Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: a601970 ที่ พฤศจิกายน 04, 2016, 19:02:57
-
น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถ
จะได้ทราบว่ารถยี่ห้อนั้นรุ่นนั้นมีการทรงตัวเป็นอย่างไร
ขอฝากทางเวปพิจารณาไว้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ :D :D :D
-
อันตรายนะครับ การทดสอบพวกนี้ต้องมีพื้นที่ทดลอง ไม่สามารถทำในพื้นที่สาธารณะ
ผมว่ามันจะเป็นภาระกับทาง Headlightmag มากไปน่ะ
-
ผมว่าที่เว็บทำให้ก็เยอะแล้วนะคับ
เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา คนเจ็บ รถพัง ใครช่วยรับผิดชอบมั้ยครับ
-
มันต้องสถานที่ปิดและเนื้อที่กว้างครับ ทุกวันนี้headlightmagก็ดีสุดในไทยแล้วครับในแวดวงยานยนต์
-
ไปบอกรายการ Max tv ให้ทำง่ายกว่ามั้งครับ
แล้วของอย่างนี้มันก็ขึ้นอยู่กับฝีมือด้วย ต่อให้คุณไปดูใครก็ตามขับทดสอบว่าผ่านได้ คุณขับเองแน่ใจหรือว่าจะทำได้เช่นเดียวกัน จริงๆแล้วฝีมือ 80% เลยด้วยซ้ำ 10% รถ ที่เหลือดวงล้วนๆ
-
ผมก็ว่าอันตรายนะ
-
งั้นผมขอเถอะครับ อย่าทำเลยนะ
HLM จะได้อยู่กับเราไปนานๆ ไม่มีใครบาดเจ็บเพราะทดลองแบบนี้
-
ต่อให้มีพื้นที่ปิดจริง เอา Eco car ไป Moose Test จะคว่ำเอาครับ
-
ไปบอกรายการ Max tv ให้ทำง่ายกว่ามั้งครับ
แล้วของอย่างนี้มันก็ขึ้นอยู่กับฝีมือด้วย ต่อให้คุณไปดูใครก็ตามขับทดสอบว่าผ่านได้ คุณขับเองแน่ใจหรือว่าจะทำได้เช่นเดียวกัน จริงๆแล้วฝีมือ 80% เลยด้วยซ้ำ 10% รถ ที่เหลือดวงล้วนๆ
ตามนี้ ปกติด้วยทรัพยากรของ HLM เท่าที่ตามจากในคลิปไม่เอื้อด้วย
เอาจริงๆไปเทสไดรฟรถรอเปิดตัวบ้านเรายังไม่มีให้เทส มีแต่ขับสลาลมเอง :P
-
ผมเห็นว่า อันตรายและ เกินความจำเป็นไปหน่อยครับ :D
-
ไม่เห็นด้วยครับ
เราไม่ได้ขับรถหักหลบแบบนั้นกันทุกวันครับ
สิ่งที่ HLM นำเสนอผมว่า เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ สำหรับการเลือกซื้อรถยนคันนึง
-
เมืองไทยคงตั้งชื่อว่า Dog Test หมาข้ามถนนประจำ
-
อย่าเลย
-
ตอนแรกผมก็งง Moose Test คืออะไรหว่า พอไปเปิด Youtube เห็นคลิป New Revo 2016 แล้วสยองมากเลยครับ อันตรายสุดๆเลยครับ
เพิ่มเติมครับ ดูไปดูมา เทสแบบนี้รถที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ Fulltime ได้เปรียบมากกว่าขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือเปล่าครับ
-
ค่อนข้างเสี่ยงมากนะครับ
ถ้ารถมันหลุดจริงๆ หรือไม่ดีขึ้นมา
-
555 ผมถามงี้ดีกว่าทางเว็บถ้าเปิดรับสมัครคนเทสคนตั้งกระทู้จะสมัครไหมคับ
-
ทำไมถึงไม่เห็นด้วยละ
เป็นหน้าที่ของhlmจะนำไปพิจารณา
เราๆเป็นผู้เสพข้อมูล. จะได้ไม่ต้องมามโนกัน
เท่าที่อ่าน ทุกคนเห็นประโยชน์
แต่กลัวอันตราย. แล้วผลักให้สื่ออื่นทำ
แต่พอจะอ้างสื่ออื่นกลับบอกคนละมารตราฐาน
-
จุดประสงค์ดีครับ มีประโยชน์มากกับผู้บริโภค
ที่จะรู้ว่ารถคันไหนที่ปลอดภัยกว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์กระทันหันแบบลักษณะดังกล่าว
่แต่.....ในความเป็นจริงเป็นไปได้ยากครับ ต้องมีการเตรียมการอย่างมาก
เราเห็นวิดีโอนั่นเป็นผลเรียร้อยแล้ว ไม่ได้เห็นความยุ่งยากขั้นตอนการจัดการเตรียมการ
ซึ่งต้องใช้กำลังคน งบประมาณค่าใช้จ่ายน่ามากพอควร เช่น
/ สนามทดสอบ ทีมเตรียมสนาม
/ ทีมกล้อง กล้องกี่ตัว
/ทีมที่จัดการช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุ
/ ผู้ขับทดสอบ ต้องเป็นมืออาชีพประสบการณ์สูง(เพื่อลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุ)
กรณีของTeknikens Varld(สวีเดน)มีผู้วิจารณ์ไม่พอใจผลการทดสอบเลยต่อว่าผู้ขับห่วย
เว็บต้องชี้แจงว่าผู้ขับทดสอบคนนั้นเป็นอดีตนักขับรถแข่งแรลลี่ ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนขับรถของตำรวจสวีเดน
คงไม่มีใครเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุ
รถที่นำมาทดสอบก็เป็นรถที่จำหน่ายในท้องตลาด(สเปครถเหมือนออกจากโชว์รูม)
ไม่มีการปรับแต่ง ไม่มีการเติมอุปกรณ์พิเศษ อุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่ม
แล้วกรณีTeknikens Varld ให้มีผู้โดยสารเต็มจำนวนตามที่รถนั้นระบุ
ใส่น้ำหนักบรรทุกสูงสุดของรถคันนั้นตามที่บริษัทผู้ผลิตรถระบุ แล้วจึงเอาไปขับทดสอบดังกล่าว
สภาวะตัวรถจึงมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุง่ายกว่ารถที่เตรียมการไว้ขับแข่งขันโดยตรง
/รถ
บริษัทรถไหนที่จะกล้าให้รถมาทดสอบดังกล่าว ที่เสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุ
(ยังไม่รวมว่าผลการทดสอบอาจออกมาแง่ลบกับตัวรถ)
หรือจะซื้อรถมาทดสอบเองแบบเมืองนอกทำกัน เอาทุนจากไหนดี??
-
เทสเปลี่ยนเลนแบบเดิมดีแล้วครับ อันตรายเกิน รถคันไหน โดนเมนท์ว่า ท้ายสายผิดปรกติ เลี้ยวแล้วหน้าไม่ตาม
ก็ประเมิณได้ราวๆว่ามันอาจจะได้ผลทดสอบไม่ดี
-
ถ้าเกิดพลาดหลุดขึ้นมาทีมงานเดือดร้อนนะครับไหนจะบาดเจ็บเอย รถยืมมาต้องชดใช้เอย โดนฟ้องเอย เครดิตหายไป บลาๆ ส่วนผู้เสพข้อมูลก็มีแต่ได้ไม่มีเสีย
คหสต.
ผมเป็นห่วงพี่ๆทีมงานมากกว่าครับแค่นี้พวกพี่ๆก็เหนื่อยจะตายกันอยู่ละ จะได้อยู่ทำรีวิวให้เสพกันไปอีกนานๆ
-
ผมว่าแค่นี้ทีมงานก้อแทบไม่ได้พักผ่อนแล้วครับ เข้าใจเจตนา จขกท. แต่ว่าไม่เหมาะครับ ทำยาก
-
เห็นข้อเสนอแนวๆนี้บ่อยครับ
เท่าที่อ่านความเห็นจากทางHLM คงไม่ทำอะไรมากกว่าที่เป็นอยุ่ครับ
หากจะทดสอบแนวเค้นสมรรถนะกันจริงๆ มีหลายสื่อที่ทำอยุ่แล้วก็ใช้ได้นะครับ เช่นmax tv
ลองdigestจากหลายๆสื่อแล้วพิจารณาดู
-
ผมว่าอันตรายเกินไปครับ และถ้าตัวรถเกิดเสียหายขึ้นมาใครจะรับผิดชอบอ่ะ
-
เราจะช่วยออก ค่า ฃว่อมรถกับ ค่ารักฃาาพยาบาล ทีมงานไหมละ
-
เมืองไทยคงตั้งชื่อว่า Dog Test หมาข้ามถนนประจำ
ไม่ใช่แค่หมาอย่างเดียวครับ เพื่อนผมชนวัวมาแล้ว
-
ผมว่าไม่จำเป็นเลยครับ
-
เมืองไทยคงตั้งชื่อว่า Dog Test หมาข้ามถนนประจำ
ไม่ใช่แค่หมาอย่างเดียวครับ เพื่อนผมชนวัวมาแล้ว
ที่บ่อยสุดน่าเป็น กรวย หรือ ป้ายให้เลี่ยงนะครับ เพราะตั้งชิดเหลือเกิน
-
ถ้าอยากได้แนวนั้นไปบอกน้าวัวรายการ Max TV เหมาะกว่าครับ
เจ้านั้นพิธีกรนักทดสอบเป็นนักแข่งอาชีพและมีการทดสอบในสนามปิด
HLM ทำเท่าที่เป็นอยู่โอเคแล้ว
-
ถ้า จขกท. ทำสนามให้ HLM ผมว่ายอดคนดูคุ้มความเสี่ยง
มันต้องใช้สถานที่และการควบคุมที่เป๊ะๆ ครับ เดี๋ยวก็มีเสียงวิจารณ์อีกประมาณ ตั้งใจขับไอ้คันนี้ให้คว่ำเป็นพิเศษอ่าดิ ไรงี้...
ทุกวันนี้เท่านี้ก็พอแล้วครับ ถ้าจะทำเพิ่มจริงๆ อยากให้วัดเสียงรบกวนห้องโดยสารมากกว่า เหมาะกะการใช้งานจริงและไม่ต้องเสี่ยงอันตราย
-
ต้องมีความพร้อมในหลายๆด้านนะครับ ที่จะเทสแบบนั้น
-
สนามปิด ค่าประกันความเสี่ยงทั้งรถทั้งคน ผู้ขับที่ต้องมีฝีมือการขับในระดับนักขับอาชีพเพื่อป้องกันข้อครหา งบประมาณทั้งนั้นเลยครับ
เอาแค่ที่พี่แพนทดสอบหักเปลี่ยนเลนเร็วๆนี่ก็พอแล้ว อาการของรถก็บอกอะไรได้มากอยู่ หน้าดื้อ ก้นไว ตัวพริ้วอ่อนไหวหน้าไปแล้วก้นลืมวิ่งตาม
-
ขอตอบแบบแตกต่าง
HLM ควรที่จะทำให้ได้ครับ ฮึ่ม >:(
-
เห็นด้วยอย่างสัตย์จริงในเจตนาและจุดประสงค์ที่ดีครับ
และไม่ได้ห้ามนะ สุดท้ายก็อยู่ที่ทีมงานแหละครับ ว่าพร้อมทำแค่ไหน เพราะมันไม่ใช่อะไรง่ายๆ ก็เคารพการตัดสินใจกันแล้วกันครับ
-
เคยเห็นเมืองนอกเค้าใช้อุปกรณ์ควบคุมว่าหักกี่องศา ความเร็วเท่าไหร่ เพราะเอาคนมาทำก็ออกมาไม่น่าเชื่อถืออยู่ดี แล้วสามารถเช็คจากการทดสอบเมืองนอกได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงทำเอง
https://www.youtube.com/watch?v=Y2Y42wt0zHI
-
ดูบางคลิปมีคว่ำด้วยนะ(0.54) ยิ่งรถเมืองไทย ABS มีบ้างไม่มีบ้าง ถุงลมก็น้อย เหล็กก็บางกว่ารุ่นขายเมืองนอก น่าเป็นห่วงมาก
https://www.youtube.com/watch?v=yAPa3flxuG8
-
ถึงมีจริงๆ ดูไปก็เท่านั้นหล่ะครับถ้าไม่ได้ลองเอง รถเทสตามศูนย์มีให้ลองครับไม่ต้องนั่งฟังความเห็นใครด้วย ฟังเสียงหัวใจตัวเองคนเดียว
อย่าลืมนะครับ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นนะ รถที่คนอื่นว่าขับดีอย่างนั้นอย่างนี้พอถึงมือเรามันกลับไม่ใช่ก็มี
-
พูดถึงตอนไปลอง MG5 แล้วพนักงานที่น่าจะเป็นนักแข่ง test แบบนี้ให้พร้อมกับผมที่นั่งไปด้วย
ผมคิดว่า ชาตินี้ยังไงก็คงขับแบบนี้ไม่ไหวครับ มึนหัวมากๆ
moose test คงมีไว้ทดสอบ limit ของรถในการเข้าโค้งจริงๆ
แบบที่คุณจิมมี่เคยพูดว่ารุ่นนี้ไม่มีอาการ แต่หลุดแล้วหลุดเลย หรือรุ่นนี้เหมือนจะไม่ไหวแต่เอาอยู่
อะไรทำนองนี้ ซึ่งผมคิดว่า ถ้าไม่ใช่นักแข่ง หรือคนขับที่ชำนาญจริงๆ จะดึง
ความสามารถให้ถึง limit พอดีไม่ไหวครับ อาจเลย limit ก็คือหลุดไปเลยหรือได้แค่กระทืบเบรกไว้ก่อน
แค่นั้น ถึงจะเห็น limit ของรถมาจากในคลิปทดสอบแล้วก็ตาม
ผมก็สงสัยว่าแล้ว moose test มันมีประโยชน์ต่อผู้ขับขี่ทั่วๆ ไปจริงหรือ
หรือแค่ให้หลีกเลี่ยงอย่าซื้อรุ่นนี้เด็ดขาด เพราะช่วงล่างมันไม่ได้อย่างที่ควรจะเป็น
แบบนี้รถเช่น Revo ก็จะไม่มีคนซื้อทันทีถ้าทุกคนเชื่อตามคลิปนั้น
แล้วมาตรฐานสากลที่ให้ Revo ผ่าน มันแปลว่าคนขับทั่วไปขับได้ปลอดภัยปกติรึเปล่า
ท้ายสุดสรุปว่า moose test ทำเพื่อใคร??? ผมก็ยังสับสนๆ เพราะผมคิดว่า
คงไม่ใช่สำหรับนักขับฝีมือ...แบบผม TT
-
เป็นความเห็นที่ดีครับ แต่อย่าลืมว่า ทีมงานทุกท่าน ก็เป็น User ธรรมดาๆ เหมือนกันพวกเรา แต่อาศัยที่ทุกท่านมีความละเอียดและสามารถเจาะลึกเกี่ยวกับตัวรถได้อย่างดีและตรงไปตรงมา ไม่ใช่นักแข่งอาชีพ ทักษะการขับรถบางอย่างในการทดสอบ นอกจากต้องกระทำในที่ปิดแล้ว ทักษะของผู้ขับเองก็สำคัญครับ พลาดมาอันตรายต่อทั้งผู้ขับอย่างพี่ๆในทีม ไม่ได้ว่า และไหนจะทรัพย์สินอย่างรถ Demo ที่หยิบยืมมาจากบริษัทรถยนต์อีกครับ ผมว่าที่เป็นอยู่แบบนี้ ดีแล้ว เหมาะกับคนที่ใช้รถในชีวิตประจำวันครับ ถ้าอยากได้สาย Performance เต็ม ให้นักแข่งอาชีพขับ ผมว่าไปดูตามรายการทีวีหลายๆช่องที่มีกันดีกว่าครับ
-
เมืองไทยคงตั้งชื่อว่า Dog Test หมาข้ามถนนประจำ
ไม่ใช่แค่หมาอย่างเดียวครับ เพื่อนผมชนวัวมาแล้ว
ถ้าชนวัวก็แสดงว่าเพื่อนคุณพลาดมากๆ
เพราะ วัวไม่วิ่งตัดหน้า และเดินช้า
วัวไม่เดินถอยหลัง ถ้ามันเดินหน้า มันก็จะไปข้างหน้าอย่างเดียว ไม่มีอาการลังเลจะหน้าหรือหลังเหมือนสุนัข
ถ้ามีการชนวัวจริงๆ อาจจะเพราะคนประมาท
หรือไม่ก็เลี้ยวโค้งมาแล้วเจอในระยะกระชั้นชิดแค่นั้นแหล่ะ
-
น่าสนดีนะครับ จะได้มี Benchmark ไว้ เวลาเปรียบเทียบจะได้มีการอ้างอิงที่ชัดเจน
อาจจะเปลี่ยนไปทำ Corner speed test หรือ Time attack test ก็ได้ครับ เพราะช่วงล่างเวลาพูดถึงมันเป้นแค่ความรู้สึก แต่พวกเห็นพวกตัวเลขแล้วจะเข้าใจได้ง่ายกว่า
-
คหสต. HLM ก็ยังเป็นเวปบ้านๆ ทดสอบให้ชาวบ้านทั่วๆ ไป อย่างเราๆ ได้ชมได้อ่านกัน
ดูง่ายๆ แค่เรื่องความเร็ว ยังใช้ไมล์รถเป็นตัวกำหนดอยู่เลย อยากรู้ไมล์จริงเท่าไหร่ต้องแปลงกลับอีกที
แล้วจะให้เทสอะไรที่มันเป็นมาตรฐานต่างประเทศ ไม่มีใครเค้าทำให้คุณหรอก ยกเว้นคุณจ่ายตังค์...เอามั้ย
ไม่ใช่มันทำง่ายนะ เห็นวีดีโอสั้นๆ อย่าเพิ่งตัดสินว่าไม่ยาก เพราะกว่าจะมาให้คุณได้ดูมันผ่านอะไรมาเยอะ
ปล. ผมมองว่า HLM เหมือนเพื่อสนิทที่รู้เรื่องรถมากกว่าเรามาเล่ามาบอกอะไรให้ฟังมากกว่านะ
บางครั้งก็ไม่เชื่อ บางครั้งก็คล้อยตาม แต่มีเรื่องเดียวที่ขอเถียงคือเบาะนั่งคนขับที่มองยังงัยก็นั่งสบาย......
-
ผมว่าอันตรายไปครับ พี่ๆเขาทำให้ขนาดนี้ก็สุดยอดแล้วครับ ดูรีวิวจากไหมไม่เชื่อถือเท่าที่นี่อีกแล้ว
-
อันตรายเกินไปครับ
พอ HLM ทำ Moose Test ให้คุณได้
ต่อไปต้องทำ Crash Test ให้คุณดูด้วยไหมครับ?
ของบางอย่างมันมีขอบเขตของการ "รีวิว" นะครับ
รีวิวมือถือ รีวิวกล้อง ไม่เห็นเขาโยนลงพื้น หรือทำการเทสท์แบตระเบิดกันเลย
ทั้งหมดนี้ พูดถึงกรณีการยืม สินค้า มาทดลองนะครับ
ไม่นับพวกซื้อมาทำลายโดยเฉพาะ
-
เมืองไทยคงตั้งชื่อว่า Dog Test หมาข้ามถนนประจำ
ไม่ใช่แค่หมาอย่างเดียวครับ เพื่อนผมชนวัวมาแล้ว
ถ้าชนวัวก็แสดงว่าเพื่อนคุณพลาดมากๆ
เพราะ วัวไม่วิ่งตัดหน้า และเดินช้า
วัวไม่เดินถอยหลัง ถ้ามันเดินหน้า มันก็จะไปข้างหน้าอย่างเดียว ไม่มีอาการลังเลจะหน้าหรือหลังเหมือนสุนัข
ถ้ามีการชนวัวจริงๆ อาจจะเพราะคนประมาท
หรือไม่ก็เลี้ยวโค้งมาแล้วเจอในระยะกระชั้นชิดแค่นั้นแหล่ะ
แสดงว่าคุณpladaek ไม่เคยขับทางที่เป็นชนบท เวลาฟ้ามืดเลยใช่มั้ยครับ
ผมยกตัวอย่าง ถนนสายนางรอง-บุรีรัมย์ละกัน เป็นถนน2เลนวิ่งสวนกัน 40กว่า กม.ไม่มีไฟทาง
และเป็นทุ่งนาตลอด2ข้างทาง
ตอนมืดๆ ถึงวัวจะอยู่กับที่บนถนน แล้วเราวิ่งแค่80กม./ชม.
กว่าจะเห็นวัวก็เบรคแทบไม่ทันแล้วครับ
-
เมืองไทยคงตั้งชื่อว่า Dog Test หมาข้ามถนนประจำ
ไม่ใช่แค่หมาอย่างเดียวครับ เพื่อนผมชนวัวมาแล้ว
ถ้าชนวัวก็แสดงว่าเพื่อนคุณพลาดมากๆ
เพราะ วัวไม่วิ่งตัดหน้า และเดินช้า
วัวไม่เดินถอยหลัง ถ้ามันเดินหน้า มันก็จะไปข้างหน้าอย่างเดียว ไม่มีอาการลังเลจะหน้าหรือหลังเหมือนสุนัข
ถ้ามีการชนวัวจริงๆ อาจจะเพราะคนประมาท
หรือไม่ก็เลี้ยวโค้งมาแล้วเจอในระยะกระชั้นชิดแค่นั้นแหล่ะ
แสดงว่าคุณpladaek ไม่เคยขับทางที่เป็นชนบท เวลาฟ้ามืดเลยใช่มั้ยครับ
ผมยกตัวอย่าง ถนนสายนางรอง-บุรีรัมย์ละกัน เป็นถนน2เลนวิ่งสวนกัน 40กว่า กม.ไม่มีไฟทาง
และเป็นทุ่งนาตลอด2ข้างทาง
ตอนมืดๆ ถึงวัวจะอยู่กับที่บนถนน แล้วเราวิ่งแค่80กม./ชม.
กว่าจะเห็นวัวก็เบรคแทบไม่ทันแล้วครับ
ผมอยู่ชนบทครับ บ้านแฟนผมเป็นทางลูกรังด้วยซ้ำ
คนเลี้ยงวัวเขาต้อนวัวก่อนอาทิตย์ตกกันแล้ว มีส่วนน้อยที่ต้อนเข้าไม่ทัน
ยิ่งถนนเส้นนางรอง-บุรีรัมย์ผมก็วิ่งเรื่อยๆ ส่วนมากผมวิ่งเส้น 24 ปราสาท ประโคนชัย นางรอง หนองกี่ โชคชัย
ผมรู้จักเส้นนี้พอสมควร
ที่น่ากลัวกว่าวัวคือ รถอีแต๋น อีโก่ง ที่มันไม่มีไฟนู่นน่ะครับ..
-
คนบ้านบัว มองตาปริบๆ