Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ww ที่ ตุลาคม 27, 2016, 20:52:52
-
กระจังหน้าppv คล้ายกระจังหน้ากระบะ(มีหลายแบรนด์)มีข้อดีอะไรบ้าง นอกจากลดต้นทุน บางค่ายสำหรับผมกระจังหน้าในกระบะดูบึกบึน แกร่ง ลุย น่ามอง แต่พออยู่ในppv กลับไม่ชอบเท่าไร คนที่ซื้อppvจ่ายแพงกว่าก็ต้องอยากได้สิ่งที่ต่างกว่า สวยกว่า หรูกว่า วิ่งมาคู่กันดูจากด้านหน้าแทบแยกไม่ออก จะบอกว่ารอmcหรือ all new ค่อยปรับก็ดูข้ออ้างไปหน่อย บางค่ายขึ้นรูปกระจังหน้าใหม่ตั้งแต่เปิดตัวเลย จะให้เป็นsign ของแบรนด์คนจะได้รู้ง่าย ก็แปะโลโก้ไม่ใช่ทำกระจังหน้าคล้ายๆกัน ปรับหน้าให้ต่างไปมองก็รู้เลยว่านี่ ppv ราคาแพงกว่ากระบะนะ อาจจะเรียกลูกค้าเพิ่มมาได้บ้าง อย่างค่ายรถสมัยนี้จะมีsignเป็นของตัวเอง ถ้าเอาแต่ละรุ่นวิ่งมาด้วยกันกันก็รู้นะรุ่นไหนบ้าง แต่กระบะยกสูง ppv บางค่ายแทบแยกไม่ออกถ้าไม่สังเกตดี แต่พวกค่ายนี้optionแพรวพราวมาก บางค่ายกระจังหน้าสวยเลย แต่optionหดหาย(อย่างน้อยก็ถุงลม7ตำแหน่ง auto liftgate ฮ่าๆ ) แบรนด์ก็คงรู้ๆกันอยู่ 8)
-
ก็รับสภาพยอดขายไปตามๆกันครับ
-
ผมเองก็ไม่รู้คำตอบจริงๆเนื่องจากไม่ใช่ผู้ผลิตนะครับ ได้แต่เดาว่าเรื่องต้นทุนนั่นล่ะครับ
-
เท่าที่มีในไทย ก็มีแต่ MU-X กะ Trail นอกนั้น หนีจากกระบะหมด
-
แต่บางค่ายก็ควรทำกระบะให้สวยเหมือนPPVบ้าง :'(
-
เท่าที่มีในไทย ก็มีแต่ MU-X กะ Trail นอกนั้น หนีจากกระบะหมด
Mu-X หวังว่าน่าจะฉีกจากกระบะคราวนี้นะครับ เพราะไม่เปิดตัวไมเนอร์ตามกระบะสักที
สงสัยปรับแก้มหน้า ฝากระโปรง ไฟหน้าหมดเลยรึเปล่าเลยใช้เวลานาน
Trail เคยหน้าต่างกับกระบะนิดๆ พอไมเนอร์กลับมาใช้หน้าเดียวกันเป๊ะ
เพราะมั่นใจหน้าตาใหม่มากรึเปล่า?? แต่เสียดายกรอบไฟตัดหมอกดูไม่แมนบึกบึน
-
นั่นสินะ ถ้าเป็นยุคก่อนจะไม่ว่าเลย อิๆ
-
เพราะใช้ร่วมกันได้กับกระบะ
ภาพอธิบายได้ชัดกว่่า (ขออภัยเจ้าของภาพจากเวปขายรถ)
ปล. ผิดกฏลบได้ครับ
-
ทำไมต้องดูถูกกะบะละครับ
SUV ผมชอบถึกๆแบบกะบะนะ
-
ทำไมต้องดูถูกกะบะละครับ
SUV ผมชอบถึกๆแบบกะบะนะ
ส่วนตัวผมคิดว่าการที่เราจ่ายแพงกว่า น่าจะได้สิ่งตอบแทนที่ดีกว่านะครับ กระบะแค่ละค่ายผมไม่ชอบหน้าคือ bt50 กับ triton ที่เหลือผมรับได้กับหน้าตามัน มาสด้าไม่ทำsuv พื้นฐานกระบะ triton เป็น pajero sport หน้าใหม่ผมรับได้โอเคกับมัน
จะดีกว่านี้ไหมถ้า SUV ที่คุณชอบโมหน้าใหม่ให้ดูดุดัน ดูลุย ดูถึก กว่ากระบะ โดยเราจ่ายแพงกว่า มันก็ดูmake sense กว่านะครับ คงจะดีกว่าการที่จ่ายแพงกว่า แต่ได้หน้าที่ดุพอๆกัน
-
ตัวอย่างก็คงมีให้เห็นกันนะครับ อย่างบางคนยอมเสียเงินหลายบาทแปลงหน้ากระบะให้เหมือนppvค่ายตัวเอง revoเป็นfortuner tritonเป็นpajero sport เป็นต้น
-
ถึงหน้าจะเหมือนกระบะ เเต่ส่วนตัวคิดว่าMu-xกับTBZเป็นppvที่สวยใช้ได้เลย
ยิ่งTBZใหม่ เคยขับสวนกัน คันสีขาวสวยมากกกๆ ดูสง่ายังไงบอกไม่ถูก
ส่วนเหตุผล อันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน55+ อาจจะอยากให้เเชร์อะไหล่กันไปเลย เพื่อความง่ายในการจัดการเรื่องอะไหล่มั้งครับ ;D
ปล.ถ้าผมจะซื้อppv เหตุผลที่ว่าหน้าเหมือนกระบะไหม ไม่อยู่ในข้อพิจารณาของผม คงดูออปชั่น ความชอบ ราคา เป็นหลัก เพราะถ้าพูดถึงหน้าตา ตอนนี้มันก็สวยทุกค่ายเลย
-
จะกระบะเหมือนppv หรือ ppv หน้าคล้ายกระบะผมก็ไม่เดือดร้อน ถ้าหน้ามันสวย
-
ทำไมต้องดูถูกกะบะละครับ
SUV ผมชอบถึกๆแบบกะบะนะ
ส่วนตัวผมคิดว่าการที่เราจ่ายแพงกว่า น่าจะได้สิ่งตอบแทนที่ดีกว่านะครับ กระบะแค่ละค่ายผมไม่ชอบหน้าคือ bt50 กับ triton ที่เหลือผมรับได้กับหน้าตามัน มาสด้าไม่ทำsuv พื้นฐานกระบะ triton เป็น pajero sport หน้าใหม่ผมรับได้โอเคกับมัน
จะดีกว่านี้ไหมถ้า SUV ที่คุณชอบโมหน้าใหม่ให้ดูดุดัน ดูลุย ดูถึก กว่ากระบะ โดยเราจ่ายแพงกว่า มันก็ดูmake sense กว่านะครับ คงจะดีกว่าการที่จ่ายแพงกว่า แต่ได้หน้าที่ดุพอๆกัน
เหตุผลขอบคุณ คืออะไรกันแน่ครับ
1.กะบะหน้าไม่สวย ชอบหน้าแบบ PPV
2.ต้องการ อยู่คนละคลาสกับกะบะ ทำให้มันต่าง จะได้รู้ว่ารถแพงกว่า
3.ต้องการหน้า PPV แบบ รถเก็ง แต่จะเอาถึก
4.แล้วถ้า กะบะ ทำหน้า แบบ PPV มาก็จะไม่เอาอีกใช่ปะครับ สมมุติ REVO ใส่ หน้า Furtune , Tritun ใส่หน้า Pajero
แค่คุณ บอกว่า ทำหน้า ให้ SUV ถึกกว่ากะบะ นี่ ผม งงเป็นไก่ตาแตก เพราะ กะบะมันถึกอยู่แล้วนะ
เพราะทุกวันนี้ PPV หรือ SUV มันจะทำหน้า
-
ก็มันมีพื้นฐานทาจากกระบะนี่ครับ จะให้ต่างจากกระบะมากต้นทุนก็มากตาม ลำพังแค่ภาษีนี่ ก็อ่วมอรทัยแล้ว ยิ่งถ้าดีไซน์ต่างมากต้นทุนก็มากตาม ราคาก็สูงตามขายยากอีก เอาเป็นว่าสำหรับผมจะหน้าตาเหมือนกระบะเลยก็ได้ ขอใิห้อุปกรณ์ความปลอดภัยพื้นฐานครบ เช่น ถุงลมรอบคัน abs ebd ba esc tcs has hdc ก็พอ
-
ทำไมต้องดูถูกกะบะละครับ
SUV ผมชอบถึกๆแบบกะบะนะ
ส่วนตัวผมคิดว่าการที่เราจ่ายแพงกว่า น่าจะได้สิ่งตอบแทนที่ดีกว่านะครับ กระบะแค่ละค่ายผมไม่ชอบหน้าคือ bt50 กับ triton ที่เหลือผมรับได้กับหน้าตามัน มาสด้าไม่ทำsuv พื้นฐานกระบะ triton เป็น pajero sport หน้าใหม่ผมรับได้โอเคกับมัน
จะดีกว่านี้ไหมถ้า SUV ที่คุณชอบโมหน้าใหม่ให้ดูดุดัน ดูลุย ดูถึก กว่ากระบะ โดยเราจ่ายแพงกว่า มันก็ดูmake sense กว่านะครับ คงจะดีกว่าการที่จ่ายแพงกว่า แต่ได้หน้าที่ดุพอๆกัน
เหตุผลขอบคุณ คืออะไรกันแน่ครับ
1.กะบะหน้าไม่สวย ชอบหน้าแบบ PPV
2.ต้องการ อยู่คนละคลาสกับกะบะ ทำให้มันต่าง จะได้รู้ว่ารถแพงกว่า
3.ต้องการหน้า PPV แบบ รถเก็ง แต่จะเอาถึก
4.แล้วถ้า กะบะ ทำหน้า แบบ PPV มาก็จะไม่เอาอีกใช่ปะครับ สมมุติ REVO ใส่ หน้า Furtune , Tritun ใส่หน้า Pajero
แค่คุณ บอกว่า ทำหน้า ให้ SUV ถึกกว่ากะบะ นี่ ผม งงเป็นไก่ตาแตก เพราะ กะบะมันถึกอยู่แล้วนะ
เพราะทุกวันนี้ PPV หรือ SUV มันจะทำหน้า
เห็นด้วยกับคุณ mamaman
เสริมอีกนิดนึง "จะดีกว่านี้ไหมถ้า SUV ที่คุณชอบโมหน้าใหม่ให้ดูดุดัน ดูลุย ดูถึก กว่ากระบะ โดยเราจ่ายแพงกว่า มันก็ดูmake sense กว่านะครับ"
ตอบแบบง่ายๆ คือ ก็ที่คุณชอบ ผมชอบ ใช่ว่าทุกคนจะชอบเหมือนคุณ เหมือนผม เรื่องแบบนี้พูดยาก เพราะกว่าจะออกเป็นรถ 1 คัน เขามีทีมวิจัย ทีมพัฒนา ทีมออกแบบ บลาๆๆๆๆ เยอะแยะ เขาคงคิดมาดีแล้ว
ส่วนเรื่องต้นทุน ผมกลับไม่ค่อยเชื่อว่ามันมีผลมากนัก คิดง่ายๆ ว่า กระจั้งหน้า 2 ชิ้น 2 แบบ 2 style เพื่อจะแยก pick up กับ ppv ผมว่าต้นทุนพอๆ กัน แค่รูปร่างหน้าตาไม่เหมือนกัน แค่นั้นเอง เพราะคิดหรือออกแบบรถทั้งคันได้ กะไอ้แค่กระจั้งหน้า ทำไมจะเปลี่ยนไม่ได้ ผมมองว่ามันน่าจะเป็นที่ตั้งใจไม่เปลี่ยนมากกว่า
-
ประหยัด Mold ครับ
-
เท่าที่มีในไทย ก็มีแต่ MU-X กะ Trail นอกนั้น หนีจากกระบะหมด
ตัวนี้ก็ไม่หนีกันนะครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/iz/161028024337.png) (http://picture.in.th/id/79a892be4832b4d7af893447e4f04c91)
(http://image.free.in.th/v/2013/ib/161028024413.png) (http://picture.in.th/id/111ec8f0c3964e5f4ffff822343b8bbb)
-
ไม่กวนนะ แต่แล้วทำไมต้องไม่เหมือนละ่ครับ
จ่ายแพงกว่า ก็แน่นนอน โครงสร้าง อุปกรณ์ เช่น หลังคงหลัง เบาะหลัง เบาะแถว3 โน่นนี่นั่น ฯลฯ มันมีมากกว่ากระบะไหม ก็ต้องแพงขึ้นสิครับ
สุดท้ายก็ไม่พ้นต้นทุนหรอกครับ (คิดว่า) ก็อยู่ที่เราๆ ท่านๆ ผู้บริโภคแหล่ะ ถ้าทำมาไม่ดี ไม่สวย ขายไม่ได้ ขายไม่ั้ม เดี๋ยวก็ปรับปรุง ถ้าดีแล้ว ขายได้แล้ว ก็แค่นั้นแหล่ะครับ อย่าคิดเยอะเลย เพลียเปล่าๆ ครับ 555
-
เท่าที่มีในไทย ก็มีแต่ MU-X กะ Trail นอกนั้น หนีจากกระบะหมด
ตัวนี้ก็ไม่หนีกันนะครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/iz/161028024337.png) (http://picture.in.th/id/79a892be4832b4d7af893447e4f04c91)
(http://image.free.in.th/v/2013/ib/161028024413.png) (http://picture.in.th/id/111ec8f0c3964e5f4ffff822343b8bbb)
ผมรู้แล้วว่า Chevy เลือกทำตามรุ่นพี่นี่เอง
ผมว่าอีกจุดนึงคือ พอหน้าเหมือนๆ กันแล้วมันรู้สึกน่าเบื่อด้วยครับ
บางทีก็อยากเห็นอะไรที่หลากหลายบ้าง
ผมชอบรถญี่ปุ่นปัจจุบันที่มักจะทำหน้าตาสองแบบในรุ่นเดียวกันให้เลือกนะครับ
จริงๆ ในทางการตลาด มันน่าจะเป็นรถคนล่ะรุ่นกันไปเลยอยู่แล้ว
สมควรจัด ไฟหน้า แก้ม ฝากระโปรง กันชนใหม่หมดเกลี้ยงเลยด้วยซ้ำ
แต่ติดเรื่องที่ว่า ต้องประหยัดต้นทุน
-
แล้วทำไมไม่คิดกลับกันว่า
กระบะหน้าเหมือน ppv/suv ที่ราคาแพงกว่า
จะได้สบายใจ
-
จะแปลกไหมถ้าผมชอบหน้า ranger เลยซื้อEV
-
มันก็แค่คล้าย ๆเกือบเหมือน ลองไปดูดีดีสิ ไม่ได้เหมือนกันซะทีเียวหรอก ไม่ไ่ด้ยกหน้าจากกระบะมาใส่เลยซักหน่อย Mold Front Grill ต้องทำแม่พิมพ์ขึ้นมาใหม่เหมือนกัน แต่ของ ISUZU นี่ถือว่าคล้ายกะบะมากที่สุดแล้ว
-
เท่าที่มีในไทย ก็มีแต่ MU-X กะ Trail นอกนั้น หนีจากกระบะหมด
ตัวนี้ก็ไม่หนีกันนะครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/iz/161028024337.png) (http://picture.in.th/id/79a892be4832b4d7af893447e4f04c91)
(http://image.free.in.th/v/2013/ib/161028024413.png) (http://picture.in.th/id/111ec8f0c3964e5f4ffff822343b8bbb)
รถอะไร สวยทั้งคู่เลย ต้องสีดำนะ สวยจิงๆ ::)
-
เหมือน หรือไม่เหมือนผมไม่สนใจเลย ถ้ามันสวยลงตัว มีตังผมก็ซื้อ คิดซะว่าจะได้มีอะไหล่เยอะขึ้น ราคาน่าจะถูกลง เพราะเบิกของกระบะมาใช้ได้
-
PPV ผมเองก็ชอบ MU-X ที่สุด ถูกใจแทบทุกด้าน
ติดแค่ตรงหน้าเหมือนกระบะนี่แหละ
แต่ถ้าหน้าสวยแล้วแพงแบบอีก2เจ้าก็ไม่เอานะ
สรุปมันได้อย่างเสียอย่าง
ไม่ซื้อสักเจ้า หมดเรื่อง
-
เท่าที่มีในไทย ก็มีแต่ MU-X กะ Trail นอกนั้น หนีจากกระบะหมด
ตัวนี้ก็ไม่หนีกันนะครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/iz/161028024337.png) (http://picture.in.th/id/79a892be4832b4d7af893447e4f04c91)
(http://image.free.in.th/v/2013/ib/161028024413.png) (http://picture.in.th/id/111ec8f0c3964e5f4ffff822343b8bbb)
แต่สองตัวนี้ ใช่ร่วมกันได้แค่ไฟหน้ากับตัดหมอกนะครับ กันชนหน้าเนี่ย ;D ;D ;D
-
เท่าที่มีในไทย ก็มีแต่ MU-X กะ Trail นอกนั้น หนีจากกระบะหมด
ตัวนี้ก็ไม่หนีกันนะครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/iz/161028024337.png) (http://picture.in.th/id/79a892be4832b4d7af893447e4f04c91)
(http://image.free.in.th/v/2013/ib/161028024413.png) (http://picture.in.th/id/111ec8f0c3964e5f4ffff822343b8bbb)
แต่สองตัวนี้ ใช่ร่วมกันได้แค่ไฟหน้ากับตัดหมอกนะครับ กันชนหน้าเนี่ย ;D ;D ;D
หมายถึงดีไซค์มันไม่ได้หนีกันน่ะครับ
-
สำหรับผมแล้ว ทำหน้าให้เหมือนกัน ก็ดีเหมือนกันครับ ราคาอะไหล่จะได้ถูกๆ หาง่าย
หรือถ้าไม่เหมือนเป๊ะแต่สามารถถอดสลับแทนกันได้ก็ดี
และก็ไม่รู้สึกว่าถ้าจ่ายแพงกว่าต้องได้อะไรที่ดูต่าง เพราะสิ่งที่จ่ายแพงกว่าในรถ PPV เราได้ไปแล้วในเรื่องของคุณลักษณะตัวรถและออพชั่นอื่นๆ
ผมยังนึกถึง PPV พวก Nissan Terrano I , Toyota Hilux Surf , Isuzu Cameo พวกนี้หน้าตาเหมือนกระบะทั้งนั้น ขนาดภายในก็ยังเหมือนกันแต่ก็กลับรู้สึกว่ามันสวยงามน่าใช้มาก
-
เรื่องต้นทุนล้วนๆครับ
-
ผมใช้ MU X
ผมก็อยากให้ด้านหน้า และภายในห้องโดยสาร พวงมาลัยของ MU X แตกต่างจากปิคอัพ
อยากให้ดูหรูกว่าแบบชัดเจนครับ
มันจะทำให้ต้นทุนต่อคันเพิ่มขึ้นสักกี่บาทกัน แลกกับภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น คุ้มกว่ากันเยอะ
จ่ายค่าออกแบบ ค่าแม่พิมพ์ ดีกว่าเอาเงินไปอัดค่าโฆษณาครับ
-
ผมเข้าใจเจ้าของกระทู้ครับ
ถ้ายกตัวอย่าง(crossover suv) subaru xv กับ subaru forester ก็คงจะเข้าใจกันง่ายครับ
-
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555
-
น่าจะเป็นเรื่องต้นทุนหล่ะครับ ยิ่งต่างมากก็ยิ่งใช้ต้นทุนการผลิตมากขึ้น เห็นได้จากทุกวันนี้หลายๆ ค่ายจะใช้นโยบาย 1 model ทั่วโลก ยกตัวอย่างง่ายๆ คือ ค่าย Ford
ส่วนตัวผมถ้ามันสวยลงตัวอย่าง Everest ,trailblazer ผมไม่ซีเรียสนะ แต่กลับชื่นชมคนออกแบบที่สามารถทำให้หน้าเดียวแต่อยู่ในรถ 2 คัน ได้อย่างลงตัว
ส่วน Mu x ไม่ไหวจะเคลีย
-
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555
เครื่องยนต์ แชสซี เกียร์ หลักๆ แค่นี้ ก็น่าจะพอแล้วครับ
รีโว กับฟอร์จูนเนอร์ เป็นตัวอย่างครับ
-
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555
เครื่องยนต์ แชสซี เกียร์ หลักๆ แค่นี้ ก็น่าจะพอแล้วครับ
รีโว กับฟอร์จูนเนอร์ เป็นตัวอย่างครับ
อืม แล้วต้นทุนละครับ
เค้าขายราคานี้ คือเค้าได้กำไร จากการ ใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน ลดต้นทุน
เพราะ ใช้หลายๆ อย่าง ร่วมกับกะบะ
ลองดูราคา PPV ยุคก่อนๆ
ถ้า MU-X ทำกันชน ไฟหน้า ภายในใหม่ ขายแพงกว่านี้
จะมีเงินซื้อกันไหมละครับ
ลองดู ความห่างของ ราคา ที่ PPV และ กะบะ หน้าเดียวกัน กับ
PPV และ กะบะ ที่หน้าต่างกัน
แล้ว ยอด MU-X ขายได้นิดเดียว
ต้ง ลงทุน Tool ใหม่ เพื่อทำหน้า PPV ให้ต่างไปอีก หลายร้อยล้าน แล้วเอาไป บวกกับราคาขาย คิดต่อเอง
ราคา จะกระโดดไปไหน
ดู ตัวอย่าง Furtuner ที่ ทำหน้าใหม่ ภายในใหม่ หมด ราคา อ้วกแทบพุ่ง ได้ PPV เกรดพรีเมี่ยมกันไปเลย
เลย สับ สน กับคนไทยละ
ว่า PPV หรือ SUV นี่ มันเป็น ฟรีเมี่ยม ไปแล้ว จากที่เคยเอาไว้ลุย
-
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555
เครื่องยนต์ แชสซี เกียร์ หลักๆ แค่นี้ ก็น่าจะพอแล้วครับ
รีโว กับฟอร์จูนเนอร์ เป็นตัวอย่างครับ
อืม แล้วต้นทุนละครับ
เค้าขายราคานี้ คือเค้าได้กำไร จากการ ใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน ลดต้นทุน
เพราะ ใช้หลายๆ อย่าง ร่วมกับกะบะ
ลองดูราคา PPV ยุคก่อนๆ
ถ้า MU-X ทำกันชน ไฟหน้า ภายในใหม่ ขายแพงกว่านี้
จะมีเงินซื้อกันไหมละครับ
ลองดู ความห่างของ ราคา ที่ PPV และ กะบะ หน้าเดียวกัน กับ
PPV และ กะบะ ที่หน้าต่างกัน
แล้ว ยอด MU-X ขายได้นิดเดียว
ต้ง ลงทุน Tool ใหม่ เพื่อทำหน้า PPV ให้ต่างไปอีก หลายร้อยล้าน แล้วเอาไป บวกกับราคาขาย คิดต่อเอง
ราคา จะกระโดดไปไหน
ดู ตัวอย่าง Furtuner ที่ ทำหน้าใหม่ ภายในใหม่ หมด ราคา อ้วกแทบพุ่ง ได้ PPV เกรดพรีเมี่ยมกันไปเลย
เลย สับ สน กับคนไทยละ
ว่า PPV หรือ SUV นี่ มันเป็น ฟรีเมี่ยม ไปแล้ว จากที่เคยเอาไว้ลุย
Pajero sport ก็ลงทุนทำด้านหน้าต่างกันทุกชิ้น เว้นฝากระโปรงนะครับ ก็ยังตั้งราคาโอเค
ผมว่า Fortuner ตั้งราคาแพงคงมาจากหลายๆ ปัจจัยจะทุนสูงหรือกะฟันกำไรก็แล้วแต่
เหนือสิ่งอื่นใด ผมคิดว่าทำหน้าให้มันดูเหมาะสมทั้งกระบะทั้ง suv ก็โอเคแล้ว
ตัวอย่างเช่น Fortuner รุ่นแรก ต่างแค่ไฟหน้านิดหน่อย กับกันชนหน้า กระจังหน้า
Mu-X ก็ทำแบบ Fortuner รุ่นแรก แต่ออกแบบไม่สวย ดูไม่ตั้งใจ ไม่ประทับใจเลย
Trailblazer อันนี้ส่วนตัวผมโอเค ก่อน mc ต่างกันที่กันชนหน้านิดหน่อย แต่หลัง mc
ใช้หน้าเดียวกันเลย ซึ่งผมไม่ชอบกรอบไฟตัดหมอกทรงมนๆ เท่าไหร่
Ranger/Everest ผมชอบหน้า wildtrak ตัวเดียว ถ้าเอามาใส่ทั้งกระบะทั้ง suv ก็โอนะ
-
Pajero sport ก็ลงทุนทำด้านหน้าต่างกันทุกชิ้น เว้นฝากระโปรงนะครับ ก็ยังตั้งราคาโอเค
ผมว่า Fortuner ตั้งราคาแพงคงมาจากหลายๆ ปัจจัยจะทุนสูงหรือกะฟันกำไรก็แล้วแต่
เหนือสิ่งอื่นใด ผมคิดว่าทำหน้าให้มันดูเหมาะสมทั้งกระบะทั้ง suv ก็โอเคแล้ว
ตัวอย่างเช่น Fortuner รุ่นแรก ต่างแค่ไฟหน้านิดหน่อย กับกันชนหน้า กระจังหน้า
Mu-X ก็ทำแบบ Fortuner รุ่นแรก แต่ออกแบบไม่สวย ดูไม่ตั้งใจ ไม่ประทับใจเลย
Trailblazer อันนี้ส่วนตัวผมโอเค ก่อน mc ต่างกันที่กันชนหน้านิดหน่อย แต่หลัง mc
ใช้หน้าเดียวกันเลย ซึ่งผมไม่ชอบกรอบไฟตัดหมอกทรงมนๆ เท่าไหร่
Ranger/Everest ผมชอบหน้า wildtrak ตัวเดียว ถ้าเอามาใส่ทั้งกระบะทั้ง suv ก็โอนะ
ผมว่า ปัญหา หลักๆ คือ
คนที่ใช้ PPV ไม่อยากได้หน้าซ้ำกะบะนี่ละครับ เพราะ ค่านิยมบ้านเรามองว่า PPV ต้องเหนือกว่ากะบะมั้ง
แทน ที่ OEM จะได้ประหยัดต้นทุน
ทำไมไม่มามองว่า
การที่ ใช้ กันชน หน้า ไฟหน้า ภายใน ร่วมกันเยอะๆ มัน ได้ ค่า อะไหล่ รถ SUV ในราคา ถูก ที่ ชาวไร่ก็ซื้อได้
แล้ว ไม่ มองกะบะ แบบเหยียดชนชั้น ว่าหน้าตาต้อง ด้อยกว่า PPV ..
กลายเป็นว่า กะบะ บ้านเรา ต้องทำหน้า ให้ อุบาท ไว้ เพื่อให้ PPV พื้นฐานตัวเอง ขายได้
ต้องลงทุนเพิ่มเฉย เปลือง ทรัพยากรไหมครับ ใช้ ชิ้นส่วนแยกกัน ราคา อะไหล่ กันชน อีกราคา
คุณอยาก ให้ ราคา กันชน PPV แพงกว่า กะบะ ก็เอาครับ เต็มที่เลย ได้ ฟรีเมี่ยม จุกอกสมใจแน่ๆ
หาก คนไทย คิดแบบนี้เยอะๆ PPV Gen ต่อไป ก็คงจะ ฟรีเมี่ยมหนักกว่านี้แน่ๆครับ
แต่ผมเห็นด้วยนะ ออกแบบ ทั้งกะบะ และ PPV ให้ออกมาดูดี และ ใช้ร่วมกันได้ ไม่เห็นจะเป็นไร ประหยัดด้วย
ทำไม ต้อง แบ่งชั้น วรรณะ ด้วยนะ
-
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555
เครื่องยนต์ แชสซี เกียร์ หลักๆ แค่นี้ ก็น่าจะพอแล้วครับ
รีโว กับฟอร์จูนเนอร์ เป็นตัวอย่างครับ
อืม แล้วต้นทุนละครับ
เค้าขายราคานี้ คือเค้าได้กำไร จากการ ใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน ลดต้นทุน
เพราะ ใช้หลายๆ อย่าง ร่วมกับกะบะ
ลองดูราคา PPV ยุคก่อนๆ
ถ้า MU-X ทำกันชน ไฟหน้า ภายในใหม่ ขายแพงกว่านี้
จะมีเงินซื้อกันไหมละครับ
ลองดู ความห่างของ ราคา ที่ PPV และ กะบะ หน้าเดียวกัน กับ
PPV และ กะบะ ที่หน้าต่างกัน
แล้ว ยอด MU-X ขายได้นิดเดียว
ต้ง ลงทุน Tool ใหม่ เพื่อทำหน้า PPV ให้ต่างไปอีก หลายร้อยล้าน แล้วเอาไป บวกกับราคาขาย คิดต่อเอง
ราคา จะกระโดดไปไหน
ดู ตัวอย่าง Furtuner ที่ ทำหน้าใหม่ ภายในใหม่ หมด ราคา อ้วกแทบพุ่ง ได้ PPV เกรดพรีเมี่ยมกันไปเลย
เลย สับ สน กับคนไทยละ
ว่า PPV หรือ SUV นี่ มันเป็น ฟรีเมี่ยม ไปแล้ว จากที่เคยเอาไว้ลุย
ไปหาคำตอบถึงกฎเกณฑ์ในการเรียกว่ากระบะดัดแปลงแล้วครับ
คร่าวๆคือ ต้องใช้แชสซี และตัวถังรถ ตั้งแต่กระจกบังลมหน้า ต้องเป็นแบบเดียวกัน
ส่วนอื่นๆดัดแปลงได้ แต่ต้องใช้ชิ้นส่วนในประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 60.
รายละเอียดย่อยๆ มีเช่น ให้ตัดแชสซีให้สั้นลงได้ ให้ใช้ช่วงล่างหลังไม่ใช่แนบก็ได้ อย่างนี้เป็นต้น
-
Pajero sport ก็ลงทุนทำด้านหน้าต่างกันทุกชิ้น เว้นฝากระโปรงนะครับ ก็ยังตั้งราคาโอเค
ผมว่า Fortuner ตั้งราคาแพงคงมาจากหลายๆ ปัจจัยจะทุนสูงหรือกะฟันกำไรก็แล้วแต่
เหนือสิ่งอื่นใด ผมคิดว่าทำหน้าให้มันดูเหมาะสมทั้งกระบะทั้ง suv ก็โอเคแล้ว
ตัวอย่างเช่น Fortuner รุ่นแรก ต่างแค่ไฟหน้านิดหน่อย กับกันชนหน้า กระจังหน้า
Mu-X ก็ทำแบบ Fortuner รุ่นแรก แต่ออกแบบไม่สวย ดูไม่ตั้งใจ ไม่ประทับใจเลย
Trailblazer อันนี้ส่วนตัวผมโอเค ก่อน mc ต่างกันที่กันชนหน้านิดหน่อย แต่หลัง mc
ใช้หน้าเดียวกันเลย ซึ่งผมไม่ชอบกรอบไฟตัดหมอกทรงมนๆ เท่าไหร่
Ranger/Everest ผมชอบหน้า wildtrak ตัวเดียว ถ้าเอามาใส่ทั้งกระบะทั้ง suv ก็โอนะ
ผมว่า ปัญหา หลักๆ คือ
คนที่ใช้ PPV ไม่อยากได้หน้าซ้ำกะบะนี่ละครับ เพราะ ค่านิยมบ้านเรามองว่า PPV ต้องเหนือกว่ากะบะมั้ง
แทน ที่ OEM จะได้ประหยัดต้นทุน
ทำไมไม่มามองว่า
การที่ ใช้ กันชน หน้า ไฟหน้า ภายใน ร่วมกันเยอะๆ มัน ได้ ค่า อะไหล่ รถ SUV ในราคา ถูก ที่ ชาวไร่ก็ซื้อได้
แล้ว ไม่ มองกะบะ แบบเหยียดชนชั้น ว่าหน้าตาต้อง ด้อยกว่า PPV ..
กลายเป็นว่า กะบะ บ้านเรา ต้องทำหน้า ให้ อุบาท ไว้ เพื่อให้ PPV พื้นฐานตัวเอง ขายได้
ต้องลงทุนเพิ่มเฉย เปลือง ทรัพยากรไหมครับ ใช้ ชิ้นส่วนแยกกัน ราคา อะไหล่ กันชน อีกราคา
คุณอยาก ให้ ราคา กันชน PPV แพงกว่า กะบะ ก็เอาครับ เต็มที่เลย ได้ ฟรีเมี่ยม จุกอกสมใจแน่ๆ
หาก คนไทย คิดแบบนี้เยอะๆ PPV Gen ต่อไป ก็คงจะ ฟรีเมี่ยมหนักกว่านี้แน่ๆครับ
แต่ผมเห็นด้วยนะ ออกแบบ ทั้งกะบะ และ PPV ให้ออกมาดูดี และ ใช้ร่วมกันได้ ไม่เห็นจะเป็นไร ประหยัดด้วย
ทำไม ต้อง แบ่งชั้น วรรณะ ด้วยนะ
ผมว่ามิตซูแย่นะ ทำหน้า Triton จงใจแบบว่ากดหน้าตัวเองให้จม
คงเป็นเพราะ ภายในไปรีวิวกันมามั้งว่ารุ่นที่แล้วหน้าคล้ายกันมากไปหน่อย
คราวนี้เลยกดมิดจมดินเลย
Revo ก็อาจจะคล้ายกัน แต่ผมว่าทีมงานที่ทำ Toyota iQ มา มันทำกระบะสวยไม่เป็น 555
เพราะตอน Champ ก็ทำให้แตกต่งได้แถมสวย
มโนเอาครับ ;D
-
ไปหาคำตอบถึงกฎเกณฑ์ในการเรียกว่ากระบะดัดแปลงแล้วครับ
คร่าวๆคือ ต้องใช้แชสซี และตัวถังรถ ตั้งแต่กระจกบังลมหน้า ต้องเป็นแบบเดียวกัน
ส่วนอื่นๆดัดแปลงได้ แต่ต้องใช้ชิ้นส่วนในประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 60.
รายละเอียดย่อยๆ มีเช่น ให้ตัดแชสซีให้สั้นลงได้ ให้ใช้ช่วงล่างหลังไม่ใช่แนบก็ได้ อย่างนี้เป็นต้น
ยิ่งใช้ร่วมกันมากเท่าไหร่ ยิ่งประหยัดต้นทุนครับ และ ยิ่งประหยัด ราคายิ่งได้ต่ำ ถูกไหม
แต่ ณ วันนี้ PPV ยิ่งพยายาม ทำตัวให้ ต่าง ต้นทุน เพิ่ม ก็ต้องราคาเพิ่ม เพื่อทำกำไร
ราคา อะไหล่ ที่ ผลิตแยกกัน ของ PPV ก็จะ สูงตามตัวเพราะ ตัวหาร น้อย
-
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555
เครื่องยนต์ แชสซี เกียร์ หลักๆ แค่นี้ ก็น่าจะพอแล้วครับ
รีโว กับฟอร์จูนเนอร์ เป็นตัวอย่างครับ
อืม แล้วต้นทุนละครับ
เค้าขายราคานี้ คือเค้าได้กำไร จากการ ใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน ลดต้นทุน
เพราะ ใช้หลายๆ อย่าง ร่วมกับกะบะ
ลองดูราคา PPV ยุคก่อนๆ
ถ้า MU-X ทำกันชน ไฟหน้า ภายในใหม่ ขายแพงกว่านี้
จะมีเงินซื้อกันไหมละครับ
ลองดู ความห่างของ ราคา ที่ PPV และ กะบะ หน้าเดียวกัน กับ
PPV และ กะบะ ที่หน้าต่างกัน
แล้ว ยอด MU-X ขายได้นิดเดียว
ต้ง ลงทุน Tool ใหม่ เพื่อทำหน้า PPV ให้ต่างไปอีก หลายร้อยล้าน แล้วเอาไป บวกกับราคาขาย คิดต่อเอง
ราคา จะกระโดดไปไหน
ดู ตัวอย่าง Furtuner ที่ ทำหน้าใหม่ ภายในใหม่ หมด ราคา อ้วกแทบพุ่ง ได้ PPV เกรดพรีเมี่ยมกันไปเลย
เลย สับ สน กับคนไทยละ
ว่า PPV หรือ SUV นี่ มันเป็น ฟรีเมี่ยม ไปแล้ว จากที่เคยเอาไว้ลุย
ตรงสีแดง ถ้าถามผม ตอบว่า มีเงินซื้อครับ
ตรงสีเหลือง จริงครับราคาฟอร์จูนเนอร์พุ่งแทบอ้วก แต่ยอดขายพุ่งไกลกว่าอ้วก
ผู้บริโภคชอบแบบไหน ตัวเลขสถิติยอดขาย ของทั้งคู่ ตอบได้ชัดเจน โดยไม่ต้องใช้ " จินตนาการ " ครับ
-
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555
เครื่องยนต์ แชสซี เกียร์ หลักๆ แค่นี้ ก็น่าจะพอแล้วครับ
รีโว กับฟอร์จูนเนอร์ เป็นตัวอย่างครับ
อืม แล้วต้นทุนละครับ
เค้าขายราคานี้ คือเค้าได้กำไร จากการ ใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน ลดต้นทุน
เพราะ ใช้หลายๆ อย่าง ร่วมกับกะบะ
ลองดูราคา PPV ยุคก่อนๆ
ถ้า MU-X ทำกันชน ไฟหน้า ภายในใหม่ ขายแพงกว่านี้
จะมีเงินซื้อกันไหมละครับ
ลองดู ความห่างของ ราคา ที่ PPV และ กะบะ หน้าเดียวกัน กับ
PPV และ กะบะ ที่หน้าต่างกัน
แล้ว ยอด MU-X ขายได้นิดเดียว
ต้ง ลงทุน Tool ใหม่ เพื่อทำหน้า PPV ให้ต่างไปอีก หลายร้อยล้าน แล้วเอาไป บวกกับราคาขาย คิดต่อเอง
ราคา จะกระโดดไปไหน
ดู ตัวอย่าง Furtuner ที่ ทำหน้าใหม่ ภายในใหม่ หมด ราคา อ้วกแทบพุ่ง ได้ PPV เกรดพรีเมี่ยมกันไปเลย
เลย สับ สน กับคนไทยละ
ว่า PPV หรือ SUV นี่ มันเป็น ฟรีเมี่ยม ไปแล้ว จากที่เคยเอาไว้ลุย
ตรงสีแดง ถ้าถามผม ตอบว่า มีเงินซื้อครับ
ตรงสีเหลือง จริงครับราคาฟอร์จูนเนอร์พุ่งแทบอ้วก แต่ยอดขายพุ่งไกลกว่าอ้วก
ผู้บริโภคชอบแบบไหน ตัวเลขสถิติยอดขาย ของทั้งคู่ ตอบได้ชัดเจน โดยไม่ต้องใช้ " จินตนาการ " ครับ
ตรงสีแดง ถ้าถามผม ตอบว่า มีเงินซื้อครับ = ขอบคุณ สำหรับ คำตอบครับ
ตรงสีเหลือง จริงครับราคาฟอร์จูนเนอร์พุ่งแทบอ้วก แต่ยอดขายพุ่งไกลกว่าอ้วก = ครับ แสดงว่ามาถูกทาง
ผู้บริโภคชอบแบบไหน ตัวเลขสถิติยอดขาย ของทั้งคู่ ตอบได้ชัดเจน โดยไม่ต้องใช้ " จินตนาการ " ครับ = ครับ ผมไม่สามารถ จินตนาการ ยอดขายรถได้ครับ