Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: babybigman ที่ ตุลาคม 30, 2016, 09:45:30
-
คือรุ่นที่ถูกที่สุดจะมีตั้งแต่ 2.9 ล้าน-3.2 ล้าน
กลายเป็นตัว Hybrid
พอรุ่นแพง 3.6-3.9 ล้านกลายเป็นตัวธรรมดา
ทำไมรถใหม่ hybrid ถูกกว่า
ปกติ มือสอง hybrid จึงจะถูกกว่า
-
ตัวรถถ้า option เท่ากัน Hybrid ถูกกว่าอยู่แล้วเพราะอัตตราภาษีนำเข้าน้อยกว่า
และในตลาดรถ Gray ยิ่งสั่ง Hybrid รุ่นล่างมาขายคู่กัล รู่นเครื่องธรรมดาแต่ตัวท๊อป ราคาเลยห่างกันมากครับ
ส่วนรถตลาด Hybrid ราคาแพงกว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ option เยอะกว่า และ...กำไร++
-
ภาษีล้วนๆครับ ทำให้ทำราคา Hybrid ได้ถูกกว่า
เมืองนอก Hybrid แพงกว่าครับ
แต่เวลาขายต่อ Hybrid ร่วงบรรลัยครับ
ตลาดไม่ยอมรับ โอกาสเสียมี ค่าซ่อมระบบ
แพงมากครับ ราคาเลยดิ่งเหว สำหรับ Hybrid ทุกระบบ
-
โครงสร้างภาษีบ้านเราไฮบริดถูกกว่าครับ
แต่ถ้าราคาตามจริงในรุ่นเท่ากันออปชั่นเท่ากันราคาของญี่ปุ่นตัวไฮบริดจะแพงสุดครับตามด้วย
เครื่อง 3.5 และ 2.5
-
ภาษีล้วนๆครับ ทำให้ทำราคา Hybrid ได้ถูกกว่า
เมืองนอก Hybrid แพงกว่าครับ
แต่เวลาขายต่อ Hybrid ร่วงบรรลัยครับ
ตลาดไม่ยอมรับ โอกาสเสียมี ค่าซ่อมระบบ
แพงมากครับ ราคาเลยดิ่งเหว สำหรับ Hybrid ทุกระบบ
+1
-
ตอนนี้ป้ายแดง เวลไฟร์ถูกสุดเท่าไรอ่ะครับ เครื่อง
2.5
-
3.5-3.7 ครับ
-
มีรุ่นถูกกว่า Alphard SC / Vellfire ZG เข้ามาเพิ่มในช่วงครึ่งปีหลังครับ
คือรุ่น golden eye ราคาจะถูกกว่าครับคร่าวๆจะต่างที่เบาะไม่ปรับไฟฟ้าครับลองหารถเทียบดูครับ
อย่ารีบร้อนลองดูหลายๆเจ้าครับหารถที่เพิ่งผลิตมีล็อตแรกของเครื่อง 2.5 ธรรมดามีเกียร์พังไปหลายคันละครับค่าซ่อม 6-8 หมื่นบาทเห็นพี่ๆในคลับเค้าพูดกัน
รบกวนสอบถามงบตั้งไว้เท่าไหร่ครับหรือสนใจออปชั่นไหนผมพอแนะนำรุ่นได้เพราะก่อนจะซื้อผมนั่งดูออปชั่น
ของเว็ปญี่ปุ่นเองครับส่วนราคาตอนนี้ในไทยขึ้นมาทุกรุ่นย่อยครับ +- 2-3 แสน