Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ พฤศจิกายน 06, 2016, 00:25:07
-
เป็นรถของน้องสาวครับ เท้าหนักพอสมควร อัตราเร่งเดิมๆ ไม่ทันใจ เลยเอาไปทำ ทำได้ 2 เดือนแล้ว อัตราเร่งดีขึ้นจริงครับพอๆ กับ Fiesta ecoboost ของผมเลย แต่การกินน้ำมันต่างกันคนละเรื่อง Fiesta ผมยังกิน 13-16 โลลิตร แต่ Yaris คันนี้ ลองพาน้องขับดูพบว่ากิน ประมาณ 7 โลลิตร ไม่เกินจากนี้ หมายความว่ากินกว่า Fiesta ecoboost ถึงเท่าตัว เติมโซฮอลล์ 95 300 วิ่งไปกลับ บ้าน ลำลูกกาคลอง 3 - ม.รังสิต ไม่พอ
อยากทราบว่ามีวิธีไหนที่ทำให้กินน้ำมันน้อยกว่านี้ได้บ้างครับ อัตราเร่งไม่จำเป็นต้องเท่านี้ก็ได้ แต่ขอให้ทันใจกว่าอัตราเร่งเดิมๆ ระดับหนึ่ง ตอนนี้ผมสลับรถใช้กับน้องอยู่ครับ น้องเอา Fiesta ผมไปใช้ ขับไปเรียน ผมเอา Yaris น้องมาจอด แต่ส่วนใหญ่ใช้ Civic ของแฟน
มีความคิดว่า Yaris คันนี้ จะเอาไปวางเครื่อง 1NZ ของวีออสตัวเก่า พร้อมเกียร์ ออโต้ 4 สปีด หรือเกียร์ธรรมดา หลังจากพ้น 1 แสนกิโลเมตรไปแล้ว (หรืออาจจะวางก่อนตามใจน้อง) อยากทราบว่าจะทำให้กินน้ำมันเท่าๆ กับ Vios ไหมครับ ใช้งบประมาณเท่าไหร่ และทำจบไหม อัตราเร่ง-อัตราสิ้นเปลืองแบบ New Vios ตัวที่ยังไม่ใช่ CVT กำลังสวยครับ แต่ตอนซื้อน้องผมไม่มอง Vios เลย (เพราะเกินงบด้วย) มองแต่ Yaris กับ Almera สุดท้ายได้มาเป็น Yaris ตัว J
สรุปว่าน้องผมอยากได้ตัวถังแบบ Yaris แต่เครื่อง-สมรรถนะเป็น Vios
-
วิธีไหนทำให้กินน้อย ฝึกเท้าตัวเองเท่านั้นครับ จูนรถมีผลแน่แต่ไม่เท่าเท้าตัวเอง รึไม่ก็จูนกล่อง piggy ไม่ก็ standalone โดบเลือกใช้กล้องที่มี 2 แมพ ขึ้นไป แมพนึงแรงอีกแมพช้ประหยัด
อีกข้อนึง เทรินรถไปใช้ m2 ดีเซล แล้วไปรีแฟรช ยังไงก็ประหยัดกว่ายาริส
นี่เป็นคำแนะนำที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้รถเดิมไม่ได้
-
จำได้ครับ ที่เคยถามตอนนั้นว่าสอบติดมหาวิทยาลัยพ่อเขาจะซื้อให้เป็นรางวัลเลือกอะไรดี
ผมว่าไปถอดกล่อง ขับแบบเดิม ๆ เหยียบ เหยียบ เหยียบ เหยียบมันเข้าไปครับ เดี๋ยวสักพักอัตราเร่งก็ดีกว่าแบบเดิม ๆ (นิดนึง)
-
ไปรีแฟลชเจ้าไหนครับ จะได้ไม่ทำ >:(
ปกติรุ่นนี้มันก็กินแค่ระดับนึงนะ 7 กม./ลิตร นี่คือเหยียบไม่บันยะบันยังมากๆ
อีกอย่างคือ ไปทำอะไรกับหัวฉีดมาหรือเปล่า ผมสงสัยจริงจัง
-
7 โลลิตร นี่กินเท่า Impreza Turbo 2,500cc เล่น Redline เลยนะเนี่ย
-
คันเร่งไฟฟ้าตัวกินน้ำมันที่สุด ถอดออกก่อนเลยครับ
-
ดุเดือดมากแท้เหลา :-* :-* :-*
นานๆ จิเห็นผู้หญิงเท้าหนัก
-
เดียวนี้ไปกลับ - โซน@ลำลูกกก - รังสิต รถก็ติดมากแล้วนะครับ
ลองวิ่งทางตรง รถไม่ติดดูครับ 7 โลเมตร/ลิตร มันโหดร้ายเกินไปที่จะรับได้ แต่ถ้า 7 Km/l ติดๆ ก็ถือว่าเป็นปกติแล้วละครับผม
-
เกินไปหรือเปล่า
รถผม(ลูกใช้) 2.0 เทอร์โบ วิ่งแถวลำลูกกา อี 20 ธัญบุรี ค่าเฉลี่ย 10 กม./ลิตร เฉลี่ยวันละ 100 กม.
อีกคัน 2.3 เทอร์โบ ผมใช้เอง วิ่งแถวลำลูกกา อี 85 8-10 กม./ลิตร วิ่งน้อยเฉลี่ยวันละ 10 กม.
เครื่อง 1.2 ถ้าจูนได้ขนาดนั้น ลองถอดหัวเทียนออกมาดูบ้าง สีปกติหรือเปล่า...
-
ถ้าไม่นับสภาพจราจรกับเท้าคนขับ ถ้าคันเดียวกันคนเดียวกันจับ บนเส้นทางเดียวกัน ก่อนไปทำรถมาไม่ใช่แบบนี้ ... ก็คนรีแฟลชแหละครับ
งานนี้น่าจะจับปิด close loop แล้วถมน้ำมันแหง ... กลับไปให้เค้าแก้ครับ
ปล คันเร่งไฟฟ้า ใส่มาก่อนหรือหลังรีแฟลชครับ ถ้าใส่หลังเป็นได้ว่าคันเร่งมันไวขึ้น ไปเจอกับเงื่อนไขใหม่ในกล่องเลยทำให้รถวิ่ง close loop ที่จูนไว้หนาๆบ่อยเกิน
-
เดียวนี้ไปกลับ - โซน@ลำลูกกก - รังสิต รถก็ติดมากแล้วนะครับ
ลองวิ่งทางตรง รถไม่ติดดูครับ 7 โลเมตร/ลิตร มันโหดร้ายเกินไปที่จะรับได้ แต่ถ้า 7 Km/l ติดๆ ก็ถือว่าเป็นปกติแล้วละครับผม
ไปกลับตอน เช้า-เย็น เลยครับ รถติดหนักมากช่วงคลอง 2 กับปากทาง พอเจอทางโล่งก็เหยียบ ติดนิสัยมาจากผมนี่แหละ แต่น้องผมดูจะซ่ากว่า แต่ถ้าวันไหนน้องเรียนบ่าย หรือกลับดึก รถไม่ติด อันนี้ยังพออยู่ แต่อัตราสิ้นเปลืองนี่หาเลข 2 ตัวยากมาก อ้อ เครื่องรถ เดิมๆ เลยนะครับไม่ได้ไปทำอะไรกับหัวฉีดเลย มีแค่กล่อง 2 ใบ เอาแคทออก แต่ท่อยังเดิมอยู่ ล้อแม็กก็เดิม ดูไม่เหมือนรถแต่งเลยครับ
-
กล่องคันเร่งไฟฟ้าผมเรียกกล่องหลอกแ_กครับ มันแค่หลอก sensor ขาคันเร่งที่ส่งไป ECU แค่นั้นเอง สมมุติเราเหยียบคันเร่ง 10% พอเสียบไอ้กล่องนี้เข้าไปมันก็จะหลอก ECU ว่าคันเร่งมันเหยียบ 20-100% ตามโหมดที่มันมีให้ปรับน่ะแหละ ทีนี้พอเหยียบนิดเดียวแล้วรถพุ่งปรู๊ดมันจะเกิดการอนุมานเอาเองว่ารถตรูแรงขึ้น แต่ถ้าเอามาจับเวลาเทียบกับรถปกติเหยียบคันเร่งมิดแล้วมันก็พอๆกันน่ะแหละ ส่วนใหญ่มักจะโดนพวกร้านจูนเป่าหูซื้อมาไม่ก็บังคับรวมในราคาไปเลย ทั้งที่ไม่มีความจำเป็นอะไร แต่ได้กำไรหัวแตกจากอุปกรณ์ตัวนี้ครับ ส่วนเคสนี้ผมแนะนำถอดกล่องทิ้งครับมันซดน้ำมันยังกะปล้นเพราะกล่องนี้แหละ รถไป Remap มาแล้ว เจอกล่องหลอกคันเร่งอีกมันก็ทำงานโหมดเต็มที่เกือบตลอดเวลาไม่ซดน้ำมันโฮกๆก็แปลกล่ะครับ
-
อยากได้รถแรงก้ต้องทำใจยอมรับ >:(
-
ค่อยกลับไปสภาพเดิมครับ เดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยจะเชื่ออะไรพวกแต่งรถเพราะเจ็บมามากเนี่ยแหละ ราคาคุยมันเยอะแต่ความรับผิดชอบมันต่ำ
-
กินดุมาก ลองไปปรับจูนใหม่ น้ำมันที่ใช้ ปั้มที่เติม
ดูองค์ประกอบต่างๆ เช็คสีหัวเทียน กรองอากาศ ลมยางครับ
-
ขับเร็วแต่อยากประหยัดมันขัดกันอยู่นะ ผมว่าก็แลกรถกันใช้เลยให้น้องคุณใช้เฟียสต้าเลย คุณก็ใช้ยาริส แล้วก็ไปทำเครื่องกลับมาสภาพเดิมครับ
-
เดินหน้าแล้ว อย่าถอยหลัง รถแรงแล้วแต่อยากประหยัดติดแกสต่อเลยครับ :P
-
น่าจะวาง 1NZ ครับ
ส่วนความประหยัดก็น่าจะได้เท่าๆ Vios นะครับ
เห็นเขาว่าวางได้สบาย แต่ผมไม่เห็นคนมาโชว์หรือรีวิว
ผมเชียร์วางเครื่องใหม่แล้วอยากรอดูรีวิวครับ
ผมเห็นเจ้านึงวางเยอะมาก แต่เป็นพวก Corsa กับ Savvy
ถ้าผมซื้อ March มือสอง ผมก็จะไปวาง 1NZ ครับ แต่ไม่รู้มันจะกวนอะไรกับ
พวกระบบ push start กับ แอร์ออโต้รึเปล่า Yaris J ไม่มี option อะไรซับซ้อน
ผมว่าสบายๆ งบได้ยินมาว่า 4-5 หมื่นครับ แต่บางร้านเห็นว่าหลัก 3 หมื่นก็มี
ผมว่าจริงๆ รถ Eco car บ้านเราหลายๆ รุ่นน่าใส่เครื่อง 1.5 มากกว่า
ส่วนพวก 1.2 น่าจะทำรถที่ eco จริงๆ มา แล้วราคา 2-4 แสน แบบ
โครงการ green car ของอินโด Swift March Yaris 1.5 จะเป็นอะไรที่แซ่บมาก :-*
-
แฟลชเจ้าไหนครับ จะได้ไม่ไป
ปกติ ยิ่งแฟลช ต้องยิ่งประหยัดนะครับ
-
เอาตรงๆ ผมว่า yaris ตัวนี้ไม่สมฝีมือโตโยต้า อืดต้นมากๆ แถมกินน้ำมัน ผิดกับคันอื่นๆ ของโตโยต้าเลยแบบ altis อะไรแบบนี้
-
เอาตรงๆ ผมว่า yaris ตัวนี้ไม่สมฝีมือโตโยต้า อืดต้นมากๆ แถมกินน้ำมัน ผิดกับคันอื่นๆ ของโตโยต้าเลยแบบ altis อะไรแบบนี้
ดูแล้ว All new Yaris 1.5 เหมือนถูกขโมยมายัด 1.2 ครับ ถ้าไม่ถูกบีบเพราะแพ้ Jazz
คงได้รถ b hatchback 1.5 ดีๆ แบบ Vios 1.5 dual
1.2 เครื่องนี้ควรไปอยู่ใน Agya Ayla อะไรนั่นมากกว่าครับ
นึกถึง City จีน ได้เครื่อง 1.8 ช่างสุโค่ยมาก เน้นแค่แรงก็ไม่ต้องไป d segment ก็ได้ อิอิ
-
กินได้โหดมาก
-
รีแมพกลับเป็นเดิมโรงงาน
Yaris 1.2 จะให้แรงจบเซตโบเท่านั้น ได้ประมาณ 11-14 กิโลต่อลิตร
จะทำรถซิ่งถนน อย่าหาอู่ที่เอารถสนามมาโชว์ ให้ดูผลงานรถหลังถนน คับ
-
ไม่มีทางไป ให้กลับมาที่จุดเริ่มต้นครับ
-
ไม่มีทางไป ให้กลับมาที่จุดเริ่มต้นครับ
+1
-
กินโหดมาครับ รุ่นนี้ผมใช้อยู่เวลานึง ประมาณ 1 ปีได้ แต่ผมใช้เดิมๆ แค่เดิมๆก็กินพอๆ กับ รถคันเก่าผมเครื่อง 1.8MT แล้ว
-
รีแฟลชมาท่าไหน ยังต้องใส่กล่องคันเร่งอยู่อีกครับเนี่ย ::)
ลองเอากล่องคันเร่งออกแล้วลองขับดูก่อนครับ ถ้าไม่ดีขึ้น กลับไปรีแฟลชใหม่อีกรอบครับ
-
รีแฟลชมาท่าไหน ยังต้องใส่กล่องคันเร่งอยู่อีกครับเนี่ย ::)
ลองเอากล่องคันเร่งออกแล้วลองขับดูก่อนครับ ถ้าไม่ดีขึ้น กลับไปรีแฟลชใหม่อีกรอบครับ
โคตรเห็นด้วย นี่แหละครับต้นเหตุที่แท้จริง
ยาริสกิน 10 โลลิตร ยังให้อภัยได้ แต่ 7 โลลิตรนี่รับไม่ไหวจริง ๆ ครับ
-
เฮ้ย จริงดิ - -*
-
รีแมพกลับเป็นเดิมโรงงาน
Yaris 1.2 จะให้แรงจบเซตโบเท่านั้น ได้ประมาณ 11-14 กิโลต่อลิตร
จะทำรถซิ่งถนน อย่าหาอู่ที่เอารถสนามมาโชว์ ให้ดูผลงานรถหลังถนน คับ
คิดเหมือนผมเลย แนวทางนี้คุ้มกว่ามาก ยอมจ่ายแพงกว่าแต่แรงแบบต่างจากเดิมมาก
-
ผมถามกลับ คนที่จะเซ้ทโบ โดยใช้กล่องเติมรถ
ว่าจะคุม องศา และ ไฟ กรณี บูส มากกมากกว่า 100 % โหลดยังไงครับ
เพราะ ECU ทำ MAP มาแค่ 100 %
พอติดบูส มันเกิน 100 % ไปเยอะ