Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 07, 2016, 18:41:30

หัวข้อ: Suppliers เครื่องยนต์และเกียร์?
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 07, 2016, 18:41:30
พอดีอ่านข่าว Maxus แล้วเห็นมีพูดถึงว่าทาง SAIC ไม่ได้พัฒนาเครื่องและเกียร์เอง เลยสงสัยว่า

1. Supplier พวกนี้มียี่ห้อไหนดังๆ บ้างครับ
2. ประสิทธิภาพสู้บริษัทรถพัฒนาเองได้มั้ย
หัวข้อ: Re: Suppliers เครื่องยนต์และเกียร์?
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ พฤศจิกายน 07, 2016, 19:24:47
AISIN ไงครับ ในไทยหลายๆเจ้าใช้เกียร์ตัวนี้ หรือพวก ecocar ก็ jatco
หัวข้อ: Re: Suppliers เครื่องยนต์และเกียร์?
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ พฤศจิกายน 07, 2016, 19:26:54
เครื่องยนต์ก็พัฒนากันหลายเจ้านะ แต่ของ Maxus  นี่ไม่รู้ว่าใครทำให้มั่ง   
ถ้าเกียร์เลย เจ้าใหญ่ ๆ จะเป็น Aisin     เครื่องยนต์ก็มีบริษัทออกแบบสำคัญอยู่ทั้ง Denso YAMAHA   
บริษัทรถเขาก็ไม่ไ่ด้พัฒนารถเองนะครับ  ก็ว่าจ้างผู้ผลิตโนฮาวเป็นคนค้นคว้าวิจัยในการผลิตเครื่องยนต์ให้    โดยให้คาแรกเตอร์รถว่าจะเอาแบบไหนมันจะสะท้อนบุคลลิกของลักษณะเครื่องยนต์ที่ต้องออกแบบมาด้วย ว่าจะเป็นอย่างไร      เสร็จแล้วเครื่องยนต์กับรถก็จะถูกวิ่งทดสอบ    ถ้ากระบะส่วนมากก็จะไปทดสอบที่ออสเตรเลีย เพราะภูมิประเทศเหมาะมากกับการทดสอบรถทางเรียบ ทางตรง ทะเลทราย เส้นทางออฟโรด   
หัวข้อ: Re: Suppliers เครื่องยนต์และเกียร์?
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ พฤศจิกายน 07, 2016, 21:38:35
รู้แต่ MG3 ใช้เกียร์ Magneti-Marelli เจ้าเดียวกะที่ทำ Alfa-Romeo Selespeed อันเลื่องชื่อ....

เออ เอ้า เลื่องก็เลื่องชื่อน่า บอกว่าเลื่องชื่อไง =="

MG5 ใช้พาร์ตเกียร์จากโรงงาน SAIC ชื่อรุ่น SCM250
ส่วน MG6 ใช้ Dual-Clutch ของ SAIC เหมือนกัน ชื่อรุ่น SCM360 ครับ

เกียร์สองลูกนี้มีคู่ค้าเยอรมนีช่วยพัฒนา หลายคนอาจจะเคยได้ยินมั้ง ชื่อ Hoerbiger
เข้ามาร่วมออกแบบและพัฒนาเกียร์ตั้งแต่โรงงานที่หยางโจวครับ

https://www.hoerbiger.com/upload/file/02_12_saic_e.pdf
หัวข้อ: Re: Suppliers เครื่องยนต์และเกียร์?
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 07, 2016, 22:52:29
รู้แต่ MG3 ใช้เกียร์ Magneti-Marelli เจ้าเดียวกะที่ทำ Alfa-Romeo Selespeed อันเลื่องชื่อ....

เออ เอ้า เลื่องก็เลื่องชื่อน่า บอกว่าเลื่องชื่อไง =="

MG5 ใช้พาร์ตเกียร์จากโรงงาน SAIC ชื่อรุ่น SCM250
ส่วน MG6 ใช้ Dual-Clutch ของ SAIC เหมือนกัน ชื่อรุ่น SCM360 ครับ

เกียร์สองลูกนี้มีคู่ค้าเยอรมนีช่วยพัฒนา หลายคนอาจจะเคยได้ยินมั้ง ชื่อ Hoerbiger
เข้ามาร่วมออกแบบและพัฒนาเกียร์ตั้งแต่โรงงานที่หยางโจวครับ

https://www.hoerbiger.com/upload/file/02_12_saic_e.pdf

ขอบคุณครับ เพิ่งรู้ว่าเกียร์พัฒนากับคู่ค่าเยอรมัน  นึกว่าจีนล้วนๆ นะเนี่ย
หัวข้อ: Re: Suppliers เครื่องยนต์และเกียร์?
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 07, 2016, 22:55:05
รถจีน เห็นจะเข้ามาหลายรอบแล้ว ไม่มีใครเข้ามาทำได้จริงๆจังๆซักคน สุดท้ายก็ต้องถอยไป มีแต่ SAIC+CP นี่แหละ ที่ทำได้

จำได้ เคยไปดู great wall ที่ motor expo หลายปีแล้ว จัดบูธก็ไม่ได้เล็กนะ สุดท้ายก็ไม่รอด
หัวข้อ: Re: Suppliers เครื่องยนต์และเกียร์?
เริ่มหัวข้อโดย: domutsu ที่ พฤศจิกายน 07, 2016, 23:26:53
ผมไปตั้งเครื่องจักรที่จีนในเครือVW วิศวกรในส่วนการผลิตชิ้นส่วน มีแต่ญี่ปุ่นกับฝรั่ง จีนแค่จ่ายตังค์
หัวข้อ: Re: Suppliers เครื่องยนต์และเกียร์?
เริ่มหัวข้อโดย: VORA ที่ พฤศจิกายน 08, 2016, 10:21:52
จีนนี่เป็นนายทุนในระดับโลกไปแล้ว...ตอนนี้กลัวว่าแบรนเล็กๆ จะเป็นของจีนหมด  โดยเฉพาะพวกยุโรป LOTUS
 Alfa, PSA หรือ ค่ายไหนอยากเปิด sub brand หรือทำรถไฟฟ้า ก็ต้องไปขอทุนจากจีนอีก.....
หัวข้อ: Re: Suppliers เครื่องยนต์และเกียร์?
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ พฤศจิกายน 08, 2016, 11:08:24
Nissan ในไทยรุ่นใหม่ๆ เช่น มาร์ช อัลเมร่า ซิลฟี่ เทียน่า อะไหล่บางส่วนของ Renault เกียร์ Jatco

Toyota ก็จ้าง Yamaha ผลิตฝาสูบ เกียร์ Aisin

ในเมืองนอก

Lotus ใช้เครื่อง Toyota (เอาไปติดแก๊สได้ไหม 555)

Nissan Titan V8 ใช้เครื่อง Cummins และเกียร์ Aisin

ไดฮัทสุ หลายๆรุ่นในอินโดนิเซีย ใช้เครื่อง Toyota เกียร์ Aisin

------------------------------------------

หรือแม้แต่ Boeing / Airbus ก็มีผู้ผลิตเครื่องให้ เช่น GE // Pratt // Rolls Royce (ใช้แท่นยึดเดียวกัน)