Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: carenaruk ที่ ตุลาคม 29, 2016, 10:06:07
-
ตอนนี้เอารถซิลฟี่ของพ่อมาใช้ยาวๆ เอาบีที เกียร์ธรรมดาไปแลกมา เพราะต้องหัดให้แฟนขับรถ ฝึกเกียร์atน่าจะเป็นไวกว่า ตอนพ่อผมออกรถ ช่วงเห่อใหม่ๆ ด้วยงบที่มีน้อยจึงไปจัด เสกิร์ตงามๆมาชุดนึง บอกว่ามีตังแล้วเดี๋ยวค่อยเปลี่ยนแม๊ควงโตๆมาใส่ จนแล้วจนรอดผ่านไปเกือบ4ปี หายเห่อ แม๊คก้อไม่ได้เปลี่ยน บอกวิ่งมันแบบนี้แหละ พอดีเมื่อวานขับรถไปเติมน้ำมัน เห็นซิลฟี่แต่งเต็ม เสกิร์ตกับแม๊ควงโตๆเต็มซุ้มล้อ โอ้โห โคตรสวยอ่ะ เห็นแล้วอยากฟักเงินส่วนตัวเปลี่ยนให้เลย 555+ ถ้าเป็นเพื่อนๆพี่ๆ มีงบจำกัดจะเลือกแต่งอะไรก่อนดีครับ ระหว่างแม๊คกับเสกิร์ต
-
เปลี่ยน ล้อ ก่อนครับ
-
เปลี่ยนล้อ หล่อทันที :D :D :D
-
แม็กดีๆ หน่อย ช่วยลดน้ำหนักใต้สปริง ทำให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น...
แต่ถ้างบอยู่ระหว่างสองชิ้นนั่น ผมเดาว่างบคงไม่ได้มาก แม็กก็คงได้ตัวเทียบๆ เน้นดีไซน์ ถูกไหมครับ?
-
ล้อ ถ้ารู้จักเลือก นอกจากจะดูสวยแล้วยังมีประโยชน์
สเกิร์ต รถบางรุ่น ใส่บางแบบ ก็สวยดีเหมือนกัน แต่หาประโยชน์ไม่ค่อยได้
เลือกอย่างเดียว ผมเลือกล้อ ... แต่จะว่าไป มีงบพอทั้ง 2 อย่าง ก็ยังคงเอาไปเพิ่มงบล้ออยู่ดี ::)
-
ต้องดูเป็นรุ่นครับ ส่วนตัวผมชอบรถเดิมๆถ้าแม็คเดิมมันเข้ากับรถอยู่แล้วก็ไม่เปลี่ยนนอกเสียจากว่าหายางดีๆใส่ยากคงต้องเปลี่ยนแม็คก่อนเพื่อจะได้ลงยางดีๆได้ครับ ส่วนเสกิร์ตถ้าจะเปลี่ยนคงต้องของแท้ออกจากศูนย์เท่านั้น ไปใส่ข้างนอกบางทีมันอวกาศเกินไม่เข้ากับรถครับ
-
ลงล้อก่อนนน ล้อเป้นอะไรที่ถ้าลงตัวเเละเข้ากับรถ รถจะสวยขึ้นโพดๆ
-
แล้วแต่รถครับ ถ้ารถล้อใหญ่ๆ ดูสปอร์ตอยู่แล้ว เช่น Civic FD, FB 2.0 ผมใส่สเกิร์ตก่อน
แต่ถ้า Sylphy ในรูป ล้อมันเรียบร้อยไป ผมขะเปลี่ยนล้อก่อน
รถผม Altis หน้าแบน 1.6 ล้อจืดๆ ตอนนี้ก็ลงล้อ TRD 17 ก่อนชุดแต่ง
-
ถ้างบจำกัด เก็บเงินอีกนิดครับ แล้วค่อยทำให้เต็มที่ครับ
แต่ถ้าทั้งสองรายการผมจะเลือก จัดการส่วนของล้อก่อนครับ
เพราะถ้าเปลี่ยนแม็ค เราก็จะได้เปลี่ยนยางด้วย เลือกยางดีๆไปเลยครับ
ช่วยให้เกิดความปลอดภัยมากกว่าแต่งสเกิร์ตครับ ปัญหาของสเกิร์ต ถ้าไม่ใช่ของศูนย์
ไม่รับประกัน แตกเสียต้องซ่อมอีก คือใส่สวยแต่ไม่ค่อยช่วยอะไรประมาณนั้นครับ
-
จัดล้อก่อนคับ
-
แม๊ก ก่อนเลยครับ
-
ล้อแม๊กซ์ก่อนเลยครับ สเกิร์ตนี่บางทีนอกจากจะไม่สวยขึ้นยังทำให้ดูแย่ลงด้วยซ้ำครับ(ไม่เข้ากับตัวรถเหมือนเอาอะไรมาแปะๆ คหสต.ครับ)
-
เก็บเงินต่ออีกนิดทำทีเดียวไปเลยครับ
-
ลงล้อครับ และอย่าลืมเหลือให้ได้ยางที่มีคุณภาพด้วยนะครับ
ไม่ใช่ลงล้อหมด ใส่ยางจีน ไม่ไหวๆๆ
-
ผมว่าเรื่องนี้ไม่ต้องใช้เหตุผลครับ ใช้ใจล้วนๆ ชอบอันไหนมาก แต่งอันนั้นก่อน แค่นั้นเอง
-
ใส่ล้อใหญ่ขึ้นแล้ว รอดูว่าสูงขึ้นด้วยหรือเปล่านะครับ
สงสัยอาจจะต้องเปลี่ยนสปริงด้วย
-
ล้อเดิมก็ไม่เล็กนะ ถ้าเปลียนแม็กให้ใหญ่ขึ้น ยางหน้ากว้างขึ้น จะทำให้รถกินน้ำมันมากขึ้น อีดกว่าเดิมด้วย แต่ระยะเบรกสั้นลง ถ้ารถแรงน้อยจะอืดขึ้นแบบชัดเจนเลยนะ
-
ล้อแท้
แล้วค่อย รอบคันแท้
ไม่เอา copy ครับ
-
สำหรับผม ผมเลือกเปลี่ยน ช่วงล่าง อย่างโช้คสปริงก่อนครับ ส่วนจะเป็นแบบไหนก็ว่ากันไปตามงบครับ เน้น สมถรรนะ ก่อนจะดีกว่าครับ ^^
-
แล้วแต่ความชอบส่วนตัว
ผมพิจารณาอย่างอื่นโดยรวมๆ ก่อน
ถ้าไฟหน้า ไฟท้าย ดูออกมาสวย เช่น
- วีออสตัวปัจจุบัน แบบนี้ก็เลือกแต่งล้อครับ เพราะบอดี้มันสวยอยู่แล้ว
- ยาริสตัวเก่า อ้วนๆ สั้นๆ (2008) แบบนี้เลือกแต่งบอดี้ก่อนครับ เพราะรูปร่างดูไม่เข้าเค้าซะเลย
- หรือถ้าเป็นกลุ่มกระบะ อันนี้ไม่ต้องสงสัย แค่ล้อแม็ก คะแนนความงามก็พุ่ง
แต่ถ้ามีงบเยอะ ก็เลือกทั้ง 2 อย่างเลยนะ เพราะดูดีทั้งเสื้อผ้าและรองเท้า อิอิ ;D
-
ถ้าแต่งรถ ผมจะเลือกเปลี่ยนล้อก่อน แต่ถ้าผมจะเปลี่ยนล้อก็จะเปลี่ยนช็อคสปริงโหลด(ลดความสูงนิดเดียว)ควบคู่ไปด้วย
จะไม่เปลี่ยนแค่เฉพาะล้อกับยาง ถ้างบไม่พอ ผมจะสะสมเงินจนครบและทำในรอบเดียวครับ
-
ไหนๆๆเปลี่ยนล้อแล้ว ต้องจัดยกชุดครับ สปิง โช๊ต ล้อ+ยาง มีหน้ามืดดด
-
จุดอ่อนน sylphy อยู่ที่ แม๊ค กะ ไฟหน้าอาโลเจนธรรมดานี่แหล่ะ
-
ใส่ล้อเบาๆ เพิ่มความปลอดภัยในการบังคับควบคุม หักหลบกระทันหัน
ลงล้อแท้ดีๆ เบาๆก่อน
-
ใส่แม็กก่อนครับ
ผมว่าใส่ชุดแต่งแล้วล้อเดิมหรือล้อเล็กมันดูตลกแปลกๆนะ+ใส่ล้อก่อนมันดูหล่อกว่าชัดเจน
-
สำหรับผมนะครับ
เรื่องแต่งรถถ้าคิดจะแต่งแล้วต้องแต่งให้สุด ให้ครบทุกรายการที่อยากได้
ถ้าจะมาครึ่งๆกลางๆ ด้วยงบที่จำกัดแบบนี้
ผมเลือกที่จะไม่แต่งไปเลยดีกว่า
เดี๋ยวมันคาใจ
-
สำหรับผมนะครับ
เรื่องแต่งรถถ้าคิดจะแต่งแล้วต้องแต่งให้สุด ให้ครบทุกรายการที่อยากได้
ถ้าจะมาครึ่งๆกลางๆ ด้วยงบที่จำกัดแบบนี้
ผมเลือกที่จะไม่แต่งไปเลยดีกว่า
เดี๋ยวมันคาใจ
+ 1 ครับ ถ้าแต่งไม่สุด ก็ไม่แต่งดีกว่าครับ เดิมๆ ขับไม่เร็ว ไม่สะดุดตาครับ
ถ้าผมจะแต่ง จะทำสีสด ลงแม็ก ลงท่อ ให้ดูโหดซิ่งไปเลยครับ
หรือไม่ก็ไม่ทำไปเลย ไม่ต้องดูแลมาก เปลี่ยนแม็กช่วงหัดขับ อาจมีเบียดฟุตบาทแล้วเศร้าครับ
-
ล้อ + ยางครับผม
ใส่แล้วดูดีมีชาติตระกูล
-
รุ่นในรุปก้อแต่งให้ดุดี อาจจะต้องมาพร้อมๆกันนะ
อันได้อันหนึ่งก่อน ก้ออาจจะแปลกๆตา
งั้นล้อยาง โหลด
-
ล้อ+ยางครับ เกาะถนนขึ้น ไม่หนักรถเหมือนชุดแต่ง
-
ถ้ามีงบจำกัด ผมเก็บไว้เติมน้ำมัน
-
ทำพร้อมกันครับ งบไม่พอยังไม่ทำ
-
ถ้าล้อสวยอยู่แล้ว อาจจะไม่เปลี่ยนครับ คงใส่ skirt รอบคันแทน
-
ของผมเลือก สเกิร์ตก่อนครับ เพราะส่วนใหญ่ผมมักรู้สึกว่าล้อเดิมๆมันดูลงตัวกับรถดี และไม่ค่อยชอบล้อแต่งเท่าไหร่ ยกเว้นเป็นล้อกะทะ ผมจะเปลี่ยนให้เป็นล้อแมกซ์ก่อน
สำหรับสเกิร์ต ถ้าไม่ซื้อรถรุ่นที่ตกแต่งจากโรงงาน (Altis Esport, Almera Sportech) ก็จะติดของแท้จากศูนย์พวก Modulo ,M Perfomance ครับ
แต่ปกติแล้ว 2 อย่างนี้จะอยู่ในรายการท้ายๆของผม ถ้าออกรถมาผมคงเอาไปติดพวก Sensor + กล้องถอยหลัง, กล้องหน้า ก่อนเพราะผมใช้จนติดเป็นความเคยชินแล้ว ถ้าไม่มีรู้สึกแปลกๆ ;D ;D
-
ดูเป็นรุ่นๆ ไปหน่ะครับ คันไหนขาดความสวยตรงไหนมากกว่าก็จัดการตรงนั้นก่อน อย่างเช่น Mazda ทุกรุ่นในปัจจุบัน ผมว่าตัวรถมันสวยจบแล้วไม่ต้องใส่เสกิร์ตเพิ่ม ผมก็จะเปลี่ยนล้ออย่างเดียว ส่วนซิลฟี่ของคุณ จขกท. ถ้าเป็นผมผมก็แต่งเสกิร์ตก่อน เพราะบอดี้มันดูโล่งๆ วิ่งเก็บตังไปซักพัก จากนั้นค่อยจัดล้อสวยๆ มาลง
-
ล้อแม็กก่อนครับ แต่ดู offset ดีๆนะครับ บางคันล้อล้นออกมากลายเป็นรถ 4x4 ไปเลย แบบนี้ไม่โอเคครับ ส่วนสเกิตถ้าเป็นของเทียบยังไงก็สู้ตัวออกแบบโรงงานไม่ได้ กรณีซิลฟี่ไม่มีของแท้ก็คงต้องเล่นของเทียบแทน
-
เป็นผมก็เปลี่ยนล้อก่อนครับ เลือกดีๆที่มีมาตรฐาน พร้อมเปลี่ยนยางดีๆไปในตัว อย่าเปลี่ยนแต่ล้อแร่ใช้ยางห่วยๆถูกๆครับ
-
ผมจเอาเอาเงินทำช่วงล่างก่อน โช้คสปริง หรือสตัสปรับเกรียว ว่าไป
แล้วค่อยจัดล้อ ยาง 18" ล้ออาจเอามือสองญี่ปุ่นก่อน แล้วค่อยจัดยางตาม
ต่อไปก็ทำท่อ สปอยเลอร์หลัง สุดท้ายค่อยจัดขุดรอบคัน
-
ล้อครับ สเกิร์ตผมว่ามันรุงรัง
-
เปลี่ยน ล้อ ก่อน และ ตามมาด้วย ช่วงล่างครับ
-
ถ้าจะใส่สเกิร์ต ผมต้องเปลี่ยนล้อที่มีออฟเซ็ตพอดีๆ ด้วยครับ
อย่างรถ จขกท สเกิร์ตมันจะยื่นตัวถังมากขึ้น แต่ล้อหุบเข้าไปมันก็เลยไม่สวยครับ
ผมไม่ค่อยชอบรถที่ใส่สเกิร์ตแต่ล้อเดิม มันไม่สวยก็เพราะแบบนี้แหละครับ
สเกิร์ตหลายๆ ตัวใส่แล้วไม่สวยครับ
รถบางรุ่นโหลดแล้วใส่ล้อเดิมไม่สวยอย่างแรงครับ เช่น Altis es sport เดิมๆ ล้อกับชุดแต่งมันก็เข้ากันดี แต่พอไปโหลดล้อเดิม กลายเป็นไม่สวยซะงั้น
แต่งบล้อ+ยาง ดีๆ มันแพงกว่าสเกิร์ตเยอะเลยนะครับ
สรปจัดล้อสวยๆ ออฟเซตงามๆ ก่อนครับ แต่ผมไม่เน้นโหลดครับ โหลดแล้วไม่รู้ว่าจะโอเครถูกใจไหม
-
ล้อ + ยาง
ชุดแต่งรอบคัน ไม่มีความจำเป็นเลยครับ
-
ตอนนัันที่ออกรถใหม่ สิ่งแรกที่ติดก็ Skirt ซ้ายขวานี่แหละครับ... เน้นไปที่ของแท้มือสองครับ ของCopy นี้ไม่เอาเลยครับ...
(http://i278.photobucket.com/albums/kk103/tapanan/255815_2124048304975_538762_o_zpsfjhnmdtq.jpg)
-
ของผมเป็นรุ่น SV เพิ่มเติมล้อ 17 กับ สปริง Tein ครับ เผื่อเป็นแนวทาง