Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aod ที่ ตุลาคม 28, 2016, 11:51:23
-
พอดี เห็นราคา ของ oem ถูกกว่าของศูนย์ครึ่งต่อครึ่ง อยากทราบว่า ลูกปืนล้อ oem ไว้ใจได้ขนาดไหนครับ ความทนทานต่างจากของศูนย์มากไหมครับ ขอบคุณครับ
-
เข้าใจว่างาน oem มีหลายเกรด ไล่ไปตั้งแต่ของจากโรงงานเดียวกันเด๊ะๆ แค่ใส่กล่องยี่ห้อรถ หรือ กล่องยี่ห้อตัวเอง ... ไปจนถึงเกรดที่เรียกว่าใส่ด้วยกันได้พอดีแค่นั้น มาตรฐานอาจต่างกัน
แต่ปกติถ้าราคาครึ่งๆ น่าจะเป็นแบบแรกนะครับ (ตย. ลูกปืนพร้อมดุมหน้ารถผมของศูนย์คู่ละ 3x,xxx ถ้าเป็น oem จากโรงงานเดียวกัน (คนขายว่างั้น) 18,000 ถ้าเป็นของ aftermarket ยี่ห้อไก่กาสั่ง online คู่ละ 5,xxx) ... แบบของศูนย์ใช้ได้แสนโลขึ้น แบบไก่กา ว่ากันว่า 2-3 หมื่นก็มีอาการไม่ดีแล้ว
-
เข้าใจว่างาน oem มีหลายเกรด ไล่ไปตั้งแต่ของจากโรงงานเดียวกันเด๊ะๆ แค่ใส่กล่องยี่ห้อรถ หรือ กล่องยี่ห้อตัวเอง ... ไปจนถึงเกรดที่เรียกว่าใส่ด้วยกันได้พอดีแค่นั้น มาตรฐานอาจต่างกัน
แต่ปกติถ้าราคาครึ่งๆ น่าจะเป็นแบบแรกนะครับ (ตย. ลูกปืนพร้อมดุมหน้ารถผมของศูนย์คู่ละ 3x,xxx ถ้าเป็น oem จากโรงงานเดียวกัน (คนขายว่างั้น) 18,000 ถ้าเป็นของ aftermarket ยี่ห้อไก่กาสั่ง online คู่ละ 5,xxx) ... แบบของศูนย์ใช้ได้แสนโลขึ้น แบบไก่กา ว่ากันว่า 2-3 หมื่นก็มีอาการไม่ดีแล้ว
ขอบคุณมากๆครับ
-
ของแท้ ดีกว่าอยู่แล้ว คุณภาพ ประสิทธิภาพ ความทนทานครับ
-
เข้าใจว่างาน oem มีหลายเกรด ไล่ไปตั้งแต่ของจากโรงงานเดียวกันเด๊ะๆ แค่ใส่กล่องยี่ห้อรถ หรือ กล่องยี่ห้อตัวเอง ... ไปจนถึงเกรดที่เรียกว่าใส่ด้วยกันได้พอดีแค่นั้น มาตรฐานอาจต่างกัน
แต่ปกติถ้าราคาครึ่งๆ น่าจะเป็นแบบแรกนะครับ (ตย. ลูกปืนพร้อมดุมหน้ารถผมของศูนย์คู่ละ 3x,xxx ถ้าเป็น oem จากโรงงานเดียวกัน (คนขายว่างั้น) 18,000 ถ้าเป็นของ aftermarket ยี่ห้อไก่กาสั่ง online คู่ละ 5,xxx) ... แบบของศูนย์ใช้ได้แสนโลขึ้น แบบไก่กา ว่ากันว่า 2-3 หมื่นก็มีอาการไม่ดีแล้ว
รถอะไรคับ ทำไมราคาโหดร้ายมาก
-
NTN แท้ๆส่งโรงงานHonda ติดรถฮอนด้า เสียกันเยอะมากในสองสามปีแรก ผมเดาตัวเลข ราวๆ 5%ของรถที่ขาย หลังจาก 5 ปี น่าจะเกิน 30%
ถ้าบอกทนแล้วใช้ได้ 5 ปี แบบนี้ก็ไม่ต้องคิดมากครับ แต่ความจริงเลขไมล์แสนโลเสียนี่ ผมว่าไม่ทนนะ
รถกระบะ ลูกปืนล้อ NSK ไปไกลกันได้บางคันล้านโล แต่ NTN สองแสนโลก็ดีแล้ว
ของเทียบทนๆก็มีเยอะครับ หาดู GSP ASCO SK FAG German Bearing..
-
เข้าใจว่างาน oem มีหลายเกรด ไล่ไปตั้งแต่ของจากโรงงานเดียวกันเด๊ะๆ แค่ใส่กล่องยี่ห้อรถ หรือ กล่องยี่ห้อตัวเอง ... ไปจนถึงเกรดที่เรียกว่าใส่ด้วยกันได้พอดีแค่นั้น มาตรฐานอาจต่างกัน
แต่ปกติถ้าราคาครึ่งๆ น่าจะเป็นแบบแรกนะครับ (ตย. ลูกปืนพร้อมดุมหน้ารถผมของศูนย์คู่ละ 3x,xxx ถ้าเป็น oem จากโรงงานเดียวกัน (คนขายว่างั้น) 18,000 ถ้าเป็นของ aftermarket ยี่ห้อไก่กาสั่ง online คู่ละ 5,xxx) ... แบบของศูนย์ใช้ได้แสนโลขึ้น แบบไก่กา ว่ากันว่า 2-3 หมื่นก็มีอาการไม่ดีแล้ว
รถอะไรคับ ทำไมราคาโหดร้ายมาก
MX5 NB ครับ ลูกปืนหน้าต้องซื้อยกดุม เลยแพงน่าตกใจ ... แต่ลูกปืนหลัง แยกขายเฉพาะตัวชุดลูกปืน คู่ละ 2,700 :P
-
เข้าใจว่างาน oem มีหลายเกรด ไล่ไปตั้งแต่ของจากโรงงานเดียวกันเด๊ะๆ แค่ใส่กล่องยี่ห้อรถ หรือ กล่องยี่ห้อตัวเอง ... ไปจนถึงเกรดที่เรียกว่าใส่ด้วยกันได้พอดีแค่นั้น มาตรฐานอาจต่างกัน
แต่ปกติถ้าราคาครึ่งๆ น่าจะเป็นแบบแรกนะครับ (ตย. ลูกปืนพร้อมดุมหน้ารถผมของศูนย์คู่ละ 3x,xxx ถ้าเป็น oem จากโรงงานเดียวกัน (คนขายว่างั้น) 18,000 ถ้าเป็นของ aftermarket ยี่ห้อไก่กาสั่ง online คู่ละ 5,xxx) ... แบบของศูนย์ใช้ได้แสนโลขึ้น แบบไก่กา ว่ากันว่า 2-3 หมื่นก็มีอาการไม่ดีแล้ว
รถอะไรคับ ทำไมราคาโหดร้ายมาก
MX5 NB ครับ ลูกปืนหน้าต้องซื้อยกดุม เลยแพงน่าตกใจ ... แต่ลูกปืนหลัง แยกขายเฉพาะตัวชุดลูกปืน คู่ละ 2,700 :P
เห้อ อะไหล่มาสด้าราคาโหดร้ายจัง