Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: THUIO ที่ พฤศจิกายน 02, 2016, 21:54:22
-
รถผมMazda3 Skyactivครับ สืบเนื่องจากรถผมมีปัญหาเรื่องจานเบรคสึกเป็นร่องลึกตั้งแต่แรก หลังจากใช้ไปประมาณ1000กิโลเมตร ศูนย์ได้ทำการเปลี่ยนผ้าเบรคและจานเบรคคู่หน้าให้ หลังจากใช้ได้ซักพัก รู้สึกแป้นเบรคลึกกว่าเดิมครับ ตอนนี้รถวิ่งไป5000กว่ากิโลเมตรแล้วครับ เหยียบลงไปช่วงแรกไม่มีการชะลอตัวของรถเลย อยากทราบว่าผ้าเบรคและจานเบรคอันใหม่นี้เป็นต้นเหตุรึเปล่า+วิธีการแก้ปัญหาด้วยครับ
-
ก็ไม่แน่ เข้าศูนย์ขอ test drive ว่ารถทดลองขับกับรถเราต่างมั้ย ถ้าต่างก็ใช่แล้วล่ะ
แต่โดยปกติแล้ว รุ่นนี้แป้นลึกแต่คุมง่าย กดตามเท้า กดแรกๆจะไม่รู้สึก ต้องกดลงไปลึกหน่อยถึงจะดูด แต่ถ้าไม่สบายใจก็ตามที่บอก ไปทดลองรถที่ศูนย์ดูจะได้รู้ว่าผิดปกติมั้ย
-
แป้นเบรค ตั้งได้ครับ
ส่วนมากถ้าเปลี่ยนผ้าเบรคมาใหม่ๆ ถ้าไม่ตั้งแป้น แป้นจะตื้นมาก เหยียบทีหัวทิ่มเลย
-
เปลี่ยนผ้าเบรคและจานเบรค ระยะแป้นเบรคจะตื้น กดนิดๆก็เบรคหัวทิ่มแล้ว
ลองการปรับตั้งระยะแป้นเบรคก่อนครับ
-
มีผล แต่น้อยมาก
-
เปลี่ยนผ้าเบรคและจานเบรค ระยะแป้นเบรคจะตื้น กดนิดๆก็เบรคหัวทิ่มแล้ว
ลองการปรับตั้งระยะแป้นเบรคก่อนครับ
ใช่ครับ รถยนต์สามารถให้ช่างปรับตั้งระยะแป้นเบรคได้ประมาณนึง
-
รถยังใหม่อยู่ผมว่าเค้าน่าจะปรับตั้งมาดีแล้ว
ตอนที่เปลี่ยนผ้าเบรคกับจานเบรค ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนน้ำมันเบรคด้วยหรือเปล่า
อาจไล่ลมมาไม่ดี ลองไล่ลมใหม่ดูครับ
-
จากประสบการณ์ที่ผมเคยไปตั้งที่แป้นเบรค วิ่งไปสักพักเบรคมีควันขึ้นเพราะมันติด ผมว่าไปไล่ลม
ในระบบเบรคใหม่ดีกว่าครับ
-
หากไม่เหมือนเดิม. ในความรุ้สึกผม
ก้อแจ้งให้เหมือนเดิมจนกว่าจะพอใจนะ
-
จานเบรค อย่านึกว่าไม่สำคัญ
จานคุณภาพดีๆ จะมีส่วนผสมคารบอน สูงกว่าเหล็กธรรมดา และผ่านการอบควบคุมความร้อน (ยังไม่พูดถึงเรื่องจานไฮคารบอนนะ)
จากประสพการณ์ บางครั้ง น้องๆเอาจานเบรคมาให้ เจาะ เซาะร่อง ซึ่งเบิกจานใหม่มายี่ห้อ..........
พอเอามาให้ผม ผมแทบจะอยากให้เอาคืนไป
เพราะ จานที่เนื้อเหล็กไม่ได้มาตรฐาน ความฝืด ความคงทน ความแกร่ง การคลายความร้อน
เนื้อเหล็กธรรมดามีคุณสมบัติ ไม่เพียงพอที่จะนำมาทำจานเบรค
พอใส่เข้าไป ความรู้สึกที่เราสัมผัสได้คือ ระยะเบรคมากขึ้น หรือมีความฝืดน้อยลง
ลองคิดดูดีๆนะครับ ก่อนเปลี่ยนจานเบรค
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ จะลองให้ช่างไล่ลมเบรคดูครับ