Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chsuthep ที่ พฤศจิกายน 07, 2016, 13:22:17
-
ขออนุญาตปรึกษาหน่อยครับ
ฺBMW 520D F10 รถต้นปี 2012 จอดรถไว้ข้ามคืน ตอนเช้ามาติดเครื่อง พอเข้าเกียร์ D แล้วมีอาการเครื่องสั่นมากกว่าปกติ
สังเกตดูเวลาเข้าเกียร์ D เหยีบเบรคค้างไว้จะรู้สึกเหมือนรถยุบตัวลงเล็กน้อย แต่เข้าเกียร์ถอยหลังดูไม่สั่น
พอขับไปประมาณ 15 นาที อาการเครื่องสั่นจะหายไป
อาการนี้น่าจะเกิดจากสาเหตุอาไรครับ
-
เรื่องเครื่องสั่นนี่ผมสงสัยเพิ่มเติมนะครับ ได้สังเกตรอบเครื่องยนต์มั้ยครับ
ที่เคยเจอกับตัว แต่ไม่ใช่ F10 นะครับ บางครั้งสั่นเพราะรอบเครื่องยนต์ต่ำเกินไป
บางครั้งรอบปกติ แต่สั่นเพราะอาจจะมีอะไรบางอย่างทำงานผิดปกติครับ
-
เรื่องเครื่องสั่นนี่ผมสงสัยเพิ่มเติมนะครับ ได้สังเกตรอบเครื่องยนต์มั้ยครับ
ที่เคยเจอกับตัว แต่ไม่ใช่ F10 นะครับ บางครั้งสั่นเพราะรอบเครื่องยนต์ต่ำเกินไป
บางครั้งรอบปกติ แต่สั่นเพราะอาจจะมีอะไรบางอย่างทำงานผิดปกติครับ
รอบเครื่องไม่ตกครับ
-
เป็นไปได้ไหมเกี่ยวกับยางรองแท่นเครื่องรึเปล่าครับ
เพราะ FD ที่ผมใช้อยู่เคยเป็นอาการแบบนี้เลย แต่ไม่รู้ว่า F10 จะเหมือนกันไหมนะครับ
-
หลายสาเหตุครับ ยางเเท่นเครื่องก็เป็นไปได้ ลองเข้าศูนย์ดูครับ
-
ยางรองแท่นเครื่องช่วยซับการสั่นของเครื่องครับ ถ้ามันขาดรถจะดูสั่นกว่าปกติได้ครับ แต่ก็ควรจะสั่นตลอดนะ ไม่น่าจะหายเมื่อวิ่งไป 15 นาที
-
ลองเข้าศูนย์ดูครับ น่าจะไฟอ่อน
-
ยางรองแท่นเครื่องแท่นเกียร์ครับ
อาการเหมือนกัน 525d เปลี่ยนมาแล้วครับ ลองเอาไฟฉายส่องดูจะเห็นยางมันยุบตัวลงไปครับ
ที่สั่นคือเครื่องมันไปแนบกับโครงรถทำให้ส่งแรงไปถึงทั้งคัน เป็นเฉพาะเวลาเครื่องเย็นมากๆ ตอนวิ่งไปซักพักเครื่องร้อนจะไม่เป็น เดาว่าพอร้อนน้ำมันที่อยู่ในยางรองมันขยายตัวทำให้ยกเครื่องห้างจากโครงรถหรือป่าว เลยหยุดสั่น
-
:-[ :P
อาการนี่พบในเครื่องเบนซิน "B48" ฮะ
ดูเหมือนรอบจะไม่นิ่งด้วย (ก็เครื่องมันสั่น)
แต่กับดีเซล "B47" ที่อยู่ใน BMW F10 520d โฉมปัจจุบัน
ยังไม่ค่อยได้ยินนะ ยกเว้นเสียงดัง ในคนที่ไม่คุ้นดีเซลมาก่อน
(ไม่เคยขับรถกระบะ ขับแต่รถเก๋งมาตลอด)
ก็คือ รวมๆดีเซลปัญหาน้อยกว่าเบนซิน น่ะล่ะครับ
-
คิดว่าเป็นยางรองแท่นเครื่องเหมือนท่านอื่นๆค่ะ
C230K เราเคยมีปัญหาเหมือนกับของคุณเบย
ที่รู้สึกเหมือนปกติเมื่อ 15 นาทีต่อไป เพราะเครื่องเริ่มร้อนและรอบไม่ได้ตกมาต่ำกว่า 800 rpm
แต่ถ้าเข้าเกียร์ P ปุ๊ป ก็จะกลับมาสั่นอีกทันทีค่ะ :'(
-
ยางแท่นเกียร์น่าจะเสื่อมครับ