไงครับ เรื่องช่วงล่างเลยการเป็นประเด็นใหญ่ของกระบะในหมู่คนกลุ่มนึง โดยเฉพาะกลุ่มคนเมืองที่ชินอยู่กับการใช้ความเร็วสูงๆ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: gappom ที่ ตุลาคม 27, 2016, 20:54:34
มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อ ผลลัพธ์ที่ได้
ถ้าจะซื้อรถคงดูหลายๆ ปัจจัยและหลายๆ รีวิว ประกอบ
อย่างใน clip ยกสูงแต่ทำไมล้อไม่ยก
https://www.youtube.com/watch?v=s9OtGfdf6HQ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: dakit ที่ ตุลาคม 27, 2016, 20:55:33
จากคลิปสนใจอยู่รุ่นเดียวคือ Volkswagen Amarok คือมันเนียนตามาก ดูนิ่งทุกจังหวะ ได้แต่หวังว่าจะนำมาประกอบขายในไทยสักที
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ ตุลาคม 27, 2016, 21:11:54
ขอแสดงความคิดเห็นแบบเจียมตัวนิดนึงนะครับ เพราะความสามารถในการขับอันน้อยนิดของผม
ส่วนหนึ่งผมเชื่อทีมงานที่บอกว่า Revo ตัวใหม่ช่วงล่างดีใช้ได้เลย
แล้วก็เชื่อว่าMazda 3 ขับดีกว่า Civic fb
แต่ผล moose test ที่ออกมาแย่
แล้วก็ยังมีรถแพงๆ อีกหลายรุ่นที่ไม่ผ่าน

ซึ่งผมเชื่อว่า ถ้าฝ่ายพัฒนาทดสอบ moose test แบบนี้ก่อนขายจริง
ต้องพบปัญหาเหมือนกันแล้วคงต้องแก้ไขแน่นอน แต่ทำไมถึงรู้สึกว่าเขาไม่ได้ test กัน
แบบนี้รึเปล่า แต่ผ่านการ test ตามมาตรฐาน standard อะไรบางอย่าง ไม่งั้นคงขายไม่ได้
หรือเค้าตรวจสอบพบแต่แรก แต่ยังตะบี้ตะบันเอาออกมาขาย ผมสนใจตรงจุดนี้ครับ

แต่จุดสังเกตุอีกอย่างคือ Toyota ไม่ได้แก้ไขให้ Revo ผ่านการ test แบบนี้
ได้ยังไง หรือว่าครั้งที่แล้วที่ Vigo โดนไป Toyota ไม่คิดว่ามันเป็นประเด็นที่ต้องแก้ไข

ส่วนตัวผม ผู้ขับที่ฝีมือไม่ได้ความ เห็น moose test แล้วก็ขอบอกว่า
ถึงจะขับรุ่นไหนๆ ก็คงลงข้างทางหมด เพราะคิดว่าตัวเองถ้าตกใจจนหักหลบขนาดนั้น
คงจะเหวอแล้วก็หักคืนไม่ทันแน่ๆ  :-X

กับ Mazda 3 ที่ไม่ผ่าน moose test อย่างแรง ผมว่าถึงการ test จะไม่น่าเชื่อถือ
ขนาดไหน แต่มันก็ไม่น่าออกอาการมากขนาดนี้ เป็นไปได้มั้ยว่าอาการของรถแต่ล่ะรุ่น
เหมาะกับสถานการณ์ต่างๆ กัน เช่นบางคัน ทางตรง ทางโค้งห่วย แต่ผล moose test ผ่าน
กับบางคัน ขับปกติช่วงล่างดีมาก พอ test แบบนี้เข้า เละตุ้มเป๊ะ
ผมถึงบอกว่าผมเชื่อทางทีมงานที่ชมช่วงล่าง Revo แต่ขณะเดียวกัน ถ้าวิ่งแบบใน test
ห้ามทำเด็ดขาด ซึ่งส่วนตัวผมเน้นเบรก เพราะเล่นกับพวงมาลัยไม่ค่อยเป็นเพราะขี้ตกใจครับ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ ตุลาคม 27, 2016, 22:52:01
เลือกเสพสื่อได้ครับ

บางสื่อเลือกอ้างอิงสื่อไม่มีคุณภาพในบางเรื่องมาปั่นกระแสให้สื่อตัวเองให้เป็นviralก่อเยอะ
ทั้งๆที่reference ดีๆก้อมีให้นำเสนอ

คงการตลาดด้วยมั่ง
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ ตุลาคม 28, 2016, 00:03:34
มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อ ผลลัพธ์ที่ได้
ถ้าจะซื้อรถคงดูหลายๆ ปัจจัยและหลายๆ รีวิว ประกอบ
อย่างใน clip ยกสูงแต่ทำไมล้อไม่ยก
https://www.youtube.com/watch?v=s9OtGfdf6HQ
ช่วงล่างมีผลมากจริงๆครับคันนี้น่าจะจัดเต็มรึเปล่าช่วงล่างให้ตัวคืนตัวดีมาก
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Nott ที่ ตุลาคม 28, 2016, 06:35:28
https://www.youtube.com/watch?v=1SFhvmr_8eY

นาทีที่ 3 ,
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ ตุลาคม 28, 2016, 07:53:54
หลายๆคน ยังไม่ เข้าใจ คำว่า มาตราฐาน สากล คืออะไร
และ การทดสอบ ตามมาตรา ฐาน เป็นยังไง

จากการทดสอบ Moose test 
มันคงเป็นการทดสอบ ที่ไม่มีมาตราฐาน แต่ทำขึ้้นมา ตาม มาตราฐาน ตัวเอง แต่ ไม่มีมาตราฐาน ในขั้นตอนเพราะ

หากการทดสอบ มาตราฐาน ที่ รัฐบาล และ องคฺกรโลกยอมรับ มันจะต้อง

1.มีขั้นตอน การปฏิบัติงาน ที่เที่ยงตรง แม่นยำ ตรวจสอบได้
2.เครื่องมือวัด ที่ ผ่านการ calibrate จาก หน่วยงานกลาง
3.ได้รับการรับรอง

ยกตัวย่างเคสนี้

Toyota อาจถามว่า
1.ขั้นตอนทดสอบ คืออะไร
2.ขนาด ทิศทาง การตั้งกรวย
3.ความเร็วในการ หักพวงมาลัย
4.แรงดันลมยาง
5.ตำแหน่งเริ่มหักพวงมาลัย เวลา องศา  อ้างอิงจาก อุปสรรค
6.การกดคันเร่ง ขณะ หักหลบ
บลาๆ

นี่คือ สิ่ง ที่ เรียกว่า มาตราฐาน ต้องมี

สำหรับผม ใน ฐานะ ติ่ง Toyota

มันคงไม่ผ่าน Moose test
แต่มันผ่าน  ISO 3888 -2  ซึ่งเป็นมาตราฐาน สากล

ลองดู เครื่องมือวัดการทดสอบ Lane Change Testing

http://www.racelogic.co.uk/_downloads/vbox/Application_Notes/Lane%20Change.pdf
http://www.driveability-testing-alliance.com/download/press_release/DTA-Press-Kit.pdf

ดังนั้น ขับรถ ระวัง รู้ ลิมิตของมันครับ

ดังนั้น ต่อให้มันไม่ผ่าน Moose test  มันก็ยังเป็น รถที่ผ่าน มาตราฐานโลก
แต่ อาจจะห่วยกว่า ชาวบ้าน จริงๆ ในเรื่องนี้
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: beercs ที่ ตุลาคม 28, 2016, 08:47:33
สำหรับลูกค้าอย่างผม  ยังไงก็ตะคิดตะควงใจว่ามันสู้จ้าวอื่นไม่ได้ จะทดสอบด้วยมาตรฐานอะไรก็แล้วแต่
ขอให้ใช้รถเดิม ๆ ที่มีขายมาทดสอบก็พอ  แล้วการทดสอบนี้ยี่ห้ออื่นสอบผ่านกันเกือบหมด  เหลือ Toyota จ้าวเดียวที่ไม่ผ่านเนี่ยนะ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: the kit ที่ ตุลาคม 28, 2016, 09:15:05
เห็นหลายชื่อ ก็รู้ว่า "ติ่ง"

ผลเขาทดสอบมาแบบนี้ ก็ว่าไม่ใช่ เพราะวิ่งเร็วกว่าคันอื่น, ลมยางอ่อน, ยี่ห้อยางไม่ได้มาตรฐาน ฯลฯ @@#$#%%^%

ถ้าสมมุติเป็นยี่ห้ออื่น เช่น
- ถ้าเป็น DMAX คำพูดคงออกมาประมาณว่า "กูว่าแล้ว ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย ทั้งโคลง นั่งแล้วมึน เข้าโค้งแม่งเกือบคว่ำ...."
- ถ้าเป็น Ranger "สวยแต่รูป เข้าโค้งไม่ได้เรื่อง แถมศูนย์ห่วย รถจุกจิกอีกต่างหาก"
- ถ้าเป็น Triton "หน้าก็แย่ ดันช่วงล่างห่วยอีก มันจะเอาอะไรไปสู้เขา"
- ถ้าเป็น Navara "เขาเน้นบรรทุกหนัก เข้าโค้งแบบนี้มันจะไปเหลือเรอะ"

แต่ที่พูดมามันเป็นเรื่องสมมุติ....

เรื่องจริงมันก็เป็นแบบที่เห็น จะบอกว่านักทดสอบ รับจ้างมา discredit ทำไมเขาไม่ทำให้ยี่ห้ออื่น ห่วยเหมือนกันล่ะ

ต้องยอมรับว่ามันเป็นเช่นนั้น...

"ไม่มีรถรุ่นไหน ยี่ห้อไหน ซักคันบนโลก ที่สมบูรณ์แบบ ในทุกๆ ด้าน จริงๆ"
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Ex_machina ที่ ตุลาคม 28, 2016, 09:20:40
นี่เป็นเหตุผลที่ไม่มีใคร มาแจมแพลตฟอร์ม เป็นพันธมิตร หรือเปล่านะ 555

ความจริงบททดสอบนี้เป็นการตั้งมาตรฐานของสื่อเอง ทั้งเรื่องลมยาง มาตรฐานการหักพวงมาลัย ความเร็ว ขนาดยาง ยี่ห้อยาง ประเภทของยาง
ผมเชื่อว่า revo คันนี้ผ่านมาตรฐานสากลอยู่แล้ว
ก็คือ ISO 3888 -2 ที่มีข้อกำหนดมาาตรฐานการทดสอบสากลที่ทั่วโลกยอมรับ

สื่อก็ต้องส่งมาตรฐานการทดสอบให้ toyota รับทราบ
ถ้าจะให้ดีก็ให้ส่งตัวแทน toyota มาร่วมทดสอบด้วย ขับด้วยกันในมาตรฐานนี้
แล้วลองดูว่าผลจะเป็นอย่างไร

รอดูกันต่อไป
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: preme123 ที่ ตุลาคม 28, 2016, 14:34:35
https://www.youtube.com/watch?v=kHorark5Fkg&t=0s

แล้วทำไมฟอร์จูนเนอร์ก็ไม่ต่างกับ Revo เลยหล่ะครับ ดูวินาทีที่ 0:37 หักไปมาบนถนนที่เรียบกิ้ปแค่นี้ก็คว่ำแล้วหรอครับ  นึกไม่ออกถ้าฉุกเฉินต้องหักหลบคนหรือหักหลบมอไซล์....ซึ่งมีชีวิตคนเป็นเดิมพัน...จะทำยังไง
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ตุลาคม 28, 2016, 16:33:13
...

ผมใช้ตัวนี้อยู่นะ หักโหดๆมา5ปีแล้วไม่เคยเสียการทรงตัว ไม่เคยหมุน เดิมสนิททุกอย่างยกเว้นไฟส่องทะเบียนเปลี่ยนเป็นสีขาว
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ ตุลาคม 28, 2016, 16:45:39
ภาพตำแหน่งการวางกรวยการทดสอบ Moose Test (หรือ Elk Test หรือ Algtest )
ของเว็บ Teknikens Varld

และผลทดสอบของรถต่างๆ(คงเฉพาะที่จำหน่ายในสวีเดน) update ถึงปี 2014

credit:
http://teknikensvarld.se/algtest/

(http://)


การทดสอบของ Ford Focus 2015
https://www.youtube.com/watch?v=ZizIBkHIvZo

แต่นี่สิ เจ๋งกว่า Nissan Pulsar 2015
https://www.youtube.com/watch?v=TSHpAjQ6ZyY&list=PLVqsF3cQSu_Pm4kP5YqE-_GOZ5R1LkMie&index=149
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ ตุลาคม 28, 2016, 17:44:06
มีตำนาน
https://youtu.be/LHGFXRHzHp0
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ ตุลาคม 28, 2016, 19:26:00
ภาพตำแหน่งการวางกรวยการทดสอบ Moose Test (หรือ Elk Test หรือ Algtest )
ของเว็บ Teknikens Varld

และผลทดสอบของรถต่างๆ(คงเฉพาะที่จำหน่ายในสวีเดน) update ถึงปี 2014

credit:
http://teknikensvarld.se/algtest/

(http://)


การทดสอบของ Ford Focus 2015
https://www.youtube.com/watch?v=ZizIBkHIvZo

แต่นี่สิ เจ๋งกว่า Nissan Pulsar 2015
https://www.youtube.com/watch?v=TSHpAjQ6ZyY&list=PLVqsF3cQSu_Pm4kP5YqE-_GOZ5R1LkMie&index=149
ขอความรุ้ครับ. ทดสอบนี้  แตะเบรก หรือหลักหลบเฉยๆครับ
ความเร็วไม่สูงเท่าไรนะ.
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: zipp ที่ ตุลาคม 28, 2016, 19:49:48
ทำalgtest ต้องยกให้ porsche997 ทำได้ดีมาก ผ่านที่ความเร็วสูงสุดมากกว่าใครๆ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ ตุลาคม 28, 2016, 20:09:39
มีผลกระทบต่อ ลูกค้าจะซื้อ  Revo พอสมควรครับ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ ตุลาคม 28, 2016, 20:15:53
ภาพตำแหน่งการวางกรวยการทดสอบ Moose Test (หรือ Elk Test หรือ Algtest )
ของเว็บ Teknikens Varld

และผลทดสอบของรถต่างๆ(คงเฉพาะที่จำหน่ายในสวีเดน) update ถึงปี 2014

credit:
http://teknikensvarld.se/algtest/

(http://)


การทดสอบของ Ford Focus 2015
https://www.youtube.com/watch?v=ZizIBkHIvZo

แต่นี่สิ เจ๋งกว่า Nissan Pulsar 2015
https://www.youtube.com/watch?v=TSHpAjQ6ZyY&list=PLVqsF3cQSu_Pm4kP5YqE-_GOZ5R1LkMie&index=149
ขอความรุ้ครับ. ทดสอบนี้  แตะเบรก หรือหลักหลบเฉยๆครับ
ความเร็วไม่สูงเท่าไรนะ.

เหยียบคันเร่งค้างไว้ครับ แล้วปล่อยหรือไม่ก็ตาม TCS จะตัดคันเร่งทิ้งตอน TCS ทำงาน และรถจะเบรคแต่ละล้อเองเมื่อ ESP ทำงาน ความเร็วจึงลดครับ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Nyquist ที่ ตุลาคม 28, 2016, 21:30:44
เท่าที่เห็นเค้าเทสมาหลายปี หลายยี่ห้อ แล้วหลายรุ่นด้วยนะครับ

คงไม่ได้มาโจมตีแค่ Toyata มั้งครับ

อย่างหน้าแรกก็มีอีกหลายรุ่นที่ไม่ผ่านการเทสนี้

ผมว่าดีซะอีก คนใช้อยู่จะได้รู้จุดด้อยของรถตัวเอง จะได้ระวังตอนขับขี่มากขึ้น
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ ตุลาคม 28, 2016, 21:52:26
" ..The in konbanan results in some rollover cones corresponds in reality to be uncontrolled cords in oncoming traffic. Good cars can handle more than 70 km / h, the really good just over 80 km / h. Konbanan are set up according to an established pattern, and the sample is run on dry asphalt, with some exceptions (highlighted in the table), and with so many passengers car takes, weights in your luggage up to the maximum load and tire pressure according to the vehicle's specifications.."

จาก  http://teknikensvarld.se/algtest/

(เปิดด้วยเว็บเบราเซอร์ google Chrome ให้แปลเป็นภาษาอังกฤษทั้งหน้า แล้วคัดลอกมาครับ)

การทดสอบนี้ให้มีผู้โดยสาร และ น้ำหนักสิ่งของบรรทุกสูงสุด แรงดันลมล้อรถ(ตามสเปครถระบุมา)
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ ตุลาคม 28, 2016, 21:57:04
ภาพตำแหน่งการวางกรวยการทดสอบ Moose Test (หรือ Elk Test หรือ Algtest )
ของเว็บ Teknikens Varld

และผลทดสอบของรถต่างๆ(คงเฉพาะที่จำหน่ายในสวีเดน) update ถึงปี 2014

credit:
http://teknikensvarld.se/algtest/

(http://)


การทดสอบของ Ford Focus 2015
https://www.youtube.com/watch?v=ZizIBkHIvZo

แต่นี่สิ เจ๋งกว่า Nissan Pulsar 2015
https://www.youtube.com/watch?v=TSHpAjQ6ZyY&list=PLVqsF3cQSu_Pm4kP5YqE-_GOZ5R1LkMie&index=149
ขอความรุ้ครับ. ทดสอบนี้  แตะเบรก หรือหลักหลบเฉยๆครับ
ความเร็วไม่สูงเท่าไรนะ.

เหยียบคันเร่งค้างไว้ครับ แล้วปล่อยหรือไม่ก็ตาม TCS จะตัดคันเร่งทิ้งตอน TCS ทำงาน และรถจะเบรคแต่ละล้อเองเมื่อ ESP ทำงาน ความเร็วจึงลดครับ
ขอบคุณครับ

เห็นอาการแต่ละคัน เหมือนถอนคันเร่งประคองเบรก
หากเหยียบแล้วหักหลบปกติสวยกว่านีเ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 29, 2016, 08:05:02
ขอให้ไม่ต้องหักหลบแบบนี้ในชีวิตจริง  :-X :-X :-X :-X
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: vellcap ที่ ตุลาคม 29, 2016, 10:47:19
หลังจากอ่านเสร็จ
ผมเชื่อตามนี้นะครับ  จากที่เคยไปลอง Revo แล้วลองเข้าโค้งกับเลี้ยวแรงๆ
ยางจิกพื้นดีมาก  แต่ช่วงล่างมันไม่ไหวแล้ว
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ ตุลาคม 29, 2016, 11:31:08
เพื่อนผมแค่กลับรถ ถนนไม่ลื่น ก็ยังเคยหมุนกลางเมืองมาแล้วครับ เป็นรุ่นตัวเตี้ยด้วยซ้ำ แต่ถามว่า ถ้าซื้อเขาจะซื้อยี่ห้ออะไร เขาก็ยังจะซื้อโตโยต้าเหมือนเดิมครับ
จริงอย่างหลายท่านว่าครับ เมื่อรู้ข้อจำกัด ก็ใช้รถให้ปลอดภัยครับ จริงๆ ไม่ต้องดูผลทดสอบแต่อย่างใด เราขับ เราก็รู้แล้วครับว่ารถมีขีจำกัด
แต่น่าประทับใจมากครับที่ D-max ผ่านไปได้ด้วยดี

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ ตุลาคม 29, 2016, 16:10:19
ที่มีผลอย่างมากกับการทดสอบนี้อีกอย่าง คือ บรรรทุกน้ำหนักเกิน

ดังจากวิดิโอการทดสอบ Ford focus ในตอนแรกที่ความเร็ว 68 กม/ชม

ซึ่งมีการเข้าใจผิด ใส่น้ำหนักบรรทุก(ค่าสูงสุด)เกินไปแค่ 10 กิโลกรัม

แต่ผลออกมาดังเช่นนั้นเลย


ส่วนการบรรทุกใส่แร็คหลังคา มีผลต่อการทดสอบหรือไม่ ?

ผลออกมามีผลเล็กน้อย ถ้าบรรทุกตามสเปกที่กำหนด และ ไม่เกินน้ำหนักน้ำหนักบรรทุกรวม(คน+ของ)
ของตัวรถที่บริษัทผู้ผลิตกำหนดมา
จาก.

http://teknikensvarld.se/sa-paverkas-en-bil-med-takbox-vid-undanmanover-259921/


หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Noz4club ที่ พฤศจิกายน 07, 2016, 21:20:53
ถ้าเป็นการทดสอบแบบนี้จำเป็นต้องใข้มาตรฐานในการทดสอบสูงเลยนะครับ ในคลิปนี้ผมมองว่าไม่น่าเชื่อถืออ่ะ
เช่นเรื่องลมยาง
ขนาดยาง
ความเร็วในการหักพวงมาลัย
และอีกหลายๆอย่างที่ต้องนำมาคิดด้วยครับ มองแบบเป็นกลางอ่ะนะ
และจากคนที่เคยใช้รีโว่มาก็ไม่ได้ชมว่าช่วงล่างถึบกับเด่นอะไรมาก แต่ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใครนะครับ คหสต ใช้จริงมาแล้วเลยพูดได้ครับ

อยากให้โตโยต้าออกมาแสดงความโปร่งใสหน่อยครับ ไม่งั้นลูกค้าโตโยต้าลดความเชื่อมั่นแน่ๆ ไม่มากก็น้อยอ่ะ จากคลิปนี้ 
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: Activehybrid ที่ พฤศจิกายน 07, 2016, 21:56:28
แล้วยังมาย้ำโฆษณาว่าหนืบยังงั้นยังงี้นะToyota >:(

ทำผมอกหักแล้วนะRevo(Fortuner)

ไปMu-Xดีกว่าผม
หัวข้อ: Re: // Toyota สวีเดน ออกมาตอบ : กรณี Hilux Revo สอบตก Moose test //
เริ่มหัวข้อโดย: unsignedint16 ที่ พฤศจิกายน 08, 2016, 12:48:05
https://www.youtube.com/watch?v=6aIcvFJM4DU

โตโยต้า เค้าไม่ give a damn เรื่อง moose test อยู่แล้ว