Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ พฤศจิกายน 04, 2016, 09:53:01
-
สมมุติมี 3 รุ่นย่อย วางตำแหน่งเทียบ HR-V
เริ่มต้น
กลาง
ท็อป
ราคาแบบขี่ๆกันเลย บวกลบกันไม่มาก
ลองออกความคิดเห็นกันดูครับ อยากได้มุมมองจากหลายๆด้าน เปิดกว้างเต็มที่
-
ราคาเท่ากัน ผมว่าบางคนก็เปิดใจใช้นะ เพราะเดิมคนส่วนนึงไม่ใช้ hybrid เพราะ priusตั้งราคาแพงเกินไป
แต่มันก็ขึ้นกับอุปกรณ์หลายอย่างด้วย เช่นราคารถเท่ากันแต่โล้นoptionก็ไม่รุ่งเหมือนกัน
-
ต้องถามว่ากลุ่มลูกค้าของ CH-R คือใคร แคร์เรื่องชิ้นส่วน Hybrid ไหม เขาคิดว่าต้องเตรียมเงินในการดูแลรักษาแค่ไหน
-
ขายๆได้เพราะยี่ห้อ สดกว่า ผมก็รอถ้าราคาเท่ากัน อีกอย่างวัสดุภายในของ hrv ส่วนตัวผมรับไม่ได้จริงๆ แม่ยายออกมาผมดูแล้วมองบน เบะปากเลย ล้านกว่า
-
ดีครับ รอซื้อมือสองเลย ซัก 1 ปีราคาหายไป 40% จากล้านนึงเหลือ 6 แสนแถมได้ใช้รถไฮบริดด้วย
-
ราคาแพงกว่า HR-V แน่ๆครับ
ดูยังไงก็ไม่มีทางถูกกว่า
1.2T กับ Hybrid น่ะ น่าจะมาแน่ๆ เพราะมีทุกตลาดทั่วโลกเลย
เหลือแต่เพียง 2.0 เท่านั้นสำหรับบางประเทศ
อีกอย่างเมืองนอก มี 4x4 ด้วย บ้านเราไม่มีแน่ๆ เพราะจะแพงไปมาก
-
ควรเตรียมชุดแต่งพวก Extremo, TRD ไว้เสริมล่วงหน้านะครับ
เผื่อคนไม่ชอบหน้านึง ก็มีอีกหน้านึง
ญี่ปุ่นเค้าทำไว้ทุกรุ่นเลย
CHR ผมไม่ชอบแค่หน้า มันดูอึดๆ อืดๆ บวมอ้วน แต่ก็สวยอยู่ แต่คิดว่า
มองไปนานๆ จะเบื่อรึเปล่า
-
คันใหนให้ระบบความปลอดภัยมากกว่า จ่ายน้อยกว่า เลือกคันนั้นครับ
-
พูดยากฮะตอนนี้ option ช่วงล่างการขับขี่ ความปลอดภัย กับพื้นที่ในห้องโดยสารก็เป็นตัวใช้ตัดสินใจ
-
Toyota ต่อให้เอาเครื่อง Vios (ที่ใช้ยาวมาตั้งแต่ชาติก่อน) ตั้งราคาชนกับ HRV ก็ขายได้
ถ้า Hybrid ราคา 9 แสน ไม่ต้องคิดเลย ผลิตไม่ทันขาย
-
Hrv ก้อต้องถึงเวลาไมเนอ ราคาออฟชั่นก้อต้องเพิ่มอีก ถ้าตอนนั้นดันมีhrv hv หล่ะ
-
มาช้าเกิ้น HRV ยอดขายสะสมในไทย หลายหมื่นคันละ 55555
-
ขายๆได้เพราะยี่ห้อ สดกว่า ผมก็รอถ้าราคาเท่ากัน อีกอย่างวัสดุภายในของ hrv ส่วนตัวผมรับไม่ได้จริงๆ แม่ยายออกมาผมดูแล้วมองบน เบะปากเลย ล้านกว่า
วัสดุภายใน Hr-v แย่ขนาดนั้นเลยหรอครับ ? :-\
ส่วน CH-R ส่วนตัวมองว่าถ้าเป็น Hybrid ก็น่าสนใจดี ดูอย่าง X-Trail Hybrid สิ คนยังออกกันทั่วเมือง
-
ถ้าแคบๆ แบบเน้นตลาดยุโรป
ก็เสี่ยงเจ๊งอยู่นะครับ
ถ้าเป็นไฮบริดแถมราคาเท่า HRV คงพอจะรอดได้อยู่นะ
ปล ผมมโนว่าน่าจะภายในเล็กๆ
crossover เล็กๆ จาก Toyota
จะมีแฟนๆ ขนาดไหนนะ :-\
-
ผมเดาๆเอานะน่าจะไปได้อยู่ถ้าราคาไม่แรงเกิน HRV ไปไกล เพราะมองช่วงหลังๆโตโยต้าก็ใส่ของมาให้ครบๆนะ
-
ถ้ารับประกัน แบตฯ + ระบบ Hybrid 10 ปี ก็ได้อยู่
-
ถ้ามาแล้วไม่มีตัว 4x4 ผมไปเล่น XV ดีกว่า
-
ขายๆได้เพราะยี่ห้อ สดกว่า ผมก็รอถ้าราคาเท่ากัน อีกอย่างวัสดุภายในของ hrv ส่วนตัวผมรับไม่ได้จริงๆ แม่ยายออกมาผมดูแล้วมองบน เบะปากเลย ล้านกว่า
วัสดุภายใน Hr-v แย่ขนาดนั้นเลยหรอครับ ? :-\
ส่วน CH-R ส่วนตัวมองว่าถ้าเป็น Hybrid ก็น่าสนใจดี ดูอย่าง X-Trail Hybrid สิ คนยังออกกันทั่วเมือง
ผมว่าภายใน HRV มันวัสดุดีกว่า CX3 CX5 3 Altis Pajero XV Focus Civic RS อีกนะครับ
-
รูปทรงดูล้ำแบบไม่น่าเบื่อดีนะครับ น่าจะดูดีได้อีกนานแม้ว่าจะตกรุ่นไปนานแล้วเหมือนโตโยต้า Sera :)
-
ถ้ามาแล้วไม่มีตัว 4x4 ผมไปเล่น XV ดีกว่า
XV New Platform เปิดตัวก่อนไม่นานด้วยครับ
CH-R มีประกอบรุ่น 4WD ครับ แต่คงไม่ขายในประเทศ
-
เริ่มมี you tube ให้ดูกันบ้างแล้วสำหรับ ch-r เห็นใน vdo
https://www.youtube.com/watch?v=HJnAD35OUqI (https://www.youtube.com/watch?v=HJnAD35OUqI)
แอบรู้สึกที่นั่งด้านหลังน่าจะอึดอัด แถมตอนท้าย ถ่ายรูปแผงประตูด้านในเป็นรอยเต็มไปหมด (เป็นรอยง่ายไปไหม)
แล้วก็เกียร์อัตโนมัต จากเกียร์ D ถ้าลากลงมา จะเป็น B จะหมายถึงอะไรหรือครับ
-
เริ่มมี you tube ให้ดูกันบ้างแล้วสำหรับ ch-r เห็นใน vdo
https://www.youtube.com/watch?v=HJnAD35OUqI (https://www.youtube.com/watch?v=HJnAD35OUqI)
แอบรู้สึกที่นั่งด้านหลังน่าจะอึดอัด แถมตอนท้าย ถ่ายรูปแผงประตูด้านในเป็นรอยเต็มไปหมด (เป็นรอยง่ายไปไหม)
แล้วก็เกียร์อัตโนมัต จากเกียร์ D ถ้าลากลงมา จะเป็น B จะหมายถึงอะไรหรือครับ
นั่นหล่ะ
จุดขายภายในกว้างๆ ไม่มี แล้วฐานตลาดพี่โต ไม่น่าชื่นชม
กับภายในแบบนี้ ถ้าเป็นลูกค้า Mazda คงรับได้
ถ้าจะเอาอะไรมาสู้ ก็คงเป็นการยัด Hybrid มา ในราคาเท่าๆ HRV
ยอดขาย ผมว่าอาจจะพอไปได้ ได้ไม่น่าจะยืนยงแนว Vios/Yaris/Fortuner ครับ
แต่จะไปได้แค่ Prius/Wish รึเปล่าต้องลุ้น
แต่แค่ขายดีประมาณ Altis ที่ตัดยอด taxi ทิ้งโตคงยิ้มแก้มปริแล้วครับ
เดาตามนี้
-
ขายๆได้เพราะยี่ห้อ สดกว่า ผมก็รอถ้าราคาเท่ากัน อีกอย่างวัสดุภายในของ hrv ส่วนตัวผมรับไม่ได้จริงๆ แม่ยายออกมาผมดูแล้วมองบน เบะปากเลย ล้านกว่า
วัสดุภายใน Hr-v แย่ขนาดนั้นเลยหรอครับ ? :-\
ส่วน CH-R ส่วนตัวมองว่าถ้าเป็น Hybrid ก็น่าสนใจดี ดูอย่าง X-Trail Hybrid สิ คนยังออกกันทั่วเมือง
ผมว่าภายใน HRV มันวัสดุดีกว่า CX3 CX5 3 Altis Pajero XV Focus Civic RS อีกนะครับ
ทำไมผมมองภายใน วัสุดและความหรูตามนี้ CX3>Mazda3>Focus>Pajero>CivicRS>HRV>CX5>XV>Altis
-
เมื่อกี้ขับรถมองๆ HRV อยู่ จำได้ว่านั่งแล้วกว้างดี
พับขนของได้เรียบแบบ Jazz ด้วยใช่มั้ยครับ ถ้าจำไม่ผิด
ผมคิดว่า HRV น่าจะเป็นเจ้าตลาดนี้ไปยาวๆ นะครับ
CHR ไม่รู้จริงๆ ว่าจุดขายอยู่ตรงไหนนอกจากเส้นสายที่ฉวัดเฉวียนบนตัวรถครับ
ถ้าวัดแค่ความสวย CX3 ก็กินขาดอยู่ดีครับ
-
น่าจะมีทางเลือกเป็น gasoline ด้วยนะครับ
เพราะถ้าผมจะซื้อ CH-R แล้วมีแค่ HYBRID
ในระยะยาว ผมคงกังวลเรื่องค่าบำรุงรักษาไม่น้อยเลยทีเดียว
ส่วนเรื่องราคา และ อุปกรณ์มาตราฐาน ผมมองเป็นเรื่องรองครับ
ปล. ใส่ปุ่มกด shift lock มาด้วยก็ดีนะครับ ::)
-
มาช้าก็ดีกว่าไม่มาอะคับ
ตอน Ecocar ก่อน yaris มา หลาย ๆ สำนักก็บอก swift กินเรียบแน่นอน yaris มาช้าไปแบบนี้ ตลาดวายไปหมดแล้ว ...... พอ yaris มาจริง ก็กวาดเรียบยาว ๆ
ก็รอดูอะคับ ว่า HRV จะแก้เกมส์เมือ่ CHR มาถึงยังไง
-
ผมจะลองสักคัน ถ้าไม่แพงมาก
ใช้สักแสนโลขายทิ้ง
อยากให้เกิดมาก ไฮบริด
-
ผมว่า 1.2 turbo จะเกิดง่าย hybrid มากกก และโปรโมทง่ายด้วย เพราะคนทั่วไปรับรู้ถึงอิทธิฤทธิ์ของเครื่องเล็กมีหอยจาก ecoboost และ vtec? turbo แล้ว
ส่วนถ้ามีแต่ hybrid จริง ก็คงขายดีระดับนึง เพราะด้วยตัวรถแบบนี้เจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเปิดใจกับระบบ hybrid ได้
แต่ไม่รู้ทำไมคนที่ลาจากรถ hybrid มาแล้วมาเล่าสู่กันฟัง เหมือนจะจบกันไม่ค่อยสวยซักเท่าไหร่ทุกที ทุกวันนี้ก็อยากเปิดใจนะ แต่ก็ยังเกรงๆ อยู่
-
เห็นที่นั่งแถว2 ในคลิป
เอิ่ม... CX-3 แลจะกว้างกว่าไหม
เครื่องคงวาง 1.8 ของอัลติสตัวนี้หละจบสุดแล้ว ไฮบริดคงไปซ้ำรอยพรีอุส
-
ถ้าผมจะเลือก B crossover ราคาล้านต้นๆ ผมถอย HRV หรือ CX3 เลยดีกว่า
CHR เห็นแล้วรู้สึกว่า อย่างดีคงขับขี่ดี แต่อย่างอื่นไม่มีอะไร แล้วถ้ายิ่งมาจริงขับขี่
งั้นๆ ก็ยิ่งไม่น่าสนใจเลยครับ
-
ถ้ามีแต่ Hybrid ผมว่าราคา CHR คงพอๆกับ Prius สมัยก่อนครับ ล้านกว่าๆ
-
เอาเครื่อง 1.8 ใน altis มาลง ก็สมรรถนะดีมากๆละครับ
จะทำ hybrid เพิ่มต้นทุน แล้วทำให้คนไทยกลัวราคาขายต่อทำไมกัน
-
ผมว่าคนไทยเชื่อใจ toyota นะ แม้จะ hybrid ก็เถอะ
ส่วน toyota เอง อาจจะต้องใจป้ำหน่อย ออกวารันตีมายาวๆ ครอบคลุมหลายๆอย่าง
-
ดูแล้วแถว 2 นั่งไม่สบายเท่าไีร เหมือนจะไม่ต่างจาก cx3 มากนัก แบบนี้ hrv กว้างกว่า
-
ถ้า Rav4 hybrid อ่ะสู้ได้
-
ภายนอกผมชอบCH-Rสุดเลยนะ B-seg SUV แต่ถ้าขับจริงไม่โอผมคงไปCX-3 ถ้าราคาพอๆกับHR-Vผมว่าขายได้ครับ แต่คงตามรอยJUKEที่บูมตอนแรกๆ แล้วตอนหลังยอดขายหด
-
ถ้าทำให้ใช้ยาวได้ 10 ปี โดยการซ่อมบำรุงยังคงสไตล์ของโตต้าอยู่
ผมรับได้นะครับ เรื่องราคาขายของรถ 10 ปี ตกไปเท่าไหร่ก็เท่านั้นแหละ 555
-
ขอ AWD มาสักรุ่นสิครับพี่โต แหะ แหะ ::)
ใครจะมองว่าเทียบแค่ HRV แต่ถ้ามีขับ 4 มาด้วยนี่ CRV มีเหล่หละครับ ฮา
AWD ตัวเดียวนี่ได้หลายเด้งนะครับ 8)
-
ขอ AWD มาสักรุ่นสิครับพี่โต แหะ แหะ ::)
ใครจะมองว่าเทียบแค่ HRV แต่ถ้ามีขับ 4 มาด้วยนี่ CRV มีเหล่หละครับ ฮา
AWD ตัวเดียวนี่ได้หลายเด้งนะครับ 8)
จริงครับ ขับสี่ผมลุ้นมาตั้งแต่ CX3 แล้วครับ :'(
อาจสร้างความเปลี่ยนแปลงถ้ามีขับสี่นี่ เด่นโดดเด้งมากมาย
-
คิดว่าขายยากครับ คนกลัว Hybrid กัน
-
ตัดไปเลยไฮบริด ยังไม่เข็ดอีกหรา
เหลือแต่camryไว้ละกัน
-
อยากให้ hybrid เกิด ทำราคาอะไหล่ระบบ hybrid ให้ถูกกว่านี้ 50-70 %ได้มั้ยครับ ;D