Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ADS ที่ ตุลาคม 28, 2016, 17:06:00
-
หลังจากที่เอารถเข้าทำสี 20 วัน รับออกมาแค่วันเดียว วันรุ่งขึ้น เครื่องสั่นอย่างแรง พาขึ้นสไลด์ ไปลงพระราม 2
(service ของ BMW ฟรี 20 กม. แรก) วันนี้แจ้งว่า คอยล์จุดระเบิดสูบที่ 3 เสีย เปลี่ยนให้เรียบร้อย .... แต่
CRV G3 อายุ 9 ปี เพิ่งเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดไปเมื่อเดือนที่แล้ว ... แต่ accord G6 15 ปี ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
ก็เลยถามไปว่า ทำไมเสียเร็วจัง เขาบอกว่า X1 ก็เสียเยอะ ... ก็ถามต่อไปว่า ไม่เปลี่ยนที่เหลือให้ด้วยละ พนักงาน
บอกว่า นโยบาย BMW Thailand คือ ถ้าเสียอีกเป็นครั้งที่ 2 จะเปลี่ยนที่เหลือให้ทั้งหมด ...
เล่าสู่กันฟังครับ
-
ไปไวแท้
-
ขอบคุณคับ ไอ้ตัวนี้อยู่ใน BSI ด้วยใช่มั้ยคับ
-
เสียเร็วจุงงง เเต่รถประกันห้าปี เเถมมีBSI สบายใจได้ครับ
-
เสียเร็วจุงงง เเต่รถประกันห้าปี เเถมมีBSI สบายใจได้ครับ
555 ดีตรงนี้แหละครับ
-
มันเป็นชิ้นส่วนที่มีโอกาสเสียก็เสียนเลยครับเคยเจอเหมือนกันกับ Harrier วิ่งไปไม่กี่หมื่นโล
พังไป 1 ตัว เหมือนกันที่เหลือวิ่งไปแสนเจ็ดหมื่นได้จนขายไปก็ปกติดี
ใน E90 เคยเสียตัวนึงตอนแถวๆ 8-9 หมื่นโล ครับ
-
ตั้งแต่ปี 2004 มานี่ BMW Benz VW ใช้คอยล์จาก Bosch ที่ผลิตออกมาแบบ คุณภาพแย่ๆมาก ๆ แต่ราคามันถูก ของแท้ 850บาท ถูกกว่า Denso Toyotaเสียอีกครับ
จีน ยังงัยก็เป็นจีน เอายี่ห้ออะไรไปให้จีนผลิต ดีเฟคเพียบ
-
เดี๋ยวนี้ค่ายรถยุโรปเค้าแข่งกันลดต้นทุนในสิ่งที่มองไม่เห็นหรอครับ
-
ตั้งแต่ปี 2004 มานี่ BMW Benz VW ใช้คอยล์จาก Bosch ที่ผลิตออกมาแบบ คุณภาพแย่ๆมาก ๆ แต่ราคามันถูก ของแท้ 850บาท ถูกกว่า Denso Toyotaเสียอีกครับ
จีน ยังงัยก็เป็นจีน เอายี่ห้ออะไรไปให้จีนผลิต ดีเฟคเพียบ
ถูกมากเลยคับ
-
เดี๋ยวนี้ค่ายรถยุโรปเค้าแข่งกันลดต้นทุนในสิ่งที่มองไม่เห็นหรอครับ
ไม่ได้แข่งกันครับ 555
:P
คือ ค่าแรงในยุโรปตอนนี้ผลิตอะไรถูกๆไม่ได้ จะทำ Economy of scale ก็ไม่คุ้มแล้ว ไทยกำลังตามแนวทางนี้ครับ คือ มีต้นขั้วที่ไทย ผลิตพอรู้แนวแล้วโยกไปประเทศค่าแรงถูก
เคยเห็นรองเท้า Nike Reebok Fitflop หลังๆนี่ made in Vietnam แล้ว
พวกไส้กรอกระดาษของโรงงานยี่ห้อดัง ก็เวียดนาม โรงงาน เพิ่งเกิดได้หลังค่าแรง 300บาทนี่แหละครับ ตอนแรกตั้งโปรเจคลงโคราช สุดท้ายย้ายไปเวียดนามไม่พอ จะเอาโรงงานฉีดคอนโซลพลาสติกตามไปด้วย
ให้เลือกจีน กับเวียดนาม ผมเลือกอินเดีย 555
-
เดี๋ยวนี้ค่ายรถยุโรปเค้าแข่งกันลดต้นทุนในสิ่งที่มองไม่เห็นหรอครับ
ไม่ได้แข่งกันครับ 555
:P
คือ ค่าแรงในยุโรปตอนนี้ผลิตอะไรถูกๆไม่ได้ จะทำ Economy of scale ก็ไม่คุ้มแล้ว ไทยกำลังตามแนวทางนี้ครับ คือ มีต้นขั้วที่ไทย ผลิตพอรู้แนวแล้วโยกไปประเทศค่าแรงถูก
เคยเห็นรองเท้า Nike Reebok Fitflop หลังๆนี่ made in Vietnam แล้ว
พวกไส้กรอกระดาษของโรงงานยี่ห้อดัง ก็เวียดนาม โรงงาน เพิ่งเกิดได้หลังค่าแรง 300บาทนี่แหละครับ ตอนแรกตั้งโปรเจคลงโคราช สุดท้ายย้ายไปเวียดนามไม่พอ จะเอาโรงงานฉีดคอนโซลพลาสติกตามไปด้วย
ให้เลือกจีน กับเวียดนาม ผมเลือกอินเดีย 555
พูดถึงเรื่องค่าแรง ยังไงบ้านเราก็หนีไม่พ้นคับ
มันขึ้นมาเรื่อยๆ ละ คนไทยเราก็มีแรงงานน้อยลง
อนาคตคงต้องปรับไปทำอย่างอื่นที่เหมาะสมกับเรา ส่วนเรื่องค่าแรง ผมมองว่า ก็ปล่อยให้เวียดนาม อินเดีย จีน เขาแข่งกันต่อไปนะดีแล้วคับ
-
เดี๋ยวนี้ค่ายรถยุโรปเค้าแข่งกันลดต้นทุนในสิ่งที่มองไม่เห็นหรอครับ
ไม่ได้แข่งกันครับ 555
:P
คือ ค่าแรงในยุโรปตอนนี้ผลิตอะไรถูกๆไม่ได้ จะทำ Economy of scale ก็ไม่คุ้มแล้ว ไทยกำลังตามแนวทางนี้ครับ คือ มีต้นขั้วที่ไทย ผลิตพอรู้แนวแล้วโยกไปประเทศค่าแรงถูก
เคยเห็นรองเท้า Nike Reebok Fitflop หลังๆนี่ made in Vietnam แล้ว
พวกไส้กรอกระดาษของโรงงานยี่ห้อดัง ก็เวียดนาม โรงงาน เพิ่งเกิดได้หลังค่าแรง 300บาทนี่แหละครับ ตอนแรกตั้งโปรเจคลงโคราช สุดท้ายย้ายไปเวียดนามไม่พอ จะเอาโรงงานฉีดคอนโซลพลาสติกตามไปด้วย
ให้เลือกจีน กับเวียดนาม ผมเลือกอินเดีย 555
พูดถึงเรื่องค่าแรง ยังไงบ้านเราก็หนีไม่พ้นคับ
มันขึ้นมาเรื่อยๆ ละ คนไทยเราก็มีแรงงานน้อยลง
อนาคตคงต้องปรับไปทำอย่างอื่นที่เหมาะสมกับเรา ส่วนเรื่องค่าแรง ผมมองว่า ก็ปล่อยให้เวียดนาม อินเดีย จีน เขาแข่งกันต่อไปนะดีแล้วคับ
ค่าแรง 300 บาทเป็นความบรรลัยในอุตสาหกรรม เพราะไปแทรกแซงกลไกค่าแรงไม่ลป่อยไปตามสเต็ปประกาศใช้เรทเดียวกันทั้งประเทศครับ เพราะจริงๆแล้วค่าแรงในแต่จังหวัดไม่เท่ากัน ตอนที่ประกาศ 300 บาท หลายจังหวัดค่าแรงขั้นต่ำคือ 150 บาท พอประกาศเป็น 300 บาท ต้นทุนค่าแรงเพิ่ม 100% ก็บรรลัยสิครับ ลองสังเกตดูดีโรงงานที่ปิดตัวกันเยอะๆไม่ใช่โรงงานตามนิคมใหญ่ แต่เป็นพวกโรงงานที่กระจายอยู่ตามจังหวัดที่ค่าแรงไม่แพง ส่วนใหญ่ก็ล้มบนฟูก เจ้าของทิ้งโรงงานปิดมันดื้อๆ ลอยแพพนักงานไม่จ่ายอะไรทั้งนั้น หนีไปประเทศข้างๆพอเรื่องซาก็กลับมาจัดการทรัพย์สิน หลายคนก็ย้ายโรงงานไปเพื่อนบ้านตามแนวชายแดน
-
ตั้งแต่ปี 2004 มานี่ BMW Benz VW ใช้คอยล์จาก Bosch ที่ผลิตออกมาแบบ คุณภาพแย่ๆมาก ๆ แต่ราคามันถูก ของแท้ 850บาท ถูกกว่า Denso Toyotaเสียอีกครับ
จีน ยังงัยก็เป็นจีน เอายี่ห้ออะไรไปให้จีนผลิต ดีเฟคเพียบ
+1 คุณJaeพูดได้ตรง ยิ่งวงการช่าง วงการมือสอง จะเป็นที่รู้กันว่าToyota พวกระบบสายไฟ ไส้ภายในถึกทนกว่ารถยุโรปและเพื่อนร่วมสัญชาติอีก แต่เสียดายที่ผู้บริโภคไม่ได้มองไปลึกถึงข้อดีจุดนั้น แต่มามองที่วัสดุแทน เลยโดนด่ากันไปครับสำหรับToyota
-
กลับมาเข้าเรื่องรถ และอุปกรณ์ดีกว่าครับ
-
กลับมาเข้าเรื่องรถ และอุปกรณ์ดีกว่าครับ
คุณกับ Yamaha นี่เป็นคนเดียวกันหรอครับ ?
ต้องขอโทษเจ้าของโพสท์ครับ ผมแค่อยากจะเคลียร์กับบุคคลสองท่านนี้ หรืออาจจะท่านเดียวกันก็ตามที่ใช้ชื่อ Yamaha 38027และ Xyteblaster 29486เหมือนกับผมทำอะไรให้ท่านทั้งสองนี้ไม่พอใจ จะได้เลิกตามรีพอร์ทผมซะที ผมพิมพ์อะไรก็ผิดระเบียบเว็บไปซะหมดสำหรับสองท่านนี้
-
เดี๋ยวนี้ค่ายรถยุโรปเค้าแข่งกันลดต้นทุนในสิ่งที่มองไม่เห็นหรอครับ
ไม่ได้แข่งกันครับ 555
:P
คือ ค่าแรงในยุโรปตอนนี้ผลิตอะไรถูกๆไม่ได้ จะทำ Economy of scale ก็ไม่คุ้มแล้ว ไทยกำลังตามแนวทางนี้ครับ คือ มีต้นขั้วที่ไทย ผลิตพอรู้แนวแล้วโยกไปประเทศค่าแรงถูก
เคยเห็นรองเท้า Nike Reebok Fitflop หลังๆนี่ made in Vietnam แล้ว
พวกไส้กรอกระดาษของโรงงานยี่ห้อดัง ก็เวียดนาม โรงงาน เพิ่งเกิดได้หลังค่าแรง 300บาทนี่แหละครับ ตอนแรกตั้งโปรเจคลงโคราช สุดท้ายย้ายไปเวียดนามไม่พอ จะเอาโรงงานฉีดคอนโซลพลาสติกตามไปด้วย
ให้เลือกจีน กับเวียดนาม ผมเลือกอินเดีย 555
พูดถึงเรื่องค่าแรง ยังไงบ้านเราก็หนีไม่พ้นคับ
มันขึ้นมาเรื่อยๆ ละ คนไทยเราก็มีแรงงานน้อยลง
อนาคตคงต้องปรับไปทำอย่างอื่นที่เหมาะสมกับเรา ส่วนเรื่องค่าแรง ผมมองว่า ก็ปล่อยให้เวียดนาม อินเดีย จีน เขาแข่งกันต่อไปนะดีแล้วคับ
ค่าแรง 300 บาทเป็นความบรรลัยในอุตสาหกรรม เพราะไปแทรกแซงกลไกค่าแรงไม่ลป่อยไปตามสเต็ปประกาศใช้เรทเดียวกันทั้งประเทศครับ เพราะจริงๆแล้วค่าแรงในแต่จังหวัดไม่เท่ากัน ตอนที่ประกาศ 300 บาท หลายจังหวัดค่าแรงขั้นต่ำคือ 150 บาท พอประกาศเป็น 300 บาท ต้นทุนค่าแรงเพิ่ม 100% ก็บรรลัยสิครับ ลองสังเกตดูดีโรงงานที่ปิดตัวกันเยอะๆไม่ใช่โรงงานตามนิคมใหญ่ แต่เป็นพวกโรงงานที่กระจายอยู่ตามจังหวัดที่ค่าแรงไม่แพง ส่วนใหญ่ก็ล้มบนฟูก เจ้าของทิ้งโรงงานปิดมันดื้อๆ ลอยแพพนักงานไม่จ่ายอะไรทั้งนั้น หนีไปประเทศข้างๆพอเรื่องซาก็กลับมาจัดการทรัพย์สิน หลายคนก็ย้ายโรงงานไปเพื่อนบ้านตามแนวชายแดน
ไม่อยากนอกเรื่อง แต่เห็นด้วย 100% เพราะอยู่ ตจว. และเคยทำโรงงาน ...
ค่าแรงกระชากขึ้นไปเกือบ 100% ... โรงงานกลับบ้านเก่าเยอะ ส่วนที่เป็นของ
คนต่างชาติ ย้ายไปเวียตนามหมด
-
ต้องเจอคอยล์เทพ ของ มาสด้า2 ตัว 2010 ตัวละ 4,400 บาท เปลี่ยน 4 ตัว ก็พอๆกับยกเครื่องมือสองเลย
::)
-
ต้องเจอคอยล์เทพ ของ มาสด้า2 ตัว 2010 ตัวละ 4,400 บาท เปลี่ยน 4 ตัว ก็พอๆกับยกเครื่องมือสองเลย
::)
โคตรโหดเลยครับ - -*
-
เสียเร็วจัง แต่ยังดี อยู่ในระหว่างรับประกัน
-
หัวละ 850 จริงๆหรอครับ ถูกมากเลย
Fortuner เสีย วิ่งไปร้านอะไหล่ เสร็จในครึ่งชั่วโมง หัวละ 2พันกว่าบาท
-
หัวละ 850 จริงๆหรอครับ ถูกมากเลย
Fortuner เสีย วิ่งไปร้านอะไหล่ เสร็จในครึ่งชั่วโมง หัวละ 2พันกว่าบาท
ของแท้ Denso สำหรับเครื่อง 2.7 เอากล่องโตโยต้า 1800บาท เอากล่องเดนโซ่ 1500 ไม่เอากล่อง 1300 ครับ สั่งเป็นBulk ถูกกว่าเป็นretail
-
กลับมาเข้าเรื่องรถ และอุปกรณ์ดีกว่าครับ
คุณกับ Yamaha นี่เป็นคนเดียวกันหรอครับ ?
ต้องขอโทษเจ้าของโพสท์ครับ ผมแค่อยากจะเคลียร์กับบุคคลสองท่านนี้ หรืออาจจะท่านเดียวกันก็ตามที่ใช้ชื่อ Yamaha 38027และ Xyteblaster 29486เหมือนกับผมทำอะไรให้ท่านทั้งสองนี้ไม่พอใจ จะได้เลิกตามรีพอร์ทผมซะที ผมพิมพ์อะไรก็ผิดระเบียบเว็บไปซะหมดสำหรับสองท่านนี้
ผมเล่นไอดีเดียวครับ .. ไม่รู้จัก yamaha จำได้ว่าตั้งแต่เล่นมาหลายปีไม่เคยกดรีพอทใครนะครับ
ผมเห็น จขกท ถามเรื่องคอยล์ bmw ก็เลยชวนกลับมาคุยกันเรื่องรถ ครับ ..