Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kittiphum ที่ พฤศจิกายน 08, 2016, 22:14:29
-
ผมกำลังเลือกรถ และตอนนี้สายตาก็มาหยุดมองที่ Honda Accord Hybrid ตัวล่าง (1.6m)
- การใช้งานรถผมส่วนใหญ่ในช่วงเช้าจะวิ่งจาก สาทร วิ่งออกไปทาง ราชพฤกษ์ เข้าเส้นบรมฯ แล้วเลี้ยวเข้ากาญจนา ไป เนติบัณฑิตยสภา (ฝั่งตรงข้ามสมาคมปักษ์ใต้)
- ในตอนเย็นหรือหัวค่ำ (ระหว่าง 16:00-20:00) ก็วิ่งทางเส้น ราชพฤกษ์
รวมๆแล้ว ใช้รถ ประมาณ 900 กิโลเมตร ต่อเดือน (ไม่นับกรณีไปต่างจังหวัด ที่อาจจะนานๆไปที)
จากข้อมูลที่พยายามหามาว่ามีข้อเสียอะไรบ้างก็จะพบเรื่อง 2 เรื่องนี้เป็นหลัก
1 งาน QC การประกอบที่มีเสียงตังก๊องแก๊งอยู่บ่อยๆทั่วคัน
2 ช่วงล่างที่หลายๆคนบ่นว่ามันเหวี่ยงไป และไม่สมราคา
จึงมีคำถามอยากถามเพิ่มเติมดังนี้ครับ
1 มีข้อเสียอื่นๆอีกหรือไม่ครับ ที่ผมควรทราบก่อนตัดสินใจจอง/ซื้อ
2 ช่วงล่างที่ว่าเหวี่ยง แค่ไหนครับ หากผมเป็นคนที่ปกติจะขับไม่เกิน 120 (กลัวใบสั่ง ช่วงหลังสนิทกับกล้องความเร็วโดนประจำ)
3 ใครพอจะทราบค่าบำรุงรักษาเกี่ยวกับระบบไฮบริตบ้างครับ ผมพยายามลองหาแล้วแต่ไม่เจอ หรือเดินไปขอราคาค่าซ่อมจากเซลล์เลยง่ายกว่า??
คำถามสุดท้ายแม้มันจะดูแปลกๆที่เลือกข้ามรุ่นกันเลยคือ เลือกเป็น Civic RS น่าสนกว่าไหม ประหยัดน้ำมันพอๆกันเลย เอาส่วนต่างค่ารถ (4 แสน) มาเติมน้ำมันได้หลายปีเลย
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นและทุกคำแนะนำครับ
-
ควรไปลองขับครับจะได้หายคาใจ ถ้ารับช่วงล่างกับพวงมาลัยได้โดยเฉพาะบนถนนปูน(ถนนกาญจนานี่แหละลองเลย)อย่างอื่นไม่มีอะไรต้องกังวล เรื่องงานประกอบอาจมีปัญหาบ้างแก้ไขได้ครับ ของผม2.0ภายในไม่มีเสียงอะไรกวนใจเลยครับเงียบสนิท
แต่ถ้าอายุยังไม่เยอะไม่มีคนนั่งบ่อย rs turboก็ได้ครับสดดี
-
ถ้าผมไม่ออกev3.2+ผมก็คงไปaccord hybrid ตัวล่างนี้แหละครับ เคยไปลองตัว2.4มาน่าใช้ดีครับ แต่อยากลองhybrid ใหม่นี้แหละ
-
เคยใช้ hybrid tech ก่อน mc นะครับ ใช้มา 1 ปีนิดๆ และเพิ่งขายไปเร็วๆนี้ครับ
โดยรวมไม่มีอะไรกวนใจครับ ใช้ในเมืองเป็นหลักจะเหมาะมาก แต่โดยส่วนตัวเจอปัญหา 2 อย่าง
1.พวงมาลัยเบาไป ขับในเมืองดีมากๆ แต่ผมไปต่างจังหวัดค่อนข้างบ่อย และขับเร็ว ตรงนี้ไม่ชอบครับ
2.น่าจะเป็นปัญหาเฉพาะคัน ตรงตัวจับสายเข็มขัดนิรภัยที่เสา B มีเสียงแก๊กๆ เวลาถนนไม่เรียบ
-
เท่าที่ดูลักษณะการใช้งาน civic rs ยังเกินไปเลย EL ก็พอ หรือถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็ไปหาพรีเมี่ยมอย่าง 320d iconic ไปเลย
-
ลานจอดไม่มีที่ร่มเลยนะครับ. โดนแดดเช้ายันเย็น ทุกๆวัน
แบตเตอรรี่ไฮบริดจะรอดมั้ยละนั่น :'(
-
ช่วงล่างไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้นครับ รับได้ แต่พวงมาลัยเบาไปนิดนึง
-
ไม่มีรถส่งมอบฮ่ะ รอ รอ รอ
-
งบสูงสุดที่ 1.6m ครับเกินกว่านี้ไม่ไหวล่ะครับ
รถไม่มีจะส่งมอบแสดงว่า ถ้าสั่งจอง ก็อาจจะได้รถผลิตล๊อตใหม่ใช่ป่าวอ่ะครับ
ลานจอดตากแดด งืมๆ ผมคิดว่าจะใช้วิธีติดฟิมล์ดีๆ + ติดคิ้วกันสาดแล้วแง้มกระจกช่วยเอาครับ น่าจะพอบรรเทาไปได้บ้าง
ที่เลือก RS เพราะอยากได้ Honda LaneWatch อ่ะครับ คือปกติก็ไม่ได้มีปัญหากับเรื่องมุมอับสายตา เพราะขับแบบมองกระจกเรื่อยๆ แต่ก็รู้สึกว่ามีก็ดีกว่าไม่มีนะ เพราะบางทีผมดูเรื่อยๆก็ยังหลุดบ้างให้เสียวเล็กๆเกือบอุบัติเหตุ
สรุปแล้วคงต้องไปลองรถดูว่าชอบรุ่นไหน เพราะ 2 รุ่นทั้ง accord + civic คะแนนในใจมันมาพอๆกันเลย
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ
-
จริงๆการจากใช้และระยะทางที่วิ่งผมเชียร์ civic rs นะครับแรงพอกันปลายไหลกว่า การขับก้พอๆกันประหยัดเงินได้ด้วยครับแต่ถ้าชอบ
Accord ก้จัดไปครับ
1. ผมใช้อยู่รุ่น 2.0 กับ hybrid tech รุ่นก่อน mc นะครับ ทั้ง 2 คันผมไม่มีปัญหากับการประกอบอะไรทั้งสิ้นครับไม่มีเสียงอะไรมีแต่พวกเสียง
รีเลต่างๆที่รถรุ่นใหม่ๆชอบทำมามีเสียงดังขึ้นเหมือนไม่ให้ความสนใจเป็นหลายรุ่นอันนี้มีครับ camry ก้เป็นเหมือนกัน
2. เรื่องช่วงล่างตัวไฮบริดจะมีอาการหน้าลอยกว่ารุ่นปกติแต่ต้องขับเร็วเกิน 140 บนทางด่วนนะครับถึงจะเจออาการแต่โดยรวมโอเคนะครับ ก้พอๆกะรถระดับเดียวกันแต่ถ้าชอบนิ่มๆกระโดดน้อยๆไม่เหมาะกับ accord ครับคงต้องไป camry นั่งสบายมาก เรื่องพวงมาลัยอันนี้ขึ้นอยู่กับชอบครับถ้าชอบรถพวงมาลัยมี นน เยอะๆคงไม่ชอบแรกๆขับอาจจะมีปัญหาแต่ผมขับไม่กี่วันก้ชิน สนุกดีครับ ขับรุ่นอื่นหนักเบื่อไปเลย
3. คันผม 80000 โลแล้วก้ราคาปกตินะครับยังไม่มีอะไรเสียรุนแรง คงจะมีก้เรื่องแบต แต่คงอีกนานเปลี่ยนรถก่อนแหง
ใช้รถนานป่าวครับถ้าใช้เกิน 5 ปี ผมว่าไม่เอาไฮบริดก้ดีนะครับเพราะที่ ตปท ที่มันไปได้ดีเพราะเค้าไม่ค่อยใช้นานครับ
-
บางคนก็ชอบรถ D-Seg ครับเหมือนเพื่อนผมเนี่ยแหละ :-*
-
ลักษณะการใช้รถของคุณเจ้าของกระทู้
ผมว่า G9 ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอกครับ ขับสบายๆ พวงมาลัยเบา ขับในเมืองสบายมาก
ช่วงล่างออก ตจว.ก้อไม่ได้มีปัญหาเท่าไหร่ ถ้าไม่ขับเกิน 170-180
ปล. โฉมนี้สวยโฮกๆเลยครับ ขนาดผมขายตัวก่อน MC ไป ยังอยากได้ตัวหลัง MC เลยครับ :-* :-*
-
ข้อเสีย ภายนอก ภายในสวยสุดใน D segment แรงสุด ประหยัดน้ำมันสุด ล้อสวย รับประกันนานดี ดูหรู หน้าตาคล้ายบีเอ็ม series 5 ครับ
-
วันนี้ผมได้ไปลอง Accord Hybrid มาแล้ว แบบลองขับได้มีระยะทางพอประมาณ ชอบครับ ตัวรถสวย การจัดวางตำแหน่งภายในถูกใจ
และวันนี้ก็นั่งเล่นๆ รอเซลล์ใน Civic นั่งไป หานั่นโน่นนี่เล่นไปพลางๆ นี่ก็ชอบ แต่ยังไม่เคยลองขับ
ต้องลองไปขับดูน่าจะรู้ว่าชอบอันไหนกว่ากัน
แต่ ณ ตอนนี้ ดูตัวเลขจากกระดาษนะครับ Civic คือตัวเลือกที่คุ้มกับเงินมากที่สุด แต่ Accord Hybrid ดีกับใจ (ใจอยากได้มาทางนี้) // ที่ยังลังเลเพราะ ลังเลระหว่าง ความคุ้มทางเศรษฐกิจ VS กิเลส
-
ถ้าเลือก civic กับ accord เลือ accord แบบไม่ต้องเทียบเลย
ส่วน เรื่องช่วงล่าง หรืออาการที่ฟังมา แนะนำไปทดลองขับสักรอบสองรอบ เอาความรู้สึกตัวเองวัดดีกว่า รถเราไม่ใช่รถอื่น เพราะบางทีคนอื่นไม่ชอบ เราอาจชอบ
และที่สำคัญ ช่วงล่าง ทำใหม่ได้ถ้าไม่ชอบ แต่ภายในกับถายนอก รูปลักษณ์หน้าตา เปลี่ยนยาก
สุดท้ายก็เอาความชอบกับโจทย์ตัวเอง เป็นหลักเลย
-
ณ วันนี้ civic คือรถที่คุ้มค่าในทางเศรษฐศาสตร์ ที่สุดครับ
ผมพยายามมองให้ไกลออกไปอีกสัก 3 ปี ว่าจะใช้รถแบบไหนคำตอบทางเศรษฐศาสตร์ ก็น่าจะยังเป็น civic
แต่ถ้าเอาคำตอบแบบใจชอบอะไร ชอบหน้าตา ภายนอกและภายใน accord มากกว่าครับ รวมถึงชอบความเป็น hybrid (อยากลองใช้สักครั้ง ถ้าได้โดนแล้ว อาจจะเข็ด หรืออาจจะติดใจ ค่อยว่ากันอีกที)
-
ณ วันนี้ civic คือรถที่คุ้มค่าในทางเศรษฐศาสตร์ ที่สุดครับ
ผมพยายามมองให้ไกลออกไปอีกสัก 3 ปี ว่าจะใช้รถแบบไหนคำตอบทางเศรษฐศาสตร์ ก็น่าจะยังเป็น civic
แต่ถ้าเอาคำตอบแบบใจชอบอะไร ชอบหน้าตา ภายนอกและภายใน accord มากกว่าครับ รวมถึงชอบความเป็น hybrid (อยากลองใช้สักครั้ง ถ้าได้โดนแล้ว อาจจะเข็ด หรืออาจจะติดใจ ค่อยว่ากันอีกที)
มองเรื่องความคุ้มค่าต้องตัดHVครับ เมืองไทยทำราคากับออฟชั่นรถHVให้ผู้มีอันจะกินและไม่คิดมากเท่านั้น ถ้าใจยังรักaccordจริงๆก็จัดตัวธรรมดาครับ ลดความเสียเปรียบเชิงeconได้นิดหน่อย
-
ส่วนตัวผม Civic RS พอครับ ถ้าไม่มองเรื่องความภูมิฐานที่ accord ดูดีกว่านะครับ
Civic ผมมองว่าดูวัยรุ่นไปนิดนึง
-
ต้องไปลองเองก่อนครับ