Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SuperS ที่ พฤศจิกายน 09, 2016, 13:59:34
-
ขอคำแนะนำพี่ๆน้องๆหน่อยครับ เนื่องจากเจ้า frontier ที่ผมใช้อยู่ตอนนี้
เริ่มชราภาพมากล่ะ บวกกับมันไม่มีระบบความปลอดภัยใดๆเลย
คุณแม่เลยอยากที่จะเปลี่ยนรถให้ครับ โดยมีตัวเลือกในใจดังนี้ครับ
1.isuzu dmax 1.9 hilander cab4 Z at ราคา 890,000
2.toyota revo 2.4 E+ Prerunner D-cab at ราคา 919,000
ในใจผมตอนนี้เริ่ทเทมาทาง d-max เพราะเรื่องระบบความปลอดภัยที่จัดเต็มซึ่งมี
Abs ebd esc trc hdc hsa dual airbag ซึ่งถือว่าครบมากกกกก
แต่ก็เสียดายกำลังเครื่องจอdvdกับกล้องถอยของ revo ส่วนของเล่นอื่นนั้นถือว่าพอกันทั้งคู่
ส่วนใหญ่ก็ใช้ขับไปเรียนจากหอไปมหาลัย กลับบ้านหนองคาย-โคราชบ้างเป็นบางอาทิตย์
ไปเที่ยวตจว.กับเพื่อนๆช่วงหยุดยาวบ้าง เป็นคนขับรถค่อนข้างไวถ้าทางโล่งก็ยืนพื้น 120-140
เลยคิดไม่ตกว่าจะไปช้อยด์ไหนดี เลยมาขอความคิดเห็นจากพี่ๆน้องๆอ่ะครับ
-
ถ้าชอบระบบความปลอดภัย จัด D-MAX :-* :-* :-*
ส่วนตัวผมใช้รีโว่ 2.4 E Auto 4ประตูมาปีนึงละ
(ซื้อตอนนั้นเพราะ 1.9 ยังไม่ออกแถมได้ส่วนลด 100000 นิดๆ)
ถ้าจะออกตอนนี้อาจจะกัดฟัน D-MAX ตัว Z เพรสตีจ AT
-
ถ้า D-max น่าเล่นตัว 3.0 ตัว 1.9 มีรุ่นน้องใช้เค้าบอกว่ากดเร่งแซงไม่ขึ้นเลย ขับทางไกลลำบาก
-
ถ้าตอบ ณ ตอนนี้ โจทย์แบบนี้ คงจิ้ม D-max อ่ะครับ เพราะ ESC ล้วนๆ แต่คงติดกันโคลงดีๆซักอัน
แต่ถ้าความเห็นส่วนตัวจริงๆ ผมคิด 2 อย่าง
1.คงรอ Revo mc เพราะผมดูแนวโน้มการปรับปรุงออฟชั่นหลายๆรุ่นของโตโยต้า มันมีแนวโน้มที่จะจัดเต็มมากขึ้นๆ ดูอย่าง Vios(VSC ทุกรุ่นย่อย) Altis(VSC 7Airbags ทุกรุ่นย่อย) ออฟชั่นความปลอดภัยครบครันตั้งแต่รุ่นล่างๆแบบเหนือความคาดหมายของหลายๆคน ผมคิดว่าแนวโน้ม Revo MC ก็คงไม่ต่างจากนี้มากนัก เผลอๆอาจจัด VSC 7Airbags มาให้ทุกรุ่นย่อยแบบ Altis ก็ได้ใครจะรู้
2.ส่วนลด Revo 4Dr(ปลายปี) จะอยู่ราวๆ 8 หมื่น ในเรทดอกเบี้ยปกติและของแถมครบ คราวนี้สมมุติตั้งงบ 9 แสน ก็อาจเอาส่วนลดที่เค้าให้มาเพิ่มวงเงินงบประมาณ เพดานงบเราก็จะขึ้นไปราวๆ 9.8 แสน ทำให้เรามีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น เช่น ตัว 2.8E 4x4 หรือ 2.4G ซึ่งผมว่ามันน่าสนใจ
-
ถ้าสนระบบความปลอดภัย ไป D-Max ครับ แต่ถ้าคนใจร้อนก็รีโวครับ
-
ถ้าเลือกตอนนี้ผมคงเลือก Dmax
ถ้ารอได้ ผมคงรอดู Revo Minor Change
-
ใครได้ส่วนลดเยอะ ไปอันนั้นครับ
-
dmax ยาวๆไป
-
ระบบความปลอดภัยมีมากกว่า
โหวต D-Max ครับ
-
D max เล่นตัว 3.0 ดีกว่าครับ
-
เข้าไปในกลุ่มคนซื้อ 1.9 มา
ทำไมดอกแพงมากกกกกกกกกกกกกกกกก
ส่ง 48 ดอก 4.25 ลมจับ
ผมซื้อรถอีโค่ ส่ง 84 ดอก 3.29 เอง
งง
-
มองหาความปลอดภัย ซื้อเก๋งครับ
ด้วยงบ 9แสน มีเก๋งให้เลือกมากมาย
-
ผมก็เคยเจอปัญหานี้ revo 2.8G โปรดีสุดที่หาได้ในจังหวัดส่วนลด 8 หมื่นพร้อมประกันกับของแถม+3m crystalline กับ d-max 3.0 top ทุกศูนย์ในจังหวัดผม โปรเดียวกันคือ ไม่แถมประกัน+ไม่มีของแถม(ของแถมอยู่ในชุดน้ำยาครอบจักรวาลที่โดนบังคับชื้อ)+ค่าประกันขนส่ง 7500 ค่าแพ็กเกจ น้ำยาครอบจักรวาลกับพ่นกันสนิมอีก 25000 ค่าประกันชั้น 1 บริษัทโนเมน 25000 ทำให้ตัดสินใจไป revo อย่างง่ายดาย(ถึงมีเรื่องในครอบครัวบ้างก็เถอะ เพราะเขาจะเอาแต่ isuzu อย่างเดียวให้ได้)แม้จะเสียภาษีรายปีแพงกว่าก็เถอะ
-
เท้าหนัก Dmax 3.0 ครับ
-
- ขับในเมือง ตีนต้น กลาง มาไว อีกนานกว่าจะตกรุ่นก็ Revo แต่แนะนำเล่นรุ่น 2.4G หักส่วนลดแล้ว เหลือ 9 แสนต้นๆ
- ขับไม่ได้เร่งรีบมาก ระบบความปลอดภัยเยอะกว่า ก็ Dmax
*ส่วนตัวใช้ 2.4G อยู่ เพราะส่วนลดนี่แหละ
-
หลังจากเห็นคลิปเปรียบเทียบรถตะแคงเกือบคว่ำแล้วเป็นผมคง D-MAX ก่อนเลย
-
แต่วันนี้เห็นอ๊อปชั่น Altis รุ่นปรับปรุงใหม่ทำไมผมว่าอยากให้เล่น Altis ดีกว่านะ
-
ถ้า D-max น่าเล่นตัว 3.0 ตัว 1.9 มีรุ่นน้องใช้เค้าบอกว่ากดเร่งแซงไม่ขึ้นเลย ขับทางไกลลำบาก
1.9 ผมไปลองขับมาแล้ว แรงกว่า 2.5 ตัวเก่าอีกนะครับ
แนะนำ จขกท. เอา D MAX ครับ พวกจอ กล้องถอย ไปติดเองได้ เลือกยี่ห้อ/รุ่น ได้ตามใจตามงบเลยครับ
-
เลือก d max ครับ ความปลอดภัยดีกว่า และประหยัดน้ำมันกว่า
-
ดีแม็ก ต้องกดคันเร่งลึกๆๆครับถึงจะมา เพราะเขาเน้นให้ขับประหยัดคันเร่งเลยลึก 1.9 แรง พอกะ 2.5 ตัวเก่านะ
-
รีบใช้ก็ D Max ครับ ออปชั่นความปลอดภัยคุ้มค่ากว่ารีโว่ครับ ลองกางสเป็คเทียบได้ เรื่องหน้าตาแล้วแต่ จขกท แต่ผมมองว่า D max ลงตัวกว่า ถ้ารีโว่ เป็นผมคงหา แม๊กล้อเปลี่ยน
แต่ถ้าเน้นส่วนลดคง รีโว่ หล่ะครับ
-
ง่ายๆ ครับ เลือกโปรส่วนลดเยอะๆ ก้อ Revo เลือกใช้ยาวๆ ระบบความปลอดภัยครบ D-Max
*ส่วนตัวผมเห็น clip moose test แล้วตัดสินใจง่ายขึ้นครับ :-X
-
dmax 1.9 + reflash ครับ
-
เข้าไปในกลุ่มคนซื้อ 1.9 มา
ทำไมดอกแพงมากกกกกกกกกกกกกกกกก
ส่ง 48 ดอก 4.25 ลมจับ
ผมซื้อรถอีโค่ ส่ง 84 ดอก 3.29 เอง
งง
ตัวแค็บหรือป่าว?
ลักษณะนี้น่าจะเป็นตัวแค็บ แล้วก็ บวกดอกแถมประกันด้วย
-
ถ้า D-max น่าเล่นตัว 3.0 ตัว 1.9 มีรุ่นน้องใช้เค้าบอกว่ากดเร่งแซงไม่ขึ้นเลย ขับทางไกลลำบาก
จากที่เคยไปลองเทสไดรฟ์มา ผมว่ามันก้อโอเคนะ มันก้อพุ่งดี (เคยใช้เครื่อง 3000 ตอนก่อนรุ่น Gold Series) แต่อาจจะระยะทางสั้นด้วยมังครับ เสียที่ช่วงล่างมันย้วยไป แตกต่างจาก Triton โดยสิ้นเชิง แต่ในใจตอนนี้ Corolado มาเป็นอันดับ 1 ครับ :-*
-
D-Max
-
Dmaxครับ สวยกว่า ออฟชั่นน่าจะมากกว่า ESCก็มี เครื่องแรงเหลือพอใช้+ประหยัดมาก
-
D max ครับ หน้าตาภาพรวมสวยกว่า โดยเฉพาะด้านหน้ากับด้านข้างอีซูซุกินขาด เครื่องยนต์ถ้าไม่บรรทุกเป็นตันขับสนุกพอกัน