Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: top123 ที่ ตุลาคม 30, 2016, 00:43:33
-
กำลังจะออก Porsche 718 ครับ ส่วนตัว ศูนย์ แถมเคลือบแก้วให้ แต่อีกใจ อยากติดฟิลม์ใสรอบคัน (เหมือนติดมือถือเลยครับ) มีหลายเกรด หลายการรับประกัน หลายราคา
ที่เช็คมา เกรด 3 ปี 70,000 คือ ครบ 3 ปี อาจมีเหลืองบ้าง
เกรด ตลอดชีพ 120,000 อันนี้เค้าบอกว่าประกันไม่เหลืองแน่นอน
ที่ผมสงสัยและลังเล คือ มันคุ้มแค่ไหนครับ กับเสียเงินแสน ติดฟิลม์ เมื่อเทียบกับเคลือบสีทุกสัปดาห์
ท่านใดเคยติดฟิลม์ใส ผมรบกวนขอความเห็นตรงจากผู้ใช้จริงหน่อยนะครับ ว่าคุ้มค่าแค่ไหน และ การดูแลเป็นอย่างไร ราคาที่ทำมาสูงแค่ไหนครับ เผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนในบอร์ดนี้ด้วยครับ
-
บางท่าน ลอกออกแล้ว สีมีปัญหา (อ่านเจอมา)
-
รถผมโดนมอไซคเฉี่ยวชน ลอกฟิลมออกทั้งกันชนหน้า สีปกติครับ ไม่มีคราบใดๆ สีไม่ลอกเลย สำหรับผมคิดว่าคุ้มเพราะสีจากโรงงานคือสีดีสุด ไม่ต้องมาส่งรถไปเคลมเก็บสีแล้วมาลุ้นว่าสีจะเพี้ยนหรือไม่
-
ผมเลือกฟิล์มใสรอบคันอย่างดีนะ
-
ผมเลือกฟิล์มใสรอบคันอย่างดีนะ
ดี หรือ ไม่ดี ดูยังไงอะครับ
-
จุดประสงค์เพื่ออะไรครับ
ถ้าเพื่อกันเศษดิษ หิน มากระทบรถ ให้เกิดรอย
อันนี้ฟิล์ม คือคำตอบ
แต่ถ้าเพื่อความเงางาม แค่เคลือบแก้วก็ตอบโจทย์แล้วครับ
สำหรับฟิล์ม น้องผมติดใน E-Coupe สีขาว
ราคาราวๆ 5 หมื่นครับ ที่เจอคือ บริเวณตามมุมๆ
ปลายของฟิล์ม มันจะมีอาการเผยอขึ้นนิดๆ แล้ว
ใช้งานไป ตรงช่วงฟิล์ม จะเหลืองครับ
และใช้ไปประมาณ 1 ปีกว่า ๆ มีการลอกในช่วง
ของกันชนหน้าออก เพราะโดน เฉี่ยวนิดๆ ว่าจะขัดสีออก ปรากฎว่า
สีเพี้ยนไม่เหมือนสีรถเดิม และมีหน้าแลคเก่อร์ลอกติดออก
มาบางส่วนครับ สรุปเลยต้องทำสีกันชนใหม่ครับ
-
แค่กันชนหน้า ฝากระโปรงก็พอครับ
รถเตี้ยๆนี่ เห็นแล้วทรมาณใจครับ ยิ่งถ้าวิ่งแถบชานเมือง วิ่งตจว.
ลองก้มดูชายล่างกันชนหน้าจนถึงกรอบด้านบนของป้ายทะเบียน เละทุกคัน
อย่างพวกรถกระบะยกสูง ส่วนมากไม่ค่อยเจอ มันสูงจนเศษหินกระเด็นไม่ถึง
แต่รถเตี้ยๆ ใส่ไปก็ดีครับ แต่แค่กันชนหน้าก็เพียบพอ
อย่าหวังว่ามันจะเป็นกันชนนะครับ เจอแค่มอไซต์เฉี่ยวฟิลม์ก็ลอกแล้ว
และอย่าหวังว่ามันจะเงาใส ผมว่ายิ่งติด ยิ่งทะมึนๆหม่นๆ
แต่ถ้าคิดว่ามันเอาไว้กันเศษหิน (โดยเฉพาะกันชนหน้า) อันนี้คุ้ม
-
เท่าที่อ่านๆดู ผมว่าไม่ควรติดครับไม่คุ้มเลย ถึงแม้ว่าเราจะรักรถสักแค่ไหนต้องอย่าลืมว่าเรานำมาใช้งาน การใช้งานมันมีเสื่อมมีร่องรอยบ้างเป็นธรรมดา
บางทีการไปเสริมไปเพิ่มก้อสร้างปัญหาตามมาอย่างที่คุณ Nikle_pk กล่าวไว้ รถผมเคลือบแก้วอย่างเดียวครับลงแว็กเองบ้างนิดหน่อย
-
เรื่องฟิล์มไม่เหลืองตลอดอายุ ลองคิดดูนะครับ ผมว่าเป็นไปไม่ได้ ขนาดกระจกรถกระจกบ้านยังสีซีดได้เลย
ถ้าจะทำแนะนำกันชน ไฟ ฝากระโปรง กระจกหน้า ฟิล์มไม่ต้องแพงมาก แต่เปลี่ยนทุกๆปีครึ่งหรือ2ปี
อยากให้เงาเคลือบแก้วก่อนแล้วฟิล์มทับ สามารถขัดเคลือบลงบนเนื้อฟิล์มได้ แต่ผมว่าจะยิ่งเหลืองเร็ว
เคยเห็น911สีขาวติด แต่ฟิล์มเหลือง ดูแล้วเหมือนรถสีซีด สีหน้าหลังไม่เท่ากัน
-
ถ้ามาตรฐานการติดได้ระดับนี้ ผมติดนะ
https://youtu.be/QVH5ez_FHTc
-
รถที่บ้านทุกคันจะติดกันหินกระจกหน้าไฟหน้ากับพวกมือจับครับกับพวกบริเวณที่เสี่ยงต่อรอยเช่นภายในอลูมิเนียมของบีเอ็มจะเป็นรอยง่ายผมก็ติดฟิล์มใสไปเลยครับด้านใน
ผมติดที่ wrap society ครับเห็นว่ามีรุ่นใหม่ของเกาหลีเข้ามาถูกกว่าเดิมเยอะเห็นว่าคุณภาพสำหรับตัวติด
สำหรับสีรถคุณภาพโอเคแล้วแต่พวกกระจกกับไฟหน้ายังใช้ยี่ห้อ clearplex อยู่เพราะของเกาหลียังมีมัวๆในการใช้งานเวลาเจอแสงบางแบบสำหรับสีรถถูกลงเยอะครับส่วนใหญ่ติดครึ่งคันหน้ากันถ้าไม่ใช่พวก
super car ส่วนใหญ่นะครับบางคันก็ติดทั้งคัน
ร้านอื่นต้องรอท่านอื่นนะครับผมแนะนำตามที่เคยใช้จริง
ในกรณีติด 718 ถ้าผมเองจะติดใสรอบคันหรือแรพสีไปเลยหรืออย่างน้อยครึ่งคันหน้าครับแต่ถ้าเป็นพวก super car
ไม่ต้องคิดมากทำไปเถอะครับทั้งคันเดี๋ยวนี้ราคาถูกลงพอสมควร
แล้วก็ติดกระจกหน้ากันหินไฟหน้าภายนอกทั้งหมดแล้วค่อยเคลือบแก้วทับได้เหตุผลเพราะรถพวก porsche พวกนี้จริงๆมีการเคลือบเซรามิคบนเคลียโค๊ทมาแล้วการที่จะซ่อมหรือทำสีใกล้เคียงโรงงานจะหาร้านที่ทำได้ใกล้เคียงกว่ารถทั่วๆไปครับ
หรืออธิบายง่ายๆว่าคุ้มกับการติดฟิล์มรอบคันครับ
-
เคยเห็นรถซุปเปอร์คาร์ที่ติดฟิลม์แนวนี้พอหลายๆปีแล้วดูหมองไปหน่อยครับ แต่ถ้ารับได้ก็โอเค
-
ถ้าตากแดดบ่อยอย่าติดครับ เกรดดีแค่ไหนก็เสี่ยง ยิ่งเจอแดดประเทศไทยไม่ใช่เล่นๆเลย
ถ้าไม่ค่อยเจอแดด ติดซัก 2 ปีลอกเปลี่ยนทีก็น่าสนใจครับ
-
ผมติดแพคเกจแบบHaft setป้องกันแค่ โคมไฟ ชายล่างกันชนหน้าหลัง กระจกข้าง และติดฟิล์มกันรอยหินกระจกบานหน้าแค่นั้นครับ ถามว่าคุ้มค่าไหม ทุกวันนี้รถที่ติดไม่ค่อยได้ใช้ ส่วนรถที่ใช้บ่อยๆไม่ได้ติดครับ เลยตอบไม่ได้ว่ามันคุ้มมั้ย
ที่เลือกติดเฉพาะจุดแบบนี้เพราะเห็นว่า มันโดนสะเก็ดบ่อยสุด และก็กังวลเรื่องสีเพี้ยน เลยเลือกทำเฉพาะจุดแทน เพราะชิ้นส่วนพวกนี้ถอดเปลี่ยนได้ ไม่เหมือนสีรถทั้งคันที่เพี้ยนขึ้นมาแล้วเห็นเด่นชัด แก้ไขยาก
ส่วนเรื่องสีรถจริงๆ ผมจะเปิดแอร์โรงรถอาทิตย์ละ4วัน เลี้ยงให้สีมันฉ่ำอยู่ตลอด แต่ล้างรถปกติ เข้าร้านเคลือบแว็กซ์ปกติ
-
สีรถเป็นสีอะไรครับ ล่าสุดผมออกรถสีขาว ใช้วิ่งตจวกลัวโดนหินดีดใส่เลยไปwrapใสมา จะwrapเฉพาะครึ่งท่อนก็กลัวเวลาลอกออกแล้วสีรถจะไม่สม่ำเสมอ เลยหุ้มทั้งคัน ก่อนหุ้มก็กลัวเวลาลอกจะต้องขัดคราบออกอีกเดี๋ยวสีจะบางก็เลยเคลือบแก้วก่อนwrapด้วย สรุป สบายใจเหมือนมีเกราะป้องกันอีกชั้น ไม่สบายใจคือคราบดำสกปรกตามขอบฟิล์มมันเด่นมากเมื่ออยู่บนรถสีขาว เคยเอารถสีดำไปลองแปะฟิลม์ใสดู ปรากฎว่าไม่สวยครับ เพราะเวลารีดฟิลม์มันจะทิ้งรอยกดบนฟิลม์บ้าง ไม่มากก็น้อย สีขาวจะดูไม่ค่อยออกครับ