Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Xtrail ที่ ตุลาคม 31, 2016, 20:55:43
-
เลือกมาใช้เป็นรถสำรอง..อยากได้subcompactSUV cx3 Hrv juke เลือกยากมาก พาลจะโดดไป C-segmentซะเลย
-
ช่วงล่างดี ราคาถูก อัตราเร่งไม่เท่าไร กำลังจะตกรุ่น คนเล่นน้อยอาจจะหาอะไหล่ยาก ผมว่า Sylphy ดีกว่า ยิ่งมือสองถูกมาก
-
ผมว่า B Crossover นี่ น่าเล่นแค่ CX-3+ HR V (ภายในแคบนะ)
C Seg ก็ดีนะครับรถเกรดดีกว่ากัน
-
ถ้าชอบรถที่ดีไซน์แรงๆไม่เหมือนใคร และรับได้ภายในแคบบรรลัยก็ซื้อได้ครับ เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าอีกนานแค่ไหนกว่าเมืองไทยจะได้รถที่ดีไซน์แรงๆแบบนี้พร้อมราคาที่เป็นมิตรเข้ามาขายอีก
-
ผมว่า B Crossover นี่ น่าเล่นแค่ CX-3+ HR V (ภายในแคบนะ)
C Seg ก็ดีนะครับรถเกรดดีกว่ากัน
+1
-
Juke นี่ซื้อ Design ล้วนๆครับ ไม่รักก็เกลียดไปเลย ส่วนตัวผมชอบนะ ออกแบบได้แรงดี
-
timeless design ครับ
ผมไม่แน่ใจว่า อะไหล่รุ่นนี้มีได้นานเท่าไหร่
แต่ดีไซน์รถคันนี้ 20-30ปีก็ดูเท่ครับ เหมือน mini / cube / fiat500 ที่ต่อให้ตกรุ่นไปแล้วก็ยังดูดี
HRV CX3 6-7ปีก็ดูเก่าแล้ว
ถ้านิยามคำว่า crossover ค่ายอื่นมันคือเก๋ง+suv
แต่ juke มันคือ รถสปอร์ต+suv ชัดๆ มันเหมือนปอร์เช่ / Z ตัวเก่าๆ เอามา redesignใหม่ ยกสูงใส่ประตูหลัง
ผมว่ามันเป็นรถที่โครตเท่เลยครับ
........................
แต่ในแง่ใช้งาน ไม่มีอะไรดีนัก แคบ อืด ซด ช่วงล่างดีอย่างเดียว(ไม่เคยขับหรอก นั่งรถเพื่อนแล้วก็จำขี้ปากมันมา)
รถเอาเท่จริงๆ ละครับ แต่ถ้าคิดว่าซื้อเป็นรถสำรอง คันที่2 เป็นผม ผมก็เอานะ มันไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว
เสียอย่างนึง พวก อิเล็คโทรนิคหน้าจอมันเยอะไป ผมอยากได้รุ่นที่ไม่มีหน้าจออะไร เรียบๆง่ายๆ จะได้อยู่กันนานๆหน่อยหนะครับ...
-
timeless design ครับ
ผมไม่แน่ใจว่า อะไหล่รุ่นนี้มีได้นานเท่าไหร่
แต่ดีไซน์รถคันนี้ 20-30ปีก็ดูเท่ครับ เหมือน mini / cube / fiat500 ที่ต่อให้ตกรุ่นไปแล้วก็ยังดูดี
HRV CX3 6-7ปีก็ดูเก่าแล้ว
ถ้านิยามคำว่า crossover ค่ายอื่นมันคือเก๋ง+suv
แต่ juke มันคือ รถสปอร์ต+suv ชัดๆ มันเหมือนปอร์เช่ / Z ตัวเก่าๆ เอามา redesignใหม่ ยกสูงใส่ประตูหลัง
ผมว่ามันเป็นรถที่โครตเท่เลยครับ
........................
แต่ในแง่ใช้งาน ไม่มีอะไรดีนัก แคบ อืด ซด ช่วงล่างดีอย่างเดียว(ไม่เคยขับหรอก นั่งรถเพื่อนแล้วก็จำขี้ปากมันมา)
รถเอาเท่จริงๆ ละครับ แต่ถ้าคิดว่าซื้อเป็นรถสำรอง คันที่2 เป็นผม ผมก็เอานะ มันไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว
เสียอย่างนึง พวก อิเล็คโทรนิคหน้าจอมันเยอะไป ผมอยากได้รุ่นที่ไม่มีหน้าจออะไร เรียบๆง่ายๆ จะได้อยู่กันนานๆหน่อยหนะครับ...
พูดถึงรถแนวนี้ผมนึกถึงคันนี้เลย ผ่านมา20ปีแล้วก็ยังดูทันสมัย
-
Juke นี่ซื้อ Design ล้วนๆครับ ไม่รักก็เกลียดไปเลย ส่วนตัวผมชอบนะ ออกแบบได้แรงดี
ผมว่าต้องเปิดตัวใหม่ ๆ สวยมาก ตอนนั้นนำเข้าประมาณ 1.6 ล้าน แต่พอเห็นตัวจริง แคบซะจนมองเมิน 8)
-
ถ้าเอาเป็นรถสำรอง แล้วนั่งกัน 2-3 คน นานๆนั่ง 4 คน ถ้าชอบก็จัดไปครับ
คุ้มไม่คุ้มอยู่ที่ความพอใจล้วนๆเลยครับ
-
ผมนั่งอูเบอร์ Juke ก็นั่งได้นะครับ
ดีกว่ากระบะตอนครึ่งเยอะ ;D
Juke เป็นรถแนวทรงคุณค่าทางใจครับ
ถ้าเทียบกับการรักใครสักคน ต้องรักจริงอะไรจริง ไม่รักแล้วเลิกง่ายๆ
-
สำหรับผมมันคือรถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ้ามีตังค์ผมก็อยากได้สีแดงมาขับให้คนแถวบ้านทัก "รถอะไรประหลาดจัง " สักคัน
-
ระยะยาวราคาน่าจะตกน้อยด้วยครับ ความที่รถน้อยด้วย ดีไซน์ที่ไม่มีอีกแล้วต่อให้มีรุ่นใหม่ออกมา
-
ส่วนตัวยังชอบเลยครับ..เอามาแต่งสวยมากๆ :-*
-
Juke ตัวนำเข้าส่งนอกมาบ้านเรา ราคารถ 2 ล้าน มั้ง จะเป็น เบนซินรุ่นเทอร์โบ ขับเคลื่อน 4wd แต่เข้าใจอยู่ว่าลูกค้ากลุ่มนี้มันน้อย พอตัวที่นำมาขายบ้านเราโดยนิสสันไทยแลนด์ เป็นเครื่อง 1.5 NA เกียร์ CVT สหกรณ์ พ่วงด้วยระบบ 2wd ขับเคลื่อน 2 ล้อ ขับเคลื่อนยอดนิยมในบ้านเราคือ 2wd ซึ่งฮิตมากกับระบบนี้ ผมถามตรง ๆ เลยมันจะเหลือคุณงามความดีอะไรให้น่าขับไหม นอกจากรูปทรงผมมองว่าสวยไม่ซ้ำใครช่วงล่างดีตามสไตล์ Nissan ถ้าชอบก็ซื้อเลยครับรถไม่ได้มีอะไรแย่จนเล่นไม่ไ่ด้
-
เอาไว้ทำ Juke R ได้ครับ ;D ;D ;D ;D
-
Juke ตัวนำเข้าส่งนอกมาบ้านเรา ราคารถ 2 ล้าน มั้ง จะเป็น เบนซินรุ่นเทอร์โบ ขับเคลื่อน 4wd แต่เข้าใจอยู่ว่าลูกค้ากลุ่มนี้มันน้อย พอตัวที่นำมาขายบ้านเราโดยนิสสันไทยแลนด์ เป็นเครื่อง 1.5 NA เกียร์ CVT สหกรณ์ พ่วงด้วยระบบ 2wd ขับเคลื่อน 2 ล้อ ขับเคลื่อนยอดนิยมในบ้านเราคือ 2wd ซึ่งฮิตมากกับระบบนี้ ผมถามตรง ๆ เลยมันจะเหลือคุณงามความดีอะไรให้น่าขับไหม นอกจากรูปทรงผมมองว่าสวยไม่ซ้ำใครช่วงล่างดีตามสไตล์ Nissan ถ้าชอบก็ซื้อเลยครับรถไม่ได้มีอะไรแย่จนเล่นไม่ไ่ด้
ตัวนำเข้าใช้เครื่อง 1.5 ขับ 2 ครับ รหัส HR15DE
แต่บ้านเรา เนื่องจากต้องการเสียภาษีให้น้อยที่สุด เลยส่งเครื่อง 1.6 รหัส HR16DE 2 หัวฉีด วาล์วแปรผันคู่ (Twin CVTC)
ซึ่งเป็นเครื่องเดียวกับซิลฟี่ 1.6 ไปประกอบอินโด แล้วส่งขายบ้านเราครับ
-------------------------------
แต่ใครใช้ตัวนำเข้า เจอตัวขายในบ้านเราเสียดายทุกคน เพราะออปชั่นด้อยกว่าเยอะ เช่น เครื่อง 1.5 เป็นวาล์วแปรผันแค่ฝั่งไอดี และ วิทยุ MP3 ธรรมดาๆเท่านั้น
-
ถ้าใช้เป็นสำรอง ชอบรูปทรง ไว้ขับขำๆวันหยุด ผมว่าเล่นเลย
ชอบแต่งJuke R ล้อR35ใส่แล้วโคตรขึ้นเลย
-
ผมชอมนะ จองตั้งแต่รุ่นแรกเลย ที่ว่าแคบกันมันก็ใช่ ถ้าคุณใช้ปรับเบาะหน้าให้เหมาะสมก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร ข้างหลังที่เก็บของก็มีให้ใช้ได้พอเพียง เรื่องอืดมว่าไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่การขับของแต่ละคนมากกว่า สิ้นเปลือง 14-16 กม/ลิตร ผมรับได้ผมใช้มา 120000 กมแล้ว ช่วงล่าง ถือว่าดีครับ เบาะนั่งก็กระชับดี ราคาตอนนี้ซื้อมาใช้คุ้มมากครับ
-
ถ้าผมมีเงินเหลือๆ ผมคงเอามา ใช้สักพังลงเครื่อง 1.8 ของ Sylphy หรือแปลงข้ามรุ่นลงเครื่อง 2.5 ของ Teana
ฮ่าๆ ช่วงล่างดีแล้ว ขอเครื่องแรงๆนิสนึง