Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vacuum ที่ พฤศจิกายน 07, 2016, 10:54:29
-
มองรถ 2 ตัวนี้อยู่ครับ Pajero GT Premium และ Fortuner 2.4V
ปกติ นั่ง 3 ผม ภรรยา และลูก 10 ขวบ นานๆครั้งมีนั่ง 5 บ้าง มีรถเก๋งอยู่แล้ว 1 คัน Mazda2 คันนี้หามาเพิ่มครับ
ส่วนตัวชอบรูปร่างของ Pajero มากกว่า ใจมองแค่ตัว GT แต่ดันมีถุงลมแค่คู่หน้า เลยต้องขยับมา GT Premium
มีติดขัดเรื่องคอนโซนกลางที่ขาซ้ายจะติด กับ มือเปิดประตูเกะกะ เล็กน้อย 2 ข้อนี้คิดว่าตัวเองรับได้
แต่ที่สำคัญกังวลเรื่อง ปัญหา พวงมาลัย ที่รถหลายๆคันเป็น ณ ตอนนี้และทางมิตซูเองก็ยังแก้ไม่หาย
ถึงจะมีคลิปท่านนึงบอกว่าแก้เองได้แล้วจากอู่แถวรังสิต แต่ผมไม่รู้ว่าแก้หายแล้วยังกลับมาเป็นอีกไหม
ด้วยปัญหานี้เลยแอบลังเลไปมอง Fortuner 2.4V แต่ก็ยังเสียดายสเปคของ Pajero GT Premium
เพื่อนๆมีความเห็นยังไงบ้างครับ แนะนำผมหน่อย
ปล.คาดว่าจะออกรถต้นๆปีหน้า
ตัวเลือกอื่นๆที่เคยมองไว้คือ CX5 2.0s X trail 2.0E และ All New Innova Crysta
-
Pajero เรื่องพวงมาลัยเหมือนมีอู่นอกแก้ได้แล้วนะครับ ไม่แน่ใจเหมือนอ่านผ่านๆตา
ผมว่าไม่ยึดติด ppv ไปตัวเลือกอื่นๆคือ X-trail ครับ ได้นุ่มนวลมากกว่าพวกพื้นฐาน ppv เยอะครับ
-
Fortuner ถอดเบาะห้อยออก ถอดเองก็ได้ ไม่เกิน 15 นาทีเสร็จ
พับเบาะกลาง เอาผ้าห่มหนาๆมาปู ลองดูครับ อัลพาร์ทก็อัลพาร์ทเถอะ
ผมเปิดการ์ตูนจอกลางให้ลูกสาว(4ขวบ) นอนกอดกันกับแม่เขา ฟินสุดๆ
-
เรื่องพวงมาลัยผมว่าส่วนน้อยนะครับที่เป็น รถผมออกเมื่อ กค. ที่ผ่านมายังไม่มีปัญหาที่ว่าเลย
-
Pajero เรื่องพวงมาลัยเหมือนมีอู่นอกแก้ได้แล้วนะครับ ไม่แน่ใจเหมือนอ่านผ่านๆตา
ผมว่าไม่ยึดติด ppv ไปตัวเลือกอื่นๆคือ X-trail ครับ ได้นุ่มนวลมากกว่าพวกพื้นฐาน ppv เยอะครับ
ได้ตามอ่านก็ว่างั้นเหมือนกันครับ แต่แก้ปัญหาแล้วจะปรับพวงมาลัยเข้าออกไม่ได้
แล้วพอดีไม่ได้ตามว่าแก้แล้วกลับมาเหมือนเดิมไหมครับ
ส่วน X Trail ก็สนๆอยู่ครับ
-
ถ้าไม่คิดจะไปลุยที่ใหนนะครับเป็นผมเอา All New Innova Crysta :-*
-
น่าเล่นทั้งคู่ ชอบตัวไหนก็เล่นได้ทั้งคู่ครับ
ปัญหาสำหรับผมเฉยๆ เพราะปกติก็ขับกระบะจนชิน อาการมันเล็กน้อยสำหรับผม แต่สำหรับบางคนเรื่องหญ่
เบาะหลังพับแล้วเรียบตายไปเลยก็ได้ เพราะปกตินี่ก็ใช้กันไม่เกิน5คน ข้างหลังพับราบไว้ใส่ของอย่างเดียว
หลายคนชอบเพราะมันนิ่มดี ไม่ได้ขับเร็วมาก เพราะเน้นเป็นรถครอบครัว ชอบกำลังเครื่องและเกียร์ ตอบสนองดี
สำหรับผมสองตัวนี้เลือกยากนะ โตต้าก็สวย ผมชอบด้านท้ายมัน หรูหราดี
ส่วนถ้าให้เลือกมีอีกคัน อีกครั้ง ถ้าตัวท็อปตอนนี้ผมก็คงยังเลือกปาปอตเหมือนเดิม ระบบขับเคลื่อนชุดนี้โดนใจมาก
แม้น0จะหาดีๆยาก ส่วนมากก็เก็บไว้แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องอะนะ อย่าเจอปัญหา เพราะถ้าเจอปัญหา จะรำคาญ0
โชคดียังไม่เจออะไรที่หนักหน่วง
-
ลองหาเวลาไป ทดสอบขับดูก่อนนะครับ :D
พา ภรรยา กับ ลูกไปดูด้วยยิ่งดี
(บางคนเมียไม่ชอบ ช่วงล่างฟอร์จูนเนอร์ใหม่ก็มีครับ)
ฟอร์จูนเนอร์ มีปัญหากำลังฮ็อต
1. น้ำเข้าแผงประตู
2. น้ำเข้าพื้นรถ(ลุยน้ำไม่สูงมาก)
3. เกียร์กระตุก(ปัญหาเก่าเหมือนศูนย์ฯจะเริ่มแก้ได้แล้ว)
4. จุกจิกอื่นๆ ลองดูใน Club
-
ถ้าไม่คิดจะไปลุยที่ใหนนะครับเป็นผมเอา All New Innova Crysta :-*
ใจก็อยากแอบได้ตัวนี้เหมือนกันครับ แต่เพิ่งมาใหม่ ส่วนลดแทบไม่มี แถมบางโอกาสอยากมีรถสูงๆไว้ลุยเล็กๆบ้างน่ะครับ
เลยมองข้ามไป แต่ว่าจะไปดูตัวจริงอยู่ครับ ยังไม่เห็นตัวจริงเลย
-
น่าเล่นทั้งคู่ ชอบตัวไหนก็เล่นได้ทั้งคู่ครับ
ปัญหาสำหรับผมเฉยๆ เพราะปกติก็ขับกระบะจนชิน อาการมันเล็กน้อยสำหรับผม แต่สำหรับบางคนเรื่องหญ่
เบาะหลังพับแล้วเรียบตายไปเลยก็ได้ เพราะปกตินี่ก็ใช้กันไม่เกิน5คน ข้างหลังพับราบไว้ใส่ของอย่างเดียว
หลายคนชอบเพราะมันนิ่มดี ไม่ได้ขับเร็วมาก เพราะเน้นเป็นรถครอบครัว ชอบกำลังเครื่องและเกียร์ ตอบสนองดี
สำหรับผมสองตัวนี้เลือกยากนะ โตต้าก็สวย ผมชอบด้านท้ายมัน หรูหราดี
ส่วนถ้าให้เลือกมีอีกคัน อีกครั้ง ถ้าตัวท็อปตอนนี้ผมก็คงยังเลือกปาปอตเหมือนเดิม ระบบขับเคลื่อนชุดนี้โดนใจมาก
แม้น0จะหาดีๆยาก ส่วนมากก็เก็บไว้แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องอะนะ อย่าเจอปัญหา เพราะถ้าเจอปัญหา จะรำคาญ0
โชคดียังไม่เจออะไรที่หนักหน่วง
เจอปัญหาพวงมาลัยใช่ไหมครับ ตอนนี้
ปล.ผมเคยใช้ไทรทันพลัส ก็เคยเจอปัญหานี้ครับ แต่ตอนนั้นแก้ 2-3 รอบแล้วหาย
-
ลองหาเวลาไป ทดสอบขับดูก่อนนะครับ :D
พา ภรรยา กับ ลูกไปดูด้วยยิ่งดี
(บางคนเมียไม่ชอบ ช่วงล่างฟอร์จูนเนอร์ใหม่ก็มีครับ)
ฟอร์จูนเนอร์ มีปัญหากำลังฮ็อต
1. น้ำเข้าแผงประตู
2. น้ำเข้าพื้นรถ(ลุยน้ำไม่สูงมาก)
3. เกียร์กระตุก(ปัญหาเก่าเหมือนศูนย์ฯจะเริ่มแก้ได้แล้ว)
4. จุกจิกอื่นๆ ลองดูใน Club
ปัญหาจุกจิกเหมือนกันแหะ ไว้ต้องศึกษาปัญหาในคลับเพิ่มเติมดูก่อนครับ
ตอนแรกเน้นหาข้อมูลน้องปาไว้เยอะ
-
ที่บ้านมี ปาเจโร่ กับ fortuner มีแต่คนแย่งกุญแจจะใช้ปาเจโร่ มากกว่า 5555
-
ถ้าเลือก FN เพิ่มงบไปเป็นตัว 2.8 ขับสองดีกว่าครับ 2.4 มีหลายคนซื้อแล้วเวลาวิ่งทางไกลมันยังคาใจ เห็นลงมือสองกันหลายคัน ตัว 2.8 นี่สมรรถนะมันกำลังลงตัว ผมใช้ตัว TRD ขับ 2 วิ่งไปหมื่นห้าพันโลก็ยังไม่เจอปัญหาอะไร ... ยิ่งพอเปลี่ยนโช้คสปริงแล้ว perfect เลย
-
ถ้าไม่มีปัญหาในเรื่องการนั่ง ... ผมแนะนำเอา FTN ด้วยเหตุผลของความปลอดภัยอย่างเดียวเลยครับ เรื่องถุงลม เรื่องความแข็งแรงของตัวรถ เพราะเคยเห็นเคสที่ลงข้างทางแล้วไปชนต้นไม้ คนในรถแทบจะไม่เป็นอะไรเลย
เจ้าของอู่จอดรถผมก็เพิ่งถอยตัว TRD มา
-
ถ้าสองรุ่นนี้ ต้องบอกว่าเลือกที่ชอบได้เลยครับ
ส่วนรตัวผมชอบหน้าตา for มากกว่า ไม่รู้นะครับมันเป็นความชอบส่วนตัว และ for คงไปทำช่วงล่างนิดๆ หน่อยๆ
แต่ถ้าจะให้ซื้อ for จริงๆ ผมคงเลือก 2.8 ครับ
ส่วน pa ไม่ได้กลัวพวกปัญหาเล็กๆน้อยๆ นะครับ ศูนย์ ก็ไม่ได้น่ากลัว ตจว. บ้านผมดีมากๆ ด้วย
แต่ถ้าจะพูดถึงความทนทาน มันยังพิสูจน์ไม่ได้เพราะว่า สองคันนี้ใหม่ทั้งคู่
แต่ความทน พวกเครื่อง ไม่น่ากลัวทั้งสองยี่ห้อ อะไหล่ ไม่น่ากังวล ค่าบำรุงรักษาไม่ต่างมาก
แต่ ถ้าค่ายมิตซู ผมกังวลความทนของเกียร์ ที่สุดครับ ไม่รู้ เคยใช้ Lancer CK แล้ว ค่าซ่อมเกียร์ หรืออาการเกียร์มันทำให้ผม รู้สึกไม่ชอบ แต่ที่บ้านก็ยังมี ค่ายมิตซู อีกสองคันครับ แต่ทนครับ เกียร์ MT
for เห็นมีปัญหาเรื่องเกียร์ แต่ชื่อชั้นโตโยต้า แล้ว เห็นใน club เปลี่ยนทั้งลูก สองครั้ง พี่โตยังยอม และรุ่นใหม่ๆ เห็นมีการปรับแล้ว ผมว่า น่าจะพอไว้ใจได้
-
น่าเล่นทั้งคู่ ชอบตัวไหนก็เล่นได้ทั้งคู่ครับ
ปัญหาสำหรับผมเฉยๆ เพราะปกติก็ขับกระบะจนชิน อาการมันเล็กน้อยสำหรับผม แต่สำหรับบางคนเรื่องหญ่
เบาะหลังพับแล้วเรียบตายไปเลยก็ได้ เพราะปกตินี่ก็ใช้กันไม่เกิน5คน ข้างหลังพับราบไว้ใส่ของอย่างเดียว
หลายคนชอบเพราะมันนิ่มดี ไม่ได้ขับเร็วมาก เพราะเน้นเป็นรถครอบครัว ชอบกำลังเครื่องและเกียร์ ตอบสนองดี
สำหรับผมสองตัวนี้เลือกยากนะ โตต้าก็สวย ผมชอบด้านท้ายมัน หรูหราดี
ส่วนถ้าให้เลือกมีอีกคัน อีกครั้ง ถ้าตัวท็อปตอนนี้ผมก็คงยังเลือกปาปอตเหมือนเดิม ระบบขับเคลื่อนชุดนี้โดนใจมาก
แม้น0จะหาดีๆยาก ส่วนมากก็เก็บไว้แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องอะนะ อย่าเจอปัญหา เพราะถ้าเจอปัญหา จะรำคาญ0
โชคดียังไม่เจออะไรที่หนักหน่วง
เจอปัญหาพวงมาลัยใช่ไหมครับ ตอนนี้
ปล.ผมเคยใช้ไทรทันพลัส ก็เคยเจอปัญหานี้ครับ แต่ตอนนั้นแก้ 2-3 รอบแล้วหาย
อาการเดียวกับไทรทันนั่นแหละครับ ถ้ารู้วิธีแก้ในไทรทันเอามาใช้ในปาปอตก็ได้ครับ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ โตต้าก็น่าใช้ ปาปอตก็น่าสน
-
ข้อดี-ข้อเสีย
1.For ขับ2ตลอดเวลา หน้าฝนไม่ได้ปลอดภัยเหมือนตัวเก่าแล้วนะครับ ตัวเก่ายัง 4x4 fulltime ส่วน Pajerosport เป็น ขับ2 แต่เลือก ขับ4fulltime ได้ที่ความเร็วสูง เหมือน SubaruXV , forester, มีใช้ เข้าหน้าฝน หรือเข้าโค้งเทือกเขาหน้าหนาวตอนเช้าๆ ปลอดภัยกว่าครับ แค่ช่วงล่างจุดนี้จุดเดียว For ก็สู้ไม่ได้แล้วครับ (ที่สู้ได้คือ everest)
2. ถ้า 4x4 ขึ้นเขาลงห้วย ความเร็วต่ำ กรวดดิน ทราย ผมว่า For ตัวขับ4 กับ GT premium ไม่แตกต่างกันมาก เพียงแต่ PJS ปรับ mode เลือกได้ sand, rock, gravel,mud ก็พอกับ everest
3. ระบบความปลอดภัย Post collision พอกัน เรื่องเข็มขัดนิรภัยและถุงลม7ตำแหน่ง แต่ Pre collision นั้น PJS ดีกว่าแน่ๆครับ ทั้ง เตือนด้านข้างที่กระจก เบรคเองแบบหยุดสนิทที่ไม่เกิน30กม./ชม.(เหมือน SCB ใน mazda) และ ช่วยชะลอ-เบรค(ไม่หยุด) ที่ความเร็วเกิน30กม./ชม. รวมถึงป้องกันการพุ่งไปด้านหน้าของรถเมื่อเร่งเครื่องขณะรถจอด และที่สำคัญ มี Around view monitor ชอบมาก เพราะเวลาถอยรถ เดินรถ จะเห็นหมดครับว่ามีลูกหลาน มีหมา มีคน เดินอยู่หลังรถ-หน้ารถรึเปล่า อันนี้ส่วนตัวชอบมาก เพราะปลอดภัยมากทีเดียว
ยิ่งตอน Off road ที่ต้องข้ามห้วย บนสะพานไม้ หรือร่องที่แคบๆ เราเปิดกล้องหน้าไว้เลยครับ เห็นไลน์ถนน สะพาน ไม่ตกสะพานครับ
4. เบาะ PJS นุ่มและหนา นั่งสบายทั้งฝั่งคนขับและคนนั่งตอน2 แต่ตอน3 For นั่งสบายกว่า แต่หัวชนเพดานกว่าครับ เบาะ PJS ยาวรับก้นกว่าครับ ส่วนเบาะ For แถว2 จะชันกว่า คือมุมเงยมากกว่า ตัวเบาะแน่น ไม่ติดนุ่มครับ สีชาร์มัวดูดีนะผมว่า
5. PJS มีจอ DVD ตรงกลาง ให้เด็กๆดู แถมมาฟรีๆ ชอบครับ เด็กๆก็น่าจะชอบ
6. For เบาะแถว2คนที่นั่งตรงกลาง ได้เข็มขัดนิรภัยแบบ3จุดด้วยนะครับ
7. กระจก For เป็น auto ทุกบาน แถม Auto lift gate ประตูหลังด้วย
8. for ได้ Shark fin ส่วน PJS ได้เสาธรรมดา
9. เกียร์8สปีด ของ PJS จากที่ได้ลองขับ ตอนแรกเห็นบางคนบอกมันสมูทมาก ยังกะCVT ไปลองจริงก็ เกียร์อัตโนมัติเหมือนคันอื่นๆล่ะครับไม่ถึงขั้นCVT แต่ได้8สปีดซึ่งน่าจะประหยัดกว่า แต่ช่วงเปลี่ยนเกียร์ไม่มีกระตุกอะไร ส่วนตัว ผมว่าดีนะ ดีกว่าตัวเก่าหลายเท่าตัวเลย
10. ช่วงล่าง ไม่ได้ลอง for เพราะหาศูนย์ที่มีให้ทดลองขับไม่ได้เลยช่วงนี้ แต่ PJS ตัวขับ4 ไม่ได้ย้วยหรือยวบยาบมากเท่าตัวขับ2 ครับ ถือว่ารับได้
11. เทียบตัวท็อป PJS ถูกกว่า for (ที่ไม่ใช่ TRD) ราว 140000 บาท แต่ ฟอร์ได้ส่วนลด 70000 บาท
12. เบรค ยังคงถกเถียง ว่า For เป็น drum แต่ PJS ได้เบรคแบบ Disc in drum ดึงข้อดีของทั้ง disc และ drum มา แต่จะเบรคดีพอกันรึเปล่าอันนี้ไม่ทราบครับ ไม่ได้ลอง For แต่ PJS ตัวใหม่นี้ เบรคดีกว่า PJS ตัวเก่ามาก
13. For ได้เต้าเสียบ แบบเต้าไฟบ้านครับ PJS ไม่มีให้
14. ส่วนตัว ชอบลายไม้ที่ console กลางของ For มาก ดูหรูหราไฮโซ แต่ console ของ PJS ก็ไม่ได้ Look cheap ขนาดที่ว่าๆกันในเน็ท ของจริงก็ดูดีอยู่ ดีกว่าตัวที่แล้วตั้งเยอะ แต่ไม่ดีเท่า For ครับ
ทั้งหลายทั้งปวง ผมก็เลือก PJS ไปแล้ว
-
ลองพาครอบครัวไปทดลองทั้ง2คันเลยครับ
ผบทบและลูกจิ้มคันไหนก็ตามนั้น ;D
-
ข้อดี-ข้อเสีย
1.For ขับ2ตลอดเวลา หน้าฝนไม่ได้ปลอดภัยเหมือนตัวเก่าแล้วนะครับ ตัวเก่ายัง 4x4 fulltime ส่วน Pajerosport เป็น ขับ2 แต่เลือก ขับ4fulltime ได้ที่ความเร็วสูง เหมือน SubaruXV , forester, มีใช้ เข้าหน้าฝน หรือเข้าโค้งเทือกเขาหน้าหนาวตอนเช้าๆ ปลอดภัยกว่าครับ แค่ช่วงล่างจุดนี้จุดเดียว For ก็สู้ไม่ได้แล้วครับ (ที่สู้ได้คือ everest)
2. ถ้า 4x4 ขึ้นเขาลงห้วย ความเร็วต่ำ กรวดดิน ทราย ผมว่า For ตัวขับ4 กับ GT premium ไม่แตกต่างกันมาก เพียงแต่ PJS ปรับ mode เลือกได้ sand, rock, gravel,mud ก็พอกับ everest
3. ระบบความปลอดภัย Post collision พอกัน เรื่องเข็มขัดนิรภัยและถุงลม7ตำแหน่ง แต่ Pre collision นั้น PJS ดีกว่าแน่ๆครับ ทั้ง เตือนด้านข้างที่กระจก เบรคเองแบบหยุดสนิทที่ไม่เกิน30กม./ชม.(เหมือน SCB ใน mazda) และ ช่วยชะลอ-เบรค(ไม่หยุด) ที่ความเร็วเกิน30กม./ชม. รวมถึงป้องกันการพุ่งไปด้านหน้าของรถเมื่อเร่งเครื่องขณะรถจอด และที่สำคัญ มี Around view monitor ชอบมาก เพราะเวลาถอยรถ เดินรถ จะเห็นหมดครับว่ามีลูกหลาน มีหมา มีคน เดินอยู่หลังรถ-หน้ารถรึเปล่า อันนี้ส่วนตัวชอบมาก เพราะปลอดภัยมากทีเดียว
ยิ่งตอน Off road ที่ต้องข้ามห้วย บนสะพานไม้ หรือร่องที่แคบๆ เราเปิดกล้องหน้าไว้เลยครับ เห็นไลน์ถนน สะพาน ไม่ตกสะพานครับ
4. เบาะ PJS นุ่มและหนา นั่งสบายทั้งฝั่งคนขับและคนนั่งตอน2 แต่ตอน3 For นั่งสบายกว่า แต่หัวชนเพดานกว่าครับ เบาะ PJS ยาวรับก้นกว่าครับ ส่วนเบาะ For แถว2 จะชันกว่า คือมุมเงยมากกว่า ตัวเบาะแน่น ไม่ติดนุ่มครับ สีชาร์มัวดูดีนะผมว่า
5. PJS มีจอ DVD ตรงกลาง ให้เด็กๆดู แถมมาฟรีๆ ชอบครับ เด็กๆก็น่าจะชอบ
6. For เบาะแถว2คนที่นั่งตรงกลาง ได้เข็มขัดนิรภัยแบบ3จุดด้วยนะครับ
7. กระจก For เป็น auto ทุกบาน แถม Auto lift gate ประตูหลังด้วย
8. for ได้ Shark fin ส่วน PJS ได้เสาธรรมดา
9. เกียร์8สปีด ของ PJS จากที่ได้ลองขับ ตอนแรกเห็นบางคนบอกมันสมูทมาก ยังกะCVT ไปลองจริงก็ เกียร์อัตโนมัติเหมือนคันอื่นๆล่ะครับไม่ถึงขั้นCVT แต่ได้8สปีดซึ่งน่าจะประหยัดกว่า แต่ช่วงเปลี่ยนเกียร์ไม่มีกระตุกอะไร ส่วนตัว ผมว่าดีนะ ดีกว่าตัวเก่าหลายเท่าตัวเลย
10. ช่วงล่าง ไม่ได้ลอง for เพราะหาศูนย์ที่มีให้ทดลองขับไม่ได้เลยช่วงนี้ แต่ PJS ตัวขับ4 ไม่ได้ย้วยหรือยวบยาบมากเท่าตัวขับ2 ครับ ถือว่ารับได้
11. เทียบตัวท็อป PJS ถูกกว่า for (ที่ไม่ใช่ TRD) ราว 140000 บาท แต่ ฟอร์ได้ส่วนลด 70000 บาท
12. เบรค ยังคงถกเถียง ว่า For เป็น drum แต่ PJS ได้เบรคแบบ Disc in drum ดึงข้อดีของทั้ง disc และ drum มา แต่จะเบรคดีพอกันรึเปล่าอันนี้ไม่ทราบครับ ไม่ได้ลอง For แต่ PJS ตัวใหม่นี้ เบรคดีกว่า PJS ตัวเก่ามาก
13. For ได้เต้าเสียบ แบบเต้าไฟบ้านครับ PJS ไม่มีให้
14. ส่วนตัว ชอบลายไม้ที่ console กลางของ For มาก ดูหรูหราไฮโซ แต่ console ของ PJS ก็ไม่ได้ Look cheap ขนาดที่ว่าๆกันในเน็ท ของจริงก็ดูดีอยู่ ดีกว่าตัวที่แล้วตั้งเยอะ แต่ไม่ดีเท่า For ครับ
ทั้งหลายทั้งปวง ผมก็เลือก PJS ไปแล้ว
ตามนี้ครับ เห็นด้วยครับผม แต่สำหรับผมอาจจะมองอีกแบบคือ ลองมิวเอ็กซ์ไหมครับ
-
ลองพาครอบครัวไปทดลองทั้ง2คันเลยครับ
ผบทบและลูกจิ้มคันไหนก็ตามนั้น ;D
+1 ครับ
-
กลัวข้อเสีย PJS แล้วไม่กลัวข้อเสีย FTN 2.4 บ้างเหรอครับ ผจก แผนกผมก็ซื้อมาใช้ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ มี Defect เหมือนกันเรื่องเสียงเทอร์โบ เรื่องอื่นเขาไม่ไ่ด้คุยให้ฟังนะว่ามีอะไรบ้างแต่ดูไม่ค่อยแฮปปี้เลย
ส่วน PJS 4x4 เพื่อนต่างแผนกซื้อมาใช้กัน ก็ไม่มีใครบ่นว่าอะไรน่ะดูมีความสุขกันดี เรื่องพวงมาลัยเขาบอกคืนช้าหรือไม่ค่อยคืนดูเป็นปัญหาเดียวที่เจอ นอกนั้นไม่บอกว่ามีอะไร
PJS 4x4 สวยราคาไม่แพงคุ้ม
FTN 2.4 4x 2 ราคาแพง อ๊อพชั่นมีพอกับการใช้งาน สำหรับรถใช้งานบ้าน ๆ
FTN 2.8 4x4 อ๊อพชั่นมาเกือบครบแต่ไม่ครบ ราคาแพงโหดร้าย
-
Mux คงเพราะโฉมมันนานกว่าเพื่อนเขาและแฟนไม่ค่อยชอบเลยมองผ่านไปครับ
Everest ยังไม่ค่อยมั่นใจศูนย์บริการ
ส่วนตัวเคยขับ FTN 2.8 4WD ของพี่ชายมาแล้วครับ
อารมณ์คือดีกว่ากระบะแต่ก็ยังกระเด้งพอควรแบบคิดว่าควรน่าจะทำได้ดีกว่านี้
แต่เร็วๆนี้คงหาโอกาสไปลอง Pajero ครับ
-
PJS น่าจะตรงใจ จขกท มากกว่านะครับ
-
PJS ถ้าแก้ปัญหาได้จัดเลยครับ คุ้มกว่าเยอะ ช่วงล่างก็ดีกว่า ส่วนลดก็น่าจะจัดเต็มกว่าด้วย
ส่วนตรงเข่าซ้ายน่าจะถอดได้หรือเปล่า...
-
พาครอบครัวไปลองขับนะครับ
ผมกับแฟนไปลองขับทั้งคู่ สุดท้ายก็เลือก Pjs gt pre เพราะถูกใจในช่วงล่างที่นุ่มของมัน นั่งแล้วสบาย ความเร็วเกิน 140 มันโคลงและย้วยก็จริง แต่ผมขับเร็วขนาดนั้นน้อยมาก โดน ผบ บ่นเสียก่อน
กับ Fjn แฟนนั่งได้แป๊บเดียวก็เมารถแล้ว ช่วงล่างมันดีดไปหน่อย คอนโซลหน้าก็สูง เธออึดอัด
ใช้ Pjs มาจะครบปี 2 หมื่นกว่าโลก็ถือว่าคุ้มค่าดี ได้ใช้ทุกฟังก์ชั่นของรถ
- กล้องรอบคันที่ช่วยลดจุดบอดได้ดีมาก + เซ็นเซอร์รอบคัน
- ระบบหยุดรถ Fcm อันนี้ก็ช่วยให้ผมไม่ไปชนท้ายคนอื่นเขามา 2 ครั้งแล้ว
- ระบบขับสี่ ตอนฝนตกผมใช้ 4h ตลอด บางช่วงไปดูงาน ต้องลุยทางเละก็ใช้ 4L เอา
- แอร์ออโต้แยกฝั่ง ผบ. ผมขี้หนาว เธอก็ปรับอุณภูมิที่เธอชอบเอา
- จอ Dvd ตอนหลัง ผบ. เธอก็ชอบโดไปนั่งหลัง เปิดซีรีย์เกาหลี ใส่หูฟัง มีความสุขไป
เลือกรถครอบครัว ก็ต้องให้ทุกคนในครอบครัวมีความสุขเวลานั่งไปด้วยนะครับ
-
คิดเหมือน คห.16 ว่าไว้ในประเด็นเรื่อง full time 4 wd
ซึ่ง ฟอร์ ตัวใหม่นี้ ไม่มีใส่มาให้เหมือนรุ่นเดิม(น่าเสียดายมาก เพราะอัตราการซดน้ำมัน และค่าบำรุง เพิ่มขึ้นมานิดหน่อยเท่านั้นเอง เทียบกับประโยชน์ที่ได้ใช้ระบบAWD คุ้มค่ามาก) ppv ตัวใหญ่ และ สูง ส่วนตัวให้ความสำคัญตรงระบบ AWD มากๆ
หากเป็นโจทย์ของผม ขอเลือก pajero
-
ถ้าไม่คิดจะไปลุยที่ใหนนะครับเป็นผมเอา All New Innova Crysta :-*
ใจก็อยากแอบได้ตัวนี้เหมือนกันครับ แต่เพิ่งมาใหม่ ส่วนลดแทบไม่มี แถมบางโอกาสอยากมีรถสูงๆไว้ลุยเล็กๆบ้างน่ะครับ
เลยมองข้ามไป แต่ว่าจะไปดูตัวจริงอยู่ครับ ยังไม่เห็นตัวจริงเลย
ผมเจอตัวจริงโชว์อยู่เมกะบางนา ไปลองนั่งๆขึ้นๆลงๆ เปิดดูเทียบกับ FTN ที่จอดข้างๆกัน ผมว่าเจ้า Crysta ขึ้นลงสะดวกกว่า เบาะแอบรู้สึกนั่งสบายกว่านิดหน่อย อาจเป็นเพราะ Captain Seat แถวกลางของตัวท๊อป ที่แน่ๆ พื้นที่บรรทุกของท้ายรถพอพับเบาะแถวสามขึ้นไปห้อยไว้ ผมว่าเยอะกว่า FTN อยู่นิดหน่อย ด้วยทรงของท้ายมัน ทำให้ดูน่าจะใช้ประโยชน์ได้ดีกว่า
อ้อ แล้วก็เจ้านี่ไม่ได้เตี้ยมากนักนะครับ รู้สึกว่าสูงกว่ากระบะตัวเตี้ยนิดๆ ไม่รู้คิดไปเองเปล่า เพราะที่บ้านมีรีโว่ตัวเตี้ยคันนึงก็รู้สึกว่าไม่สูงเท่า Innova Crysta นะ (แต่ผิดกันไม่น่ามาก)
-
ข้อดี-ข้อเสีย
1.For ขับ2ตลอดเวลา หน้าฝนไม่ได้ปลอดภัยเหมือนตัวเก่าแล้วนะครับ ตัวเก่ายัง 4x4 fulltime ส่วน Pajerosport เป็น ขับ2 แต่เลือก ขับ4fulltime ได้ที่ความเร็วสูง เหมือน SubaruXV , forester, มีใช้ เข้าหน้าฝน หรือเข้าโค้งเทือกเขาหน้าหนาวตอนเช้าๆ ปลอดภัยกว่าครับ แค่ช่วงล่างจุดนี้จุดเดียว For ก็สู้ไม่ได้แล้วครับ (ที่สู้ได้คือ everest)
2. ถ้า 4x4 ขึ้นเขาลงห้วย ความเร็วต่ำ กรวดดิน ทราย ผมว่า For ตัวขับ4 กับ GT premium ไม่แตกต่างกันมาก เพียงแต่ PJS ปรับ mode เลือกได้ sand, rock, gravel,mud ก็พอกับ everest
3. ระบบความปลอดภัย Post collision พอกัน เรื่องเข็มขัดนิรภัยและถุงลม7ตำแหน่ง แต่ Pre collision นั้น PJS ดีกว่าแน่ๆครับ ทั้ง เตือนด้านข้างที่กระจก เบรคเองแบบหยุดสนิทที่ไม่เกิน30กม./ชม.(เหมือน SCB ใน mazda) และ ช่วยชะลอ-เบรค(ไม่หยุด) ที่ความเร็วเกิน30กม./ชม. รวมถึงป้องกันการพุ่งไปด้านหน้าของรถเมื่อเร่งเครื่องขณะรถจอด และที่สำคัญ มี Around view monitor ชอบมาก เพราะเวลาถอยรถ เดินรถ จะเห็นหมดครับว่ามีลูกหลาน มีหมา มีคน เดินอยู่หลังรถ-หน้ารถรึเปล่า อันนี้ส่วนตัวชอบมาก เพราะปลอดภัยมากทีเดียว
ยิ่งตอน Off road ที่ต้องข้ามห้วย บนสะพานไม้ หรือร่องที่แคบๆ เราเปิดกล้องหน้าไว้เลยครับ เห็นไลน์ถนน สะพาน ไม่ตกสะพานครับ
4. เบาะ PJS นุ่มและหนา นั่งสบายทั้งฝั่งคนขับและคนนั่งตอน2 แต่ตอน3 For นั่งสบายกว่า แต่หัวชนเพดานกว่าครับ เบาะ PJS ยาวรับก้นกว่าครับ ส่วนเบาะ For แถว2 จะชันกว่า คือมุมเงยมากกว่า ตัวเบาะแน่น ไม่ติดนุ่มครับ สีชาร์มัวดูดีนะผมว่า
5. PJS มีจอ DVD ตรงกลาง ให้เด็กๆดู แถมมาฟรีๆ ชอบครับ เด็กๆก็น่าจะชอบ
6. For เบาะแถว2คนที่นั่งตรงกลาง ได้เข็มขัดนิรภัยแบบ3จุดด้วยนะครับ
7. กระจก For เป็น auto ทุกบาน แถม Auto lift gate ประตูหลังด้วย
8. for ได้ Shark fin ส่วน PJS ได้เสาธรรมดา
9. เกียร์8สปีด ของ PJS จากที่ได้ลองขับ ตอนแรกเห็นบางคนบอกมันสมูทมาก ยังกะCVT ไปลองจริงก็ เกียร์อัตโนมัติเหมือนคันอื่นๆล่ะครับไม่ถึงขั้นCVT แต่ได้8สปีดซึ่งน่าจะประหยัดกว่า แต่ช่วงเปลี่ยนเกียร์ไม่มีกระตุกอะไร ส่วนตัว ผมว่าดีนะ ดีกว่าตัวเก่าหลายเท่าตัวเลย
10. ช่วงล่าง ไม่ได้ลอง for เพราะหาศูนย์ที่มีให้ทดลองขับไม่ได้เลยช่วงนี้ แต่ PJS ตัวขับ4 ไม่ได้ย้วยหรือยวบยาบมากเท่าตัวขับ2 ครับ ถือว่ารับได้
11. เทียบตัวท็อป PJS ถูกกว่า for (ที่ไม่ใช่ TRD) ราว 140000 บาท แต่ ฟอร์ได้ส่วนลด 70000 บาท
12. เบรค ยังคงถกเถียง ว่า For เป็น drum แต่ PJS ได้เบรคแบบ Disc in drum ดึงข้อดีของทั้ง disc และ drum มา แต่จะเบรคดีพอกันรึเปล่าอันนี้ไม่ทราบครับ ไม่ได้ลอง For แต่ PJS ตัวใหม่นี้ เบรคดีกว่า PJS ตัวเก่ามาก
13. For ได้เต้าเสียบ แบบเต้าไฟบ้านครับ PJS ไม่มีให้
14. ส่วนตัว ชอบลายไม้ที่ console กลางของ For มาก ดูหรูหราไฮโซ แต่ console ของ PJS ก็ไม่ได้ Look cheap ขนาดที่ว่าๆกันในเน็ท ของจริงก็ดูดีอยู่ ดีกว่าตัวที่แล้วตั้งเยอะ แต่ไม่ดีเท่า For ครับ
ทั้งหลายทั้งปวง ผมก็เลือก PJS ไปแล้ว
ตามนี้เลยครับ ผมตัด For ออกไปก่อนเลยครับ ญาติผมใช้ For ตัวเก่าประทับใจ เลยออก For ตัวใหม่มา แกบ่นไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ครับ มาลองนั่ง PJS ผมไปต่างจังหวัดนี่ชมตลอดทาง
จนกระทั่งผมไปเปลี่ยนช่วงล่างมาใหม่ ทีนี้โดนบ่นหนักเลยครับ
-
ผมเชียร์ x trail 2.0 เอาไปติดราวหลังคาก้สวยละครับ แจ่ถ้าเป็น ppv ใน choice เอา fortuner ครับ ขับก้โอเคไม่ได้แย่อะไร
-
สองตัวนี้เลือกยากครับ
FTN ผมไม่ชอบช่วงล่าง(เดิมๆ)ครับ และความเห็นส่วนตัวไม่ชอบหน้าตาทั้งภายในและภายนอกครับ
PJS ไม่อยากปวดหัวกับปัญหาเรื่องพวงมาลัย(ถึงแม้มันจะเป็นแค่ปัญหาสร้างความรำคาญก็ตาม พอดีส่วนตัวเป็นขี้รำคาญครับ) และเท่าที่ติดตามมา ปัญหานี้เป็นกันเยอะครับ เพียงแต่บางคันอาจจะเป็นช้าหน่อยเพราะจารบียังอยู่ ส่วนที่บอกว่าอู่นอกแก้ได้แล้ว พอดีมีโอกาสโทรไปคุยกับช่างของอู่ทีว่า แกก็บอกว่าด้วยดีไซน์เดิมๆแก้ไม่ได้ครับ ที่แก้ไป แกนพวงมาลัยหายคลอน(ไม่มีเสียงกึกกัก) แต่พวงมาลัยจะชักเข้าออกไม่ได้ คือยึดตายเลยครับ
-
สองตัวนี้เลือกยากครับ
FTN ผมไม่ชอบช่วงล่าง(เดิมๆ)ครับ และความเห็นส่วนตัวไม่ชอบหน้าตาทั้งภายในและภายนอกครับ
PJS ไม่อยากปวดหัวกับปัญหาเรื่องพวงมาลัย(ถึงแม้มันจะเป็นแค่ปัญหาสร้างความรำคาญก็ตาม พอดีส่วนตัวเป็นขี้รำคาญครับ) และเท่าที่ติดตามมา ปัญหานี้เป็นกันเยอะครับ เพียงแต่บางคันอาจจะเป็นช้าหน่อยเพราะจารบียังอยู่ ส่วนที่บอกว่าอู่นอกแก้ได้แล้ว พอดีมีโอกาสโทรไปคุยกับช่างของอู่ทีว่า แกก็บอกว่าด้วยดีไซน์เดิมๆแก้ไม่ได้ครับ ที่แก้ไป แกนพวงมาลัยหายคลอน(ไม่มีเสียงกึกกัก) แต่พวงมาลัยจะชักเข้าออกไม่ได้ คือยึดตายเลยครับ
ถ้าไม่เปลี่ยนคนขับบ่อยๆ ยึดตายไปเลยก็โอเคอยู่นะครับ ปกติผมไม่เคยเปลี่ยนระยะพวงมาลัยเลย
แต่ถ้าขับเดิมๆ แล้วคลอนนี่ ไม่ชอบเลย เหมือนไม่ได้ขับรถราคาเป็นล้าน