Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wen ที่ พฤศจิกายน 02, 2016, 20:03:31
-
ตามหัวข้อเลยครับ
ราคาจะออกเมื่อไหร่ครับ
และจะเป็นE220dหรือ350e ครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ตอนแรกมีเซลส์เคยบอกผมว่าจะมาเป็น 350e แต่พอผมพูดออกวิทยุ พี่ดอม (Head of PR) ส่งข้อความฝากทางคุณเมธีมาว่าตกลง E220d จะมาก่อนครับ สำหรับราคาและ feature ยังไม่ทราบครับ
-
ดีใจมาก MB จะมีเครื่องดีเซลไม่ไฮบริดประกอบในประเทศสำหรับรถรุ่นใหม่ๆเป็นอีกทางเลือก ;D
-
จะหมายความว่ามีสิทธิ์รอลุ้นC220d ด้วยหรือเปล่าครับ?
-
ดีเซลตัวนี้เป็นเครื่องใหม่เพิ่งใช้กับ E Class รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกเลย
ยังไงก็น่าจะใช้กับ E ก่อนในช่วงแรก
อุตส่าห์พัฒนาตั้งนาน ทดสอบกับหลายสภาพแวดล้อมทั่วโลก คงยังไม่ตัดทิ้งในตอนนี้แน่
-
จะหมายความว่ามีสิทธิ์รอลุ้นC220d ด้วยหรือเปล่าครับ?
ในต่างประเทศ C220D ยังเป็นเครื่องตัวเดิม 170 แรงม้านะ
-
แหล่มเลย
-
ถ้าผมเป็นMBTHผมจะเอา220Dเป็นรุ่นexclusiveประกอบในประเทศเป็นตัวlow แล้วเอา500eเป็นตัวAMG dynamicเป็นตัวTOP ผมคิดเอาเองว่าGLE500eยังทำราคาได้ขนาดนี้แล้วถ้าเป็นe classจะเป็นอย่างไร
-
CKD จะเปิดตัวเมื่อไหร่ไม่ทราบ ญาติผมจะซื้อCBU ผมห้ามไว้ก่อนว่าให้รอตัวประกอบใน เพราะได้ยินมีคนบอกมาปลายปีนี้
ตอนนี้ยังเงียบอยู่เลย เห็นรีบระบายCBU นึกว่าจะมาเร็วๆนี้ เขารอจนเฉยๆ ไม่อยากได้ไปละ ;D
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
ถ้าผมเป็นMBTHผมจะเอา220Dเป็นรุ่นexclusiveประกอบในประเทศเป็นตัวlow แล้วเอา500eเป็นตัวAMG dynamicเป็นตัวTOP ผมคิดเอาเองว่าGLE500eยังทำราคาได้ขนาดนี้แล้วถ้าเป็นe classจะเป็นอย่างไร
อย่าเลยครับ เอา220Dมาเป็นFull optionเป็นทางเลือกคนที่ไม่ขอบHybridด้วยครับ อย่าบังคับคนที่ต้องการFull optionต้องวิ่งไปHybrid
-
ราคาน่าจะลงไปหลายแสนเลย ช่วงนี้ Benz ทำราคาเก่งมาก
-
ถ้าผมเป็นMBTHผมจะเอา220Dเป็นรุ่นexclusiveประกอบในประเทศเป็นตัวlow แล้วเอา500eเป็นตัวAMG dynamicเป็นตัวTOP ผมคิดเอาเองว่าGLE500eยังทำราคาได้ขนาดนี้แล้วถ้าเป็นe classจะเป็นอย่างไร
อย่าเลยครับ เอา220Dมาเป็นFull optionเป็นทางเลือกคนที่ไม่ขอบHybridด้วยครับ อย่าบังคับคนที่ต้องการFull optionต้องวิ่งไปHybrid
ผมว่าสิ่งเดียวที่จะทำให้คนมองข้ามเรื่องระบบไฮบริดได้คือ400แรงม้าครับ ในชีวิตนี้ไม่เคยคิดจะได้เห็นเลยครับกับ400แรงม้าที่ราคาเอื้อมถึง เป็นแต่ก่อนนี่400แรงม้านี่ต้อง e63amg
-
ถ้าผมเป็นMBTHผมจะเอา220Dเป็นรุ่นexclusiveประกอบในประเทศเป็นตัวlow แล้วเอา500eเป็นตัวAMG dynamicเป็นตัวTOP ผมคิดเอาเองว่าGLE500eยังทำราคาได้ขนาดนี้แล้วถ้าเป็นe classจะเป็นอย่างไร
อย่าเลยครับ เอา220Dมาเป็นFull optionเป็นทางเลือกคนที่ไม่ขอบHybridด้วยครับ อย่าบังคับคนที่ต้องการFull optionต้องวิ่งไปHybrid
ผมว่าสิ่งเดียวที่จะทำให้คนมองข้ามเรื่องระบบไฮบริดได้คือ400แรงม้าครับ ในชีวิตนี้ไม่เคยคิดจะได้เห็นเลยครับกับ400แรงม้าที่ราคาเอื้อมถึง เป็นแต่ก่อนนี่400แรงม้านี่ต้อง e63amg
GLE 500e มากับเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร 2,996 ซีซี. เทอร์โบคู่
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 88.0 x 82.1 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
10.5 : 1 ให้กำลังสูงสุด 333 แรงม้า (PS) ที่ 5,250 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ที่ 1,600 4,000 รอบ/นาที ทำงานคู่กับ
มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร ////// แต่ขับไปได้ไม่นานแบตหมด ก็จะเหลือ 333 แรงม้าครับ
-
ผมว่าควรเป็นตามนี้ ลำดับราคา
E220d ---> ดีเซล เน้น corporate fleet มันคือรุ่นที่ taxi เมืองนอกใช้ครับ
E300 I-4 เบนซิน
E400 V6 Bi-Turbo เบนซิน
E43AMG V6 Bi-Turbo เบนซิน
E63AMG V8 Bi-Turbo เบนซิน
-
ในต่างประเทศมี E43 AMG 401 แรงม้าตลอดเวลา ราคา 56,290 ปอนด์ ส่วน E220D ราคา 36,230 ปอนด์ https://www.mercedes-benz.co.uk/content/unitedkingdom/mpc/mpc_unitedkingdom_website/en/home_mpc/passengercars/home/new_cars/models/e-class/e-class-saloon/prices-and-spec/technical-data.html (https://www.mercedes-benz.co.uk/content/unitedkingdom/mpc/mpc_unitedkingdom_website/en/home_mpc/passengercars/home/new_cars/models/e-class/e-class-saloon/prices-and-spec/technical-data.html)
-
ตัว E43 AMG ผมว่าน่าสนใจ เห็นว่าเบนซ์ไทยจะทำตลาดด้วย เป็นทางเลือกสายกลาง สำหรับคนที่อยากได้รถแรงพอตัวในราคาไม่แรงเกินเหตุ ช่วงล่างก็น่าจะเซทมาเผื่อขับซิ่งได้อยู่
-
เดี๋ยวนี้ราคา CBU ต่างกับ CKD มาก แทบไม่อยากได้ตัวประกอบนอกเลย
-
ถ้าผมเป็นMBTHผมจะเอา220Dเป็นรุ่นexclusiveประกอบในประเทศเป็นตัวlow แล้วเอา500eเป็นตัวAMG dynamicเป็นตัวTOP ผมคิดเอาเองว่าGLE500eยังทำราคาได้ขนาดนี้แล้วถ้าเป็นe classจะเป็นอย่างไร
อย่าเลยครับ เอา220Dมาเป็นFull optionเป็นทางเลือกคนที่ไม่ขอบHybridด้วยครับ อย่าบังคับคนที่ต้องการFull optionต้องวิ่งไปHybrid
ผมว่าสิ่งเดียวที่จะทำให้คนมองข้ามเรื่องระบบไฮบริดได้คือ400แรงม้าครับ ในชีวิตนี้ไม่เคยคิดจะได้เห็นเลยครับกับ400แรงม้าที่ราคาเอื้อมถึง เป็นแต่ก่อนนี่400แรงม้านี่ต้อง e63amg
GLE 500e มากับเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร 2,996 ซีซี. เทอร์โบคู่
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 88.0 x 82.1 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
10.5 : 1 ให้กำลังสูงสุด 333 แรงม้า (PS) ที่ 5,250 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ที่ 1,600 4,000 รอบ/นาที ทำงานคู่กับ
มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร ////// แต่ขับไปได้ไม่นานแบตหมด ก็จะเหลือ 333 แรงม้าครับ
น่าจะชาร์จจากเครื่องได้ครับ แต่ถึงแบตหมด3ร้อยกว่าแรงม้าก็ยังเหลือหลายนะครับ
-
รอลุ้นด้วย ราคาที่เอื้อมถึงง่ายขึ้น ผมว่าน่ะ ถึงแม้จะตัดออปชั่น(ฟรุ้งฟริ้ง)ออกไป มีออปชั่นหลัก ความปลอดภัยครบ ก็เพียงพอแล้วครับ
อยากเห็นเหมือน BMW 520d Elite 2.99 ล้าน นี้ แจ่มเลยน่ะ แต่เข้าใจอยู่ตรงที่ 520 มันปลายอายุแล้ว
แต่ก็แอบลุ้นๆ กันน่ะครับ